Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 9/8/2014 -Thứ Bảy.






Chính trị – Xã hội

ASEAN thảo luận về an ninh biển Đông  -(RFA)   —  Hội nghị ASEAN khai mạc tại Miến Điện, Trung Quốc trong tầm nhắm  -(RFI)   —  Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền khiếu nại EC về vấn đề nhân quyền VN  -(VOA)
Phạm Chí Dũng: Người Mỹ bắt tay giới bảo thủ Hà Nội?  -(RFI)   — Dân biểu Mỹ kêu gọi trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa  -(RFA)
Kỷ niệm 35 năm Tàu Cap Anamur ra khơi cứu người vượt biển  -(RFA) -Đại Hội 35 Năm Cap Anamur, kỷ niệm ngày tàu Cap Anamur bắt đầu ra khơi cứu người vượt biển Việt Nam 35 năm trước, sẽ diễn ra trưa thứ Bảy ngày 9 tháng Tám, giờ địa phương tại cảng Hamburg thuộc thành phố Hamburg Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Hoàng Sa- Trường Sa: Hợp tác để chia sẻ?  -(BBC) – TS Vũ quang Việt-  Một trong những nhà quan sát Việt Nam có uy tín nói Hà Nội không nên có quan điểm quá cứng rắn về Hoàng Sa và Trường Sa, điều mà ông xem là không đảm bảo lợi ích tối đa cho Việt Nam.
Động cơ chính trị và vấn đề tăng lương tối thiểu  -(RFA)   —  Đời sống công nhân với mức lương tối thiểu  -(RFA)
****************************************************************
Tập Cận Bình diệt tham nhũng để cải cách – (Nguyễn xuân Nghĩa -RFA)
Uẩn khúc Hội nghị Thành đô: Lòng tin và sự minh bạch – (Kami -RFA)  –  Việc một bộ phận không nhỏ các cán bộ, đảng viên tham nhũng, lãng phí, suy thoái đạo đức lối sống… làm cho niềm tin của người dân vào Đảng CSVN đã suy giảm là một thực tế không thể chối cãi. Song đó chỉ là chuyện quá nhỏ nếu so với điều mà tin đồn cho rằng, lãnh đạo Đảng CSVN “… bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….”. Vì đó nếu điều đó có thực thì sẽ là hành động bán nước cho Trung quốc, điều mà không có ai mang trong mình giòng máu Lạc Hồng có thể chấp nhận được.
Không biết ban lãnh đạo Đảng CSVN nghĩ gì về điều này? Còn chờ gì nữa, sao họ không lên tiếng để bác bỏ tin đồn có hại này, bằng cách bạch hóa toàn bộ “Kỷ yếu Hội nghị” của Hội nghị Thành Đô với nhân dân để xây dựng lòng tin nếu như tin trên là tin đồn nhảm. Chứ không thể im lặng một cách đáng ngờ như hiện nay, để người dân hoang mang mất lòng tin như vậy.
**************************************************************

Cao Xuân Bái – Trung với Đảng nhưng phải hiếu với dân  -(DL)   —  Nguyễn Vạn Phú – Ưu đãi cho ai, ưu đãi gì  -(DL)
Nghị Sĩ John McCain tới Hà Nội: Vũ khí hay nhân quyền?  -(DL)   —  Hiệu Minh – “Anh là người tốt nhưng em không… chốt”  -(DL)
AFR Dân Nguyễn – Đả hổ… về vườn  -(DL)
Đi tìm công lý cho mẹ  -(Đoan Trang)
ĐUỔI HỔ CỬA TRƯỚC, RƯỚC SÓI CỬA SAU -(Boxitvn)  -GS Nguyễn Đình Cống
TRUNG VỚI ĐẢNG NHƯNG PHẢI HIẾU VỚI DÂN -(Boxitvn)  -Luật sư Cao Xuân Bái
VIỆT NAM TRANG BỊ CÁC TÀU HIỆN ĐẠI CHO HẢI QUÂN ĐỂ LÀM GÌ? -(Boxitvn)   -HƯƠNG KHÊ  -Vì vậy, bà con ngư dân của ta đã truyền nhau câu ca:  -“Biển Đông dậy sóng  /  Tàu Cộng tràn vô  /  Ngư dân bám biển  /  Hải quân núp bờ  /  Bao giờ biển lặng gió yên  /  Hải quân ta sẽ tiến lên hàng đầu”.  *** Hay tuyệt,đúng sự thật
Tình thế trong và ngoài nước trước khi nhà Thanh sụp đổ (1)  -(Diễn đàn)
GIỚI THIỆU: TRẦN ÐĨNH – ÐÈN CÙ, SỐ PHẬN VIỆT NAM DƯỚI CHẾ ÐỘ CỘNG SẢN   -(DĐTK)   ===>>>
Gs Nguyễn Văn Tuấn – Tại sao Việt kiều dám nói thật? -(DĐTK)
Bạn hay thù  -(Ngô nhân Dụng -NV)
Bước lui tạm thời và âm mưu lâu dài  -(Song Chi -NV)   -Như trong câu chuyện cổ tích, có con hổ đói khát nào chịu dừng lại một khi nó đã thò được hai chân, rồi cả bốn chân vào bên trong nhà con cừu?
Mua vũ khí sát thương: Hãy cố lên, những người bảo thủ!  -(Phạm chí Dũng -NV)
Vô Đạo Không Thể An Dân Giữ Nước  -Phạm Trần – (VB)
CỰC NÓNG – QUÂN ĐỘI TRUNG QUỐC ĐANG CÓ ÂM MƯU LẬT ĐỔ THẾ LỰC TẬP CẬN BÌNH   -( Vận Mệnh FB)
THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG – CÁ NẰM TRÊN THỚT  -(TNM)   —   TIN ĐỒN SẮP CÓ ĐẢO CHÍNH Ở TQ  - Ngô đức Thọ -(TNM)
Diễn Biến Thảm Kịch Đám Phản Quốc Sát Hại Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Ngô-đình-Diệm Và Ông Cố Vấn Ngô-đình-Nhu  -(QSVN)
Tập trận trong vịnh Bắc Bộ, Trung Quốc ‘dằn mặt’ quốc tế ? (Thiên Nam)  -Thongluan
Thái Lan : Xứ sở biết tự cai trị (Vương Trí Nhàn) -Thongluan -“…Cách xử lí của họ đúng là theo đúng tinh thần mà các nhà chính trị lõi đời ở cả Đông lẫn Tây đều thống nhất : không có bạn vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có quyền lợi của dân tộc là vĩnh viễn. Cần biến thù thành bạn chứ không phải biến bạn thành thù…”
Thành công của vị đại sứ mới  -(Basam) – Về buổi họp mặt với ông Giles Elliott, tân Đại sứ Anh quốc tại Hà Nội  -Đinh Hoàng Thắng – Cựu ĐS Việt Nam tại Hà Lan
Liên minh Hoa Kỳ với Việt Nam? Làm gì nhanh như vậy được!   -(Diplomat/ DCVOnline) -Ngay sau khi rút giàn khoan dầu, một số nguồn tin tiết lộ rằng Đinh Thế Huynh, một thành viên BCT ủng hộ Trung Quốc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, chỉ đạo cho báo chí không được tiếp tục làm mất uy tín và làm cho Trung Quốc mất mặt vì sự sự triệt thoái giàn khoan. Dường như giới phân tích nghĩ rằng những người ủng hộ ứng xử hòa hoãn (với TQ) tiếp tục giữ thế thượng phong“.
Nhật ký mở lần thứ 107b: Báo đảng xóa bài – CHÍNH PHỦ THỪA NHẬN BỊ BỊP!   -(Tô Hải)- “Trong cuộc họp Hội đồng chính phủ do TV1 phát hình tối 7/8/2014 lần đầu tiên, vui như Tết, hết ông Bộ Trưởng Bộ KHĐT Bùi quang Vinh đến ông thủ tướng 3 Dũng, tung hê ra những con số khống kê… bịp toàn diện, bịp toàn dân, bịp toàn thế giới rằng thì là: 14%+12%+13%+15% =… 5%!!!
“Cam kết Thành Đô” quá thơ & ngây   – (Quechoa) – Hạ đình Nguyên -“Đang có yêu cầu bức bối trong nhân dân, tiêu biểu qua tiếng nói của 61 cựu đảng viên, của Thiếu tướng Lê duy Mật, của Đại tá Nguyễn Đăng Quang bằng thư chính thức đòi Trung Ương phải “bạch hóa” hồ sơ Thành Đô ngay trong kỳ hội nghị TƯ lần nầy“.
VỀ HỘI NGHỊ CẤP CAO VIỆT – TRUNG TẠI THÀNH ĐÔ – TRUNG QUỐC- Bài thứ hai VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGUYỄN VĂN LINH – LÊ ĐỨC ANH TRONG QUAN HỆ VIỆT NAM – TRUNG QUỐC  - (Danquyen) – Đọc toàn bộ trên mục ở đầu trang “Hồi ức và suy nghĩ”

Tống Văn Sơ năm (5) lần phủ nhận mình là Nguyễn Ái Quốc   -(DLB)   —  Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo – Kỳ 5  -(DLB)
Tại sao nhiều người Việt Nam vô cảm?   -(THĐP)
CÚ ĐẤM VÀ THÓI QUEN   -(Văn Công Hùng)
_______________________________________________________
Họp ASEAN căng thẳng vì tranh chấp Biển Ðông  -(NV)   —   VN Sáp Nhập TQ Từ Năm 2020?  -(VB)
“ASEAN không định nghĩa được hành động khiêu khích ở Biển Đông”   -(GDVN)   >>>  Chuyên gia Trung Quốc vu cáo Việt Nam, Philippines liên tiếp gây sự
Chiến thuật mới chống sự bành trướng trên biển của Trung Quốc: Ăn miếng, trả miếng   -(CAND)
Mỹ sẵn sàng gia tăng trợ giúp về an ninh để Việt Nam bảo đảm chủ quyền   -(TN)   —  Mỹ sẵn sàng trợ giúp để Việt Nam bảo đảm an ninh và bảo vệ quyền chủ quyền  - (DV) – TNS John McCain  :“Chúng tôi có thể làm phụ thuộc vào tín hiệu của Việt Nam trong lĩnh vực nhân quyền, dân chủ. Chúng tôi đánh giá cao những tiến bộ của Việt Nam đã đạt được, trong đó có việc ký công ước cấm tra tấn và cải thiện tự do tôn giáo
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh trao đổi vấn đề Biển Đông với Hoàng thân Brunei  -(QĐND)
“Hồn treo cột buồm” và chuyện sinh nghề, tử nghiệp  - (HNM)   —  Đớn đau những số phận mãi mãi thuộc về đại dương   -(VTC)
Đà Nẵng chuẩn bị đưa 100 trang tài liệu Hoàng Sa, Trường Sa vào giảng dạy   -(TTVN)   —  Khai trương phòng trưng bày tài liệu về Hoàng Sa-Trường Sa   -(CP)
Tòa án Úc cấm báo chí đụng đến tên 4 lãnh đạo CSVN  -(NV) – “Bốn ông này gồm 2 người đương quyền là Trương Tấn Sang, chủ tịch nước, và Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng. Hai người đã về hưu là Nông Ðức Mạnh (cựu tổng bí thư đảng CSVN) và Lê Ðức Thúy (cựu thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước)
Mời xem lại các bài viết liên quan tới vụ “lùm xùm” đưa, nhận hối lộ trong vụ in tiền polymer: – ‘Im tiếng về cáo buộc với ông Lê Đức Thúy’   -(BBC) – Báo Úc nêu đích danh ông Lê Đức Thúy nhận hối lộ  -(RFA).   -Thống đốc Lê Đức Thúy giải trình về tiền polymer (TT)  – Tiết lộ thêm vai trò Lương Ngọc Anh – (BBC)   – Lương Ngọc Anh cầm tiền hối lộ thay cho cấp trên  -(NV)  – “Lương Ngọc Anh được mô tả là một nhân vật từng tháp tùng ông Nguyễn Tấn Dũng và các bộ trưởng khác nhiều lần ra ngoại quốc“. – ĐẠI TÁ Lương Ngọc Anh là bình phong để Nguyễn Tấn Dũng nhận tiền hối lộ? (QLB)
https://anhbasam.files.wordpress.com/2014/08/h47.jpg?w=183&h=193Lê đức Thúy (TĐNH) và Lương ngọc Anh ===>>>
Thống kê GDP của Việt Nam trong 50 năm là ‘giả tạo’  -(NV)
Tư Bản Đỏ VN Đầu Tư Vào Mỹ Để Định Cư; Trong Năm 2013 Có 60 Đại Gia Đầu Tư Diện EB-5  -(VB)
********************
Basam dẫn.

- Đinh Quang Anh Thái – Phỏng vấn ông Trần Đĩnh (Tháng Bẩy 2001) (DĐTK). “Ông Trần Đĩnh ủng hộ lập trường của Khrushov và chống tư tưởng Mao, nên bị khép vào tội chống đảng. Mặc dù không bị bắt như anh ruột ông là nhà báo Trần Châu, hay như những người khác như ông Hoàng Minh Chính, Vũ Thư Hiên, hoặc phải sống lưu đầy như Nguyễn Minh Cần.v.v…, ông Trần Đĩnh cũng bị khai trừ khỏi đảng và chịu nhiều trù dập về mặt tinh thần cho mãi tới ngày nay“. – Ngô Nhân Dụng – Giới thiệu “ÐÈN CÙ, Số Phận Việt Nam Dưới Chế Ðộ Cộng Sản” của TRẦN ÐĨNH (Tự truyện của người từng viết tiểu sử Hồ Chí Minh) (DĐTK)
http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/08/h218.jpg?w=300&h=239   <<<===   Tại tòa soạn báo Sự Thật: (từ trái) Diên Hồng, Nguyễn Địch Dũng, Kỳ Vân, Lê Quang Đạo, Trần Đĩnh, Trường Chinh, Lê Xuân Kỳ, Thép Mới, Hồng Vũ
- ĐỒNG CHÍ CỦA TÔI (Đặng Huy Văn). “… chuyện này đã xẩy ra trước mắt tôi vì người bị bắn trong bài thơ này chính là một bà cô họ của tôi, một người bạn cùng hoạt động trong cuộc kháng chiến chống Pháp với chú tôi trước đây“. Hình ảnh tôi bị treo trên cây/ Bị bắn/ Hãy quay mặt đi/ Cho các đồng chí bắn tôi…/ Nước mắt lúc này vì Đảng nhỏ xuống/ Dòng máu lúc này vì Đảng nhỏ xuống/ Đảng Lao động Việt Nam muôn năm”.
- Độc quyền chân lý và những sai lầm – bài học từ quá khứ (VNTB). “Một đất nước tiến bộ phải là một đất nước có những tiếng nói từ nhiều tầng lớp nhân dân. Khi xã hội không có tiếng nói phản biện thì không thể vươn tới độc lập- tự do- hạnh phúc. Con người phải sống thành thực, nhất là những vị lãnh tụ. Phải luôn luôn học hỏi chứ đừng ra sức quảng cáo cho trí tuệ và cười trừ cho sai lầm của mình“.
Chùa Bồ Đề: Sư Đàm Lan bị công an ‘lật tẩy’ việc ‘nói dối’ (NĐT). – Phật tử tiết lộ sư Đàm Lan ‘có 3 đối tượng thâm thù’ (NĐT). Vấn đề là sư Đàm Lan có vi phạm pháp luật, có phạm giới của một người tu hành, có vi phạm đạo đức với tư cách là một người dân thường hay không? Chuyện thâm thù với ai đó không liên quan gì tới câu chuyện ở chùa Bồ Đề mà dư luận đang đặt ra: sư Đàm Lan vi phạm luật pháp, vi phạm đạo giới và vi phạm đạo đức. Báo chí không nên giúp sư Đàm Lan chạy tội, nếu có.
**************************************************
Bước đi của Mỹ để dỡ lệnh cấm vũ khí với VN  – (ĐV)   —  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gặp Ngoại trưởng Trung Quốc  -(Tintuc)
 ***  Cái nồi “xà bần” này mãi cũng chả được gì – Cho nên VN phải ý thức được ,để muốn chống lại sự xâm lược của Trung cộng thì phải Liên minh với Nhật- Ấn -Úc -Phi…
 ASEAN nỗ lực thúc đẩy hòa bình khu vực -(Tintuc)   —  Mỹ can dự Biển Đông, Trung Quốc sẽ gặp phải sức ép ngoại giao to lớn  -(GDVN)

Hoa Kỳ sẵn sàng trợ giúp Việt Nam về an ninh và đảm bảo chủ quyền  -(LĐ) -Thượng nghị sỹ Sheldon Whitehouse (trái) và John McCain (phải) trong cuộc họp báo chiều 8.8.  ===>>>

Lao động Việt Nam bắt đầu rời Libya qua ngả Ai Cập -(Tintuc)   —  Rút đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu -(Tintuc)
Xin hãy tử tế với những người đã chết ở làng cổ Đường Lâm   -(DT)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Phải chuẩn bị phương án cho tình huống xấu nhất về dịch bệnh Ebola  -(MTG)
Hội An: Cấm tiệt công chức nhận phong bì  -(MTG) - Cấm CC thì vợ con “cc” nó nhận. _CS đã bảo “tư tưởng chỉ đạo cho hàng động” thì cái tư tưởng ra làm quan ở xứ này để làm gì nào( nói thực tế miễn lý thuyết suông), mấy ông trên cao cũng đã công nhận chạy chức , mua ghế…,thì đã mua bán thì phải lấy lại vốn chớ.

Kinh tế

Kinh Tế ASEAN-5 Sẽ Chậm, Trừ Mã Lai  -(VB)
Thực trạng khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2014  -(Bizlive)   >>>  14 ngân hàng TP. HCM sẽ tái cơ cấu thế nào?   >>>   “Nhà đầu tư rất ngại yếu tố chính trị trong các doanh nghiệp nhà nước”
Cuối tuần, giá vàng giảm gần 100 nghìn đồng/lượng -(Bizlive)   >>>  Giá vàng tuần tới 11 – 15/8: Tăng tốc nhờ chính biến   >>>  Cuối tuần, tỷ giá tiếp tục giảm, bán phổ biến 21.240 đồng/USD
Nhà lầu siêu xe hàng mã ế sưng, đồ chơi biển đảo hút khách   -(DT)
Vietnam Airlines xin trợ cấp: Chuyện cứ như đùa!   -(GDVN)

Thế giới

Bị bắt giam vì tung tin thất thiệt trên WeChat, Trung Quốc   -(RFA)  —  Trung Quốc xử 2 thám tử tư làm thuê cho hãng dược GSK   -(RFI)   —  Tại sao Mỹ bị Trung Quốc qua mặt ở châu Phi ?  -(RFI)
LHQ lập hành lang nhân đạo ở bắc Iraq  -(RFA)   —  Mỹ ném bom các phần tử cực đoan Hồi giáo ở bắc Iraq  -(VOA)
20 năm sau đợt vượt biên quy mô, dân Cuba tiếp tục di tản  -(RFI)   —  Thái Lan: Hội đồng quân nhân nắm giữ hết quyền hành  -(RFA)
Indonesia: Cảnh sát Papua bắt hai nhà báo người Pháp  -(RFA)   —  Các ứng cử viên tổng thống Afghanistan đồng ý chấm dứt bế tắc  -(VOA)
Bangladesh : Hàng trăm công nhân tuyệt thực bị đẩy khỏi xí nghiệp -(RFI)   —  Australia phê phán biện pháp trừng phạt trả đũa của Nga  -(VOA)
Người dân Campuchia đón nhận kết quả phiên xử lãnh đạo Khmer Đỏ  -(RFA)   —  Xác minh thêm 21 thi thể trong tai nạn máy bay MH-17  -(RFA)
Malaysia Airlines rút khỏi thị trường chứng khoán  -(RFI)  —  Người Nigeria hy vọng hoàn tất chuyến hành hương giữa lúc Ebola bùng phát   -(VOA)
Truy cập mạng Wi-Fi ẩn danh bị cấm ở Nga  -(VOA)   —  Tòa án Nam Phi ra phán quyết vụ Pistorius vào ngày 11 tháng 9  -(VOA)
TQ chống tham nhũng: Ông trùm Vương có được “nhận quà”?   -(ĐV)
Bà Hoa Xuân Oánh nói gì khi ông Obama ám chỉ TQ chỉ biết vơ vét?  -(MTG)
Thái Lan phát hiện 21 du khách nghi nhiễm Ebola  -(Bizlive)
Khủng bố IS bắt hàng trăm phụ nữ Yazidi cho chiến binh làm vợ  -(GDVN) – Mai mốt Trung cộng cai trị VN cũng như thế này đây. 

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

Vụ “bắt nhầm 7 thanh niên ở Sóc Trăng”: Khởi tố 2 công an, 1 kiểm sát viên   -(DV)
Đám đông hò reo cổ vũ nữ sinh tát liên tiếp bạn   -(ĐV)  >>  CSGT kiên cường bám xe vi phạm, bị kéo lê 20 m    >>>   Thiết bị y tế ruột Trung Quốc: Phó Thủ tướng hỏi thẳng   >>>  Lộ thêm thiết bị y tế vỏ Nhật, ruột Trung Quốc   >>>   Thiết bị ruột TQ:Bình Thuận trả, Hà Nội nhận…đúng quy trình?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét