Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 14/1/2015 -Thứ Tư.






Chính trị – Xã hội

Đài Loan hoãn mở rộng cảng trên đảo Ba Bình vì nghi có vốn Trung Quốc -(RFI)   —  Báo Thái Lan : Hãy coi chừng nhà thầu Trung Quốc   -(RFI)   —   Mỹ – TQ diễn tập cứu trợ thảm họa trên biển Đông  -(RFA)
TBT Nguyễn Phú Trọng: “Đổi mới Chính trị không phải là thay đổi chế độ”  -(RFA)   —   Việt Nam ‘không thay đổi chế độ chính trị’ -(VOA)

Hồ Chí Minh nghĩ gì về Khổng Tử?  -(BBC) – “Khổng Tử vĩ đại, khởi xướng thuyết đại đồng và truyền bá sự bình đẳng về tài sản.”-….Nhưng ông Hồ cũng được cho là không coi thuyết Khổng – Mạnh phù hợp hoàn toàn với thời đại và viết “nếu Khổng Tử sống ở thời đại chúng ta và nếu ông khăng khăng giữ quan điểm ấy thì ông sẽ trở thành phần tử phản cách mạng” vì Khổng Tử bị xem là “người phát ngôn bênh vực những người bóc lột chống lại những người bị áp bức”…..
‘Tôi cố gắng cổ vũ quan hệ Vatican-Việt Nam’   -(BBC) -Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn nói với BBC về dự định thúc đẩy quan hệ giữa Tòa thánh Vatican với Giáo hội Việt Nam.
ĐH Đảng tới nên là lần cuối theo lệ cũ  -(BBC) -Giáo sư Carl Thayer : “Cứ năm năm một lần Việt Nam lại lặp lại vấn đề là Đảng không có đủ nhân sự tài năng, cả nam lẫn nữ, để điền vào cho các ghế mới.”
‘Nhân sự là vấn đề hàng đầu ở Hội nghị 10′ -(BBC / nghe)-ông Nguyễn Quang A : -“Các vấn đề về văn kiện chính trị, quản lý báo chí, tinh giảm biên chế là những việc mà họ (Đảng Cộng sản) đã tiến hành dài dài nhiều thời gian rồi. Họ có ban bệ chuẩn bị rất kỹ và cũng đã thảo luận ở nơi này nơi kia nhiều lần rồi,”  -“Giống như tất cả hội nghị trung ương chuẩn bị cho một sự kiện lớn của Đảng Cộng sản thì vấn đề nhân sự là vấn đề hàng đầu mà người ta (các ủy viên trung ương) quan tâm nhất.”
Việt Nam : Bỏ phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị, ai cao phiếu nhất?  -(RFI)   —   Lãnh đạo Đảng CSVN không dám công bố sự tín nhiệm  -(NV)
Hội nghị TW10: Vì sao Thủ tướng đạt số phiếu tín nhiệm cao?  -(Kami -RFA)
 Facebook hạn chế video và ảnh bạo lực   -(BBC) -Facebook bắt đầu đặt cảnh báo về các video được đưa lên trang của họ, nêu rõ nội dung của video này có thể “gây sốc, xúc phạm và đau lòng” khi xem.
 Tri ân hơn 1,000 thương phế binh VNCH ở Sài Gòn  -(NV) – Hồng Hải/Người Việt  (Tường trình từ Sài Gòn)-
Các thương phế binh VNCH và các thành viên Ban Tổ Chức cùng hát với nhau
trên sân khấu bày tỏ lòng yêu thương, sự cảm thông trong buổi lễ tri ân. Người
đứng ngoài cùng bên trái là cựu tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển. (Hình: Hồng Hải/Người Việt)   === >>>
Ăn mật gấu để đạp xe  -(Nguyễn xuân Nghĩa -NV)  – Nỗi oan kia là của con gấu, cứ bị coi là biểu tượng của nước Nga. Trung Quốc mới thật là một nước hỗn như gấu với cái lưỡi chín khúc và món võ hùng chưởng!
Mà nói về kinh tế chính trị học, xứ này có nền kinh tế như chiếc xe đạp, không lăn bánh là đổ. Sự kỳ diệu về chánh sách là ăn mật gấu rồi đạp xe cho mạnh, với thực tế chính trị là thiểu số ở trên nuốt mật gấu cho đa số ở dưới hì hục đạp xe. Năm 2015 này là khi xe đổ và lãnh đạo thấy như mình cưỡi lưng cọp.
 Tội nghiệp lục bát  -(Bùi bảo Trúc -NV)
 Báo cáo sơ kết  -(Phạm chí Dũng -NV) - Kính gửi: Thủ trưởng đơn vị  – Thực hiện chỉ đạo của thủ trưởng đơn vị XXX, trong thời gian qua nhóm công tác đã tiến hành khảo sát, điều tra dư luận xã hội liên quan đến hoạt động viết bài, phát tán thông tin và những tác hại về chính trị-xã hội của Blog Chân Dung Quyền Lực (CDQL). -Dưới đây nhóm công tác xin báo cáo một số tình hình và đề xuất.
 Thất vọng thưởng tết, hơn 5000 công nhân ngừng việc-(Bizlive) -Sáng 13/1, hơn 5000 công nhân Công ty DinSen Việt Nam (100% vốn Đài Loan, nằm trong khuôn viên của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, Quận Bình Tân, TP.HCM) tiếp tục ngừng việc, phản đối cách tính thưởng tết của công ty.
Công nhân ngồi chờ quản lý công ty trả lời yêu cầu  === >>>
“Dọa” kiện công nhân đình công vì lương, thưởng Tết  -(VNN)- gần 800 công nhân Công ty TNHH Carimax Sài Gòn bất ngờ trước thông báo sẽ sa thải những công nhân đã tự ý tổ chức cuộc đình công từ ngày 3/1 đến nay và kiện lên tòa án để xử lý thiệt hại do cuộc đình công này gây ra nếu công nhân không đồng ý với những điều kiện về lương, thưởng Tết do công ty đưa ra.
Người nghèo phải chết  -(Viễn Đông Dailly) -Văn Quang – Viết từ Sài Gòn
Đề thi môn chính trị của trường đại học y dược Cần Thơ ngày 12/1 vừa qua – Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước phát triển khác có loại đề thi này không nhỉ?.  – Mời các bạn bình cho sướng mồm -(Nguyễn xuân Nghĩa FB)
Công Lý Của Nhà Nước Pháp Trị  -(AlanPhan) -Mời xem lại cùng Tác giả : “Kinh tế Việt Nam đang hồi phục” chỉ là ảo tưởng
CÔN ĐỒ LẠI QUẤY PHÁ ĐÁM TANG CỤ BÀ HOÀNG THỊ ÁI HOÁT  -(CĐVN FB)
Dân dựng bảng phản đối việc thi công quốc lộ 13 bầy hầy  -(TT)  == >>
Chết oan vì thủng bao tử nhưng lại cắt ruột thừa   -(NV)
Bị thủng bao tử lại mổ ruột thừa, bệnh nhân tử vong  -(TT)
ĐỂ TRÁNH CÁI VỎ DỪA  -(Boxitvn) -Ý kiến phản biện về quy hoạch cán bộ của Đảng – Nguyễn Đình Cống
 Thư mở kính gởi Hội Nghị BCHTW 10.-(Boxitvn) -Nguyễn Khắc Mai
 YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP TỨC BLOGGER QUÊ CHOA (cập nhật đến đợt 19, tổng cộng 1567 người ký, có bản tiếng Đức và tiếng Anh)-(Boxitvn)
 Đến viếng tang thân mẫu Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh -(Boxitvn) -Ảnh: JB Nguyễn Hữu Vinh & HT
 Một đề án cho xã hội dân sự ở Việt Nam đến gần dân hơn   -(Boxitvn) -Đoàn Hưng Quốc
 Trao tự do cho người giữ cửa tự do  -(Khải Đơn) -Tối qua, tôi có 1 trò chuyện với bạn tôi, và dẫn đến ý: Tờ Charlie Hebdo lẽ ra không nên đăng các hình biếm họa đó làm gì. Chỉ là một hình vẽ vớ vẩn mà khiến chừng đó người chết.
… Khi bị nguy hiểm, nhân danh cái chết, nỗi sợ, những con người dù tỉnh táo và yêu tự do nhất, cũng sẽ sẵn sàng dâng tự do của mình lên cho kẻ nào hứa mang lại sự an toàn cho họ. Khi ấy, người mất tự do đã quên mất họ có gì, họ chỉ cần được đổi lại bằng sự an toàn. Kiểm duyệt cũng được, khám nhà cũng được, giới nghiêm cũng được, miễn sao xin hãy cho tôi được sống. Đó là cách thức hình thành sự trói buộc. Sự chịu đựng chuyên cần này đầu tiên được nhà cầm quyền tiến hành như một campaign quảng cáo, nhưng về sau, nó thành công là nhờ sự hợp tác của từng con người trong xã hội. Người ta mất tự do vì chính họ thích thế – không ai ép cả….
 Hoa Kỳ chần chừ, ASEAN lần lữa trong khi biển Đông dậy sóng  -(Basam) -Asia Sentinel –  Tác giả: David Brown & Bronson Percival
************************************
Cạnh tranh nội bộ Trung Quốc gây căng thẳng biển Đông?  -(TT)
 Ông Dương Trung Quốc: Suy thoái văn hóa chạm ngưỡng  -(TVN)
Tuyển quân tăng chất lượng, phụ huynh lo sốt vó -(VNN)   —  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm ông Bá Thanh -(VNN)
Hà Nội truy trách nhiệm vụ bà Châu Thị Thu Nga -(VNN)
Cục Hàng không lên tiếng vụ phi công ‘báo ốm’ -(VNN)  -Việc 117 phi công Vietnam Airlines xin nghỉ đã uy hiếp hoạt động sản xuất kinh doanh tức thời của hãng cũng như an ninh kinh tế quốc gia.   —  Phi công VNA nghỉ việc: ‘Trong chăn mới biết chăn có rận’ -(VNN)   —   Phi công báo ốm bất thường, Nhà nước phải hành động   -TT - Việc 117 phi công của VNA báo ốm trong sáu ngày mà chỉ có 10 người có chứng nhận y tế đặt ra giả thiết: có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lãn công tập thể? 
 Bộ trưởng Thăng: ‘GĐ Sở biết hết, có làm hay không thôi!’ -(VNN)   —   Bắt Tổng giám đốc Cty Đầu tư tài chính Hà Nội vàng -(VNN)
 Bộ trưởng Thăng: “Nói như thế thì xe mất phanh là đúng”  (VnEc) -   Là địa phương để xảy ra tình trạng xe quá tải lộng hành cùng hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng, song Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lào Cai vẫn “mải mê” báo cáo thành tích. khiến Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Đinh La Thăng dường như nổi cáu.
Đến lượt Bộ trưởng Đinh La Thăng ngắt lời: “Ông nói thẳng xem, hứa năm nay cả 3 tiêu chí giảm được bao nhiêu, có xử lý hết xe quá tải hay không chứ cứ khẩu hiệu, pano thì nói và dán bao nhiêu cho hết. Ông cứ nói không phanh được như thế, thì xe mất phanh là đúng rồi”.   —  Bộ trưởng Thăng nhắc đại diện Lào Cai “nói như xe mất phanh”  -(TT)
 Đừng xuyên tạc sự thật   -(TT) –  Xem lại ý kiến của khán giả truyền hình, bạn đọc, những người đã theo dõi vụ việc và cả phát biểu của nạn nhân hai vụ tai nạn, không thấy lời nào là “chống Trung Quốc” cả.   >>>   Báo Trung Quốc lớn tiếng chỉ trích bộ trưởng Đinh La Thăng   >>>     Báo Trung Quốc chỉ trích hồ đồ  >>>    ​“Không đánh đổi tính mạng người Việt Nam để vay vốn”
*** Mà nếu Người VN có chống Trung cộng thì đúng chớ sai đâu : Làm đâu hư đó, tai hại lâu dài, cướp Biển Đảo của VN, bắn giết cướp của ngư dân VN đang hành nghề ngay trên lãnh hải của mình… chống không phải sao???- Chỉ có bọn Việt gian theo Bắc kinh thì mới không chống mà còn ủng hộ Trung cộng phá hoại cướp bóc VN càng nhiều càng tốt, sợ Trung cộng có nòi đấy, mấy lần trước mắng chưởi công khai “đồ con hoang” “đi đúng đường”… cứ im thin thít thì nay chuyện một nơi nó nói một ngả là lẽ đương nhiên, muốn trách nó nói bậy thì nên nhìn lại mấy ông lãnh đạo của VN.
Bí mật giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông   -(TT)   —-    Kênh Ba Bò sau 8 năm cải tạo vẫn ô nhiễm nặng   -(TT)
**************************************************
Hội Bảo Vệ Quyền Tự Do Tôn Giáo: Việt Nam đang vi phạm Quyền Tự Do Tôn Giáo Tín Ngưỡng  -(DCCT)
Nhà cầm quyền xã Đăk Môn cưỡng chế ngôi nhà thờ tạm -(DCCT)
Mạo danh nhằm đánh phá Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam -(DCCT)
TNLT JB Nguyễn Văn Duyệt Tuyệt Thực Phản Đối Cán Bộ Trại Giam Cấm Anh Đọc Sách Kinh Thánh -(PNNQ)
 Tù nhân chính trị Ngô Hào bị chuyển trại  -(RFA)
 Đà Nẵng khuyết chức danh Chủ tịch TP  -(VNN)
 Dân công sở “suy kiệt” vì chạy đua kiếm tiền tiêu Tết  -(VNN)
Nguyễn Trung: Những câu trả lời nào cho năm 2015 và tiếp theo?  -(viet-studies)
Không phải cứ trong quy hoạch là lên  -(NLĐ) – PV ông Nguyễn đình Hương.
 Liên minh đen tối hút máu Quân đội và Nhân dân: Tổng Giám đốc Cityland Bùi Mạnh Hưng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Đại tá Phùng Quang Hải   -(CDQL)

Kinh tế

Kinh tế VN 2015: Lấy gì để tăng trưởng?  -(BBC) -Bất chấp chế độ rao giảng ngồn ngộn tính tuyên giáo về việc Công ty Quản lý Tài sản Quốc gia (VAMC) đang “xử lý nợ hiệu quả”, sau một năm rưỡi hoạt động, VAMC chỉ mới mua được khoảng 10% số nợ xấu trong tổng số 500.000 tỷ đồng núi nợ. —   Đến cuối tháng 11/2014, nợ xấu của toàn hệ thống khoảng 168 nghìn tỷ đồng-(Bizlive)
Hai tuần, giá dầu thế giới mất gần 20%  -(VnEc)   —  “Sẽ không bao giờ có chuyện 100 USD/thùng dầu nữa” -(VnEc)
Không điều chỉnh, không lùi Thông tư 36 -(VnEc)   — Sáp nhập ngân hàng: Thêm những tình huống bất ngờ -(VnEc)
 Nguy Cơ Giảm Phát tại Trung Quốc  -(Nguyễn xuân Nghĩa -RFA) -Tôi xin nói ngược với mọi người mà cho rằng đấy là một sáng kiến nay (Hay, chắc gõ lộn). Thứ nhất, nó xác nhận điều ai cũng biết mà không được nói là Việt Nam không có chủ quyền. Thứ hai, nó gây tai họa kinh tế khi tiền của Trung Quốc mất giá và sẽ còn mất giá, làm cho những ai muốn lệ thuộc vào Trung Quốc dễ phá sản. Những chuyện ấy sẽ thức tỉnh người dân khiến cho bên trong Việt Nam, nhiều người phải tìm ra giải pháp khác.

Thế giới


Lễ tang cho nạn nhân ở Paris  -(BBC) - Pháp đã dành nghi thức trọng thể để tôn vinh ba người cảnh sát vừa thiệt mạng trong các vụ tấn công vừa qua ở Paris.  Sau khi quốc thiều được cử hành, trước ba chiếc linh cữu phủ lá cờ tam tài đặt song song, Tổng thống Pháp Francois Hollande lần lượt đến trước từng linh cữu và trịnh trọng tuyên bố ông thay mặt nước Pháp trao cho mỗi cảnh sát huân chương Bắc đẩu Bội tinh (Légion d’Honneur).
media   <<< ===   Mohammed trên trang nhất Charlie Hebdo: “Tôi là Charlie”  – (RFI) -Tờ tuần báo châm biếm Charlie Hebdo, bị khủng bố Hồi giáo tấn công vào tuần trước, hôm nay, 13/01/2015 vừa công bố trang nhất của tờ báo này trong số báo ra ngày mai. Trên trang nhất là bức biếm họa vẽ nhà tiên tri Mohammed, mặc đồ trắng, đang khóc, cầm trong tay tấm biểu ngữ với hàng chữ « Tôi là Charlie…
Báo Charlie Hebdo nổi tiếng về các tranh biếm hoạ châm chọc đạo Hồi và các tôn giáo khác, cũng như các nhân vật công chúng.
Tiên tri Muhammad sắp lên lại trang bìa tạp chí Charlie Hebdo  -(VOA)===>>>
Tờ Charlie Hebdo sẽ in hình nhà tiên tri Mohammad mang tấm biển “Tôi là Charlie”  -(RFA)   —  Đông Nam Á : Lên án vòng vo vụ tấn công báo Charlie Hebdo – (RFI)   —  Charlie Hebdo : Bắc Kinh tố cáo tự do báo chí quá trớn – (RFI)

Pháp, Israel tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố -(VOA)   —   Nạn nhân Do Thái bị thảm sát ở Pháp được chôn cất ở Israel  -(VOA)
ligne-14.JPG
Nhật ký   ngày 11 tháng 1  -(RFA) -Nguyễn Thị Từ Huy, viết từ Paris
Bên cạnh tên Charlie và một số nhà báo của tờ Charlie Hebdo vừa bị giết hôm thứ tư có thêm tên của một số nhà báo Việt Nam đang bị bắt giam. Photo by Từ Huy   === >>>

Khả năng vẫn còn 6 nghi phạm khủng bố chưa bị bắt ở Paris  -(PN)
Tất cả chúng ta đều như Charlie Hebdo – Và đây là sự tấn công vào các quyền của chúng ta  -(ĐKN)
 Mỹ thúc giục Pakistan truy diệt Hồi giáo võ trang – (RFI)   —   Mỹ xác nhận Cuba thả 53 nhà dân chủ – (RFI)   —  Mỹ, Pakistan duyệt xét các mục tiêu kinh tế, an ninh và ổn định  -(VOA)
Đức : Biểu tình chống phong trào bài Hồi giáo – (RFI)
Cựu quan chức Trung Quốc gợi ý Bắc Kinh nên Kiểm soát Giáo dục ở Hồng Kông  -(ĐKN)  —   Đạo Kitô ở Trung Quốc có thể bị đàn áp khốc liệt hơn  -(ĐKN)   —    Vụ giẫm đạp chết người tại Thượng Hải được đáp lại bằng kiểm duyệt thông tin  -(ĐKN)
Philippines tăng cường an ninh trước chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng  -(VOA)   —   Tại Sri Lanka, Giáo hoàng kêu gọi tôn trọng nhân quyền – (RFI)
Thêm 2 người Miến Điện bị truy tố vì phản đối mỏ đồng Trung Quốc – (RFI)
Các hội nhân quyền Cambốt kêu gọi LHQ ngăn việc dời dân xây đập – (RFI)   —   Campuchia: Mạng lưới 3SPN thúc giục LHQ ngăn cản xây đập ở Stung Treng  -(RFA)   — HRW kêu gọi cải cách chính trị ở Campuchia  -(VOA)
Thái Lan đạt tiến bộ trong nỗ lực chống nạn buôn người  -(VOA)   —   Malaysia y án tử hình 2 cảnh sát vì tội giết người bịt miệng – (RFI)
Tàu ngầm Nga xâm phạm vùng biển Thụy Điển?  -(PLTP)  —   Hàn Quốc muốn đàm phán và vẫn tổ chức tập trận  -(PLTP)
Venezuela chuẩn bị đối phó với tình trạng bất ổn chính trị   -(ĐKN)
Tìm thấy băng thu âm buồng lái máy bay AirAsia  -(BBC)   —  Indonesia vớt được hộp ghi âm trong buồng lái máy bay AirAsia lâm nạn  -(RFA)   —   AirAsia: Hộp đen thứ hai đã được vớt – (RFI)
Hộp đen của Air Asia được đưa về Jakarta để phân tích  -(VOA)
***************************************
TQ dù giàu vẫn chưa thể dẫn dắt thế giới  -(TVN)   —  Tàu sân bay trong cuộc chiến ‘cân não’ Mỹ – Trung -(TVN)

Phó Chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều. (Ảnh: AFP)   === >>>
Trung Quốc khai trừ Đảng nguyên Bí thư tỉnh ủy Vân Nam-(TTXVN)
  Pháp tuyên chiến với khủng bố Photo -(VNN)

IS hành quyết hai người đàn ông bị cho là “gián điệp Nga”-(TTXVN)   —   IS tung video dùng trẻ em xử tử điệp viên Nga -(VNN)
<<< ===   IS tổ chức hành quyết người dân ngay giữa đường phố. Ảnh minh họa. (Nguồn: news.com.au)
Tại sao giới nữ có vai trò quan trọng trong nhóm khủng bố -(VNN)
Mỹ chặt nốt quan hệ tài chính nước ngoài của Triều Tiên -(VNN)
Ukraina: xe buýt trúng tên lửa, 11 người thiệt mạng  -(VNN)
************************************************
Các giám mục Venezuela lên án sự áp đặt của chủ nghĩa xã hội độc tài cộng sản  -(DCCT)
ĐTC Phanxicô: Lo lắng cho người nghèo bắt nguồn từ Tin Mừng, không phải phát minh của Chủ nghĩa Cộng Sản  -(DCCT)
Ông Tập Cận Bình lần đầu nhắc tên Chu Vĩnh Khang  -(VNN)
Pháp, Charlie Hebdo, cháy hàng    Pháp, Charlie Hebdo, cháy hàng
Ấn bản Charlie Hebdo không còn trên các kệ báo từ sáng sớm. (Ảnh: AP) -Xếp hàng chờ mua số báo mới của Charlie Hebdo. (Ảnh: BBC)
Báo Charlie Hebdo “cháy hàng”, dân vẫn chờ mua Photo  -(VNN) -Số ra mới nhất của báo trào phúng Charlie Hebdo đã “cháy hàng” ngay từ tờ mờ sáng 14/1 ở Paris, trong khi nhiều người vẫn nhẫn nại xếp hàng tại các ki-ốt với hy vọng mua được một tờ.
Những người may mắn sống sót của tuần báo này đã quyết định phát hành số mới vào 14/1 với số lượng 3 triệu bản, tiếp tục đăng hình biếm họa Đấng tiên tri Mohammed ở trang nhất. Con số này gấp 50 lần số lượng phát hành thông thường của Charlie Hebdo.
Ép giá dầu làm khó Putin, Obama dính phản đòn  -(VNN)


Strikes and worker protests continue to surge across China in fourth quarte  – - (Lao động và công nhân đình công khắp Trung cộng)
Thousands of teachers on strike in the suburbs of Harbin in November 2014

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Bạn cho đi thứ gì tốt đẹp thì sẽ nhận được những gì tốt đẹp đáp lại!  -(ĐKN)
Chuyên viên nghiên cứu tại trường MIT cho rằng thuốc diệt cỏ sẽ khiến một nửa số trẻ em bị tự kỷ  -(ĐKN)
Mã Viện,  Trưng Nữ VươngXôn xao sách sử kể chuyện Mã Viện bắt quân sĩ “cởi…” Photo  -(VNN) –  GS Sử học Phan Huy Lê cho biết:  -“Tất cả các sách nghiên cứu về chính sử từ trước đến nay chưa từng có chi tiết nào như truyện tranh Lịch sử của NXB Giáo dục phản ánh. Có chăng chỉ là những câu chuyện truyền miệng nhau thôi, nhưng câu chuyện ấy lại nói về Bà Triệu chứ không phải Hai Bà Trưng và không được sử sách ghi chép. Chi tiết phản cảm kia không có cơ sở lịch sử nào để NXB Giáo dục đưa vào sách, càng không nên đưa vào sách cho các em học sinh đọc…”.  === >>>

*** Ái dà! NXB GD chắc “bị soi” quá, cho tổ tiên của Bình Tập cởi truồng đánh với VN.

Xe cán chó chó cán xe

 Cháy lớn tại công ty môi trường Đồng Xanh  -(TT)  >>>   Một phụ nữ chết bất thường trong tư thế quỳ gối
Phát hiện thi thể vợ Phó Chánh án tòa án Hải Phòng nổi trên sông  -(VNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét