Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

PHÂY BÚT YÊU NƯỚC CÀNG MẠNH MẼ TIẾN LÊN, CÁC THẾ LỰC PHẢN ĐỘNG ĐÃ VÀ RỒI SẼ PHẢI BÓ TAY BẤT LỰC, VỠ TRẬN

Thanh Ton FB

Phây bút và báo chí đang tiến dần đến tuy 2 mà 1, và mỗi trang FB cũng là một tờ báo, mỗi người viết FB đều có thể là một nhà văn nhà báo tự do; một nhà cổ xúy, tổ chức sự kiện và cũng là một tổng biên tập tự do thực sự!
Bạn bất chấp mọi rủi ro thách thức và xuất hiện trên FB với tên thật người thật, quá tốt. Còn nếu bạn muốn giấu mặt, bạn không thích viết, chẳng hề gì. Rất đơn giản khi bạn chỉ cần mở một hoặc vài fb ảo ẩn danh, rồi share bài về từ nhiều fb khác, dẫn link từ các trang mạng, các báo đài… các bài báo bạn thích; copy các thông tin, bình luận,quan điểm dân chủ, sáng tác yêu nước … mà bạn ủng hộ, và bạn đã mặc nhiên trở thành một TBT; và khi hàng chục, hàng trăm và hàng ngàn… người khác cũng cùng làm như bạn vậy trước một sự kiện nào đó mà mọi người đều đang quan tâm, ví dụ như lộ trình của giàn khoan HUNG VUONG của Tàu đang ở đâu và đang làm gì… thì bọn cướp nước và tay sai cùng mạng lưới kiểm duyệt, theo dõi định hướng tư tưởng… của chúng sẽ bất lực vỡ trận.


Cắt cáp ư; chận luôn đường truyền ư!? Cả hệ thống kinh tế chính trị XH sẽ bị ảnh hưởng, rối loạn theo ngay; và ngay nay mai đây thôi, một khi FB đã được truyền thẳng từ vệ tinh xuống mọi ngóc ngách thì cắt, chận bằng cách nào và liệu có đủ tiền để chi, đủ người, đủ trình độ để chận, phá… được không!?
Bắt nhốt ư, tội yêu mước và chống Tàu à, bắt làm sao cho xuể. Các nhân vật yêu nước và chống Tàu tiên phong, tầm cỡ như Basam, Bọ Lập… còn không tìm ra tội để xử cho thuyết phục nữa mà; nhốt đại thì thế giới lên tiếng phản đối tẩy chay, dân tình khi dễ; tạm giam rồi thả thì chỉ như cung cấp thêm quyết tâm, tư liệu cho họ viết; xử đại rồi trơ mặt nhốt lì thì cũng phải có ngày ra; không chừng lúc đó Mỹ lại rước đi, Obama “mời vào Nhà Trắng chơi” lại chỉ càng thêm mệt…
…///…
Phây bút và báo chí, quyền lực thứ 4, đã và ngày càng hòa nhịp bổ sung cho nhau và ảnh hưởng lớn lao, quyết định đến mọi vấn đề của thế giới và đối với mọi nước trên toàn cầu.
Trên thế giới ngày nay người ta viết báo-làm báo-lên phây lên mạng… để vạch mặt tội ác; thông tin cho từng người và cho toàn thế giới; để ủng hộ, góp phần tạo nên một lãnh tụ tốt và phê phán lên án, buộc từ chức, hạ bệ một tổng thống xấu; góp phần xây dựng một chế độ mới và lật đổ một chế độ như Ai cập, Libi…; để loan truyền những điều mới lạ đã hoặc có thể sắp xảy ra liên quan đến vận mạng toàn thể loài người, tạo nên các nhóm XHDS, các phong trào đấu tranh dân chủ như biểu tình đòi tự do bầu cữ với biểu tượng Dù vàng ở Hongkong, như Cách mạng hoa Nhài …
Và phây bút, đang ngày càng góp mặt mạnh mẽ vào lãnh vực báo chí, làm thay đổi diện mạo báo chí truyền thống… Phây bút nhanh nhạy và lan truyền với tốc độ khủng khiếp của cái chớp mắt, truyền đi gần như tức thời mọi quan điềm, tư tưởng, thông tin liên lạc…giữa chủ fb, người viết với hàng ngàn hàng vạn người đọc; trở thành hàng ngàn tờ báo con phát hành tự phát, bay đi ngay và cứ thế được share với cấp số nhân; fb khi được nhân rộng, nhân rộng sẽ tìm đến từng người đọc đến mức không thể nào, không thế lực xấu xa đen tối nào có thể kịp đọc, kịp mua chuộc bưng bít, ngăn chận hay kiểm duyệt!
FB với các tiến bộ KHKT từng ngày, đang tấn công mạnh mẽ, ngày càng mạnh mẽ hơn vào các bức màn nhung, các bức màn sắt cuối cùng trên thế giới này; và bọn sâu chuột hút máu dân lành, đang lẫn trốn hưởng thụ sau các bức màn đen này với những khối tài sản khổng lồ bất chính và những tội lỗi xấu xa đê hèn tàn ác, chúng đã và đang sẽ phải ngày càng bất lực, vỡ trận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét