Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

***TIN NGÀY 24/7/2014 -Thứ Năm.









Posted by phamtayson on 24/07/2014

Chính trị – Xã hội


Các chuyên gia đầu ngành tiếp tục thảo luận về tranh chấp trên biển Đông  - (LĐ) - Hội thảo quốc tế về tranh chấp trên biển Đông tại ĐH Tôn Đức Thắng trong 2 ngày 25-26/7

广西防城港凶杀案致5名越南妇女伤亡 警方锁定凶嫌  – (China News Service)

Khi người Việt thiện cảm với Mỹ hơn với Trung Quốc  -(RFA)   –  Các nạn nhân vụ “Công Án Bia Sơn” bị quên lãng-(RFA)   —  Cộng đồng người Việt tại Campuchia bị ảnh hưởng bởi bế tắc chính trị?-(RFA)
Bitexco muốn quản lý Vịnh Hạ Long  -(BBC)   —   Công ty Đài Loan Formosa được đền bù sau vụ biểu tình bạo loạn.  -(RFI)
Du lịch giữa hai quốc gia Trung Quốc và Việt Nam hậu giàn khoan HD 981-(RFA)   —   Chuyện những chiếc cầu treo ở Tây Bắc-(RFA)

Nghệ sĩ Quỳnh Giao qua đời, hưởng thọ 68 tuổi  -(NV)  – Quỳnh Giao tên thật là Nguyễn Ðoan Trang, Pháp Danh Như Nghiêm, sinh năm 1946 tại làng Vỹ Dạ, Huế, là con gái của nữ danh ca tân nhạc Minh Trang.
Cố nghệ sĩ Quỳnh Giao. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)   ===>>>

Dịch bệnh gia tăng, các bệnh viên nhi hết chỗ  -(NV)
Lãnh đạo Bộ Công an gặp mặt các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại nước ngoài  -(CAND)
Thủ tướng gặp mặt 36 Đại sứ, Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm   -(CAND)

Phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển, đảo Việt Nam: Hành động trái ngược với những cam kết  -(QĐND)  <<< >>>   Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị thăm và làm việc tại Mỹ  (TTXVN)  lúc : 23/07/14 21:22   – Theo phóng viên TTXVN tại Washington, nhận lời mời của Bộ Ngoại giao Mỹ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, đã thăm Mỹ từ ngày 21/7.
   <<< ===   Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị gặp Chủ tịch tạm quyền Thượng viện Mỹ Patrick Leahy tại Quốc hội Mỹ. (Ảnh: Phạm Tuấn Đạt/Vietnam+)
Facebooker Lee Nguyen: “Thật sự em cũng giật mình, vừa thấy truyền hình nó đưa tin trong bản tin muộn. Vào google search ra thấy nói đi từ 21/7. Vậy mà, tuyệt nhiên không thấy truyền thông xã hội cập nhật tin tức gì mấy ngày nay cả. Đi như đi ăn trộm ấy! Cũng không thấy bà con bên kia chào đón gì cả“.   <<< >>>Khi người Việt thiện cảm với Mỹ hơn với Trung Quốc   -(RFA)
Công đoàn mạnh thì công nhân không chỉ là người làm thuê  – (TT) - *** Ông PTD ,cựu lãnh đạo CĐ và cựu CT MTTQ- He ! he! vậy CÔNG NÔNG Lại trở lại “làm chủ” chứ gì , rối rắm thế, ông bỏ “ Vô sản thế giới”‘Chuyên chính vô sản”…cái ný tưởng tố đẹp thế mà bỏ thì CÔNG NHÂN bị bóc lột thấy mụ nội nhá, thấy lao động làm mướn cho bọn chủ cả tư sản không hà ,phải cầm đầu Công nhân làm chủ nhà máy xí nghiệp, Nông dân phải có ruộng cày chớ , cái xúi quẩy “đấu tranh giai cấp ” đấy- Hiện nay bọn giàu có, ngồi nhà mát ăn bát vàng….trong khi đám Công nhân chiều về xách tòn teng mấy cộng rau và gói mì tôm , hoặc là quanh năm suốt tháng phải làm việc cho bọn chủ bóc lột (cọng sản dạy thế) đến 12 giờ hàng ngày mà có thấy đưa đéo nào xúi “đấu tranh” đâu , luật gọi là lao động có đó, nhưng nó bắt làm 12 tiếng thì sao đây- Khắp nơi, hàng vạn công nhân bị như thế , toàn là bịp, xạo.
************************************************************************
À…biểu tình đòi…  -(Lê nguyễn Hương Trà FB)
CÁI BÁNH  -(Nguyễn đình Bổn)   >>>   Người cầm bút Việt Nam: Ý thức sáng tạo và ý thức công dân
Tự do ngôn luận là gì?  -(LS Lê đức Minh) -  Bản thân quyền tự do ngôn luận là sức mạnh của một dân tộc. Vì sao người ta chạy trốn từ các nước cộng sản sang các nước tư bản, mà nhất là Hoa kỳ để xin tị nạn. Vì tại những quốc gia cộng sản người ta không được NÓI.
Do đó Hoa kỳ đã trở thành một thùng rác, mà trong cái thùng rác đó các quốc gia khác đã vứt vào những công dân ưu tú nhất của mình.Lý do rất đơn giản vì sao Hoa kỳ mạnh, văn hóa Hoa kỳ có sức thu hút. Đơn giản thôi. Tại Hoa kỳ người ta tha hồ được nói.
Tại sao lại cấm bán rượu sau 22:30?   -(Huy Đức)
Tối thứ Sáu, 18-7-2014, trang FB của tôi bị khóa vì có ai đó đã báo rằng tôi chưa tới 13 tuổi (under age)! Sau khi trình đủ loại giấy tờ, lúc 4:07 chiều nay, 21-7-2014, FB gửi thư nói việc khóa FB của tôi là “nhầm lẫn”. Vào trang của mình thì nhận ra họ đã tự ý chuyển bút danh Osin Huy Duc của tôi về tên họ ghi trên ID: Truong Huy San! Có nghĩa là tôi sẽ phải mất rất nhiều thì giờ để làm quen với các bạn!  – (Huy Đức)

Từ khi nào?  -(Dannews)  —  Liêu Diệc Vũ, nhà văn gọi Trung Quốc là quỷ dữ  -(Dannews)

Vợ xuất ngoại, đàn ông Việt Nam trở thành ông nội trợ  -   MIKE IVES (AP) | DCVOnline lược dịch  -VŨ HỘI (Việt Nam) — Từ khi vợ ông sang Đài Loan chín năm trước đây để làm người giúp việc – kiếm được nhiều tiền hơn so với công việc đồng áng ở miền Bắc Việt Nam – ông Phạm Đức Việt đã lãnh công việc chăm sóc gia đình và nuôi dạy hai người con và làm việc hàng ngày như một người nông dân và thợ mộc
Những tập sách bị xé vụn  -(Đặng Ngữ – DCVOnline)
Những vùng không gian  – (nguyễn thị Từ Huy -RFA) -Chữ “chúng ta” ở đây được dùng để chỉ phần lớn người Việt Nam đang ở trong tình trạng gần như bất động, thiếu những phản ứng cần thiết và hiệu quả trước thảm trạng của đất nước,và thảm trạng của chính mình. Trong chữ “chúng tôi” này có cả tôi, dĩ nhiên.Một số người rất ít đã và đang trỗi dậy, và họ đã phải trả giá đắt cho sự quật cường của họ.
Nếu MH17 thuộc hãng Lufthansa và hành khách là người Đức  -(Lê diễn Đức – RFA) – Andrzej Lubowski – Lê Diễn Đức dịch  -Những bất hạnh và xung đột tiếp theo sẽ đẩy vào màn thảm kịch MH17. Tôi sợ rằng, sẽ có những chỉ trích nặng nề hơn và sự việc sẽ trở lại vào lối mòn cũ. Biện pháp trừng phạt của Mỹ không giúp được gì nhiều nếu châu Âu cụp đuôi một lần nữa. Nếu sự xâm lược tàn bạo không đủ để Pháp từ bỏ cung cấp vũ khí hiện đại cho Nga, nếu người đứng đầu của Siemens không dừng chuyến thăm trang trại của Putin, thì liệu đây không phải là bằng chứng thiếu cột sống, ý chí chính trị và trí tưởng tượng?
‘Mâm cỗ’ có cao hơn ‘tiếng chào’?  – (Cao huy Huân -VOA) -…Vậy mà theo như tôi thấy thì ngày nay dường như truyền thống đó đang bị mai một dần. Ngoài xã hội Việt Nam lúc này tôi chỉ thấy “mâm cỗ” được ưu tiên hàng đầu……
…..Còn ở Việt Nam, các vị vẫn thường đổ lỗi cho nhau và đổ lỗi cho dân vì sự hèn nhát và tham lam cá nhân. Tất nhiên, số đông không phải là tất cả, nhưng rõ ràng thói quen của số đông sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến xã hội. Chỉ mong sao hai “tiếng chào” hay lời xin lỗi, câu cảm ơn sẽ lại nở trên môi người Việt Nam.
Chuyện một người thần tượng Hồ “đang” bóc lịch cộng sản Phan Châu Thành (Danlambao)  -Tại sao Bác không cứu con?!

Các thành phần trong một đảng chính trị  -(DLB)  —  Hoàng Triết – Tưởng niệm Oswaldo Payá, nhớ thầy giáo Đinh Đăng Định  -(DL)   —  Frankfurter Allgemeine Zeitung phỏng vấn Francis Fukuyama: Khi Lịch Sử Kết Thúc -(DL)

Vũ Hoàng – “Người ta đang quên những ý nghĩa tốt đẹp nhất của âm nhạc” -(DL)
Đinh Nhật Uy – Bị mời làm việc vì Facebook – Buổi tiếp xúc ngắn gọn -(DL)
Yêu Thương và Tự Do – “Không phải ta thì là ai? Không phải bây giờ thì là bao giờ?” -(DL)
 Putin tự hại  -(Ngô nhân Dụng – NV)   —     Từ một phiên tòa phát xít  – Bùi văn Nam Sơn -(VHNA)
VẾT CẮT SÂU ĐẾN 60 NĂM  – Nguyễn thị Hậu – (Vietstudies)
QUÁ TRÌNH CHIẾM HỮU VÀ THỰC THI CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI HS – TS   – (Tễu)
Đàm phán với kẻ cướp?   – (Hữu Nguyên)   —    TƯỞNG NIỆM  -Trần hồ Dũng -(Tương Tri)
Người chết nối linh thiêng vào đời  -(Tuấn Khanh)  >>>  Bài hát: Cho Thời Gian Đã Mất
Vô danh  -(Tuấn Khanh) -  Tôi cũng không kể cho Lễ & Thảo nghe làm gì. Vì kiểm duyệt vẫn là cơn ác mộng của đời họ (cũng như bao con người sống với văn nghệ bình thường khác). Năm 2001, Lễ từng bị Sở và an ninh văn hoá hành hạ vì bài Sài Gòn Đêm Nay. Trong đó, câu hát “về tình yêu “”Sài Gòn đêm nay, em đi với ai…” bị suy luận là đầy phản động vì ở thành phố mang tên bác, mà sao lại thất vọng và hỏi là em đang đi với ai?”.
Vài ý kiến về hiểm họa đen của ông Nguyễn Trung   – (Quechoa)  —   Hiến pháp Việt Nam: Vì dân hay xa dân? (Bài 5)   -(VNTB)

Ẩn ý tuyên truyền nổi dậy trong “Khảo luận thứ 2 về chính quyền” của John Locke  -(Danquyen)  – Dân Quyền: Nhạn Biển chắc là một dư luận viên cỡ bự, ông còn phân loại mấy vị trong Diễn đàn XHDS và dọa nhà xuất bản Tri thức nữa, xin đăng lại từ Loa phường (đúng là tên của bộ máy) để bạn đọc ngẫm

Một Lễ rửa tội  -(Minh Văn)  – …..Khi được người ta hỏi về sự giống nhau giữa việc xem tướng Bò và tuyên truyền chủ nghĩa Mác, ông Hồng hóm hỉnh trả lời: - “Khi nhìn vào cái xoáy con Bò là tôi hiểu ngay được tính nết của nó, con nào thì dễ bảo, con nào gan lỳ. Từ đó mà biết cách trị cho nó phải nghe mới thôi. Con Bò nào mà không chịu đi, ta bịt mắt nó lại rồi dắt theo ý mình, việc tuyên truyền chủ nghĩa Mác cũng vậy”. Thật là một kinh nghiệm vô tiền khoáng hậu ….
….- Tôi hỏi thật nhé! Suốt ngày cứ đi lừa người ta như thế thì ông thấy sung sướng cái nổi gì nào? Đảng thì tham ô tham nhũng, hà hiếp dân lành, nào có tốt đẹp gì mà ông ca ngợi? Cái chủ nghĩa Mác – Lê gì đó thì sai bét nhè, nhân loại người ta đã vứt vào sọt rác rồi, thế mà ông cứ lôi ra mà đánh bóng ca ngợi là sao? Còn nữa, những người dân oan người ta tố cáo bất công và đòi quyền lợi, có đánh đập và giết người gì đâu mà ông gọi họ là phản động? Tôi khuyên ông cũng nên bỏ cái nghề đó đi. Lừa đảo và vu oan cho người ta là cái tội trời đánh đấy, khi chết thế nào cũng bị đày xuống địa ngục.
Ông ta cười hề hề mà rằng:
- Thì cái nghề nó phải vậy. Không lừa thì không có ăn. Bà tưởng tôi muốn làm cái con Vẹt đi hót lại lời người ta lắm à?….

Đừng để Quốc Hội “phục vụ” cho nhóm lợi ích ngầm  -(Bình luận án)

Giá trị pháp lý công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng – cái nhìn của một luật sư chuyên nghiệp  -(Boxitvn)
Vì nói lên sự thật, nghệ sĩ điện ảnh Kim Chi bị khai trừ ra khỏi Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam  -(Boxitvn)
Thế giới hậu Hoa Kỳ  -(Boxitvn)   —  Giữ gìn và phát triển nền văn hóa dân tộc với 7 chữ Quốc  -(Boxitvn)
Giang Trạch Dân tận diệt Pháp luân công – sự run sợ của thế lực cộng sản độc tài chuyển sang giai đoạn phát xít -(Boxitvn)
DÂN OAN ĐÂU MUỐN KHIẾU KIỆN KÉO DÀI  – (Boxitvn)
_______________________________________________________________________
TQ ngang nhiên nạo vét kênh ở Hoàng Sa  -(VNN)   —  Trung Quốc hăm he đưa giàn khoan quay lại biển Đông  -(MTG)   >>>   Năm 1898, TQ tuyên bố “Hoàng Sa là đất hoang, không thuộc Hải Nam“   >>>   Biên giới bản đồ khoa học Trung Quốc cũng chỉ tới đảo Hải Nam
 Kiểm tra tài sản ông Trần Văn Truyền  -(VNN)   —  Kiểm tra tài sản nguyên tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền  -(TT)
Muốn ‘làm ăn’ là phải lai rai  -(TVN)   >>>   Giảm lệ thuộc: Không phải chờ ‘sự cố’ mới thay đổi   >>>   Bênh chợ cóc: Lối nghĩ của xứ chuộng xe máy?
Cần xây đài tưởng niệm các liệt sĩ   -(TT) -  Bà Chuyền cũng cho biết không có sự phân biệt chế độ, chính sách dành cho các cựu chiến binh (CCB), thân nhân các liệt sĩ hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc với CCB, thân nhân liệt sĩ các giai đoạn khác.
Không có sự phân biệt chính sách đối với những người từng tham gia chống Trung Quốc xâm lược   -(MTG)
Đã thua kiện còn dỡ nhà dân: UBND tỉnh Khánh Hòa và TAND tối cao đã nói gì ?   -(TN)

Kinh tế

Máy móc ‘second hand’ nhập về phải còn chất lượng trên 80%  -(TN)   >>>   Giá USD tăng   >>>   Huy động các nguồn vốn xây dựng sân bay quốc tế Long Thành

Thế giới

Hà Lan để quốc tang, đón thi hài các nạn nhân MH17   -(RFI)  —  Tình báo Mỹ phản bác lập luận của Nga cho là Ukraina đã bắn hạ phi cơ Malaysia -(RFI)   —   Anh Quốc vẫn tiếp tục bán vũ khí cho Nga -(RFI)   —  Nga thắt chặt luật trấn áp biểu tình không cho phép -(RFI)   —  Chính sách của điện Kremlin cô lập nước Nga -(RFI)
Xác nạn nhân của chuyến bay Malaysia được đưa về Hà Lan  -(VOA)
Hai phản lực cơ quân sự của Ukraine bị bắn rơi  -(VOA)
Hàn – Nhật tiếp tục bàn về nô lệ phụ nữ trong Thế chiến 2  -(RFA)   —  Nhật – Hàn Quốc tiếp tục đàm phán giải quyết vụ « gái giải sầu » -(RFI)   —  Nhật Bản cảnh giác cao độ trước thịt hư nhập từ Trung Quốc -(RFI)   —   Tepco xin thêm hỗ trợ tài chính để đền bù nạn nhân Fukushima -(RFI)
Mỹ, châu Âu hủy thêm nhiều chuyến bay tới Israel  -(VOA)   —   Liên Hiệp Quốc: Mối đe dọa ISIL ngày càng tăng ở Iraq  -(VOA)
20 người Bắc Triều Tiên đào thoát bị bắt tại Trung Quốc   -(VOA)  –  Những cỗ quan tài nạn nhân Hà Lan trong vụ rớt máy bay đã trở về quê hương  -(VOA)   –  Ngân hàng Thế giới khen ngợi kế hoạch cải cách của Ấn Ðộ và cam kết viện trợ  -(VOA)
Anh điều tra vụ điệp viên Nga bị đầu độc năm 2006  -(VOA)   —   Hàng chục người mắc kẹt, e rằng đã chết trong vụ máy bay rơi ở Ðài Loan  -(VOA)
Bác sĩ phòng chống Ebola bị nhiễm virus  -(VOA)   —  581 nhà hàng, công ty Trung Quốc bị điều tra thịt thối  -(TT)
Trung Quốc tập trận rầm rộ làm hàng trăm chuyến bay phải hủy -(MTG)
Trung Quốc lén lút tập trận, tố Nhật chuẩn bị chiến tranh    -(ĐV)   >>>   Venezuela tiếp tục phiêu lưu với vũ khí giá rẻ TQ   >>>   Rót hàng tỉ USD, Trung Quốc vẫn “mất tiếng” ở châu Phi
Chỉ huy phe ly khai Ukraine lần đầu thừa nhận có tên lửa BUK  – (TNO)
Thị trưởng Hà Lan đòi trục xuất con gái Putin vì vụ MH17  -(Soha)
Không quân Mỹ phóng vệ tinh do thám mới, đề phòng TQ   -(MTG)


Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

1 kỳ thi quốc gia: Đề thi có “gánh” được đổi mới?  -(VNN)
Một kỳ thi quốc gia: Chậm thì lo, nhanh thì dễ hỏng, sửa rất tốn kém  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Chủ xe hơi khổ vì nạn bẻ kính chiếu hậu như cơm bữa  -(NV)
Trộm vào nhà, quan chức lộ ra vàng khối, tiền tỷ  -(VNN)   >>>   Hà Nội: Cháy lớn tại kho cồn ở Văn Điển Video
Kì kèo tiền hối lộ, 1 cán bộ thuế bị bắt quả tang  -(Soha)   —  Vỡ đường ống nước: Giá Chủ tịch Hà Nội quyết liệt như Bộ trưởng Thăng  -(GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét