Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Ông Huỳnh Văn Nam, Chủ tịch huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định không biết chữ hoặc tắc trách, coi thường dân!

Basam

Hoàng Lại Giang
18-10-2014
Tôi, Hoàng Lại Giang (tức Nguyễn Văn Bé), nhà văn, chịu trách nhiệm về kết luận trên.
Gia tộc chúng tôi có khu nghĩa trang tên là khu GÒ MẢ KIỆU. Sau giải phóng 1975, ở miền Trung quê tôi cũng làm cải cách ruộng đất như ở miền Bắc. Chính quyền đem khu GÒ MẢ KIỆU của dòng họ chúng tôi chia cho dân sản xuất trên những chỗ đất trống, đan xen quanh những nấm mồ. Chúng tôi không có ý kiến gì.
Nhưng khi chính quyền địa phương chủ trương phân lô bán nền (Vì trước đó vừa xây 1 trường học và 1 con đường liên huyện) thì chúng tôi đã làm đơn phản đối. Đơn đầu tiên từ tháng 4-2008.


Vì:
1/ Quê tôi không ai xây nhà xí. Như vậy dân sẽ ra mồ mả ông bà, dòng tộc chúng tôi mà phóng uế!
2/ Xây nhà trên khu mồ mả sẽ động đến tâm linh dòng họ, người còn sống sẽ không ngóc đầu lên nổi.
3/ Vi phạm luật môi trường (Không được chôn người chết gần khu dân cư. Nay chính quyền vì tiền mà cho dân xây nhà trên khu mộ gia tộc chúng tôi).
Từ năm 2008 đến năm 2013 chúng tôi liên tục gởi đơn lên xã, lên huyện, lên tỉnh đề nghị dừng việc phân lô bán nền trên khu mộ gia tộc chúng tôi (Xin xem ở phần phụ lục).
Năm 2013 chúng tôi bất ngờ nhận được thư trả lời của ông Huỳnh Văn Nam, Chủ tịch huyện Phù Mỹ. Thư trả lời theo quyết định này, thông tư nọ… nên ông không cấp đất cho chúng tôi xây nhà thờ họ (Xin xem thư này ở phụ lục).
Chúng tôi thật bất ngờ! Vì chúng tôi yêu cầu một đằng ông trả lời một nẻo. Và với quyền lực một chủ tịch huyện ông cứ cho phân lô bán nền để dân xây nhà.
Sau nhiều lần suy nghĩ chúng tôi quyết định công bố sự việc này cho mọi người biết: Ở Việt Nam thời @ mà vẫn còn có những cán bộ lãnh đạo, đứng đầu một huyện mà không biết chữ, hoặc… như ông chủ tịch Huỳnh Văn Nam. Và qua đây chúng tôi đề nghị ai giới thiệu một người như ông Nam làm chủ tịch huyện phải đồng chịu trách nhiệm.
TP Hồ Chí Minh
12-10-2014
Hoàng Lại Giang
mat trc 2(1)
H1
mat sau 3
H2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét