Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 12/10/2014 -Chủ Nhật.

   

Chính trị – Xã hội

Có cập nhật tin Hương Cảng.
Hai nước Trung-Việt tổ chức vòng tham vấn lần thứ ba Nhóm công tác chung về cùng khai thác phát triển trên biển  -(CRI)
Các hãng dầu khí quốc tế ngại bất ổn trên Biển Đông   -(NV)

Trung Quốc phản đối Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam   -(RFI)  —   Việt Nam nhờ Ấn giúp thoát Trung  -(RFI)
Tướng Mỹ: TQ Đã Nói Sẽ Chiếm Biển Đông, Chỉ Cần Tiền Và Áp Lực Ngoại Giao, Nếu Cần Mới Đánh Phủ Đầu, Năm 2013 TQ Đã Đe Dọa Cả Mỹ -(VB)
Văn học phản kháng và cái giá phải trả  -(RFA) – Trong những ngày gần đây nền văn học phản kháng trong nước có vẻ trầm lắng trong khi các hoạt động xã hội dân sự mang tính phản kháng lại nở rộ hơn trước. Mặc Lâm có cuộc nói chuyện với nhà văn Nguyễn Viện, một tác giả có nhiều tác phẩm văn học phản kháng để tìm hiểu thêm về sự việc này.
‘Đèn Cù quyển hai sẽ nói gì?’  -(BBC /nghe) -Nhà văn Ngô Nhân Dụng  :”Trong cuốn thứ hai, tác giả có nhiều kinh nghiệm mới sau năm 1975 và có lẽ đó là những điều mà ông kể ra thì nhiều người đọc sẽ thấy mới mẻ hơn so với cuốn một.”


Tố cáo Lê Thanh Hải tham nhũng -(Dân oan VN) –  …  Ông Lê Thanh Hải và nhóm trục lợi đã cố tình thu hồi trái Pháp luật khoảng trên 300 ha đất của người dân để trục lợi riêng và làm cơ sở để lên chức, nắm quyền . Đây là biểu hiện của sự tham nhũng tập thể (bao gồm Ông HẢI và nhóm trục lợi)……   Không ban hành Quyết định thu hồi đất và không tống đạt QĐ thu hồi đất tới từng hộ gia đình, cá nhân rõ ràng ông Lê Thanh Hải là một bí thư thành ủy một tp lớn lớn nhất, nhì của nước VN nhưng coi Luật ĐĐ và các Nghị định có liên quan chỉ là những xắp giấy lộn của mấy người bán ve chai.
  • Phải chăng Tp.HCM là phần lãnh thổ riêng, không thuộc nước CHXHCNVN nên Ông Hải mới vô pháp luật đến thế là tuột cùng…    Vậy mà các phương tiện báo giới vẫn ca ngợi là lãnh đạo Tp.HCM là năng động , sáng tạo ….để lấp liếm cho hành động trái pháp luật, phi tính dảng và vô nhân đạo  –     Người dân nhận thức rằng đây chính là biểu hiện của tư tưởng cát cứ bản vị, địa phương chủ nghĩa của LÊ THANH HẢI cùng nhóm trục lợi.
Những vụ án oan: khi quan tòa cũng…chối tội  -(MTG)
PGĐ sở Tư pháp Thừa Thiên-Huế: Chừ có cắt chức cũng chả vấn đề gì cả!  -(MTG) –  Trả lời về việc khi mình đang là Phó giám đốc sở nhưng không chịu dời nhà, giao mặt bằng làm đường, không sợ tai tiếng, ông Tư, nói: “Chao ôi anh sợ chi chuyện nớ em. Chừ có cắt chức anh thì chả có vấn đề gì cả. Nhưng mất của anh 200 triệu đồng thì cuộc đời làm phó giám đốc của anh có bòn được 2 chục triệu đâu…
Quảng Ninh chỉ đạo sử dụng độc quyền dịch vụ của Techcombank  -(MTG)
Việt Nam bị vướng vào tai tiếng dầu bẩn tại Đài Loan  -(RFI)
Chính Cộng Sản Làm Dân Miên Bài Việt  -(VB)  – Trong bầu cử Quốc Hội Miên, phe đối lập Miên tuyên truyền, khích động dân chúng Miên chống VNCS, nói VNCS là chỗ dựa của Thủ Tướng Hun Sen, số người Việt bất hợp pháp ở Miên đã ủng hộ đảng cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen. Còn Hun Sen là sĩ quan bộ đội của CSVN, do VNCS đưa lên làm thủ tướng 28 năm rồi. Còn TC mua chuộc, viện trợ hào phóng cho nhà cầm quyền và nhân dân Miên, biến Miên thành tay sai cuồng nhiệt cho TC. Đến đổi có lần Miên chống đối hội nghị thượng đĩnh ASEAN lần đầu tiên không ra được thông cáo chung vì Việt Nam và Phi luật tân vận động đưa vấn đề Biển Đông vào nghị trình và thông cáo chung……Phóng sự của truyền hình Al Jazeera cũng có dẫn dụ phát biểu của một số người dân và đối lập Miên. «Họ [VNCS] gửi người của họ sang Cam Bốt và cài Hun Sen lên làm lãnh đạo… để có được lãnh thổ Cam Bốt».«Một số chủ tiệm cà phê là gián điệp được cử qua để có được thông tin từ Cam Bốt. Tất nhiên họ có thể khẳng định rằng Cam Bốt là một nơi tốt cho kinh doanh và sinh hoạt, nhưng tôi đã nhìn thấy chứng minh thư của họ và họ là công an Việt Nam»
Năm 2017, Sẽ Có 20% Dân VN Sẽ Mắc Bệnh Tim, Huyết Áp  -(VB)


Ông Lê Thăng Long: Tường trình buổi làm việc với PCT phường và đưa ra yêu sách Dân chủ cho VN  -(DCCT)
Vụng chèo khéo chống hay là coi thường người dân? -(DCCT)   ---  Bà Katherine Lawson gặp gỡ Hội đồng Liên tôn Việt Nam -(DCCT)
Đồng thời, quốc gia này cũng đã có những hợp đồng xuất khẩu loại máy bay chiến đấu này, và khách hàng lớn nhất là Philippines. Manila đã ký hợp đồng với Seoul mua 12 máy bay loại này. (Quan chức quân sự Philippines nghe giới thiệu về FA-50).
Tin vui cho Philippines: FA-50 phóng thành công tên lửa diệt hạm -(ĐV) -Nguồn tin từ lực lượng không quân Hàn Quốc cho hay, ngày 8-10 trong một cuộc tập trận bắn đạn thật trên không phận biển Đông Hải, máy bay chiến đấu FA-50 do hàn Quốc tự nghiên cứu chế tạo đã lần đầu tiên phóng thành công loại tên lửa đất đối không AGM-65G (Maverick).
Đồng thời, quốc gia này cũng đã có những hợp đồng xuất khẩu loại máy bay chiến đấu này, và khách hàng lớn nhất là Philippines. Manila đã ký hợp đồng với Seoul mua 12 máy bay loại này. (Quan chức quân sự Philippines nghe giới thiệu về FA-50).
Báo Trung Quốc: Bắc Kinh cảnh giác Việt Nam có thể mua F-16 của Mỹ-(GDVN)
Báo TQ: Việt Nam có thể mua máy bay, radar, pháo tự hành, tàu hộ vệ Mỹ  -(GDVN)
"Việt Nam muốn Ấn Độ giúp giảm sự phụ thuộc vào kinh tế Trung Quốc"-(GDVN)
Phá tàu cũ: Đừng hỏi tại sao ung thư ngày càng nhiều!   -(ĐV)
Bùn đỏ ở Tây Nguyên: Không lo vỡ đập nhưng lo tràn hồ!   -(MTG)   ---   Người Sài Gòn ăn cơm tiệm, gặm bánh mì chống chọi với triều cường -(MTG)
Chủ tịch nước: Nền kinh tế đang ở giai đoạn khó khăn nhất -(Infonet)
Tụt hậu hoặc phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân  -(GDVN)  -Trần Sơn Lâm - Về quan hệ quốc tế, Mỹ và Trung Quốc bấy giờ tưởng rằng với sự cấu kết của mình Việt Nam sẽ sụp đổ nhưng ngược lại chúng ta vẫn đứng vững trước sự sụp đổ của các nước XHCN ở Đông Âu và Liên Xô.  Trước sự vững vàng của ta, Mỹ bắt đầu thay đổi thái độ trong việc bình thường hóa quan hệ với Việt Nam và từ năm 1995 lập quan hệ chính thức với ta.
Còn Trung Quốc đi trước một bước với việc ký hiệp định Thành Đô để chấm dứt chiến tranh biên giới và bình thường hóa quan hệ với Việt Nam, về Hiệp định này còn có nhiều ý kiến khác nhau nhưng lúc ấy chúng ta cần hòa bình để tái thiết đất nước...
Nguồn động lực đó phải đến từ Đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân”. Thủ tướng nhấn mạnh: Dân chủ là tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã chỉ rõ Nước ta là một nước dân chủ, mọi quyền lực đều thuộc về Nhân dân. Đảng ta đã khẳng định Dân chủ vừa là mục tiêu vừa là động lực trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dân chủ cũng là xu thế khách quan trong tiến trình phát triển của xã hội loài người”.




“Gốc có vững, cây mới bền. Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”. -*** Trên nền nhân dân hay trên ĐẦU nhân dân.
Đề nghị Nhật Bản miễn thị thực cho công dân Việt Nam -(Infonet)
Na Sơn lên tiếng về việc Thư viện Hà Nội dùng ảnh không xin phép -(Infonet)
Công an "bênh ra mặt" Chủ tịch phường bị tố thuê xã hội đen đánh dân-(GDVN)   ---  Nghèo mà xài quá sang!  -(NLĐ)
Thu hồi hơn 10 tỉ đồng chi sai cho giáo viên  -(PLTP)

Những người phụ nữ làm nghiêng ngả Phủ Đầu Rồng - Kỳ 5: -Người phụ nữ đẹp nhất Phủ Đầu Rồng  -(LĐ)  - Vợ chồng Nguyễn Cao Kỳ.   === >>>
"Nhiều nghị quyết rất hay, nhưng không thực tế"  -(LĐ)  -Sáng nay (11.10), tại TP.Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tạp chí Cộng sản tổ chức hội thảo khoa học “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế - nhìn từ thực tiễn Quảng Ninh”.
Nhiều công ty ở TPHCM vi phạm pháp luật, ép công nhân nghỉ việc  -(LĐ) - Tùy tiện sử dụng quyền lực để chèn ép người lao động (NLĐ), nhiều công ty không những vi phạm pháp luật mà còn khiến quan hệ lao động trong doanh nghiệp bất ổn, nguy cơ tranh chấp lao động luôn thường trực, gây thiệt hại cho chính công ty.  >>>   Cần trang bị cho công nhân tờ báo thiết thân đến quyền, lợi ích của họ
*** Công nhân xứ XHCN mà bị bọn tư bản giãy chết vào tận nơi XHCN  tha hồ bóc lột, ngó bộ còn tệ hơn bọn tư bản giãy chết.Không biết các tổ chức "XHDS" và công đoàn, LĐ lao động đâu rồi nhỉ.
Tiền khai thác khoáng sản không đủ sửa đường bị phá-(LĐ)
Quảng Trị: Đời sống vật chất, tinh thần các dân tộc thiểu số ngày càng đi lên-(LĐ) - Sướng hén, vậy là sắp tới thiên đường rồi.
 Phụ huynh học sinh dựng lều cho các em trọ học
   <<< ===  Dựng lều trọ học  -(TT) -Năm học mới, phụ huynh ở xã biên giới Tam Thanh, huyện vùng cao Quan Sơn (cách TP Thanh Hóa gần 180km) lại chặt luồng, nứa, lá cọ dựng lều cạnh trường cho con trọ học.
Thủ tướng lên đường công du châu Âu và dự Hội nghị ASEM-(LĐ)
Khởi công dự án đoạn tránh thành phố Phủ Lý hơn 2.000 tỷ đồng  -(DĐDN)
Ô nhiễm tại Đồ Sơn - Hải Phòng: Người dân “một cổ hai tròng”-(DĐDN)   >>> Công bố quy hoạch xây dựng vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình
*************************************************************
Nguyễn Phú Trọng tạo phản?  -(DLB)  ---   Đi tu thời… @  -(Kim Dung)
Nhầm lẫn hay đánh tráo?  -(Phương Bích)   ---   NGÀY GIẢI PHÓNG HAY NGÀY TIẾP QUẢN ?   -(Thi Dao Tien FB)
Các loại người trong tác phẩm khuyết danh: ” Văn Tế Thập Loại Giáo Sư”  -(Đào Hiếu)
Bát bún mọc ở Bremen.  -(Nguoibuongio) - Bát bún, người phục vụ, người ăn ...như thế, đáng lẽ nó phải tồn tại ở Hà Nội hàng ngày, hàng giờ trong mỗi gia đình, mỗi quán ăn. Chỉ nên tiếp quản chứ không nên giải phóng những thứ như thế.
 Ban Tuyên giáo Trung ương chữa cháy nhưng lại đổ dầu thêm vào lửa vào bí mật Hội nghị Thành Đô  -(DLB) -  Nếu đúng như thế và với nội dung "tích cực" như BTGTU đã "tuyên truyền" thì không có lý do gì đảng CSVN không công bố toàn bộ nội dung những "Văn kiện kết thúc Cuộc gặp Cấp cao tại Thành Đô", "biên bản làm việc", và "các tài liệu khác" cho nhân dân Việt Nam được biết.
Chỉ có việc công bố mọi văn kiện có chữ ký giữa những người cầm đầu hai nước mới có thể minh xác được điều mà BTGTU viết trong tài liệu gửi đến các cấp trong đảng:   >>>   Ban Tuyên giáo TW tung tài liệu Hội nghị Thành Đô, cuống cuồng đối phó chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết 

 *********************************************

Cập nhật tin Hương Cảng lúc 21 giờ :

Người biểu tình tập trung trên một con đường ở quận Admiralty, Hồng Kông ngày 12.10 – Ảnh: AFP
Người biểu tình cắm trại tại khu vực Admiralty – Ảnh: AFP
Hong Kong: đe dọa bao vây nơi biểu tình   -(TT)  – Một nhóm người ủng hộ chính quyền đặc khu Hong Kong tuyên bố sẽ bao vây các khu vực biểu tình trên đường phố nếu chính quyền “bất lực”.
Trưởng Đặc khu Hong Kong không muốn giải tán biểu tình  -(XL) –  Khi trả lời phỏng vấn sáng 12/10, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh cho biết ông không muốn tiến hành giải tán biểu tình.
Báo chí Trung Quốc lên án Mỹ đứng sau biểu tình ở Hồng Kông
Những người biểu tình ủng hộ dân chủ tại Mongkok, Hong Kong 
media
Lương Chấn Anh: « Phong trào biểu tình khó đạt thành công » -(RFI) – Trưởng Đặc khu hành chánh Hồng Kông một lần nữa khẳng định không từ chức và cảnh báo sinh viên coi chừng bị đàn áp. Tuyên bố trên đài truyền hình Chủ nhật 12/10, Lương Chấn Anh cho rằng phong trào dân chủ « gần như không có cơ may nào » làm Bắc Kinh nhượng bộ.  ===>>>

Kinh tế

Hơn 16.000 ôtô được tiêu thụ tại VN chỉ trong tháng 9 -(MTG)
Nga Lo Ngại Giá Dầu Giảm Thêm  -(VB)
Lâm Đồng: Bò không ăn, nông dân lại đổ bỏ hàng ngàn tấn cà chua -(Infonet)
Thương lái ồ ạt thu mua sầu riêng non -(Infonet)
Cấm lưu hành 4 loại sữa bột-(GDVN)
Chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần giao dịch tồi tệ nhất trong hơn 2 năm  --(DĐDN)

Thế giới

Hàng chục ngàn người ủng hộ dân chủ tiếp tục biểu tình tại Hồng Kông tối thứ sáu ngày 10 tháng 10 năm 2014.
Hong Kong: Hàng chục ngàn người tiếp tục biểu tình đòi dân chủ  -(RFA)===>>>
Phong trào dân chủ Hồng Kông lấy lại khí thế sau khi đối thoại bị hủy   -(RFI)
Trung tâm tài chính Hồng Kông lo ngại khủng hoảng kéo dài -(RFI)
Từ Biến Cố Hongkong Nhìn Vào Nhà Nước Nga – Tàu  -(VB)
Hồng Kông: Hàng Ngàn Người Trở Lại Biểu Tình; TQ: Tố Mỹ Gián Tiếp Khuyến Khích Biểu Tình Tại Hồng Kông  -(VB)

10.000 người tiếp tục tràn ra đường biểu tình ở Hong Kong  -(VnEx) -Người Hong Kong hôm qua hát, vẫy điện thoại di động khi chặn con đường chính ngoài trụ sở chính quyền, trong cuộc biểu tình đòi dân chủ. Chỉ trong vài giờ, số người biểu tình đã tăng lên hơn 10.000 người. -Hình dưới


Báo chí Trung Quốc lên án Mỹ đứng sau các cuộc biểu tình ở Hồng Kông  -(VOA)
Lương Chấn Anh: Cảnh báo dùng vũ lực "giải phóng" Hồng Kông  -(GDVN)
Trung Quốc: Người Mỹ đã gặp lãnh đạo biểu tình Hồng Kông từ vài tháng trước để thảo luận “cách mạng màu”  -(LĐ)
Bài học Trung Quốc: Cháy nhà hai đầu  -(ĐV)  ---   Trung Quốc-Nga nắm tay nhau khai thác dầu thềm lục địa -(ĐV)   ---  Nga bán cho TQ trực thăng vận tải số 1 thế giới   -(ĐV)

Trung Quốc có thể điều lực lượng đội lốt từ Biển Đông tới Senkaku  -(GDVN)   >>>   Báo Iran: Trung Quốc khát vọng được bình đẳng quân sự với Mỹ
Bắc Kinh phản đối Seoul về vụ ngư dân Trung Quốc bị bắn chết -(RFI)   ---  "Bắc Kinh bàng hoàng vì ngư dân bị Hàn Quốc bắn chết“  -(MTG)
Trung Quốc hài lòng về chiến dịch tô vẽ lại hình ảnh Đảng Cộng sản -(RFI)
Giới 'Bình Nhưỡng học' tại Seoul : Kim Jong Un bị đảo chánh -(RFI)   ---  Bắc Triều Tiên ngưng thảo luận cấp cao với Hàn Quốc -(RFI)   ---   Bắc Hàn loại bỏ tất cả các cuộc đàm phám với Hàn Quốc  -(RFA)   ---  Bắc Triều Tiên nói dự kiến đối thoại với miền nam đã đổ vỡ sau các vụ nổ súng  -(VOA)
Kim Jong-un vắng mặt, quan chức cấp cao Triều Tiên phải "làm thêm giờ"  -(GDVN)
Syria: LHQ lo ngại cho số phận của thường dân -(RFI)   ---  Kobani: Người Kurd chống IS trong tình trạng thiếu lương thực và vũ khí -(RFA)
Cảnh sát London theo dõi hàng ngàn kẻ tình nghi khủng bố -(RFA)
Cameroon: Phiến quân Boko Haram trả tự do cho 27 con tin -(RFA)
Tổng thống Obama hối thúc Quốc hội tăng lương tối thiểu  -(VOA)
Ngoại trưởng Mỹ: Chính phủ đoàn kết Afghanistan có thể là điểm xoay chuyển hệ trọng  -(VOA)   --  Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 1 cảnh sát viên thiệt mạng -(VOA)
Tổng thống Ukraina bổ nhiệm một tướng lãnh làm Thống đốc Donetsk -(RFI)  --   Russia News: Quan chức Ukraine vô tình lộ thủ phạm bắn rơi MH17  -(MTG)
Tổng thống Putin nỗ lực xây dựng giá trị tươi đẹp của Liên Xô cũ  -(MTG)   ---  Tổng thống Nga rút 17 vạn quân khỏi biên giới giáp Ukraine -(Infonet)
Số nạn nhân chết vì dịch Ebola vượt ngưỡng 4000 người -(RFI)   ---   Mỹ bắt đầu kiểm tra Ebola tại phi trường Kennedy ở New York  -(VOA)
Chính Khách Mỹ: Đòi Đóng Biên Giới Các Nước Tây Phi, Để Ngăn Chận Dịch Ebola; Mỹ: Tài Trợ 750 Triệu MK Lấy Từ Trong Ngân Sách Quốc Phòng Để Chống Ebola  -(VB)
Nhật Bản chuẩn bị ứng phó với bão Vongfong  -(VOA)
Giẫm đạp tại 1 cuộc mít tinh chính trị ở Pakistan, ít nhất 7 người thiệt mạng -(VOA)  ---   Pakistan: 7 người chết vì bị giẫm đạp khi biểu tình -(RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Bêu tên học sinh trước cờ vì chưa nộp tiền  -(MTG) - Chuyện này tôi đã gặp hơn 15 năm trước ở một trường Trung học cấp 2& 3, và họp phụ huynh (dù không phải con tôi) tôi đã phản đối- Thế mà hôm nay lại vẫn còn tồn tại lối "sỉ nhục đấu tố" các cháu nhỏ như thế này!!!- Không bao giờ từ bỏ được  thì mong gì chuyện lo cho dân cho nước lớn hơn.
Tác giả Vũ Chất viết từ điển gây sốc là ai: Các chuyên gia đều bó tay -(Infonet)

Xe cán chó chó cán xe

Nữ sinh sát hại cán bộ: "Quan hệ" xong không đưa quà?   -(ĐV)


Bé gái 14 tuổi bị đánh vô cùng dã man trong đêmBé gái 14 tuổi bị đánh vô cùng dã man trong đêm  -(NLĐO)  ===>>>
Nữ sinh lớp 12 đâm chết cán bộ huyện vì không cho “quà” sau ân ái  -(NLĐO)- Sau nhiều lần hứa tặng quà, cho tiền khi ân ái nhưng không thực hiện, Phùng Thị Thanh (18 tuổi, học sinh lớp 12) đã dùng dao đâm chết anh Lê Hải Đ., cán bộ Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) ngay sau khi 2 người "quan hệ" xong".
Thanh niên treo cổ chết trong phòng trọ  -(NLĐ)
Phát hiện thi thể cháu bé bán vé số dưới ao   -(PLTP)
Táo tợn dí súng, cướp hơn 1,2 tỉ đồng trên phố   -(LĐ)
Dân kêu trời vì chợ ma túy  - (TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét