Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 8/9/2014 -Thứ Hai.


Chính trị – Xã hội

Báo Anh ca ngợi sức mạnh đội tàu ngầm Kilo Việt Nam  -(ĐV)   —  “Việt Nam có mối đe dọa rõ ràng, điều đó càng thêm động lực”  -(GDVN)   —   Trung Quốc: Các nước không liên quan việc đòi chủ quyền Biển Đông “chớ nên gây rối”  -(MTG)
“Philippines sẽ không thể làm thay đổi cán cân sức mạnh Biển Đông”-(GDVN)  -Doãn Trác tự tin với sức mạnh quân sự của Trung Quốc, ra sức chê bai Philippines, cho dù Philippines được Mỹ, Nhật Bản hỗ trợ đối phó Trung Quốc.
Vương Nghị lại đưa ra khái niệm “4 tôn trọng” ở Biển Đông  -(GDVN) -Ông Nghị nói với Ngoại trưởng Úc rằng, thứ nhất cần phải tôn trọng cái gọi là “sự thật lịch sử”. Các bên tranh chấp một phần quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, Trung Quốc gọi là Nam Sa) là một vấn đề do lịch sử để lại. Xử lý thỏa đáng vấn đề này, đầu tiên cần phải hiệu cho rành rọt “sự thật lịch sử” không được bóp méo mới có thể khách quan và công bằng khi xem xét…..  -Thứ 2, theo ông Nghị các bên cần phải tôn  trọng luật pháp quốc tế. Ngoại trưởng Vương Nghị nói luôn rằng Trung Quốc lâu nay đều là nước “kiên định tôn trọng và chấp hành” luật pháp quốc tế….  -Thứ 3, ông Nghị cho rằng cần phải tôn trọng cái gọi là “thương thảo đối thoại trực tiếp giữa các bên liên quan”. Vẫn chỉ là “bổn cũ soạn lại”, chiêu bài đòi đàm phán tay đôi để dễ ép đối phương hơn chứ không có gì khác….  -Thứ 4, Ngoại trưởng Trung Quốc nói rằng cần tôn trọng nỗ lực duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông của Trung Quốc và ASEAN. Ông nói rằng Trung Quốc và ASEAN hoàn toàn có đầy đủ năng lực duy trì hòa bình, ổn định, đảm bảo an ninh – tự do hàng hải ở Biển Đông….
Luận điệu đáng sợ của Tổng thư ký Hội xúc tiến văn hóa chiến lược TQ  -(GDVN) -La Viện kêu gọi những người có cùng tổ tiên hai bờ bảo vệ cái gọi là “quyền lợi cơ nghiệp tổ tiên”, tức là tiếp tục tìm cách ăn cướp biển đảo ở Biển Đông.

Tăng cường quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Cuba   -(Tintuc)
Công thức thịnh vượng cho Việt Nam  -(TVN)   >>>   Sống dưới bóng ‘quyền lực vô hình’
Lý giải tỷ lệ thất nghiệp thấp: Tính theo kiểu Việt Nam   -(ĐV)   —   Người Việt lười từ việc nhỏ: Sống lười có lợi hơn chăm? -(ĐV)
Sông Hồng 36 quỵt lương và bảo hiểm nhân viên, làm xấu mặt Bộ Xây Dựng   – (GDVN)  —   Đại biểu quốc hội phải có tư duy phản biện độc lập  -(Tintuc)   — ĐBQH chuyên trách nên có bao nhiêu người?   -(Infonet)  —  “Quốc hội phải có thực quyền về tiền và người”  -(VnEc)
Cả nước xuất hiện 5 ổ dịch cúm A/ H5N6 -(MTG)   —   Bộ KH&CN ra thông tư rồi bỏ là quá lãng phí! -(MTG)
Đồ chơi trung thu truyền thống Việt Nam “đánh bật” hàng Trung Quốc -(MTG)
Xe máy không đóng phí bảo trì đường bộ sẽ bị phạt gấp 3 lần   -(Infonet)   >>>  Đề xuất cấp báo Nhân dân cho phạm nhân
Các đơn vị đổ trách nhiệm cho nhau trong vụ tai nạn ở Lào Cai   -(VnEx)   >>>   Người trẻ không lạc quan bằng người già?
Quảng Bình: Mới khánh thành, cầu treo có nguy cơ bị sập  -(VOV)
Trưng bày tư liệu, hình ảnh Cải cách ruộng đất 1946-1957   -(TT)  -Bên cạnh đó là những hình ảnh về cuộc cải cách ruộng đất và thành quả của nó. Những người nông dân lần đầu tiên có ruộng, lần đầu tiên có con trâu của chính mình đang cười rạng rỡ trên những cánh đồng sau cải cách.
Tuy nhiên, triển lãm cũng dành một phần để nhắc lại những sai lầm và công cuộc sửa sai trong cải cách ruộng đất.
Tuy vậy, so với kỳ vọng của công chúng, phần trưng bày này khá ít ỏi. Chỉ có những giấy tờ, chỉ thị liên quan trong thời kỳ đó.
Phòng triển lãm của Bảo tàng lịch sử Việt Nam chật kín người. Trong đó, có rất nhiều người ở độ tuổi 70-80, đến để xem lại một thời kỳ “đau thương”, “nhiều xáo trộn” hoặc “hạnh phúc vì cảnh lần đầu có ruộng”.
Lần đầu trưng bày quy mô lớn về “Cải cách ruộng đất 1946-1957“  -(PLTP)   —    Triển lãm về cải cách ruộng đất  -(TN) -Câu đối thếp lá chuối xanh. Hoành phi cùng tông, cùng bộ. Sập gụ. Ghế bành. Lọ hoa. Bộ tam đa. Tất cả là đồ dùng trong nhà của địa chủ Phán Thịnh ở xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã dùng trước cải cách ruộng đất. Giờ đây, những đồ vật ấy lại hợp lại với nhau lần nữa, trong gian trưng bày của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Hà Nội.
http://media.doisongphapluat.com/thumb_x670x/349/2014/9/5/binh-duong-len-tieng-vu-tai-san-khung-cua-chu-tich-tinh-tin-tuc.jpg

Căn biệt thự của ông Lê Thanh Cung nằm trên đường ĐX81 – (Báo ĐS&PL)

*** Hồi đó những người giàu có thì gọi là bọn Địa chủ bóc lột Giai cấp VÔ SẢN (Công Nông)   như Địa chủ Phán Thịnh- Còn cũng cái thời XHCN  hôm nay bọn này kêu là cái gì và có bóc lột Giai cấp hay khôngNhà sàn gỗ lim hoành tráng của đại gia Điện Biên  -(TP)   —     Bình Dương lên tiếng vụ tài sản “khủng” của Chủ tịch   -(ĐV)   —   Dinh thự hoành tráng, vườn cao su bát ngát của Chủ tịch Bình Dương?  -(Vietnews,vn) -Dư luận thắc mắc, không biết tài sản của ông Cung và ông Truyền khác nhau ở điểm nào, mà đến nay đã hơn 7 tháng, việc xác minh, kiểm tra tài sản của ông Chủ tịch tỉnh BD vẫn chưa thấy sáng tỏ ?
Hình ảnh :   Biệt thư, vườn cao su hàng trăm mẫu của chủ tịch Bình dương…  -(Google)
Căn biệt thự hoành tráng gây chú ý dư luận của ông Trần Văn Truyền tại Bến Tre.
Kiểm tra khối tài sản khổng lồ của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ  -(Vietbao.vn) – Hình trên   >> Cận cảnh biệt thự gây choáng ngợp của ông Truyền     >> Tranh cãi quanh cơ ngơi đồ sộ của ông Trần Văn Truyền   >> Biệt thự ông Truyền – “người rẽ trái” và phản ứng ngược chiều
Biệt dinh triệu đô của ông Huỳnh Đức hòa, bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng  -(NCT)
http://nguoicaotuoi.org.vn/wp-content/uploads/2014/05/a4.jpg   http://nguoicaotuoi.org.vn/wp-content/uploads/2014/05/1a.jpg
Cổng phụ thứ hai và phía sau dinh thự của ông Huỳnh Đức Hòa ở đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. -(Hình trên bên trái)
Biệt thự hoành tráng (chưa có số nhà, biển hiệu) mới xây xong tại Khu Nghệ Tĩnh, Phường 7 TP Đà Lạt cho là của con trai ông Hòa sinh năm 1982 Huỳnh Đức Khánh.(Hình trên bên phải)
Bi nhiêu đó “điển hình” chép nữa mệt lắm, không chép nổi đâu.

Ngưỡng mộ chủ tịch tỉnh là triệu phú đô la!  -(Dannews)

*** Trưng bày hình ảnh bọn Địa chủ giàu có “ác ghê” – Mà không trưng bày những hình ảnh đấu tố bọn “trí phú địa hào, đào tận gốc trốc tận rễ”…thì thiếu cái nhìn về “đấu tranh giai cấp” của VÔ SẢN lắm lắm -
Cuộc cải cách ruộng đất 50 năm trước đây tại miền Bắc VN (bài 1)  – (RFA)  >>>   Các giai đoạn của cuộc cải cách ruộng đất (bài 2)   >>>    Giai đoạn cuối của cuộc cải cách ruộng đất (bài 3)  >>>   Cuộc cải cách ruộng đất 50 năm trước đây tại miền Bắc VN (bài 4)  >>>    Diễn biến cụ thể một đợt Cải cá ch ruộng đất (Bài 5)   >>>   Diễn biến cụ thể một vụ xử án địa chủ: Lời kể của một nhân chứng (Bài 6)
 ĐÁM TANG MỆ NỘI TÔI, NGHICH LÝ TRONG CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  -Lê quang Vinh – (Ngô Minh /ttxcc9)
Cải cách ruộng đất – 500,000 người Việt Nam miền Bắc đã chết do ĐẤU TỐ  – (Andyhiennguyen)
http://andyhiennguyen.files.wordpress.com/2011/11/ccrd1.jpg?w=645   http://andyhiennguyen.files.wordpress.com/2011/11/banguyenthinam2-400x534.jpg?w=645
 http://baochivn.com/images/imported/2011/01/153.jpg    http://andyhiennguyen.files.wordpress.com/2011/11/caicachruongdat-todiachu2.jpg?w=645
http://andyhiennguyen.files.wordpress.com/2011/11/dauto.jpg?w=645

Cải cách ruộng đất tại miền Bắc 1953–1956.  -(Namrom)- Có trích dẫn tài liệu lưu trử của Nga

https://phamtayson.files.wordpress.com/2014/09/a7cc6-image023.jpg   http://i946.photobucket.com/albums/ad308/KEQUAIAC/DauTo4.jpg
Những hình ảnh sau chép trên Net:
http://vietcongonline.files.wordpress.com/2011/05/1330.jpg    http://dudoankinhte.files.wordpress.com/2012/10/579251_3379895467660_1577629832_2615016_133537838_n.jpg
http://hrwforvietnam.files.wordpress.com/2012/08/7.jpg
Xuandienhannom blog :
https://phamtayson.files.wordpress.com/2014/09/240e0-998215_695804703778415_802629880_n.jpg
Tài liệu tuyên truyền trong Cải cách ruộng đất 1953 – 1956 và nhiều năm sau đó!

Trung thu với con công nhân KCN: Ước mơ phá cỗ, rước đèn  -(LĐ)  -Rằm Trung thu náo nhiệt, trẻ em được vui chơi, rước đèn, phá cỗ. Nhưng ở nhiều khu công nghiệp – chế xuất, ở những xóm trọ công nhân lao động (CNLĐ) vẫn lặng như tờ. Sau cánh cửa mỗi phòng trọ, con em CNLĐ nghèo chỉ có một món đồ chơi mà bố mẹ tằn tiện lắm mới mua nổi. Với các em, “chị Hằng, chú Cuội” thật xa.
Đêm hội trung thu tốn kém nhất Việt Nam  -(TN) -Vào lúc 18 giờ tối nay 7.9, ‘Lễ hội đèn trung thu lớn nhất Việt Nam’ và cũng được xem là tốn kém nhất Việt Nam sẽ chính thức khai cuộc ở Phan Thiết.
Bị quỵt lương, công nhân chới với  -(NLĐ)  —  Cty SMY Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh): Nợ lương CN, giám đốc bỗng “mất tích“  -(LĐ)   >>>   Liên đoàn lao động TP.Hồ Chí Minh: Tặng quà cho CN ở DN vắng chủ
Hé lộ những khoản tiền thưởng khủng kỳ lạ ở tập đoàn điện lực Việt nam  -(PLVN) -Tài liệu Pháp luật Việt Nam có được hé lộ những chuyện thưởng tiền kỳ lạ tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với những khoản mục lên đến hàng tỷ đồng, trước khi Chính phủ có nghị định riêng về quy chế quản tài chính Tập đoàn này.
Đã trả phong bì vẫn bị kỷ luật  -(PLTP)
 ********************************************************
Trường Sa của chúng ta sẽ bị uy hiếp  –  Nguyễn Trọng Vĩnh  – (Boxitvn)
Từ thoát Trung, thoát…, đến thoát “hệ lụy”?   –   Hạ Đình Nguyên   – (Boxitvn)

Khi lãnh tụ cộng sản nổi máu côn đồ -(DLB)    —  “Sương trắng miền quê Ngoại” -(DLB) 
Bộ trưởng CA Trần Đại Quang: ‘Thần đồng’ 16 tuổi hay đại tướng khai man lý lịch? -(DLB) 
Giới thiệu sách: Trần Văn Thạch (1905-1945) – Cây bút chống bạo quyền áp bức -(DLB) 

Đất Nam Bộ có phải của người Khmer Krom?  -(Dannews)   —   Trương Nhân Tuấn – Khổ ghê, người Việt Nam nào lấy đất Kampuchia Krom? -(DL)

HY VỌNG CUỘC TRANH LUẬN TRONG HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP VIỆT NAM LÀ HỮU ÍCH.  – Hà sĩ Phu -(Danquyen)
Chống tham nhũng đã đến lúc phải làm thật hơn, quyết liệt và mạnh mẽ hơn  -(VHNA /Danquyen)
 Huỳnh Phương Ngọc: Vụ việc vi phạm của công an Phường 14, Tân Bình  -(DCCT)
Bùi Minh Hào – Tản mạn về tinh thần công dân trong xã hội dân chủ  -(DL)   —    Nguyễn Văn Thạnh – Khi Thánh nhân tranh đấu -(DL)
 Lê Đức Mạnh – Viết sau ngày khai trường -(DL)   —    Bùi Việt Hà – Về bài toán đếm gà -(DL)  —    Ngô Bảo Châu – Đại học: Phi lợi nhuận và Tự do học thuật -(DL)   —   Nguyễn Văn Tuấn – Những ấn tượng đầu tiên về nước Úc -(DL)
 Indonesia, một mẫu mực dân chủ khó ngờ ở Đông Nam Á -(DL)   —  Liên Sơn – Hào Anh, sản phẩm một xã hội khuyết tật -(DL)
Nguyễn Văn Tuấn – Việt kiều ở ngoài không hề thiếu thông tin về Việt Nam -(DL)  —  Lê Nguyễn Hương Trà – Nỗi buồn chiến tranh -(DL)
 Hoàng Hối Hận – Nhận thức lắm làm cái đ. gì -(DL)
Về vấn đề bản quyền cuốn Đèn Cù của Trần Đĩnh  -(DL) – *** Tôi đang chép Đèn cù có hiển thị trên đầu trang Blog, nhưng nghĩ lại làm thế là ăn cướp của kẻ khác, cho nên tôi đã hỏi Nguoiviet và đang chờ trả lời, nếu Nguoiviet cho phép tôi sẽ chép tiếp, tới gần 600 trang cho nên chậm trễ. Còn không chắc là phải xóa dù rất tiếc.
Hạ Long Bụt Sĩ – TRẦN ĐỨC THẢO TỪ ĐỈNH THÁP NGÀ XUỐNG ĐẤT ĐỎ   -(DĐTK)
Tranh chấp Biển Đông vượt quá khả năng giải quyết của khu vực  -(Trần kinh Nghị)
 **************************************************
‘Cảnh giác Trung Quốc’  -(BBC)   —   ‘VN không nên tin vào lời nói TQ’  -(BBC /nghe) -Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh, vừa cảnh báo giới lãnh đạo Việt Nam không nên lơ là cảnh giác trước Trung Quốc khi mà nước này đang tiến hành xây dựng trên bãi Gạc Ma trên Biển Đông.
Biển Đông : Tổng thống Philippines tìm kiếm hậu thuẫn của Châu Âu   -(RFI)
 Thu chi của Đảng CS là ‘tuyệt mật’ -(BBC)
Bên trong cỗ máy truyền thông -(BBC) – Quan sát của một nhà báo nước ngoài về tờ báo tuyên truyền bằng tiếng Anh của Việt Nam.
Lối rẽ và đại lộ ánh sáng -(BBC)  – Những vạc dầu đang sôi ở cả Âu lẫn Á thách thức sự lựa chọn thông minh của Việt Nam.
Nhà văn Vũ Thư Hiên nói về cuốn Đèn Cù  -(BBC /nghe) -Theo tác giả “Đêm Giữa Ban Ngày”, cuốn sách của Trần Đĩnh là một tư liệu có thể cung cấp các thông tin khá xác thực và đáng tin cậy về Đảng Cộng sản Việt Nam trong một số giai đoạn quan trọng từ trước.
VN triển lãm cải cách ruộng đất  -(BBC /nghe) -Trả lời BBC Việt Ngữ, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, cho biết chủ đề triển lãm nói về những thành quả của cải cách ruộng đất như “mang lại tư liệu sản xuất cho người lao động” theo khẩu hiệu “người cày có ruộng”.
Ông cũng cho biết tại triển lãm này còn có cả những tư liệu về những sai lầm và sửa sai liên quan chiến dịch cải cách ruộng đất của giới lãnh đạo Việt Nam, tuy đây không phải là mục đích chính.
Người Khmer Krom họp về vùng Nam Bộ  -(BBC)   —   Áp lực nợ công tăng một cách đáng ngại  -(RFI)
Sainte Livrade, ký ức cuối cùng của cuộc chiến Đông Dương trên đất Pháp   -(RFI)
Đối mặt với thay đổi, Việt Nam cần làm gì?  -(RFA)   —   Việt Nam sử dụng tàu ngầm bảo vệ lãnh hải  -(RFA)

Kinh tế

Bằng chứng Nhật, Mỹ muốn đầu tư mạnh vào Việt Nam   -(ĐV) -Doanh nghiệp Mỹ vẫn đánh giá cao Việt Nam ở thị trường lao động dồi dào, chi phí thấp và môi trường vĩ mô ổn định.
FDI dệt may: Địa phương bắt đầu tính toán thiệt hơn -(ĐV)   —  Hà Nội: Doanh nghiệp FDI bỏ trốn chủ yếu đến từ Nhật   -(ĐV)   —   Hà Nội công bố nhiều doanh nghiệp FDI bỏ trốn  -(VnEc)
Thành tích xuất gạo sang Philippines: Mặn chát nước mắt nông dân! -(ĐV)   —   Việt Nam áp thuế chống phá giá thép từ TQ -(ĐV)   — Thép Trung Quốc, Đài Loan bị áp thuế chống bán phá gá   -(Infonet)   —  Người Việt xài sang đóng góp lớn cho GDP? -(ĐV)
Siêu dự án lọc dầu 3,2 tỷ USD Vũng Rô động thổ  -(MTG)   —    Sức mua vẫn chưa được cải thiện   -(Tintuc)
Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường   -(Infonet)  —   Công ty chứng khoán của một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt   -(Infonet)
Ngân hàng đổi ngàn tỷ lấy đống giấy tờ giả -(VNN)
11 ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh  -(VnEc)  – Sau khi xem xét, cân nhắc đã thu hẹp lại còn 11 ngành, nghề cấm đầu tư kinh và 326 ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết.   Như vậy, số lượng ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh đã giảm đi gần 80%, còn ngành nghề kinh doanh có điều kiện giảm chưa đến 20%.
 Chung cư cao cấp: Một thập kỷ, mới qua nổi phần móng  -(LĐ)   >>>   Hỗ trợ phát triển thuỷ sản: “Cò” vay vốn đã chạy trước!
Bánh Trung thu ‘mua 1 tặng 4′ vẫn ế sưng  -(VTC)   —  Thép nội trước nguy cơ phá sản hàng loạt  -(TN)
Metro Việt Nam và câu hỏi bức bách về cải cách thể chế  -(TBKTSG)
Đã có liên kết sản xuất-tiêu thụ lúa, DN vẫn không mua lúa cho nông dân -(TBKTSG)
Ngành thép lo ngại cuộc “đổ bộ” của thép Nga -(TBKTSG)
Khả năng sản xuất của Việt Nam?  -(RFA)

Thế giới

Điểm danh các tiểu đoàn “tình nguyện… đánh thuê” Ukraine -(ĐV)  —  Kiev vật lộn duy trì lệnh ngừng bắn, Ukraine lặp lại bài học nước Đức? – (GDVN)   —   Báo Đức: Phương Tây chỉ biết đổ lỗi cho Nga trong khủng hoảng Ukraine – (GDVN)   —   Nga sẽ “khóa” không phận, trả đũa lệnh trừng phạt mới của phương tây  -(MTG)
NATO đổ quân tập trận rầm rộ ở 2 đầu nước Nga  -(MTG)   —  NATO thành lập đơn vị phản ứng nhanh 4.000 quân chống Nga   -(Infonet)
Kiev thừa nhận Ukraine có thể bị chia cắt như nước Đức  -(ĐV)
Dù mất 3 năm Mỹ cũng phải dẹp bằng được tổ chức khủng bố IS – (GDVN)   —  IS xâm nhập Nam Á, kích động chiến tranh ở Tân Cương  -(VNN)
TQ có tranh phần kho báu Afghanistan nghìn tỷ USD với Mỹ? -(ĐV)   —  TQ cấm quan chức nhận học bổng MBA  -(VNN)
Máy bay Trung Quốc liên tiếp gặp vận xui -(ĐV)   —  Báo Mỹ liệt kê 5 loại vũ khí đáng chú ý nhất của Trung Quốc – (GDVN)   —  Bỏ Trung Quôc, Thổ Nhĩ Kỳ tìm mua tên lửa Pháp  -(VNN)
Nhà nước Hồi giáo dụ dỗ phụ nữ phương Tây thế nào   -(VnEx) –  Để mở rộng quy mô, phiến quân Hồi giáo tăng cường chiêu mộ phụ nữ phương Tây qua mạng xã hội bằng những lời hứa hẹn về niềm vinh quang khi chồng Nữ sinh Anh bỏ nhà sang Syria làm vợ phiến quân Hồi giáo / Lý do dân phương Tây gia nhập Nhà nước Hồi giáo   —   “Bí kíp” giành thế thượng phong của khủng bố Hồi giáo IS khét tiếng  -(VOV)
Trung Quốc sẽ vượt Mỹ về kinh tế sau 10 năm nữa  -(LĐ)  -Nghiên cứu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường IHS (Mỹ) khẳng định rằng chỉ trong vòng 10 năm nữa, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ về GDP để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Australia mua 10 tàu ngầm của Nhật Bản trị giá gần 19 tỷ USD  -(PLTP)
 Cựu đại sứ Mỹ ‘bị cáo buộc rửa tiền’  -(BBC) -Có tin nói cựu đại sứ Mỹ ở Iraq bị điều tra liên quan tới cáo buộc rửa tiền qua tài khoản của vợ.
TQ nói về hai phi công tử nạn -(BBC)   —  S. Rice : Tầm quan trọng chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Mỹ  -(RFI)   —   Trung Quốc và Achentina đạt thỏa thuận trao đổi ngoại tệ -(RFI)   —   Washington yêu cầu Bình Nhưỡng trả tự do cho ba công dân Mỹ -(RFI)  —   Trước bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Mỹ hoãn giải quyết vấn đề người không giấy tờ -(RFI)
Biểu tình tại Hồng Kông gây bất lợi cho kinh tế  -(RFA)   —   Cố Vân An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ đến Trung quốc   -(RFA)
Âm mưu tiến hành khủng bố tại Paris ? -(RFI)   —   Định chế Lạt Ma hóa thân ‘‘đã hết thời’’ -(RFI)  —   Tổng thống Iran lại chỉ trích kiểm duyệt internet -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Việt Nam sẽ bỏ thi đại học  -(VnEc)


Xe cán chó chó cán xe

Để lại thư tuyệt mệnh, hai nữ sinh tiểu học tự sát  -(Infonet)   —-   Chấn động nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông tự tử  -(VNN)
Một học sinh cấp 3 bị đánh nhập viện… vì qua đêm với bạn gái -(LĐ)  -Sau khi đi chơi qua đêm cùng bạn gái, Dương đã bị một nhóm đối tượng khoảng 6 người hành hung. Trong nhóm người đó có một người được nạn nhân xác nhận là thầy giáo dạy trong trường nơi nạn nhân đang theo học.

Sẽ kỷ luật thích đáng CB-GV liên quan vụ múa cột phản cảm  -(NLĐO)- Hội đồng Sư phạm nhà trường sẽ họp xem xét kỹ các yếu tố để đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng, đồng thời cũng rút kinh nghiệm sâu sắc với những cán bộ, giáo viên (CB-GV) liên quan vụ múa cột phản cảm

Xã hội đen giết người vứt xác, vào tận nhà đặt mìn  -(NĐT)   >>>   Đại gia xây nhà sàn gỗ lim hơn 200 tỷ ở Điện Biên là ai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét