Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 21/10/2014 -Thứ Ba.





Chính trị – Xã hội

Trung Quốc xây dựng sân bay trái phép ở Đá Chữ Thập  -(LĐ) – Sau khi cải tạo đất đai trên Đá Chữ Thập – thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam – mà Trung Quốc (TQ) đang chiếm giữ trái phép, nước này đã quyết định xây một sân bay trên đảo đá này – trang tin WantChinaTimes dẫn tạp chí News Week của TQ cho biết.
Mưu đồ đen tối của Trung Quốc ngày càng được bộc lộ rõ hơn  -(GDVN)  —  Bắc Kinh thay đổi nhân sự Quân ủy trung ương liên quan đến Biển Đông  -(GDVN)  —  Chân dung ứng viên Quân ủy trung ương Trung Quốc   -(ĐV)  —   Quân ủy trung ương Trung Quốc cải tổ để lo căng thẳng Biển Đông   -(MTG)
Trung Quốc tìm cách bắt tay Đài Loan để bành trướng Trường Sa  -(NĐT)   —   Chủ tịch QH: Biển Đông phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ…  - (ĐV)   —   Thiếu tướng Lê Văn Cương: “Biển Đông đang bình lặng nguy hiểm”   -(DV)

ĐƯỜNG NÀO ĐÂY QUỐC HỘI ?  -( Đoàn Nam Sinh FB)
‘Dân chủ ở đâu cũng phải đi liền kỷ cương’   -(BBC) – TT Nguyễn tấn Dũng.   —  Thủ tướng nói gì về kiểm tra kê khai tài sản?   -(GDVN)
Trông người mà ngẫm đến ta: Bị phát hiện tham nhũng vì mang đồng hồ Rolex $6500… và chuẩn bị ngồi tù hơn cả chục năm(Kelk JR Nguyen  FB)   —  Rất may là các quan chức Việt lại không hề có các thứ xa xỉ đó   -( Trần Đình Trợ FB)
TRẢ ƠN !  -Minh Tâm  -(  BVB /Boxitvn ) -“Vô ơn là một căn bệnh phổ biến trong thời đại chúng ta. Sự vô ơn lớn nhất mà chúng ta được chứng kiến là sự vô ơn đối với những người đã ngã xuống ở Hoàng Sa, Trường Sa, ở biên giới phía Bắc 1979. Vì quyền lợi ích kỷ của một chính đảng, một thể chế mà trong mấy chục năm qua, sự hy sinh của hàng vạn người vì độc lập của tổ quốc đã không được nhắc đến“

Hình này tôi đã chụp tại một làng nhỏ phía bắc HN  –  (FB Menras Andre) -Cái câu chữ nho màu vàng nói: “Hãy giữ đóng kín cái cửa phía bắc !”   Biết bao thế hệ người Việt đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ dân tộc và ” giữ đóng kín cái cửa bắc”, nhưng chưa tới một đời người DCSVN đã phá nó và mở rộng nó cho con rắn cắn gà nhà !==>>
ĐẢNG CSVN GIẤU DÂN VÀ HÀNH XỬ MỜ ÁM   -(  Nguyễn Thiện Nhân FB)  – Năm 1989, Đảng CSVN đã có trong tay cuốn băng quay cảnh bọn Trung cộng thảm sát Thiên An Môn. Nếu Đảng phổ biến ngay toàn bộ băng video đó cho dân biết và hành động theo ý chí người dân thì VN đâu phải gặp kiếp nạn như bây giờ.
Tiếc rằng họ đã giấu dân. Vì vậy, cuốn băng đó chỉ làm cho Đảng CSVN sợ hãi và hậu quả của nỗi sợ ấy hiển hiện ngay trong mật ước Thành Đô 1990. Sự lệ thuộc của VN vào TQ bắt đầu từ đấy. Sự âm thầm đi sang TQ ký mật ước Thành Đô là hành vi mờ ám, dân không được biết.   –    Đảng hành xử như thế đấy!

Quản lý đất đai ở Tây Sơn, Bình Định: Thả tay với sai phạm -(LĐ) – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc vừa ký quyết định, yêu cầu UBND huyện Tây Sơn kiểm điểm sai phạm trong chỉ đạo, điều hành, quản lý đất đai. Giai đoạn 2010 – 2013, tại địa phương này, hàng loạt dự án, công trình đua nhau qua mặt chính quyền; hàng chục nghìn mét vuông đất công bị lấn chiếm song đã không được ngăn chặn, chỉnh đốn một cách thích đáng.
Cuộc chiến chống tham nhũng: Một năm, chỉ 3 người bị xử lý hình sự  -(LĐ)  -Sáng 20.10, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã có báo cáo chuyên đề về kết quả phòng, chống tham nhũng tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Năm 2014, có 48 người đứng đầu thiếu trách nhiệm để xảy ra hành vi tham nhũng đã bị xử lý, trong đó có 3 người bị xử lý hình sự. Nhìn vào những con số này, người dân cảm nhận có cái gì đó không bình thường, dường như vừa bất lực, vừa thiếu nghiêm minh.
Tham nhũng trong ngành ngân hàng là “đặc biệt nghiêm trọng”  -(RFA)
Cà Mau: Tòa nghị án trước khi xử… 15 ngày  -(LĐ)   —   Những điều trông thấy: Ngồi lê ăn nhậu – văn hóa ư?   -(LĐ)
Ba cản trở trong quan hệ VN – Vatican  –
Cái ác của nhà cầm quyền không ngăn được khát vọng công lý của người dân  -(DCCT)
Nhóm Ve Chai Sài Gòn kỷ niệm 10 năm thành lập  -(DCCT)  – Được thành lập chính thức vào ngày 17/10/2004, nhóm Ve Chai Sài Gòn là một trong tổng số 15 nhóm Ve Chai trên toàn quốc. Năm 2014 cũng là dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của nhóm Ve Chai Vinh Sơn Phủ Cam thuộc tổng Giáo phận Huế.
Mỹ “bắt tay” Việt Nam về hạt nhân: Quả ngọt đầu tiên    -(ĐV)   —  “Điều gì tiếp theo sau đường dây nóng quân sự Việt – Trung?” -(GDVN)   —  Việt-Ấn sẽ ký hiệp định quốc phòng, Bắc Kinh ngày càng khiêu khích -(GDVN)
32 người nộp lại quà tặng: Tham nhũng đang biến hình?    -(ĐV)   —  Bộ trưởng Trần Đại Quang: Đánh quyết liệt tội phạm tham nhũng, kinh tế -(GDVN)   —  Vụ quan tòa mặc cả chạy án: Các đối tượng vẫn quanh co chối tội -(GDVN)
Công an xã bắn vào dân rồi kêu bắn nhầm    -(ĐV)   —   Làm đơn xin đánh lộn: “Pháp luật ai đồng ý’?    -(ĐV)
**********************************************************
Lời tạ lỗi của Mạng Lưới Bloggers Việt Nam  - ( MLBVN FB)   —  Thiếu Niên Hồ Vệ Binh thế kỷ 21 của đảng cộng Việt Nam lại xuất hiện tại Hà Nội nhác quỉ!   -(DLB)
Huyết thư với 51 con chữ mà người tù lương tâm, thanh niên bất khuất Đặng Xuân Diệu gửi ra từ chốn ngục tù  -( Thái Quang Tâm  FB)  – Mời xem lại :  Đặng Xuân Diệu, tiếng kêu cứu tắc nghẹn giữa chốn lao tù – 1   -(JB Nguyễn hữu Vinh /youtube)   >>>   Đặng Xuân Diệu, tiếng kêu cứu tắc nghẹn giữa chốn lao tù – 2   — Đặng Xuân Diệu, tiếng kêu cứu tắc nghẹn giữa chốn lao tù  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Tàng Trữ  -(CTNLT) – Vi đức Hồi -“Tôi không cần phải tranh luận với các ông nhiều. Tôi khẳng định với các ông rằng tài liệu này được lưu dữ trên các trang mạng, các ông dùng máy của tôi in ra nó, các ông định vu khống tôi lưu dữ những tài liệu này, tôi không phải con nít mà các ông định lừa gạt tôi được. Các ông lấy máy của các ông ra mở vào các trang theo địa chỉ của những tài liệu này sẽ thấy đầy đủ những tài liệu mà các ông vừa in ra, các ông cứ làm thử xem sao!“
VÔ TỔ QUỐC !   -(TNM)   —  AI Ở VIỆT NAM MUỐN ĐÁNH CẮP “NỖI LÒNG NGƯỜI ĐI” CỦA Nhạc Sĩ ANH BẰNG ?   -(VATVOnline)
Đặt tên 3 loại trí thức  - ( Nguyen Tuan FB)   —   Văn tế ông Hồ chí Minh  -( Nguyễn Xuân Nghĩa FB)
Kẻ tử tội của CCRĐ thoát chết nhờ Hồn thiêng Nữ Liệt sĩ Đinh Kế Thị Tường Vi?   -(Nguyễn Trọng Tạo)
Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 49.  -(Badamxoe)   —  Đàn bà mới! - ( Nguyễn Đình Bổn FB)
Quan chức Việt Nam đang chơi trò “nhầm lẫn” với những tỉ đô la   – (NĐB)
Biến chợ thành Trung tâm Thương Mại: Tiểu thương ế, khách hàng khổ, nhà nước thiệt, chỉ có nhóm lợi ích thu lãi   – (NĐB)
NHÀ THƯƠNG VÌ DÂN… đây là bệnh viện miễn phí cho ng nghèo trước 1975  -( Kelk JR Nguyen FB) -“Bệnh Viện Vì Dân ngày xưa là Bệnh Viện tư, nhưng được điều hành như Bệnh Viện công, nghĩa là không thu viện phí, không thu tiền khám chữa bệnh, không thu tiền các loại thuốc thông dụng có sẵn ở Bệnh Viện…  Sau 75 thì bệnh viện Vì Dân đổi tên thành bệnh viện Thống Nhất Và mỉa mai thay, hồi đó phục vụ miễn phí cho dân… còn giờ bệnh viện phục vụ miễn phí cho lãnh đạo“.
Những cuộc cách mạng từ số phận  -(Tuấn Khanh)   —  Nobel kinh tế 2014 và vấn đề quản lý thị trường  -(Trần vinh Dự -VOA)
Thuốc tránh thai cho chủ nghĩa bành trướng  -(DCVOnline)   —  Trần Quốc Vượng và việc trích dẫn học thuật phương Tây-(DCVOnline)
Hai mặt của bàn tay »  –  -(ĐCV)
Chúc mừng sinh nhật TNLT Paulus Lê Văn Sơn tại trại giam Ba Sao  – Trần Thị Nga  -(Danquyen)   ===>>>

Kinh tế

Nông dân lo gạo ế, VFA loay hoay “lo ghế”  -(LĐ) -
5,4 tỉ USD và “những con đường đỏ”   – (LĐ) – “Tại sao chúng ta cứ mải mê với thành tích “nhất nhì thế giới” trong xuất khẩu gạo để đến nỗi tiền bán gạo không đủ tiền mua ngô? Tại sao hết nông sản này đến nông sản khác thường xuyên lâm vào cảnh bãi rác?
Thuê người khổng lồ ăn cà chua ở Lâm Đồng?   – (ĐV)
Thành tích nông nghiệp Việt: Nhập khẩu hết, trừ… đất, nông dân? - (ĐV) –  “Để có được những con số ấn tượng về số lượng xuất khẩu, ngoài đất và con người, hầu hết đầu vào của nông nghiệp Việt Nam đều nhập khẩu
Nông sản Việt “xuất ngoại”:Chôm chôm… đen thui tại siêu thị Mỹ!    -(ĐV)

Thế giới

Video tường thuật trực tiếp biểu tình ở Hồng Kông ngày 20-10-2014  - (HK Apple Daily)   — HỒNG KÔNG – VIDEO CLIP NGẮN CẢNH SÁT ĐÀN ÁP SINH VIÊN  -( Ngô Thị Kim Cúc  FB)   —  Phe dân chủ Hồng Kông bác bỏ cáo buộc bị “thế lực bên ngoài” thao túng   -(RFI)
Biểu tình ‘hoàn toàn của dân HK’   -(BBC)  —  Tiết lộ về đối thoại giữa chính quyền Hong Kong và sinh viên   -(Tin Tức)   —  Biểu tình Hong Kong bị “thế lực bên ngoài” can thiệp?   -(KP)   —    “Thế lực bên ngoài” dính líu đến biểu tình ở Hồng Kông?   -(LĐ)   —  Tòa Tối cao Hong Kong ban lệnh cấm chiếm giữ Mong Kok   -(Tin Tức)   >>>  Mong Kok tiến tới bờ vực bạo loạn  —  Bắc Kinh sẽ không mạnh tay với Hong Kong   -(TT)
cố vấn an ninh truyền thông của Lương Chấn Anh, đã đưa lên trang Facebook tấm ảnh một cảnh sát mặt mày be bét máu để chứng minh rằng những người biểu tình OC 2014 cũng bạo lực khiếp đảm  – (Mạnh Kim FB) -Nói thêm, trong bài báo mới đây, Hoàn Cầu bình luận rằng phong trào dân chủ Hong Kong “sẽ không đóng dấu vào lịch sử mà chỉ để lại vết nhơ hôi thối kéo dài 10.000 năm”. Về cái “vết nhơ hôi thối” của “những kẻ nào và từ đâu đến” kéo dài đến “10.000 năm” thì Hoàn Cầu quá chính xác!
Báo chí Trung Quốc tìm cách bôi nhọ Joshua Wong  -( Ngoc Nhi Nguyen  FB)  – Mời xem lại : Khi Trung Quốc chuyển lửa Cách Mạng Văn Hoá vào Hồng Kông  -(Tuấn Khanh)
Joshua Wong chế nhạo ông Lương Chấn Anh trên facebook  -(RFA)   —  Người biểu tình Hồng Kông bác bỏ cáo buộc bị ‘thế lực nước ngoài’ giật dây -(VOA)   —  Đối sách của TQ với các cuộc biểu tình ở Hồng Kông -(VOA)  —  Bạo động tạm lắng ở Hồng Kông -(VOA)
Nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc tố bị ép cung -(VOA)   —  HRW kêu gọi Trung Quốc xử lý các vụ vi phạm nhân quyền -(VOA)   —   Đảng Cộng sản Trung Quốc họp Hội nghị trung ương 4   -(RFI)   —  Hội nghị Trung ương 4 : Tập Cận Bình củng cố quyền lực -(RFI)
Chiến dịch chống tham nhũng tại TQ  -(BBC /nghe)
Nước Mỹ thất vọng vì Obama -(RFI)
NT Mỹ tìm sự hỗ trợ từ Châu Á cho cuộc chiến chống ISIS -(RFA)   —  Ngoại trưởng Kerry gặp gỡ giới chức Đông Á -(VOA)   —   Kerry đến Jakarta tìm hậu thuẫn chống “thánh chiến” Hồi giáo  -(RFI)  —  Jakarta xử 2 nhà báo Pháp làm phóng sự về phe nổi dậy -(RFI)   — Joko Widodo nhậm chức Tổng thống Indonesia -(RFI)
Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ chiến binh người Kurd vượt biên giới vào Syria -(VOA)   —  Chiến sự lại bùng phát ở Kobane  -(BBC)
Nga cấm thêm một số mặt hàng thịt nhập khẩu từ châu Âu -(VOA)   —  Ân xá Quốc tế: Những vụ hành hình ‘đơn lẻ’ ở đông Ukraine đều từ cả 2 phe -(VOA)
Người Kurdistan nhận đợt viện trợ vũ khí đầu tiên -(RFI)
Những kẻ Đức Quốc xã bỏ túi hàng triệu đôla tiền An sinh Xã hội của Mỹ -(VOA)   —  Nam Triều Tiên ‘cứng rắn’ cảnh báo Bắc Triều Tiên -(VOA)
Hàn Quốc bị tố cáo bóc lột lao động nhập cư, kể cả người Việt  -(RFI)
Họp mặt ‘Cà phê Chết’ để đàm luận một điều kiêng kỵ   -(VOA) –  Thật khó tưởng tưởng rằng cái chết đã có lúc là thật gần gũi trong đời sống của người Mỹ. Đó là trong thời gian diễn ra Nội chiến – thời kỳ đẫm máu nhất của nước Mỹ – với trên 600.000 người thiệt mạng.
Vũ khí Trung Quốc lăm le khấy đảo thị trường thế giới   -(ĐV)    —   “Trung Quốc dựa vào đánh cắp bí mật để đuổi Mỹ, thống trị thế giới” -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Vẫn quyết định để Bộ GDĐT biên soạn sách giáo khoa  -(LĐ)
1,5 triệu động vật trên đại dương chết vì rác nhựa -(RFI)

Xe cán chó chó cán xe


Mê mẩn “đường cong” đầy hấp lực của hoa hậu thành công nhất xứ Kim chi   -(LĐ)  === >>>
Mại dâm từ quán nước Quốc lộ 1A tới quán ốc   -(ĐV)
Trung Quốc bắt người phụ nữ giả mạo là công chúa nhà Thanh đi lừa đảo -(GDVN)
Nghi án cha ép con uống thuốc quá liều rồi cắt gân tay tự vẫn -(GDVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét