Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Danlambao 9/4/2014

Một nguyên thủ mạnh & một quốc gia mạnh

Huy Đức - Ngày 3-4-2014, trong "lễ thượng kỳ", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhắc đến khái niệm một "quốc gia mạnh" và, cái cách ông đứng trên nóc tàu, một tay chống nạnh, một tay vẫy đám đông, bên cạnh một cựu nguyên thủ phải ôm cột giữ thăng bằng, gợi ý hình ảnh một quốc gia mạnh cũng tương đồng với một nguyên thủ mạnh.

Ngày 30.4.75: gọi sao cho đúng?

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Cho đến nay, ba mươi chín năm sau, việc đồng bào Miền Nam gọi ngày 30 Tháng Tư năm 1975 là ngày “phỏng...” gì đó vẫn là một sự xúc phạm không thể tha thứ đối với những ai chưa sờn lòng trên đường “Kách Mệnh” quyết “đưa năm châu đến đại đồng” như lời thủ lãnh của họ đã “nổ” dưới chân tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo cách đây hơn nửa thế kỷ (1), cho dù cái “nôi đại đồng” Liên Bang Sô Viết đã tan hàng, các quốc gia mang tên nước đúc khuôn “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Sô Viết...” đã được ai về nhà nấy, mừng khúm trở lại “con đường xưa em đi”, từ dạo... lâu lắm rồi.

Hòa giải - Hòa hợp dân tộc hay chém gió?

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Trong những ngày trên báo chí và hệ thống truyền thông của bầy đàn cộng sản tại Việt Nam đang kêu gọi và có những bước đột phá trong công việc Hòa Giải và Hòa Hợp Dân Tộc. Tổ chức đại lễ cầu siêu cho 75 chiến sĩ của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa anh hùng trong trận chiến Hoàng Sa 14.1.1974 và các thuyền nhân rời bỏ Việt Nam bị chết trên biển

Nỗi niềm Quốc Nạn

Nguyễn Lộc Yên (Danlamabao) - Hiện tình đất nước và đời sống đồng bào Việt Nam càng ngày càng lâm vào cảnh ngặt nghèo. Nỗi lòng băn khoăn và lo lắng cho vận nước gian nguy, có thể gọi là: “Nỗi Niềm Quốc Nạn”. Vậy “Nỗi Niềm Quốc Nạn” nguyên nhân và hậu quả sẽ ảnh hưởng ra sao với hiện tình đất nước Việt Nam?! Để tiện việc theo dõi bài viết, tôi xin phép ghi lại một số bối cảnh lịch sử.

Cái loa Nguyễn Thanh Sơn tuyên truyền ra sao?

Phạm Trần (Danlambao) - Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVONN) đã chứng minh thêm lần nữa là người có cái lưỡi không thể nói lời chân thật mà chỉ để gây chia rẽ và đào sâu thêm hận thù dân tộc.
Nhà ngọai giao 57 tuổi (sinh ngày 26/12/1957 tại Hà Nội) đã lộ rõ “cái tâm” của mình trong cuộc họp báo ngày 03/04/2014 tại Hà Nội.

Nguyễn Thanh Sơn: Kẻ khoét sâu vào vết thương còn rỉ máu của dân tộc

Trần An Lộc (Danlambao) - Ngày đau buồn 30 tháng 4 đã gần kề. Người Việt khắp nơi trên thế giới chợt thấy lòng tê dại. Trong giấc ngủ không yên, những oan hồn lại hiện về, những tiếng kêu cứu, những lời bi thương, những van nài thảm thiết vẫn ai oán oằn oại trong tâm thức như nhắc nhở, như thôi thúc để người ta phải nhỏ lệ ngậm ngùi. Như thế là vết thương còn rỉ máu. Vâng, vết thương lớn quá đến độ dù liều thuốc thời gian đã qua gần 40 năm, mà những giọt máu ri rỉ vẫn còn nóng và vẫn mặn như thuở nào.

Nguyễn Thanh Sơn đi tìm hòa hợp hòa giải hay đi gây thêm chia rẽ hận thù dân tộc?

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sẵng (Danlambao) - Sau khi đi thăm Canada và một vài nơi trên đất Mỹ, Nguyễn Thanh Sơn có cuộc phỏng vấn ngày 21/3/2014 với Phố Bolsa TV. Nghe youtube cuộc phỏng vấn, Nguyễn Thanh Sơn cho rằng chuyến đi của ông rất thành công, theo nhận thức của ông với kiến thức của nhân vật hàng Thứ Trưởng của nhà cầm quyền Hà Nội, nhưng theo kiến thức trung bình của đa số người Việt hải ngoại thì khác. Vậy những điểm khác đó là gì?

Quên lãng

Nguyên Thạch (Danlambao) - (Cho người TPB-VNCH với những kỷ niệm xa xưa và cuộc đời hôm nay).

Dạo tháng hai
Em vừa tròn mười chín
Tôi chiến trường mang phận kẻ thương binh
Những lá thư xanh ấp ủ trang tình
Còn bỡ ngỡ đời sinh viên đại học.

Những viên đạn đúc bằng máu tim

Võ Đại Tôn (Danlambao) - Tưởng niệm ngày 30.4, Cộng Đồng Người Việt Tự Do khắp nơi trên thế giới biểu tình trước các tòa đại sứ/tổng lãnh sự CSVN.
Tòa đại sứ các “Anh”
Dù nguy nga rộng lớn
Nhưng lạnh lùng ghê rợn
Đầy bóng dáng âm hồn.
Vách tường cao vây kín tựa mồ chôn
Lương tâm khóa chặt.
Sau khung cửa sắt
Các “Anh” trốn như đàn dơi
Sợ ánh sáng mặt trời.
 
 Thầy Đinh Đăng Định đã về cõi vĩnh hằng. Vẫn còn đâu đó hình ảnh gầy gò nhưng bất khuất của thầy trong những ngày cuối của thầy. Và vẫn còn đó in sâu câu nói của thầy để lại cho cuộc đời: “Không được giữ lòng thù hận... Chúng ta không phải là kẻ thù của nhau”. Danlambao xin gửi đến các bạn đọc trong thôn những hình ảnh sau cùng tiễn đưa thầy để cùng cảm nhận tình yêu thương của những người còn sống đã dành cho thầy giáo Đinh Đăng Định.

Video Clip thực hiện bởi:


Ký giả Trương Minh Đức

An ninh, côn đồ đánh dân oan tại trụ sở tiếp dân

Mặc Lâm (RFA) - Sáng hôm nay 8 tháng 4 hơn 50 dân oan tại nhiều tỉnh thành đã tập trung tới trước số 1 Ngô Thời Nhiệm để nộp đơn khiếu kiện đất đai. Họ không gặp được người trách nhiệm và trong khi chờ đợi đã có những cuộc gây hấn từ những côn đồ và an ninh mặc thường phục với người khiếu kiện.

Thư của một cựu bộ đội gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Làm thế nào để trở thành một người lương thiện đúng nghĩa"

Tôi là Ngô Văn Đích, sinh ngày 21 tháng 12 năm 1971. Sinh quán tại Phả Lại, Đức Long, Quế Võ - Bắc Ninh. Số chứng minh nhân dân 125151648.
Gần đây tôi được biết nhà nước đã giải quyết một số trường hợp bị oan sai theo nghị quyết 388/2003/NQUBTVQH11. Do đó, tôi mạo muội viết gửi ông về trường hợp của tôi và xin hỏi ông "làm thế nào để trở thành một người lương thiện đúng nghĩa"?

Họ đã quên

Minh Huyền (Danlambao) - Gửi tặng cho các anh Chiến sĩ QĐND và CAND Việt Nam
Tôi thức dậy nửa đêm nghe tiếng cú
lá cây khô xào xạc, bóng oan hồn
kẻ khóc lóc, người oán than, rên rỉ...
tiếng xiềng gông khua chạm đến rợn người!

Tháng Tư - Người đi kẻ ở

"Từ dạo tháng Tư, người ở lại với đốn đần, với hung tàn và lừa lọc...
Sinh ra trên quê hương mình nhưng dường như đã mất gốc...còn đâu!
Bởi đảng sẽ nhốt hết những ai có ý định vùng dậy chống Tầu
Mà 4 tốt và 16 chữ vàng là những câu huấn lịnh...."

Tổng hợp tin tức về Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ được trả tự do

"Ông Cù Huy Hà Vũ thực chất theo tôi là một tù nhân không phải quá căng thẳng đối với nhà nước... Đối với chính sách không được công bố của nhà nước Việt Nam hiện nay, người ta chỉ muốn các tù nhân chính trị như ông Cù Huy Hà Vũ đi càng nhiều càng tốt, đi được chừng nào thì nhà nước khỏe chừng đó." - Nhà báo tự do Phạm Chí Dũng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét