Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 22/10/2014 -Thứ Tư.



Chính trị – Xã hội

 Thông điệp Điếu Cày nhắn gửi sau khi đến bờ Tự Do DanlambaoKhông lâu sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ, dù vẫn còn rất mệt mỏi sau chuyến đi đường đột kéo dài nhưng blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải đã dành cho Danlambao một cuộc trao đổi ngắn.
Chính quyền Việt Nam thả blogger Điếu Cày  -(RFI)   —   Blogger Điếu Cày được trả tự do và bị buộc sang Mỹ  -(RFA)   —   Blogger Điếu Cày được phóng thích sang Mỹ  -(VOA)
Tin nóng: Chính quyền VN buộc blogger Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày đi tỵ nạn chính trị  -(DL)
Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải bị trục xuất ra khỏi Việt Nam   -(DLB)  — Nhớ anh Điếu Cày   –  Phạm Thanh Nghiên (Danlambao)


Động thái “chưa có tiền lệ” của Tư lệnh Hải quân TQ ở Biển Đông  -(Soha)  -Truyền thông Đài Loan đưa tin Tư lệnh Hải quân Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát trái phép “chưa có tiền lệ” trên một số hòn đảo thuộc Trường Sa của Việt Nam.
Giúp Lào xây đập Don Sahong ở vùng Mêkông, nhà thầu Malaysia bị kiện  -(RFI)
Ấn Độ khẳng định không thỏa hiệp với Trung Quốc trên vấn đề lãnh thổ  -(RFI)
Thủ tướng Úc ‘thân Hà Nội’ qua đời  -(BBC)  -Cựu Thủ tướng Úc Gough Whitlam đã qua đời ở tuổi 98.  – Chỉ vài tháng sau khi lên làm thủ tướng, ông gây sốc cho nước Úc vì một loạt cải cách. -Ông bãi bỏ chế độ quân dịch, rút quân Úc khỏi Nam Việt Nam và thả những người vào tù vì không chịu đi lính sang Việt Nam.  – Ông công nhận Trung Quốc cộng sản và phản đối Mỹ ném bom miền Bắc Việt Nam.
Không có duyệt binh dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam năm tới -(GDVN)   —   Bộ trưởng Trần Đại Quang: Đánh quyết liệt tội phạm tham nhũng, kinh tế -(GDVN)
 ‘Việt Nam, 40 Năm Sau’ dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Robert Dodge   -(VOA)   —  Việt Nam-Hoa Kỳ quyết tâm đàm phán thành công TPP  -(PLTP)
Số người chết cháy ở Hà Nội đang tăng lên -(GDVN)
TP.HCM chốt việc bảo tồn Thương xá Tax vào phút chót    -(ĐV)   —  Chùm ảnh: Bắt đầu cô lập để đập bỏ Thương xá Tax hơn 130 năm tuổi  -(MTG)
ĐBQH: “Đào tạo được tiến sĩ nhưng không làm được ốc vít”?   -(ĐV)  —  Bộ trưởng Đinh La Thăng nói gì về dự án xây dựng sân bay Long Thành?  -(MTG)   — ‘Trình dự án sân bay Long Thành trong thời điểm này đúng là nhạy cảm’  -(PLTP)   —   Nợ công khiến dự án sân bay Long Thành bất lợi  – (TT)
Bộ Tài chính nợ nhân dân lời giải thích thỏa đáng về kết cấu nợ công  -(MTG)   —  Cận cảnh báo chí tác nghiệp không dễ ở nhà Quốc hội mới  -(MTG)
Ba máy bay ra Trường Sa cứu một ngư dân   -(TTO)
Con chết bất thường, bố ngất lịm, đau đớn tại hành lang bệnh viện  -(Soha)  — Bé 11 tuổi chết sau 5 lần xin chuyển viện không được   -(TT)  —   Bệnh viện Quốc Oai thông tin nguyên nhân bé gái chết bất thường  -(TNO)   —  Người nhà vây bệnh viện vì cái chết bất thường của bé 11 tuổi  -(PLTP)   — Bé gái chết bất thường: ‘Chưa đe dọa tính mạng nên để… theo dõi’  -(NĐT)
***   Những hình ảnh sau đấy chép trên Net cùng bản đồ Quần đảo Trường sa , xem vị trí các đảo  Trung cộng tiến hành bồi đắp 2 năm nay mà cái lực lượng canh giữ vùng trời vùng biển đến những hải đảo xa xôi , có thiết bị tiên tiến hiện đại…không hay không biết, đến chừng thiên hạ la lên thi la theo cho đông dzui. – Cho nên Trung cộng củng cố Phi trường, hải cảng như thế này thì họ có “trạm” tiền tiêu vứng chắc và hoạt động hiệu quả thì không những Biển Đông mà cả dáy đất hình chữ S ,Trung cọng kiểm soát phẻ re , hết ngo ngoe cục cựa.

Báo Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ cho đăng ký quyền sử dụng đất ở Hoàng Sa và Trường Sa
Đảo Thị Tứ -Trường Sa – Phi luật Tân chiếm
Trung Quốc đã hoàn thành việc xây dựng đường băng cho máy bay trên đảo Yongxing (đảo Phú Lâm) thuộc quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông.
Đảo Phú Lâm -Hoàng Sa – Trung cộng chiếm

Gạc Ma -Trường Sa- Trung cộng chiếm
gaven
Đảo Gaven -Trường Sa- Trung cộng chiếm


Đảo Đá chữ Thập- Trường Sa- Trung cộng chiếm

Trung Quốc muốn chi khoảng 5 tỷ USD cho dự án mở rộng bãi đá Chữ Thập tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Bloomberg
Đấu đá trước Đại hội XII: Nguyễn Sinh Hùng tấn công Nguyễn Tấn Dũng cho ghế Thủ tướng   -(DLB)
Tôi rất yêu em –  (DLB /youtube) -Nguyệt Ánh và Tuấn Minh kính tặng quý Anh Chị Em Thanh Niên, Sinh Viên và Đồng Bào, những hào kiệt nữ lưu của Việt Nam bài hát mới của Nguyệt Ánh vừ sáng tác “TÔI RẤT YÊU EM”
Phạm Đình Trọng – Bia Sách “Đêm Dài Lấp Lánh”  -(DL)    —  Nguyễn Văn Tuấn – “Bạn” như thế thì ai cần thêm kẻ thù-(DL)
Hiệu Minh – Sân bay xứ ta, sân bay xứ người-(DL)   —   Người Buôn Gió – Cái bình Toàn Trị -(DL)
Tường thuật buổi làm việc sáng ngày 21.10.2014 với Công an TP Hà Nội. ĐẮNG LÒNG QUÁ CÁC BẠN ƠI!  -(Thành Phạm FB)
ISRAEL – TỒN TẠI BẰNG NỘI LỰC QUỐC PHÒNG  -(Manh Kim FB)
Hoài Đức Hà nội – chủ tịch làm láo, dân phản đối  -(XuanVN)
Đối lập hay không đối lập ?  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)
Dân chủ hoá: Một tiến trình đầy nhọc nhằn  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) -“Việt Nam không hề có dân chủ. Hầu như ai cũng biết điều đó. Điều đáng nói hơn là chính quyền Việt Nam, ngoài những lời hứa hẹn suông, đều không hề có thiện chí xây dựng các tiền đề cho dân chủ để khi dân chủ được thiết lập, nó có thể vững mạnh… Nói tóm lại, khi tuyên bố Việt Nam không phải là ngoại lệ của xu thế dân chủ hoá, Nguyễn Tấn Dũng chỉ lặp lại những điều ông và đảng ông từng làm: nói dối“.
Những ngày cuối cùng ở Việt Nam và phép lạ bị lãng quên  -(Da Màu)
Các anh đi ngược đường rồi  -(Phan Ba)
Câu hỏi bây giờ là tại sao chỉ có 1 mình Đảng CS?  -(Nổ xong xây FB)

*******************************************************************
“GẠC MA – PHÚ LÂM – CHỮ THẬP”: TRUNG QUỐC KHÔNG ĐÁNH MÀ THẮNG !   -( Trương Văn Khoa FB)
Không được mở rộng chiếm đóng Biển Đông (VNN)   —  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh:  -Không biến các đảo không người thành có người trên Biển Đông  -(DT)  –  “Đề xuất “Đông kết” của Mỹ cũng quán triệt nguyên tắc không được mở rộng các căng thẳng trên Biển Đông, không phá nguyên trạng, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc leo thang hoạt động vi phạm trên biển”
*** Ông PTT Minh nói chuyện với Mỹ, còn Trung cộng cứ tiếp tục mở rộng theo “nguyên tắc” của Trung cộng thì làm sao – Và hồi giữa tháng 7 /2014 Trung cộng đãTrung Quốc ngang ngược cấm khai thác dầu trên Biển Đông  -(VnEx)  -14/7/2014 – Rội quậy tưng lên cả vùng đảo Trường Sa, đến nỗi bồi đắp đến 3 hòn đảo chìm thành nổi (Gạc Ma – Chữ Thập – Gaven) và vẫn còn tiếp tục để hoàn thành Phi trường và hải cảng ,   Tướng Đỗ Bá Tỵ: TQ không bỏ mưu độc chiếm Biển Đông  -(ĐV) – Rõ ràng Tướng Tỵ nói như thế, mà cho đến nay Ông đứng đầu QĐND VN cứ vẫn coi Trung cộng là “anh em trong nhà” , một cũng “bạn” hai cũng “bạn” luôn mồm, thứ bạn gì lại đi ăn cướp, nó không hứa điều gì cả ( ông Thanh trả lời vụ bồi đắp đảo) mà cũng cứ coi là “bạn vàng”- Đến nay ngoài ông Hải (phát) phản đối cũng chả thấy cái đảng và nhà nước “anh hùng” đánh thắng tùm lum ĐQ Mỹ,TD Pháp,PX Nhât. thế mà mọp trước Trung cộng xâm lược ,làm đủ trò lấn át ăn cướp lãnh thổ,lãnh hải ,bắn giết dân của mình…nay lại bành trướng thêm , mà chẳng có một tuyên bố nào chứng tỏ có quyết sách đối phó với Trung cộng giành lại những gì bị cướp mất( còn bảo lấy không được thì để đời con cháu lấy, sao ăn không tốt với dân mình như đối với Trung cộng) , ngoài những lời lửng lơ con cá vàng- Bạn thì sao không bảo nó trả những gì nó cướp đi, bạn chó gì kỳ vậy, chó nó xấu chứ nhiều lúc nó cũng để cho con mèo ăn đấy( chính tôi có nuôi mới nói)  —-    GS Nguyễn Văn Tuấn: “Bạn” như thế thì ai cần thêm kẻ thù (Ba Sàm). “Đọc báo Thanh Niên thấy ông Phùng Quang Thanh dùng chữ ‘bạn’ để đề cập đến cái ‘nước lạ’ đó hơi nhiều. Bài phỏng vấn ngắn (chỉ có 592 chữ) nhưng ông dùng chữ ‘bạn’ đến 4 lần! Đáng ngạc nhiên là vì phóng viên dùng chữ ‘họ’ để đề cập đến Tàu thì ông PQT nhất quyết dùng ‘bạn’ để chỉ cùng đối tượng“  —  TRUNG QUỐC CÀI NGƯỜI CỦA HỌ VÀO CÁC BỘ NGÀNH QUAN TRỌNG CỦA VIỆT NAM  -(VLB)
Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam-Hoa Kỳ năm 2014   -(TTXVN)
Trung Quốc-Việt Nam lập lại quan hệ song phương sau một năm đầy biến động   -(Diplomat/ DCVOnline) – Carl Thayer
H1- Thêm một vụ “xuất khẩu” tù chính trị qua Mỹ: Điếu Cày ‘bất ngờ rời VN đi Hoa Kỳ’ (BBC/ VOA/ Ba Sàm). Bà Dương Thị Tân: “Nguồn tin thì rất đáng tin cậy rồi, thế nhưng tôi cũng không được vui khi ông Hải bị ép ra đi trong một bối cảnh rất bí mật, vội vàng, và gia đình không hề được biết, không được thông báo trước, cũng không được những người đại diện của Đại sứ quán Mỹ hay nhà cầm quyền Việt Nam thông báo“. Ảnh: DTD =>
Tin này vừa vui, vừa không vui. Vui vì anh Điếu Cày đã được ra khỏi tù, không vui là vì anh đã bị trục xuất bất hợp pháp ra khỏi đất nước của mình, anh không được chọn nơi anh sinh sống như ý anh muốn. Trục xuất anh Điếu Cày ra khỏi Việt Nam là nhà cầm quyền đã làm ngược lại nguyện vọng của anh: Được sinh sống trên đất nước của mình. Khi nào thì đảng và nhà nước ta sẽ “xuất khẩu” tù chính trị qua Bắc Hàn, Trung quốc, Cuba hay… các nước Trung Đông? Đảng và nhà nước cần tìm thêm nhiều “đối tác” khác để “làm ăn”, thay vì chỉ xuất qua 1-2 nước như từ trước tới nay.  -(Basam)
Anh Điếu Cày sẽ định cư ở Mỹ hay Canada?   -(Tin Không Lề  FB) -“Một người thân vừa báo tin: Anh Điếu Cày sẽ tỵ nạn ở Canada. Do Điếu Cày bị cưỡng bức trục xuất bất ngờ, phía Canada nơi nhận Điếu Cày không kịp làm thủ tục di trú, nên Mỹ cho Điếu Cày quá cảnh ở Mỹ, sau đó Điếu Cày sẽ rời Mỹ sang Canada định cư, nơi có con gái sinh sống“.
Nhà của ông Lê Quốc Quyết bị ném phân và mắm tôm   – ( Quyet Le Quoc FB) – “Đang vui mừng vì tin anh Điếu Cày được tự do thì nhận được tin người nhà báo rằng bị bọn xấu tấn công, ném phân mắm tôm vào nhà. Sau khoảng một tiếng đồng hồ thì ném tiếp làm vỡ kính cửa sổ
*** Hỏi thử một hệ thống trang bị tận răng gọi là “chính quyền” mà chơi dơ như thế này thì làm sao xã hội không nhìn đõ mà học tập theo- Cho nên đừng trách những thành phần gọi là “bất hảo” trong xã hội.

Tại sao Công an Đồng Nai lại truy tố Lê Thị Phương Anh – người xứng đáng được tuyên dương vì hành động của mình?  -(Lê Anh Hùng) –  “Phương Anh không những không ‘đưa thông tin xuyên tạc kích động biểu tình gây rối trật tự công cộng’ mà còn góp phần phổ biến thông tin đúng đắn, kêu gọi công nhân chấm dứt biểu tình bạo loạn. Lẽ ra Công an Đồng Nai phải tuyên dương, khen thưởng xứng đáng cho một công dân có trách nhiệm như Phương Anh chứ sao lại truy tố cô ấy theo tội danh tưởng tượng kia?“  ===>>>
Quốc hội thảo luận về KT-XH: “Không nên quá lạc quan”   -(HQ)—   Mãn tính những nỗi lo   -(LĐ)   —  Nghĩ về Quốc hội họp trong Nhà Quốc hội mới!   -(DT)   —  Đại biểu Quốc hội lo đất nước tụt hậu   -(TBKTSG)   —   Xuân Thu Nhị Kỳ  -(Phạm duy Nghĩa)   —  Phải kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô   -(TCTC)
Thấy gì khi đạo bùa trấn yểm Dân tộc bị gở bỏ !   -( Nguyễn Tấn Thành FB) -Thật là xúc động, khi nhìn cái ảnh này, khi không còn câu trấn yểm Dân tộc là “Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”
…..“Những người lợi nhất là các đảng viên. Khi họ hiểu ‘đảng Quang vinh Muôn năm’ không phải tự nằm chình ình trên đầu trên cổ Dân đó được. Mà phải là một sự phấn đấu liên tục, là tấm gương là sự hy sinh của toàn đảng cho Dân cho Nước. Để cho trong lòng người Dân tự buộc ra câu nói đó !  Chúc mừng đảng cộng sản VN, chúc mừng các đảng viên bạn tui nhân sự kiện tháo đạo bùa trấn yểm này ở Hội trường Quốc hội. Hy vọng các hội trường khác trên Đất nước này cũng sẽ như vậy !“ -Hình dưới

‘Không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này’   -(VNN) – “… nếu cứ duy trì bộ máy chính quyền địa phương 3 cấp với tất cả ban bệ hệ thống như hiện nay thì không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này. Nếu không giải quyết được vấn đề này, không thể nghĩ đến việc tăng lương, nâng cao phúc lợi cho người dân”“.
Vào tù thăm con mới biết con đã chết hơn 16 tháng  -(DT)   —  Tòa án mới có quyền đưa người nghiện đi cai, người dân méo mặt!  -(DT)
Bắc Ninh: Đình chỉ thi công, thanh tra hàng loạt ki ốt tiền tỷ “mọc” trên kênh thủy lợi Bắc Đuống (DT)


*************************************************************
Blogger Điếu Cày đến Mỹ sau khi được tự do   -(RFI)   —  Điếu Cày phát biểu ở Los Angeles  -(BBC)   —  Hà Nội mở tới đâu, Hoa Kỳ mở tới đó?  -(BBC)  -PV Phạm chí Dũng   —  Điếu Cày, người tù nổi tiếng nhất Việt Nam sang Mỹ  -(RFA)
Ở tù hay lưu vong?  – Điều 4 Hiến Pháp Việt Nam nay không phù hợp xu thế thời đại. Các điều 79, 88, 258 luật hình sự là phản tiến bộ.  –  Qua các vụ xử tù nhân lương tâm, những ép buộc người bất đồng chính kiến phải lựa chọn ở tù hay lưu vong, như sự kiện Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, lãnh đạo Hà Nội khó có được một cái nhìn thiện cảm của thế giới.
Suy nghĩ gì về chuyện đưa anh Điếu Cày sang Mỹ -(RFA)   —   Tự do trong lưu đày  -(Canhco -RFA)
Mỹ hoan nghênh trả tự do cho Điếu Cày  -(BBC)   —   Ông Hải ‘quyết định sang Hoa Kỳ’  -(BBC /nghe xem)
TQ sẽ dùng tàu tiếp tế mới xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam? – (GDVN)
Ưu tiên an ninh quốc gia khi cho người nước ngoài nghiên cứu biển  -(GDVN)
Người dân Sài Gòn và những di sản sắp mất -(RFA)   —   Môn văn và người chết:Sự thờ ơ của nhân viên y tế -(ĐV)
Bộ trưởng Thăng: “Dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém” -(Bizlive)   —   Hơn 400 hộ dân phải di dời khi nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất -(Bizlive)
“Chưa bao giờ ngân hàng thân tòa án đến vậy” -(Bizlive)   —   Cần giảm biên chế, chứ không thể hoãn tăng lương -(Bizlive)
Binh pháp quan trường – Kế thứ tư “Chọc gậy bánh xe” – (GDVN)   —  TS Trần Đình Bá gửi Thủ tướng “đề xuất thay thế sân bay Long Thành” – (GDVN)
Việc làm đáng hoan nghênh: Khẩu hiệu Đảng CSVN không còn trong Quốc hội  -(Kami -RFA)
Tôi Lậy Mấy Ông   -(Tưởng năng Tiến -RFA)

Kinh tế

Việt Nam lo ngại nợ công chạm ngưỡng rủi ro  -(VOA)
Dùng ngân sách xóa nợ xấu: Mọc nợ xấu trong tương lai    -(ĐV)   —  Tiền bán gạo không đủ tiền mua ngô và con số 5,4 tỉ USD – (MTG)   —  Người làm ra hạt gạo lại hưởng lợi ít nhất  -(PLTP)
Giá vàng tăng lên mức 35,88 triệu đồng/lượng  -(TN)
Ấn Độ kêu gọi dòng vốn đầu tư từ Việt Nam   -(TT)
‘Nông nghiệp VN chỉ chiếm 18% GDP’  -(BBC /nghe) -Ông Dũng nói: “Tại thời điểm năm nay 40% GDP của Việt Nam là công nghiệp, 42% là từ dịch vụ và nông nghiệp chỉ còn 18%.
Doanh nghiệp xe máy chết hàng loạt vì… Trung Quốc  -(RFA)
Tăng trưởng kinh tế TQ trong quý 3 xuống thấp kỷ lục kể từ 2009  -(VOA)

Thế giới

Biểu tình Hồng Kông bước sang giai đoạn mới và nguy hiểm -(GDVN)   —   Lãnh đạo Hong Kong đối thoại với người biểu tình   -(TT)   —  Hồng Kông : Sinh viên bi quan về đối thoại đầu tiên với chính quyền-(RFI)   —   Chính quyền Hồng Kông có thể nhượng bộ sinh viên  -(RFA)
Hong Kong – Sáng thứ ba 21/10: “Bom” thối kèm truyền đơn đe dọa sinh viên   -(DL)
Ảnh: từ trái qua phải: Alex Chow, Eason Chung, Lester Shum, Yvonne Leung, Nathan Law
5 bạn trẻ sinh viên đại diện cho người biểu tình Hồng Kông tiến hành đối thoại/đàm phán với 5 vị đại diện cho chính quyền  -( Tuyen Chí Nguyen FB) – Hình trên
HỒNG KÔNG UPDATE: CUỘC ĐÀM PHÁN GIỮA CHÍNH PHỦ VÀ CÁC SINH VIÊN  -( Lê Quốc Tuấn FB)
Video tường thuật trực tiếp biểu tình ở Hồng Kông ngày 21-10-2014   -(HK Apple Daily)
HỒNG KÔNG – HÌNH ẢNH MỚI NHẤT TỐI 21/10   -( Ngô Thị Kim Cúc FB)   —   Chiếm đóng Trung Tâm – Sự phân cực trong giới nghệ sỹ   – (TQKKD)
TIN CỰC NÓNG TỪ TRUNG QUỐC – HƠN 100.000 TÀI XẾ CỦA 5 TỈNH ĐỒNG LOẠT ĐÌNH CÔNG: AN HUY, CHIẾT GIANG, SƠN TÂY, GIANG TÂY, TỨ XUYÊN  - ( Nam Long Hồ Nguyễn FB)
Trung Quốc : Không thay đổi bản chất chế độ độc đảng, khó thực hiện cải cách pháp luật  -(RFI)  —  Trung Quốc : Xử tử 2.400 người trong năm 2013-(RFI)   —   Úc hợp tác với Trung Quốc chống tham nhũng-(RFI)   —  Úc sẽ dẫn độ tội phạm tham nhũng về Trung Quốc  -(RFA)
Tàu sân bay Trung Quốc bị tê liệt vì sự cố kỹ thuật  -(TN)   —   Lộ ảnh Trung Quốc đóng tàu tuần duyên lớn nhất thế giới   -(Soha)   —  Thuỵ Điển hoãn bán trực thăng không người lái cho Trung Quốc  -(TN)
Kỳ 73: Nguyên soái La Vinh Hoàn và hồ sơ đặc biệt của tù chính trị 981  -(MTG)
Thủ tướng Nhật Bản bị tác hại ra sao sau vụ hai nữ bộ trưởng từ chức ? -(RFI)
Thái Lan : Chính quyền quân sự muốn triệt tiêu ảnh hưởng của gia đình Shinawatra-(RFI)
Báo động đỏ ở Indonesia: Coi chừng quan tham lọt vào chính phủ   -(MTG)   —  Tổng thống Indonesia duyệt lại danh sách nội các  -(RFA)
Người Kobani tị nạn hoan nghênh Mỹ thả dù tiếp tế, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ phản đối  -(VOA)


****************************************************
Hồng Kông: Đối thoại với chính quyền gặp thất bại   -(RFI)   —  Trung Quốc: Kêu gọi tẩy chay nghệ sĩ ủng hộ dân chủ Hồng Kông  -(RFI)
Người Mỹ gốc Việt biểu tình ủng hộ học sinh Hồng Kông  -(VOA)
Học giả Singapore: Nếu Trung Quốc dân chủ sẽ thành cơn ác mộng với Mỹ  -(GDVN)
Tokyo và Bắc Kinh muốn hàn gắn thêm quan hệ  -(RFI)   —  Thủ tướng Nhật gặp sức ép lớn từ đảng đối lập -(RFA)   —  Quan hệ Nhật – Hàn tiến triển tốt  -(RFA)
Các bộ trưởng tài chánh APEC họp tại Bắc Kinh -(VOA)
Bình Nhưỡng thả công dân Mỹ  -(RFI)   —   Washington hoan nghênh Bắc Triều Tiên trả tự do cho công dân Mỹ  -(VOA)   —  Hoa Kỳ: Đã tới lúc đạt thỏa thuận mậu dịch tự do với Nhật Bản  -(VOA)   —  Người ‘khiến Nixon mất chức’  -(BBC)
Ukraine bác bỏ cáo buộc sử dụng bom bi -(RFA)    —   Ân xá Quốc tế: ‘Vi phạm nhân quyền và tội ác chiến tranh ở Ukraine’-(VOA)
Lực lượng Kurd đẩy lùi quân ISIS ở Kobane -(RFA)    —   Chiến binh người Kurd vẫn kiểm soát phần lớn thị trấn Kobani  -(VOA)
Anh đưa máy bay không người lái đến Trung Đông -(RFA)
Iran cam kết hỗ trợ Iraq chống Nhà nước Hồi giáo  -(VOA)
Thụy Điển sẵn sàng dùng vũ lực buộc tàu ngầm bí ẩn ngoi lên-(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


Xe cán chó chó cán xe

Người phát hiện gỗ sưa vàng 17 tỷ vẫn còn ‘trắng tay’?  -(MTG)
Bắt nhóm tuổi teen chặn xe khách “xin đểu” trên QL1A  -(TT)
Xe tải chở nước ngọt lật nhào, nhiều người xông vào ‘hôi của’  -(PLTP)
Chặn xe, cướp tiền, điện thoại ngay đường Trường Chinh  -(PLTP)
Đà Nẵng: “Lộ mặt” những đối tượng ở Crowne Plaza đánh đập 3 tài xế   -(Infonet)   —  Khi cái ác leo thang   -(TBKTSG)
Bi kịch từ mảnh đất, một mạng người và hai án tù  -(GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét