Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 5/8/2014 -Thứ Ba.


Posted by phamtayson on 05/08/2014

Chính trị – Xã hội

Nhật tặng Việt Nam 6 tàu tuần tra cũ  -(CRI)  —   Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Corker bày tỏ quan ngại về tình hình ở biển Đông  -(TN)
Trung Quốc lại có tuyên bố ngang ngược về biển Đông  -(MTG)   —  Mỹ muốn xoa dịu căng thẳng Biển Đông ở hội nghị ASEAN  -(VNN)
‘Lá bài’ mới trong mưu đồ đường lưỡi bò  -(TVN)   >>>   Kì 1:  TQ đòi bảo tồn cả di sản của… Việt Nam?
Mất chủ quyền biển đảo là có tội với tổ tiên, với lịch sử   -(Infonet)  –  —Đại tướng Phùng Quang Thanh: Không để nước ngoài xâm chiếm chủ quyền biển đảo  -(MTG) –  ***  Nước NGOÀI là nước nào? ĐQ Mỹ chắc?- Mà nó đâu có chiếm, nó chỉ ở thôi và củng cố hạ tầng đầy đủ rồi, phi trường bến cảng bệnh viện trường học và dân cư đã có, có lẽ nó đã sinh con đẻ cái ở “Tây sa” không chừng.Quên , làm cái dụ cướp Hoàng sa làm của mình là “anh em trong nhà”- Quên , xin lỗi. – Còn Chủ quyền thì lúc nào mà không giữ vững đâu. -Thằng “anh em trong gia đình” nó tuyên bố cho cả Thế giới hôm qua rằng :Trung Quốc có quyền xây bất cứ gì trên các đảo tại biển Đông?  -(RFA) – để nó củng cố vào bảo vệ cái “tổ quốc XHCN” thấy không.


Trung Quốc thách thức dư luận: Thích xây gì ở Trường Sa thì cứ xây   -(GDVN) – *** Thách cái gì, TC làm mấy chục năm nay rồi, nay nói để khẳng định là “Trung cộng nói sau làm trước” để chứng tỏ sức mạnh cho thiên hạ biết và nói có chứng minh chớ không nói khơi khơi, nói như cơn mộng du.
Ông Phạm Quang Nghị đối đáp với giáo sư TQ  -(TVN) -Bắt tay vị giáo sư TQ, ông Phạm Quang Nghị nói: Mong ông và giới trí thức TQ có thêm tiếng nói để nhân dân TQ hiểu đúng tình hình.*** Ông Nghị giỏi thật, khi nay không có lãnh đạo nào đối đáp với GS Trung cộng hết, chắc  tay GS TC này về tuyên truyền bên TC thì Là ” chiếm Biển đông và Đảo là sai trái” nên trả lại cho đ/c Nghị.
TQ thích gì làm nấy trên các đảo ở Biển Đông?  -(VNN) *** Trung cộng nói vậy không đúng sao- Giàn khoan bằng cái sân banh thì TC muốn đem cắm ở đâu là cắm, muốn tới là tới, muốn về là về , mấy năm nay muốn ra lệnh cấm đánh cá ở BĐ là cứ ra , muốn đổ đất đá xây dựng phi trường bến cảng ở Gạc Ma là cứ làm….thế thì thích là làm không phải sao- Ai ra ngăn cản cấm thử coi nào.
Trận đánh “giặc trời” trên thành phố Đỏ   –  (Dân trí)   —  Mốc son chói lọi trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc   -(DT)  —  Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh:TQ không bao giờ bỏ mưu đồ trên Biển Đông  –  (GDVN)  – *** Sao từ năm ngoái về trước không nghe ông tướng nào hay mấy ông GS TS của VN nói về “mưu đồ” của Trung cộng ở BĐ hết cả nhỉ.Có lẽ TC “giữ bí mật” giỏi, nay mới “lòi”- Đúng là “nhờ cái giàn khoan – Cam ơn cái giàn khoan và đ/c Bình Tập”.
50 năm sự kiện Vịnh Bắc Bộ: Khi một tổng thống nói dối để tuyên chiến -(TN)  – *** Chóng Mỹ cứu nước thì hay lắm rồi, cả Thế giới đều biết, vì nó xảy ra nửa thế kỷ rồi, bây giờ cái việc mất Biển, Đảo… là trước mắt đây, và cũng đã mất rồi mấy mươi năm nay thấy có chống gì đâu , chống như chống Mỹ thử xem nào. Chớ đám Trẻ sinh sau nó đâu có thấy chuyện xưa, chỉ nghe nói, hôm nay làm cho nó thấy chớ, cứ ăn mày dĩ vàng hoài đâu có thực tế , làm sao lấy lại Hoàng sa Trường sa , đuổi bọn ăn cướp Trung cộng ra khỏi Biển gọi là “chủ quyền” của VN, như thế mới gọi là “giữ vững chủ quyền” chớ và “giáo dục thực tiễn” cho đám Trẻ , lấy lại Ải nam Quan…. thì nói mới có hiệu quả, những người CS VN nói “lời nói không thực hành còn thua bãi cứt trâu trồng hành còn có lợi” rất là…là “chân lý không bao giờ sai”.
Hai phụ nữ làm việc ở viện mồ côi bị bắt vì mua bán trẻ em -(VOA)  —  Sài Gòn là điểm trung chuyển nạn nhân buôn người  -(NV)
Tăng lương hay bù trượt giá ?  -(TN)   —  Số lượng người có công cần hỗ trợ nhà ở tăng đột biến  -(TN)
Còng tay tiểu thương đưa về công an là sai, gây phản cảm  -(MTG)   —   Bộ trưởng Thăng cấm, nhà thầu bỏ ngoài tai  -(MTG)
Hé lộ “nhật ký” tin nhắn khủng khiếp đe dọa chị “Nguyệt Hoài Đức”   -(Infonet) -Trong khi phiên xử phúc thẩm vụ nhân bản kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức còn đang bị hoãn thì chị “Nguyệt Hoài Đức” và các đồng nghiệp khác thường xuyên bị nhắn tin khủng bố, đe dọa.
 Du học sinh Việt và ‘cơn lốc’ ở Đông Âu  -(TVN)   >>> “Quốc sách hàng đầu” ngày càng…ì ạch?  -Vấn đề của chúng ta là nói hay nhưng không làm, hoặc làm không được bao nhiêu. Chẳng hạn như nói Giáo dục là quốc sách hàng đầu nhưng trên thực tế từ khi nêu ra khẩu hiệu ấy cho đến nay thì giáo dục ngày càng ì ạch – GS Chu Hảo nhận xét”.
Nhật làm ăn lớn với ngư dân Việt Nam -(TT)   —   Những đứa trẻ không Tổ quốc   -(TT)
Nguyên trưởng Ban Tư tưởng văn hóa trung ương Trần Trọng Tân qua đời  -(TT)   >>>   Nhớ lời ông Trần Trọng Tân: Báo chí phải chân thực, chính xác
Thư ảnh gửi em gái Cali: Sài Gòn mấy mùa dời tượng, xây đài  -(PLTP)   —  Nghệ An: Dân hỏi, cán bộ…đuổi về!  -(GDVN)
***************************************************************

Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Trung Quốc  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)

Hãy nhìn sang Miến Điện!  -(Bùi Tín – VOA)  -Ngày 22/7 vừa qua báo Myanmar Times đưa tin chính quyền Miến Điện đã quyết định từ bỏ hẳn kế hoạch hợp tác với Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt lớn Kyaukpyu – Côn Minh, với lý do là bảo vệ môi trường và tôn trọng nguyện vọng của nhân dân địa phương kiên quyết phản đối kế hoạch này vì nó sẽ đảo lộn cuộc sống của họ.
*** Miến Điện có giới Lãnh đạo không có cái “đỉnh cao trí tuệ” cho nên mới nhất quyết đi theo Dân của họ mà bỏ ngay đến 20 tỉ USD- Chớ mấy xứ có “đỉnh cao trí tuệ” thì chỉ vài tỉ đô mà Bành Trướng Bắc Kinh nó ban cho thì nhất định là “chủ trương lớn của đảng” phải làm cho nó ngay, dù đất nước cùng người dân có tàn mạt hay bị quặt quà quặt quại do sự sai khiến của Bắc kinh- Không biết những người lãnh đạo Miến Điện họ ăn cái giống gì , phải chi qua được bên đó xem thử mỗi khi họ ăn.
Vào đảng không vì lý tưởng   -(Lê diễn Đức -NV) – Cuộc bắt giữ và điều tra về tội danh tham nhũng đối với Chu Vĩnh Khang, cựu bộ trưởng Công An Trung Quốc và ủy viên thường vụ Bộ Chính Trị, được xem là “con hổ” cao cấp nhất của lãnh đạo Trung Quốc đang được tiến hành.

Chu Vĩnh Khang từng phụ trách quỹ tài chính “phòng chống và đấu tranh lại các thế lực thù địch từ bên trong và bên ngoài Trung Quốc,” với 700 tỷ Nhân Dân Tệ (khoảng 114 tỷ USD), lớn hơn cả quỹ dành cho quốc phòng.

PHẢI CÔNG BỐ CÁC THỎA THUẬN Ở THÀNH ĐÔ CHO NHÂN DÂN BIẾT  – Nguyễn đăng Quang – (Boxitvn)
LIỆU GIÔN MACKÊN CÓ MẮC LỪA PHẠM QUANG NGHỊ?  – GS Nguyễn Đình Cống – (Boxitvn)
Những vụ kinh doanh của các nhà in tiền Úc  – Willi Germund (Frankfurter Rundschau *)  -Bản dịch của Vũ Huyên (Diễn Đàn Việt Nam 21)  - – (Boxitvn)
Xe chở bauxite ngênh ngang trên đường - (Boxitvn)
Việt Nam sẽ lấy lại quần đảo Hoàng Sa và một số đảo ở Trường Sa bị China xâm lược trái phép trong trường hợp nào?  -(Boxitvn)
Liệu Putin có thể sống sót?  -Tác giả: George Friedman  – (NCQT)
Xung đột vũ trang trong thế kỷ 21   –  Nguồn: Charles W. Kegley, JR. & Gregory A. Raymond, The Global Future: A Brief Introduction to World Politics (Chapter 7), (Boston, MA: Wadsworth, 2010) – (NCQT)
Phạm Quang Nghị: Ngoại giao âm hưởng chiến tranh -(VNTB)   —   Luật sư Nguyễn Đăng Trừng đã “cãi” Đảng ra sao? -(VNTB)
Tôi thấm thía và tôi tin (tiếp)  -Bùi minh Quốc –  -(VNTB)   >>>   Tôi thấm thía và tôi tin
Bốn giai đoạn trong nhận thức về phe địch và phe ta  -Nguyễn trần Sâm – (Basam)
Chủ tịch Tập Cận Bình tìm chỗ đứng trong lịch sử giữa những tên tuổi lớn của đảng  –   SCMP   –  Tác giả: Keith Zai  -(Basam)

Bộ quân phục của tướng Giáp   -(Nguyễn Hoa Lư)
CÂU KIỀU XƯA CỦA NGUYỄN DU XÉ LÒNG!  -(Đặng Huy Văn)
_____________________________________________________________
Tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc đang tăng tốc   – (QĐND)   —   Trung Quốc từ chối ngừng hoạt động khiêu khích trên Biển Đông  - (VnEx)   —   Trung Quốc bác bỏ đề xuất ngưng xây dựng trên các đảo ở Biển Đông   -(Tin Nóng)
Ngăn chặn Trung Quốc lộng hành ở Biển Đông  -(TC Tài chính)   —   Obama kêu gọi cứng rắn với Trung Quốc  -(VnEx)
Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội Việt Nam-Hoa Kỳ   -(CP)   —  Việt Nam luôn mong muốn củng cố quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ   -(VTV)
Thương viện Hoa Kỳ sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với Quốc hội Việt Nam   -(VOV)
Vụ dân tố cán bộ ngang nhiên lấy áo quần, còng tay tiểu thương: Còng tay tiểu thương đưa về công an là sai, gây phản cảm  -(MTG)
Tướng VN: Sẽ dùng tàu ngầm, máy bay để bảo vệ Hoàng Sa-Trường Sa  – (VOA)Truyền thông nhà nước Trung Quốc trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân Khu 7, đã tuyên bố như vậy hôm thứ 7 (01-08-2014) tại lễ ra mắt Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường sa thân yêu.
Ông Dỹ cho biết nhờ kinh tế phát triển mà Việt Nam gần đây đã mua được tàu ngầm, máy bay và những phương tiện hiện đại khác. Ông nói thêm rằng “nếu trong tay mình không có những vũ khí hiện đại này, khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào như vừa qua thì mình chỉ có việc đầu hàng thôi.”
Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh tuyên bố Việt Nam sẽ không dùng các loại vũ khí hiện đại để gây chiến. Phát biểu tại một buổi lễ của Quân chủng Hải quân ở Hải phòng ngày hôm nay (04-08-2014),
Trung tướng Phạm Văn Dỹ: ‘Không thể đánh giặc bằng xuồng ba lá’  -(TN) -Gần đây do kinh tế phát triển nên Việt Nam mới mua được tàu ngầm, máy bay, tên lửa và nhiều vũ khí phương tiện hiện đại khác. Nói thật nếu trong tay mình không có những vũ khí hiện đại này, khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào như vừa qua thì mình chỉ có việc đầu hàng thôi. Bây giờ không thể đánh giặc bằng xuồng ba lá được nữa mà chiến tranh với nhiều vũ khí tối tân, hiện đại.
*** Ông Tướng Dỹ thì nói thế, mà ông chỉ là TLQK , còn ông Tướng Thanh nói thế mà ông là BTQP – Nghe ai đây , sao ông Thanh không định nghĩa thế nào là một Quốc gia gây chiến cho dân đen nó biết, còn nhào vô ăn cướp HS-TS, bắn giết ngư dân VN đang hành nghề trên chính vùng Biển CHỦ QUYỀN của VN , kéo giàn khoan vĩ đại, hàng trăm máy bay tàu chiến tàu cá quậy đục nước ở HS  Chủ Quyền Của VN… thì là hành động “xích mích của anh em trong một gia đình ” chứ gì , thì ông đã khẳng định tại Hội nghị Shangri -La ở Sing trước thế giới như thế rồi – Vậy thì ông là anh em với Trung cộng, ông với chúng cùng một gia đình  ,chớ chắc chắn rằng Đồng bào VN không phải là anh em với bọn cướp nước đâu, đừng có nhập “Nhân Dân” vào đấy- Nhân dân nào mà hôm nay coi Trung cộng là anh em thì chỉ có bọn Việt gian bán nước thôi.
____________________________________________________________

Basam

- Giải mã chuyến đi Mỹ của Bí thư Hà Nội (BBC). “Việc ông Nghị đi Mỹ là một tín hiệu phức tạp. Tín hiệu này cho thấy phe bảo thủ trong Đảng có vẻ muốn chủ động và trực tiếp hơn trong quan hệ với Mỹ, trong lúc cả đối sách của Việt Nam với Trung Quốc và Mỹ hậu vụ giàn khoan còn chưa rõ ràng“. – Phạm Quang Nghị: Ngoại giao âm hưởng chiến tranh (VNTB).  – Sứ giả vô văn hóa và láu cá (DLB). – Phục ông McCain (DLB).
H1<= Ông Yury Trushyekin nhận là người bắn rơi máy bay của ông John McCain. – Đảng cộng sản Việt Nam còn nói láo nữa thôi? Đài truyền hình Nga phỏng vấn người lính Xô Viết bắn rớt máy bay của ông John Mc Cain (DLB). “… nhưng trên thực tế chính Phạm Quang Nghị và đảng CSVN mới bị sỉ nhục, vì họ không hề biết rằng từ năm 2008, một cựu sĩ quan Nga tên Yury Trushyekin, đã tuyên bố trên báo chí và truyền hình Nga rằng ông ta mới chính là người bắn hạ máy bay và bắt sống ông Mc Cain“.  – Mời đọc lại: Sĩ quan Liên Xô nói đã ‘bắn hạ McCain’ tại Hà Nội (BBC). – Những người CS Nga nói rằng, người Nga đã bắt rớt máy bay của ông John McCain nên được thưởng mề đay: Russian who shot down John McCain should be given a medal, say Communists (Telegraph). – Video: I downed McCain’ (RT). 
- Về đại gia không tiền Phạm Ngọc Lâm: Đại gia xin thủ tướng vay 1.350 tỉ để nhập tàu cá, ụ nổi…cũ! (TP/ MTG). – Đại gia mua tàu cũ hướng Biển Đông xin “biệt đãi” (ĐV). “Tuy nhiên trong đề án cũng nêu rõ tổng mức đầu tư của đề án này là 1.500 tỷ đồng, Cty Đức Khải phải vay 90% (1.350 tỷ đồng), còn lại là vốn tự có, khoảng 150 tỷ đồng“. – Đề xuất xin ưu đãi khủng: Nghi ngờ kế hoạch của đại gia mua 100 tàu cá (GDVN). “Thêm một bất ngờ nữa khi vốn thực hiện chưa có phải vay đến 90% nhưng Công ty Đức Khải lại đưa ra kế hoạch lương bổng “không tưởng”. Theo đó ông chủ Công ty Đức Khải hứa trả ngư dân ban đầu là 10 triệu đồng/người/tháng nhưng từ năm 2016 sẽ nâng lên 20 triệu đồng/người/tháng, sau đó sẽ cao hơn“.  – Bất ngờ về ông chủ BĐS xin nhập tàu, trực thăng cũ (KT).
H2- Hàng trăm người dùng ghe chống đoàn cưỡng chế (TN). “Khoảng 8 giờ cùng ngày, khi đoàn cưỡng chế của UBND TP.Biên Hòa (gồm công an, dân quân tự vệ, cảnh sát phòng cháy chữa cháy…) cùng người thu mua cá và chiếc sà lan có gắn cần cẩu tiến đến làng cá bè Tân Mai thì xuất hiện hàng trăm người với đầy đủ thành phần già trẻ, lớn bé đi trên ghe ùa ra phản đối, bao vây cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ“. – Vụ dân làng cá bè trên sông Đồng Nai “vây” đoàn cưỡng chế: Nếu buộc di dời, dân phải bỏ nghề (LĐ). – Hết cưỡng chế trên đất liền rồi đến trên sông (SBTN/ Bình Trung).
- Cán bộ xã tự cấp đất cho nhau (PLTP).
- Hồ sơ Dân oan tuần 68 & 69 (DCCT).
Trăm năm trồng người…’ (NV). “Sau nữa là cả nước từ 60 năm nay, dưới sự cai trị của đảng, do chủ trương của đảng, là “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh!” Vậy thì những gì được ghi nhận hôm nay là thành quả chiếu sáng từ tấm gương ấy, đó là chân lý, mà chân lý này không bao giờ thay đổi. Không ai dám hỏi Hồ Chí Minh thực sự có đạo đức hay không, và cả đất nước mù quáng tin theo những gì đảng nhồi nhét từ những đứa trẻ, làm đông đặc đầu óc thanh niên, bắt người ta tin vào những chuyện không có thật.  Hậu quả là ngày nay cả nước nói dối như cuội.  Hậu quả là ngày nay cả nước ai cũng gian dối để sống“. Cụ dạy: Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Cụ trồng được quá nhiều người, cho nên thành phố mang tên cụ trở thành điểm trung chuyển mua bán người: TP.HCM là điểm trung chuyển mua bán người (PNTP)
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta gửi điện thăm hỏi lãnh đạo Đảng, Nhà nước Trung Quốc (LĐ). “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi Điện thăm hỏi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Khắc Cường, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trương Đức Giang và nhân dân vùng bị nạn“. Cả bộ sậu lãnh đạo VN đồng thanh và mau mắn thăm hỏi các lãnh đạo TQ thay vì “chia buồn” với những gia đình nạn nhân?
________________________________________________________________
Phát động cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trực tuyến trên mạng Internet  – (Huỳnh ngọc Chênh) –  HNC: Thỉnh thoảng cũng đăng bài tuyên truyền và quảng bá các hoạt đông của đảng và nhà nước. Dù đảng và nhà nước có trong tay đến 800 cơ quan truyền thông, nhưng bài thế này đăng trên báo lề đảng, nhất là báo của đảng bộ địa phương như báo Quảng Bình hoặc báo của đảng TW như báo Nhân Dân chắc chắn sẽ vô cùng ít người đọc so với khi được đăng trên trang nhật ký cá nhân Huỳnh Ngọc Chênh, dù cho trang nầy đang bị chặn tường lửa liên miên. Do vậy tại sao tôi lại không giúp họ tuyên truyền phổ biến chuyện nầy.báo Quảng Bình điện tử
ĐỒNG CHÍ CHU VĨNH KHANG TỪNG QUA CHỈ ĐẠO 4 TỐT VỚI VIỆT NAM  -(Huỳnh ngọc Chênh)

Xuyên suốt trong mối quan hệ với Tàu cộng kể từ sau hội nghị Thành Đô, lãnh đạo đảng VN luôn tỏ ra kiên định và trung thành với phương châm 4 tốt 16 chữ vàng dù cho Tàu cộng có bắn giết ngư dân VN không thương xót ngoài khơi biển Đông. Tiếp theo đó, chúng ngang ngược thực hiện bao nhiêu hành động xâm lấn leo thang mà lãnh đạo VN vẫn luôn đặt phương châm ấy lên đầu. Không hiểu nghiệp chướng từ đâu mà nhân dân VN phải gánh chịu cái bùa ếm nghiệt ngã đó để không thể nào cựa quậy được. Người dân hớ ra điều gì đụng chạm đến chúng nó đều bị bắt bớ trừng phạt. Còn lãnh đạo VN thì cúc cung tận tụy với bất cứ đồng chí lãnh đạo phương Bắc nào mò sang, kể cả với đồng chí đại dâm tặc, đại ác nhân Chu Vĩnh Khang vừa bị vạch mặt sau khi thất thế.
https://nr-015.appspot.com/sggp.org.vn/dataimages/original/2008/10/images267548_$1E.jpgTổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp đồng chí Chu Vĩnh Khang :   Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp đồng chí Chu Vĩnh Khang, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: TTXVN=>

Kinh tế

Vốn từ Mỹ đang chảy vào VN  -(TN)  >>>   Nguy cơ mất nhiều thương hiệu nông sản Việt   >>>   Nhiều công trình cầu, đường ‘đóng băng’
Đầu tư trên 2.300 tỷ đồng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất  -(MTG)   >>>   Dồn rác về ông David Dương, TP.HCM phải bồi thường gần 700 tỉ đồng
Giá xăng dầu: Giảm tự ý, tăng thì phải báo cáo Thủ tướng  -(MTG)   >>>   Bộ Công thương: Trước mắt sẽ không tăng giá điện!   >>>   7 tháng đầu năm 2014, thu ngân sách tăng 14,4%
Hàng tấn vàng ròng bị đào bán ra nước ngoài  -(VNN) – Chỉ trong vòng 4 năm, từ 2008 đến cuối 2012, Tập đoàn Besra Việt Nam đã đào được hơn 4,430 tấn vàng. Số vàng đã bán hết, vậy tiền đâu?  —  Hàng tấn vàng ròng bị đào bán ra nước ngoài   -(DT)   —  Đào mỏ vàng cũng kêu lỗ: Không làm được thì giải thể!  -(Bizlive)
“Vạch mặt” 6 yếu kém của công nghiệp hỗ trợ  -(Bizlive)  >>>  TP. HCM: Lấy đâu ra 2,6 triệu tỷ đồng cho phát triển hạ tầng?   >>>   Vận tải biển: Việt Nam đang “nhịn miệng, đãi khách”   >>>   Sáng 5/8: Giá vàng trong nước giảm 4 phiên liên tiếp
Tạm dừng 14/15 đường bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng  -(Bizlive)

Thế giới

Một nhà báo Myanmar, dán miệng lại để nói lên việc chính phủ đàn áp giới truyền thông, biểu tình bên ngoài Trung tâm Hòa bình ở Yangon, nơi Tổng thống Thein Sein đang dự một cuộc họp, 12/7/14
Myanmar giảm án cho các nhà báo sau nhiều sức ép -(VOA)  ===>>>
Mỹ bác bỏ Thượng đỉnh Châu Phi là để đáp lại đầu tư của TQ -(VOA)   —  Nga tiến hành các cuộc diễn tập quân sự gần biên giới Ukraine -(VOA)   —  Israel loan báo ngưng bắn 7 giờ đồng hồ ở Gaza -(VOA)   —  Vụ bê bối Watergate – 40 năm sau còn vang vọng -(VOA)
Campuchia yêu cầu TQ hạn chế cấp thị thực cho phụ nữ độc thân  -(VOA)
Số người chết trong trận động đất ở Lỗ Điện Vân Nam lên tới 398 người, hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng  -(CRI)   —  Tân Cương Trung Quốc thưởng hơn 300 triệu Nhân dân tệ cho những quần chúng tham gia vây bắt các phần tử khủng bố  -(CRI)   —    TQ treo nhiều giải thưởng lớn sau 1 tuần lễ bất ổn ở Tân Cương  -(VOA)   —  Trung Quốc cấm sử dụng than đá ở Bắc Kinh  -(VOA)
Bộ chính trị Trung Quốc đấu đá dữ dội ở đài truyền hình  -(MTG)  >>>  Vụ Chu Vĩnh Khang: mục tiêu là Giang Trạch Dân?   >>>   Loại nhóm Chu Vĩnh Khang, lãnh đạo TQ “cài cắm” bạn thân vào Quân ủy trung ương   >>> Trung Quốc “đưa lên thớt” cả nhà Chu Vĩnh Khang    >>>   Trung Quốc bắt đầu bị Pakistan hoài nghi
Kỳ 34: Đài Loan trước “nước cờ hai mặt” của Nixon  -(MTG)   —  Quan TQ tự sát vì sợ lộ tham nhũng  -(VNN)
Trung Quốc: Những con hổ bị dồn ép có thể quay lại chiến đấu đến cùng  -(GDVN)   >>>   Sách trắng quốc phòng Nhật Bản: Trung-Triều-Nga là 3 mối đe dọa chính  >>>  Nga: Kiev muốn tiếp tục chiến tranh để nhận hỗ trợ của phương Tây

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Vì sao thủ khoa thường là học sinh nông thôn ? – Kỳ 2: Giỏi từ đầu vào đến đầu ra -(TN)   >>>   Vì sao thủ khoa thường là học sinh nông thôn? - Kỳ 1
NASA sẽ tạo ra oxygen trên sao Hỏa?  -(MTG)   —  Một siêu bão Mặt Trời có khả năng sẽ tấn công Trái Đất?   -(DT)
Con đỗ thủ khoa, mẹ cha mếu máo  -(VNN)  —  Lời thề – tiểu thuyết về chủ quyền Hoàng Sa   -(PLTP)  —  Chàng trai mồ côi cha trở thành thủ khoa khối A -(GDVN)
Liệu có tồn tại tiêu chuẩn kép trong công tác quản lý của Bộ GD&ĐT?  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

‘Người đồng thừa kế’ biệt thự với ông Trần Văn Truyền lên tiếng  -(VNN) – Vậy thì rổi ông Truyền tài sản chẳng có bao nhiêu- Hết phim.  —  Nguyên giám đốc BV Tâm thần Tiền Giang bị tâm thần  -(TT)
Lắp đặt camera thông minh chống trộm cướp ở trung tâm TP.HCM  -(TN)
Vụ tiêu cực tại Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận: Có thể chuyển sang cơ quan CSĐT để xử lý   -(TN)
Sự thật xúc xích Đức trên hè phố Sài Gòn  -(MTG)   —Để lộ đề thi công chức, một loạt cán bộ Cục bị kỷ luật  -(PLTP)  —      Lộ đề thi cán bộ, cháu cục phó trúng tuyển   -(TT)Bắt giam 4 thanh niên dùng xăng đốt nhà
Làm rõ nguyên nhân một người chết bất thường   -(PLTP)   >>>   Vụ bắt quả tang đăng kiểm viên nhận tiền: Chuyển hồ sơ sang CQĐT   >>>   Cưỡng hiếp chị dâu họ ngay trước mắt 2 cháu nhỏ đang van xin   >>>   Vụ Cầm 700 lượng vàng giả lấy tiền cá độ bóng đá: Kỷ luật năm cán bộ
Bắt giám đốc cùng em trai tấn công CSGT Thủ Đức  -(KT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét