Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

TRỰC TIẾP TOÀN TỔNG THỐNG, THỦ TƯỚNG, THĂM TÒA THÁNH TẬN TRỜI TÂY, THỦ TƯỚNG TA TỰ TĂNG THÊM TÍNH TỰ TIN, TỰ TÔN, TỰ TUNG, TỰ TÁC THẬT TÀI TÌNH

Tô Hải

Thú thiệt với bạn bè, anh em, con cháu khắp 4 phương trời: Kể từ cái ngày mình được mang thân là “con dân đất Việt Dân chủ Cộng Hòa …đang tìm đường lên thiên đường XHCN, dưới sự cai trị “cho sống hay cho chết” của mấy tập đoàn do các ông, Đồng, Hùng, Khải, Kiệt…cho tới ba Dũng ngày nay, chưa bao giờ mình thấy một vị đứng đầu nhà lước An-lam ta đi Tây mà có được cái tư thế đứng đàng hoàng, hiên ngang giữa trung tâm chống Cộng châu ÂU E-U mà riễn thuyết tự tin, tự tại, tự tôn và…và tự tung, tự tác đến thế…


Mặc dầu đã quá quen với những “lời nói gió bay” của anh Ba, qua các vụ “nổ rầm trời” như “không diệt trừ được tham nhũng thì sẽ…từ chức. . ” hoặc cần “thay đổi thể chế”, hoặc…“người dân có quyền làm tất cả nhũng gì mà pháp luật không cấm. . ” hoặc “không đổi chủ quyền lấy cái hữu nghị viển vông”…vv. . . đã làm không ít người lầm tưởng: nước ta sắp có một Góoc-ba-Dũng đến nơi …và cả lũ “còn anh còn chúng” thì… thi đua nhau ngợi ca anh như một “nhà cải cái cách mạng mới” đã ra đời.
Thậm chí có kẻ còn tiên đoán: anh sẽ làm… tổng thống một thể chế mới chẳng thua gì mấy cường quốc phương Tây! . . .
Tiếc thay! sau đó là anh…. quên ngay, và làm ngay, nói ngay những điều …ngược lại! Đối với cái dân an-lam-mít này, do bị lừa đã quá nhiều, thêm một vài lần nữa có mấy ai dám…kiện anh ra tòa! Có mà đi cải tạo đến ngày…. mắc Sida thì mới mong được “khoan hồng”!!!


 Đài tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản ở Prague, thủ đô Tiệp Khắc (hình thành 1989)
Đài tưởng niệm các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản hoàn thành vào 02 tháng 7 1989 tại Công Viên MASARYKTOWN ở Toronto, Canada. Tượng Đài có tên là “Đấng tử đạo chịu đóng đinh lần nữa” bởi nhà điêu khắc Czech: Josef Randa. Tác phẩm biểu thị một con người bị búa và liềm (biểu tượng tội ác của nước thuộc khối Nga Cộng sản và cộng sản Đông Âu) đâm xiên qua. Ý tưởng này được đưa ra bởi nhóm nhạc K-231, một nhóm tù nhân chính trị lưu vong từ Tiệp Khắc cũ. Họ từng tổ chức gây Quỹ tù nhân, liên kết các cộng đồng cựu tù nhân chính trị, những người tị nạn chính trị và các nạn nhân khác của chủ nghĩa cộng sản trong cộng đồng Czech và Slovakia ở Canada.
Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush, cùng đại diện ngành hành pháp, lập pháp Mỹ, ngoại giao đoàn, hàng trăm quan khách thuộc các quốc gia từng và đang bị cộng sản thống trị, và đại diện giới truyền thông báo chí tại Lễ khánh thành đài tưởng niệm 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới ngày 12-6-2007. Đài tưởng niệm được xây dựng trong một khuôn viên tọa lạc tại giao điểm giữa hai con đường New Jersey và Massachusetts cách điện Capitoll, trụ sở quốc hội liên bang Hoa Kỳ khoảng hai kí lô mét, về hướng Tây. Tượng đồng được khánh thành hôm nay do điêu khắc gia Thomas Marsh thực hiện phỏng theo hình vẽ nữ thần dân chủ do các sinh viên trong phong trào đòi dân chủ tại Quảng Trường Thiên An Môn dựng lên hồi năm 1989. Nguyện vọng dân chủ của hàng triệu thanh niên, sinh viên Trung Quốc đã bị Bắc Kinh dập tắt bằng xe tăng và súng đạn đúng vào ngày 4 tháng 6 năm 1989.
Vòng hoa tưởng niệm của 18 đại sứ quán ngoại quốc ở Mỹ vây quanh Đài tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản ở Washington ngày khánh thành
Ấy vậy mà, lần này, công du vào tận sào huyệt của mấy nước EU, đồng tác giả nghị quết 1841 lên án chủ nghĩa cộng sản là thủ phạm giết 50. 000. 000 người và dựng đài tưởng niệm ngay tại Brussels – Bỉ (cùng với Wasington, Hoa Kỳ) nơi anh và phái đoàn của anh, không ít lần qua lại, …. anh Ba đã hoàn toàn tự tin … đứng vững trên lập trường…phi cộng sản (khác hẳn với các anh Tổng Trọng, với đoàn 13 tướng đầu ngành “Oánh hay không oánh” mà phát biểu về mọi vấn đề hệ trọng đến sự tồn vong của đất nước….
Còn nói gì khi người ta đã nhất loạt lên án tội ác của chủ nghĩa cộng sản mãi từ phần tư thế kỷ qua?!
Đặc biệt khác thường ở chỗ:
1- Anh không bao giờ chạm đến mấy chữ vô sản”, hoặc “đảng chúng tôi” hoặc, ”chủ trương của Đảng-Nhà nước chúng tôi” …. Thậm chí cả đến 4 chữ “xã hội chủ nghĩa”, anh cũng nhiều lần cúp luôn khi yêu cầu các “đối tác chiến lược tùm lum tà la” công nhận là nước của anh lãnh đạo đang có nền “KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐẦY ĐỦ”
Chẳng còn cái định hướng…. đe dọa cả thế giới đang còn đau khổ trong sự bóc lột thậm tệ của bọn tư bản nữa!
2- Về những điều” cực kỳ tế nhị” như “đi” với Mỹ, anh cũng tuyên bố tỉnh bơ…rằng thì là: “Việc Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho VN không vi phạm điều khoản nào của luật pháp quốc tế, không ảnh hưởng đến lợi ích của bất cứ bên thứ ba nào, nên không có gì bất thường ở đây cả”
Anh còn nói: “Việt Nam tin rằng quyết định này là một động thái bình thường trong khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Tôi nghĩ Hoa Kỳ nên làm việc này từ sớm hơn”.
Về vấn đề “nhân Quyền” thì anh lại càng hứng khởi, ” bay bổng” hơn khi nói lên những điều mà khối blogger trong nước chỉ viết như thế, nói như thế mà phải…. “nhập kho” hang loạt!
Nào là: “…Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này. Vì vậy, trong Hiến pháp, pháp luật và chính sách đều nêu rõ dân chủ và nhân quyền vừa là mục tiêu vừa là động lực cho sự tăng trưởng và phát triển của VN….
“…Hôm nay, VN đang tiến hành những bước đi mạnh mẽ để hoàn thiện nhà nước pháp quyền, thể chế kinh tế thị trường (2×5 rõ 10 là không có định phương định hướng gì cả đâu nhé!) để bảo vệ và tăng cường hơn nữa các quyền tự do dân chủ của người dân trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa. . .
Mặc dầu có nơi, có lúc anh bỗng nhớ đến cương vị đang còn của một ủy viên Bô Chánh Tri một đảng cộng sản trung thành nhất với hai ông Tây Mác và Lê cho tới tận thế kỷ này (hơn cả người đồng chí 4 tốt), anh cũng lại phải giơ cái bùa “theo quy định của luật pháp” hoặc “Theo tình hình cụ thể, tập quán, trình độ hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của mỗi nước”…v.v… để bào chữa cho những gì đã, đang và sẽ còn xảy ra không vừa ý mấy ông Tây “dân chủ quá trớn”…… đại loại như: “Nhưng đương nhiên, ở bất cứ đâu thì dân chủ cũng phải tuân thủ pháp luật, quyền tự do dân chủ của một cá nhân không được xâm phạm quyền tự do dân chủ của người khác. Pháp luật VN quy định và đảm bảo điều này. Hoặc: Trong chế độ chính trị của VN, chúng tôi vừa bảo đảm quyền tự do trực tiếp của người dân và quyền dân chủ đại diện thông qua các cơ quan đại diện theo quy định của pháp luật, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện kinh tế xã hội của VN.
Nhưng nhìn chung, nghe chung thì…mọi điều anh… “đọc” lên tại các diễn đàn “thù địch” này đều…. ”dễ nghe” cho những người muốn có sự thay đổi thực sự trong cách cầm quyền ở Việt Nam, một nước được thế giới sắp xếp vào loại “các nước đáng sống”. …. trên bét một bậc!”
Đặc biệt khi phải đề cập đến một vấn đề nổi cộm cực kỳ tế nhị lả NHÂN QUYỀN tại viện Koeber (Đức) hôm 15/10, thì anh Ba đã hùng hồn đề cập đến những cụm từ “Tự Do, Dân chủ, Nhân Quyền như một xu thế không thể đảo ngược” mà nước anh không thể là ngoại lệ”
Cứ như một Măng-đe la-Dũng mới tái sinh vậy “Ghê chưa!” Tự diễn biến ra trò chưa? Có lẽ là anh Ba đã được biết:
“Hôm 07/10, ngay trước thềm chuyến thăm Đức của ông Nguyễn Tấn Dũng, một Giáo sư từ thành phố Neustadt thuộc phía Tây nước Đức cùng một nhóm 158 dân biểu liên bang, tiểu bang, dân cử, các học giả, trí thức, nhân sỹ, linh mục, nghệ sỹ, nhà báo v. v… ký tên, đã gửi thư cho bà Angela Merkel đề nghị nữ Thủ tướng Đức ‘cứng rắn và mạnh mẽ’ yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do ‘tức khắc và vô điều kiện’ cho Luật sư Lê Quốc Quân. Bức thư do Giáo sư Johannes Kals ‘thay mặt các giáo sư và trí thức’ tại châu Âu cũng đề cập việc Việt Nam ‘đe dọa sẽ san bằng Chùa Liên Trì tại Thủ Thiêm’ cũng như có ‘chính sách xóa sạch mọi cơ sở tôn giáo tại Thủ Thiêm” và nhắc nhở chính quyền Việt Nam rằng quốc gia này đã ký tên vào các Công ước Quốc tế về tôn trọng nhân quyền và tự do tôn chính trị, cùng nhiều công ước quốc tế khác của Liên hợp quốc” (BBCVietnamese 16 tháng 10 2014)
Nên anh đã mạnh dạn qúa đà trong việc ca ngợi nhân quyền, cái gót chân Achille của mọi cuộc nói chuyện, thương lượng, hội đàm của mấy vua cộng Việt mỗi khi muốn kiếm thêm chút lợi lộc ?
Thôi thì dù có thế nào, qua chuyến công du tới thủ đô của EU lần này, anh Ba cũng đã đóng một dấu ấn rất chi là “ít viển vông lên cái mác Ba X” của mình! Một ba X bí hiểm, khó phán đoán? Một ba X thật thà hay một ba X đầy mưu mô, thủ đoạn?
Qua các bài “đọc” được chuẩn bị khá kỹ càng về các vấn đề đối nội, đối ngoại mà chưa ai đi đến những xứ vốn là kẻ thù của chủ nghĩa cộng sản (còn rơi rớt tí chút trên trái đất) lại dám liều lĩnh tự tin tự tôn tự tại, tự… tác ra những điều ngược hẳn với lập trường trước sau như một của cái đảng do anh Trọng dẫn đầu là: “trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê xây dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa” đến cùng!
Chuyến công du trời Tây của anh Ba đã “hoàn thành tốt đẹp” chẳng khác nào các chuyến đi Mỹ đi Tầu trước kia…. Chỉ có điều mình cứ phải tốn quá nhiều cả-lò-ri để… đoán mò mãi về những hiện tượng bất thường của chuyến đi này:
1-Tại sao, các cơ quan truyền thông lớn và nổi tiếng nhất châu Âu lại. . đồng loạt “im re”, ngoại trừ một vài bản tin không mấy ai đọc?? Ngay cả báo đài phương Tây cũng phải cố mà giải thích về cái sự “phớt lờ” này như:
“Đúng là một điều không thực may mắn lắm cho đoàn đại biểu của chính phủ Việt Nam, đứng đầu là ông Dũng, qua châu Âu lần này, đặc biệt là qua Đức. Nó nằm vào đúng thời kỳ mà có quá nhiều tin nóng bỏng mà dân chúng đang quan tâm như nào là cuộc chiến chống IS nào là dịch Ebola” (Nhà báo Lê Mạnh Hùng từ Berlin)
Và quả là như thế! Mình tìm mỏi mắt trên các tờ báo nổi tiếng châu Âu quen thuộc như Die Spiegel (tiếng Anh), Le Monde, Le Figaro… chẳng có đến một mẩu tin cỏn con chứ chưa nói đến một đôi dòng bình luận về những gì anh Ba đã khản cổ, hùng hồn và tự tin… «đọc» tại mấy cái thủ đô ghét cay ghét đắng chủ nghĩa cộng sản cả!
Đúng như BBC đã đưa tin: “Các báo lớn của Đức, các trang mạng chủ chốt của Đức hầu như không có tin tức gì, hay tin chính nào về chuyến thăm này”
Và mình cũng thử suy đoán: Có lẽ cả thế giới phẳng ngày nay, những gì anh Ba bốc nhằng trên các diễn đàn đã không còn ai thèm để ý và phản bác vì thực tế đã chưng minh anh « nói dzậy mà không phải dzậy »! ! !
Nhưng còn đối nội thì tại sao không thể tìm nổi nguyên văn những gì anh Ba đã nói ở mấy nước tư bản giãy chết mà anh mới đi thăm? Theo mình, (lại phán đoán thôi) là
a-/ Anh đã hơi… «quá đà » công khai rời bỏ lập trường của 16 vị vua tập thể của đất nước như: cắt hẳn 4 chữ « XHCN, niềm mơ ước của nhân loại, của tương lai loài người. b-/Đặc biệt là anh có tí chút phớt lờ ông anh 4 tốt khi tự tung tự tác tung tin, rất tự tin, tự hào đề cập khá vô tư đến việc Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho VN không vi phạm điều khoản nào của luật pháp quốc tế… Đã thế anh còn có ý trách móc: “Đáng lẽ Hoa Kỳ phải làm việc này sớm hơn nữa!”
c-/Tất cả những gì anh nói, nếu đến được những cái đầu và trái tim của những kẻ « dễ bị kích động » thì…, lại một lần nữa, anh lại gây gây nên đủ thứ phiền toái cho anh Trần Đại Quang đang chấp hành chỉ đạo mới nhất của anh Tổng là phải ổn định tình hình đất nước trước tình hình thế giới ngày càng phức tạp »! . . .
Rõ ràng anh Ba đã gợi ý cho bọn trí thức, trí ngủ lại dựa lời anh mà phản chú, phản bác tùm lum…! Rách việc!
Vậy thì, phổ biến những « lời vàng, lời ngọc » nhưng chẳng khác chi những liều thuốc độc chết người của anh rộng rãi trong quần chúng để mà…. . loạn à?
Cho nên …. im re như bên Tây là thượng sách! Trừ trường hợp: Những gì anh Ba nói ĐÍCH THẬT LÀ CHỦ TRƯƠNG LỚN CỦA ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ mà anh Ba là người phát ngôn cho một nhóm quyền lực khác biệt … thì: CÓ LẼ THỜI CƠ CỦA MỘT SỰ THAY ĐỔI LỚN TRÊN ĐẤT NƯỚC VIỆT NÀY ĐÃ THẬT SỰ GẦN KỀ?
Và xin mời tất cả những ai cùng đồng lòng đổi thay như anh Ba đã nói (mới «nói » thôi đấy!) đầy tự tin, tự hào, tự tung, tự tác tại trơì Tây, cứ …TIẾP TỤC TỰ TIN, THĂNG TIẾN
Đôi điều phán đoán bâng quơ! Đúng? Sai? Ai sẽ cùng ta. . luận bàn?. . .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét