Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 23/3/2015 -Thứ Hai.




Chính trị – Xã hội

Hội Nhà văn Na Uy trao giải Tự do Ngôn luận cho ông Nguyễn Xuân Nghĩa -(RFI)
Hà Nội nên đánh dấu 30/4 như thế nào?  -(BBC)
Linh mục Phan Văn Lợi và TT Thích Không Tánh bị côn đồ sách nhiễu,hăm dọa  -(RFA) -Hai nhà tu thuộc Hội đồng Liên tôn trong nước là thượng tọa Thích Không Tánh và Linh mục Phan Văn Lợi vào chiều ngày hôm qua 22 tháng 3 bị công an địa phương sách nhiễu, thóa mạ khi họ gặp nhau tại tư gia của linh mục Phan Văn Lợi ở Huế.
Sẽ có từ chức trong vụ Hà Nội ‘chặt cây’?   -(BBC) -Nhà quan sát trong nước đặt câu hỏi lãnh đạo Hà Nội chịu ‘trách nhiệm giải trình’ ra sao, thậm chí có ai ‘từ chức’ không sau ‘chiến dịch chặt cây xanh’ vừa qua.

Mấy xứ “thiên đường” làm gì có 2 chữ “từ chức”- Từ chức lấy cứt gì làm giàu.

‘Có vấn đề lợi ích nhóm ra sao trong vụ chặt cây?’  -(BBC / nghe) -PGS. TS. Phạm Quý Thọ : -Liệu có những bàn tay nào để thúc đẩy việc này không, để làm cho chính quyền Hà Nội và cụ thể là Sở Xây dựng và công ty này dẫn đến một hành động gần như có nhiều phản tác dụng, bất chấp dư luận, không có ý thức mà cũng không có quy hoạch cây xanh, cũng như cả vấn đề môi trường nữa?
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội do Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân, Nguyễn Thịnh Thành ký, cho biết chi tiết về các cơ quan, tổ chức và cá nhân đã “tham gia ủng hộ” cho việc chặt cây, trong đó riêng trên 17 tuyến phố thực hiện ở Hà Nội, có: “Tập đoàn Vincom, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam thịnh vượng (VP Bank), Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Bình Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Hà Thành, Công an Thành phố và một số tổ chức, cá nhân khác.”
HN nên mở lại chức ‘Kiến trúc sư trưởng’? –  (BBC / nghe) - Kiến trúc sư Nguyễn Thúc Hoàng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, cho hay ông chưa hề được biết tới kế hoạch ‘chặt hạ’ tới khoảng 6.700 cây xanh các loại.
Số phận những cây gỗ sưa giá hàng chục tỷ?  -(BBC) –
GS Thuyết: lãnh đạo Hà Nội ‘thiếu trí tuệ’?  -(BBC /nghe) -Trao đổi với Tọa đàm Cuối tuần ( Hangout) của BBC hôm 22/3/2015, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Việt Nam, nói:“Tôi có cảm tưởng là ở đây có sự thiếu trí tuệ của những người chịu trách nhiệm ở Hà Nội và thứ hai là sự thiếu dân chủ.”Tại sao mà tôi lại nói là thiếu trí tuệ? Là vì ai cũng biết những cây xanh này đã trồng lâu rồi và nó làm nên vẻ đẹp của Hà Nội và nó rất thuận tiện cho đời sống của dân, nhất là ở miền đất nắng nóng mùa hè như thế này….
Biểu tình chống đốn cây xanh tại Hà Nội -(RFA)   —  Hàng loạt cán bộ ở Hà nội bị đình chỉ về vụ “chặt hạ 6700 cây”  -(RFA)
“Cây vẽ”, hội chứng lừa tới đỉnh.  -(Canhco -RFA) -Nhìn những hàng cây bị cắt khúc, nhựa đỏ tươm ra như máu nằm lăn lóc trên đường Nguyễn Chí Thanh ai có chút lòng với Hà Nội mà không khỏi cay đắng. Chỉ cay đắng thôi bởi mọi phản ứng hình như đã tê liệt, chai cứng.
pham-tuan-dung-1-622.jpg
Cuộc chiến đã đi qua  -(RFA) - Trong chuyên đề Ký ức 40 năm, tạp chí Văn Hóa Nghệ Thuật do Mặc Lâm thực hiện xin giới thiệu họa phẩm Cuộc chiến đã đi qua của họa sĩ Phạm Tuấn Dũng.
Làm từ thiện cho dân oan không hề đơn giản -(RFA)
Chiếc áo dài 40 năm trên đất Mỹ  -(RFA) – Chiếc áo dài duyên dáng bấy lâu nay giúp tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên khắp thế giới. Trong tạp chí phụ nữ tuần này, Hải Ninh trình bày đôi nét về hành trình của chiếc áo dài Việt trên đất nước Mỹ; nhất là sau 40 năm người Việt Nam đặt chân lên quốc gia này
Vì sao chính quyền lại trở mặt với Dư luận viên lúc này?  -(Kami -RFA) -Chính trị là như vậy, không có kẻ thù vĩnh viễn cũng như đồng minh vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích của mỗi cá nhân, là vấn đề quan trọng nhất phải được đặt lên hàng đầu. Chỉ đáng kiếp cho lũ tay sai dư luận viên của Đảng, tuy đã phò Đảng hết lòng với sự tận tâm tận lực vô bờ bến. Nhưng một khi trái ý và không có lợi cho một cá nhân trong Đảng, thì họ cũng sẵn sàng vứt chúng vào sọt rác mà không hề mảy may thương tiếc.
Bản chất tư tưởng chính trị của chủ nghĩa Mao   -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)
*******************************************
Indonesia nói lời cứng rắn về thái độ TQ trên biển Đông   -(ĐV)   —  Báo Anh: Việt-Nhật liên kết ứng phó với Trung Quốc tăng chi tiêu quân sự -(GDVN)
Việt Nam đặt mua siêu pháo Caesar 155mm của Pháp   -(ĐV)   —  Đã có “Báo” Gepard, Việt Nam cần gì ở chiến hạm Sigma?    -(ĐV)
Việt Nam chia buồn với người bạn lớn Lý Quang Diệu  -(TT)
10.000 tỷ đóng tàu vỏ thép: Bất ngờ đội vốn 10 tỷ  -(ĐV) -“Đội vốn là do ngư dân muốn chỉnh sửa, còn nếu đóng đúng thiết kế, vốn bị đội lên chúng tôi xin chịu trách nhiệm”
Nhiều cán bộ ngành văn hóa, du lịch Việt Nam chụp ảnh cùng tấm băng-rôn ở Trung Quốc -
Lãnh đạo du lịch chụp ảnh với băng rôn lạ Trung Quốc   -(ĐV)  ===>>>
Đâu “lạ”, quen thấy mồ.
Người trong cuộc nói gì về tấm băng rôn kỳ quặc ở Trung Quốc  -(TT) - Trong bức ảnh trên, còn có mặt ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL), nhưng trong suốt chiều ngày 22-3, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với ông, để xác minh sự việc, nhưng đều nhận được thông báo từ tổng đài “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được!”
Việt Nam xuất khẩu giàn khoan: Thành công nhỏ, bước tiến lớn   -(ĐV)
Rút ruột heo đất của trò nghèo, dạy ai về lương thiện?   -(ĐV)
Khu vực miếu thờ tại dự án Formosa đã được vây kín tôn xung quanh
Vì sao Formosa rào tôn quanh miếu thờ chưa tháo dỡ?   -(ĐV)  - Theo đó, “Họ có văn bản nói không làm miếu thờ nữa. Nếu họ không tiếp tục làm miếu thờ thì chúng tôi cho họ chuyển đổi mục đích sử dụng, hiện tôi đang cho anh em kiểm tra thủ tục. Nếu họ muốn cải tạo, xây dựng lên một cái khác thì cũng phải chờ được cấp phép thì khi đó họ mới được làm tiếp”, ông Hồ Anh Tuấn nói.
Thế nhưng trước đó ông Chu Xuân Phàm, Trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội từng khẳng định: “Luật Việt Nam có điều nào cấm công ty xây miếu thờ ông Địa nhỉ? Cái này luật không cấm đúng không? Nhưng vì cái này là tình cảm và chỉ đạo của địa phương nên công ty chúng tôi tạm dừng (xây dựng) theo yêu cầu của chính quyền địa phương”.
Mời xem lại , rồi nghĩ xem có phải ” triệt dân nhà, phá nhà thờ, sợ dân Tàu” – Không hề có một tờ báo nào đưa tin Vụ “Cưỡng chế Đông yên” :Việt Nam : Cưỡng chế tại giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh -(RFI)   —  Chính quyền Hà Tĩnh đập bỏ cơ sở giáo xứ Đông Yên  -(RFA)   —   Chính quyền cưỡng chế nhà thờ giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh -(DL)   —   Chính quyền cưỡng chế, đập nát nhà thờ giáo xứ Đông Yên -(Youtube)   —   Phải chăng chính quyền Hà Tĩnh sử dụng “chính sách ngu dân” để cưỡng chế người dân -(DCCT)

Cận cảnh bãi tập kết &quot;khủng&quot; chứa cây xanh bị chặt <<< ===   Cận cảnh bãi tập kết “khủng” chứa cây xanh bị chặt   -TTO – Hàng trăm cây xanh bị chặt được chuyển về một bãi tập kết khổng lồ, kéo dài gần 500 mét, trong đó có nhiều cây cổ thụ, chủ yếu là xà cừ.   >>>  Hà Nội chi gần 36 triệu đồng để chặt một cây xà cừ
Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Đúng quy trình!    -(ĐV)   —  Hà Nội chặt cây rồi trồng nhầm vàng tâm: Do nôn nóng?   -(ĐV)   —   Hà Nội chặt cây: Hoảng với tiền tỷ sơn phết   -(ĐV)   —  Lâm tặc, Đô tặc hay…Tài tặc?  -(GDVN)  —  Nhà thơ Trần Đăng Khoa bàn về trách nhiệm của Chủ tịch Hà Nội -(GDVN)
6 phát ngôn "đặc biệt" của ông Phan Đăng Long
6 phát ngôn “đặc biệt” của ông Phan Đăng Long  -(GDVN) -Những phát ngôn gây tranh cãi của ông Phan Đăng Long, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội không chỉ làm nóng các cuộc họp báo mà còn gây bão dư luận.  -“Chặt cây xanh Hà Nội không phải hỏi dân…” -“Cướp có văn hóa” -‘Nhịn’ pháo hoa để ủng hộ người nghèo cũng không tốt! >>>— GDVN viết cái này chưa đúng,  ông ta nói : “Bắn pháo hoa là phục vụ cho nhu cầu của toàn dân, chứ đâu phải chỉ để phục vụ người giàu. Biết đâu, những người nghèo họ cũng khao khát được xem bắn pháo hoa, những lúc thưởng thức bắn pháo hoa giúp họ quên đi cái nghèo, cái khó” -(Bizlive)  —  Lừa được tổ chức là hết sức bình thường  – Chưa phát hiện trường hợp nào “chạy sổ đỏ” – Khai man vì yêu nước
Hàng trăm xe tải qua cầu cấm, có “đèn xanh” của Chủ tịch tỉnh Hà Nam -(GDVN)
“VPBank có dấu hiệu: Cướp tài sản, xâm phạm chỗ ở và giam giữ trái phép” -(GDVN)
 Công an xã đánh em Tu Ngọc Thạch “lên bờ xuống ruộng”  -(TT) -Nguyên công an viên Lê Minh Phát (từng là võ sĩ quyền Anh) thừa nhận đã đánh em Tu Ngọc Thạch nhiều cái, trong đó “ký” một cái vào đầu khi giữ em tại ủy ban xã Vạn Long.

Gia đình sản phụ tử vong tiếp tục “vây” bệnh viện   -(TT) - Cho rằng kết luận của hội đồng chuyên môn và hội đồng kỷ luật chưa thoả đáng, sáng 23-3, gia đình sản phụ Võ Thị Vân tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An).
<<< ===  Gia đình sản phụ Vân tiếp tục “vây” Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu trong sáng 23-3 – Ảnh: Doãn Hoà
Khởi tố vụ “ăn chặn tiền hỗ trợ” của nông dân  -(TT)   —  Điều tra lại vụ tát chết bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối -(TT)   —  ​Lấy đất vàng cho tư nhân thuê   -(TN)
Hiểu biết ít thôi và nghe ngóng ít thôi!  -(TN) – Chuyện lấp sông Đồng nai. – Vì, nếu phát ngôn không căn cứ hoặc không có căn cứ vững chắc, thì sẽ có thể phạm vào cái tội vu cáo, vu khống, thậm chí chống đối. Cái mình được thì rất chung chung, mơ hồ. Còn cái mất thì lại rõ ràng quá và nhiều tiền lệ quá.
Thế mới thấy, vì sao chúng ta với tư cách người người tiêu dùng, cảm thấy mình bị lừa đấy, bị ăn cướp đấy, mà vẫn ngậm bồ hòn làm ngọt. Vì dân gian đã bảo là, rất nhiều khi “được vạ thì má đã sưng”, và “vô phước mới đáo tụng đình”. Và cũng vì, muốn kêu lắm, muốn đòi công bằng lắm, nhưng không biết rõ mình có thật là người “đúng” không và không biết đường đi nước bước như thế nào cho an toàn. Kẻo lại, “tiền thì mất thêm, mà tật thì nặng hơn!”
 Widodo: ‘Đường chín đoạn không có căn cứ’  -(BBC) -Tổng thống Indonesia Joko Widodo được dẫn lời nói ‘đường chín đoạn’ của Trung Quốc trên Biển Đông không có căn cứ pháp lý.
Ghi nhớ tình cảm và sự giúp đỡ quý báu của Ngài Lý Quang Diệu  -(CP)   —   Ông Lý Quang Diệu, Singapore và Việt Nam  -(LĐ) – Cựu nhà báo Chin Kah Chong, phóng viên chiến trường Việt Nam trong các thập niên 1950 – 1970 : Nhưng Singapore may mắn hơn, khi Mỹ đẩy mạnh chiến tranh ở Việt Nam, các căn cứ của Mỹ ở đảo Guam hay Okinawa (Nhật Bản) trở nên quá xa để có thể làm trung tâm hậu cần. Mỹ cần một nơi cung cấp và trung chuyển tất cả các nhu yếu phẩm, nhiên liệu, vũ khí và phương tiện chiến tranh đặt ở Đông Nam Á. Nhìn qua nhìn lại, các đồng minh Thái Lan và Philippines, hay Malaysia và Indonesia, nước nào tình hình nội địa cũng bất ổn, bạo động, đảo chính rần rần. Chỉ có Singapore là tương đối ổn, bên cạnh những “di sản” do Anh Quốc – cũng là một đồng minh của Mỹ – để lại. Chớp lấy cơ hội này, Lý Quang Diệu đáp ứng ngay nhu cầu của Mỹ, ông Chin phân tích.
Chớ phải chi mà “chống Mỹ” thì có nước “xuống hố cả lũ” rồi.
 Bổ nhiệm 3 Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương   -(LĐ)Cận cảnh người dân kẹp tiền vào hộ chiếu để “chung chi“  -(LĐ)
Những câu hỏi không thể không đặt ra  -(LĐ) -Khoảng 17h ngày 17.3, chúng tôi nhận được đường dây nóng phản ánh việc mấy hôm trước ở phố Quang Trung đã bị hạ một số cây, đến 21h sẽ hạ tiếp 2 cây nữa   >>>   Vụ chặt hạ cây xanh ở Hà Nội: Xử nghiêm mới giữ được lòng tin
Đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ chặt cây xanh Hà Nội  – (NLĐO)- Theo GS-TS Nguyễn Lân Dũng, việc thanh tra vụ chặt cây xanh Hà Nội không phải là việc riêng của Hà Nội mà là của cả nước, vì vậy phải do Thanh tra Chính phủ vào cuộc.
Đạ Nha, lâm tặc như chủ rừng (kỳ 1): Gỗ lậu như ở chốn “không người” -(LĐ)

Tin NÓNG: DÂN HÀ NỘI TIẾP TỤC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN TP  -(Tễu) -Sáng nay, Chủ nhật (22.3.2015) mặc dù thời tiết xấu, mưa dày và khá lạnh nhưng hàng trăm sinh viên và người dân Hà Nội đã biểu tình tuần hành trước cửa công viên Thống Nhất Hà Nội (tên cũ là công viên Lenin), phản đối chính quyền TP HN ra tay chặt hạ 6.700 cây. Cuộc biểu tình đã nhanh chóng biến thành tuần hành quanh hồ Thuyền Quang.
ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ VỤ ÁN CHẶT CÂY XANH HÀ NỘI -(Tễu)   —  VPBank sốc với phát biểu “chặt cây do áp lực nhà tài trợ”  -(TT)
Loại cây trồng ở Hà Nội không phù hợp   -TTO - “Loại cây được thành phố trồng thay thế trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh không đúng tiêu chí theo nghị định trồng cây ở đô thị” mà chỉ “phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở vùng núi”.
HÀ NỘI NÊN TRỒNG CHUỐI -(Đức bảo Phạm FB)  -1- Thủ đô là nơi đầu não của cả nước. Mà củ chuối là loại củ duy nhất (cùng với bã đậu) thường có mặt trong hộp sọ các quan chức và các vị truyền giáo thời mạt vận, giúp cho lịch sử và các nhà tư tưởng đời sau có thể căn cứ vào đó mà giải thích mọi hiện tượng chính trị, kinh tế, xã hội hiện nay…
Hội chứng “ngáo” nhất và chặt cây… có văn hóa -(Kim Dung) – Xã hội nào, đô thị nào cũng phải dựa vào dân mới có thể vững mạnh. Cả hai vụ việc, dựng tượng đài và chặt cây xanh, dường như chẳng cần hiểu dân nghĩ gì, mong muốn gì. Mới hiểu vì sao lòng dân nổi giận

10486202_1557822364489962_3436505233645534764_n<<< ===   TỪ CHUYỆN CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI KHÔNG CẦN DÂN, ĐẾN CHUYỆN CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI PHÁ HOẠI CÓ TỔ CHỨC  -(Trần mạnh Hảo FB)
Lật lại hồ sơ Vụ án Hồ Duy Hải: Đưa chứng cứ giả, khác gì “lấy gậy” đập chân -(LĐ)
Xây dựng sân bay Long Thành: “Không thể tìm ra phương án nào tốt hơn”-(LĐ)  —  Bộ GTVT đề xuất hai phương án bán sân bay Phú Quốc  -(LĐ)
Mục đích là đất nước thắng  -(LĐ)- “Gần đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng có nói, nếu không cho dự án Long Thành một cơ hội thì mai sau lịch sử sẽ có tội với đất nước, tôi lại cho rằng, vội xây dựng sân bay Long Thành mới là có tội.
“Đừng ảo tưởng Long Thành sẽ cạnh tranh được với Suvarnabhumi”   -(Infonet) – tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống – Nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không (trường đại học Bách khoa TP.HCM)  : hiện nay trong khu vực đang có nhiều cảng hàng không lớn, hiện đại như Changi (Singapore), Suvarnabhumi (Thái Lan), hay Kuala Lumpur (Malaysia), và liệu Long Thành có thể cạnh tranh được với những nơi này, trong khi dịch vụ và giá cả chúng ta đang thua kém họ…..Trong khi đó dự án chỉ đặt ra mục tiêu trung chuyển rất chung chung, không nói cụ thể đến việc phải cạnh tranh với những sân bay nào…..Cũng theo ông thì các báo cáo của Bộ GTVT từ giữa năm 2013 đến nay chỉ là “xào lại”, mà không đưa ra thêm được những số liệu, luận điểm có ý nghĩ về mặt khoa học. Đánh giá về đề án này ông cho rằng nó “không bằng luận văn tốt nghiệp của một sinh viên”.
Vì sao Cục phó Hàng không bỏ về giữa cuộc Hội thảo về Long Thành?  -(Infonet) – Cho rằng “thông tin buổi hội thảo đưa ra không có gì mới”, và một số lập luận của các nhà khoa học là áp đặt, nên ông Võ Huy Cường – Phó Cục trưởng Cục hàng không đã đi về giữa chừng.  >>>   Sân bay Long Thành: Vì sao lắm sự nghi ngờ?
Cận cảnh công trường khổng lồ “lấp” sông Đồng Nai   -(Infonet)
Trần Đức Thảo là ai ? Cuộc đời và sự nghiệp một triết gia Việt Nam  -(Diễn đàn) - Alexandre FERON -bản dịch của Nguyễn Ngọc Giao
Chuyến đi Hoa Kỳ của Nguyễn Phú Trọng nằm trong sự toan tính của Mỹ »(ĐCV)   —    Ông Trọng cần phải đi Mỹ » – Nguyễn thanh Giang – (ĐCV)
 Trung cộng sẽ tấn công Đài Loan? » –  - (ĐCV)
 Nghèo + Ngông = Ngố »  -(ĐCV) - Đúng kiểu trọc phú, nghèo văn hóa, thiếu thực chất của con ngưòi có trí khôn….
Nỗi đau Hà Nội
XIN ĐỪNG QUÊN TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VIỆT NAM. – NÊN HAY KHÔNG NÊN THAM GIA ĐẢNG CHÍNH TRỊ?  -(Nguyễn quang Duy FB)
Mơ Singapore? -(Bổn đình Nguyễn FB)
Cán bộ văn hóa mà vô văn hóa!-(Bổn đình Nguyễn FB)
Washington DC không nhường chỗ cho qui hoạch mà qui hoạch phải nhường chỗ cho Washington DC -(Manh Kim FB)
  









<<< ===  NGƯỜI PHỤ NỮ VỚI LÁ CỜ VÀNG.  -(Nguyễn quang Duy FB)
BINH ĐOÀN “NGŨ MAO ĐẢNG” -(Manh Kim FB) – Loạt “đá” ném tới tấp mịt mù trên mạng vài ngày qua nhằm vào Việt Nam lẫn Philippines trong vụ xung đột biển Đông đang diễn ra là trò khẩu chiến mới nhất liên quan lực lượng này, được biết dưới những cái tên như “Ngũ Mao đảng” (五毛党), Võng lạc bình luận viên (网络评论员), Võng bình viên (网评猿), Hồng mã giáp (红马甲), hay Võng lạc duyệt bình viên (网络阅评员)…
Kiểu này thì sớm muộn gì cũng chặt cây xanh ở Hà nội cho hết :  Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị: – Muốn có tuyến phố đẹp, trước sau cũng phải thay thế cây xanh đô thị -(ANTĐ)
 Di chuyển cây Sồi đại cổ thủ 150 tuổi (Berard Moves Mr Al The 150 Year Old 800,000lb Oak Tree!) -(Youtube)
DI DỜI GIÁO XỨ ĐÔNG YÊN, NỖI LÒNG KẺ Ở NGƯỜI ĐI!  -(Cao Duy FB)
KHẨN! KHẨN! KHẨN! - TRẠI TÙ K3 XUYÊN MỘC KHỦNG BỐ, ĐÀN ÁP GIA ĐÌNH ĐI THĂM TÙ VÀ 8 TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TRONG TRẠI. -(Kim liên thị Nguyễn FB)
TNLT Trần Vũ Anh Bình bị ‘kỷ luật nóng’  -(DCCT)
Hãy lên tiếng cứu giúp các tù nhân lương tâm đang bị “đàn áp” tại trại giam Xuyên Mộc –  Trương Minh Đức (Danlambao)
Lm. Antôn Lê Ngọc Thanh bị cấm xuất cảnh và bị thu hộ chiếu  -(DCCT)
Huế: CA tấn công, đòi ‘chém đầu’ hòa thượng Thích Không Tánh   -(DLB)
Ánh Sáng – Vì sao người dân sợ công an đến vậy   -(DL)   —  Học sinh lớp 11 chết vì… sợ công an?  -(Dannews)
Xuân Trung – “Thắng cuộc đua giáo dục là thắng về kinh tế”   -(DL)
XHDS VN: Đảng phải trả Quốc hội lại cho dân -(DCCT)
Một bé gái Việt chết ở Campuchia bị lấy hết nội tạng?  -(Dannews)
Người Trung Quốc xấu xí -(Dannews)   >>>  Người Trung Quốc xấu xí- Thay lời tựa   >>>   Người Trung Quốc xấu xí- Phần I   >>>   Người Trung Quốc xấu xí (tt)   >>>   Người Trung Quốc xấu xí (tt)
Hà Nội, nỗi đau đi cùng năm tháng  – Phạm Đình Trọng (Danlambao)
Lễ bế mạc đại hội thường niên hội nhà văn Nauy và trao giải “Tự Do Ngôn Luận 2014″ cho Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa  -(DLB)  >>>   Tiệc chiêu đãi bà Nguyễn Thị Nga, đại điện cho Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa tham dự đại hội
NGÀY MAI ANH RA CHIẾN TRƯỜNG -(Võ an Đôn FB) -Ngày mai 23/3/2015, là ngày xét xử phúc thẩm vụ án công an đánh chết học sinh lớp 9. Chiều nay tôi đã lên đường vào thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Bí thư Hà Nội lên tiếng về vụ chặt cây    -(BBC) – Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu Sở Xây dựng thành phố trả lời 21 câu hỏi của báo chí xung quanh chủ trương chặt cây xanh.
Thủ tướng Lý Quang Diệu và các đề nghị của ông cho Việt Nam  -(RFA)
Gần 2.500 người Việt đang cư trú bất hợp pháp tại Nhật -(RFA)
Quyết tâm giảm bớt công chức trong vòng 6 năm  -(RFA)
Ai quyết định việc đốn chặt 6700 cây xanh? -(RFA)

Kinh tế

TS.Nguyễn Trí Hiếu: Gần 70tấn vàng vào VN có nhiều mục đích   -(ĐV)
Đà Nẵng từ chối 200 triệu USD từ dệt nhuộm   -(ĐV)    —  Giá gạo Việt Nam: Vì sao vẫn mãi chật vật?   -(ĐV)    —   Chi tiết hàng loạt sự thật như Dung Quất   -(ĐV)
Bán sân bay Phú Quốc để đầu tư sân bay Long Thành -(TT)   —    Lúa chết do nhiễm mặn, nông dân mất hàng chục tỉ đồng -(TT)   —  Ngụy trang đường Thái Lan trong bao bì nội-(TT)
Làm sao để TP.HCM vượt khỏi “cái áo chật chội”?-(TT)   —  Quý 1, cả nước nhập siêu khoảng 1,81 tỉ USD  -(TN)
Thêm vụ lình xình 400.000 euro có dấu hiệu liên quan đến Trưởng phòng giao dịch Agribank ôm 17 tỉ đồng bỏ trốn  -(LĐ) -Báo Lao Động & Đời sống đầu tháng 2.2015 đã có bài phản ánh về vụ “Ông Trưởng phòng giao dịch Agribank ôm 17 tỉ đồng bỏ trốn ở Sài Gòn”. Trong khi tung tích của ông trưởng phòng cùng số tiền lớn vẫn bặt vô âm tín thì có thông tin, phòng giao dịch này có dấu hiệu biển thủ 400.000 euro của khách hàng. Phía Agribank đã lên tiếng về sự việc lình xình này.
Giá vàng hôm nay 23/3 tăng tốc, giá đô la Mỹ (USD) đứng im   -(Infonet)

Thế giới

media
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu qua đời, thọ 91 tuổi  -(RFI)   —  Ông Lý Quang Điệu từ trần  -(RFA)   —Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu qua đời  -(VOA)

Ông Lý Quang Diệu qua đời  -(BBC) – Trực tiếp Diễn biến mới nhất – Thủ tướng Anh David Camern cũng ra tuyên bố: “[Cựu Thủ tướng Anh] Lady [Margaret] Thatcher từng nói rằng không có vị thủ tướng nào mà bà thấy ngưỡng mộ hơn là ông Lý, bởi “sự mạnh mẽ trong việc ông luận tội, sự rõ ràng trong quan điểm, sự thẳng thắn trong lời phát biểu, và bởi tầm nhìn của ông luôn đi trước thời đại.”
Tuy nhiên, Phil Robertson từ tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch nói rằng sự phát triển kinh tế của Singapore được đánh đổi với “cái giá đáng kể về nhân quyền”.
 Bài học Lý Quang Diệu cho Việt Nam ? - (BBC / nghe) – Tiến sĩ Vũ Minh Khương, từ Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Singapore, nói với BBC về vai trò của ông Lý Quang Diệu và Việt Nam nên học gì từ ông. Theo vị chuyên gia người Việt, có ba nguyên tắc được ông Lý thực thi để xây dựng nhà nước mạnh tại Singapore – trọng hiền tài, thực dụng và trung thực. Ông Khương nói công thức này có thể giúp đối phó vấn nạn tham nhũng tại Việt Nam.
Nga dọa tấn công nếu Đan Mạch tham gia lá chắn chống tên lửa -(RFI)   —  Nga tập trận gần các đảo tranh chấp với Nhật -(RFI)   —   Nỗi sợ Nga của các nước Baltic có từ trong lịch sử -(RFI)   —  Ba Lan phát triển lực lượng bán quân sự trước mối đe dọa từ Ukraina -(RFI)
Tư lệnh NATO kêu gọi phương Tây xét việc cung cấp võ khí cho Ukraine -(VOA)
Sẽ không có ‘thỏa thuận tồi’ với Iran   -(BBC) -Ngoại trưởng các nước phương Tây họp ở London nói họ không muốn có ‘thỏa thuận tồi’ về chương trình hạt nhân của Iran.   —   Đàm phán hạt nhân Iran mở lại ngày 25/03 -(RFI)   —  Mỹ có khả năng ngăn cản Iran chế tạo bom hạt nhân -(RFI)
Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ thăm Cam Bốt -(RFI)   —  Michelle Obama : Nữ sinh phải được quyền đi học -(RFI)
Hoa Kỳ sơ tán hết nhân viên ra khỏi Yemen  -(RFA)   —  Vì lý do an ninh, Hoa Kỳ rút lực lượng đặc biệt khỏi Yemen -(RFI)   —   Tổ chức Nhà nước Hồi giáo kêu gọi ám sát 100 quân nhân Mỹ -(RFI)   —  Mỹ rút toàn bộ nhân sự ra khỏi Yemen-(VOA)   —  Nhà nước Hồi giáo kêu gọi giết quân nhân Mỹ-(VOA)
Tunisia truy lùng tay súng thứ ba trong vụ tấn công viện bảo tàng -(VOA)
Phe nổi dậy Syria bắt 4 thành viên phi hành sau khi máy bay của họ lâm nạn-(VOA)
Các nhà hoạt động chuẩn bị thả các bong bóng mang truyền đơn và DVD sang Bắc Triều Tiên.
Bình Nhưỡng lại “khoe” có tên lửa hạt nhân -(RFI)    —  Hàn Quốc : Kế hoạch thả bóng đưa 10.000 DVD phim qua miền Bắc -(RFI)  —  Họp Ngoại trưởng Nhật-Trung-Hàn đầu tiên từ 3 năm qua -(RFI)
Bắc Triều Tiên dọa trả đũa việc thả bong bóng mang truyền đơn -(VOA)
Miến Điện : Quân đội chiếm thêm một cứ điểm quan trọng tại Kokang -(RFI)   —   Châu Âu đặc cách tháo khoán 2 tỷ euro cho Hy Lạp -(RFI)   —  Lãnh đạo Ngoại giao châu Âu sắp thăm Cuba -(RFI)
Trung Quốc trở nên đắt đỏ : Hoàng hôn của công xưởng thế giới  -(RFI)   —   Cựu giám đốc Công an vùng Nội Mông, Trung quốc bị bắt   -(RFA)   —   Ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc thăm Ấn Độ  -(RFA)   —  Giới chức TQ cảnh báo tác động của khí hậu biến đổi-(VOA)
Tại Napoli, Giáo hoàng lên án các tổ chức mafia -(RFI)
Bầu cử hội đồng tỉnh tại Pháp, đảng cực hữu hy vọng thắng lớn -(RFI)   — Bầu cử Pháp: Phe cực hữu tạo dựng cơ sở-(VOA)
Philippines: Phe Chiến binh Hồi Giáo BIFF suy yếu sau các cuộc đụng độ  -(RFA)
Ngày Nước Thế giới nhấn mạnh vai trò thiết yếu của nước-(VOA)
Không quân Nga vẫn đáng sợ nhưng đang nhanh chóng “lão hóa”    -(ĐV)  —  Nga dọa tấn công hạt nhân, Đan Mạch nói thẳng: không sợ!   -(ĐV)   —  Đại sứ Nga nói lại vụ dọa hạt nhân Đan Mạch   -(ĐV)
Đại sứ Nga: “Tàu chiến Đan Mạch có thể là mục tiêu của tên lửa Nga” -(GDVN)
BBC: Lý Quang Diệu người Hoa chính gốc, luận Mao Trạch Đông-Tần Thủy Hoàng – (GDVN) - Thủ tướng Singapore trả lời, Mao Trạch Đông đang muốn thay đổi Trung Quốc giống như vị hoàng đế đầu tiên – Tần Thủy Hoàng đốt sách chôn Nho…
Hungary triển lãm xác ướp thiền sư, Trung Quốc lên tiếng đòi tượng cổ -(GDVN)
Quân đội Trung Quốc không có khả năng phát hiện máy bay Myanmar? -(GDVN)
Báo Mỹ: Phát hiện bằng chứng người điều khiển “con rối Kiev” -(GDVN)
Lực lượng Phòng vệ Nhật “lặng lẽ ẩn náu” ở các căn cứ Okinawa quân Mỹ -(GDVN)
Tổng thống Mỹ Barack Obama: Lý Quang Diệu là người khổng lồ  -(TT)  >>>  Những cột mốc trong sự nghiệp của ông Lý Quang Diệu    >>> Ông Lý Quang Diệu chuẩn bị kỹ cho tương lai Singapore   >>>   Di sản lớn nhất của Lý Quang Diệu là tình cảm người dân
Thế giới tôn vinh ông Lý Quang Diệu ‘nhìn xa trông rộng’  -(TNO)  >>>  Ông Lý Quang Diệu trước khi nổi tiếng làm gì ?
 Lý Quang Diệu và chuẩn mực từ Anh   -(BBC) - Nguyễn Giang nói ông Lý Quang Diệu đề cao giá trị Á châu nhưng lại tôn trọng các chuẩn mực thời Victoria ở Anh.
Singapore khóc thương ông Lý Quang Diệu -(BBC) – Tường thuật về phản ứng trước tin cựu lãnh đạo Singapore Lý Quang Diệu qua đời
Lý Quang Diệu qua đời: Quốc tế chia buồn với Singapore   -(RFI)   — Lý Quang Diệu, một « gương mặt huyền thoại của Châu Á » -(RFI)
Chủ nghĩa Cộng sản Trung Quốc đang hồi hấp hối? -(RFI)
Mộ quân cho khủng bố, 5 người bị bắt tại Indonesia -(RFI)
Nhật Bản : Okinawa ra lệnh ngưng xây dựng căn cứ Mỹ -(RFI)   — Kinh tế Nhật : Giới chủ tin tưởng, dân chúng hoài nghi -(RFI)   —  Nhật phạt nặng một ngư dân Trung Quốc đánh cắp san hô -(RFI)
Bắc Triều Tiên : Hỏa hoạn đe dọa khu công nghiệp Keasong -(RFI)
Mỹ muốn AIIB hợp tác với Ngân Hàng Thế Giới -(RFI)
Nga dọa tấn công nếu Đan Mạch tham gia lá chắn chống tên lửa -(RFI)
Yemen bên bờ nội chiến, Hội đồng Bảo an tuyên bố ủng hộ Tổng thống -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Đào Duy Từ và công cuộc phát triển nghệ thuật hát tuồng, hát bội  -(RFA)
WHO: Thuốc diệt cỏ Roundup ‘có thể’ gây ung thư-(VOA)
Nền giáo dục luẩn quẩn khi chỉ dựa vào bằng cấp, thi cử nên phải thay đổi (GDVN) – Quan điểm của ông Trần Đức Cảnh, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực lâu năm ở Hoa Kỳ, thường xuyên theo dõi hoạt giáo dục nước nhà và có những góp ý thiết thực.
Trẻ học được gì khi “cổ tích” bị cởi truồng?  -(TT)

Xe cán chó chó cán xe

Trung Quốc: Cựu cảnh sát trưởng giết người tình rồi đốt xác   -(ĐV)
Tân Hiệp Phát bị dư luận hiểu lầm vì thông tin không chính thống? -(GDVN)
Nghi án đốt phòng trọ, đôi nam nữ tử vong: Hai nạn nhân bị bỏng nặng  -(TNO) Liên quan đến ‘nghi án đốt phòng trọ, đôi nam nữ tử vong’, chiều 23.3, nguồn tin từ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM cho biết BV đang điều trị cho 2 bệnh nhân là Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Thị Thu (23 tuổi, quê Gia Lai), nạn nhân trong vụ cháy phòng trọ tại đường An Phú Đông 13, phường An Phú Đông (Q.12) vào sáng cùng ngày.
Nguyên chủ tịch xã bắn vợ rồi cố thủ trong nhà  -(LĐ)   —   Nam thanh niên tẩm xăng đốt phòng trọ khiến 2 người chết   -(LĐ)
Kiểm tra quán cà phê, phát hiện hàng chục học sinh đang hút shisha -(LĐ)   —   Núp bóng quán càphê bán thuốc shisha cho học sinh lớp 6 -(LĐ)
Cô giáo tiểu học bị sát hại man rợ gây rúng động dư luận Thanh Hóa -(LĐ)
Lại xôn xao clip thiếu nữ “hỗn chiến” náo loạn phố Bà Triệu  -(ĐSPL)
Chú rể bị em họ sát hại trước ngày cưới vì nợ 500 nghìn đồng -(ĐSPL)
Ghen tuông, U60 giết chết tình địch  -(NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét