Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Trung Quốc có quyền xây bất cứ gì trên các đảo tại biển Đông?

RFA

Trung Quốc hôm nay nói nước này có thể xây bất cứ cái gì mà nước này muốn trên các đảo tại biển Đông, khước từ kế hoạch ngưng các hoạt động làm căng thẳng thêm tình hình trong khu vực ngay trước thềm hội nghị an ninh khu vực.
Ông Dịch Tiên Lương, Phó Tổng Vụ Trưởng Vụ Biên Giới Và Đại Dương của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói với báo giới ngày hôm nay tại Bắc Kinh rằng Trung quốc có mọi quyền xây dựng trên các đảo như một cách để cải thiện điều kiện sống tại đó. Ông nói quần đảo Trường sa là thuộc chủ quyền của Trung Quốc và việc Trung Quốc làm gì hay không làm gì phụ thuộc vào quyết định của chính phủ Trung Quốc, không ai có thể làm thay đổi lập trường của chính phủ.
Người đại diện của Trung Quốc cũng nói rằng kế hoạch mới của Philippines nhằm làm giảm căng thẳng trong khu vực không giúp ích được gì và thậm chí có thể được coi là nhằm phá hoại các nỗ lực của Trung Quốc và ASEAN trong việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử của các bên trên biển Đông.
Xin được nhắc lại hội nghị an ninh khu vực giữa các nước ASEAN và các nước đối tác như Mỹ, Nhật, Australia và Trung Quốc sẽ diễn ra vào tuần này tại Myanamar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét