Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 3/9/2014 -Thứ Tư.


Chính trị – Xã hội

Trung Quốc đưa giàn khoan tới biển Hoa Đông   -(ĐV)   —  Nga-Mỹ khẳng định tầm quan trọng của quan hệ với Việt Nam   -(ĐV)   —  Những nội dung rất đáng chú ý trong báo cáo của cơ quan nghiên cứu Mỹ  -(GDVN)   —  “TQ xây căn cứ trái phép Gạc Ma, Việt Nam sẽ mất chiều sâu phòng ngự”  -(GDVN)   —  Chặn đứng “Vạn lý Trường Thành” phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông-(GDVN)   —  Trung Quốc mở tuyến du lịch mới tới Hoàng Sa của Việt Nam  – (VnEx)   —-   Biển Đông : Trung Quốc biến sáu bãi đá ngầm ở Trường Sa thành đảo nhỏ   -(RFI)   —  Trung Quốc cải tạo bãi đá ngầm ở Trường Sa thành đảo nhỏ - (VnEx)
***Mấy tin trên ,sau chuyến đi về thiên triều của ông LHA thì Bình tập tiến nhanh  tặng ngay mấy món đó để cùng “họp tác hữu nghị, đồng chí, anh em…” với ĐCSVN.
VN cần cho TQ thấy họ không thể thao túng - (VNN) – PV GS Carl Thayer

Còn đây là món quà mà Hoàn Cầu Thời báo tặng Hà Nội nhân dịp lễ 2-9: Hà Nội chơi trò chơi nguy hiểm giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ: Hanoi playing risky game between US, China (Global Times). Tạm dịch một đoạn: “Việt Nam đang chấp nhận rủi ro bằng cách lợi dụng cả Mỹ và Trung Quốc. Trung Quốc đã và đang cố kiềm chế, tuy nhiên, tình hình có thể vượt khỏi tầm kiểm soát nếu Việt Nam tiếp tục khiêu khích. Chơi với cả TQ và Mỹ là một trò chơi nguy hiểm cho VN. Hà Nội nên ngừng đánh đu và chọn lập trường cố định về vấn đề Biển Đông“.  -(Basam)

Quá tồi, quá tệ  -(Bùi Tín -VOA) -Thái độ quỵ lụy hàng phục kẻ nuôi dã tâm bành trướng gặm nhấm đất nước là thái độ quá ư tồi tệ của kẻ đương quyền
Chính quyền VN ‘cố đấm ăn xôi’ với yêu cầu ‘viết đơn xin tha tù’ -(VOA) -TS  Cù huy Hà Vũ.
Việt Nam còn “đi dây” được bao lâu?   -(Trần Kinh Nghị)  – Nếu đem đối chiếu với những hành động gây hấn trên biển thời gian qua và nội dung bài báo trên tờ Hoàn Cầu cùng những lời bình luận của giới truyền thông TQ về chuyến đi của Đặc phái Viên Lê Hồng Anh mới đây, ta sẽ thấy hoàn toàn cùng một loại giọng điệu xuyên suốt hơn 3 năm nay. Đó là, biển Đông là của TQ nên TQ muốn làm gì thì làm, và nếu VN tìm kiếm sự ủng hộ của Hoa Kỳ thì TQ sẽ đánh VN!  -Thông điệp này thật hiếu chiến, ngạo mạn, hống hách và trịch thượng làm sao! Qua đó cho thấy “lập trường kiên định” của Bắc Kinh, đặc biệt dưới thời nhà lãnh đạo mới Tập Cận Bình. Thiết nghĩ người VN (kể cả nhân dân và giới lãnh đạo) không còn lý do gì để trông chờ vào một sự thay đổi hay nhượng bộ nào đó từ Bắc Kinh. Vấn đề là liệu VN có thể tiếp tục sách lược “đi thăng bằng trên dây” được bao lâu nữa?     -(Qua bài chủ có đường dẫn đến một Video của đài trung cộng để chứng minh trung cộng quyết nắm đầu bọn Việt gian đến cùng)
Số phận những người yêu nước sau khi VN bị sát nhập vào Tàu?  – (DLB)   — Kêu gọi của Dân Làm Báo gửi các bạn trong thôn- (DLB)   —   Chuyện lăng Hồ Chí Minh- (DLB)   —  Cháu phải biết DNA của Bác- (DLB)
Trịnh Kim Tiến: Hiệp ước Thành Đô năm 1990 là cái gì? — (DLB)   -Tôi được sinh ra ở miền Bắc, cái nôi của XHCN, được giáo dục định hướng dưới mái trường XHCN. Tôi được học nhiều về những chiến công hiển hách, niềm tự hào dân tộc với những chiến thắng vang dội chống đế quốc, chống thực dân.   Nhưng tôi lại không hề được dạy cho biết đến những mất mát thương đau mà Trung Quốc – hàng xóm “tốt”, anh em “tốt” đã và đang gây ra cho dân tộc, đất nước mình một cách đầy đủ. Chiến tranh biên giới Việt – Trung, nỗi đau Gạc Ma, tôi chưa bao giờ được nghe thầy cô kể về nó. Đó là nỗi đau thế hệ của tôi, một thế hệ bị bịt mắt, bịt tai bằng một thứ vinh quang ảo.   ….   Đất nước này là của ai? Của nhân dân, của chúng tôi hay của một mình đảng Cộng sản, một nhóm lợi ích? …
Phạm Văn Hải: Chúng tôi muốn biết- (DLB)   —   Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Được biết là quyền của mọi công dân- (DLB)
Những tuyên bố, hoạt động đáng chú ý về Biển Đông từ Đài Loan-(GDVN)   —  Tân Cương: Thưởng 10 ngàn tệ cho người Duy Ngô Nhĩ lấy người Hán-(GDVN)
Kiện TQ thế nào?  -(Giangle /PTS)   —  Biển Đông và nước Việt Nam sẽ thuộc về Tàu nếu… không quyết chiến đấu   -(DLB) – Nguyễn Hùng -Trần hoài Nam.

https://hieuminh.files.wordpress.com/2014/09/hoan-ce1baa7u-the1bb9di-bc3a1o.jpeg?w=250&h=250Báo TQ: Hà Nội đang chơi trò…liều giữa Mỹ và Trung Quốc  -(Hiệu Minh)
<<< ===  Tranh châm biếm của Hoàn Cầu Thời báo.
Tiếng Anh gốc ở đây – Nhờ ai đó dịch chuẩn hơn :)  http://www.globaltimes.cn/content/879564.shtml  – Theo Global Times 
UV BCT Lê Hồng Anh vừa thăm Bắc Kinh, về Hà Nội, chưa làm xong báo cáo gửi BCT, thì Trung Quốc đã xỏ xiên bằng một bài báo trên Hoàn Cầu Thời báo (HCTB – Global Times) – phát ngôn của Nhân dân Nhật báo bằng tiếng Anh – với cái tít “Việt Nam đang chơi trò liều giữa Trung Quốc và Mỹ”.
Chưa dừng ở đó, HCTB còn đăng cái ảnh giễu một anh nông dân đội nón cầm ô, chân đi dép thái, mặc áo nâu sồng gì đó, mồ hôi túa ra và đang…leo dây. Trông na ná ông khách vừa ở Trung Nam Hải. Nhìn mà tức điên :roll:

http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/09/h118.jpg?w=222&h=300Việt Nam 1945-1995 – Phụ lục (Phần I): Tờ chiếu của vua Bảo Đại  -(Tin không lề FB) –  Trước tình thế quốc tế hiện thời, Trẫm muốn mau mau có nội các mới.   Trẫm thiết tha hiệu triệu những nhà ái quốc hữu danh và ẩn danh đã nỗ lực chiến đấu cho quyền lợi dân chúng và nền độc lập nước nhà mau mau ra giúp Trẫm để đối phó với thời cuộc. Muốn củng cố nền độc lập của nước nhà và bảo vệ quyền lợi của dân tộc, Trẫm sẵn sàng hi sinh về tất cả các phương diện.  Trẫm để hạnh phúc của dân Việt Nam lên trên ngai vàng của Trẫm. Trẫm ưng làm dân một nước độc lập hơn làm vua một nước nô lệ. Trẫm chắc rằng toàn thể quốc dân cùng một lòng hi sinh như Trẫm.
Luật sư, Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa  -(Quechoa) – LS Trần vũ Hải.
Rơi Lệ Ngày Quốc Khánh  -(AlanPhan)
Tuyên truyền theo phong cách ngậm ngùi rơi lệ  -(Nguyễn hoa Lư) – Một quan chức cao cấp của Ban Tuyên giáo T.Ư, ông Vũ Ngọc Hoàng, đã có một phát biểu gây ấn tượng mạnh [1] : “Cách đây bốn, năm mươi năm, VN và Hàn Quốc có trình độ phát triển tương đương. Sau mấy mươi năm, tôi rà lại tư liệu thì thấy Hàn Quốc hiện có khoảng 90.000 người sống tại VN và VN cũng có 90.000 người sống ở Hàn Quốc. Chỉ khác nhau ở chỗ hầu hết người Hàn Quốc tại VN làm ông chủ, làm quản lý, còn người VN ở Hàn Quốc thì chủ yếu làm ôsin. Nghe mà xót lòng”.
Độc lập, Tự do và một mùa thu khác   -(VNTB)
*** Hai bài kế trên “bàn” về cái tin trên Tuoitre đã bị rút xuống rồi:   Nhìn lại 45 năm để soi rọi chính mình  -(Tuoitre /PTS)  -http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/624271/nhin-lai-45-nam-de-soi-roi-chinh-minh.html
“Vụ Bùi Hằng”: “Tuyên truyền chống Nhà nước” hay “Đàn áp Phật giáo Hòa Hảo”?   -(VNTB)
ĐỒNG THÁP PHIÊU LƯU KÝ  -Kỳ 1 : ”Vượt biên” thành công  -(Lê đức Triết FB)
Đồng Tháp ký sự (1)  -(DCCT)- Lã việt Dũng – “Khi mọi người đang đấu tranh ở ngoài đồn thì một tay hùng hổ, ra dáng trùm an ninh phi xe máy tới: ‘Đề nghị anh em xử lý quyết liệt, đứa nào quay chụp bắt luôn vì tội chống người thi hành công vụ!‘  >>>  Đồng Tháp ký sự (2)

Trọn đời cống hiến vì chủ quyền cương thổ (1)   -(GĐVN)   —-  Phim truyện điện ảnh “Mộ gió”: Biển của Tổ quốc -biển trong lòng người  -(HNM)
Dấu ấn truyền thông khẳng định chủ quyền biển đảo – Bài 1: Triển lãm bằng chứng Hoàng Sa, Trường Sa- sự cần thiết   -(Infonet). >>>   (bài 2) Triển lãm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa nói lên điều gì?   -(Infonet).  >>>    (bài 3) Tư liệu triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa có gì nổi bật?   >>>>   Tư liệu triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa có gì nổi bật? -(Infonet)
Huỳnh Bá Thạch Thảo, con gái của Công An Huỳnh Bá Thành, bị bắt vì tội lừa tiền. Ông Vũ Mão: “Chất vấn trong Đảng, không nên có vùng cấm”-(GDVN)   —  Để “thần dân” trở thành “công dân”  -(TT) – ***Vậy ông Vũ Mão và bà LS Hòa xúi dại dân và cả ĐV ĐCSVN rồi, đấu tranh vì Tổ quốc vì nhân dân, vì lợi ích dân tộc, vì bọn TC xâm lăng cướp nước…là “phản động” “gây rối trật tự công cọng” “thế lực thù địch” “diễn biến hòa bình” “chống đàng”….thì “tránh đâu” cho khỏi nhà đá- Hổng dám đâu.
Formosa nói lại về 10.000 lao động TQ sắp vào VN   -(ĐV)

Huỳnh Bá Thạch Thảo, con gái lớn của nhà báo Huỳnh Bá Thành, lừa chạy án lấy 360 triệu đồng  -( Tin Không Lề FB)   — CHA NÀO, CON NẤY -(Hoàng Hải Thủy)  -Huỳnh Bá Thạch Thảo, con gái của Công An Huỳnh Bá Thành, bị bắt vì tội lừa tiền.====>>>
*******************************************************************
Quá tồi, quá tệ  -(Bùi Tín -VOA) -Thái độ quỵ lụy hàng phục kẻ nuôi dã tâm bành trướng gặm nhấm đất nước là thái độ quá ư tồi tệ của kẻ đương quyền
Các đời tổng thống Hàn Quốc từ 1945 tới nay   -(NCLS) -Có một sự tình cờ hy hữu là, người đầu tiên lên cầm quyền ở Hàn Quốc lại là hậu duệ đời thứ 25 của hoàng tử Lý Long Tường, con trai thứ bảy của vua Lý Anh Tông (1136-1175). Đó là Lý Thừa Vãn (Lee Seung-man).
Luật sư, Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa  -(Quechoa) – LS Trần vũ Hải.
Tám yêu sách của dân An Nam năm 1919  -(Hiệu Minh)  -Rồi tiếp theo là tự do internet, tự do báo chí, lập hội, tự do ngôn luận… cứ từ từ 100 năm nữa ta tiến tới hoặc XHCN hoặc Dân chủ mang định hướng XHCN nhưng đảm bảo mấy điều từ 1-5 và nhất là số 7.
Các vị nào định thay đổi nước Việt hãy học các cụ Hồ Chí Minh và Ls Trường. Tiếp tục dùng nick để còm, để ném đá, để nói cho sướng miệng trên thế giới ảo, thì còn lâu mới mong ai đó đi theo ý mình. Danh có chính thì ngôn mới thuận. :razz:
CÁCH MẠNG THẬT-CÁCH MẠNG GIẢ  -( Nguyễn Văn Thạnh FB)
Những gáo nước lạnh cho ý thức  -(Tuấn Khanh)  -Chúng ta đang thật sự cần những gáo nước lạnh cho đời sống hừng hực nóng đầy tính duy lợi này. Những nhà trí thức nguỵ quân tử, những quan chức vội tuyên bố rồi quên, những tập thể chỉ biết vỗ tay và bấm nút cho những đề án cưỡng bức túi tiền người dân… Những gáo nước lạnh cần thiết để tạo nên cú sốc, nhắc về lòng tự trọng và nhân cách mà mỗi người cần phải có.
*** Mấy cái này đây :  * Toà Cà Mau tự xét xử mình thắng kiện  -http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20140828/toa-an-tu-xet-xu-minh-va-tuyen-thang-kien/638518.html
* Quỳ lạy xin hai chữ công tâm, án oan 30 năm  -http://phaply.net.vn/ben-khung-cua-tu-phap/ho-so-vu-an/ha%CC%A3u-vu%CC%A3-an-oan-cach-day-hon-3-tha%CC%A3p-ki%CC%89-o-gia-lai-nguoi-bi%CC%A3-ham-oan-da%CC%83-chet-gia-dinh-nguoi-bi%CC%A3-oan-qui-la%CC%A3y-to.html
* Chuyện công an đánh người vô cớ, đòi tiền chuộc -http://baobaovephapluat.vn/phap-luat-ban-doc/dieu-tra-theo-don-thu/201408/cong-an-phuong-binh-tri-dong-a-danh-nam-thanh-nien-tim-bam-rap-co-the-2355105/
* Công an bỏ mặc phụ nữ giữa đêm  -http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/csgt-khong-cho-co-gai-di-nho-de-tranh-cho-toi-3047389/

Nguyên Bình: HOẶC ĐỨNG TRÊN ĐÔI CHÂN, HOẶC CHẾT! QUYẾT KHÔNG QUỲ GỐI!  -(Tễu)

Lỗi tại Lương thấp  -(Minh Văn)

______________________________________________________
Một số Quân Dân Cán Chính VNCH kêu gọi hợp nhất cộng đồng  -(NV)
Xót xa nhìn lô tàu tiền tỉ trôi nổi như những ” cái xác hoang tàn” -(LĐ) -Mục nát, hoen gỉ, các con tàu trị giá cả trăm tỷ đồng nay trở thành những các “xác hoang tàn” nằm trôi nổi trên vịnh Hạ Long do bị chủ nhân là Cty TNHH 1TV vận tải biển Viễn dương Vinashin (Vinalines) bỏ hoang không thương tiếc.
_________________________________________
Lời Để Lại Khi Bị Chính Quyền , Công An Ám Sát Thủ Tiêu  -(Tư Trịnh Bá FB) Kính thưa các cô chú anh chị, Thông tin từ trại giam số 3 công an thành phố Hà nội mẹ cháu gửi thư riêng cho 3 anh em cháu có đoạn viết :
“…ở trong tù chúng nó đưa ra những món lợi nhuận kếch sù để mua chuộc mẹ và yêu cầu mẹ từ bỏ quộc đấu tranh mà mẹ đang theo đuổi . Nhưng mẹ trả lời thẳng với chúng nó là không bao giờ mẹ phản bội lại nhân dân , không bao giờ mẹ phản bội lại lý tưởng đấu tranh của mẹ …”
Qua sự việc trên nay gia đình cháu rất mong được sự giúp đỡ của mọi người , bởi vì sau khi mua chuộc không được thì chắc chắn quân cướp đất cũng sẽ sử dụng mọi biện pháp để loại trừ những người có tiếng nói đấu tranh.
Và như trong lời để lại của mẹ cháu cũng đã nói rằng rất có thể mẹ cháu sẽ bị ám sát thủ tiêu vì món lợi nhuận hàng chục tỷ USD từ việc cướp đất.
Trái khoáy doanh nghiệp nhà nước mua giúp nhau rượu, bia    -(ĐV)
Ngân hàng ảo tưởng, VAMC ‘nuôi nợ': Nợ xấu chạy vòng quanh    -(ĐV)
Gạo Việt thua đau: Philippines “nắm thóp” chiêu thắng thầu giá rẻ!   -(ĐV)
Chiêu độc trốn thuế của “trùm” Milano-Gucci Việt Nam-(GDVN)

Thế giới

Thêm một nhà báo Mỹ bị ISIS chặt đầu  -(RFA)   —   Phản ứng về việc nhóm Nhà Nước Hồi Giáo chặt đầu nhà báo Mỹ Sotloff  -(VOA)
TT Obama đối mặt với thế giới hỗn loạn, quyền hành hữu hạn  -(VOA)   —  Chuyên gia tình báo Mỹ: NATO lặp lại bài học Iraq ở Ukraine-(GDVN)
Hãng thông tấn Nga trở lại với tên gọi TASS thời Xô viết   -(Infonet)   >>>  Kiev tố có gần 15.000 lính Nga và ly khai đang ở Ukraine    >>>   Quân đội Mỹ chuẩn bị tập trận tại Ukraine
Người Hong Kong ở Mỹ hứa ủng hộ giới hoạt động cho dân chủ ở quê nhà -(VOA)  —  Tân Cương: Thưởng 10 ngàn tệ cho người Duy Ngô Nhĩ lấy người Hán-(GDVN)
Quốc hội Pakistan tăng cường ủng hộ Thủ tướng Sharif -(VOA)   —  Chưa rõ số phận một thành phố ở Nigeria sau vụ tấn công của Boko Haram -(VOA)   —   Ả Rập Xê Út bắt giữ các nghi can al-Qaida -(VOA)   —  Tòa Bạch Ốc xem xét ngăn chặn các thương vụ ‘đảo ngược’ thuế -(VOA)
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ đến Trung Quốc   -(NLĐ)


Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Giáo dục mà như đánh giặc, thầy kiểu gì cũng dạy được, quá nguy hiểm-(GDVN)
Thưa ông Bộ trưởng Văn hóa, đâu là phần chìm của văn hóa ngoại lai?-(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét