Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 8/12/2014 -Thứ Hai.

Chính trị – Xã hội

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói về ứng phó trên Biển Đông   -(ĐV) –  –‘Trung Quốc cần quên khái niệm ‘Châu Á của người châu Á’  -(TN)

Thua ly Philippines va My, Trung Quoc quay sang phan doi toa an quoc te Biển Đông : Trung Quốc lại bác bỏ vụ Philippines kiện ‘đường lưỡi bò’   -(RFI)   —   Trung Quốc tái khẳng định không tuân thủ phán quyết của tòa quốc tế  -(RFA)   —   Trung Quốc nói Philippines “gây sức ép” về vụ kiện biển Đông  -(TT)   —   Thua lý Philippines và Mỹ, Trung Quốc quay sang phản đối tòa án quốc tế  -(MTG) -Hình bên trái
Bắc Kinh bẻ cong luật pháp, thách thức dư luận, bành trướng Biển Đông  -(GDVN)   >>>TQ đánh giá thấp năng lực kiểm soát trên không của Nhật Bản   >>>   Nhật Bản tập trung phát triển 3 vũ khí lớn ứng phó Trung Quốc
Gạc Ma tháng 12, tận mắt chứng kiến Trung Quốc lộng hành  -(MTG)

Vì sao Việt Nam nhận tầu Kilo Hải Phòng sớm?    -(ĐV) -Thủy thủ VN hoàn tất khóa đào tạo nhanh hơn dự kiến nên tàu ngầm Hải Phòng được bàn giao chỉ sau 6 tháng kể từ lần thử nghiệm cuối.
TBT Nguyễn Phú Trọng lại nêu quan điểm “Ném chuột sợ vỡ bình quý”  -(RFA)
Blogger, nhà văn Nguyễn Quang Lập
Vợ Bọ Lập ‘bất đồng’ với Bộ Công an   -(BBC) – Vợ nhà văn Nguyễn Quang Lập, blogger vừa bị bắt hôm 06/12/2014, không đồng ý với tuyên bố của Bộ Công an nói chồng của bà bị ‘bắt quả tang’.  Bắt quả tang cái gì, đang viết văn thì bắt quả tang viết văn à? Anh ấy đang ngồi viết văn… Anh ấy bảo với tôi là anh đang hoàn thành hai cuốn tiểu thuyết cho xong, sợ là ít hôm nữa già quá, mệt quá viết không nổi, thì anh phải viết trong lúc này=== >>>
‘Bọ Lập’ đăng gì trước khi bị bắt? -(BBC)   —  ‘Đang viết văn thì bắt quả tang cái gì?’ -(BBC /nghe)    —  Tặng nhà văn Nguyễn Quang Lập  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)   —  Cây gậy của Bọ Lập  -(Tuấn Khanh – RFA)

Bọ Lập, tôi sẽ sống như Anh!  -(Kami -RFA)  -Trong giới bloggers người Việt, người tôi có cảm tình nhất là Bọ Lập – Nhà văn Nguyễn Quang Lập, chủ blog Quê Choa. Lý do tôi thích Bọ Lập không phải vì do Bọ Lập là người nổi tiếng, cũng không phải vì Bọ Lập từng là văn nghệ sĩ của 4 Hội và càng không phải vì ông từng “thú nhận” trong một bài viết của mình rằng ông thích đọc các bài viết của tôi. Mà lý do tôi thích và quý Bọ Lập vì ông là một chiến sĩ thông tin một cách đúng nghĩa, một blogger đồng thời là một trí thức có trách nhiệm đối với đất nước.
Hướng dẫn dư luận viên trả lời Kiến nghị 72  -(Nguyễn quang Lập) – 05.03.2013   – Bảo vệ Đảng như rứa càng làm mất uy tín Đảng, càng làm cho người ta thấy Đảng đang đuối lý và quanh co. Do vậy, mình cũng nhất trí luôn với Kami, câu trả lời dứt khoát thẳng thắn, thiết thực nhất hiện nay là:“Giữ chùa, thờ Phật thì được ăn oản”. Chẳng có câu trả lời nào hay hơn thế.
‘Còn ai bị bắt sau Bọ Lập?’  -(BBC /nghe) – Tiến sỹ Phạm Chí Dũng so sánh hai vụ bắt chủ các blog Quê Choa (Bọ Lập hay nhà văn Nguyễn Quang Lập), Người Lót Gạch (hay giáo sư Hồng Lê Thọ) với vụ bắt các ông Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, đồng thời bình luận về việc có hay không ‘một danh sách’ các bloggers có thể bị bắt tiếp theo.
 ‘Cần khuyến khích ý kiến phản biện’  -(BBC /nghe) Nhà thơ,văn Nguyễn trọng Tạo.   —  ‘Anh Lập đã biết trước việc bị bắt’   -(BBC /nghe) -Nhà thơ Đỗ trung Quân.
THƯƠNG NHỚ BỌ LẬP  -(Huỳnh ngọc Chênh FB)  —   Sau khi nhà văn Nguyễn Quang Lập bị bắt  -(Nguyễn đình Bổn FB)
Mời xem lại :  -Bọ Lập, tôi sẽ sống như Anh!. -(Kami -RFA/ VNTB)
CÓ THẾ MÀ CŨNG PHẢI HỎI   -(Lưu gia Lạc FB)- Thế Bọ Lập – quechoa mới bị bắt chắc chắn là bên mình chứ ?  /  – Đm ! Bên nó thì nó bắt làm đéo gì !
Mời xem lại :  Bọ Lập (Nhà văn Nguyễn Quang Lập) “phản động” từ khi nào ?  -(Sao Hồng FB) – Nguyễn quang Lập :Nhân đây cũng xin báo: Bọ Lập xin rút tên mọi hội hè đoàn thể mà bọ đã có tên trước đến nay, từ Hội nhà văn đến Văn đoàn độc lập, từ Hội sân khấu đến Hội điện ảnh v.v. Bọ Lập không thích và chả phục Cao Hạnh Kiện nhưng rất mê câu nói này của ông: Sáng tạo văn học là một hoạt động đơn độc mà không một phong trào nào, một phe nhóm nào có thể giúp được, ngược lại nó rất dễ bị những thứ đó giết chết. Chỉ khi nhà văn là một cá nhân biệt lập, không thuộc về một phe nhóm, trào lưu chính trị nào thì hắn mới có được tự do hoàn toàn.  Bọ Lập suy nghĩ rất nhiều về điều này và quyết định nghe theo ông, dù biết mình đã già, tài cán chẳng bao nhiêu, viết lách sẽ không còn được nhiều nữa.
 Thế mà Bọ vẫn bị bắt :Quân mình! Quân nó!   -(Phương Bích) –  Hồi trước, công an khiêng một ông đang hôn mê ra tòa (tướng Thanh trong vụ tố cáo Nguyễn Bá Thanh)  Bây giờ, công an lại bắt khẩn cấp một ông già liệt nửa người . (chủ blog Quê Choa – Nguyễn Quang Lập)  -Trong khi đó, vụ Bầu Kiên thì ông  cựu bộ trưởng Trần Xuân Giá được đình chỉ truy cứu, do tình trạng sức khỏe không đảm bảo. -Thế là đủ hiểu nhé!
Giáo sư Ngô Bảo Châu muốn ‘viết blog’ sau khi blogger Bọ Lập bị tạm giữ  -(DCCT)  -Cùng ngày ông Lập bị bắt, giáo sư toán học Ngô Bảo Châu chia sẻ trên facebook cá nhân: “Thương Bọ Lập quá. Theo cái đà này, chắc phải chịu khó viết blog.”
TUYÊN BỐ CỦA CON ĐƯỜNG VIỆT NAM  -(CĐVN)  -Về việc Chính quyền Việt Nam vận dụng điều 258 Bộ Luật Hình Sự để bịt miệng những ý kiến trái chiều
   <<< ===  ‘Viện Khổng tử: công cụ sức mạnh mềm TQ’ -(BBC/ nghe) -Giáo sư Thêm nói:”Tôi thấy nó hoàn toàn thống nhất, bởi vì như chính một số nhà lãnh đạo của Trung Quốc đã nói là Học viện Khổng tử là một trong những phương tiện, những cái cầu để Trung Quốc bước ra thế giới.” ….Mà như ta thấy kinh nghiệm ở Mỹ rằng cái đó không bảo đảm tự do học thuật trong môi trường đại học, ở phạm vi của các Viện Khổng tử trong các trường đại học, thì rõ ràng đó là một hệ thống rất thống nhất với nhau và có mục tiêu rất rõ ràng
‘VN không có tiến bộ về tự do Internet’  -(BBC)   —  Công an có giả danh côn đồ hành hung các nhà hoạt động dân chủ?  -(RFA)   —   LS Trần Văn Tạo: Án tử một khi đã thi hành thì không còn cơ hội sửa sai -(RFI)
KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN   -(Ha Thanh FB)   —  Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế nhân quyền bằng một cuộc “chạy ma ra tông” giữa phố xá Thủ đô- (Boxitvn) -Nguyễn Huệ Chi
Nghệ sĩ Kim Chi : Tôi khát khao cho người dân Việt Nam được hưởng quyền con người  -(Danquyen)
CA “mời ” Vũ mạnh Hùng -(Mạnh hùng Vũ FB)   —   TỰ DO DÂN CHỦ – NHÂN QUYỀN Ở VN THẾ ĐẤY !  -(Vũ mạnh Hùng FB)
Trương Nhân Tuấn – Điều 258 Bộ Luật Hình Sự -(DL)   —   Thông tin về ba thành viên Mennonite Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương bị bắt và bị đánh  -(DL)
Công an – Viện kiểm sát – Tòa án Tuy Hòa có vi phạm điều 258?.  -(VNTB)-Nhưng nếu 3 cơ quan Công an – Viện kiểm sát – Tòa án không làm rõ về những chứng cứ dẫn đến cáo buộc cần thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư của luật sư Võ An Đôn, thì 3 phó thủ trưởng 3 đơn vị cùng ký văn bản này cần thiết được xem xét về trách nhiệm hình sự được quy định tại Điều 258, Bộ Luật Hình sự.
Hội Cựu tù nhân lương tâm VN phản đối điều luật 258 đàn áp tự do ngôn luận.  -(VNTB)
Gia đình doanh nhân gốc Việt bị bắt vì liên quan vụ sát hại Đại gia Campuchia?  -(RFA)
Trung Quốc lên tiếng bênh vực chương trình Viện Khổng Tử  -(VOA)  —  ‘Viện Khổng tử: công cụ sức mạnh mềm TQ’  -(BBC / nghe)   —   Vì sao cần cảnh giác với Viện Khổng tử? -(BBC)   —   Trung Quốc muốn Mỹ thôi thành kiến với viện Khổng Tử  -(MTG)
Nhà thiết kế gốc Việt giành giải Anh Quốc  -(BBC)   —   Cô gái Mỹ gốc Việt đoạt giải hoa hậu bang Nebraska    -(RFA)   —  Người Việt đầu tiên được bầu làm chủ tịch điều hành nghiệp đoàn độc lập ở Úc -(RFA)
Hải tặc tấn công tàu chở hàng, bắn chết một thuyền viên - (VnEx) -Tàu chở nhựa đường của Việt Nam vừa bị cướp biển tấn công tại vùng biển Singapore, một thuyền viên bị bắn vào đầu.   —   Tàu chở hàng Việt Nam bị hải tặc vũ trang tấn công  -(RFA)   —  Công bằng pháp luật: “Tình tiết giảm nhẹ” hay COCC?.  -(VNTB)   —  Khi lòng tự trọng chẳng còn… nguyên!  -(MTG)
Rắn lục đuôi đỏ cắn gần 500 người miền Nam   -(VnEx)   —  Tìm nguyên nhân rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường -(VnEx)   —  Nhiều chuyên gia về Quảng Ngãi tìm hiểu rắn lục đuôi đỏ  -(MTG)

tru-so-UBND-q1-4127-1417927732.jpg
Quận trung tâm TP HCM định đập bỏ trụ sở 140 tuổi để xây mới  -(VnEx) -Công trình 140 tuổi hiện là trụ sở của UBND quận 1 (TP HCM) được đề xuất dỡ bỏ để xây dựng trung tâm hành chính.   === >>>
Hà Nội: Nắn dự án “né” nhà mẹ “sếp” -(PT)
Vạn người chen nhau sang Trung Quốc xách hàng  -(LĐ)   —   Cửa khẩu Móng Cái kẹt cứng vì hàng vạn người qua xách hàng  -(LĐ)
Người vô gia cư gốc Việt bị đánh đập tàn nhẫn đến chết  -(STBN) – Người đàn ông gốc Việt bị đánh đập đến chết, trong lúc ông đang nằm ngủ đằng sau một con hẻm ở khu vực thương mại của San Francisco đêm 23 tháng 11 vừa qua, là ông Lâm Tài 67 tuổi
Đề nghị bác kháng cáo, giữ nguyên án 30 năm tù đối với Bầu Kiên   -(MTG)
Kỳ 21 – Nguyễn Hữu Có và Đặng Văn Quang, hai tướng quyết liệt chống lại giải pháp “nửa chừng xuân”  -(MTG)   >>>  Kỳ 20 – Sát phạt và sợ bị trả thù trước giờ tuyên án tướng Thi
Hồi ký McNamara  :  -“Nếu chúng ta ném 1 quả bom nguyên tử xuống Điện Biên Phủ thì chuyện đâu đến nỗi…”  -(MTG)
Bị ‘ném đá’, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc đập tường trả đất công  -(MTG)   >>>  Cận cảnh biệt thự lấn chiếm đất công của nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc
“Săn tham nhũng” – Tìm thợ săn ở đâu?  -(GDVN) – Vì sao tham nhũng vẫn không bị đẩy lùi mà lại trở nên nguy hiểm hơn, từ chỗ đơn lẻ nay đã “trở thành bè cánh, bao che cho nhau”?   —  Nhà công vụ: “Nợ xấu” khó đòi?  -(GDVN)
Giá nhà không cao mà vì… lương thấp: Nói quá đúng!    -(ĐV)   —  BHXH: Sửa ngay kẻo trễ! -(NLĐ)
Trường hợp bị tố dùng nhục hình, ép cung: Điều tra viên phải có mặt tại tòa  -(NLĐ)

**************************************************
Thư ủng hộ Luật sư Võ An Đôn  -(Boxitvn) -Nguyễn Ngọc Như Quỳnh  (Blogger mẹ Nấm) —   Ủng hộ Ls Võ An Đôn, người bảo vệ người bị đánh chết tại công an Tuy Hòa  -(DCCT)
Lẽ ra phải khen, sao lại đòi “xử”!  -(PLTP /Boxitvn) -LS NGUYỄN HỒNG HÀ, Phó Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Khánh Hòa
Tháng 12 ngoài Gạc Ma -(Boxitvn) – Mai thanh Hải
Thông báo tình hình tại Hội thánh Mennonite Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương  -(Boxitvn) -Mục sư Nguyễn Hồng Quang
Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại bị an ninh Khánh Hòa chặn bắt  -(DLB)   —  Blogger Mẹ Nấm bị bắt giữ vì công an cho rằng Nhân quyền là nhạy cảm  -(DLB)
http://phamtayson.files.wordpress.com/2014/12/50b47-i-support-human-rights-phamthanhnghien2.jpg?w=384&h=160
Tôi hỗ trợ Nhân Quyền bởi vì…  -(DLB)     === >>>
10 tội ác hiện hành của Tàu cộng trên đất Việt Nam mà CSVN đang tích cực tiếp tay, nối giáo   –  Phan Châu Thành (Danlambao)
Giữa hai làn nước hay giữa hai hệ ý thức?   –  Nguyễn Ngọc Già (Danlambao)
Tiếng nói bất khuất từ Sài Gòn: Người dân đang sống trong dối trá và bị chế độ lừa gạt   -(DLB) -Youtube
Hai tháng biểu tình của dân oan Bắc Trung Nam tại Hà Nội  -(Nguyễn Hùng) -DLB youtube
Cái văn hóa của Thủ Đô “Ngàn Năm Văn Vật”  -(DLB)
Sao mãi một tiếng buồn?   –  Nguyễn Trung Tôn (Danlambao)
CHUYỆN VỀ BÀ CÁT HANH LONG  -(Phương Bích)
“trên có Trời, dưới có Tập”? -(Mạnh Kim FB)



*******************************************************
'Thư gửi em' đạt giải nhất cuộc thi viết về Hoàng Sa   -(VnEx) - Bức thư nói lên ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của nữ sinh lớp 12 đã giành giải nhất cuộc thi viết về Hoàng Sa ở Đà Nẵng.
   <<< ===Thanh Thảo là người duy nhất được vinh dự đọc lá thư thể hiện tình cảm của mình về Hoàng Sa tại buổi lễ trao giải. Ảnh: Nguyễn Dương.
  *** Đành rằng khơi dậy tinh thần về Tổ quốc trong giới trẻ là tốt, nhưng cứ bằng miệng và khẩu hiệu... rồi có lấy lại được Hoàng Sa... hay không- Trong khi ngư dân VN cứ liên tục tấn công tàu cá và cướp của ngư dân....khi đang hành nghề ngay trên phần Biển của mình , và bất kỳ Công dân VN nào bày tỏ thái độ chống lại sự ăn cướp và giết người cũng như cướp Biển Đảo của VN là bị chính nhà cầm quyền ĐCSVN bắt bớ, gây khó dễ... với tội trạng "gây rối..., chống lại nhà nước...".
Trần Văn Truyền, Bến Tre, tham nhũng, biệt thự
Tháo dỡ nhà ông Trần Văn Truyền tại Bến Tre  -(VNN) -Theo một số người dân lân cận, việc tháo dỡ bảng hiệu được làm từ sáng sớm và hoàn thành chỉ trong vòng 15 phút.  ====   >>>
Sẽ có giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại  -(VNN) -Theo ban tổ chức, chương trình dành cho 4 thể loại báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, phục vụ người nước ngoài hoặc người VN ở nước ngoài được in ấn, đăng tải, phát hành từ 1/1 - 31/12/2014.
Để phụng sự dân tốt hơn   -(TT)  -Phát biểu của bà Đỗ Thị Hoàng - phó bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh - tại kỳ họp Quốc hội vừa qua với đề xuất hợp nhất bộ máy Đảng với Nhà nước đã thu hút sự chú ý của công luận.
Tiêm 2 liều thuốc, bé 32 tháng tuổi chết bất thường  -(NĐT)
Rùng mình làng ung thư ven nội thành Hà Nội   -(MTG) -"Mỗi năm có đến hàng chục người già, trẻ chết vì ... ung thư, khiến người dân xã Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) vô cùng hoang mang. Họ cho rằng, ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm và không khí là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. (Khúc sông thuộc xã Sơn Đồng. )
Bắt nhà văn Nguyễn Quang Lập, chính quyền Việt Nam muốn gì? (Việt Hoàng)  -(Thongluan)
Chỉ có những người chưa bị bắt. -(Nguoibuongio)  -Mình chỉ là thằng vô học, bụi đời. Tuy nhiên khác với các bài biết bình luận tào lao, chém gió. Bài viết trên là sự thật có nhiều kiều bào chứng kiến. Một con người tàn tật nhưng đầy nhân cách như Nguyễn Quang Lập mà phải bị bắt tù vì điều 258 thì sự đánh động lương tri đến một kẻ vô học, bụi đời, cơ hội, xaỏ trá như mình chả có gì là lạ cả. Bởi sự bất công và tàn nhẫn ấy nó quá lớn để những ai dù ở thân phận nào mà còn có chữ Người đều phải thấy cần làm gì đó ngăn cản.
Ai trấn áp ai ?  -(Nguoibuongio) -Những người bị bắt nêu trên là những người độc lập, có tư tưởng chính kiến, có ảnh hưởng trong xã hội. Việc làm của họ đụng chạm đến đường lối của Ban Tuyên Giáo Trung Ương. Có thể kết luận những cuộc bắt bớ vừa qua là chủ trương trấn áp về mặt tư tưởng bài Trung Quốc, dằn mặt những đảng viên cán bộ có tư tưởng phản đối Trung Quốc. Đây cũng là bước phối hợp để bài phát biểu của TBT Nguyễn Phú  vào ngày 6 tháng 12 năm 2014 với cử tri có thêm trọng lượng.
Đường Hồ Chí Minh trên sông thay vì trên bộ (Đào Văn Tùng) -(Thongluan)
Tiếng nói bất khuất từ Sài Gòn: Người dân đang sống trong dối trá và bị chế độ lừa gạt (Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Toản) -(Thongluan)
‘Việt Nam chắc còn mỗi cái tên chưa thuộc về Trung Quốc’  -(Trầm Tử FB)
************************************************
Trung Quốc ra văn kiện về biển Đông   -(DT)  -Trung Quốc khẳng định chủ đề khởi kiện của Philippines không liên quan đến UNCLOS..... Văn kiện khăng khăng cho rằng Trung Quốc có chủ quyền đối với các đảo trên biển Đông và vùng biển lân cận, Philippines từ những năm 1970 đã chiếm đóng một số cấu trúc hàng hải của Trung Quốc ở biển Đông.
Văn kiện của Trung Quốc cho rằng ngay cả khi chủ đề vụ kiện của Philippines có liên quan đến UNCLOS thì thuộc vào lĩnh vực phân định hàng hải và không có trong Tuyên bố năm 2006 của Trung Quốc.
Ngày 25-8-2006, Trung Quốc gửi tuyên bố lên tổng thư ký LHQ cho rằng Trung Quốc không chấp nhận bất cứ thủ tục giải quyết tranh chấp bắt buộc nào của UNCLOS liên quan đến phân định hàng hải và các vấn đề khác liên quan.
“Quận Cầu Giấy cần làm rõ nguồn gốc đất, đảm bảo quyền lợi cho công dân”  -(Dân trí)
Yêu cầu xử nghiêm nguyên PCT tỉnh lấn chiếm đất công xây biệt thự “khủng”  -(DT)
“Vinh dự là cho đi ngay khi còn sống”!  -(DT)

Kinh tế

Vietinbank được đổi nợ của Vinalines lấy cổ phần   -(VnEx)
8.12: Giá vàng SJC tăng và cao hơn thế giới đến 4,37 triệu đồng/lượng  -(MTG)
Giá xăng giảm kỷ lục, cước vận tải giảm 5-8% có hợp lý?  -(GDVN)
Thái Lan xả kho hàng, gạo Việt tìm cách… hạ giá   -(ĐV)
Việt Nam nhập khẩu than: Đã ăn đong thì phụ thuộc…    -(ĐV)
Doanh nghiệp quảng cáo khóc ròng  -(NLĐ)  -Hàng loạt doanh nghiệp quảng cáo có nguy cơ đóng cửa nếu Chỉ thị 25 và dự thảo quy hoạch quảng cáo không sớm được xem xét sửa đổi


Cuộc lấn chiếm của taxi Uber: Rồi chẳng ai cản nổi?  -(VEF)   ---  Bất lực với hàng dỏm, hàng giả: Gian nan tìm hàng thật   -(TT)   ---   Đồng rúp mất giá, khách Nga đến Nha Trang sụt giảm mạnh  -(VTC)
40 tấn hàng lậu bị công an Hà Nội bắt giữ   -(VnEx)   ---   Mua bán nợ xấu theo giá thị trường  -(PLTP)
"Việt Nam đã sản xuất được nhiều sản phẩm mới mà trước đây trong nước chưa có"  -(CafeF)
GAS giảm 5.500 đồng, VnIndex mất hơn 7 điểm phiên đầu tuần -(CafeF)    ---  Đánh cược vào đáy 570 điểm? -(CafeF)
Ông Andy Hồ: Năm 2015 dự báo thu nhập của các doanh nghiệp sẽ tăng 10–15% -(CafeF)
Văn phòng cho thuê khu phía Tây trước áp lực nguy cơ “vỡ trận”   -(CafeF)
Bội thực IPO -(CafeF)   --- Thêm 1 cổ đông lớn của Ocean Group bán cổ phiếu theo yêu cầu của ngân hàng -(CafeF)
Việt Nam có thêm 5 tỷ USD vốn ODA  -(VEF)
Sai phạm thu sai, chi vượt trong ngành tài chính -(CafeF)
6 biểu đồ kinh tế làm đau đầu tổng thống Putin  -(SM)
Quái vật đảo Jekyll (Ch.15): Lịch sử ra đời đồng đô la Mỹ  -(NCQT)
Triết lý dạy con ngược đời của tỷ phú từng mang 220 triệu USD đến Việt Nam làm từ thiện  -(Giadinh)

Thế giới

Trung Quốc dùng sức mạnh để giải quyết vấn đề Đài Loan?  -(RFA)   — Diều hâu Trung Quốc : Bắc Kinh sẽ sớm giải quyết vấn đề Đài Loan  -(RFI)   —  Chu Vĩnh Khang, rơi từ đỉnh cao quyền lực -(RFI)   —   Trung Quốc gửi nước uống đến Maldives  -(VOA)   —  Trung Quốc tái khẳng định không tuân thủ phán quyết của tòa quốc tế  -(RFA)
Vụ Chu Vĩnh Khang: “Văn hóa ủng hộ và thói vuốt đuôi, xu nịnh”  -(GDVN)   — Trung Quốc bắt Chu Vĩnh Khang để cải tổ kinh tế  -(MTG)
Trung Quốc muốn Mỹ thôi thành kiến với viện Khổng Tử  -(MTG)
Anh dẫn độ sang Mỹ một người Hoa cung cấp thiết bị hạt nhân cho Iran -(RFI)   —  Iran tấn công khủng bố tại Irak để bảo vệ ảnh hưởng trong khu vực -(RFI)
Vụ Sony Pictures bị tin tặc : Bình Nhưỡng khẳng định vô can -(RFI)    —  Bắc Hàn phủ nhận việc tấn công mạng hãng Sony   -(RFA)   —   Bắc Triều Tiên phủ nhận tấn công mạng điện toán hãng phim Sony Pictures   -(VOA)   —   Triều Tiên ca ngợi vụ tấn công mạng Sony Picture  -(GDVN)
Thủ tướng Đức: ‘Nga can thiệp vào các nước Đông Âu muốn gia nhập EU’ -(VOA)
Tổng thống Pháp ghé Moscow gặp Putin  -(BBC)   —  Ukraina : François Hollande, « Nhà trung gian hòa giải số một» -(RFI)
Phe ly khai: Tổng thống Ukraine nịnh bợ phương Tây thế đủ chưa?  -(MTG)   —  100 xe tăng và máy bay rầm rộ theo tổng thống Ukraine đến miền Đông  -(MTG)   —  OSCE phát hiện hơn 100 xe tải quân sự hoạt động tự do ở Donetsk  -(GDVN)
Mỹ duy trì thêm 1000 binh sĩ tại Afghanistan vào năm 2015 -(RFI)   —   Mỹ thuyên chuyển 6 tù nhân từ Guantanamo qua Uruguay -(RFI)   —  Pháp Mỹ ký thỏa thuận đền bù cho các nạn nhân Do thái bị đi đầy -(RFI)   —  Biểu tình tiếp tục ở Mỹ  -(VOA)   —   Ngoại trưởng Kerry: Iran phải ngay lập tức trả tự do cho phóng viên Mỹ -(VOA)   —  Hai con tin người Mỹ và Nam Phi thiệt mạng trong vụ giải cứu ở Yemen -(VOA)   —  Việc làm ở Mỹ gia tăng mạnh nhất kể từ 1999 -(VOA)
Syria tố giác Israel không kích 2 địa điểm của nước này -(VOA)   —  Lực lượng chính phủ Syria, nhóm IS chiến đấu giành quyền kiểm soát căn cứ không quân -(VOA)   —  Ả Rập Saudi bắt 135 nghi can khủng bố -(VOA)
Triệu phú Thái Lan bị cáo buộc hối lộ đã trốn ra nước ngoài  -(RFA)
Nơi thân thiện nhất thế giới  -(BBC)
Bão Hagupit đổ bộ vào Philippines  -(BBC)   —  Bão Hagupit ập vào Philippines với sức gió 200 km/giờ -(RFI)   —  Philippines: 3 người chết trong trận bão Hagupit -(VOA)
Thêm một vệ tinh Trung Quốc – Brazil được phóng lên quỹ đạo -(RFI)
Hội nghị khí hậu tại Peru : Các tổ chức phi chính phủ bất bình vì đàm phán chậm tiến. -(RFI)
Cụ ông Ấn Độ 179 tuổi đang sống: “Có lẽ thần chết đã quên tôi…“  -(MTG)


Vũ khí dầu mỏ của Nga, vũ khí bí mật của Mỹ  -(TVN)
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật bán tàu khu trục cho Đài Loan   -(PLTP)
Trung Quốc âm mưu thống lĩnh 'vũ trụ'  -(PLTP)
'Điệp viên sexy' Nga cầu hôn Snowden theo lệnh thượng cấp  -(VNN)
Tiếp viên trưởng bị đuổi khỏi máy bay, Hàn Quốc điều tra   - TTO - Ngày 8-12, Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố mở cuộc điều tra việc con gái tổng giám đốc Hãng hàng không Korea Air đuổi cổ một tiếp viên trưởng khi máy bay đang cất cánh từ New York (Mỹ), khiến chuyến bay bị chậm.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Văn hoá Trung Hoa trên đất Huế  -(RFA)
 Cảnh báo của GS. Nguyễn Minh Thuyết khi làm sách giáo khoa  -(GDVN)


Mở rộng trường, phải làm... 18 bộ hồ sơ   -  TT - Tại Diễn đàn doanh nghiệp VN (VBF) mới đây, trước Thủ tướng và nhiều bộ ngành, một diễn giả công bố tấm ảnh một luật sư ôm sáu bộ hồ sơ để làm thủ tục mở rộng chi nhánh giáo dục.
Học nghề quá hình thức, nên chăng bỏ? -(PLTP)   ---  31% nữ sinh từng bị quấy rối tình dục trên xe buýt  -(PLTP)
‘Đẻ ngược tui còn đẻ được nói gì là đi ngược!’  -(PLTP)
Để giáo dục được thực tiễn hơn  -(THĐP)   ---   Nghiệp dư và đạo nhạc  -(Tuấn Khanh)
CHUYỆN XƯA NAY MỚI NÓI – KỲ 143 – Trí thức Việt Nam bên bờ biển Đông  -(Nhật Tuấn)
Con hẻm nhiều dịch vụ miễn phí giữa Sài Gòn   -(Văn Việt)   ---   Chuyện kể năm 2000 – Bản cáo trạng không được công bố  -(Văn Việt)
Một câu chuyện cảm động: Trò không tay, cô cầm chân dạy viết  -(GDVN)
Dạy Văn có phải là dạy các em nói dối? -(Dân trí) - Bài viết ngắn dưới đây của một sinh viên Sư phạm Văn chia sẻ nỗi băn khoăn về việc dạy Văn ở trường phổ thông: Dạy Văn là dạy gì?

Xe cán chó chó cán xe

Giữa thành phố, qua cầu mà run
CSGT lái BMW gây tai nạn: Chưa khởi tố bị can    -(ĐV)   >>>  Chủ sở hữu xe BMW gây tai nạn: Tôi không có…!
Giữa thành phố, qua cầu mà run  -(NLĐ)  -Nha Trang === >>>
Đột nhập công trường, trộm cắp tài sản của công nhân Trung Quốc  -(NLĐ)


Một người đàn ông đổ 20 lít xăng đốt ga Vinh   -(TT)  --- Phòng vé ga Vinh bốc cháy, nhiều vật dụng bị thiêu rụi  -(VNN)   >>>   Xe container gây tai nạn liên hoàn trên Ql5   >>>   Thi thể sơ sinh và bức thư của người mẹ trước cổng chùa   >>>   Hotgirl 9X cầm đầu đường dây ma túy ”nhí” Đà thành    >>>>   Bệnh viện phủ nhận BS môi giới ra nước ngoài mổ mắt
Ăn thịt trâu giả bò, nhậu bì lợn hóa chất -(VNN)   --   Liều lĩnh 'chế' chữ ký giả rút trộm gần 1 tỷ đồng  -(VTC)   ---   Hơn 700 người nghiện ở Sài Gòn đã được đưa vào trung tâm   -(VnEx)
Bị nhắc nói lớn tiếng, vác dao chém người, cướp xe  -(PLTP)
2 nam sinh bị kẻ “biến thái” giở trò đồi bại  -(DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét