Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Danlambao 10/8/2014.

Người dân oan có nhiều huân chương chiến công nhất, vừa bị công an đập nát đầu xe, gia tài duy nhất của cụ!

Ngoc Nhi Nguyen – Người trong hình là cụ Phàng Sao Vàng, năm nay đã 79t. Cụ là cựu chiến sĩ Điện Biên với hàng chục huân chương chiến công. Cụ đã trở nên nổi tiếng khi cụ xuất hiện bên ngoài tư gia của tướng Võ Nguyên Giáp và đứng nghiêm chào tiễn biệt. Báo chí VN đăng tin và ảnh cụ rầm rộ, nhưng sau đó khi biết cụ là dân oan thường trực ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, thì tất cả lại im ắng mặc kệ cụ.

Announcement from Viet Labor Movement


In Vietnam, wages, salaries, worker benefits and working conditions are not meeting the standards. Issues such as exploitation, personal humiliation, food poisons and worker injuries due to lack of safety are often happening for years and at the degree of nation- wide.
The Board of Labor (an organization of the communist government) as stated in the document and in propaganda (state owned) media, is an organization representing for the workers’ rights. However, in reality, cadres and officials in this organization never serve for the rights of the workers. Their tasks are to monitor and constrain the workers’ activities in order to maintain the highest benefits for the employers.

Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo – Kỳ 5

Huỳnh Tâm (Danlambao) – Nhà nước Trung Cộng đã xây dựng hình ảnh Hồ Chí Minh trong chiến lược “lục phủ ngũ tạng” không thể khiếm khuyết của Mao Trạch Đông, họ gọi nhau với thuật ngữ “Hồ Chí Minh trở về nhà” (Hán), riêng Mao Trạch Đông ban cho Hồ Chí Minh tư tưởng chính trị “Tình đảng, tình anh em, và tình bạn thân thiết”. [1]
Do động lực trên, Hồ gắn liền sự nghiệp của mình với việc cướp phá Việt Nam. Theo tin của tình báo Hoa Nam, Trương Định Chế (张定制) tiết lộ:

Đảng thì khiếp nhược, Nhà nước thì nhu nhược, Quốc hội thì bạc nhược

Đại Nghĩa (Danlambao) – Đã từ lâu CSVN vẫn rêu rao nêu cao chính sách đền ơn đáp nghĩa của họ nghe rất là thắm thiết, tuy nhiên mấy bà mẹ anh hùng, mẹ liệt sĩ bị bọn cường hào ác bá đuổi nhà cướp đất đi lang thang đầu đường xó chợ quanh năm suốt tháng khiếu kiện chẳng ai giải quyết. Quan trọng hơn là những liệt sĩ xả thân chống bọn bành trướng Bắc kinh bảo vệ Tổ quốc từ đất liền đến biển đảo cũng không được đảng và nhà nước làm lễ tưởng niệm ghi ơn. Có một lần đánh trống thổi kèn rêu rao:

Đảng bán nước CSVN

Hoàng Nam (DanLamBao) – Cuối cùng những gì mà đảng CSVN lén lút làm trong bóng tối, cũng đã phải phơi bày trần trụi trước thanh thiên bạch nhật. Như các cụ nhà ta đã nói: “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra”, huống hồ một chuyện lớn lao cả thể như vậy. Chuyện liên can đến cả một dân tộc. Dù khéo léo bưng bít đến đâu thì sự thật vẫn là sự thật. Một ngày đẹp trời nào đó chúng sẽ đột ngột xuất hiện, lồ lộ ra trước mắt khiến bọn CSVN trở tay không kịp.

Đúng chưa? một nhà nước, bán nước?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) – “Một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ thù. Nếu ngươi đem một thước sông, một tấc đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc thì phải tội tru di”. (Vua Lê Thánh Tông- năm 1473).
Lùi lại năm thế kỷ, từ cách nói ẩn dụ trên, thì phải chém bao nhiêu cái đầu của các chóp bu CSVN cho đủ với 900km2 đất đai (trong đó có ải Nam Quan) Bắc biên giới đã thuộc về lãnh thổ Trung Quốc – di lụy từ cuộc họp Thành Đô 1990 (sau khi CS Liên Xô sụp đổ) CSVN phải chấp nhận các điều kiện o ép của phía lãnh đạo CS Trung Quốc để nước này đồng ý cho nối lại “tình đồng chí” vốn còn mịt mù trong nhang khói tưởng nhớ hàng trăm ngàn quân, dân VN nằm xuống giữ gìn bờ cõi từ trận chiến đẫm máu dọc Bắc biên giới.

Văn hoá quân sự những điều chưa biết

Vận Mệnh (Danlambao) – Đọc hướng dẫn về cách đối xử với tù phiến cộng của Quận đội Việt Nam Cộng hòa thì chúng ta thấy ở đó thể hiện tinh thần rất nhân bản, rất nhân văn ngay cả khi đó là quân thù.
Vì những người đứng đầu, những người soạn thảo ra những điều đó đều hiểu rất rõ quân thù của họ chính là đồng bào ruột thịt, cùng chung máu mủ Âu Cơ – Lạc Long Quân. Bởi họ cũng chỉ là dâ…n thường, họ sống dưới chế độ Chủ nghĩa Cộng sản thì làm sao họ biết được những toan tính của cấp trên, làm sao họ biết được nền văn minh dân chủ của thế giới, làm sao họ có được quyền đề cử ra người mà cho là có đức, có tài để bầu làm lãnh đạo. Họ chỉ biết nghe theo lệnh của cấp trên, chỉ đâu thì đánh, chỉ ai thì giết. Họ chỉ biết một điều là ở miền Nam có quân Mỹ, Mỹ là kẻ thù, bất kể người nào làm cho Mỹ cũng là kẻ thù của dân tộc, phải xây xác họ để đổi lấy vinh quang và giàu mạnh.

Mời đóng án phí để… đặc xá?!

Nguyễn Trí Dũng – Hôm nay ngày 8 tháng 8, chúng tôi đã nhận được giấy mời từ Chi Cục Thi Hành Án Dân Sự Quận 3 với nội dung “mời” đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày) đóng án phí bốn trăm ngàn đồng trong vụ án hình sự Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do (CLBNBTD) với gợi ý là để “đủ điều kiện được xem xét giảm án-đặc xá.”
Đây là động tác mới nhất của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối với vụ án xử kín các thành viên CLBNBTD mà ông Hải Điếu Cày cho đến bây giờ còn chưa nhận được Quyết định thi hành án và Bản án phúc thẩm. Nó diễn ra trong bối cảnh ngay sau khi Đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về tự do tôn giáo Heiner Bielefeldt chấm dứt sớm cuộc tham sát ở Việt Nam và có những nhận xét mạnh mẽ, thẳng thắn về Việt Nam. Việc gửi một “giấy mời… đóng án phí” với gợi ý về việc trả tự do cho ông Hải rất có thể đến từ một nhu cầu cải thiện hình ảnh khẩn cấp của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải’s family: To pay a court fee in exchange for possible pardon

Nguyễn Trí Dũng – Translated by Mike Nguyen (Danlambao) – Today August 8, 2014, we (our family) received a notice from the office of” Civil Court Execution”, a division of the Court District # 3 saying that they are requesting our family to pay a court fee worth of $400,000VN (we believe it is the fine) in exchange for possible pardon of our father, Mr. Nguyễn Văn Hải (pen name blogger Điếu Cày), who was illegally sentenced and convicted in the trial of Vietnam Free Press Club, but later the charge was altered as tax evasion. However the charge which has always been denied by the defendant.

Báo đảng xóa bài – Chính phủ thừa nhận bị bịp!

Nhạc sĩ Tô HảiPhải chăng việc lần đầu tiên, dám công khai cái chuyện “lừa bịp vĩ đại” này có tí chút công lao của bọn lề trái chúng tớ, đã phải trả giá bằng trù dập, đàn áp, tù đầy… do đã dám sớm “nói thật” cái mà toàn bộ “cơ chế” do chính các ông dựng nên để… chuyên nói dối, chuyên… lừa bịp ngay chính giữa các ông với nhau mà cứ tưởng qua mặt được rất nhiều cái đầu tỉnh táo thông minh gấp cả 1000 lần các ông mà các ông luôn rất… sợ nên quy cho họ là “bọn suy thoái”, bọn “tự diễn biến”, thậm chí “bọn phản động”!

Phương pháp điều tra cực mới

Người Sành Điệu (Pháp Luật) – Cu Tèo là điều tra viên nổi tiếng hiền lành, dễ thương, luôn hoàn thành nhiệm vụ điều tra đúng hạn luật định. Án của Tèo làm luôn được các sếp yên tâm, hễ kết luận điều tra đề nghị truy tố ai, tội gì là y như rằng bên công tố “ô kê” cái rụp, sau đó tòa xử kết tội ngon lành. Đặc biệt, điều tra viên Tèo chưa bao giờ bị tố cáo, phản ánh hay điều tiếng gì về việc ép cung, mớm cung hoặc dùng nhục hình.

Công an dùng… kiếm tra khảo người dân?

Gần một tuần điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, anh Dinh vẫn nằm kiệt quệ, không thể nói hay ngồi dậy.
Sa Hà (Nguoiduatin) – Vợ gặng hỏi thì được biết, khi đi đến cổng UBND, anh bị lực lượng Công an ngang nhiên cưỡng chế vào trụ sở đấm đá túi bụi cho đến lúc anh Dinh gục xuống mới chịu buông tay. Trưởng Công an xã còn dùng cả kiếm để tra khảo.
Ngay khi có mặt tại nhà, anh Bùi Văn Dinh (xã Đồng Gia, Kim Thành, Hải Dương) có dấu hiệu khó thở, toàn thân co quắp không thể di chuyển. Gia đình gấp rút đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cấp cứu. Tuy nhiên, sau gần 1 tuần nằm điều trị tích cực, hiện sức khỏe anh Dinh vẫn khá xấu.

Bạn có thể và hãy viết còm, viết bài trên Lề Dân!


Tâm sự còm sĩ: tôi đến với Lề Dân
Tôi là phan hâm mộ của các báo Lề Dân từ khi Lề Dân nở rộ, tức chỉ khoảng 5-7 năm nay thôi. Đầu tiên là tôi đọc, đọc say mê như đọc chính các tác phẩm của mình viết ra, như chúng là con đẻ của mình, chỉ vì lề dân nói được đúng những điều tôi muốn nói (có nghĩa tôi cũng có thể đúng!), chỉ vì trên lề dân tôi thấy nhiều người thể hiện đúng những quan điểm cách nhìn của riêng tôi (có nghĩa tôi không đơn độc!), và vì lề dân cung cấp cho tôi đúng và rất nhiều những điều tôi muốn biết-nên biết-cần biết-phải biết và nhờ lề dân và internet chúng trở thành có thể biết (có nghĩa là tôi có hướng đi tới để không ngừng tìm tòi học hỏi – tôi không bế tắc hoàn toàn như trước nữa!)…

Kẻ cắp già mồm

Trần Văn Trộn (Danlambao) – Một rừng lá chắn báo chí lập tức cực lực phản đối và bao bọc cho những kẻ cắp tình nghi có lùm xùm trong vụ hợp tác in tiền Polimer với Úc, phản đối Tòa án tối cao bang Victoria của Australia nêu tên một số quan chức cấp cao Việt Nam khi ban hành lệnh kiểm duyệt liên quan tới vụ in tiền polymer. VTV1 trưa không đưa tin.

Vứt vào thùng rác

Hoàng Lan Mộc Châu (Danlambao) – Hồi tháng 7 vừa qua, sau cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp 2014, thí sinh đoạt giải Người đẹp hình thể đã vứt bỏ danh hiệu vào thùng rác, cô còn đăng nhiều status bày tỏ bức xúc của mình. Cô viết: “Cái giải này em đâu có cần ban tổ chức công nhận thì em mới là người đẹp hình thể đâu. Bố mẹ em sinh em ra em đẹp sẵn như thế rồi…”
Đảng Cộng sản Việt Nam nói riêng hay các đảng CS nói chung luôn vỗ ngực tự hào là nơi tập trung những người đạo đức nhất, ưu tú nhất, đỉnh cao trí tuệ, ngọn đuốc chỉ đường, sợi chỉ đỏ xuyên suốt, sức mạnh vô địch, vân vân và vân vân. Không tổ chức nào tự cổ chí kim, tự đông sang tây giám tự nhận mình là đỉnh cao trí tuệ, tập trung những người ưu tú nhất, là ngọn đuốc chỉ đường, là thiên hạ vô địch như các đảng CS.

Đồng chí của tôi

Đặng Huy Văn (Danlambao)“Đồng Chí Của Tôi” là một bài thơ cho đến nay vẫn còn bị cấm in thành sách của nhạc sĩ Văn Cao, tác giả Quốc Ca VN vì nó mô tả chân thực một vụ xử bắn trong CCRĐ. Vụ xử bắn này được diễn ra ngay trên quê hương Hà Tĩnh máu thịt của tôi. Đọc bài thơ lên, nhất định các dư luận viên ăn lương của đảng CS VN sẽ vô cùng phẫn nộ vì cho rằng, nhạc sĩ Văn Cao đã bịa ra để nói xấu đảng và bác Hồ chứ chuyện này không có. Nhưng xin thưa các vị, chuyện này đã xảy ra trước mắt tôi vì người bị bắn trong bài thơ này chính là một bà cô họ của tôi, một người bạn cùng hoạt động trong kháng chiến chống Pháp với chú tôi trước đây.

Chúng tớ là những người cộng sản dân chủ đa nguyên!!!

Đỏ bảng (Danlambao) – Trước hết xin giải thích về cái tên. Đỏ Bảng là đảng bỏ. Đảng bỏ em chứ em chưa hề bỏ đảng.
Bài này của em là “nguồn cảm hứng” từ bài viết “Góp phần giải mã thư ngỏ “61” của nguyên đồng chí Thiện Tùng, đăng trên Bauxite Vietnam – Tiếng nói phản biện nhiều mặt của người trí thức. Đỏ Bảng em nghèo, học hành dang dở, y tá miệt rừng không thành, mà thiến lợn cũng không xong, nhưng là người tỉnh trí, thức hoài không ngủ nên cũng mạo muội leo lên chiếu cao của các đấng để có vài lời với nguyên đồng chí Thiện Tùng. Xin xem đây là tiếng nói phản biện một mặt của người trí thức không bằng cấp.

Phản biện bài báo “Ngụy Độc Lập” trên PetroTimes ngày 5.8.2014 của tác giả Minh Nghĩa

David Thiên Ngọc (Danlambao) – Trước khi đi vào bài viết tôi xin nói rằng tôi đồng thuận với ông HCM về câu “Không có gì quý hơn Độc Lập, Tự Do”. Đúng là quý thật! Vì hơn 3/4 thế kỷ qua hầu như toàn dân Miền Bắc và 39 năm với dân Miền Nam chưa một ai thấy được cái Độc Lập, Tự Do nó như thế nào, mặc dù đi bất cứ nơi đâu trên toàn cõi đất nước đều thấy và nghe từ các biểu ngữ, loa đài… treo nhan nhản và ra rả lập đi lập lại cái Độc Lập, Tự Do này. Trong những lúc đó tôi mới thấy lời của tên trùm phát xít Goebbels, bộ trưởng bộ Thông Tin, Tuyên Truyền (4T) Đức Quốc Xã thật có lý rằng “Sự thật là điều giả dối được nhắc đi nhắc lại nhiều lần”. Như vậy cái Độc Lập, Tự Do trên 6, 7 thập niên qua đảng và nhà nước CSVN rêu rao là “ngụy Độc Lập” và “ngụy Tự Do”. Riêng cái “ngụy Tự Do” đảng đã khẳng định rõ ràng là “Tự Do trong khuôn khổ” rồi.

Lao Động Việt công khai ra tuyên cáo tại Việt Nam

Đại diện Phong trào Lao Động Việt, cô Đỗ Thị Minh Hạnh đọc tuyên cáo hôm 5/8
CTV Danlambao – Cùng với việc ra tù trước thời hạn của Đỗ Thị Minh Hạnh, buổi họp mặt của các tổ chức xã hội dân sự độc lập hôm 5/8/2014 đã chứng kiến sự công khai hóa các hoạt động của Phong trào Lao Động Việt tại Việt Nam sau 6 năm hoạt động bí mật.
Phong trào Lao Động Việt được thành lập ngày 29/10/2008 tại Việt Nam. Sau khi 3 sáng lập viên là Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương bị chế độ cộng sản bỏ tù, PT Lao Động Việt đã buộc phải lui vào hoạt động bí mật để tiếp tục các công việc hỗ trợ công nhân và bảo toàn lực lượng.

Tình hình biển Đông vẫn… như vậy

Tàu khảo sát dầu khí Hải Dương Thạch Du 721 vào vùng biển của Việt Nam và Trung Quốc sẽ xây 5 ngọn hải đăng ở Hoàng Sa
“tất cả các hoạt động của Trung Quốc ở Hoàng Sa đều bất hợp pháp và vô giá trị” – Bộ Ngoại giao của nhà nước đảng “ta” vẫn tiếp tục bảo vệ chủ quyền bằng mồm như bao năm qua.

Tống Văn Sơ năm (5) lần phủ nhận mình là Nguyễn Ái Quốc

Ai khẳng định Tống Văn Sơ là Nguyễn Ái Quốc?
Tống Văn Sơ là một trong 170 tên, bí danh, bút danh… mà đảng CSVN chính thức công nhận là của Hồ (chưa kể 15 tên/bút danh được cho là của Hồ khác đảng vẫn đang ngâm cứu, trong số “đang ngâm” này có tên Trần Dân Tiên).

Câu chuyện nhỏ về chữ Nguyên

L. Trân Ký (Danlambao) – Trong xã hội Việt Nam trước và bây giờ, ngoài chữ Trung, chữ Hiếu, thì chữ Nguyên vẫn gây ra nhiều hoài nghi, tranh cãi về giá trị của nó. Nguyên ở đây chính là chữ Nguyên trong cụm từ “Nguyên là Đại tá X/ Chủ tịch Y/ Bộ trưởng C/ Thủ tướng Z” trên các mặt báo. Chữ Nguyên này thường được báo chí truyền thông trích dẫn trong những vấn đề nóng của xã hội. Nơi mà người đọc có thể thấy phần lớn sự nóng thẳng, nói thật các mặt của vấn đề.

Vô đạo không thể an dân giữ nước

Phạm Trần (Danlambao) – Lịch sử Việt Nam đã chứng minh không có bất kỳ thời đại nào, từ Vua chúa đến hậu Phong kiến và Cộng sản, dù tàn bạo và hà khắc bao nhiêu và dù có “trăm mưu ngàn kế” đề ra những luật lệ để kiểm soát và hạn chế tối đa các quyền tự do cơ bản của con người thì Nhà nước cũng không thể tiêu diệt được niềm tin của người dân vào Tôn giáo và Tín ngưỡng.

Kinh tế thị trường XHCN: Cuộc đánh tư sản lần cuối, để vô sản hóa người dân!

Dân Việt (Danlambao) – Chủ nghĩa “Cộng sản”: hai chữ CS đã xác định rõ chủ trương chính của chủ thuyết này, là không ai có tài sản riêng, mà tất cả là tài sản chung của cộng đồng xã hội. Tuy nhiên chưa từng thấy một nước CS nào trên thế giới, cho đến ngày tàn, lại thực hiện được một xã hội có tài sản chung để mọi người dân cùng được hưởng, kiểu như khẩu hiệu giả trá họ đưa ra: “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”, mà chỉ thấy toàn xã hội nghèo nàn, toàn dân đói rách!
Còn thực tế tại VN hôm nay thì sao, ở đâu ra các “nhà tư sản đỏ” với những tài sản riêng còn lớn hơn tài sản của những nhà tư bản trong các nước tự do trên thế giới? Đó là do đường lối “mới” mà người CSVN đem ra áp dụng, với mục đích “tư sản hóa” cho các đảng viên, cán bộ của họ, từ những của cải lấy ở công quỹ, tài sản của quốc gia, hay lấy từ tay người dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét