Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Chủ quyền quốc gia, lãnh đạo bận họp và âm mưu ác độc của loài Tu hú


Trích  : -Tại sao các công ty của TQ lại có thể xem thường luật pháp Việt Nam như vây? Những lao động không phép này nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào và ai cho phép họ? Là một quốc gia có chủ quyền tại sao các cơ quan chức năng lại không thể kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất trên đất nước mình?
  
Mời Bà con xem 71 ý kiến của Đồng bào ta ở sau-

XUÂN DƯƠNG  – GDVN

13/10/14 06:41
(GDVN) – Dù ra đời nhờ tổ chim chích, nhưng khi vừa mới nở, Tu hú đã dùng sức mạnh đẩy chim chích non, những quả trứng còn lại rơi xuống đất, để nó độc chiếm cái tổ…

Liên tiếp 2 ngày (8-9/10/2014) báo Vietnamnet đã đăng tải các tin tức về lao động Trung Quốc (TQ) tại Hà Tĩnh: “Hàng nghìn lao động TQ ở Vũng Áng chưa có phép [1]; Lao động TQ ở Vũng Áng: Phó mặc Nhà nước Việt Nam? ”.  [2]

Theo các bài báo, hiện số lao động Trung Quốc đang có mặt tại các công trường ở Formosa (Vũng Áng) là trên 4.000 người, tuy nhiên số được cấp phép mới chỉ khoảng trên 800 lao động.
Nhiều nhà thầu TQ chây ì, không chịu hợp tác làm thủ tục đăng ký xin cấp phép mặc dù đã đưa lao động sang từ lâu.

Cty CP kỹ thuật công trình CISDI Trung Quốc, đang thi công gói thầu lò cao số 1 và số 2 Dự án Formosa chỉ có 200 lao động được cấp phép, 300 hồ sơ đang trình và trên 500 lao động chưa có thủ tục gì. Trong lúc đó, 1000 lao động của công ty  này đã làm việc trên công trường từ lâu nay.

Các đoàn muốn vào kiểm tra thì bắt buộc phải làm việc với Formosa (chủ đầu tư) trước rồi mới đi kiểm tra công trường, chứ không kiểm tra đột xuất được. Có thể khi đó, họ (lao động trái phép) sẽ tránh, đây là ý kiến một cán bộ làm công tác bảo đảm an ninh trật tự ở Formosa.

Tại sao các công ty của TQ lại có thể xem thường luật pháp Việt Nam như vây? Những lao động không phép này nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào và ai cho phép họ? Là một quốc gia có chủ quyền tại sao các cơ quan chức năng lại không thể kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất trên đất nước mình?

Để trả lời câu hỏi này hãy đọc đoạn văn sau đây trên Vietnamnet: “VietNamNet đã liên lạc với ông Lê Thành Long, Phó bí thư tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bảo đảm ổn định tình hình tại Khu kinh tế Vũng Áng (BCĐ 881) và ông Đặng Quốc Khánh, PCT UBND tỉnh để rõ hơn vấn đề. Tuy nhiên cả hai vị lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đều bảo đang ở Hà Nội và chưa thể trả lời thông tin gì”. [2]

Một số người Việt phải bỏ ra nhiều tiền mới sang được xứ “ruồi vàng” Angola, hay vùng có dịch bệnh Ebola ở Tây Phi (Nigeria, Sierra Leone và Liberia…) kiếm việc làm. Khi có xáo trộn chính trị, nhiều người trở về tay trắng.

Trong khi đó ông Hồ AnhTuấn – Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho rằng: “lao động trong nước không đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn kỹ thuật, năng lực nên không được tuyển  dụng” (Laodong.com.vn 26/8/2014).

Thực tế cho thấy số lao động phổ thông người Trung Quốc hiện diện nhan nhản trong các dự án do Trung Quốc trúng thầu, phải chăng ông Tuấn không biết điều này hay biết mà không dám nói?
Về phía nhà nước, đặc biệt là Bộ Lao động Thương binh & Xã hội chẳng lẽ không biết đến tình trạng thất nghiệp của hàng chục vạn cử nhân, thạc sĩ, của gần một triệu lao động đang mòn mỏi tìm việc làm?
Theo bản tin cập nhật thị trường lao động do chính Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Thống kê công bố,  cuối năm 2013, cả nước có 900.000 người thất nghiệp, trong đó có tới 72.000 cử nhân, thạc sĩ.  [3]

Nếu Bộ thành lập một trung tâm dữ liệu, cập nhật thông tin những người có nhu cầu tìm việc làm theo cách cho đăng ký qua Internet thì không sợ thiếu lao động. Chẳng lẽ gần một triệu lao động trong đó có hơn 7 vạn cử nhân, thạc sĩ  lại không đủ cho một vài khu công nhiệp của Hà Tĩnh lựa chọn?

Theo số liệu thống kê của Tân Hoa Xã, mười năm trước (năm 2004) số người tìm việc làm ở Trung Quốc là 111 triệu người, năm 2011 con số này là 250 triệu người (baotintuc.vn  24/7/2012).

Đưa lao động phổ thông sang Việt Nam, Trung Quốc đang thực hiện chiến lược một mũi tên hai mục đích, một mặt giải quyết nạn thất nghiệp trong nước, đẩy khó khăn sang Việt Nam, làm trầm trọng thêm nạn thất nghiệp tại Việt Nam, mặt khác trong số hàng vạn lao động đó ai mà biết được có bao nhiêu người dùng vỏ bọc lao động để che giấu các hoạt động không được pháp luật Việt Nam cho phép?.

Một bài đăng trên báo Đời sống và Pháp luật viết: “Mặt khác, ý thức kỷ luật của lao động Trung Quốc kém, gây mất an ninh trật tự địa phương như: trộm cắp, say rượu, tranh chấp công việc… Một số lao động Trung Quốc lấy vợ Việt Nam nhưng không làm thủ tục đăng ký kết hôn’. [4]

 Công nhân Trung Quốc tại Dự án Formosa, đa số là lao động phổ thông (Laodong.com.vn)
Tình trạng hôn nhân bất hợp pháp như nêu trên  đã dẫn tới việc hình thành các xóm, phố người Hoa mới tại Việt Nam, điều này đã được đề cập trên báo Daibieunhandan.vn trực thuộc Văn phòng Quốc hội: “Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội Nguyễn Thanh Hồng nêu thực trạng: “lao động phổ thông người Trung Quốc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân đã hình thành một làng ngay gần khu vực nhà máy. Nhiều nhà hàng, quán ăn ở đây cũng xuất hiện nhiều chữ Hoa trên bảng hiệu”. [5]
Sự xâm chiếm lãnh thổ bằng vũ lực bị cả thế giới lên án, sự gặm nhấm trên biển theo kiểu “lát cắt xúc xích” cũng không thể che đậy trước những cặp mắt cảnh giác. Vấn đề là tại sao sự gặm nhấm theo kiểu chim “tu hú”  lại dễ dàng được chấp thuận như vậy?
Cách hành sử tàn ác của chim tu hú non Endynamis scolopaceav Ảnh: Phùng Mỹ Trung
Nhà thơ Tố Hữu viết bài thơ “Khi con tu hú” năm 1939 đã cho người đọc cảm nhận về chim Tu hú như một loài chim thân thương, gắn với những hình ảnh thật đẹp:
Khi con tu hú gọi bầy,
Lúa chiêm đang chín trái cây ngọt dần…
Có lẽ Tố Hữu cũng không ngờ ông đã đưa vào thơ hình ảnh một loài chim mà ngày nay người ta buộc phải gọi là loài gian hùng, xảo quyệt, ác điểu: “Tu hú mái tìm một tổ chim chích đã đẻ trứng đẻ vào đó một quả trứng của mình. Tu hú non mặc dù mới nở còn đỏ hỏn, mắt còn chưa nhìn thấy ánh sáng đã thể hiện bản lĩnh của một ác thủ. Nó nhanh chóng dùng sức mạnh cơ bắp, đôi cánh và phần lưng để đẩy những con chim chích non tội nghiệp mới nở cùng những quả trứng còn lại văng ra khỏi tổ. Âm mưu của nó là độc chiếm nguồn thức ăn của cặp chim chích bố mẹ nuôi dưỡng bầy con”. [6]
Một điều kỳ lạ là hễ bị hỏi, hễ bị chất vấn thì người trả lời luôn nêu những sự không đồng bộ của pháp luật, luôn đổ cho chưa có chế tài xử lý như ý kiến của Giám đốc Sở LĐTB & XH Bình Thuận Nguyễn Thanh Hồng: “việc quản lý người lao động nước ngoài, đặc biệt là lao động Trung Quốc ở Bình Thuận rất khó khăn bởi thiếu nhiều chế tài; việc xử phạt cũng khó bởi trong Nghị định 102 và Thông tư 03 chỉ nói không đủ điều kiện thì trục xuất, nhưng ai trục xuất thì không nói rõ”. [5]
Những người có trách nhiệm ở Hà Tĩnh, Bình Thuận và nhiều nơi khác phải chăng chỉ vì muốn khu công nghiệp trên địa bàn sớm hoàn thành mà buông lỏng quản lý hay còn vì lý do nào khác? Phải chăng chính những lãnh đạo địa phương chứ không ai khác đang tiếp tay cho tình trạng lao động chui tràn lan trên địa bàn mình quản lý?
Nếu các cấp chính quyền còn chần chừ, còn đổ cho pháp luật chưa hoàn chỉnh, thiếu chế tài xử lý người lao động nước ngoài thì người lao động Việt sẽ như chim Chích, sẽ còn bị hất văng khỏi cái tổ mà chính mình dựng nên để nuôi nấng bầy con của mình.
Hãy làm ngay bất kỳ việc cần thiết để ngăn chặn Tu hú tiếp tục đẻ trứng vào tổ của loài chim Chích, hãy chỉ cho chim Chích bố mẹ biết con ác điểu non đó không phải là con mình để kịp làm cái tổ mới, để mà duy trì nòi giống.
Tài liệu tham khảo:
[1]http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/200983/hang-nghin-lao-dong-tq-o-vung-ang-chua-co-phep.html
2. http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/201204/lao-dong-tq-o-vung-ang–pho-mac-nha-nuoc-vn-.html
[3 ]http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/vi-sao-co-toi-72000-cu-nhan-that-nghiep-854404.htm
[4] http://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/doanh-nghiep/bai-17-lao-dong-chui-trung-quoc-long-hanh-a38836.html
[5] http://www.daibieunhandan.vn/default.aspx?tabid=69&ItemId=321865&GroupId=2386
[6] http://www.vncreatures.net/new_9.php
*******************************
Bảo Quốc
13/10/14 14:21 0
Cần khởi tố điều tra tội phản quốc đối với những người liên quan. Sau đó thẳng tay trừng trị
Phạm Văn Hiệp
13/10/14 14:11 0
Có một số người không có trách nhiệm làm cứ sợ nên không quyết được việc gì cả. Để rồi Việt Nam bao đời nay có khi nào thua Lào và Campuchia mà sắp tới đây bị thua mới đau chứ. Mỗi lần nghe tin buồn như vụ thua lỗ Vinashine, Việt Nam sắp thua Lào, C… 
Phạm Văn Hiệp
13/10/14 14:00 0
Nước Úc doanh nghiệp buộc phải dùng lao động trong nước. Nếu lương trả cho lao động trong nước cao hơn lao động ngoại nhập thì nhà nước hỗ trợ khoản chênh lệch đó. Họ bảo vệ lao động trong nước như vậy còn ta thì sao? Để rồi người có 2 bằng đại học,… 
Phạm Văn Hiệp
13/10/14 13:49 0
Là công dân sống hay chết tôi đều gắn vận mệnh cho tổ quốc thân yêu. Tôi kính đề nghị báo chí cũng như nhà chức trách làm đảo lộn một số sự kiện để phản ánh đúng thực tế và đúng với nguyện vọng người dân: 1: Gần đây báo chí tổng hợp từ nguồn nào khô… 
Khanh duong
13/10/14 13:28 0
Chính sách miễn Visa cho cong dân TQ tự do nhập cảnh vào Việt Nam! Một cách dễ dàng cũng góp phần tiếp tay cho tình trạng CN chui TQ tràn ngập ở các dự án công trường Việt Nam co DN TQ làm chủ thầu ma nhà nước không kiểm soát . Hãy xem lại chính sác… 
thai binh
13/10/14 13:28 0
Trời ơi. Vô trách nhiệm quá. Sao lãnh đạo gì kiểu mấy ông vô trách nhiệm này? Đề nghị quý báo gửi công văn yêu cầu quốc hội và thủ tướng xử lý gấp. Đất nước này nguy cấp cũng có phần của những người thiếu ” máu đồng bào”. Ông đi họp thì ông cũng phả… 
lê hải nam
13/10/14 13:25 0
nếu không giám sát hoặc theo dõi kiểm tra được họ nếu có mưu đồ dụng ý xấu để ảnh hưởng đến an ninh quốc gia nước ta thì rất nguy hiểm lợi bất cập hại
Thanh Tùng
13/10/14 13:20 0
“tiên trách kỷ, hậu trách nhân” Việc lao động bất hợp pháp tại Hà Tĩnh nên phải xem lại trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh chắc nhận hối lộ của nhà thầu rồi nên mắc quai khó nói. Chính phủ nên cho mấy ông quan tỉnh này về vườn được rồi
tranphong
13/10/14 01:190
Nếu cứ tình trạng này kéo dài mà không xử lý ngay thì dễ mất nước như chơi. Lao động tàu trá hình nó nổi loạn kết hợp với ngoại biên thì có trời mới đỡ được. Việt nam thiếu gì lao động đủ điều kiện làm việc. Cái này mấy ông quan tỉnh có vấn đề rồi. Họ có quan tâm đến an ninh quốc gia đâu, nói thì rồng leo, làm thì mèo mửa. cho về ngồi nghỉ rồi điều tra xem vét được bao nhiêu, cho rũ tù.
thienquyen
13/10/14 01:170
Tôi không muốn có con chim Tu Hú trong cái tổ của mình, tôi muốn con của tôi sống bình yên và không bị rơi ra khỏi tổ. Tiền có thể mua được lòng người nhưng hãy nhớ rằng ” không có con người thì tiền không tồn tại” , không có tiền con người vẫn sống…. đừng quá tham tiền mà đánh mất chính mình, mà hại đến lợi ít chung, tương lai của các thế hệ phía sau…..!
Phạm hùng
13/10/14 01:030
Bài này thật sự hay và ý nghĩa
Nguyễn Thanh Quảng
13/10/14 01:000
Bài viết quá hay và chuẩn xác. Trung Quốc không cần phải hung hăng lấn biển làm gì để thế giới chú ý, chỉ cần đợi thêm thời gian nữa, tham nhũng sẽ huỷ hoại đất nước, lúc đó con Tu Hú nghiễm nhiên có cái tổ
thiên xuân
13/10/14 12:591
Lâu lâu mới thấy được bài báo dám nói thẳng,quá đúng.Hãy làm ngay đừng chần chừ,hay đỗ thừa nữa.Chủ quyền quốc gia đang bị xâm phạm.Cán bộ không có tài,hay đã bị nhúng chàm,vì người Trung Quốc họ có tài dùng tiền.
Trương Đại Hải
13/10/14 12:570
Bài viết quá hay và quá đúng, không chỉ anhh Xuân Dương, tôi và hàng triệu người Việt yêu nước thương nòi khác đang thấy nguy cơ này mà không ai giải quyết. Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã biết và căn dặn chúng ta điều này, mà sao chúng ta cứ làm ngơ như không biết gì vậy. Hãy nhanh nhanh ra tay để khỏi muộn.
dunghuynh
13/10/14 12:540
Ngài thủ tướng Việt Nam đã nêu quan điểm của chúng ta là không quan hệ lệ thuộc,không thiết với thứ hữu nghị viễn vông,vậy mà sao lãnh đạo cấp dưới,những vị có tránh nhiệm với dân với nước sao vẫn không muốn hiểu ra.Dân tộc,lãnh thổ ,chủ quyền quốc gia là trên tất cả,kẻ địch lắm chước quỷ nhiều chươc ma,mong những người có trách nhiệm với dân tộc luôn sáng suốt.
Đỗ Quốc Đại
13/10/14 12:450
Chủ quyền quốc gia, lãnh đạo bận họp và âm mưu ác độc của loài Tu hú XUÂN DƯƠNG Dù ra đời nhờ tổ chim chích, nhưng khi vừa mới nở, Tu hú đã dùng sức mạnh đẩy chim chích non, những quả trứng còn lại rơi xuống đất, để nó độc chiếm cái tổ…) – Bản chất sự việc mọi người dân Việt Nam đều hiểu và biết rất rõ người láng giềng 4 tốt này từ thời “Bắc thuộc – Đồng hóa người Việt”- tôi ghét bọn tu hú
tranphong
13/10/14 01:190
Nếu cứ tình trạng này kéo dài mà không xử lý ngay thì dễ mất nước như chơi. Lao động tàu trá hình nó nổi loạn kết hợp với ngoại biên thì có trời mới đỡ được. Việt nam thiếu gì lao động đủ điều kiện làm việc. Cái này mấy ông quan tỉnh có vấn đề rồi. Họ có quan tâm đến an ninh quốc gia đâu, nói thì rồng leo, làm thì mèo mửa. cho về ngồi nghỉ rồi điều tra xem vét được bao nhiêu, cho rũ tù.
thienquyen
13/10/14 01:170
Tôi không muốn có con chim Tu Hú trong cái tổ của mình, tôi muốn con của tôi sống bình yên và không bị rơi ra khỏi tổ. Tiền có thể mua được lòng người nhưng hãy nhớ rằng ” không có con người thì tiền không tồn tại” , không có tiền con người vẫn sống…. đừng quá tham tiền mà đánh mất chính mình, mà hại đến lợi ít chung, tương lai của các thế hệ phía sau…..!
Phạm hùng
13/10/14 01:030
Bài này thật sự hay và ý nghĩa
Nguyễn Thanh Quảng
13/10/14 01:000
Bài viết quá hay và chuẩn xác. Trung Quốc không cần phải hung hăng lấn biển làm gì để thế giới chú ý, chỉ cần đợi thêm thời gian nữa, tham nhũng sẽ huỷ hoại đất nước, lúc đó con Tu Hú nghiễm nhiên có cái tổ
thiên xuân
13/10/14 12:591
Lâu lâu mới thấy được bài báo dám nói thẳng,quá đúng.Hãy làm ngay đừng chần chừ,hay đỗ thừa nữa.Chủ quyền quốc gia đang bị xâm phạm.Cán bộ không có tài,hay đã bị nhúng chàm,vì người Trung Quốc họ có tài dùng tiền.
Trương Đại Hải
13/10/14 12:570
Bài viết quá hay và quá đúng, không chỉ anhh Xuân Dương, tôi và hàng triệu người Việt yêu nước thương nòi khác đang thấy nguy cơ này mà không ai giải quyết. Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã biết và căn dặn chúng ta điều này, mà sao chúng ta cứ làm ngơ như không biết gì vậy. Hãy nhanh nhanh ra tay để khỏi muộn.
dunghuynh
13/10/14 12:540
Ngài thủ tướng Việt Nam đã nêu quan điểm của chúng ta là không quan hệ lệ thuộc,không thiết với thứ hữu nghị viễn vông,vậy mà sao lãnh đạo cấp dưới,những vị có tránh nhiệm với dân với nước sao vẫn không muốn hiểu ra.Dân tộc,lãnh thổ ,chủ quyền quốc gia là trên tất cả,kẻ địch lắm chước quỷ nhiều chươc ma,mong những người có trách nhiệm với dân tộc luôn sáng suốt.
Đỗ Quốc Đại
13/10/14 12:450
Chủ quyền quốc gia, lãnh đạo bận họp và âm mưu ác độc của loài Tu hú XUÂN DƯƠNG Dù ra đời nhờ tổ chim chích, nhưng khi vừa mới nở, Tu hú đã dùng sức mạnh đẩy chim chích non, những quả trứng còn lại rơi xuống đất, để nó độc chiếm cái tổ…) – Bản chất sự việc mọi người dân Việt Nam đều hiểu và biết rất rõ người láng giềng 4 tốt này từ thời “Bắc thuộc – Đồng hóa người Việt”- tôi ghét bọn tu hú
lê ngoc thanh
13/10/14 12:270
nguy cơ mất nước đã cận kề thê mà quan lại như thê này thì đân đen kêu ai nhưng khi tổ quốc lâm nguy thi dân đen lại là anh hùng để cho sâu mọt lam giàu .Cay đắng quá
giang
13/10/14 12:030
Vấn đề này đã được dư luận và báo chí phản ánh từ lâu rồi mà chưa thấy Chính phủ đưa ra giải pháp xử lý?
Viet Nam
13/10/14 11:580
Một bài báo rất hay và mạnh mẽ, dám nói lên cái sai trái, mong rằng có nhiều nhà báo như (Xuân Dương) để mọi người dân còn tin và đọc báo nữa. Lần đầu tiên tôi thấy báo Giáo Dục đăng tin trung thực đa chiều. Hy vọng bài này sẽ giữ được lâu.
Đại Việt
13/10/14 11:480
Không kiẻm soát được người nước ngoài ngay chính trên đất mình! Cơ quan an ninh đang ở đâu?? Đợi khi nó lập thành xóm , thành làng…rồi nó làm bài Crimma trưng cầu dân ý, liệu ta có dám đàn áp chúng không đây ?
Hồ kiếm Hoàng
13/10/14 11:470
Nhà Hồ (Hồ Quý Ly) xưa kia cũng biết rất rỏ dã tâm giặc phương bắc. Hải quân nhà Hồ được đầu tư xây dựng hùng mạnh hơn hẳn giặc Tầu, hùng mạnh nhất trong lịch sữ các triều đại Việt Nam. Bọn Tầu biết không thể trực diện tấn công thôn tính VN được nên đã dùng chiến sách “tu hú”. Nhà Hồ bị “lật đổ” (trong thế hùng mạnh) từ những con tu hú tay sai bán nước đó. VN ngày nay thì sau, có học được gì từ bài học Hồ Quý Ly không ?
congluan
13/10/14 11:470
chính quyền ở những nơi này có phải là chính quyền của VN hay tay sai cho TQ, Tổ quốc ở đâu, dân tộc ở đâu?
Ngọc Anh
13/10/14 11:430
Cắt điện nước không cho sử dụng để đuổi họ về. Cần để cho những vị quan chức không thể làm việc nghỉ, cần trục xuất lao động trung quốc không có phép về nước. Sao lại có thể sang được Việt Nam một cách dễ dàng như vậy). Con cháu người Việt bị người người Hoa kết hợp với trung quốc bên ngoài liên kết với nhau phá hoại nền kinh tế, chính trị, xã hội . . .).
Lung Tung
13/10/14 11:410
Họa xâm lăng.
Phạm Văn Hiện
13/10/14 11:200
Tôi rất tâm đắc với bài viết này. Sau sự kiện giàn khoa Hải dương 981 mọi người VN, nhất là các cấp lãnh đạo lo cho dân cho nước cần phải tỉnh táo, nhanh hơn nữa quá trình thoát Trung, ngay từ trong suy nghĩ và hành động. Những tồn tại cần cương quyết xử lý nghiêm, không để không làm.
Dân lao động
13/10/14 11:170
Tệ tham lam nên bị TQ lừa: Vũng Áng mới đầu dự án Nga hay đông âu bỏ thầu nhưng họ không thích, chắc với lý do họ không bơi trơn mà họ dùng người Việt lao động. Trung nắm được tệ nạn này nên họ đã mua những khu vực đất đai hiểm trở và phát triển ồ ạt bán thiết bị nhiệt điện, thủy điện giá rẻ cho các nhà kinh doanh chỉ tính lợi nhuận trước mắt. Trung Quốc nắm chắc một số đã nhúng tràm nên đưa dàn khoan 981 để thử Dân Việt
Hoàng Ngọc Sơn
13/10/14 11:110
Mong Đảng và Quốc hội, Chính phủ hãy giành thời gian đọc hết các bình luận này để có những chủ trương chính sách hợp với lòng dân; mang lại lợi ích chính đáng cho chính nhân dân Việt Nam và hơn hết bảo vệ được chủ quyền quốc gia. Xin đừng vì lợi ích trước mắt, ngắn hạn mà bán rẻ lợi ích quốc gia, quyền lợi của nhân dân cho Trung Quốc.
Nguyễn
13/10/14 11:100
Theo tôi, cộng đồng mạng hãy làm một cái gì đó để có thể giải quyết dứt điểm những tình trạng như thế này. Các ông quan tỉnh không giải quyết thì phải đưa lên quan Trung ương, và phải làm thật quyết liệt.
camnguyen
13/10/14 11:090
Các dư án của nước khác sao mình thấy lâu thật lâu mới được cấp phép, mà của TQ thì lại khác là sao ta. Cán bộ nhà nước VN là cán bộ của TQ ah. Thấy tòan làm việc cho TQ.
Phoenix ho
13/10/14 11:060
Bài báo rất hay. Người dân đang nôn nóng chờ đợi hành động cụ thể của chính quyền Hà Tĩnh và Chính phủ!
Hoàng Ngọc Sơn
13/10/14 11:050
Trách nhiệm này trước hết thuộc về cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Bộ Lan động Thương binh và Xã hội, sau cùng là lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền; thật đáng tiếc vì lợi ích do Trung Quốc bố thí, nên một bộ phận các cơ quan chức năng quản lý nhà nước và cán bộ tha hóa làm vô hiệu hóa luật pháp quốc gia và cam chịu làm “nô bộc” cho Trung Quốc. Vậy không biết bao giờ Việt Nam mới thoát Trung Quốc và phát triển …
văn đoành
13/10/14 10:590
theo tôi, ai k kiểm soát đc cho nghỉ việc, cứ ngồi đó mà phán bậy bạ.
Maitho
13/10/14 10:500
Tại sao?Vì sao? Khi tiếng nói của các tầng lớp nhân dân và cơ quan ngôn luận không được chính quyền để mắt tới,hậu quả cực kì nguy hiểm là mất lòng tin và đang mất dần rồi.
BỰC VÀ BUỒN
13/10/14 10:440
Tức giận, bức xúc và buồn là tâm trạng chung của những ai đã đọc bài này. Hãy xem lại năng lực, trách nhiệm và đạo đức của chính quyền ở những địa phương trên ( Chắc hẳn là có vận đề ). Hình như chỉ có doanh nghiệp Tàu là thoải mái như thế ( Bởi họ là bậc thầy về hối lộ mà ). Vì dân tộc và đất nước VN cầu mong các vị hãy cố đánh thức lương tâm và đạo đức ít ỏi còn lại
dung tấn
13/10/14 10:400
Bài viết hay sâu sắc quá,vì đất nước,vì người LD hãy đọc,suy ngẫm và hành gộng
danden
13/10/14 10:310
CHi con cau cuu Quoc Hoi nua thoi
Người Việt
13/10/14 10:2721
Người TQ hung hăng đe dọa và đang xâm lấn CỬA TRƯỚC của VN ta (vùng biển đảo), nhưng họ lại mánh khóe, câu nhử bằng KT, thủ đoạn đầu tư giá hời, đánh vào lòng tham của CB ta, để ồ ạt đưa người dưới dạng “lao động kỹ thuật” vào CỬA SAU, họ thực hiện mưa dầm thấm lâu như vậy, cb ta bị du ngủ bằng lợi ích trước mắt, bất chấp hậu quả ./.
vietnamese
13/10/14 10:2128
Xin hãy nhớ cho Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống ngàn năm nữa cũng không rửa hết cái nhục danh là kẻ bán nước. Lịch sử sẽ phán xét tất cả!
Tran Tuan
13/10/14 10:0930
Bài viết hay … Đọc xong tôi muốn đuổi hết mất tay quan chức vô cảm với đất nước , trí tuệ thấp kém , hời hợt ở Hà tĩnh . Nhà thầu TQ biết rõ mấy ông quản lý VN thích gì , muốn gì nên họ cứ làm càn vì biết mấy ông há miệng mắc quai rồi …
minh phạm
13/10/14 02:070
Tôi tin việc này không chỉ do sự thiếu trách nhiệm hoặc thậm chí, sự tư lợi(nếu có) của chỉ quan chức Hà Tĩnh đâu. Họ chắc cũng chưa thể một tay che bầu trời thế được.
Phạm Văn Hiệp
13/10/14 02:000
Nước Úc doanh nghiệp buộc phải dùng lao động trong nước. Nếu lương trả cho lao động trong nước cao hơn lao động ngoại nhập thì nhà nước hỗ trợ khoản chênh lệch đó. Họ bảo vệ lao động trong nước như vậy còn ta thì sao? Để rồi người có 2 bằng đại học, làm việc ngoài trời, có ngày làm từ 11 đến 14 tiếng đồng hồ , 7 năm rồi mà lương cơ bản 5 triệu mà không dám hở môi vì sợ bị đủi việc…Vì sao phải để dân Trung Quốc tới đây để người lao động trong nước gặp khó?
Phạm Văn Hiệp
13/10/14 01:490
Là công dân sống hay chết tôi đều gắn vận mệnh cho tổ quốc thân yêu. Tôi kính đề nghị báo chí cũng như nhà chức trách làm đảo lộn một số sự kiện để phản ánh đúng thực tế và đúng với nguyện vọng người dân: 1: Gần đây báo chí tổng hợp từ nguồn nào không biết mà so sánh năng suất lao động của người Việt thua xa người Singapore, Thái Land,… Theo tôi báo chí chỉ ngồi ở nhà rồi đưa ra con số không thiết phục. Không tin hãy tới khảo sát các công ty du lịch, các khu nghĩ mát… Chúng ta bị bóc lột!
Khanh duong
13/10/14 01:280
Chính sách miễn Visa cho cong dân TQ tự do nhập cảnh vào Việt Nam! Một cách dễ dàng cũng góp phần tiếp tay cho tình trạng CN chui TQ tràn ngập ở các dự án công trường Việt Nam co DN TQ làm chủ thầu ma nhà nước không kiểm soát . Hãy xem lại chính sách miễn Visa này . Trong khi đó công dân Việt Nam muốn sang TQ phải xin Visa tốn tiền, mất thòi gian và khó khăn hơn . Điều này không công bằng và bình đẳng chút nào , tại sao thế ? !
thai binh
13/10/14 01:280
Trời ơi. Vô trách nhiệm quá. Sao lãnh đạo gì kiểu mấy ông vô trách nhiệm này? Đề nghị quý báo gửi công văn yêu cầu quốc hội và thủ tướng xử lý gấp. Đất nước này nguy cấp cũng có phần của những người thiếu ” máu đồng bào”. Ông đi họp thì ông cũng phải có kế hoạch chứ, mà ông ra HN làm gì?
lê hải nam
13/10/14 01:250
nếu không giám sát hoặc theo dõi kiểm tra được họ nếu có mưu đồ dụng ý xấu để ảnh hưởng đến an ninh quốc gia nước ta thì rất nguy hiểm lợi bất cập hại
Thanh Tùng
13/10/14 01:200
“tiên trách kỷ, hậu trách nhân” Việc lao động bất hợp pháp tại Hà Tĩnh nên phải xem lại trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh chắc nhận hối lộ của nhà thầu rồi nên mắc quai khó nói. Chính phủ nên cho mấy ông quan tỉnh này về vườn được rồi
tranphong
13/10/14 01:190
Nếu cứ tình trạng này kéo dài mà không xử lý ngay thì dễ mất nước như chơi. Lao động tàu trá hình nó nổi loạn kết hợp với ngoại biên thì có trời mới đỡ được. Việt nam thiếu gì lao động đủ điều kiện làm việc. Cái này mấy ông quan tỉnh có vấn đề rồi. Họ có quan tâm đến an ninh quốc gia đâu, nói thì rồng leo, làm thì mèo mửa. cho về ngồi nghỉ rồi điều tra xem vét được bao nhiêu, cho rũ tù.
thienquyen
13/10/14 01:170
Tôi không muốn có con chim Tu Hú trong cái tổ của mình, tôi muốn con của tôi sống bình yên và không bị rơi ra khỏi tổ. Tiền có thể mua được lòng người nhưng hãy nhớ rằng ” không có con người thì tiền không tồn tại” , không có tiền con người vẫn sống…. đừng quá tham tiền mà đánh mất chính mình, mà hại đến lợi ít chung, tương lai của các thế hệ phía sau…..!
Phạm hùng
13/10/14 01:030
Bài này thật sự hay và ý nghĩa
Nguyễn Thanh Quảng
13/10/14 01:000
Bài viết quá hay và chuẩn xác. Trung Quốc không cần phải hung hăng lấn biển làm gì để thế giới chú ý, chỉ cần đợi thêm thời gian nữa, tham nhũng sẽ huỷ hoại đất nước, lúc đó con Tu Hú nghiễm nhiên có cái tổ
thiên xuân
13/10/14 12:591
Lâu lâu mới thấy được bài báo dám nói thẳng,quá đúng.Hãy làm ngay đừng chần chừ,hay đỗ thừa nữa.Chủ quyền quốc gia đang bị xâm phạm.Cán bộ không có tài,hay đã bị nhúng chàm,vì người Trung Quốc họ có tài dùng tiền.
Trương Đại Hải
13/10/14 12:570
Bài viết quá hay và quá đúng, không chỉ anhh Xuân Dương, tôi và hàng triệu người Việt yêu nước thương nòi khác đang thấy nguy cơ này mà không ai giải quyết. Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã biết và căn dặn chúng ta điều này, mà sao chúng ta cứ làm ngơ như không biết gì vậy. Hãy nhanh nhanh ra tay để khỏi muộn.
dunghuynh
13/10/14 12:540
Ngài thủ tướng Việt Nam đã nêu quan điểm của chúng ta là không quan hệ lệ thuộc,không thiết với thứ hữu nghị viễn vông,vậy mà sao lãnh đạo cấp dưới,những vị có tránh nhiệm với dân với nước sao vẫn không muốn hiểu ra.Dân tộc,lãnh thổ ,chủ quyền quốc gia là trên tất cả,kẻ địch lắm chước quỷ nhiều chươc ma,mong những người có trách nhiệm với dân tộc luôn sáng suốt.
Đỗ Quốc Đại
13/10/14 12:450
Chủ quyền quốc gia, lãnh đạo bận họp và âm mưu ác độc của loài Tu hú XUÂN DƯƠNG Dù ra đời nhờ tổ chim chích, nhưng khi vừa mới nở, Tu hú đã dùng sức mạnh đẩy chim chích non, những quả trứng còn lại rơi xuống đất, để nó độc chiếm cái tổ…) – Bản chất sự việc mọi người dân Việt Nam đều hiểu và biết rất rõ người láng giềng 4 tốt này từ thời “Bắc thuộc – Đồng hóa người Việt”- tôi ghét bọn tu hú
lê ngoc thanh
13/10/14 12:270
nguy cơ mất nước đã cận kề thê mà quan lại như thê này thì đân đen kêu ai nhưng khi tổ quốc lâm nguy thi dân đen lại là anh hùng để cho sâu mọt lam giàu .Cay đắng quá
giang
13/10/14 12:030
Vấn đề này đã được dư luận và báo chí phản ánh từ lâu rồi mà chưa thấy Chính phủ đưa ra giải pháp xử lý?
Viet Nam
13/10/14 11:580
Một bài báo rất hay và mạnh mẽ, dám nói lên cái sai trái, mong rằng có nhiều nhà báo như (Xuân Dương) để mọi người dân còn tin và đọc báo nữa. Lần đầu tiên tôi thấy báo Giáo Dục đăng tin trung thực đa chiều. Hy vọng bài này sẽ giữ được lâu.
Đại Việt
13/10/14 11:480
Không kiẻm soát được người nước ngoài ngay chính trên đất mình! Cơ quan an ninh đang ở đâu?? Đợi khi nó lập thành xóm , thành làng…rồi nó làm bài Crimma trưng cầu dân ý, liệu ta có dám đàn áp chúng không đây ?
Hồ kiếm Hoàng
13/10/14 11:470
Nhà Hồ (Hồ Quý Ly) xưa kia cũng biết rất rỏ dã tâm giặc phương bắc. Hải quân nhà Hồ được đầu tư xây dựng hùng mạnh hơn hẳn giặc Tầu, hùng mạnh nhất trong lịch sữ các triều đại Việt Nam. Bọn Tầu biết không thể trực diện tấn công thôn tính VN được nên đã dùng chiến sách “tu hú”. Nhà Hồ bị “lật đổ” (trong thế hùng mạnh) từ những con tu hú tay sai bán nước đó. VN ngày nay thì sau, có học được gì từ bài học Hồ Quý Ly không ?
congluan
13/10/14 11:470
chính quyền ở những nơi này có phải là chính quyền của VN hay tay sai cho TQ, Tổ quốc ở đâu, dân tộc ở đâu?
Ngọc Anh
13/10/14 11:430
Cắt điện nước không cho sử dụng để đuổi họ về. Cần để cho những vị quan chức không thể làm việc nghỉ, cần trục xuất lao động trung quốc không có phép về nước. Sao lại có thể sang được Việt Nam một cách dễ dàng như vậy). Con cháu người Việt bị người người Hoa kết hợp với trung quốc bên ngoài liên kết với nhau phá hoại nền kinh tế, chính trị, xã hội . . .).
Lung Tung
13/10/14 11:410
Họa xâm lăng.
Phạm Văn Hiện
13/10/14 11:200
Tôi rất tâm đắc với bài viết này. Sau sự kiện giàn khoa Hải dương 981 mọi người VN, nhất là các cấp lãnh đạo lo cho dân cho nước cần phải tỉnh táo, nhanh hơn nữa quá trình thoát Trung, ngay từ trong suy nghĩ và hành động. Những tồn tại cần cương quyết xử lý nghiêm, không để không làm.
Dân lao động
13/10/14 11:170
Tệ tham lam nên bị TQ lừa: Vũng Áng mới đầu dự án Nga hay đông âu bỏ thầu nhưng họ không thích, chắc với lý do họ không bơi trơn mà họ dùng người Việt lao động. Trung nắm được tệ nạn này nên họ đã mua những khu vực đất đai hiểm trở và phát triển ồ ạt bán thiết bị nhiệt điện, thủy điện giá rẻ cho các nhà kinh doanh chỉ tính lợi nhuận trước mắt. Trung Quốc nắm chắc một số đã nhúng tràm nên đưa dàn khoan 981 để thử Dân Việt
Hoàng Ngọc Sơn
13/10/14 11:110
Mong Đảng và Quốc hội, Chính phủ hãy giành thời gian đọc hết các bình luận này để có những chủ trương chính sách hợp với lòng dân; mang lại lợi ích chính đáng cho chính nhân dân Việt Nam và hơn hết bảo vệ được chủ quyền quốc gia. Xin đừng vì lợi ích trước mắt, ngắn hạn mà bán rẻ lợi ích quốc gia, quyền lợi của nhân dân cho Trung Quốc.
Nguyễn
13/10/14 11:100
Theo tôi, cộng đồng mạng hãy làm một cái gì đó để có thể giải quyết dứt điểm những tình trạng như thế này. Các ông quan tỉnh không giải quyết thì phải đưa lên quan Trung ương, và phải làm thật quyết liệt.
camnguyen
13/10/14 11:090
Các dư án của nước khác sao mình thấy lâu thật lâu mới được cấp phép, mà của TQ thì lại khác là sao ta. Cán bộ nhà nước VN là cán bộ của TQ ah. Thấy tòan làm việc cho TQ.
Phoenix ho
13/10/14 11:060
Bài báo rất hay. Người dân đang nôn nóng chờ đợi hành động cụ thể của chính quyền Hà Tĩnh và Chính phủ!
Hoàng Ngọc Sơn
13/10/14 11:050
Trách nhiệm này trước hết thuộc về cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Bộ Lan động Thương binh và Xã hội, sau cùng là lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền; thật đáng tiếc vì lợi ích do Trung Quốc bố thí, nên một bộ phận các cơ quan chức năng quản lý nhà nước và cán bộ tha hóa làm vô hiệu hóa luật pháp quốc gia và cam chịu làm “nô bộc” cho Trung Quốc. Vậy không biết bao giờ Việt Nam mới thoát Trung Quốc và phát triển …
văn đoành
13/10/14 10:590
theo tôi, ai k kiểm soát đc cho nghỉ việc, cứ ngồi đó mà phán bậy bạ.
Maitho
13/10/14 10:500
Tại sao?Vì sao? Khi tiếng nói của các tầng lớp nhân dân và cơ quan ngôn luận không được chính quyền để mắt tới,hậu quả cực kì nguy hiểm là mất lòng tin và đang mất dần rồi.
BỰC VÀ BUỒN
13/10/14 10:440
Tức giận, bức xúc và buồn là tâm trạng chung của những ai đã đọc bài này. Hãy xem lại năng lực, trách nhiệm và đạo đức của chính quyền ở những địa phương trên ( Chắc hẳn là có vận đề ). Hình như chỉ có doanh nghiệp Tàu là thoải mái như thế ( Bởi họ là bậc thầy về hối lộ mà ). Vì dân tộc và đất nước VN cầu mong các vị hãy cố đánh thức lương tâm và đạo đức ít ỏi còn lại
dung tấn
13/10/14 10:400
Bài viết hay sâu sắc quá,vì đất nước,vì người LD hãy đọc,suy ngẫm và hành gộng
danden
13/10/14 10:310
CHi con cau cuu Quoc Hoi nua thoi
Người Việt
13/10/14 10:2721
Người TQ hung hăng đe dọa và đang xâm lấn CỬA TRƯỚC của VN ta (vùng biển đảo), nhưng họ lại mánh khóe, câu nhử bằng KT, thủ đoạn đầu tư giá hời, đánh vào lòng tham của CB ta, để ồ ạt đưa người dưới dạng “lao động kỹ thuật” vào CỬA SAU, họ thực hiện mưa dầm thấm lâu như vậy, cb ta bị du ngủ bằng lợi ích trước mắt, bất chấp hậu quả ./.
vietnamese
13/10/14 10:2128
Xin hãy nhớ cho Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống ngàn năm nữa cũng không rửa hết cái nhục danh là kẻ bán nước. Lịch sử sẽ phán xét tất cả!
Tran Tuan
13/10/14 10:0930
Bài viết hay … Đọc xong tôi muốn đuổi hết mất tay quan chức vô cảm với đất nước , trí tuệ thấp kém , hời hợt ở Hà tĩnh . Nhà thầu TQ biết rõ mấy ông quản lý VN thích gì , muốn gì nên họ cứ làm càn vì biết mấy ông há miệng mắc quai rồi …
minh phạm
13/10/14 02:070
Tôi tin việc này không chỉ do sự thiếu trách nhiệm hoặc thậm chí, sự tư lợi(nếu có) của chỉ quan chức Hà Tĩnh đâu. Họ chắc cũng chưa thể một tay che bầu trời thế được.
Tô Quốc Q
13/10/14 10:0511
Hành động chiếm đoạt lao động của Trung Quốc không riêng gì đối với VN mà ngay cả Australia cũng bị tương tự, nhưng chính phủ Australia đã nhanh chóng giập tắc tình trạng này để cung cấp việc làm cho dân Australian
Thấy cay mắt
13/10/14 09:5821
Dự án thép này Việt Nam mất nhiều đất, mất tiền đền bù làm hạ tầng, mất thu thuế nhiều năm, mất khả năng cạnh tranh hàng thép, mất cả quyền kiểm soát, mất sạch tất cả. nếu có chút gì thì do ai đó ký duyệt thôi? Được ô nhiễm đất, nước và không khí?
Hồng Văn
13/10/14 09:5310
Tôi thấy chính sách thu hút đầu tư không thống nhất, không đồng bộ, mạnh ông nào ông ấy chạy cốt là thu hút được nguồn vốn đầu tư về tỉnh. Không thu hút được vốn đầu tư thì cán bộ bị cho là năng lực yếu kém, nên cứ thỏa mái ưu đãi, hậu quả chưa phát sinh thì thôi không cần thiết, giải quyết sau.
Trần Tuấn
13/10/14 09:495
Đất nước chúng ta là Quốc gia “Thuần Nông” từ nhiều ngàn năm nay, khi thế giới có máy hơi nước, có điện thì chúng ta đang khoác cung tên, giáo mác và gọi cái bóng điện là ” Đèn lộn ngược”. Đến nay, mấy ai có tư duy công nghiệp, khoa học làm việc trong nước đâu, vậy vẫn Quốc gia “Thuần Nông” Nên thôi đừng trách Lãnh đạo( Làm Lãnh đạo khổ lắm, cứ tranh nhau làm gì…)
Người Việt
13/10/14 09:4621
Báo chí nêu chuyên ở Hà Tĩnh bán đất rừng cho người Trung Quốc (Đài Loan), thời hạn 70 năm, nay họ đã xây tường bao dài hàng km để khẳng định “chủ quyền” của họ. Vậy đất rừng xây tường bao cao như vậy để làm gì, luật VN có cho phép nhưu vậy không, Luật lệ của ta sao lại lỏng lẻo, dễ dãi như vậy ???. Chủ quyền quốc gia phải được đặt trên các quyền lợi địa phương và cá nhân, nếu ai vi phạm, buông lỏng phải bị kỷ luật và sa thải khỏi bộ máy quản quản lý NN./.
NgPhuChien
13/10/14 09:4311
Bức xúc,phẫn nộ…khi đọc xong bài viết,ko thể chấp nhận đượcquan chức trả lời như vậy !Ko hiểu có v/đ nhạy cảm hay lợi ích gì đó đằng sau việc để cho lao động TQ tràn ngập các dự án lớn nhỏ ở nước ta ? Chính xác là há miệng mắc quai rồi,mà đã mắc rồi thì tu hú TQ tha hồ vào TỔ ta mà đẻ trứng thôi!
Hoài Việt
13/10/14 09:4110
Không biết công trường Formosa là công trường để xây dựng dự án gì vậy. Ai biết xin cho biết. Tôi ở ngoại quốc nhưng rất nặng lòng với Viẹt Nam. Mỗi lần đọc những tin này và rất nhiều tin buồn khác lòng tôi lại se thắt chán nản muốn xỉu luôn. Đất nước VN có quá nhiều anh hùng,có quá nhiều đỉnh cao trí tuệ mà đất nước …như thế này ư ! . Muốn nói thêm nữa nhưng sợ không cho đăng nên thôi. Cáo từ.
Công Dân
13/10/14 09:3611
Bài viết phản ánh sự lo lắng của dân. Cán bộ Hà Tĩnh yếu kém,có phải thăng quan nhờ ..;nên không biết thực thi luật,TQ giỏi hối lộ bằng tiền, chắc chắn là dự án này và việc đưa LĐ vào cũng thế. Báo nhiêu phố Tàu, khu Tàu, làng Tàu ở VN. TQ đang phá kinh tế ta và đội quân ‘thứ 5″ này sẽ hoạt động mạnh khi có biến.
Cao Nam
13/10/14 09:317
Tại sao họ có thể làm việc tày đình như vậy? Bối cảnh Việt -Trung hiện nay cũng như những năm 1978, 1979, ta cần cảnh giác cao độ. Việc hàng chục nghìn lao động Việt ở Hàn là hoan toàn khác. Công nhân ta sang đó chỉ với duy nhất là kiếm tiền và học hỏi cách làm việc – một tâm thế trong sạch. Chính phủ cần ra tay ngay, không để nước đến chân mới nhảy. Cảm ơn bài viết rất hay; Tờ báo và Tác giả rất có trách nhiệm đến sự an nguy của Xã tắc.
Quang Chiêu
13/10/14 09:2410
Chính những ông quan nhà ta đang coi thường pháp luật của nước nhà nên Trung quốc không cần phải tuân thủ theo luật pháp!
Ha Thanh
13/10/14 09:218
Thế lực thù địch đáng sợ nhất đang hiện diện và lớn dần ở VN. Con cáo đã gửi cả 2 chân vào nhà rồi mà một số ít LĐ vẫn còn mơ màng những ‘thắng lợi ” viển vông! Giặc đã ở sau lưng nhà vua rồi đó! Câu chuyện Mỵ Châu -Trọng Thuỷ ai đó nỡ quên?
Nguyễn văn Hạnh
13/10/14 09:208
Qúa bức xúc với mấy ông có trách nhiệm về vấn nạn này. Người lao động Trung quốc là nỗi lo của rất nhiều quốc gia trên thế giới cứ không riêng gì Việt nam ta. Thế mà cứ để họ mặc nhiên tung hoành, muốn làm gì thì làm. “Ta muốn kiểm tra phải xin phép họ”. Trời ơi! Nghe câu này có phải lộn không vậy Trời ???
CCB chiến trường K
13/10/14 09:1611
Thời chiến tranh, sau đó là bao cấp thì Hà Tĩnh rất nghèo (chỉ tính cbnv nhà nc, còn dân thì bao giờ vẫn thế). Nhưng nay thì rất nhiều lâu đài mọc lên cùng xe hơi xịn… Dân thì “vũ như cẩn”! Vấn đề là các cơ quan An Ninh Tình Báo đã có những biện pháp gì để ngăn chặn sự xâm lược mềm của TQ? Và sao lại để 4000 LĐ ko phép<=> gần 4 trung đoàn ở nơi hiểm địa như Vũng Áng??? Chuyện ảo thuật “con voi chui lọt lỗ kim” đang là một hiện thực
Man Ho
13/10/14 09:105
Một ngàn lần không thể biện minh gì cả, phải xử lý ngay ông quản lý và có giải pháp ngay đối với tình trạng này. Không thể chấp nhận được,cán bộ nào còn mơ hồ thì nên về vườn còn thua một anh nông dân chân chất. Hãy xử lý ngay vụ việc vì chủ quyền, vì an ninh quốc gia, vì trên bốn ngìn năn dựng nước và giử nước của dân tộc./.
phamtramy
13/10/14 09:094
suốt ngày bài ca không có chế tài, pháp luật, những thứ đó cũng chỉ là do con người tạo ra dựa vào tình hình thực tế, vậy sao những ông cán bộ này lại không phản ánh với cơ quan lập pháp là quốc hội để bổ sung ngay và luôn. Còn về công nhân Việt Nam không có tay nghề thì phải đào tạo nghề cho họ và cho họ có việc làm để thực hành tay nghề chứ không phải ngồi đó kêu ca, đổ lỗi.
Cử Tri
13/10/14 09:045
Người dân, nhà báo còn rất quan tâm lo lắng cho vận mệnh đất nước trước tình hình “người lạ vào tự do”, vậy mà những vị đang đảm trách nhiệm vụ quản lý tỉnh Hà Tĩnh rất thờ ơ, thậm chí vô trách nhiệm? Nếu họ cứ “ma ke No” thế này đề nghị kỳ họp Quốc Hội phải lên tiếng xử lý triệt để, yêu cầu cách hết chức vụ và thay người có đủ phẩm chất đạo đức, yêu nước làm thay.
Duong
13/10/14 08:488
cán bộ há miệng mắc quai rồi
Đinh Văn Hùng
13/10/14 08:4612
Nếu một việc như vậy mà cũng không giải quyết được hoặc trốn tránh trách nhiệm đổ lỗi cho cơ chế chính sách thì tốt nhất các vị nên từ chức đi, không biết Chính phủ sẽ có giải pháp gì trong vấn đề này !
lucvantien
13/10/14 08:3413
Sự vô cảm của chúng ta sẽ là hậu họa cho thế hệ con em
tranquyen
13/10/14 08:3211
Một đất nước có chủ quyền mà tại sao lại để người nước ngoài lộng hành trên đất nước mình ., lao động phổ thông làm việc không phép tràn lan , trong khi đó người Việt nam thất nghiệp lại phải bỏ quê hương sang xứ người kiếm sông để các nước họ coi thường người Việt nam , bị khinh rẻ ,bị trục xuất.
Nghĩ Mà lo
13/10/14 08:289
Xây nhà máy nhiệt điện, luyện thép, xi măng, thủy điện mà chính mấy ông Chủ BQL, lãnh đạo các tỉnh bảo Việt Nam không có công nhân đáp ứng yêu cầu? Vậy nếu xây điện nguyên tử thì nguy nhỉ, chắc phải thuê từ A- Z họ xây dựng vận hành? Rồi đây mấy tuyến tàu điện nổi chìm ra sao khi vận hành?
Quản Nhà còn nóc
13/10/14 07:599
Các lãnh đạo tỉnh trả lời phóng viên đang ở Hà Nội quá thật còn gì, không họp thì học, thăm vợ con gia đình, có vị đang thăm biệt thự của mình đó, quan các tỉnh đều thế từ nhiều năm nay rồi họ chỉ đi máy bay về tỉnh khi có lịch họp gì đó thôi?
sanngocpham
13/10/14 07:496
Không cẩn thận lãnh đạo Ha Tĩnh lại rước voi về…
Người Dân
13/10/14 07:4410
Vẫn là hám lợi, hám rẻ, không loại trừ có dính tiêu cực và nhận thức mơ hồ về chủ quyền quốc gia, nên để người TQ tự do ra vào VN và ở lại như vậy ???. Chủ quyền quốc gia là trên hết, đừng để các lợi ích trước mắt, lợi ích địa phương và sự quản lý yếu kém xâm hại lợi ích dân tộc…/.
Hoàng Ngọc Sơn
13/10/14 02:260
Tôi đồng tình với bạn đọc “Người Dân”; tôi cho rằng vì hám lợi, vì “kém” và tiêu cực … để người Trung Quốc tự do ra vào Việt Nam và ở lại như “nhà mình”. Việt Nam có nhiều cơ quan thực hiện chức năng quản lý …. mà để như vậy !!!; đúng là dân gian nói “con voi chui lọt lỗ kim” điều đó trên thế giới chỉ duy nhất có ở Việt Nam thời hiện đại.
Trần Tiến
13/10/14 07:425
Thấy lợi ích quốc gia bị xâm hại (việc làm, an ninh, trật tự xã hội, quyền kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp….) mà các cấp các ngành có liên quan cứ làm ngơ là thiếu năng lực và vô trách nhiệm. Cần rút kinh nghiệm, bảo vệ bằng được lợi ích quốc gia mới xứng đáng là công bộc của dân.
Lê Lập Công
13/10/14 07:378
Chắc là các cơ quan chức năng ở các địa phương trên đã ăn xôi TQ nhiều quá nên nghẹn họng đó mà. Đề nghị Thủ tướng cho họ nghỉ việc đi vì họ thiếu cả đức lẫn tài.
Ng bình
13/10/14 07:297
Sập bẫy TQ vì ko cưỡng lại miếng mồi lớn khi họ cậy nhiều tiền làm dự án tại vị trí quan trọng trên bán đảo đông dương.
Đoàn Thị Mỳ
13/10/14 07:228
Bài báo đã thật chí lý khi đưa ra hình ảnh ” ác điều tu hú” . Hình ảnh rất chính xác khi quan hệ với Trung Quốc. Bộ LĐTB XH, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh nghĩ gì về chủ quyền, an ninh quốc gia trong bối cảnh Trung Quốc đã ngày càng lộ rõ dã tâm bành trướng của họ với nước ta. Kho về quản lý người nhập cư nước ngoài có lẽ không ở đâu lỏng lẻo như ở Việt Nam. Liệu rằng người Việt Nam có thể tự do ở TQ như người TQ đang tự do ở Việt Nam, chẳng khác gì đây là nước của họ vậy. Cần phải chấm dứt ngay.
văntieen
13/10/14 11:081
Bộ LĐTB XH, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh không thể đơn thân một mình cho phép làm dự án này,chắc phải có sự chỉ đạo từ xa,vậy không nên trách họ.
Viet Hung
13/10/14 07:118
Xin trân thành cảm ơn tác giả Xuân Dương ! Tác giả viết hay quá. Xin cảm ơn Báo Giáo Dục Việt Nam . Chúc quý báo ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét