Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 6/8/2014 -Thứ Tư.





 Có cập nhật

Chính trị – Xã hội

Philippines tuyên án tù nhiều năm cho 12 ngư dân TQ  -(VOA)  —  Phillipines vừa bắt giữ 12 ngư dân Trung Quốc  -(RFA)  —  Philippines phạt án tù nặng ngư dân Trung Quốc  -(RFI)   —  Phạt tù ngư dân Trung Quốc: Lời đáp đanh thép của Philippines    -(ĐV)   —  Philippines xử tù người Trung Quốc, thể hiện lập trường cứng rắn  -(GDVN)
Philippines sẽ đưa kế hoạch Biển Đông ra Hội nghị ASEAN  -(GDVN)  —  Mỹ dỡ lệnh cấm vũ khí với VN trong tương lai gần   -(ĐV)
Trung Quốc có thực sự muốn cải thiện quan hệ với Việt Nam sau vụ 981?  -(GDVN) -Tuy nhiên những kỳ vọng này có thể không có căn cứ bởi sau khi rút giàn khoan 981, Bắc Kinh vẫn không loại trừ khả năng nó sẽ quay trở lại Biển Đông một lần nữa. Học giả Greg Poling từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và quốc tế CSIS cho rằng, việc Trung Quốc rút giàn khoan 981 không đại diện cho một sự thay đổi chiến lược trong cách tiếp cận của họ. Đó là lựa chọn chiến thuật tốt nhất của họ để giảm thiểu căng thẳng trước mắt, không phải giảm leo thang vĩnh viễn.
Trung Quốc ép tân Tổng thống Indonesia nhượng bộ ở Biển Đông?  -(GDVN)   >>> Đại sứ Hoa Kỳ nói về “đường 9 đoạn” phi lý của Trung Quốc

Phạm Chí Dũng : Cần chấp nhận hoạt động ôn hòa của xã hội dân sự  -(RFI)
Tự do ngôn luận và Toàn trị   -(RFA) – “Nhìn chung lại, đảng và chính quyền luôn luôn trong tâm trạng cảnh giác cao độ trước mọi người dân, luôn luôn e ngại bất cứ chuyện tốt đẹp nào cũng có thể bị công dân lợi dụng để chống phá lại mình.   —  Tiến tới đối thoại giữa chính quyền và xã hội dân sự  -(RFA)
Phái viên LHQ kể việc bị ‘cản trở’ ở VN  -(BBC) -Đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về tự do tôn giáo nói ông bị ‘cản trở’ trong chuyến đi Việt Nam và không thể tiếp cận một số nhà hoạt động trong nước.
Dân chủ trong Đảng với chọn lựa gì?  -(BBC)  —   Tiến sỹ Doanh nói về cải cách chính trị  -(BBC /nghe)   —   Nhà văn Nguyên Ngọc bi quan về bauxite  -(BBC /nghe)
Ca sỹ Quỳnh Giao (1946-2014)
Vĩnh biệt ca sỹ Quỳnh Giao  -(BBC) -Vĩnh biệt ca sỹ Quỳnh Giao, người từng thực hiện chương trình ‘Suối Nguồn Tân Nhạc Việt Nam’ gồm 20 kỳ trên làn sóng BBC.  ===>>>
Phí đường bộ và đời sống thời kinh tế khó khăn  -(RFA)  —  Nông dân Việt Nam sẽ “làm chơi, ăn thiệt”?  -(RFA)
Nhật tránh Trung Quốc: Cơ hội để Việt Nam “thoát Trung”   -(ĐV) -Việt Nam nhập công nghệ nhiều từ Trung Quốc việc Nhật Bản tăng đầu tư vào Việt Nam mở ra cơ hội để Việt Nam thoát khỏi sự phụ thuộc vào TQ.
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương thảo luận về học thuyết Abenomics   -(GDVN) -Giáo sư Etsuro Honda nhấn mạnh, bên cạnh những tác động rõ ràng đối với kinh tế Nhật Bản, Abenomics còn tạo được những ảnh hưởng tích cực đến quan hệ kinh tế giữa Nhật Bản với các nước Đông Nam Á, một địa bàn có tầm quan trọng đặc biệt trong chính sách đối ngoại, kinh tế, an ninh và chính trị của Tokyo.
Quảng Ninh sắp có thêm 2 khu đô thị tỷ đô  -(MTG)   —  Khẩn cấp phòng chống dịch bệnh  -(TN)   —  Tiếp tục loại bỏ 11 dự án thủy điện khỏi quy hoạch  -(TN)

Giải mã những cột mốc chủ quyền – nhà giàn DK1 – Kỳ 2: Kế hoạch chi tiết ‘bắt mạch’ biển Đông  -(TNO)
Báo Ấn Độ: Phớt lờ Trung Quốc, Ấn Độ điều chiến hạm tối tân tới Việt Nam  -(TN)    >>>  Ấn Độ điều chiến hạm tối tân tới Việt Nam
Quân đội Mỹ có tướng gốc Việt đầu tiên -(TN) – Cái tin này cả nửa tháng nay, không hiểu sao báo đến giờ này mới đưa tin.
Ngăn ‘lá bài’ mới của TQ, Việt Nam cần làm gì?  -(TVN)
Mỹ: Tín hiệu ‘cởi mở’ bỏ cấm bán vũ khí cho VN  -(VNN)   >>>   VN sẵn sàng đối thoại với Mỹ về nhân quyền   >>>  Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên viếng Lăng Bác Photo
Nếu người lớn nước ta có chút óc… tưởng tượng  -(TVN)   >>>  Du học Đông Âu: Bất ngờ đợi chúng tôi ở quê nhà
Vợ sinh con, chồng được nghỉ từ 5-7 ngày  -(TT)   >>>   Tăng lương phù hợp với sức chịu đựng của nền kinh tế   >>>   Tăng lương quá nhanh, thất nghiệp sẽ tăng
LĐV yêu cầu Puma và Asics can thiệp với Diamond ●|● VL asks Puma and Asics to intervene in Diamond case  -(LĐV) – Lao Động Việt vừa gởi thư đến công ty Puma và cty Asics, yêu cầu họ đòi cty Diamond nhận lại công nhân và bồi thường thỏa đáng. Ngay sau khi gởi email, chúng tôi đã nhận được email trả lời của TS. Reiner Hengstmann, Giám Đốc Thế Giới về “Safe” của Puma, nói ông đã mở cuộc điều tra. Bà Lillian Tseng, Giám Đốc Nhóm CSR của Asic, cũng trả lời rằng sắp điều tra. Sắp tới, khi có tiến triển, LĐV sẽ cập nhật.
Xin nhắc lại, cuối tháng 7 cty Diamond ra thông báo lập tức đuổi công nhân trong danh sách có tên 138 người. Một số công nhân đã yêu cầu Phong Trào Lao Động Việt can thiệp. Hiện nay PTLĐV đang tìm luật sư để đại diện cho một số công nhân kiện Diamond ra tòa. Đồng thời, Lao Động Việt gởi thư đến Puma và Asics, là 2 đại công ty ngoại quốc đặt hàng với Diamond.
*******************************************************
Bạch hoá Hội nghị Thành Đô?   -(Lê diễn Đức -RFA)  —  Ăn cướp, chụp giựt hay là phản kháng?   -(Viettusaigon -RFA)
 Bình Lê – Tặng vòng nguyệt quế hay chụp vòng kim cô cho “người thổi còi”?  -(DL)
 Lê Chân Nhân – Giá của 10 năm tù oan không thể tính bằng tiền -(DL)   —  TKO: Định nghĩa lại giấc mơ Mỹ – Redefining the American Dream -(DL)   —  Dương Hoài Linh – Có lẽ các bạn đang lạc hướng? -(DL)
Đại học Mỹ: Vai trò của giảng viên – Vũ Hà Văn, Quý Hiên (ghi)  -(Học thế nào)  -Tham luận của Vũ Hà Văn (Đại học Yale) tại hội thảo Cải cách giáo dục đại học VED 2014.  Slide của bài tham luận có thể tải về tại Presentation 12: Developing Faculty Members.
Bảy nguyên tắc bảo vệ xã hội dân sự  -(Diễn ngôn)
Thái Lan — xứ sở biết tự cai trị  – (Vương trí Nhàn)  – Thái Lan hiểu rằng cái thời dân chủ theo nghĩa chân chính nhất còn chưa tới.
–Cốt nhất là sự trung thành với tương lai chứ không phải trung thành với quá khứ.
– Đáng phải lo nhất là sự tử tế của con người và sự thịnh vượng của xứ sở chứ không phải cái tiếng hão lý tưởng này chủ nghĩa nọ.
Chân dung người cộng sản  -(DLB)
Buổi họp của các hội nhóm Xã hội dân sự độc lập tại Sài Gòn ngày 05.08.2014  –   MLBVN -(DLB)
Chúng ta phải mít-tinh dã ngoại Biển Đông & thoát lời nguyền Dâng Nước 2020!   –  Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao)
Hiểm họa Trung Cộng và bài học “Phần Lan hóa” (Finlandization)   –  Trần Trung Đạo (Danlambao)Có khả năng cao Việt Nam đã bị “Phần Lan hóa” qua mật ước Thành Đô. Và Việt Nam, như một dân tộc, chỉ có thể tự thoát khỏi quỹ đạo Trung Cộng tức tránh khỏi nạn bị “Phần Lan hóa” bằng (1) dân chủ trước Trung Cộng, (2) đoàn kết dân tộc để vượt thoát và thăng tiến, (3) chủ động chiến lược hóa vị trí quốc gia trong tranh chấp Thái Bình Dương, (4) sát cánh với láng giềng cùng hoàn cảnh và tham gia các liên minh tin cậy như đã trình bày trong chính luận Để thắng được Trung Cộng…  
Việt Nam so sánh với Duy Ngô Nhĩ, Uyghur (Tân Cương) – Những gì đã đang xảy ra tại Duy Ngô Nhĩ-Tân Cương sẽ xảy ra tại Việt Nam –   Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao)Với đất nước Duy Ngô Nhĩ-Tân Cương, Tàu cộng công khai đưa hàng triệu người gốc Hán sang sinh sống để đồng hóa và xóa sổ dân bản địa gốc Duy Ngô Nhĩ. Với Việt Nam, bành trướng Tàu cộng thâm độc hơn nhiều. Chúng dùng chính người Việt Nam, gián điệp Tàu giả danh người Việt (Hồ Tập Chương, Hồ Quang Thục) thực hiện âm mưu “Trăm năm trồng người Việt thành Tàu” sáp nhập Việt Nam vào đại quốc/liên bang Tàu, biến Việt Nam thành một tỉnh hay khu tự trị của Tàu, biến dân Việt Nam thành một bộ tộc Việt trong nước đại Hán, theo phương cách “Diễn Biến Hòa Bình”, nhóm chữ mà chúng ta thường nghe những viên chức cộng sản dùng trong vài năm qua khi họ đề cập đến phong trào đòi nhân quyền và tự do dân chủ của dân chúng chống lại đảng cộng sản Việt Nam…
Hà Nội tiếp tục Phong trào Không Bán Nước -(DLB)   —  Phạm Quang Nghị và quà ngộ độc -(DLB)   —  Bảo vệ chủ quyền theo kiểu tổ chức sự kiện -(DLB)
“Hồn lỡ sa vào đôi mắt em”  –  Cao Đắc Tuấn (Danlambao) – Tóm lược: Câu “Hồn lỡ sa vào đôi mắt em” trong bản nhạc Về đâu mái tóc người thương là một trong những câu ca hay nhất, phản ảnh nền văn hóa nhân bản của miền Nam Việt Nam trước năm 1975 vì ý tưởng sâu sắc và cách dùng chữ tinh tế. Lối diễn tả tha thiết chân thành này có được là vì sức sáng tạo trong nền văn hóa miền Nam trước năm 1975 được nuôi dưỡng và phát huy trong xã hội tự do của miền Nam dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Câu này thực ra chỉ là một trong hàng ngàn hàng vạn câu nhạc hay, đầy ý nghĩa, trong những bản nhạc tại miền Nam trước năm 1975 mà người cộng sản cho là ủy mị, yếu đuối, và ru ngủ. Tuy nhiên, sự sống lại và thịnh hành hiện nay của âm nhạc miền Nam trước năm 1975 cho thấy sức mạnh bền bỉ của tình người qua những câu ca tha thiết chân thành và cách dùng tiếng Việt sâu sắc nhẹ nhàng.
Những chỉ dấu không bình thường!    -(DLB)  —  Ai nghe lén ai? Hay: Hài kịch “chống nghe lén” của đảng ta   -(DLB)
Vận mệnh dân tộc đã được định!   -(DLB)   —    Tình báo Trung Quốc có mạng lưới ‘rất hiệu quả ở Việt Nam’   -(DLB)
“Đảng ta” nó thế!   -(DLB)
WikiLeaks: Úc ban hành lệnh cấm tường thuật về vụ án tham nhũng liên quan đến các lãnh đạo quốc gia – Mã lai, Indo và Việt Nam    -(DLB)
Lại quân sư cho anh Nghị!  -(Boxitvn)
Việt Nam phải ưu tiên cho một vụ kiện theo UNCLOS để hạn chế các hoạt động bành trướng của Trung Quốc trên biển  -(Boxitvn)
Nhà văn Nguyên Ngọc bi quan về bauxite  -(Boxitvn)  - Nhà văn Nguyên Ngọc nói nên dừng khai thác bauxite ở Tây Nguyên dù đã tốn tới “hai tỷ đôla” làm thí điểm.
Tuyên bố về sự trở về của blogger Phạm Lê Vương Các và Tiến sĩ Nguyễn Quang A  -(VNUPR)   >>>  Statement by the Vietnamese UPR delegation on the return of its members
Thông cáo báo chí của Úc trong phiên đối thoại nhân quyền thứ 11 với VN-(VNUPR)  >>   140801 Departmental Media Release -Australia Vietnam Human Rights Dialogue
H1Về sự kiện tàu Maddox: Nhật ký mở lần thứ 107: TẠI SAO LẠI PHẢI PHÓNG ĐẠI CHIẾN CÔNG CỦA HẢI QUÂN KHÔNG HỀ CÓ LÚC NÀY?   -(Tô Hải) -“Để chứng tỏ cho Thiên Triều biết rằng: Hải quân Việt Nam vẫn sãn sàng… đánh chết thôi ‘Đế Quốc Mỹ’ chứ không bao giờ đi với Mỹ chống ‘người bạn đồng chí hướng vĩ đại’ đâu! Đừng có ai mơ tới việc tiểu vương triều này sẽ bắt tay với Mỹ. Việc Ủy Viên Bộ Chính Trị PQ Nghị đưa thẳng cho tên giặc lái của không lực-hải quân Mỹ bị bắt, tấm ảnh hạ nhục lực lượng Hải Quân Mỹ vừa qua đã chứng tỏ đường lối không hề nhân nhượng với bọn để quốc Mỹ xâm lược!“.
Tin liên quan :Hồi ức đánh tàu Maddox  -(Báo Quảng bình) – Trận đầu và mãi mãi - (TP) – Hải quân Việt Nam dám đánh và biết đánh thắng  -(VOV)
“Luật pháp là để bảo vệ, không phải để hạn chế quyền con người”-(VNUPR)
Dân khí và dân chủ   -(Ngô nhân Dụng -NV)
Đơn gửi các vị tuyên huấn, tuyên giáo ĐCSVN  -(Nguoibuongio)  -“Thắc mắc này là có tính xây dựng, nếu thoả hiệp Thành Đô là có thật. Xin Đảng và Chính Phủ có những biện pháp đồng bộ hơn nữa, cụ thể hơn nữa để giúp nhân dân ta hội tụ các điều kiện hội nhập Trung Hoa. Đủ bản lĩnh để nắm bắt vận hội mới, thời cơ mới.  Còn nếu việc thoả hiệp là không có thật, xin sớm công bố toàn văn những văn kiện đã ký kết ở Thành Đô. Để nhân dân không thụ động trông chờ , tự lực cánh sinh tiếp tục công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam“.
*** Chú Gió lại “độc” nữa, mấy ông lão ĐV mà Nguyên (không phải Nguyễn) cán bộ đã kêu rồi, còn bảo quăng mẹ nó Mác Lê là sai lầm – Cái dzụ ông HCM giả thất (từ 2008)  …  nói cho mấy cha rõ đặng “tự sát” à- Nhưng nhớ, xưa nay đối với những người CS là ” nín thinh là đồng ý” – Hễ họp hành đấu tố…mà không dơ tay cũng đồng ý…. và đảng làm bất kỳ điều gì là “nhân dân đồng thuận” , mà không biết hỏi nhân dân chưa , ngay cả lấy nhà cữa đất đai ( cưỡng chế) cũng “nhân dân đồng thuận” , nhân dân có bị đảng bụp ra máu cũng đồng thuận … – Cho nên đảng cầm quyền tối thượng xứ này cũng “nhân dân đồng thuận”… thì nhân dân còn nói cái gì nữa nè – Hơn nữa “Hội nghị Thành đô” “Hiệp định Biên giới lãnh thổ – Lãnh hải” năm 1999-2000  là “bí mật quốc gia” cho nên Dân không được biết , mà là “bí mật” thì chuyện gì nó cũng xảy ra sau đó, vì đâu có ai biết.
Cần có tác động bên ngoài để giải thoát cho các đảng viên Cộng Sản phản tỉnh   -(ĐHLV)  -“Giữa những người đang tranh đấu cho dân chủ và những đảng viên “dập dòm” không còn tha thiết với ĐCS nói riêng và Chủ thuyết Cộng Sản nói chung có mối tương tác hữu cơ. Có những tấm gương can đảm, những hoạt động gây tiếng vang của mọi người sẽ khiến nhiều đảng viên cựu trào phải suy nghĩ và tự vấn. Ngược lại những bậc tiền bối ly khai khỏi Đảng như Trần Độ, Bùi Tín, Dương Thu Hương, nhóm Ngũ Minh….cũng gây chấn động nhân dân góp phần thức tỉnh không chỉ trong nội bộ ĐCS mà cả trí thức, dân đen ngoài ĐCS“
LÊ VĂN TÁM – ” I NỚP U”  -(Nguyễn đức Quốc /Thanhhoang)

BAN ĐIỀU HÀNH TỔ DÂN PHỐ LOAN LÝ, THỊ TRẤN LĂNG CÔ VỚI THÁI ĐỘ TRỊCH THƯỢNG TRƯỚC QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN. -(Nguyễn đức Quốc /Thanhhoang)

_______________________________________________________________
Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ khánh thành vào năm 2015
Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ khánh thành vào năm 2015   -(Infonet)   ===>>>
Đề xuất lương tối thiểu vùng năm 2015 tăng 15,1%  -(LĐ)
Để tăng lương không là gánh nặng  -(NLĐ)  >>>  Mỗi lần tăng lương là một lần gây khó…  >>>  Tiền lương “hụt hơi” với giá   >>>   Lương bao nhiêu mới đủ sống?
Thống nhất đề xuất tăng mức lương tối thiểu lên 3,1 triệu đồng  -(PLTP)
10 năm “xin” được là con liệt sĩ  -(LĐ)
Thẩm phán “chê” luật sư không tôn trọng tòa  -(NLĐO)   >>>   Thách thức Trung Quốc, Ấn Độ đưa chiến hạm tàng hình tới Việt Nam   >>>  Mỹ: Quân nhân gốc Việt đầu tiên được thăng tướng
Con trai bà Bùi Hằng sang Mỹ vận động trả tự do cho mẹ  -(NV)  -“Đối với em thì chuyến đi để hiện tại em ngồi được ở đây thì chặng đường của em cũng không hề dễ dàng và chắc chắn quãng đường sau khi em đặt chân về Việt Nam cũng rất là khó khăn nhưng em đã xác định và chấp nhận những gì phải đối mặt.” Người con trai của bà Hằng chia sẻ điều mà anh đã và sẽ phải đối diện.
Đầu tuần tới, Trần Bùi Trung sẽ đến Washington DC gặp một số dân biểu Hoa Kỳ cũng như một số quan chức bên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ để thực hiện mục đích của mình. Sau đó, anh sẽ có thêm những cuộc điều trần tại quốc hội Úc trước khi trở về Việt Nam.
Ngư dân vẫn chưa được vay tiền đóng tàu sắt  - (TBKTSG)
Thiên sử của Trung Quốc thất bại trên Biển Đông   -(Thể thaoVN) -“Nếu coi việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam là một thiên sử thì Trung Quốc đã thất bại thảm hại trên Biển Đông – các chuyên gia của tờ The National Interest bình luận“
Trung Quốc đã thảm bại khi đưa Hải Dương-981 vào Biển Đông -(Infonet)  —   Mỹ không chấp nhận TQ “xây gì thì xây” ở Biển Đông   -(KP)   —  Thảm họa với chính sách đối ngoại của Trung Quốc   -(QĐND)  —  Núi sông bờ cõi: Ký ức Hoàng Sa   -(VTV)
Liệu VN có đang đi đúng hướng chuẩn bị tài liệu và lập luận cho một vụ kiện TQ về vấn đề BĐ-HS-TS?   -(Giang Le/ Ba Sàm). “Nhiều người Việt (trước đây tôi cũng vậy) rất hồ hởi khi ai đó tìm ra được một bản đồ cổ thể hiện HS-TS là của VN. Tôi có cảm giác giới chuyên gia Việt hầu như chỉ tâp trung vào lĩnh vực này, sưu tầm bản đồ, tài liệu cổ để chứng minh chủ quyền của mình trên HS-TS trong giai đoạn trước thế kỷ 20… VN phải ưu tiên cho một vụ kiện theo UNCLOS để hạn chế các hoạt động bành trướng của TQ trên biển chứ không nên quá tốn thời gian và công sức cho vấn đề chủ quyền HS-TS“.
ỦNG HỘ HAY KHÔNG ỦNG HỘ ? (TNM). “Vì sao nhà cầm quyền csvn chửi Mỹ, đánh Mỹ, nhưng lại cần Mỹ trong lúc này ? Vì chỉ có sự giúp đỡ về kinh tế và quân sự của Mỹ họ mới có thể xù cái tội bán nước của HCM mà cụ thể là công hàm 1958 của PVĐ trước mắt toàn dân! Dĩ nhiên với giấy trắng mực đen TC sẽ ngang nhiên vào thềm lục địa của VN danh chính ngôn thuận vì đã có giao kết hẵn hoi !
Philippines kết án tù ngư dân TQ (VNN). – Philippines tuyên án tù 12 năm với ngư dân Trung Quốc (VNE).   – Philippines phạt án tù nặng ngư dân Trung Quốc (RFI). “Ông Hazel Alaska, thư ký toà án Puerto Prancesa thuộc tỉnh Palawwan thông báo: ‘Toà đã tuyên phạt thuyền trưởng tàu cá này mức án cao nhất là 12 năm tù‘.  Mười một thành viên còn lại phải lĩnh án từ 6 đến 10 năm tù. Ngoài ra mỗi bị cáo còn bị phạt 100 nghìn đô la“. – Philippines tuyên án tù nhiều năm cho 12 ngư dân TQ (VOA).  -Chưa bao giờ VN dám bắt giữ các ngư dân TQ đánh bắt trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN, nói chi tới chuyện đưa ra tòa hay phạt tù nặng như Philippines đã làm đối với ngư dân TQ. Kể cả Bắc Hàn cũng chẳng ngán TQ khi ngư dân của TQ đánh bắt trái phép ở vùng biển Bắc Hàn, họ cũng đã bắt giữ mà không ngán… thằng Tàu nào, bởi nước họ không là “bạn vàng, bạn tốt” của Trung Quốc, họ nghèo nhưng không hèn như các lãnh đạo VN.  -(Basam)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ  - (BizLive)   —  Chủ tịch nước tiếp Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và nguyên Quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản   -(ND)   —  Việt Nam đặc biệt coi trọng thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ   -(TT)  —  Sẵn sàng trao đổi cả vấn đề còn khác biệt với Hoa Kỳ   -(NLĐ)
Đa nguyên chính trị là gì? Tại sao chế độ độc tài cộng sản rất sợ đa nguyên chính trị?   -(DCCT)   —  SÀI GÒN HỌP MẶT CÁC TỔ CHỨC XHDS – CÔNG BỐ TUYÊN CÁO CỦA LAO ĐỘNG VIỆT   -(PNNQ)   —  Nhà cầm quyền sách nhiễu các blogger vì phiên họp thường kì của các tổ chức XHDS sáng nay 5/8/2014  – (DL)
_________________________________________________
Có bài này rất “phù họp” chuyện Ông Phạm quang Nghị  “ngoại giao tặng quà” của đảng “ta” với chính khách Mỹ :  Thông điệp ẩn chứa trong những món quà ngoại giao  -(VOV)
Buôn bán trẻ ở chùa Bồ Đề: Đau đớn ánh nhìn sau song cửa
Buôn bán trẻ ở chùa Bồ Đề: Đau đớn ánh nhìn sau song cửa  -(VTC News) – Hàng trăm đứa bé gầy gò, nhom nhem dõi ánh mắt qua khung cửa sắt, chờ đợi khách đến thăm cho quà bánh như thường ngày mà không thấy.  ===>>>
Nếu niềm hy vọng cuối cùng của những đứa trẻ vốn đã ở mức tận cùng bất hạnh này lại thêm một lần bị những người lớn ác tâm tước bỏ, số phận của các em sẽ ra sao?
*** Sự việc đã xảy ra thì trách nhiệm điều ta là của Chính quyền- Còn việc đến 200 con người không ai giúp đỡ vì chuyện “bán con nít” thì là quá khổ cho các cháu, chắc chắn các cháu sẽ bị đối – Cả một xã hội như thế này, Đại gia thì “lọt tóp” thế giới, những người có hàng ngàn tỉ VNĐ , những người bỏ hàng trăm triệu một bữa ăn… sao không bớt một chút giúp các cháu giữ mạng sống trong lúc này, các tổ chức gọi là Xã hội ở nhà nước CHXHCN đâu mất hết rồi- Không lẽ để các cháu chết đói trong hoàn cảnh như bài báo nói.

http://sohanews2.vcmedia.vn/zoom/660_360/2014/baovetoquoccopy-1407252857649-47-0-314-523-crop-1407252904428.jpg
Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên thăm Việt Nam  -(RFI)
VN bàn về Biển Đông với Bắc Hàn   -(BBC) -Chủ đề Biển Đông và căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên được đề cập trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Việt Nam và Bắc Hàn ở Hà Nội.
Đã đến lúc giải mật Hội Nghị Thành Đô?  -(RFA)
Trung Quốc có lo ngại các áp lực tại diễn đàn ASEAN? -(RFA)
Tiến tới đối thoại giữa chính quyền và xã hội dân sự -(RFA)

Kinh tế

Cứu Agribank để tránh sụp đổ dây chuyền  -(RFA)   —  Những người bán hải sản thời TQ chiếm biển Đông  -(RFA)
Công ty du lịch phá sản, 27.000 du khách Nga « màn trời chiếu đất »   -(RFI) -Theo Hiệp hội quốc gia Du lịch Nga hôm 04/08/2014, khoảng 27.000 khách du lịch Nga đang bị kẹt ở nước ngoài vì một công ty du lịch bị phá sản. Đây là hậu quả của khủng hoảng Ukraina.
“Quỹ kền kền”, ác mộng của Achentina  -(RFI)
Giấc mơ 900 USD/tấn gạo của Bộ trưởng Phát có dễ thành?   -(ĐV)
Nông dân Việt Nam sẽ “làm chơi, ăn thiệt”?  -(RFA)  —  Chi ngàn tỷ bình ổn giá: Nông dân thêm bần cùng?   -(ĐV)   >>>   Xăng lãi 700 đồng/lít, chủ tịch Petrolimex có thấy bất thường?    >>> Tháng cô hồn kinh tế đóng băng, mại dâm đắt khách
Đưa 50 con cá ngừ đại dương đầu tiên sang Nhật Bản  -(MTG)
Chủ tịch Petrolimex: Giá xăng cao hơn Mỹ là “không có gì bất thường”!  -(MTG) – Đúng ,vì bọn tư bản Mỹ xấu xa bóc lột người dân Mỹ, còn xứ XHCN vì nhân dân hy sinh với cái xã hội, kinh tế ưu việt theo “định hướng XHCN” , thế mới mau lên thiên đường.
Hơn 90.000 tỉ đồng chờ… giải ngân!   -(TT) -


Tiểu thương ngao ngán nhìn trời  -(NLĐ)
TS. Alan Phan: Nhà đầu tư đang “gom” tiền cho cuộc chơi mới  -(Bizlive)   >>>  Đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5-7% cho 5 năm tới    >>>   Địa ốc 24h: Dòng tiền “cá mập” lợi dụng vơ vét “xác chết” bất động sản    >>>    Doanh nghiệp 24h: “Đụng cái gì cũng thu, doanh nghiệp còn làm ăn gì nữa?”
Quảng Ngãi: Tăng trưởng tín dụng âm 2%  -(Bizlive)  >>>   Từ 5/9/2014, người nước ngoài không được gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ   >>>    PVcomBank: Dư nợ cho vay giảm 8,2% trong khi nợ xấu tăng 5,2% trong 6 tháng   >>>   Nửa năm, HBC mới hoàn thành 4% kế hoạch lợi nhuận 2014

Thế giới

Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ đến thăm Nam Hàn  -(RFA)   —   Bắc Triều Tiên không cho giáo dân sang Hàn Quốc dự thánh lễ do Đức Giáo hoàng chủ tế   -(RFI)
Nhật: TQ ‘có hành động nguy hiểm’  -(BBC) -Nhật nói môi trường an ninh quanh Nhật Bản ‘ngày càng khắc nghiệt’ do căng thẳng với Trung Quốc và lo ngại về Bắc Hàn.   — Bạch thư quốc phòng Nhật Bản tố cáo TQ gây bất ổn ở Đông Á-(VOA)
Philippines tuyên án tù nhiều năm cho 12 ngư dân TQ  -(VOA)  —  Phillipines vừa bắt giữ 12 ngư dân Trung Quốc  -(RFA)
TQ ‘điều tra cặp vợ chồng Canada’  -(BBC) -Một cặp vợ chồng người Canada bị nghi đánh cắp bí mật quốc phòng, truyền thông Trung Quốc nói.
TQ câu lưu cặp vợ chồng người Canada về tội ‘làm gián điệp’-(VOA)   —  Trung quốc điều tra 2 người Canada về tội gián điệp  -(RFA)   —   Trung Quốc điều tra hai người Canada vì tội gián điệp  -(RFI)
Mạng xã hội Trung Quốc sôi nổi về vụ động đất   -(RFI)
Nga đe dọa đóng cửa hãng tin BBC tại Nga  -(RFA)   —   Quân đội Ukraina siết chặt gọng kềm tại Donetsk   -(RFI)   —   Khủng hoảng Ukraina : Tokyo gia tăng trừng phạt -(RFI)
Giới chức Mỹ vẫn tin khả năng chỉ huy của lực lượng Afghanistan-(VOA)   —  Một vị tướng Hoa Kỳ bị bắn chết tại Afghanistan  -(RFA)
Hoa Kỳ có thể đầu tư vào Châu Phi 14 tỷ đô la  -(RFA)   —   Mỹ từng bí mật gởi người sang Cuba chiêu dụ chống chế độ   -(RFI)
Xác nạn nhân Ebola chất đống trong lúc số tử vong gia tăng-(VOA)   —  Cần giáo dục thêm để kiềm chế dịch Ebola-(VOA)
Mở lại cuộc truy tìm máy bay Malaysia mất tích-(VOA)  —  Đài Loan kiểm tra đường ống dẫn khí đốt sau các vụ nổ-(VOA)  —   Nước chảy siết cản trở nỗ lực cứu hộ phà chìm ở Bangladesh-(VOA)
Bê bối thực phẩm OSI : TQ bắt 6 nhân viên   -(RFI)   —   Bangkok cấm trò chơi video phỏng chế độ độc tài  -(RFI)   —  Sáng tạo kiểu Trung Quốc : Đường chạy điền kinh hình chữ nhật  -(RFI)   —   Pháp : Báo động về nhập cư trái phép tăng vọt   -(RFI)
Nga ‘cay cú’ đoán mò số phận Obama và nước Mỹ   -(ĐV)   >>>   Nga tập trận tại Kuril đe ai?
2 vạn quân Nga trở lại biên giới, NATO sợ Moscow can thiệp vào Ukraine  -(GDVN)   —  Tổng thống Nga ra lệnh trả đũa các biện pháp trừng phạt từ phương Tây  -(TN)
Máy bay EU bị cấm bay qua không phận Nga  -(VEF)   —  Putin không dễ oằn lưng chịu đòn    -(TVN) -Từ sau Chiến tranh Lạnh, Moscow chưa bao giờ phải chịu một sức ép lớn đến như thế từ phương Tây. Trên các phương tiện truyền thông châu Âu và Mỹ, hình ảnh của nước Nga, và đặc biệt của Tổng thống Vladimir Putin, đã  trở nên rất xấu xi. Đâu là những nhân tố dẫn tới sự đồng thuận chưa từng thấy này ở châu Âu?  
Xả súng vào đoàn sĩ quan NATO, một tướng Mỹ tử thương  -(MTG)  —  “Chiến tranh tầm bắn” giữa Mỹ và Trung Quốc  -(MTG)
Kỳ 35: Câu hỏi “bạt mạng” của ký giả Vallace  -(MTG)
Ông Tập Cận Bình: Chiến dịch ‘đả hổ’ vấp phải sự kháng cự của ‘đội quân tham nhũng’   -(TNO)
Công ty Mỹ tố tin tặc Nga trộm 1,2 tỉ mật khẩu khắp thế giới  -(TNO)


_____________________________________________________
Hội nghị bí ẩn nhất Trung Quốc bàn những chuyện gì?  -(Soha)    —  Nga có thể tăng thuế để bổ sung ngân sách  – (NLĐO)
Thủ tướng Nhật Bản trong “tâm bão” tuyên truyền khủng khiếp của TQ  -(GDVN)   —   Trung Quốc đưa tàu xâm nhập vùng biển của Nhật -(RFI)
Cuộc chiến chống tham nhũng cho phép cánh Tập Cận Bình củng cố quyền lực tại Trung Quốc-(RFI)
Nhân quyền tại Miến Điện được mổ xẻ trong hội nghị ASEAN  -(RFI)
Quân đội Thái Lan bị tố tra tấn thành viên Áo Đỏ-(RFI)
Washington xác nhận một tướng Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công tại Afghanistan-(RFI)
Một thành viên chính phủ Anh từ chức phản đối lập trường của Thủ tướng về Gaza -(RFI)
Nga trả đũa cấm vận phương Tây bằng vùng cấm bay ?-(RFI)
Động đất ở Vân Nam : Thiệt hại về người thêm nạng nề -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Một trường THPT có hơn 35 thủ khoa, á khoa đại học  -(MTG)
Nhiếp ảnh triều Nguyễn và những ông vua đầu tiên được chụp ảnh  -(MTG)
Vì sao thủ khoa thường là học sinh nông thôn?: Quan trọng là mục tiêu phấn đấu  -(TN)

Xe cán chó chó cán xe

Tai nạn thảm khốc làm 3 người chết, 45 người bị thương
Tai nạn thảm khốc làm 3 người chết, 45 người bị thương  -(TN) -Hậu quả có 3 người thiệt mạng gồm tài xế Long, ông  Phan Công Nhật (44 tuổi) và bà Phan Thị Anh (55 tuổi, ngụ H.Đức Hòa, Long An). Ngoài ra, 45 người phải chuyển đi cấp cứu. Trong số nạn nhân được đưa đi cấp cứu có 7 người bị thương nặng (1 người quốc tịch Singapore tên Melissa, 16 tuổi). Tại hiện trường, chiếc xe chúi đầu vào vách núi, đầu xe biến dạng, hệ thống ghế trên xe bị chuyển dịch.
Người dân ra đòn với thanh niên gây tai nạn rồi chạy   -(ĐV)   >>>   Chồng lang chạ gái bán dâm: Công khai thì cũng…thế thôi!
Công an bắt kiểm lâm vì hối lộ, ‘sốc’ toàn lực lượng  -(VNN)  —  Nhiều tình tiết kỳ lạ và khó lí giải trong vụ công an bắt kiểm lâm  -(GDVN)   >>> Phát hiện thêm nhiều biệt thự không phép tại Đan Phượng
 Lâm tặc đánh hạt phó kiểm lâm bị thương -(TN)   >>>  Hồng Kông: Con trai chặt xác, nấu thi thể cha mẹ ruột
Mới ra tù vì tội hiếp dâm, tiếp tục hiếp dâm cả chị dâu  -(VNN)   >>>  Dũng ‘lò vôi’ tiếp tục theo kiện Chủ tịch Bình Dương   >>>  Bị ‘đầu độc’, dân nhậu bỏ món chân gà   >>>   Vụ đâm chết tài xế trong ôtô: 1 đối tượng đầu thú   —   Bắt nhóm sát thủ đâm chết người trong ôtô  -(TT)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét