Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 21/3/2015 -Thứ Bảy.




Chính trị – Xã hội

Trung Quốc phủ sóng mạng di động 4G trên bãi Đá Chữ Thập  -(VOA) -Đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa đang tranh chấp ở Biển Đông nay có thể nhận được tín hiệu di động 4G của hãng truyền thông khổng lồ China Mobile – Nhật báo Quân đội Giải phóng của Trung Quốc ngày 20/3 cho hay Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng các trạm phát song 4G trên các đảo khác và trên quần đảo Trường Sa trong nửa đầu năm nay và nói thêm rằng một khi các trạm đi vào hoạt động, tốc độ tải di động trên quần đảo sẽ đạt mức 1Megabit/giây.   —  Thêm 1 tàu cá VN bị tàu TQ tấn công, cướp phá -(RFA)
Lập pháp Mỹ : Cần chiến lược toàn diện để chống Trung Quốc ở Biển Đông   -(RFI)   —  Hải quân Philippines sẵn sàng cùng với ASEAN và Mỹ tuần tra Biển Đông -(RFI)  —   Trung Quốc chỉ trích giới chức Mỹ đề nghị ASEAN cùng tuần tra Biển Đông -(VOA)
Diễn đàn Vì một tương lai VN – Hàn Quốc khai mạc tại Seoul  -(RFA)

Việt Nam khó xử giữa Nga và Mỹ -(RFA) –  Mỹ vừa lên tiếng yêu cầu Việt Nam không cho phép Nga sử dụng cảng Cam Ranh để tiếp nhiên liệu cho máy bay ném bom. Sau hơn một tuần kể từ khi có đề nghị từ phía Mỹ được công khai trên các phương tiện truyền thông, Việt Nam vẫn chưa chính thức đưa ra câu trả lời hay có bất kỳ phản ứng gì.
Vụ ‘dư luận viên’: Báo Việt Nam chỉ trích công an? -(VOA)   —  Những người này là ai?  -(NNVN) – Sự việc xảy ra đã 4 ngày nhưng vẫn khiến dư luận bức xúc. Đó là một nhóm người mặc áo đỏ có in logo DLV ngang nhiên ngăn cấm những người yêu nước thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma bên hồ Hoàn Kiếm.
Hé lộ chi tiêu VP Trung ương Đảng   -(BBC) – Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam có dự toán chi tiêu gần 100 triệu USD năm 2014, hơn hai Đại học Quốc gia cộng lại.
Chặt cây xanh Hà Nội
‘Lỗi điều hành đô thị’ trong vụ chặt cây xanh -(BBC) -Vụ ‘chặt cây xanh’ ở Hà Nội vừa là tổn thất, vừa thể hiện lỗi trong quy hoạch và điều hành chính sách đô thị ở thủ đô, theo kiến trúc sư từ Việt Nam.
6.700 cây và xã hội dân sự -(BBC) -Phong trào phản đối chặt cây ở Hà Nội cho thấy tác động của xã hội dân sự tới phát triển xã hội.
‘Hà Nội như bị vặt lông’ -(BBC) – Diễn viên hài truyền hình Đinh Tiến Dũng giới thiệu ca khúc ‘nhạc chế’ về vụ chặt hạ thay thế cây xanh ở Hà Nội.
Vì sao lại chặt cây ‘vội vàng’?  -(BBC / nghe) -Kiến trúc sư Nguyễn Thúc Hoàng cho rằng việc thay cây ở các đô thị là điều ‘bình thường’, nhưng đặt dấu hỏi là tại sao lại phải tiến hành kế hoạch quy mô lớn trong thời gian ngắn như vậy.
‘Cây xanh và trách nhiệm công dân’ -(BBC / nghe) – Đại diện của nhóm, bà Dương Ngọc Trà cho BBC Tiếng Việt biết sau khi thu thập đủ chữ ký qua mạng thư ngỏ sẽ được gửi tới ba địa chỉ là Hội đồng Nhân dân Thành phố, ông Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Nguyễn Thế Thảo, và ông Giám đốc Sở Xây dựng.
Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi trường lên tiếng về dự án đốn cây xanh ở Hà Nội -(VOA) - Ông Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh, đề án cải tạo cây xanh đô thị là cần thiết nhưng phải lấy ý kiến công chúng và được tiến hành từng bước ‘hợp lý’ với ‘sự đồng thuận’ của nhân dân.
Lúc nào cũng nghĩ cách hái ra tiền nhưng không nhọc sức , cho nên họ luôn toan tính để “Phá > làm lại > sửa chữa > phá ” cái vòng lẩn quẩn đẻ ra tiền khối- Họ nghĩ như cung cách quan quyền là “trình độ dân trí thấp” ( họ né chữ Dân ngu khu đen) nên là quan muốn làm gì thì làm, có cái “bình” bảo vệ họ – Không ngờ lại bị phản ứng nên đâu có trả lời được câu nào cho ra trò- Nhưng thôi , banh keo này này bày keo khác, thiếu gì cách  – Những người cọng sản VN đã hứa “không đụng đến cây kim sợi chỉ của dân” nhưng đụng đến mấy thứ đó làm gì, họa chăng đồ điên Và tài sản quốc gia là của chung nhưng có đứa quản lý, thì họ có quyền “phân chia”, tại dân VN quá “tốt bụng” nên tha hồ hễ ngồi được ghế là “chơi tới bến” “không đã không thôi”.
Giáo dân Nghệ-Tĩnh-Bình vượt biên đi tị nạn -(RFI)   —  Việt Nam phát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6 -(RFA)
Trao đổi thư tín với thính giả (20.03.2015) -(RFA) - “Tôi cam đoan họ không đưa ra được Luật biểu tình vì lý do họ có quá nhiều điều để người dân biểu hiện phản đối, cũng vì họ không cai trị được suy nghĩ của người dân. Biểu tình là dân xét xử nhà cầm quyền nên họ không muốn dân xét xử họ”.
***************************************************
Tuần tra Biển Đông: Mỹ đề nghị, Philippines đáp lời    -(ĐV)
Đảo hóa để bài binh bố trận  -(PT) - Học giả Greg Poling đến từ CSIS vừa lên tiếng cảnh báo, công trình bồi đắp đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc tại Biển Đông đang được triển khai nhanh hơn dự kiến và việc này đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).
Người Trung Quốc nghĩ gì về tranh chấp biển đảo?  -(PT)   —  Báo Trung Quốc khoe khoang: Type056 có thể chế ngự tàu ngầm Việt Nam  -(GDVN)
“Nga quay lại Biển Đông, với Trung Quốc là họa chứ không phải phúc” -(GDVN)   —   Trung Quốc phản ứng việc Tư lệnh Mỹ kêu gọi ASEAN tuần tra Biển Đông -(GDVN)   —   “Ấn Độ sẽ dùng vũ lực bảo vệ lợi ích ở Biển Đông nếu Bắc Kinh cố ý cản trở” -(GDVN)   >>>  McCain: Trung Quốc quân sự hóa Trường Sa hậu họa nguy hiểm Mỹ cần ngăn chặn
Bộ trưởng Thăng xin được kiểm toán ngành giao thông    -(ĐV)   —   Cháu bé bị cụt chân do…bác sĩ: “Trình độ” còn hạn chế?    -(ĐV)   —  Biệt thự đại gia vàng: Lúng túng chờ…chỉ đạo?   -(ĐV)
Ô tô gây tắc đường: CSGT đưa quan điểm bất ngờ    -(ĐV) – “Với lý do xảy ra tình trạng tắc đường, theo tôi không phải do ô tô khi tham gia giao thông đông, mà do ý thức của người dân.” Tổng cục đường bộ: Ô tô là thủ phạm gây tắc đường!   —  Hạn chế xe máy: Người phố lo hơn dân quê  -(VNN)
cây xanh; 6.700 cây; Hà Nội; chặt hạ
Hàng cây mới vừa được thay thế trên phố Hà Nội Photo  -(VNN)  ===>>>
Hà Nội ‘trồng nhầm’ gỗ mỡ, không phải vàng tâm?  -(VNN) - ‘Những cây đang được trồng thay thế tại Hà Nội không phải là cây vàng tâm mà là cây gỗ mỡ…’.
đích thân nhà lâm nghiệp Lê Huy Cường – Hội Khoa học kỹ thuật lâm nghiệp đã đến tận nơi để tìm hiểu trực tiếp.  -Kết quả rất bất ngờ. Ông Cường khẳng định: “Cây đang trồng ở Hà Nội không phải cây vàng tâm, mà là cây gỗ mỡ (một số vùng gọi là mỡ vàng tâm). Nó giống nhau là cùng một họ, nhưng khác chi. Cây này không phải là cây bóng mát và không có giá trị về gỗ”.
Ông Cường nói thêm, ông đã từng làm nhiều đề tài nghiên cứu cho Công viên cây xanh để đưa cây bóng mát về Hà Nội, và trong suốt hơn 100 năm nay, chưa ai nghiên cứu để trồng cây mỡ hay cây vàng tâm để lấy bóng mát cả. -“Tôi thấy tiếc cho kiểu làm ăn không có cơ sở khoa học, không có nghiên cứu cụ thể nào. Cây ở Hà Nội có được bóng mát ít nhất phải mất 20 năm, không phải 30 năm. Ở Hà Nội hiện có những cây 120 năm tuổi. Như vậy giờ trồng thì phải tới con cháu, chút chít mới được hưởng”, ông Cường nói đầy tiếc nuối.
Họ không sợ linh hồn của cây sao? -(TVN) – Đã là “Duy Vật” thì làm gì có cái gọi là “linh hồn” của bất kỳ thứ gì kể cả con người – Hỏi một câu bá láp với người cọng sản.
Tượng khủng, tháp khủng và cơn giận của người HN -(TVN)  Mời xem lại :Họp báo cây xanh: 21 câu hỏi chưa được trả lời Video -(VNN)   —  Mang cưa, đốn cây, dân mới bất ngờ biết -(TVN)   —   Chặt cây không phải hỏi dân, nhưng chắc là phải “hỏi lãnh đạo” – (GDVN)
Đến hôm nay mà còn bàn cãi cái vụ “tiêu thổ kháng chiến ” ở Hà nội – Lòi chành tất cả , cái thứ làm cán bộ lãnh đạo mà kiến thức không có (không đòi hỏi phải chuyên môn) sự hiểu biết “tổng thể” xã hội cũng không , mà lại ham ăn (vụ này thì “xã hội hóa” tiền thoải mái) cũng như thị uy chức tước với dân đen… cho nên cứ đà “lãnh đạo tài tình” như thế này thì nhất định đích đến ” thiên đường” rất nhanh chóng. – Báo Petrotimes nêu câu hỏi “rất lạ” về chữ “tổ chức”, đất nước này không ở trong tổ chức tức là “phản động” mẹ nó rồi , không có “tổ chức” thì ai dám làm những chuyện “to” như vậy , và nên nhớ là ở đất nước XHCN này “đảng nhà nước lãnh đạo quản lý ” tất tần tật ,dân làm à  :Có nên coi việc chặt cây xanh ở Hà Nội là “phá hoại có tổ chức” hay không? -(PT) – Lực lượng này làm việc nhiệt tình chưa từng thấy, làm việc cả ngày lẫn đêm, làm việc dưới áp lực cao (trong tình trạng vừa làm vừa nghe dân chửi).
Con đường đẹp nhất Việt Nam
Con đường đẹp nhất Việt Nam “khỏa thân” sau chiến dịch “thay cây”  -(PT)  === >>>
Thì cổi truồng mới nổi tiếng chứ.
Hà Nội quay mặt với truyền thông, dư luận khi “giả vờ” họp báo – (GDVN) - Phóng viên đặt ra hơn 20 câu hỏi về việc chặt hạ hàng loạt cây xanh thời gian qua, nhưng lãnh đạo thành phố không trả lời thẳng thắn, rõ ràng.
Pho chu tich TP bo roi bao chiPhó Chủ tịch TP Hà Nội mời báo chí hỏi rồi bỏ ra về  -(MTG) -Sau khi kết thúc phần hỏi, ông Hùng lại một lần nữa đứng lên cảm ơn, ghi nhận, thay mặt các đơn vị, ông xin rút kinh nghiệm sâu sắc rồi… ông rời phòng họp trước sự ngỡ ngàng của cả trăm phóng viên, nhà báo. Cả hội trường nhốn nháo, ngơ ngác: “ơ, ơ” và không biết làm gì ngoài việc nhìn nhau rồi… ra về.
   <<< ===    Ông Hùng khẳng định: “việc chặt hạ cây xanh nhận được sự ủng hộ của các hộ dân xung quanh cây bị chặt”?
Phóng viên truy rát quá, Phó chủ tịch rồng lượn tháo chạy   -(NĐB)
Phong trào đã lấn át phản biện nghiêm túc -(TVN)   —  Vụ bất thường dự án triệu đô: Công an vào cuộc  -(VNN)
Việt Nam xem giáo dục là quốc sách hàng đầu  – (GDVN) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa khẳng định chủ trương trên khi tới thăm Đại học Công nghệ Auckland (New Zeland).
3 vụ kêu oan đặc biệt nghiêm trọng cần phải giải quyết dứt điểm -(HNM) -Đó là các vụ án liên quan đến Hồ Duy Hải (tỉnh Long An), Nguyễn Văn Chưởng (tỉnh Hải Phòng) và Vi Văn Phượng (tỉnh Bắc Giang).
Cởi tiếng oan cho người anh hùng chịu nhiều tai tiếng  -(LĐ) -Ông Hiện hiền lành ấy, xuất ngũ trở về, tay trắng, không thương binh cũng chẳng bệnh binh, ông năn nỉ vợ “trở về” với mình mãi mà bà ấy vẫn quày quả bỏ đi. Mãi sau này mới lấy vợ khác, lại bị ảnh hưởng chất độc hóa học, vợ đẻ 7 lần mà chỉ nuôi được mỗi một đứa con ốm nhách. Bây giờ nhà rách, bệnh tật đầy mình, chế độ chính sách bằng con số không. Mảnh đạn vẫn trong đầu, gần đất xa trời rồi mà còn cứ ấm ức với cái tiếng oan đảo ngũ…”
Ông lại gạt nước mắt: “Đảng và Nhà nước đưa tôi vào chiến trường làm nhiệm vụ với quê hương, đánh giặc xong, Đảng và Nhà nước đưa tôi về. Máu xương tôi không tiếc, tôi thiết gì cái việc kêu cầu để lấy tiền bạc của dân của nước. Chỉ có sau này, thấy vợ, con, cháu khổ quá, bệnh tật hành hoành tưởng như không sống được, đồng đội thúc giục quá thì tôi mới lên gặp cán bộ để hỏi thôi. Cán bộ có quyền năng để làm việc này cho khách quan, chứ nói thật, họ hỏi tôi yêu cầu chế độ gì, tôi bảo: Tôi cũng không biết tôi sẽ nên được hưởng chế độ gì đâu”.
Vụ án Hồ Duy Hải: Đủ cả 4 căn cứ để kháng nghị  -(LĐ) – “Những vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng của vụ án được thể hiện trong quá trình điều tra như khám nghiệm hiện trường và quy định về thu thập, đánh giá chứng cứ, thiếu xót trong trưng cầu giám định. Những mâu thuẫn trong vụ án không được làm rõ trong điều tra, xét hỏi tại phiên tòa. Kết luận trong bản án không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án ( chứng cứ ngoại phạm). Kết luận trong bản án sai với kết luận giám định. Đặc biệt là bản án phúc thẩm đã phản ánh không đúng về phiên sơ thẩm.
Chưa có căn cứ kháng nghị vụ Hồ Duy Hải  -(TT) -Đó là khẳng định của Chánh án Trương Hòa Bình trong cuộc trả lời chất vấn đang diễn ra tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay (13-3).   —   Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu kết luận: “Vụ Hồ Duy Hải, theo đoàn giám sát thì có đủ căn cứ để kháng nghị  -(NĐB)
Tránh oan sai: Tòa án kiên quyết tuyên vô tội nếu không đủ chứng cứ -(LĐ)
“Nên hoãn xây mới sân bay Long Thành” -(LĐ) – Đó là ý kiến của đa số các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế tại hội thảo khoa học “Xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp Tân Sơn Nhất” do Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý TP.HCM (HASCON) diễn ra sáng nay (21.3). Nhiều nhà khoa học cho rằng, không nên kỳ vọng vào sân bay Long Thành, mà thay vào đó nên đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Giải tỏa một phần Tân Sơn Nhất được 375 tấn vàng?  -(LĐ) -Đó là tính toán của ông Trần Đức Thịnh, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Tư vấn khoa học công nghệ và quản lý (HASCON), trong tham luận gửi hội thảo khoa học nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất hay xây mới Long Thành sẽ diễn ra hôm nay (21-3).
 Ðàn ông Việt Nam và con lợn  -(Lê diễn Đức -NV)
 Bàn về tam nông nước ta hiện nay (bài 2):  -(Boxitvn)Vũ Ngọc Tiến – Nông dân – công thần đổi mới thành vật hiến tế!…  >>>  Bàn về tam nông nước ta hiện nay
Nỗi đau Hà Nội! -(Boxitvn) – Mạc Văn Trang
Trò chơi quyền lực của Putin -(Boxitvn) – Victoria Kelly-Clark
Chiên-da  -(Baron Trịnh ) -Nhân vụ có ông dáo-xư cái gỉ cái gi cái gì cũng biết, biết từ việc lợn động dục đến đàn bà đau bụng kinh bi-bô rằng cần phải đưa ra quốc hội lẫn lấy ý kiến chuyên gia về vụ chính quyền thủ đô nghìn năm vật lộn chặt 6.700 cây xanh. Tôi bốt lại bài biên về vụ con ba ba hồ Vĩnh Hưng để thấy chất lượng của một “đám” chiên-da xứ An-nam chỉ quen ăn tục nói phét. Cơ khổ!
Khế… mưa! -(Baron Trịnh )
Góc ảnh độc (#20): Gái khùng! -(Baron Trịnh ) – Chép vài hình xả xì trét thứ Bảy , bài chủ còn nhiều:


Đến trâu cũng phải tần ngần
Rằng, sao có đứa tâm thần thế kia

Sinh viên tích cực làm tình
Nguyện hết cmn mình mới kinh
 Tinh thần Diên Hồng nên được hiểu ra sao?  -(Vương trí Nhàn)
 Lễ hội thế nào thì xã hội thế ấy ! -(Vương trí Nhàn)
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Úc tố cáo Nguyễn Tấn Dũng và chính quyền Việt Nam vi phạm nhân quyền trầm trọng !  -(Ngoc nhi Nguyen FB) - Bài viết của bà Elaine Pearson , giám đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Úc , đăng trên baó The Guardian . Ngoc Nhi Nguyen dịch .
Kinh nghiệm của Đại Hàn. -(Tony Buổi sáng / PTS)
Bài thi viết “Cộng Sản & Tôi”: Lời nguyện cầu của Mẹ   -(DLB)
Vấn đề không phải đi thăm hay không: Nhưng chính là, đi chỉ để thỏa mãn tự ái cá nhân hão, hay để phục vụ quyền lợi dân tộc? –  Âu Dương Thệ (Danlambao)
Thư Dư Luận Viên gởi những người tưởng niệm  -(DLB)
Ca sĩ Huỳnh Phi Tiễn: Đừng để sự sợ hãi là động lực sống của chính mình  -(DLB)
An ninh, mật vụ   -(DLB)   —  Sự vô cảm, sợ hãi và những oan hồn   -(DLB)
Mặt tích cực của Chiến Thắng 30/4/1975, hay Ai đã làm sạch đống Bã Tư Bản   -(DLB)
Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo (Kỳ 15)   -(DLB)
Cây xanh – một phần di sản đô thị  – (Bizlive) – Nguyễn thị Hậu.   —  Báo chí quốc tế viết về đề án thay thế 6.700 cây xanh của Hà Nội(Bizlive)   —  Nhà tài trợ: Chúng tôi không góp tiền để chặt cây xanh Hà Nội(Bizlive)   —   Sở Xây dựng Hà Nội phải trả lời chuyện chặt cây(Bizlive)
Nhà đầu tư lấy “đầu” cam kết tiến độ với Bộ trưởng Thăng(Bizlive)   —  Tăng giá hộ chiếu chỉ là tin đồn thất thiệt(Bizlive)   —  Hàng trăm bóng đèn đường bật sáng trưng giữa trưa Hà Nội(Bizlive)
Long Thành khó trở thành sân bay trung chuyển quốc tế(Bizlive)

Kinh tế

Mở cửa thị trường nợ xấu: Thủ tướng vượt rào -(RFA)   —   Viettel mua lại mạng Beeline tại Campuchia   -(ĐV)   —   Thương lái mua lá mãng cầu biến mất: Cảnh báo đã muộn   -(ĐV)
Còn độc quyền, hàng không Việt Nam còn tụt hậu -(LĐ)   —  Kinh tế chưa khởi sắc, tại sao lại hội nhập sâu sắc?(Bizlive)   —   Kiên Giang: Phát hiện hàng trăm chai nước lọc không có hạn sử (Bizlive)
Đến vườn mua hàng tấn thanh long rồi quỵt tiền bỏ chạy(Bizlive)   —  Nhật, Mỹ, Pháp mua bún gạo, bánh phở Việt Nam làm không xuể(Bizlive)   —  Bitexco bị UBND quận 1 đòi nợ 16 tỷ đồng(Bizlive)

Thế giới

Những bước tái chinh phục Ấn Độ Dương của New Delhi -(RFI)   —  Liên Hiệp Châu Âu triển hạn lệnh trừng phạt Nga đến hết năm 2015 -(RFI)   —   Tổng thống Miến Điện khẳng định vai trò quân đội trên chính trường -(RFI)   —  Tổng thống Indonesia chuẩn bị thăm Nhật Bản và Trung Quốc -(RFI)
Những người Tây Tạng còn sống sau tự thiêu sẽ bị đối xử tàn tệ -(RFA)   —  TQ và Hoa Kỳ còn những bất đồng về cắt giảm khí thải -(RFA)  —   Bắc Kinh- Tokyo : đường điện thoại nóng đề phòng xung đột trên biển -(RFI)   —  Fukushima : Nhiên liệu hạt nhân bị chảy đã mất tích một cách bí ẩn -(RFI)
Khủng bố ở Yemen làm gần 130 người chết, EI nhận là tác giả -(RFI)   —  ‘Hơn 100 người chết’ vì đánh bom ở Yemen -(BBC)   —  Khủng bố ở Tunisia : Tổ chức Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm và đe dọa sẽ tiếp tục tấn công -(RFI)
Tổng thống Obama đe dọa xét lại sự ủng hộ của Mỹ tại Liên Hiệp Quốc đối với Israel -(RFI)   —-   Hoa Kỳ xét lại chính sách ngoại giao với Israel -(VOA)   —  Iran yêu cầu nhóm P5+1 bỏ áp lực khi đàm phán về hạt nhân -(RFA)
Úc và một số nước châu Âu tham gia vào AIIB -(RFA)   —  Bắc Hàn: Quốc hội Nhân dân Tối cao Bắc Hàn sắp nhóm họp -(RFA)
Thái Lan: Thêm một người bị tù vì tội khi quân -(RFA)   —  Hơn 120.000 người Philippines phải sơ tán vì bạo động -(RFA)   —  Một phụ nữ ở Afghanistan bị đánh chết vì đốt kinh Koran -(VOA)
******************************************
Học giả Nga: Mỹ cần gì sự thật…  -(ĐV) -Bất chấp việc người Mỹ và một số nước phương Tây đã dành nhiều nỗ lực tuyên truyền tẩy chay cuộc Lễ duyệt binh mừng 70 năm Chiến thắng ở Moscow, 26 nguyên thủ quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Italia, Tây Ban Nha, Việt Nam, Cuba… và những người đứng đầu các tổ chức UNESCO và Hội đồng châu Âu đã xác nhận sẽ thăm Nga nhân dịp này.
Báo Nga: Làm ăn với Trung Quốc, ngu ngốc hay là…   -(ĐV) -Vô cùng tiếc là Nga từ lâu đã bán tài nguyên và điện cho Trung Quốc với giá còn rẻ hơn bán cho người tiêu dùng trong nước…
Chuyên gia Ấn Độ: Khủng hoảng Ukraine chỉ kết thúc khi NATO bỏ cuộc -(GDVN)   —   Nghị sĩ Ba Lan: Poroshenko đã mất khả năng kiểm soát Ukraine-(GDVN)
Lý do thật việc đồng minh Mỹ tham gia ngân hàng TQ   -(ĐV) -Mới đây Đức, Pháp, Italy và Anh đã tham gia vào dự án Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) trị giá 50 tỷ USD.
Tại sao Anh, Đức, Pháp, Ý vào AIIB?  -(Ngô nhân Dụng -NV) – Trong vòng một tuần qua, Anh, Đức, Pháp, Ý lần lượt chịu góp vốn vào Ngân Hàng Đầu Tư Hạ Tầng Cơ Sở Á Châu (AIIB) do Trung Quốc khởi xướng; dù chính phủ Mỹ không đồng ý.
Cảnh sát sân bay Mỹ bị tấn công bằng dao và bình xịt  -(VNN)
Triều Tiên có thể bắn tên lửa hạt nhân bất cứ lúc nào -(GDVN)
Nhật Bản: Quân đội Mỹ cần phá hủy 15 cầu Trường Giang khi khai chiến với TQ -(GDVN)
Quan hệ Nga – Đức đột ngột căng thẳng vì Gruzia  -(MTG)

<<< ===   Lý Quang Diệu: Nửa thế kỷ gắn bó với vận mạng Singapore -(NV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Dạy văn trong nhà trường: Ba câu chuyện dở mếu dở cười  -(VNN)
Truyện Thạch Sanh cởi truồng bị yêu cầu thẩm định  -(KT) – Chịu chết với “văn hóa hiện thực xã nghĩa”.

Xe cán chó chó cán xe

Nữ giáo viên đánh nhau: Xé tóc, giúi đầu xuống nền nhà  -(ĐV)
Cô giáo hành hung đồng nghiệp: Đạo đức rất tốt…   -(ĐV) - “Hai cô giáo trong sự việc chỉ là giáo viên bình thường, chưa có thành tích gì nổi trội. Tuy nhiên, về đạo đức của hai cô thì rất tốt”
Tiếng khóc ai oán của đại ca bị đàn em đoạt mạng   -(ĐV)  —  Gái miền sơn cước bán dâm giá 1 triệu/cuốc tàu nhanh   -(ĐV)  —  U40 bán dâm cho khách tây giá 2 triệu/đêm   -(ĐV)   —  Nữ sinh trường Y ném con xuống vườn: Tình địch đẻ trước?   -(ĐV)  —  Thiếu gia cán người: “Đền 50 triệu không đủ mua hòm”   -(ĐV)
Đại gia bị hoa hậu lừa 16 tỷ đồng là ai?  -(VNN)   —   Thủy quái Mekong trong nồi lẩu trăm triệu đại gia Sài Gòn  -(VNN)   —  Giang hồ “sang chảnh” thuê xế xịn “tập kích” nhà con nợ   -(PT)
Thêm một nữ sinh ở TP.HCM bị mất tích khi đến trường đầy bí hiểm  -(GDVN)
Công an Hà Nội tiếp nhận 44 ô tô chuyên dụng hiện đại   -(HNM) -Ngày 21-3, CATP Hà Nội đã tổ chức lễ tiếp nhận bàn giao xe ô tô được cung cấp theo khoản viện trợ không hoàn lại phi dự án của Chính phủ Nhật bản cho Chính phủ Việt Nam.
Lật tẩy chiêu ‘mua’ đồng hồ bạc tỷ của Quang Lê, Thủy Tiên  -(MTG)
Khởi tố 3 công an xã ‘bắt giữ người trái pháp luật’ -(MTG)
Lao vào sòng bạc cướp 30 triệu đồng-(MTG)   —   Cảnh sát truy đuổi nghi can trộm xe trên đại lộ Thăng Long-(MTG)   —   ‘Siêu trộm’ liên tiếp đột nhập công sở miền Tây-(MTG)
Người phụ nữ báo bị trói, cướp vàng giữa ban ngày-(MTG)  —  Hai kiều nữ dựng cảnh móc túi trong siêu thị-(MTG)   —Bé trai 6 tuổi bị cướp kề dao ở làng Việt kiều châu Âu-(MTG)   —  Táo tợn 2 tên cướp đâm 7 nhát kim tiêm vào cô gái trẻ, cướp sạch tài sản-(MTG)
Chở nhầm cướp, tài xế taxi bị tấn công dã man trên xe-(MTG)   —  Bắt nhóm nghiện ma túy đá chuyên trộm cắp xe máy-(MTG)
Một học sinh gục chết khi CSGT kiểm tra giấy tờ   -(KT)  —   Đánh cha trọng thương, đánh bạn chết tại chỗ   -(LĐ)
Vụ tử vong sau khi Công an xã đưa về trụ sở: Bắt giam công an viên tát nạn nhân -(LĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét