Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

***TIN NGÀY 26/7/2014 -Thứ Bảy.





 Posted by phamtayson on 26/07/2014

Chính trị – Xã hội

Giàn khoan Hải Dương đang ở đảo Hải Nam  -(VOA)
Phạm Chí Dũng: Vì sao ông Phạm Quang Nghị diện kiến chính giới Mỹ?  -(RFI)
Có thể xử lý hình sự ông Trần Văn Truyền  – (BBC /nghe) -Trả lời BBC ngày 24/7, Luật sư Hoàng Văn Hướng, Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Hưng (Đoàn luật sư TP Hà Nội), cho biết ông Truyền có thể bị xử lý hình sự nếu bị phát hiện vi phạm ở mức độ nặng.   –  Hạ cánh chính trị không còn an toàn?  -(RFA)
Vì sao các nhà tranh đấu ở SG bị cấm ra khỏi nhà hôm 25/7? -(RFA)   —  HRW kêu gọi Australia thúc ép Việt Nam cải thiện nhân quyền  -(VOA)

Hà Nội lên tiếng vụ Phần Lan thu giữ lô võ khí VN xuất sang Ukraine  -(VOA)   —   Thân nhân hành khách Việt tử nạn trên máy bay MH17 kêu gọi công lý  -(VOA)
Trao đổi thư tín với thính giả (25.07.2014)-(RFA)
Bắc Kinh với các cuộc đàm phán về CoC   -(TS)  —  Báo TQ vỗ ngực, tỏ ra đắc thắng vụ đưa giàn 981 xâm phạm Việt Nam   -(GDVN)   —  Tranh chấp biển Đông: Tìm kiếm đối sách với chính sách hai mặt của TQ  - (MTG)  -Ông S.D. Pradhan, ĐH Chandigarh, cựu Cố vấn ANQG của Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ
Không chỉ xây một đài tưởng niệm   -(LĐ)  -Cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 là cuộc chiến tranh chống quân xâm lược bảo vệ tổ quốc. Đó là chân lý của lịch sử và không ai có thể nói khác. Nhưng trang sử chống ngoại xâm này chưa được đưa vào trong chương trình giáo khoa lịch sử của Việt Nam. Những người lính hy sinh chưa có một đài tưởng niệm xứng đáng.
35 năm qua, chưa có những lễ kỷ niệm trang trọng và hào hùng để tưởng nhớ những người ngã xuống. 35 năm qua, những thế hệ học trò ít được biết về trang sử vẻ vang và đau thương này.
*** Tại sao chớ , hàng năm lễ kỷ niệm xứ ta đếm không xuể mà, mới có 35 năm mà học trò ít được biết…là như thế nào, tại sao ít được biết trong khi đảng và nhà nước luôn hô hào  cái “truyền thống chống ngoại xâm”  ví đại, quành tráng…của Dân tộc???lạ nhỉ – Trả lời ngay, tại hèn, sợ Bắc kinh thế thôi. Có đứa nói khác thì sao, đâu có nói, nó còn đập phá bia kỷ niệm các đơn vị trong nghĩa trang…nó còn không làm “lễ giỗ” mấy chục năm nay…, nó còn làm nghĩa trang cho “quâm xâm lược” (chép lại à nghen) ở Điện biên đến 25 tỉ đồng lận….
Lễ Thăng Cấp Vị tướng đầu tiên người Mỹ gốc Việt của Quân Lực Hoa Kỳ -(TC Thegioimoi)
**********************************************************************
Từ những chuyến bay rơi nghĩ về đất nước   -(Viettusaigon-RFA)

Nạn bè phái và chủ nghĩa tư bản thân hữu trong giáo dục: Cuộc chơi bảo kê  -(Trấn vinh Dự -VOA)

Về văn học miền Nam 1954-1975 (2)  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)   >>>   Về văn học miền Nam 1954-1975 (1)

Về một loại chó săn trong phê bình văn nghệ  -Nguyễn vĩnh Nguyên – (Dannews)

Tù nhân lương tâm Luật sư Lê Quốc Quân luôn giữ vững tinh thần lạc quan, vững vàng. -(Boxitvn) -PV Ngô duy Quyền trong chuyến đi thăm LQQ cùng Huỳnh thục Vy, Huỳnh thị Thu Hồng ở trại tù An điềm -Quảng nam.
“TỪ CỘT ĐỒNG MÃ VIỆN NĂM XƯA… ĐẾN “CỘT ĐỒNG” Ý THỨC HỆ HÔM NAY”  – Nguyễn thượng Long   -(Boxitvn)
Cần ý thức Việt Nam vẫn đang là cá nằm trên thớt. -(Boxitvn)   –  Mảnh Bằng Khen cho Cột Mốc Sống -(Boxitvn)

Cuộc chiến hậu giàn khoan-(Boxitvn)  —Dân Việt sẽ có quyền “làm tất cả những gì pháp luật không cấm”? -(Boxitvn)

Về các quốc gia liên bang trong luật quốc tế -(Boxitvn)
Vài điển hình dối trá của cộng sản  – (DLB)   — Các công ty 3X, 3 Tầu đang “định hướng” kinh tế Việt Nam  – (DLB)
Tàu cộng đứng sau Bitexco muốn quản lý vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long trong “chỉ” 50 năm tới?  – (DLB)
Mẹ Già Dân Tộc  – (DLB)   —   Công ty Diamond VN đuổi việc vô lý  – (DLB)   –   Đoạn hồi ức cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng  – (DLB)
Tượng Lenin bị kéo sập
Cứu nước, cứu nhà, cứu ngay những người Cộng sản  -(Badamxoe)  ===>>>
.-(Badamxoe)
Lý tưởng quá hóa điên  -(LS Lê dức Minh FB)  -Chủ nghĩa cộng sản đã chết. Nhưng những thằng điên cứ lảm nhãm rằng nó chưa chết và thằng Tàu thì muốn xây chủ nghĩa cộng sản đặc sắc kiểu TQ, thằng bờm thì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội bằng tư tưởng…Hồ Chí Minh ???. Không có thằng nào đủ tỉnh táo để thừa nhận rằng cả hai đều đang xây dựng cái mà cả thế giới đã vứt vào sọt rác từ lâu. Sao cứ đi xài đồ thiên hạ đã vứt hoài vậy?  -Điên mà đi lãnh đạo kẻ tĩnh mới chết chứ!
Ví dụ về thiên đàng cộng sản -(LS Lê dức Minh FB)   —  Không yêu Mỹ, không ghét Mỹ, chỉ là chon lựa đúng   -( LS Lê Đức Minh FB)
CHỦ NGHĨA MÌNH-THÌ-KHÁC  -(Nguyễn hưng Quốc FB) -Thực chất của cái chủ nghĩa mình-thì-khác ấy là một thứ chủ nghĩa biệt lệ (exceptionalism), thậm chí, có thể nói, một thứ chủ nghĩa bộ lạc (tribalism) về văn hoá, một thái độ tự xem mình như là ngoại lệ của thế giới, nơi chưa từng có và cũng không cần có bất cứ quan hệ gì với người khác, ở đó, họ có những luật lệ riêng và một bảng giá trị riêng.
QUYỀN CON NGƯỜI CHO DÂN OAN DƯƠNG NỘI   -( CĐVN FB)
Chính quyền quận Hà đông vi phạm pháp luật, sao chỉ xử ông phó về hưu ?   -(Lê Hiền Đức)
CHỒNG MÍT, VỢ ĐẦM  -(Hoàng Hải Thủy)- “Dân Tầu sang Việt Nam tự do, không cần xin phép vào nước Việt, ở đâu, làm gì không cần khai báo. Sang Việt Nam, bọn Tầu vừa kiếm sống vừa thực hiện cuộc xâm lăng nước Việt. Tới ngày nào đó lực lượng dân Tầu ở Việt Nam  sẽ mạnh hơn dân Việt. Cứ cái đà này thì, theo tôi,  chỉ 50 hay 70 năm nữa là Việt Nam trở thành một tỉnh của Tầu.  Tôi thấy bọn Tầu chiếm nước Việt Nam dễ hơn chúng chiếm Tây Tạng… Tôi nhắc lại: Với kế sách cho dân Tầu sang sống ở Việt Nam, bọn Tầu thực hiện cuộc xâm lăng Việt Nam mà không cần cho quân đội sang Việt Nam. Người Việt mất nước mà không sao tự cứu”.
Bạn muốn Việt Nam làm đồng minh với ai?  -(BBC FB)
https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/s720x720/10409762_862513353761408_3359938637181939840_n.png?oh=c1de31801fe8a7131ecbb75f6e56bfd8&oe=544BD18C&__gda__=1412694622_7480ff9cf81aeebfa19e5c5bb3715936
Hội viên thứ 90 Hội CTNLT Lư Văn Bảy: Tôi mong muốn được đóng góp cho tiến trình tự do của đất nước!   -(CTNLT)
HOAN HÔ NGHỆ SỸ KIM CHI THOÁT KHỎI HỘI NGHỆ SĨ SÂN KHẤU VIỆT NAM   -(Ngày Đêm)
Bản Tin LĐV 20140725- Công ty Diamond VN đuổi việc vô lý   -(LĐV)
Hãy giải oan nghiệt cho dòng họ Nguyễn Tất (Phần I)  —   Hãy giải oan nghiệt cho dòng họ Nguyễn Tất (Phần II)  -(VNExodus).  – Hãy Giải Oan Nghiệt Cho Dòng Họ Nguyễn Tất (phần III)   –   Hãy Giải Oan Nghiệt Cho Dòng Họ Nguyễn Tất (phần Kết)  -(Vietbao).
Mỹ Khốn Khổ Vì Cộng Sản -(Vietbao)
Tương lai nào cho luật sư Việt Nam  -(LS Ngô ngọc Trai)   —  Toà án VN ‘không nhân danh công lý’  -(BBC)  -Luật sư Ngô Ngọc Trai  Bài tham gia Diễn đàn BBC Tiếng Việt
Về các ông chủ và kỹ sư, công nhân đang làm việc trong các dự án thủy điện vừa và nhỏ ở Tây Nguyên  -( Tuyệt Tình Cốc FB)
___________________________________________________________
Dịch chuyển giàn khoan chưa phải là bước đi cuối cùng của Trung Quốc  -(TN)   —  TQ thời lãnh đạo hiện tại đã thay đổi?  -(TVN)
Phải ngồi lại để đối phó với sự khó lường của Trung Quốc  -(TT) –  Đây là đề nghị của bà Jeanne Mirer, chủ tịch Hiệp hội Luật sư dân chủ quốc tế (IADL) – với báo chí bên lề hội thảo thảo quốc tế “Những khía cạnh pháp lý liên quan đến sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam” ngày 26-7 tại TP.HCM.   >>>  Đoàn kết với ASEAN, Trung Quốc sẽ không làm gì được
Chuyện về sư đoàn trưởng hy sinh ở chiến trường Campuchia  -(TNO)
Ôm hàng tấn vàng nhưng vẫn nợ thuế  -(TT) -Mỗi năm khai thác và xuất khẩu hàng trăm ký vàng, thế nhưng hai công ty khai thác vàng của Tập đoàn Besra VN là Công ty TNHH vàng Phước Sơn và Công ty TNHH vàng Bồng Miêu vẫn chây ì nộp thuế, dù Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần gia hạn.
Theo ông Lê Mai Khắc Hưng – phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, đến thời điểm này tổng số các loại thuế mà hai công ty của Besra VN vẫn còn nợ là 275 tỉ đồng. Điều bất thường là doanh nghiệp không hề thua lỗ.
Đào bán hàng tấn vàng, chây ì 300 tỷ tiền thuế  -(VEF)
*** “Kinh tế thị trường định hướng XHCN” có khác, Điếu Cày, Lê quốc Quân “nợ thuế” so với mấy tay này chả có là bao nhiêu, thế mà ở tù mút mùa , còn nợ mấy trâm tỉ thì phẻ re, cho nên xứ “thiên đường” nó khác xa”trần gian”. Và như thế gọi là “công bằng XHCN”.
Trộm vàng nhà quan và chuyện tìm nguồn tài sản  -(TVN)   >>>  Món ăn mang tên ‘vô cảm’   —  Cuộc sống ẩm thấp và nhếch nhác ở phố cổ Hà Nội Photo  -(VNN)   —  Bộ trưởng Thăng: Không có chỗ cho chủ đầu tư ‘tay không bắt giặc”  -(VNN)   —   ‘Siêu xe’ chạy điện gây xôn xao xứ Nghệ    -(VEF)
***************************************************
KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỤ ÁN BÙI THỊ MINH HĂNG  -(Huỳnh ngọc Chênh)  -  “Công an là đồ ăn cướp”, “công an chặn đường cướp tài sản”, “đả đảo cộng sản”…Đó là những gì trong kết luận điều tra ghi về những câu chửi bới của các công dân Bùi Thị Minh Hằng và Nguyễn Thị Thúy Huỳnh trong vụ án được cho là gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Lấp Vò, Đồng Tháp.
Nguyệt Quỳnh – Mảnh Bằng Khen cho Cột Mốc Sống -(DL)
Phát biểu của Ngoại trưởng Hòa Lan Timmermans tại Hội đồng Bảo an LHQ  -Maxime Zech | DCVOnline lược dịch
Hoa Kỳ cho biết Nga pháo kích vào quân đội Ukraine ở biên giới  – DCVOnline | Tin Reuters
Sài Gòn Thất Thủ – Kỳ 20  -(DCVOnline)
KỶ NIỆM 100 NĂM, NGÀY SINH HỌC GIẢ, CHÍNH KHÁCH VŨ VĂN MẪU  -(Tễu)
Vũ Văn Mẫu (1914 – 1998)===>>>
Tâm sự của một người đàn bà Việt kiều đau khổ…  -(Vietstudies)  -Mời mấy Bà Việt kiều đọc Bài này, còn mấy Ông VK thì tùy.

Kinh tế

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế các nước ASEAN  -(VOA)   –  McDonald’s Nhật ngừng bán sản phẩm dùng thịt gà Trung Quốc   -(TTXVN)
Sau Bitexco, tập đoàn Tuần Châu muốn “thâu tóm” Vịnh Hạ Long (VnM)
Đầu tư, từ đâu?   -(TBKTSG)  —  Những “người khổng lồ” trốn thuế - (QĐND)
Báo Mỹ kể chuyện du lịch Việt vắng khách Trung Quốc  -(VnEx)

Thế giới

120 năm cuộc chiến Trung-Nhật  -(BBC) – Báo chí TQ kêu gọi thành lập sức mạnh hải quân nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày nổ ra cuộc chiến Trung-Nhật với thất bại thuộc về TQ.
Nga bất ngờ tăng lãi suất   -(BBC)   —   Ukraine: TT Petro Poroshenko đối mặt trở ngại nội bộ  -(RFA)   —   Mỹ: Vũ khí của Nga chuyển cho quân nổi dậy Ukraine ‘sắp diễn ra’  -(VOA)
Kế hoạch bầu theo đại diện tỉ lệ ở Myanmar được điều chỉnh  -(VOA)  —  Giao tranh ở Bờ Tây trong lúc xung đột giữa Israel-Gaza lan rộng  -(VOA)
Israel nã đạn vào 30 căn nhà Gaza, hạ sát chỉ huy Hamas  -(NV)
Giới hữu trách tìm câu trả lời cho vụ rớt máy bay Algeria  -(VOA)   —  Hàn Quốc điều tra nguyên nhân chuẩn bị Olympic mùa Đông 2018 chậm trễ  -(VOA)   >>>  Brazil quyết tâm trở thành cường quốc thể thao Olympic tại Rio 2016    >>>  Người dùng ma túy có chỗ trong hội nghị AIDS toàn cầu
Thủ tướng Nhật Bản đề nghị tổ chức ‘Olympic Người máy’  -(VOA)
_____________________________________________________________
Bill Clinton chỉ trích Trung Quốc ngay trên đất Trung Quốc  -(GDVN)   >>>  Nhật Bản coi TQ là đối tượng tác chiến, sẽ sở hữu 3 tàu sân bay
Kim Jong-un cách chức, tước quân hàm thuộc cấp ngay tại cuộc họp  -(GDVN)   >>>  Cựu Giám đốc CIA cảnh báo Triều Tiên sắp có bom xung điện từ EMP
Trung Quốc: Nhà máy Husi ‘giả mạo’ cả ngày sản xuất in trên sản phẩm  -(TN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Học thì học, không học thì thôi, đại học cũng chẳng để làm gì  -(GDVN)
ĐH Đồng Tháp dự kiến ngừng tuyển sinh 5 ngành sư phạm  -(TT)

Xe cán chó chó cán xe

“Thà để cho mại dâm hoạt động còn hơn để người ta đi hiếp dâm”  -(GDVN)
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2014/07/26/bi1.jpg.0.570.cache
Dịch vụ rửa xe dành cho đại gia ở Bắc Kinh mới đựoc ra mắt
Chân dài bikini rửa siêu xe giá 3 triệu đồng/lần  -(VTC) - Bên Trung cộng.Vô sản sướng chưa, nay mai CHXHCN VN cũng thế, quá đã., làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu rồi đây.
Khởi tố Công ‘mô tô’ về tội đưa hối lộ  -(TN)   >>>  Một phụ nữ lao vào đoàn tàu, tử vong tại chỗ   >>>   Cháy 7 nhà hàng du lịch ở Cù Lao Chàm
Truy tìm kẻ trộm hàng chục cây vàng -(TT)- nó nhào vô tiệm vàng lấy mà gọi là “trộm”- Cướp mới phải .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét