Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

***TIN NGÀY 25/6/2015 -Thứ Năm








Chính trị – Xã hội

Sài Gòn: CA bắt nhà báo Phạm Chí Dũng  -(DLB)   —   NHÀ BÁO PHẠM CHÍ DŨNG VỀ NHÀ LÚC 16G30 -(VNTB FB)
Nhật Bản có thể đóng vai trò lớn hơn trong tranh chấp Biển Đông -(VOA)    —  Ông Obama kêu gọi Trung Quốc hành động giảm căng thẳng Biển Đông   -(RFI)   —  Quân đội Nhật có thể cùng Mỹ tuần tra thường xuyên trên Biển Đông -(RFI)
“Im lặng là đồng lõa với Bắc Kinh, ngây thơ mới hy vọng vào Trung Quốc”  – (GDVN) – Ngoảnh mặt làm ngơ sự leo thang bành trướng hung hăng của Trung Quốc với hy vọng sẽ được Bắc Kinh giúp đỡ lại trong tương lai là ngây thơ.
Một đề bài chính xác, sao lại phải để trong ngoặc, điều đó không có gì để nghi ngờ mà thấy rõ ràng thủ đoạn và dự mưu sâu , lâu dài của Trung cộng
Trung Quốc giấu tên lửa đạn đạo, tàu ngầm ở đường hầm dưới đáy Biển Đông -(GDVN)   —   Mỹ ‘phủ đầu’ Trung Quốc về Biển Đông  -(VNN)   —  Việt- Mỹ: Cơ duyên ít biết và sự trớ trêu của lịch sử  -(TVN)   —  Bữa tiệc trong đêm lịch sử Mỹ bỏ cấm vận Việt Nam  -(VNN)
Yêu cầu Trung Quốc không làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông  -(VOV) –Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động cải tạo, tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Trung cộng đâu có làm gì “phức tạp” – Nó làm công khai mà.
Yêu cầu Trung Quốc trao trả tàu cá Việt Nam vô điều kiện   -(VnEx) –Việt Nam yêu cầu Trung Quốc trao trả vô điều kiện tàu cá mang số hiệu QB93694TS sau khi Bắc Kinh bắt giữ tàu này cùng các ngư dân trên Biển Đông.  -Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho hay hôm 19/6, Cục Hải cảnh Trung Quốc thông báo bắt giữ 17 ngư dân Việt Nam cùng hai tàu cá Quảng Bình là QB93694TS và QB93840TS.   —  Cảnh sát biển Việt Nam có tàu trinh sát hiện đại   -(VnEx)   —   Yêu cầu Trung Quốc trả vô điều kiện tàu cá QB93694TS  -(VOV)
Có mấy thứ này “hiện đại” để làm gì mà Trung cộng bắt Tàu cùng 17 ngư dân ở Hoàng sa tận 19/6 vẫn không thấy nói , đến khi Trung cộng báo mới biết – Chuyện quái dị, sắm tàu bè to lớn hiện đại không bảo vệ được ngư dân đánh bắt ngay trên vùng biển của mình thì chỉ tổ tốn tiền của dân vô ích.

Sớm lập đường dây nóng giữa lực lượng hải quân Việt Nam-Indonesia  -(VOV)   —  Trung Quốc đóng hai tàu khủng du lịch Hoàng Sa trái phép -(ĐV)   —   Dàn máy bay tuần tra hạ cánh xuống Trường Sa -(ĐV)   —   Biển Đông ở đâu trong cuộc chiến lợi ích Trung-Mỹ? -(ĐV)   —   Sư đoàn Phòng không 377 có gì để bảo vệ Trường Sa?  -(ĐV) – Ngoài những hệ thống nói trên, để bảo vệ Trường Sa và vùng trời phía Nam còn có hệ thống Radar Coast , Watcher 100. pháo 57 mm… và một tinh thần thép của người lính yêu nước.

Quốc hội thông qua sân bay Long Thành  -(BBC)   —  ‘Sẽ tiếp tục kiến nghị về sân bay Long Thành’  -(BBC) –Các đại biểu Quốc hội Việt Nam đã tán thành chủ trương xây sân bay Long Thành với 428 phiếu thuận, 17 phiếu chống và 16 phiếu trống. Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý TP.HCM (HASCON) cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị lên Quốc hội Việt Nam về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dù chủ trương xây dựng sân bay này đã được tán thành.
Chỉ 17 Đại biểu Quốc hội không tán thành đầu tư Cảng Hàng không Long Thành -(GDVN)   —   Doanh nghiệp bất động sản hưởng lợi nhờ sân bay Long Thành    -(TT)   —  Không để nhóm lợi ích chi phối dự án sân bay Long Thành  -(TT)   —  QH đã đồng ý xây sân bay Long Thành!  -(VNN)   —   Bộ trưởng Thăng: ‘Có thể khởi công sân bay Long Thành từ 2018′   -(VnEx)
Ngăn chặn nạn 
“lót tay”  -(TT)
Hà Nội và cây xanh   -(RFA)   —   GS Nguyễn Minh Thuyết: “Quản lý cán bộ lỏng lẻo, đa phần sẽ hư hỏng” -(GDVN)
Dự báo thời tiết sai, dân mất người mất nhà, ai chịu trách nhiệm?  -(GDVN) – Thì khi nay vẫn ông Trời chịu chớ ai –   Đại biểu Quốc hội kể chuyện Cao Biền yểm bùa đất sinh đế vương ở Việt Nam -(GDVN)  – Cọng sản mà nói mấy cài này thì “duy vật biện chứng” sụp đổ là đương nhiên – Tình hình như hôm nay mà đem mấy thứ này nói, hù dọa dân chăng , bị Trung cộng yểm bùa nên không còn người tài , vậy thì theo Trung cộng luôn chớ chống không nổi đâu- Kiểu này rất nguy hiểm cho Tổ quốc VN. -Đồng ý là nói dự báo những hiện tượng trong thiên nhiên dựa theo yếu tố tự nhiên , từ đó chúng ta tránh được và giảm bớt thiệt hại  khi có hiện tượng thiên nhiên xảy ra ( chớ không phải chống trời phản động – Thằng trời đứng lại một bên….- ăn nói thế Trời hại cầm chắc) -Khoa học kỷ thuật giỏi cỡ nào cũng không chống lại được Trời Đất , cái giỏi ở chỗ là nương theo đó mà tồn tại.
Quốc hội thông qua 4 dự án luật quan trọng  -(GDVN)   —  Cử nhân sư phạm – Chúng tôi biết đi về đâu? -(GDVN)
Tổng bí thư thăm Mỹ đầu tháng 7? -(VNN) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nói chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang được hai bên tích cực thu xếp.   —  Thủ tướng sắp thăm Nhật -(VNN)   —  Kiến nghị kiểm điểm Chủ tịch tỉnh An Giang -(VNN)   —   Chủ tịch quận trượt BCH đảng bộ -(VNN)
14 người chết và mất tích do mưa lũ vì bão số 1   -(TT)   — Công khai 17.000 lô đất tái định cư bị ‘ém’ ở Đà Nẵng  -(VNN)   —   Công dân Việt Nam chưa được bỏ phiếu bầu cử ngoài lãnh thổ  -(VOV)
Từ chuyện bác sỹ giẫm chân phải từ chức: ‘Hội chứng bầy đàn’ thắng thế tuyệt đối  – (VTC News) – Run sợ trước “hội chứng bầy đàn”, quá trình ra quyết định của nhiều cơ quan quản lý đã bị điều khiển hoàn toàn bởi cộng đồng mạng xã hội.
Lý giải nguyên nhân đường sắt Cát Linh - Hà Đông 'uốn lượn'
Cận cảnh đường sắt Cát Linh – Hà Đông cong mềm mại giữa thủ đô  – (VTC News) – Công trình đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông có nhiều đoạn uốn lượn, mấp mô bằng mắt thường cũng có thể quan sát được.   >>>  Cận cảnh đường sắt Cát Linh – Hà Đông cong mềm mại giữa thủ đô
Đây là kiểu đặt biệt của đ/c trung quốc thiết kế thi công , ưu việt nhất thế giới đấy. Bên đ/c VN cũng vậy, làm đường thì cong bên nây, quẹo bên kia, mấp mô như sóng lượn… cho nó mềm mại.
“Làm khó” lao động Việt: Nhà thầu TQ “bổn cũ soạn lại”   -(ĐV)   —  Bỏ tù dân để dọn đường cho hàng ngàn công nhân Trung Cộng ‘đổ bộ’ vào Bình Thuận  -(DLB)
Phớt lờ mệnh lệnh, trạm thu phí vẫn móc túi dân -(ĐV)   —  Ăn chặn sữa, kê khống phân, dị nhân thế hệ mới? -(ĐV)   —   Nga chú trọng đào tạo nhân lực điện hạt nhân cho VN -(ĐV)
Dễ như làm công an xã  -(Cao huy Huân -VOA)Mẹ tôi bảo ở xã này, làm công an xã là dễ nhất. Lương thì thấp nhưng bỗng, và tiền “cửa sau” lại không thiếu. Trong đám bạn công an xã, xã đội của quê mình, đa phần có cha, có mẹ, hay có chú bác làm trong xã “lãnh vào”. Họ la rầy con họ học hành không được sẽ bắt đi làm công an xã. Đâm ra nhiều đứa lại thích, lại “phấn đấu” để cha mẹ bắt làm công an xã.
Vô trách nhiệm và vô cảm  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Xã hội Việt Nam hiện nay có nhiều khuyết tật, nhưng hai khuyết tật chính, theo tôi, có ảnh hưởng lâu dài và nghiêm trọng nhất đối với sự phát triển của đất nước là: Một, sự vô trách nhiệm của các cán bộ, kể cả các cán bộ lãnh đạo; và hai, sự vô cảm của dân chúng, kể cả các thành phần trí thức.
Thăm lại Đông Yên: Thảm cảnh của nhiều thế hệ – Phần III  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Đời sống chính trị ở Nga bị chết. Sự đàn áp làm mạnh hơn chế độ chuyên chế của Putin  -(Lê diễn Đức -RFA)Jacek Stawiski – Lê Diễn Đức dịch
Ăn, ăn… lấy cái cục c. gì mà ăn!   -(Viettusaigon -RFA) -Từ những ngày đầu năm (Tết Nguyên Đán) đến nay, các phương tiện thông tin trong và ngoài nước xuất hiện khá nhiều hình ảnh đời sống xa hoa, vương giả của những quan chức Việt Nam hiện tại cũng như sự giàu có của gia đình, họ hàng của họ.  >>>   Phó Chủ tịch nước: Người ta “ăn của dân không từ chỗ nào” -(NLĐ)   >>>   “Ăn của dân không từ một cái gì” -(TT)
Hội chứng Đảng.  -(Canhco -RFA) – Nếu ai hỏi Chủ nghĩa xã hội là gì, hoặc anh ta là người ngoại quốc vừa đặt chân xuống Việt Nam hoặc anh ta là một gã điên.
Lòng tin ở Việt Nam  -(Nguyễn vũ Bình -RFA)
Đại diện MLBVN tiếp tục vận động Chiến dịch Nhân quyền 2015 trước Quốc hội Victoria (Úc)  -(DLB)

Công an trại giam số 6 (Nghệ An) đánh đổ máu gia đình dân oan Trịnh Bá Khiêm -(DLB)  ===>>>
CSVN và “họa vô đơn chí”  -(DLB)   —  Báo “cách” kiểu gì cũng lạc hậu -(DLB)
Đỉnh cao trí tuệ rau muống Vũ Đức Đam -(DLB)
Đi đón tù nhân lương tâm Trịnh Bá Khiêm bị đánh hội đồng  -(RFA) –Nhóm người dân Dương Nội và các nhà hoạt động tại Hà Nội hôm nay 25 tháng 6 đi đón tù nhân Trịnh Bá Khiêm tại Trại 6, Thanh Chương Nghệ An bị đánh đập ngay tại khu vực cổng trại.

Côn đồ tấn công những người đi đón TNLT Trịnh Bá Khiêm – (DL) –
Sáng ngày 25/6/2015, khoảng 44 người gồm những người thân, dân oan Dương Nội và những người hoạt động đã đi đón TNLT Trịnh Bá Khiêm ra tù trước một tháng tại Trại giam số 6 – Nghệ An đã bị tấn công một cách dã man. Tin ban đầu cho biết anh Trịnh Bá Tư bị đánh chảy máu mắt và Mai Thanh bị ngất xỉu. –
Anh Trịnh Bá Tư bị đánh chảy máu mắt. Ảnh: Trịnh Bá Phương. –
 40 năm sau: Lịch sử đang lặp lại  -(Boxitvn) – Nguyễn quang Dy
 CÁCH MẠNG 1989(kỳ 2) -(Boxitvn) – Victor Sebestyen – Dch gi:  Phan Trinh    >>>  CÁCH MẠNG 1989
Trung Quốc dám làm những điều loài người không dám!  -(Boxitvn) – Hà văn Thịnh –Những hành động càn rỡ, ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc (TQ) trong mấy tháng gần đây ở Biển Đông – xây dựng trái phép những công trình kiên cố quy mô lớn trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đã và đang đe dọa, thách thức nghiêm trọng nền độc lập của dân tộc Việt Nam! Rất cần phải cảnh báo rằng kinh nghiệm lịch sử cho thấy nhà cầm quyền TQ có “truyền thống” dám làm tất cả những gì người khác không dám. Không ý thức rõ vấn đề này, cứ để cho người TQ làm cái sự đã rồi thì tất cả đều đã muộn…
Yêu nước bằng mọi cách cho nên giờ đây đất nước « điêu tàn » -(Trương nhân Tuấn FB)
Chúng ta có cần biết ai là kẻ xâm lấn ở Biển Đông? -(Basam)Eurasia Review –  Tác giả: Tuấn Hà – Người dịch: Trần Văn Minh
UBND TP TIẾP “VMHNX”: “THEO LUẬT, CÔNG DÂN KHÔNG CÓ QUYỀN CHẤT VẤN CHÍNH QUYỀN” (?!) -(VMHNX FB) –  Ngay từ đầu cuộc gặp, Phó Chánh VP UBND TP Phạm Chí Công đã “phủ đầu” bằng cách khẳng định: “Tôi phải nói rằng các anh chị dùng từ “văn bản yêu cầu giải trình” trên đơn là không đúng quy định của pháp luật. Ta phải thống nhất với nhau là không dùng mấy từ này. Chỉ có một là kiến nghị, hai là đề nghị, ba là tố cáo, chứ mình là công dân thì không có quyền “yêu cầu giải trình”. Theo luật là không có”.
Giải trình : đơn giản chỉ là Giải thích và Trình bày chớ có gì đâu- Nhưng rõ ràng đây là minh chứng cho thấy QUAN XHCN  cũng giống y như quan Quân chủ phong kiến chuyên chế , có khác gì đâu – Bảo “quan là đầy tớ nhân dân” là láo lếu , mị dân.
Sài Gòn, tháng Năm 1975
Nhật ký sau giải phóng (15) -(Phan Ba) –  (14)(13)(12) –  (11) –  (10)Sài Gòn, tháng Năm 1975  === >>>
Tìm hiểu luật Mỹ qua vụ tham nhũng FIFA (kỳ 2)  -(LK)Kỳ 1
“Khi người cộng sản động lòng thương” -(LK) 
Thoát nạn ở Hong Kong – Kỳ 10: Trở về Moscow -(LK) – >>>    – Kỳ 9: Kháng cáo lên Viện Cơ mật Hoàng gia Anh  >>>    – Kỳ 8: Phản kháng lệnh trục xuất thứ hai   >>>    – Kỳ 7: Tranh cãi về hai lệnh trục xuất
Nick Út, người nổi tiếng  -(Basam) – Asia SentinelTác giả: David Brown –Người dịch: Huỳnh Phan
BÁO “LÁ CẢI” VÀ ĐẠI TÁ SON  -(Boxitvn)Mi Lâm
Bên ngoài trời còn có trời -(Boxitvn) -Tương Lai
 Lý do Việt Nam không miễn thị thực visa cho công dân Mỹ?  -(RFA)
Đi đón tù nhân lương tâm Trịnh Bá Khiêm bị đánh hội đồng  -(RFA) –Nhóm người dân Dương Nội và các nhà hoạt động tại Hà Nội hôm nay 25 tháng 6 đi đón tù nhân Trịnh Bá Khiêm tại Trại 6, Thanh Chương Nghệ An bị đánh đập ngay tại khu vực cổng trại.
 Liêm sỉ có phải là thứ … xa xỉ?  -(RFA) –THANH MINH (Hà Nội) – Còn khẩu hiệu “sống cho trung thực, làm trung thực, nói cho thực”, tức là sống cho có liêm sỉ, như cách nói của Đại biểu Dương Trung Quốc trong bài viết trên, hình như vẫn còn là cái gì đó rất mới, rất xa lạ với “một bộ phận không nhỏ” cán bộ.Bởi “ngay cả cái liêm sỉ thì hình như chúng ta cũng chưa quan tâm lắm”, theo phân tích của ông Dương Trung Quốc, thì việc người ta bán rẻ liêm sỉ lấy đồng tiền cũng chẳng có gì khó hiểu. Hình như liêm sỉ sẽ trở thành thứ xa xỉ đối với người chưa nhận thức, không quan tâm đến liêm sỉ là gì?   —  Sự “gương mẫu” và “liêm sỉ” trong đời sống chính trị quốc gia  -(GDVN) -22/02/15
Việt – Mỹ và chuyến thăm của TBT Trọng  -(BBC)    —  Suy nghĩ về Giáo sư Trần Văn Khê -(BBC)
Lạc quan gì ở giữa năm? -(BBC) –  Trong bối cảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp sang Mỹ để gặp Tổng thống Obama, có ba sự kiện đáng chú ý. Sau khi đề cập ba chủ đề này, phải hỏi: ở giữa năm 2015, chúng ta có đủ lý do để tin rằng Việt Nam sắp chuyển vào một giai đoạn mới trong sự phát triển của đất nước?
Waterloo – Lịch sử trừng phạt kẻ đến muộn  -(BBC) –
Công an yêu cầu TS Phạm Chí Dũng chấm dứt hoạt động Hội Nhà báo Độc lập -(RFI)
Bị Trung Quốc ngăn cản mưu sinh, ngư dân Philippines cầu viện LHQ   -(RFI)   —  Trung Quốc phẫn nộ với tập trận Phi – Nhật ở Biển Đông  -(RFI)   —   Quân đội Trung Quốc cho rằng có quyền tấn công tàu chiến của Nhật Bản tại Biển Đông  -(ĐKN)   —  Trung Quốc và “Ván bài được mất ở Biển Đông”-(Bizlive)
Kiên trì đấu tranh hòa bình để bảo vệ ngư dân, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia -(LĐ)   —  Yêu cầu Trung Quốc trả lại vô điều kiện tàu cá QB93694TS của Việt Nam -(LĐ)
Xác minh việc ngư dân bị ép ký công nhận chủ quyền TQ ở biển Đông  -(PLTP)   —  Giàn khoan Hải Dương 981 vào biển Đông  -(PLTP) –Cục an toàn Hàng hải của Trung Quốc hôm qua đã đưa ra thông báo: Giàn khoan Hải Dương 981 sẽ quay trở lại biển Đông và sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại vùng biển có tọa độ 17 độ 3, 75 phút kinh Đông; 109 độ 59,05 phút vĩ Bắc và tiến hành thăm dò dầu khí tại đây từ ngày 25 – 6 đến ngày 20 – 8 – 2015
Vụ “lọt sổ” 17.000 lô đất chỉ dừng lại ở việc kiểm điểm-(Bizlive)   —  “Tài sản trôi hết rồi, tôi chỉ còn mỗi bộ quần áo trên người”-(Bizlive)   —  Bộ trưởng Thăng cảm ơn Quốc hội thông qua DA sân bay Long Thành   -(Infonet)
Dự án sân bay Long Thành chỉ tác động đến nợ công tối đa 0,28% GDP  -(TN)
TP.HCM kiến nghị Thủ tướng vì bị “cắt” thưởng gần 5.000 tỷ   -(Infonet)   —   Chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa rất quan trọng   -(Infonet)   —  Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 80 ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn trong tháng 6  -(LĐ)
Vụ 3 người lao động Việt Nam mất tích tại Libya: Bộ LĐTBXH đề nghị Đại sứ quán Lybia trợ giúp đưa thi hài NLĐ về nước -(LĐ)   —  Hàng chục ngàn người “tháng tháng leo cột” – giảm được bao nhiêu?  -(LĐ)
Bị đánh khi ghi hình công an xử phạt -(24h) –Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Thủ Đô xác nhận người bị đánh không phải phóng viên mà chỉ là nhân viên thử việc.   >>>  Bị đánh khi ghi hình công an xử phạt -(PLTP)

Kinh tế

Chênh lệch giá cao, đường nhập lậu ồ ạt về Việt Nam   -(TT)    —  Khuyến mãi ì xèo, ế cứ ế -(TT)
Đổ lỗi cho nhau chậm chuyển giao quyền chủ sở hữu DNNN -(TT)    —  Vác balô tiền đi mua đất -(TT)   —  Vàng xuống đáy, đất tăng dồn: Dân giàu nóng túi tiền  -(VNN)   —   Giá vàng mở rộng đà giảm, xuống mức thấp nhất 5 năm  -(VOV)
Việt Nam sản xuất cánh máy bay Boeing: Được trả công bao nhiêu?  -(VNN)    — Việt Nam sản xuất cánh máy bay Boeing: Tự làm bao nhiêu?    -(ĐV)
Bán trà đá vỉa hè: Siêu cò đất kiếm 500 triệu/tháng  -(VNN)   — Nông dân Quảng Nam “méo mặt” vì sản xuất lúa giống  -(VOV)
Metro phải bồi thường 2,6 tỷ đồng vì đơn phương dứt hợp đồng   -(VnEx) -Công ty Metro Cash & Carry phải chi trả 2,6 tỷ đồng cho đối tác vì đã đơn phương chấm dứt hợp đồng in ấn mà không thông báo trước.
Ngành nào có nhiều doanh nghiệp “chết” nhất ở Việt Nam?-(Bizlive) –Số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2015 là hơn 4.700. Trong khi đó, số doanh nghiệp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động lên tới con số hơn 27.000.

Thế giới

Quốc hội Mỹ bỏ phiếu cho ông Obama quyền xúc tiến thương mại  -(VOA)    —   Nhiều công ty bán lẻ ngưng bán sản phẩm in hình lá cờ gây chia rẽ -(VOA)   —   Thế giới ủng hộ chính sách của Mỹ ở Châu Á và Trung Đông -(VOA)    —  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ họp với các vị tương nhiệm khối NATO -(VOA)    —  Pháp gọi việc Hoa Kỳ nghe lén là ‘không thể chấp nhận được’ -(VOA)
Tổng thống Obama ra lệnh thay đổi chính sách về tiền chuộc con tin -(VOA) – Tổng thống Barack Obama nói rằng chính phủ sẽ không còn đe dọa những gia đình người Mỹ bằng những cáo buộc hình sự vì tìm cách thương thuyết với những kẻ khủng bố
Mỹ và đồng minh Châu Âu nghi kỵ lẫn nhau ?  -(RFI)   —  Mỹ nêu quan ngại về an ninh mạng với TQ  -(BBC)
Nữ Thiếu tướng Bộ Tổng tham mưu Trung Quốc bị bắt  -(GDVN)   —  Báo Sự thật: Một loạt dấu hiệu của chiến tranh Trung – Mỹ -(GDVN) – Dấu hiệu đầu tiên của chiến tranh theo báo Sự thật là tuyên bố hùng hồn của Thời báo Hoàn Cầu, rằng một cuộc chiến giữa Trung Quốc và Mỹ không thể tránh. —  Sách Đạo Đức Kinh của Lão Tử còn hay đã bị đốt? -(GDVN)   —  172.000 tàu dân sự Trung Quốc sẽ thành tàu chiến ra sao?  -(TT)   —  Trung Quốc chuẩn bị hơn 170.000 tàu dân sự cho chiến tranh -(VnEx)
Báo Nga: Đàn ông Hàn Quốc không thích lấy vợ Trung Quốc  -(GDVN)   —  Ấn Độ trang bị tên lửa siêu thanh nhanh nhất thế giới BrahMos cho Su-30MKI -(GDVN)   —   Các nhà hoạt động Thái Lan kỷ niệm 83 năm vụ lật đổ chế độ quân chủ -(VOA)
Địa điểm biểu tình đòi dân chủ cuối cùng ở Hồng Kông bị tháo dỡ -(VOA)   —  Trung Quốc: 5000 người biểu tình phản đối nhà máy gây ô nhiễm  -(RFA) – Có ít nhất 5 ngàn người biểu tình vào ngày hôm qua tại một vùng ngoại ô của thành phố Thượng hải để phản đối kế hoạch chuyển một nhà máy hóa chất gây ô nhiễm vào khu vực mà họ đang sinh sống.   —  Tấn công bằng chất nổ và dao ở Tân Cương khiến 18 người thiệt mạng  -(RFA)   —  Trung Quốc quản ngại về nguồn ma túy từ Tam giác vàng -(RFA)
Quân đội vẫn muốn duy trì quyền lực ở Miến Điện  -(RFA)
Nam Hàn phong tỏa 2 bệnh viện để ngăn dịch MERS -(RFA)   — Nam Hàn khánh thành bảo tàng ghi nhớ người phụ nữ thời Đệ nhị thế chiến -(RFA)
Thái Lan: nhà báo không được làm thủ tướng buồn lòng -(RFA)   —   Bắc Hàn kêu gọi thế giới chống lại âm mưu bá quyền của Mỹ -(RFA)   —  Miến Điện không có ý định sửa đổi hiến pháp -(RFA)
Bị tàu Trung Quốc uy hiếp, ngư dân Philippines kêu cứu LHQ -(RFA)   —   Trung Quốc gây thiệt hại dãi san hô của ĐNÁ khi xây đảo nhân tạo -(RFA)   —  Nhật chuẩn bị kế hoạch tuần tra biển Đông? -(RFA)
Bắc Hàn khai trương sân bay mới  -(BBC)   —  Cuộc trở lại đẫm máu của IS ở Kobane  -(BBC)
Trung Quốc điều tra một thành viên Ủy ban Thế vận Quốc gia  -(RFI)
Pháp tăng quyền cho tình báo nhân danh chống khủng bố -(RFI)   —  Pháp : Giới taxi biểu tình dữ dội chống dịch vụ UberPOP -(RFI)   —   Mỹ xoa dịu đồng minh về vụ nghe lén lãnh đạo Pháp -(RFI)
Miến Điện bác dự luật giảm vai trò quân đội trong nghị viện -(RFI)   —  NATO cảnh báo giao tranh tái diễn dữ dội ở Ukraina -(RFI)    —   Hungary : Chủ trương chống nhập cư mang màu sắc bài ngoại -(RFI)
Quan chức Nga cản Trung Quốc thuê đất, ông Putin cắt “khuyến mãi” cho Ukraine-(Bizlive)
Thiếu tướng quân đội Trung Quốc Đổng Vưu Tâm
Nữ tướng “ngã ngựa” hé lộ băng đảng “ghê gớm hơn Lệnh Kế Hoạch”  -(Soha) -Thiếu tướng quân đội Trung Quốc Đổng Vưu Tâm  === >>>
Tổng thống Putin biến điều TQ lo sợ về Nga-Nhật thành hiện thực -(Soha)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Phụ huynh ngã ngửa vì điểm số vào lớp 10 của con  -(VNN)
Có 1 tỷ đồng, tôi sẽ cho con du học  -(VNN)
Giảng viên đại học đề nghị được đảm bảo an ninh khi coi thi   -(VnEx)

Xe cán chó chó cán xe

332.000 người đi xe máy bị phạt vì mũ bảo hiểm   -(TT)
Một vị trí mặt đường quốc lộ 1 bị hoá chất gây hư hỏng - ảnh do Tập đoàn Sơn Hải cung cấp
Dùng hoá chất phá hỏng mặt đường quốc lộ 1   -(TT) –Ngày 25-6, ông Nguyễn Quang Minh, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) cho biết tập đoàn này vừa gửi công văn đến Công an tỉnh Quảng Bình và các cơ quan liên quan đề nghị làm rõ việc mặt đường quốc lộ 1 do tập đoàn vừa thi công xong đã bị phá hoại. 
Một vị trí mặt đường quốc lộ 1 bị hoá chất gây hư hỏng – ảnh do Tập đoàn Sơn Hải cung cấp
Hai anh em bị đâm chết ngay tại nhà lúc rạng sáng  -(TT)   —   Nữ chủ tịch xã thuê giết chồng vì nghi ngoại tình  -(VNN)   —  Xót lòng người đàn ông kiệt sức vẫn phải mưu sinh cứu mình  -(VNN)
Hố 'tử thần' rộng 100 m2 chia cắt quốc lộ 4D
Hố ‘tử thần’ rộng 100 m2 chia cắt quốc lộ 4D   -(VnEx)
Không muốn xếp hàng, khách tát nữ nhân viên hàng không   -(VnEx)   —   Đinh tặc’ hoành hành đường phố Sài Gòn -(VnEx)   —  Trào lưu ‘hôn trộm người lạ’ bị chỉ trích là cưỡng hôn -(VnEx) -Trào loạn thì có   —-  Chồng bị đánh chết do vợ thuê ‘thám tử’ theo dõi ngoại tình -(VnEx)
‘Đại gia bị tạt axit cho vay lãi, cầm đồ’ nóng nhất mạng xã hội trong ngày -(VnEx)   —   Đặc nhiệm trèo nóc nhà bắt cướp tại trung tâm Sài Gòn -(VnEx)
Tin nóng trong ngày: Thầy giáo cưỡng dâm học trò ở TP HCM  -(VOV)   —   Hà Nội phạt nói tục: Lập đội chuyên gia định nghĩa ‘tục’?    -(ĐV)   —    TP.HCM hoang mang rắn lục đuôi đỏ: Dân bắt… ngâm rượu    -(ĐV)
‘Nghệ thuật’ đi vệ sinh trong tàu ngầm Việt Nam   -(Infonet)   —   Giả danh phó Công an Hà Nội để lừa đảo hàng trăm triệu đồng   -(Infonet)   —  Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ: ‘Không hiểu vì sao người ta thi hộ tôi’!   -(NĐT)
[VIDEO] Cháy lớn ở khu công nghiệp Nhơn Trạch 3  -(TNO) Khoảng 20 giờ 30 ngày 25.6, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, xã Long Thọ, H. Nhơn Trạch, Đồng Nai, thiêu rụi gần như toàn bộ nhà xưởng có diện tích hàng ngàn m2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét