Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

***TIN NGÀY 14/11/2014 -Thứ Sáu.








Chính trị – Xã hội


Khi nào VN nên thay Quốc ca và Quốc kỳ? -( Xin khẳng định lại, chính nhà cầm quyền Cộng sản mới là những người đánh đồng Nhà nước hiện tại với Đất nước, bất cứ ai phê phán lãnh đạo Đảng cũng là “phản động”. ….Không có đảng phái, tổ chức chính trị nào được phép đứng trên dân tộc, đứng trên đất nước, như một vị cựu lãnh đạo đã nói: “Có hàng trăm con đường yêu nước khác nhau. Tổ quốc Việt Nam không của riêng một đảng, một phe phái, tôn giáo nào”….

Việt Nam bỏ phiếu tín nhiệm 50 lãnh đạo  -(VOA)  —  Quốc hội khuyến cáo bảo đảm an toàn nợ công -(RFA)   —  Tiền công trái và tiền tiết kiệm đi về đâu? -(RFA)   —  Người Việt hải ngoại và Philippines một năm sau siêu bão Hải Yến -(RFA)
VN có biện pháp hướng tới việc chấm dứt nạn mua bán mật gấu  -(VOA)   —  Năm thanh tra giao thông ăn tiền mãi lộ gần 1.4 tỷ đồng  -(NV)   —  Quảng Ngãi: Dù dân phản đối, vẫn làm thêm 3 đập thủy điện -(NV)   —  Dân Sài Gòn xót xa khi gần 100 cây cổ thụ bị đốn hạ -(NV)
Cán Bộ Ém Các Tin Về Tham Nhũng  -(VB)  —  1,000 Thợ Hải Phòng Đình Công 70 Tài Xế Sóc Trăng Biểu Tình  -(VB)
Tin LĐV Tổng Hợp 13/11/2014 Năm người tử vong, bốn bị thương, tám người mất tích trong lao động.  -(LĐV)   —  Nỗi buồn xuất khẩu lao động (5): XIN KHÓC CHO NGƯỜI XA XỨ!-(LĐV)   — Bạn thấy tờ rơi này của Lao Động Việt?
Với quyền hành trong tay, Cộng sản đã phá nát nước ta -(DCCT)
Vĩnh Long tiếp tục gây khó khăn cho Đạo Cao Đài Chơn Truyền  -(DCCT)
__________________________________________________
Tổng thống Barack Obama nói gì về đất nước Việt Nam? – (GDVN)  –  Asean và Trung Quốc: Cần đảm bảo an ninh, tự do hàng hải ở Biển Đông – (GDVN)   —   Trung Quốc cho ASEAN vay 20 tỉ USD đổi đàm phán tay đôi ở Biển Đông? – (GDVN)   —  The Diplomat: Con đường tơ lụa trên biển có nguy cơ chìm ở Đông Nam Á- (GDVN)
Mỹ, Nhật mâu thuẫn với Trung Quốc về vấn đề biển Đông  -(TN)  —  Trung Quốc ca ngợi thái độ “im lặng” của Malaysia về vấn đề Biển Đông   -(Infonet)
Trung Quốc đề xuất hiệp ước hữu nghị với ASEAN  -(TT)  —   Indonesia cảnh giác với Trung Quốc ở Biển Đông  -(Tintuc)  —  Thủ tướng: Cần có tầm nhìn dài hạn trong phát triển ở Đông Á  -(TTXVN)   –  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trả lời về kết quả hội nghị cấp cao ASEAN  -(VOV)
Chánh văn phòng xin trả ‘ghế’  -(TN) -Sau khi được điều động giữ chức danh Chánh văn phòng, bà Kim Thị Lan Hương liên tục làm đơn đến cơ quan cấp trên xin không nhận, vì cho rằng đây là chức danh không có thật, không nằm trong cơ cấu bộ máy tổ chức theo quy định hiện hành. *** Đúng là chuyện tiếu lâm .

‘Phó tướng’ mải đánh nhau, sếp ung dung… hưởng lợi  -(TVN)
Báo chí được đưa tin công bố kết quả phiếu tín nhiệm  -(VNN)   >>>  Khởi động lấy phiếu tín nhiệm lần 2    >>>  Kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần 1 năm 2013  >>> Phiếu tín nhiệm: Cảnh giác thông tin chưa sàng lọc : Theo Chủ tịch QH, những chức danh QH bầu và phê chuẩn là những người được QH “tin tưởng” giao nhiệm vụ lãnh đạo Nhà nước pháp quyền XHCN, ở địa phương là để lãnh đạo việc triển khai, thi hành Hiến pháp, pháp luật, điều hành công việc của đất nước. Thiếu chữ “tốt đẹp”
Sân bay Long Thành trước gánh nặng nợ công  -(VNN)   >>>   Dự án Sân bay Long Thành trước giờ phút quyết định
Đại tướng Hai lúa: Từ máy trồng khoai mỳ tới xe bọc thép  -(VEF)   —  Đại tướng quân hai lúa Việt được Campuchia cấp xe hơi, biệt thự hoành tráng  -(VNN)   —   Đại tướng quân ‘hai lúa’ Việt được Campuchia cấp xe hơi, biệt thự   -(Infonet)
Có dấu hiệu làm thất thoát ngân sách nhà nước  -(VL)
Giải phóng mặt bằng QL1A đoạn qua Thanh Hoá: Chính quyền vội vã đẩy dân ra đường  -(LĐ)
Vụ xây nhà máy rác trên di tích quốc gia nghìn tuổi: Chủ đầu tư xây…“chui”   -(LĐ)
Hải Dương muốn xây trụ sở nghìn tỷ: Bệnh hoành tráng “đốt” ngân sách?   -(Infonet)
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng: Ủng hộ việc người lao động được nghỉ tết dài ngày -(LĐ) – Chớ hổng lẽ “phản đối”, nên tuyên bố ủng hộ Công nhân đình công phản đối chủ (công ty) bóc lột CN hay CN đòi hỏi quyền lợi chính đáng kìa, mấy cái này thì im re. Ủng hộ và làm sao CN thoát khỏi cái này nè :Tín dụng đen “hút máu” công nhân  -(LĐ)
Bộ luật Dân sự bị hạ thấp giá trị?  -(TN)  —  ĐBQH lo tài nguyên biển đang bị khai thác “vô tội vạ”   -(Infonet)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp chính thức Tổng thống Obama  -(TTXVN)   —  Đề nghị Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí  -(VNN) – TT NTD
*************************************************************
Việt nam: Còn cần có Quốc hội nữa hay không?  -(Kami -RFA) – Quốc hội hiện nay ở Việt nam không hề có một thực quyền gì, chứ không phải là cơ quan quyền lực cao nhất như Hiến pháp quy định. Sự có mặt của Quốc hôi ở Việt nam thực ra có cũng thế mà không có thì cũng vẫn như vậy. Nó chỉ là bình phong, và phương tiện nhằm hợp pháp hóa các chủ trương chính sách của Đảng CSVN và là vật tô điểm cho bức tranh độc đảng toàn trị  ở Việt nam. Mà ở đó tất cả mọi quyền hành điều khiển đất nước chỉ do một nhóm người nắm quyền lực chi phối. Vậy thì ở Việt nam, sao không để Đảng làm hết mọi việc, cần gì phải có Quốc hội cho tốn tiền thuế của dân?
*** Chuyện này không mới, sau 75 Bà con Miền Bắc XHCN có đem câu này vào Miền nam : ” đảng chỉ tay ,mặt trận tổ quốc giơ tay, quốc hội vỗ tay” – Đấy là nhiêm vụ chứng tỏ quyền lực cao nhất mà hiến pháp CHXHCN VN qui định cho QH XHCN và cũng nên nhớ là xứ này đảng CS VN lãnh đạo và quản lý tất tần tật (xem lại hiến pháp nếu ai chưa tin) – Cho nên nó lại thêm : “đất đai là sở hữu toàn dân” -mới có chuyện chủ nhân ông lãnh đạo quản lý muốn ban phát cho dân hay lấy lại là quyền của đảng ( chả biết đảng là ai ,nên đâu biết ai để “khiếu kiện” khi bị cướp tài sản “bất hợp lý”) bới vậy mới sinh ra DÂN OAN mà trừ mấy quốc gia CS thì không đâu có. – Bà chị Beo Hồng hồi năm nào đẻ ra chữ “CUỐC HỘI” hay thật mà sao ít ai nhắc.
Gặp lại Obama – Phần II  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)   >>>  Gặp lại Obama – Phần I
Bành trướng trên Con Đường Tơ Lụa  -(Ngô nhân Dụng -NV)
Từ những gì đã mất  -(Tuấn Khanh) -Nhậu say trong một buổi tiệc, viên phó công an xã đi đến nơi có 2 người phụ nữ không hề quen biết đang ngồi, và ôm hôn. Khi bị phản ứng, viên công an này lại tiếp tục ôm hôn người thứ hai, đồng thời nói chắc nịch và thách thức rằng muốn biết ông ta “là ai” thì cứ lên công an xã….. Câu chuyện được kể lại, tưởng chừng như trong một vở tuồng tố cáo chế độ phong kiến xa xưa nào đó, thế nhưng mỉa mai thay, lại mới vừa diễn ra trước đám đông dân chúng trong một ngày tháng 11 này….
PHẠM ĐÌNH TRỌNG: LẠI THÊM MỘT NGƯỜI HIỀN VẮNG BÓNG  -(Basam)
Nghi ngờ hợp lý – chiếc vương miện của nền tư pháp hình sự  -(Luatkhoa) – Lê Nguyễn Duy Hậu Gửi tới Luật Khoa tạp chí từ Sài Gòn
Dân biểu Zoe Lofgren: “Chính quyền VN cần biết là có nhiều người đang theo dõi họ”  -(Basam) -Trịnh hữu Long.
TRUNG CỘNG ĐANG CÓ ÂM MƯU GÌ Ở HÀ TĨNH VÀ QUẢNG TRỊ ??? (Phạm Viết Đào)
Trung Cộng không phải là bạn..  -(Mai tú Ân FB) -Với những gì đã trải qua trong lịch sử hiện đại của chúng ta thì Việt Nam nên xác định CHNDTH là một nhà nước không thể làm bạn được. Đất nước và dân tộc ta không làm bạn với Trung Cộng được. Muôn đời không thể, cho đến khi cái nhà nước đáng nguyền rủa đó trả lại cho chúng ta tất cả đất đai, biển đảo của tổ tiên chúng ta …hoặc cho đến khi chúng tự diệt vong đi.
Bỏ phiếu tín nhiệm…  -(Mai tú Ân FB)   —  HẺM BUÔN CHUYỆN – KỲ 184 – Tín nhiệm thấp…tín nhiệm cao !!!!  -(Nhật Tuấn)
BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ – KỲ 134  -(Nhật Tuấn)
_________________________________________________
Basam : (Hôm nay mệt quá, chép tin Basam)
- Công an Bình Dương bắt 9 thành viên nam của Mennonite trong đêm 12/11/2014 (FB Đinh Hữu Thoại). – Lúc 23 giờ ngày 12/11/2014, Cơ quan An ninh và Công an tiếp tục tấn công nhà nguyện của Hội Thánh Tin Lành Mennonite (Huỳnh Trọng Hiếu). – Thông báo khẩn: Công an Bình Dương bắt 9 thành viên Giáo hội của Mennonite (VNTB). – Vĩnh Long tiếp tục gây khó khăn cho Đạo Cao Đài Chơn Truyền (DCCT).
H2- Video: Dân oan: Tại Văn Phòng Thanh Tra Chính phủ 13/11/2014 (Long Hoang).  – Video: Cháu Hải 8 tuổi cùng ông bà đi kêu oan cho cha bị biệt giam 8 năm với án oan tử hình (Long Hoang). “Công lý ở đâu? Chúng là một lũ ăn cướp! Muốn giết ai thì giết! Muốn cướp nhà ai thì cướp! Muốn lấy đất của ai thì lấy! Thử hỏi xem nhà nước này có tồn tại được không? Thay đổi chế độ đi! Chúng tôi khổ lắm rồi! Không còn gì để mất nữa rồi!” – Mời xem lại: Tử tù dùng tăm thêu đơn kêu oan lên áo (VTC). – ‘Điều tra viên dùng thủ đoạn ma quỷ đổ tội lên đầu em’ (NĐT). – Huyết thư kêu oan của cha tử tù Nguyễn Văn Chưởng viết gì? (VB). =>
- Video: Dân oan: Đến nhà Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng để gởi đơn (Long Hoang). – Đất nước tham nhũng tràn lan, đói nghèo lạc hậu: Nguyễn Phú Trọng phải chiu trách nhiệm! (Dân Quyền). “Có cụ già, có nhà sư đã gào thét lên: ‘Nguyễn Phú Trọng ơi! Ông nghe báo cáo láo, bây giờ lại cho công an xua đuổi dân thế này ư? Nguyễn Phú Trọng phải chiu trách nhiệm về tham nhũng tràn lan, đất nước đói nghèo lạc hậu…”. – THÔNG TIN CHUYẾN CỨU TRỢ DÂN OAN 13/11/2014 (FB Dũng Mai).
- Nhìn lại Cải cách Ruộng đất (Diễn Đàn). “Kể từ Hiến pháp 1980 đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước làm đại diện chủ sở hữu. Người dân có thể được cấp quyền sử dụng đất. Những năm gần đây phong trào dân oan đã nổi lên ở nhiều nơi phản đối những vụ cưỡng chế thu hồi đất.  Gần 60 năm sau, những ý kiến và đề xuất của GS Nguyễn Mạnh Tường vẫn còn nguyên giá trị. Đảng CSVN vẫn thấy xung quanh là những thế lực thù địch, là sự đe doạ của diễn biến hòa bình, vẫn bất chấp pháp luật, lấy chính trị lấn át pháp lý. Nước VN vẫn chưa có một chế độ pháp trị chân chính và một chế độ dân chủ thật sự“. – Các bài về huyền thoại tắm máu ở Việt Nam của Gareth Porter (DLB).
- Ở ĐỜI KHÔNG CÔNG BẰNG ! (FB Phan Văn Hoàng). “Có phải cuộc đấu tranh giành quyền đi bầu cử của người Da đen và phụ nữ ở Mỹ là cuộc đấu tranh để làm cho thế giới bớt bất công không? Có phải Marx nói Chủ nghĩa tư bản sơ khai là bóc lột là không công bằng không, để rồi từ đó các nước tư bản có sự điều chỉnh khuyết điểm đó, bớt bất công cho người lao động qua việc tăng phúc lợi an sinh xã hội, cho nên những quốc gia tư bản thành quốc gia an sinh xã hội (welfare state) có ít bất công hơn so với một thế kỷ trước không?
H1<- He he he… đây là cách tổ chức bầu cử của bọn cướp cạn CSVN đấy nhé! (FB Ngoc Diep Hoang). “Quán triệt đắc cử: việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của cử tri. Tuy nhiên, các cấp ủy Đảng đã chỉ đạo để cử tri của Trường Đại học Vinh bi6e1t sự chỉ đạo của đảng về bầu cử như sau...”
- Sự thật sau những bức tượng – Phần 1 (cho bức tượng ở Nga).  – Sự thật sau những bức tượng – Phần 2 (cho bức tượng ở Pháp). – Sự thật sau những bức tượng – Phần 3 (cho bức tượng ở Chile). – Sự thật sau những bức tượng – Phần 4 (cho bức tượng ở Singapore). – Sự thật sau những bức tượng – Phần 5 (Cho bức tượng tận xã Newhaven, Anh). – Sự thật sau những bức tượng – Phần 6 (cho bức tượng HCM ở Cuba). – Sự thật sau những bức tượng – Phần 7 (cho bức tượng ở Calcutta, Ấn Độ ) (FB Hoàng Ngọc Diêu/ Hoàng Ngọc Tuấn).
- GS, NGND NGUYỄN ÐỨC BÌNH, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng viết bài khi đang lên đồng: Chủ thuyết chính trị Việt Nam trong thời đại ngày nay (ND). “Chủ thuyết chính trị Việt Nam thời đại ngày nay là độc lập dân tộc gắn với CNXH dưới ngọn cờ lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, được hình thành và phát triển từ hơn 80 năm nay. Hiện nay và mãi mãi đó là đường hướng cơ bản trong đường lối và hoạt động của Ðảng ta, Nhà nước ta, nhân dân ta”. – Sự ngụy biện trong bài viết của ông Bình (FB Ngoc Diep Hoang).
- Hồng y Tauran: Hệ thống Cộng Sản không hoạt động hiệu quả nữa và nó sẽ phải sụp đổ (DCCT).  – Phạm Trần: Bỏ chống ngoại xâm để bảo vệ Mác (DLB). – Người Việt và 25 năm đổ tường Berlin (BBC).
- Thành Trung: Khi nào VN nên thay Quốc ca và Quốc kỳ? (BBC). Khi nào thì không biết, nhưng không phải khi này. Thay Quốc ca và Quốc kỳ là chuyện tương lai, hậu cộng sản. Chuyện trước mắt là chống bá quyền Trung Quốc và thay đổi thể chế độc tài hiện tại thành thể chế dân chủ.
H1- Đọc sách VIỆT NAM 1945-1995 của Lê Xuân Khoa (1)   –   Đọc sách VIỆT NAM 1945-1995 của Lê Xuân Khoa (2)   —   Đọc sách VIỆT NAM 1945-1995 của Lê Xuân Khoa (3)   —   Đọc sách VIỆT NAM 1945-1995 của Lê Xuân Khoa (4) (Diễn Đàn). – Thư của tác giả Lê Xuân Khoa (Diễn Đàn). “… ngay cả vấn đề hòa giải hòa hợp quan trong này cũng cần được gác lại vì tình thế hiện thời đòi hỏi toàn thể người Việt Nam ở trong và ngoài nước phải liên kết chặt chẽ với nhau để thực hiện hai nhiệm vụ cấp bách là đánh bại Bắc Kinh trong âm mưu đô hộ và Hán hóa dân tộc Việt, và thay đổi chế độ độc tài cộng sản bằng chế độ dân chủ tự do thật sự“.
- Nói về chiến tranh – « Chiến tranh bình thường » hay « chiến tranh không bình thường » ? (Trương Nhân Tuấn). “Trên quan điểm quốc tế, một số học giả gọi chiến tranh VN là một cuộc ‘chiến tranh Ý thức hệ’, mang tính ‘quốc tế’. Phía miền Bắc được khối cộng sản yễm trợ, phía miền Nam được khối tư bản, do Hoa Kỳ đại diện chống lưng. Chiến tranh VN là thí điểm nóng của ‘chiến tranh lạnh’.  Cuộc chiến VN còn được quốc tế gọi dưới tên khác là ‘chiến tranh ủy nhiệm’. Một lãnh đạo VN có nói: ‘đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc’.”
- Luật sư Trần Lâm qua đời (BBC). “Chính Luật sư Trần Lâm từ sớm nhận ra rằng chỉ cải tổ Đảng Cộng sản mà không đi tới áp dụng dân chủ, đa đảng, đa nguyên cho toàn đất nước, thì đổi mới ấy thực sự chỉ là ảo tưởng, và ông đã dấn thân mạnh mẽ bằng việc ra khỏi Đảng Cộng sản“. – Tin buồn: THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT LUẬT SƯ TRẦN LÂM (Tễu).
- Nguyễn Thanh Giang: Bài về LS Trần Lâm: Chia hai là nhân đôi (Ba Sàm). “Đảng tách ra làm hai là Đảng vẫn còn, Đảng chấm dứt độc tài, độc đoán, độc quyền chân lý… Đảng sẽ là đảng của dân tộc, của nhân dân một cách đích thực. Đảng mạnh lên, đất nước phồn vinh, dân tộc có chỗ đứng xứng đáng trong cộng đồng quốc tế”.
- Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhập viện (BBC).  – Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhập viện vì xuất huyết não (TN). – Thiền sư Thích Nhất Hạnh trải qua cơn xuất huyết não (VNN). – Tình trạng sức khỏe và sự thực tập hộ niệm cầu nguyện cho sức khoẻ của Sư Ông Làng Mai (Làng Mai). – Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch, hưởng thọ 88 tuổi (RFA). Dường như tin thiền sư “viên tịch” là không đúng, các báo trong nước đưa tin này nhưng đã gỡ bỏ. Bổ sung lúc 4h sáng: bài nói về thiều sư Thích Nhất Hạnh viên tịch đăng trên RFA đã bị gỡ bỏ. – Thiền sư Thích Nhất Hạnh: “Thầy hạnh phúc thì trò hạnh phúc” (VNN).
H1<= Photo: Việt Báo. – Việt Nam bỏ phiếu tín nhiệm 50 lãnh đạo (VOA). – Người được lấy phiếu tín nhiệm phải kê khai tài sản (VNE). - Bộ trưởng và lấy phiếu tín nhiệm (CP). - Lấy phiếu tín nhiệm phải thường xuyên như ăn cơm, uống nước (VTC). - Phiếu tín nhiệm là thước đo đánh giá cán bộ (CATP). – Trước thềm lấy phiếu tín nhiệm: ĐBQH nhận xét gì? (VOV). – HẺM BUÔN CHUYỆN – KỲ 184 – Tín nhiệm thấp…tín nhiệm cao !!!! (Nhật Tuấn).
“Kín” tín nhiệm: Trả Quốc Hội lại cho Dân! (VNTB). “… muốn dân an lòng thì phải công khai màn bỏ phiếu, công khai số phiếu. Bởi công khai – chính là tự quyết. Còn đóng kín cửa chính Quốc Hội đã đi ngược lại tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Giờ đây, Quốc Hội phải tự xem mình đang làm gì để xứng đáng sự kỳ vọng của dân. Mỗi vị ĐBQH phải xem xét mình có còn là ĐB của dân hay không. Trong bối cảnh đất nước đang nổi lên nhiều vấn đề bức xúc nóng bỏng như hiện nay. Hãy trả việc bỏ phiếu bất tín nhiệm, quyền giám sát của nhân dân về đúng bản chất của nó“.
- Làm thế nào để từ chức dễ dàng? (PT). “Hiếm có quốc gia nào mà việc một quan chức chủ động xin từ chức lại khó khăn như ở Việt Nam“. – Xem xét cho thôi giữ chức vụ đối với cán bộ tín nhiệm thấp (HNM). – Hà Nội: Thôi chức nếu có 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp (TP).
- ‘Dân sự càng nhiều luật, càng bó tự do’ (VNN). “Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường cho rằng trong lĩnh vực dân sự, luật càng ít thì khoảng không tự do của con người càng nhiều, luật càng nhiều, càng cụ thể thì càng bó sự tự do“.
- Dự án sân bay quốc tế Long Thành: Thêm động lực cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (Tin Tức). - Ba điểm cốt tử của Sân bay Long Thành (TP). – Dự án Sân bay Long Thành: Sẽ có câu trả lời thành công từ thực tiễn? (TTXVN). – Ấn nút nào cho sân bay Long Thành? (VNN).
- Duyệt kinh phí 521,5 tỉ đồng, nhưng dự án chỉ cần 57 tỉ! (TBKTSG). “Giai đoạn 2 của Dự án xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ và đường sắt đã được duyệt kinh phí 521,5 tỉ đồng nhưng Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại cho thấy dự án này chỉ cần kinh phí khoảng 57 tỉ đồng“.  – Tâm sự cùng các bạn trẻ – Tham nhũng và lừa đảo (FB Ngoc Diep Hoang). – Đinh La Thăng và chuyện quy trách nhiệm cá nhân (VNN).
- Cấm không cho ông Trần Quốc Hải thử nghiệm chiếc trực thăng do ông ấy chế tạo là vì lý do an toàn? (FB Nguyen Tuan). “Một đất nước 90 triệu người chẳng có bằng sáng chế nào lại đi cấm người dân sáng chế thì thật là trái khuấy. Không dám mạo hiểm và chỉ thu mình trong cái ao tù an toàn thì sẽ suốt đời chẳng làm được gì, chẳng đóng góp gì cho nhân loại. Tôi nghĩ nếu lấy lí do an toàn thì chắc kĩ thuật nội soi chẳng bao giờ ra đời. Lấy lí do an toàn để cấm người ta mạo hiểm là một hành động rất phản tiến bộ“.
H1- Rơi nước mắt nghe mô tả việc Tu Ngọc Thạch bị đánh (TT). – HS chết sau khi làm việc với công an xã: Đánh đập liên hồi (Zing). – Đánh chết người mà chỉ áp dụng khung “cố ý gây thương tích”! Chết thì còn gì thương tích? (FB Đinh Hữu Thoại). Những kẻ sát nhân máu lạnh có hình người =>
- Xử vụ người dân bị đánh chết sau khi cãi nhau với CSGT: Hai bị cáo lĩnh tổng cộng 16 năm tù (LĐ).
- Vụ “Tống đại gia vào viện tâm thần để chiếm đoạt tài sản“: Chuyển hồ sơ về cơ quan điều tra (LĐ).
- Thuộc cấp của Dương Chí Dũng: Biếu tiền nhiều người quá, không nhớ hết (MTG).
- Ngày 28/11, xử phúc thẩm vụ bầu Kiên (VNN).
- Câu chuyện “AN NINH – Tao là CÔNG AN đi xe bus KHÔNG MẤT TIỀN” (FB Hương Ta).
- Những nghịch lý trong đời sống người nông dân đồng bằng sông Cửu Long (BVN).
- Hàng ngàn công nhân đình công ở Hải Phòng (RFA). “Hiện tại công nhân yêu cầu tăng tiền ăn trưa và yêu cầu một tháng lương 13 hằng năm, thưởng tết đó. Phía công ty chưa nhất trí“.
- Tin LĐV Tổng Hợp 13/11/2014 Năm người tử vong, bốn bị thương, tám người mất tích trong lao động (LĐV).
- Sư Khmer Krom chống Việt Nam lãnh án tù (BBC).
- CẬP NHẬT VỀ CUỘC BIỂU TÌNH DÂN CHỦ Ở HONG KONG (FB Hoàng Ngọc Tuấn). – Hồng Kông: 3 Lãnh Đạo Biểu Tình Sẽ Đầu Hàng (Việt Báo).
H1<= TT Obama nhún vai, chau mày khi Tập Cận Bình không trả lời câu hỏi của phóng viên. Nguồn ảnh: Video CBS News . – Chủ tịch Trung Quốc bị công khai chất vấn về quyền tự do báo chí (RFI). “Ông Tập Cận Bình đã công khai đổ lỗi cho giới truyền thông ngoại quốc trong các vụ bị cấm thị thực nhập cảnh, qua đó xác nhận quan hệ nhân quả giữa việc bị cấm visa với việc có bài ‘nói xấu’ Trung Quốc“. – Báo New York Times phớt lờ cảnh cáo của Trung Quốc (VOA).
- Sợ lộ các tài sản phi pháp, Bắc Kinh ngăn trở dự thảo G20 ? (RFI). “Cho dù rầm rộ chống tham nhũng, nhưng đảng Cộng sản Trung Quốc luôn ngần ngại về vấn đề minh bạch tài chính của các định chế, sợ các khối tài sản khổng lồ của giới tai to mặt lớn sẽ bị tiết lộ“.
- Hoan hô sự sáng tạo không ngừng của đảng, quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên! (FB Mạnh Kim). “Tôi xin nghiêng mình kính nể các bạn! Các bạn luôn vĩ đại, vĩ đại với từng lon thiếc!
_________________________________________
_________________________________________
Trung Quốc đổi giọng về Biển Đông: Thân thiện như thế nào?   -(ĐV)   ---  Trung Quốc điều tàu chống ngầm đến Biển Đông vì ai?   -(ĐV)   --    "Củ cà rốt" ngăn cản ASEAN thống nhất về vấn đề Biển Đông -(GDVN) - Mời xem lại : Trung Quốc cho ASEAN vay 20 tỉ USD đổi đàm phán tay đôi ở Biển Đông?
Chuyến công du thành công trên cả hai bình diện ngoại giao
Chuyến công du thành công trên cả hai bình diện ngoại giao -(PT) - Chuyến công tác của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa kết thúc đã in đậm dấu ấn thành công của Việt Nam trên cả hai bình diện của “mặt trận ngoại giao”.  === >>>
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đừng ‘bít đường’ báo chí ! -(MTG)   ---  Chiều mai, Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm  -(GDVN)   ---  Ông Dương Trung Quốc: "Tại sao làm luật mà cứ nói chuyện tâm tư?"  -(GDVN)   ---  Cái gì không cấm thì phải để dân làm  -(PLTP)
3 câu hỏi khó cần phải "truy tận gốc" với dự án sân bay Long Thành  -(GDVN)  --  Dự án sân bay Long Thành: Nghe qua tưởng đúng, hóa ra mập mờ  -(GDVN)   ---  Dự án sân bay Long Thành: Một quyết định khó của Quốc hội  -(MTG)   ---  Nhiều ý kiến tán thành xây sân bay Long Thành  -(MTG)   ---  Sân bay Long Thành: Cần thiết nhưng đã cấp thiết?   -(HNM)  ---  Thứ trưởng Quốc phòng: Nhiều nước cũng làm sân golf trong sân bay -(NLĐ)   ---  Quốc hội thảo luận dự án sân bay Long Thành: Ủng hộ nhưng vẫn băn khoăn  -(TNO)
Xây nhà sát Hồ Gươm: UBND quận "quên" hỏi Sở VHTT&DL   -(ĐV)
Cáp treo Sơn Đoòng: Không có chuyện Bộ Văn hóa đồng ý!  -(ĐV)   ---  Bộ Văn Hóa đồng ý cho Quảng Bình lập dự án cáp treo vào Sơn Đoòng  -(MTG) -Chiều 14/11, theo thông tin từ Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch đã có cuộc họp với đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và Bộ đã đồng ý vứi chủ trương mà UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra về dự án cáp treo vào Sơn Đoòng.
Người Sài Gòn đồng loạt bán nhà vì đường cao ngang nóc   -(Bizlive)   ---  Thừa Thiên- Huế: Doanh nghiệp khai thác đất trái phép được “chống lưng”?   -(DV)  --  Thanh Hóa: Dân hoang mang vì rắn lục đuôi đỏ nhiều bất thường  -(DV)   ---  Nghi án người lạ thả rắn lục đuôi đỏ với mưu đồ xấu ở Quảng Ngãi  -(ĐSPL)
"Tụi tui cũng ế mắc chết đây nè..."  -(NLĐ) - *** Một thực trạng xã hội rất gay go cho lớp trẻ!
Nghệ An có 6 phó chủ tịch UBND tỉnh  -(PLTP)
Dàn lãnh đạo VN 'nên về hưu tất'  -(BBC) - TS. David Koh : -Cho nên tôi nghĩ đội ngũ lãnh đạo VN bây giờ cần một sự thay đổi về thế hệ, và nếu mà tôi là ông Dũng, ông Trọng, hay là ông Hùng, tôi sẽ nghĩ rằng tất cả mọi người về hưu đi, cho người trẻ người ta làm
Văn hóa không từ chức ‘lên tầm cao mới’ - Rõ ràng vẫn là bài “Đảng phân công” và “chừng nào còn tín nhiệm thì còn làm”.Nhưng Bộ trưởng Tiến có hơn Thủ tướng Dũng ở mức độ trơ trẽn. Sau khi dịch sởi cướp đi mạng sống của hơn 120 em nhỏ, bà Tiến nói:“Tôi không thể từ chức vào lúc này” vì “giờ là lúc ngành y tế tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các bé.”Nghe như thế người ta sẽ hiểu rằng khi dịch kết thúc, bà mới có thể từ chức. Nhưng mọi người chờ dài cổ mà không thấy bà Bộ trưởng nhắc lại chuyện này.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có thể tự hào vì đã có một học trò xuất sắc. Nói đúng hơn, giờ đây các Bộ trưởng có thể vững tâm phát ngôn tùy ý và thản nhiên không từ chức vì đã có tiền lệ của thủ trưởng.
Nếu từ chức sớm thì sẽ không thu hồi lại được “vốn”, đấy cũng là cái khó của họ.
Thủ tướng Việt Nam yêu cầu không thay đổi thực trạng Biển Đông   -(RFI)
Trung Quốc đề nghị Mỹ hạn chế các chuyến bay do thám ở Biển Đông  -(RFI)
Bế mạc Thượng đỉnh ASEAN tại Nay Pyi Daw   -(RFI)

Kinh tế

Tôm Cá Ái Nhĩ Lan Vào TQ Tăng 300%  -(VB)   —    Bất ngờ 1,4 triệu đồng/kg chân cua Hoàng đế Alaska  -(VEF)
Chưa làm ôtô, Việt Nam thành cường quốc xe máy  -(VNN)   >>>  Xe máy chiếm hơn 70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ
Bloomberg: Việt Nam đẩy nhanh làm sạch nợ xấu   -(TT)   —  Nhật sẽ đầu tư mạnh vào nông nghiệp VN  -(TT)
Đề nghị sớm công nhận VN có nền kinh tế thị trường   -(TT) - Bậy,bậy, sao lại mất cái đuôi “định hướng XHCN” – KTTT là nền kinh tế tự do của “bọn tư bản xấu xa, bóc lột…” sao lại yêu cầu thiên hạ công nhận giống nó thì làm sao mà tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNCS được nè.
Lãi vay tiêu dùng như tín dụng đen  -(TN)   —  Còn hơn 20.000 tỉ đồng vốn nhà nước đầu tư ngoài ngành -(TN)   –  Ít tiền nhưng thích xài sang -(TN)  –  ‘Việt Nam tuy nghèo nhưng tiêu hoành tráng’ -(TN)
Cá quả Trung Quốc “độc chiếm” chợ cá lớn nhất Hà Nội   -(Infonet)
Rau quả “tắm thuốc”, thấy mới sợ   -(Infonet)

 Đại gia Nhật rút khỏi Dung Quất, đầu tư vào Formosa?  -(ĐV)  -- Việt Nam đạt "thành tích" uống bia: Nên tăng thuế tới 90%?    -(ĐV)   ---  Sai phạm Tập đoàn cao su VN:Xem xét chuyện "lẩn" vốn đi?    -(ĐV)
Tài chính 24h: Cuối ngày, giá bán USD lên 21.370 đồng -(Bizlive)
Ngân hàng MB: Nợ xấu “nghi ngờ” tăng gấp đôi so với đầu năm  -(Bizlive) -Tính đến 30/9, nợ xấu của MB chiếm 3,09%, trong đó nợ nghi ngờ tăng gấp đôi so với thời điểm đầu năm lên 1.390 tỷ đồng, nợ có khả năng mất vốn tăng 35,6% lên 1.110 tỷ đồng. ( Ngân hàng quân đội)

Thế giới

a-village-myanmarMỹ chỉ trích tiến độ cải cách ở Myanmar  -(BBC)   —   Hành trình cải cách Miến Điện chững lại? – ( Tổng thống Mỹ chỉ trích Miến Điện thụt lùi về cải cách dân chủ -(RFI)   —  Tổng thư ký LHQ kêu gọi bảo vệ quyền của người Rohingya ở Miến Điện -(RFI)   —  Đảng đối lập Miến yêu cầu sửa đổi hiến pháp -(RFA)

Tổng thống Obama kêu gọi Myanmar đẩy nhanh cải cách  -(VOA)   — Mỹ loan báo thành lập Peace Corps ở Myanmar  -(VOA)   —  Miến Điện: Sẽ Tăng Điện Lực Gấp 7 Lần  -(VB)  – Hình bên trái.
Báo New York Times phớt lờ cảnh cáo của Trung Quốc  -(VOA)  – Khi một phóng viên tờ New York Times hỏi vì sao ký giả quốc tế khó xin visa vào Trung Quốc tác nghiệp, ông Tập gợi ý rằng nên tự trách các phóng viên và rằng các hãng tin tức cần phải tuân thủ luật lệ của Trung Quốc.Trung Quốc nhiều lần từ chối cấp visa cho phóng viên tờ New York Times và cản truy cập vào trang Anh ngữ và Hoa ngữ của tờ báo.
Chủ tịch Trung Quốc bị công khai chất vấn về quyền tự do báo chí -(RFI)   —   Sợ lộ các tài sản phi pháp, Bắc Kinh ngăn trở dự thảo G20 ? -(RFI)   —  Trung Quốc bác bỏ cáo buộc của tổ chức Minh Bạch Quốc Tế -(RFA)
Thỏa thuận khí hậu Mỹ – Trung : có tiến bộ nhưng chưa đủ -(RFI)

Hoa Kỳ và Ấn Độ giải quyết được bất đồng trong thỏa thuận quan trọng nhất của WTO  -(RFI) -Hoa Kỳ và Ấn Độ hôm nay 13/11/2014 đã giải quyết được những bất đồng về trợ cấp nông nghiệp của Ấn. Đây là một bước tiến quyết định trong việc vận dụng một hiệp định thương mại lịch sử của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tại Bali tháng 12/2013.
mediaThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama, ngày 30/09, tại Washington. -REUTERS/Larry Downing === >>>

Mỹ-Ấn đạt thỏa thuận giải tỏa tranh cãi trợ cấp lương thực  -(VOA)
Tàu chiến Nga ở ngoài khơi Úc : Matxcơva biểu dương sức mạnh -(RFI)   —   Nga hoãn quyết định giải thể tổ chức Memorial -(RFA)   —  Dân biểu Nga mời người Đông Á nhập cư  -(BBC)
LHQ quan ngại về ‘cuộc chiến toàn diện’ ở miền Đông Ukraine  -(VOA)   —  TT Obama kêu gọi Nga tôn trọng lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine  -(VOA)   —  Mỹ: Quốc hội mới có thể thúc đẩy hành động mạnh hơn ở Ukraine  -(VOA)
Pháp chưa quyết định đưa chiến đấu cơ sang Jordan đánh IS -(RFA)   –   Thỏa thuận hạt nhân với Iran khó hoàn thành đúng hạn -(RFA)  —   Đánh chết một cảnh sát Đài Loan, 60 người bị truy tố -(RFA)
Tổ chức Bác Sĩ Không Biên Giới thử nghiệm cách điều trị Ebola mới -(RFA)   — Các TNS Mỹ thảo luận việc tài trợ cho nỗ lực chống Ebola  -(VOA)   —  Liberia chấm dứt tình trạng khẩn cấp vì Ebola -(VOA)
Ông Obama đối mặt “búa rìu” sau thỏa thuận với Trung Quốc   -(TT)
Dầu xuống giá, Rúp mất điểm: Putin lặng người  -(VNN)


_______________________________________________________
Bắt giữ xảy ra tại khu vực biểu tình chính ở Hồng Kông  -(ĐKN) -Ông trùm truyền thông, Jimmy Lai, bị tấn công bằng nội tạng thối  == >>>
Sinh viên ‘Cách mạng Ô’ không được phép vào Đại Lục  -(ĐKN) -
Obama gặp Aung San Suu Kyi và kêu gọi bầu cử tự do, công bằng  -(RFI)
Bắc Kinh bắt giam một kỹ sư « vượt tường lửa »   -(RFI)
Báo cáo viên LHQ : « Nhất thiết » phải đưa Bình Nhưỡng ra Tòa án Quốc tế  -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Tỷ phú Do Thái dạy con và ‘siêu nhân một chân’ Việt -(TVN)  -Có một câu hỏi từ lâu khiến người viết trăn trở, đó là phải chăng cách thức giáo dục ở VN đang tạo ra những “siêu nhân một chân”?
Trong cuốn sách Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương, Sara Itmai, một phụ nữ Do Thái đã kể lại cách các tỷ phú Do Thái gửi con vào trường nội trú học từ bé. Họ phải nộp rất nhiều tiền để cho con học cách nấu ăn, bổ củi, khiêng nước bằng đòn gánh và giặt quần áo trên những tấm ván giặt thô sơ bằng tay…
Bắt quả tang 24 người thi hộ tại ĐH Tôn Đức Thắng  -(TT)   —   Thông báo xin không nhận phong bì  -(LĐ)
Học thêm ca 3 trong đêm: Mệt vẫn phải cố!   -(Infonet)
 Hàn Quốc “im lặng” trong ngày sĩ tử thi đại học  -(ĐSPL) -Chính phủ Hàn Quốc ngày 13/11 đã yêu cầu mọi chuyến bay tạm thời ngừng cất cánh trong 40 phút, dừng các cuộc tập trận, xe cộ bị cấm trong bán kính 200m… để các sĩ tử bước vào kì thi đại học.

Xe cán chó chó cán xe


Ngắm đường cong tuyệt mỹ đầy hấp lực của “thiên thần” cưng nhất Victoria’s Secret  -(LĐ)=== >>>
Công nghệ biến lợn sề hết đát thành “thịt bò”  -(VNN)
Rúng động tin hàng loạt sao dính đường dây gái gọi  -(VNN)
Công an xã bị đề nghị mức án trên 6 năm tù   -(TT) -Viện KSND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đề nghị hội đồng xét xử tuyên Lê Minh Phát (nguyên công an viên xã Vạn Long) 5 năm 6 tháng đến 6 năm 3 tháng tù. ***Bị bắt về rồi đánh chết cháu bé Tu ngọc Thạch (14 tuổi) vô cớ mà chỉ bị bao nhiêu, trong khi tát CSGT một cái bị 9 tháng tù, bị cộng đồng phản ứng còn 6 tháng- Kiểu  “Trịnh xuân Tùng”!!! – Xử án theo kiểu “pháp quyền XHCN” công bằng ghê.
Án dân không phải cứ “muốn xử thế nào thì xử”  -(LĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét