Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Danlambao 17/8/2014.

Biển Đông: Mỹ nòng lòng, đảng (ta) thư thả!

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) – Trong những năm qua đảng và nhà nước cộng sản Tàu đã từng bước thực hiện ý đồ độc chiếm Biển Đông. Trước tiên họ dùng những người làm công tác khoa học kỹ thuật cài đặt bản đồ nước Tàu với đường lãnh hải 9 đoạn hình lưỡi bò bao trùm toàn bộ Biển Đông lấn sát bờ biển của các nước trong vùng trong những bài nghiên cứu gởi đăng trong những tạp chí khoa học quốc tế để ngầm tạo chứng cứ “lịch sử” cho hành động chính thức chiếm đoạt toàn bộ biển Đông trong tương lai. Việc làm bá đạo và gian manh của bọn bá quyền Tàu cộng đã bị cộng đồng trí thức người Việt trong ngoài nước vạch mặt tố giác trước công luận thế giới qua chiến dịch viết thư cảnh giác với hơn 200 trí thức và khoa học gia cùng ký tên, gởi đến cho khoảng 200 tổ chức truyền thông và các tổ chức nghiên cứu khoa học kỹ thuật tại nhiều nước trên thế giới.


Tai mắt quần chúng

 
Ryszard Kapuscinski – Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch – Tất cả các chế độ độc tài đều lợi dụng tầng lớp ngồi không thừa thải này. Họ thậm chí không cần duy trì đội quân cảnh sát toàn thời gian tốn kém. Chế độ chỉ cần biểu lộ sự quan tâm đến những con người này mà đang tìm kiếm ý nghĩa nào đấy trong cuộc đời. Hãy cho họ cảm giác họ có thể có ích, có người đang cần họ giúp đỡ việc gì đấy, họ đã được chú ý đến, họ có mục đích…

Văn hóa Việt cộng: Văn hóa đồ đểu và văn hóa lưu manh

Giáo Già (Danlambao) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã lên tiếng mời Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh sang Hoa Kỳ, đặc biệt là sau vụ giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đặt trong phần lãnh hải của VN nhưng từ tháng 5/2014 tới nay, hơn hai tháng qua, ông Phạm Bình Minh đã chẳng đi đâu cả. Dư luận cho rằng Bộ Chánh trị chẳng cho ông đi. Bất ngờ Bộ Chánh trị lại cho Phạm Quang Nghị, một ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội viếng thăm nước Mỹ. Điều này khiến người theo dõi tình hình ngạc nhiên vì Phạm Quang Nghị chẳng có chút kinh nghiệm ngoại giao, lại chẳng bao giờ đảm trách công việc ngoại giao.

Công và tội

Trần văn Trộn (Danlambao) – Quyền cai trị đất nước Việt được dựa trên kết quả định đoạt của một độc đảng, qua sự đồng thuận phân định ngôi thứ thậm thụt của một nhóm chóp bu độc tài, cứ vài dăm ba năm một lần khai sinh ra một triều đại, tùy tiện chia nhau hai mảnh quyền lực: “Bắc nắm đảng, Nam quản nhà nước” không cần yếu tố tài đức để rồi sau những cái dấu mốc nghị quyết “sáng suốt” đó là những lũy tiến điêu tàn. Những lá bùa nào đã giúp cho con đỉa đói dai lỳ đó trụ hạng được mãi đến như vậy?

Nhà “Tiên Tri” Nguyễn Chí Vịnh

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) – “Nếu một quốc gia tự áp đặt lên chính quốc gia mình và các quốc gia khác vì những lợi ích cục bộ thì sớm hay muộn họ sẽ phải trả giá và chuốc lấy thất bại”. (Thượng tướng “Tiên Tri” Nguyễn Chí Vịnh )(*) – Vị tiên tri “ba sao” này phán như vậy với phóng viên báo chí bên lề Hội nghị Đối ngoại đa phương khai mạc 12/8 tại Hà Nội.
Xét về năng lực, ông tướng “quái đản” này (chưa tốt nghiệp một trường đào tạo sĩ quan nào) ngoài biệt tài “đạo chích” (**), thì mới đây bộc lộ khả năng “tiên tri” khiến dư luận chú ý, ông tướng tiên tri dự đoán “Nếu một quốc gia tự áp đặt lên chính quốc gia mình và các quốc gia khác vì những lợi ích cục bộ thì sớm hay muộn họ sẽ phải trả giá và chuốc lấy thất bại“.

Ai là kẻ “phản động? Câu hỏi dành cho ông Nguyễn Tấn Dũng

David Thiên Ngọc (Danlambao) – Chủ nghĩa CS là một chủ nghĩa không chỉ “phản động” mà là “đại phản động”. Mới đọc những lời đầu của bài viết chắc hẳn có một số không ít bạn đọc cho rằng tác giả quá cực đoan! Thế nhưng nhìn lại hiện tình đất nước, nhân dân VN một cách rộng rãi và đa chiều thì chúng ta sẽ thấy vấn đề được khách quan hơn. Trước hết tôi xin nói về phạm trù “phản động”.

Việt Nam xoay trục ngoại giao để thoát Trung?

Phạm Trần (Danlambao) – Việt Nam đã quyết định tăng cường “đối ngoại đa phương” để chống áp lực phải nói chuyện “song phương” với Trung Cộng về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông là kết luận tìm thấy sau Hội nghị một ngày về “Đối ngoại đa phương thế kỷ 21 và khuyến nghị chính sách đối với Việt Nam” được tổ chức tại Hà Nội ngày 12/08/2014.
Không nêu đích danh Trung Cộng, nhưng chỉ dấu của chính sách mới này đã bao phủ trong 4 bài nói chuyện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng-Bộ trưởng Ngọai giao Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Quốc Phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Nhà ngoại giao kỳ cựu nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan.

Đã đến lúc phải từ bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin (Phần 1)

Đại Nghĩa (Danlambao) – Chủ thuyết Mác-Lênin do hai ông Karl MarxFriedrich Angels chủ xướng được ông Vladimir Lenin vận dụng vào cuộc cách mạng giải phóng giai cấp công nhân, thợ thuyền bị bốc lột và dân tộc ở các nước nhược tiểu bị áp bức. Chủ thuyết này thoạt đầu được phát triển ở các nước Đông Âu, Á, Phi, Mỹ La Tinh… Tuy nhiên chẳng được bao lâu thì nó bị phá sản, nó bị phá sản vì nó chỉ là một chủ thuyết mơ hồ, ảo tưởng, không đưa được những dân tộc đã tốn nhiều xương máu để đấu tranh có được đời sống ấm no, không đến được cái thiên đàng mà họ thường nghe nói. Trái lại chủ nghĩa Mác- Lênin chỉ đem đến cho họ một cuộc chiến triền miên, một đời sống cơ cực, nghèo nàn và lạc hậu, không biết đến bao giờ mới có tự do-hạnh phúc.

Toàn dân hãy vùng lên

Trào cộng sản?
Quá nhiều điều ngược ngạo!
Những tên ngu thì lại được làm thầy!
Đè đầu cỡi cổ giới trí thức, lớp người ngay
Cầm nắm vận mệnh dân tộc bằng những tay đồ tể!.

Hãy bình tĩnh cùng nhau vạch mặt (phần 1)

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) – Đoàn kết – yếu tố cốt lõi, bất cứ người dân nào cũng hiểu đó là điều quan trọng nhất để loại bỏ chế độ độc tài toàn trị phản bội dân tộc, bán đứng Tổ quốc từ hàng chục năm qua. Nhưng tại sao điều đó vẫn đang khó khăn?
Tại sao công an vẫn được thả rông?

Xin đừng dối trá nữa

Hoàng Huy (Danlambao) – Người lớn chúng ta đã lừa gạt, dối trá quá nhiều với trẻ thơ. Lúc nào cũng che đậy sự thật từ cuộc sống, con người… Lúc nào cũng bưng bít rào một loạt hàng rào gai bảo vệ, tô hồng sự thật đen xám xịt.

Thơ: Trả lại đi Mẹ

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) – Kính gửi Bà mẹ VN “Anh Hùng” Phạm thị Lành 93 tuổi (chồng và 2 con là liệt sĩ) ngụ số 29 Nguyễn Thông-P. An Hải Tây – Q.Sơn Trà – Đà Nẵng vì bị cưỡng chế bắt giữ nên đề nghị trả lại danh hiệu “Anh Hùng” cho CT/Nước Trương Tấn Sang.
 
Trả đi mẹ ! tiếng “Anh Hùng”
Một thời lỡ đổi xương chồng, máu con
Trả đi mẹ ! chút vàng son
Người ta trây trét cho tròn hư danh

Mùa Vu Lan: Thơ tặng Mẹ

Uyển Thi (Danlambao) – (Nhân tháng Vu Lan viết theo lời kể của một người chú)
 
“…Tôi còn nhớ từ thủa còn rất bé
Khi thầy cô gọi cha kẻ tù đầy
Con ngụy quyền khát máu theo Mỹ Tây
Tờ hạnh kiểm tôi ghi ngay kẻ xấu
Về hỏi mẹ? Mẹ giơ tay làm dấu
Chỉ Chúa Trời mới hiểu thấu con ơi…”
 
Ở Việt Nam bắt đầu ngày 15/07 âm lịch là đại lễ Vu Lan của Phật Giáo ngày nay đã trở thành ngày lễ chung của dân tộc để người con thể hiện tấm lòng hiếu thảo với đấng sinh thành dưỡng dục, và cũng là lúc để người con gửi gắm những yêu thương bằng hành động thiết thực, đồng thời giúp chúng ta hiểu thêm nét đẹp nhân bản của văn hóa Phật Giáo đó là từ bi, hỷ xả “vô ngả vị tha” uống nước nhớ nguồn. Trong lòng dân tộc cũng có những bà Mẹ Việt Nam anh hùng, câu chuyện tôi kể dưới đây nói về một bà Mẹ Việt Nam anh hùng như thế nhưng là vợ của người lính VNCH.

Những bài học trong chốn lao tù (Kỳ 16): Câu chuyện của Nguyễn Đình Tình – Người bạn tù lâu nhất của tôi

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao)“…Tình nói rằng công an điều tra treo tay cậu ta lên xà nhà, hai ngón chân cái rướn xuống thì gần chạm đất. Dùng roi điện, nịt lưng quất mạnh vào thân thể, thỉnh thoảng họ dừng lại và lại hỏi Tình về một vụ án nào đó mà họ nghi là nhóm của Tình đã tham gia…”. “…Họ lột quần Tình ra, dùng bật lửa ga bật lên và đưa vào phần kiến, đốt trụi cả lông, lửa cháy xèo xèo, Tình vùng vẫy, càng vùng vẫy thì tay treo trên xà nhà càng đau…”

Mai anh về – 2

Mai anh về?
Nhớ mang theo những gì mà dân mình rất lạ
Thứ ấy là: Dân Chủ Tự Do
Những thứ mà, dân xin mãi, đảng chẳng cho.

Công an đánh chết nghi can trộm bò: 18 tháng tù

Hai bị cáo nghe HĐXX tuyên án – Ảnh: Tr.Tân
Tr.Tân (TTO)Bị cáo đã dùng còng khóa tay nghi phạm lên cửa sổ rồi dùng gậy cao su đánh nhiều cái vào người để nghi phạm sợ mà khai báo, không ngờ gây chết người.
Hai công an xã Trương Trung Hiếu (27 tuổi) và Y Phiên Adrơng (28 tuổi) đã khai nhận tại phiên tòa diễn ra ngày 13-8.

Ăn hối lộ và bán nước… cái nào nhục hơn!? 

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Lạ thiệt! Không phải chính phủ Australia mà là từ website WikiLeaks phát tán văn bản “Lệnh kiểm duyệt” của tòa hình sự tối cao Victoria tại Melbourne (Úc) mang nội dung ra lệnh cho hệ thống truyền thông và báo chí nước này cấm đưa tin 4 quan chức cao cấp của nhà nước CSVN có dính líu đến vụ “hối lộ” in tiền Polymer bao gồm “tứ quái”: Nông Đức Mạnh, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn DũngLê Đức Thuý .(*)

Hôn quân vô đạo trong ngôi nhà thế kỷ

Trần Văn Trộn (Danlambao) – Giả sử bây giờ có một tổ chức nước ngoài Châu Âu có ý định muốn mua nguyên quốc lộ 1 Việt Nam để vừa kinh doanh, vừa làm đẹp và cho mất hẳn cái hình ảnh xấu nhất trên Google Map, nói rõ nó là con đường đắt nhất thế giới cũng là con đường xấu xí nhất thế giới, nổi tiếng phí chồng phí, nhựa đường chồng nhựa đường. Các ủy ban giám định quốc tế cũng được mời tới để định giá, quà lót tay theo truyền thống của chủ nhà là chiếc phong bì đã không được đưa vào chương trình vì hội đồng xác định kết quả qua máy điện toán IBM và công nghệ phần mềm Silicon Valey. Các hình thức BOT dở dang được hoàn trả không thiếu một cắc.

Đạo đức, luật pháp chìm dưới bùn đen

Ông Bút (Danlambao) – Cộng sản khoe rằng: “Công An của họ giỏi nhất thế giới”, không hiểu căn cứ vào yếu tố nào để lớn tiếng huênh hoang. Chỉ cần nêu điển hình 3 vụ án, cái giỏi kia bị dốc ngược dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét