Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 9/12/2/2014 -Thứ Ba.








Chính trị – Xã hội

Một thuyền viên Việt Nam bị hải tặc bắn chết ngoài khơi Malaysia   -(RFI)   —   Philippines : “Trọng tài Quốc tế, cách duy nhất giải quyết tranh chấp “  -(RFI)   —  TQ lên án Philippines ‘gây áp lực’ về vụ kiện chủ quyền Biển Đông  -(VOA)
Về bài viết xuyên tạc hoạt động ngoại giao của 2 tàu Hải quân Việt Nam  -(GDVN)   —   Hải quân Việt Nam chuẩn bị nhận chiếc tàu ngầm Kilo thứ 3 -(GDVN)
Con đường của Tân đại sứ Mỹ sẽ không trải đầy hoa hồng  -(RFA)

Uỷ ban Bảo vệ Ký giả lên tiếng về những vụ bắt bớ bloggers Việt Nam   -(VOA)   —   Việt Nam gia tăng đàn áp giới blogger -(RFI)  —  Đằng sau việc bắt giữ các blogger?  -(RFA)

Nguyễn Quang Lập: Một khí phách lớn  -(Lê diễn Đức -RFA)  -Tôi ngỡ ngàng và ngạc nhiên khi biết tin ông Nguyễn Quang Lập bị bắt. Một người có cái tâm của một người tử tế, đàng hoàng và nỗi day dứt trước xã hội đầy rẫy bất công, tham nhũng, đạo đức xuống cấp nghiêm trọng, như ông – thật đáng quý giữa một rừng bút nô của chế độ. Ông đã làm theo tiếng gọi trách nhiệm của một trí thức có lương tri. …  Dù sao ông cũng đã rất can đảm, ý thức trước hậu quả việc làm của mình, khi ông nói vợ lúc công an đưa ra khỏi nhà “Em yên tâm, nếu 9 ngày anh không về thì khoảng 3 năm“. Đúng là một khí phách lớn!
Đơn Xin Tại Ngoại Của Gia Đình NV. Nguyễn Quang Lập. -(VNTB)   —   Điều 258 Bộ Luật Hình sự: Vận dụng hay lạm dụng luật?. -(VNTB)   —   Bắt quả tang một kẻ muốn làm Người chân chính!. -(VNTB)
Vụ án Ngô thanh Kiều: Luật sư bào chữa bị hăm dọa   -(RFA) -Tình trạng người công khai lên tiếng cho công lý và sự thật tại Việt Nam bị sách nhiễu, ám hại hiện xảy ra khá nhiều tại Việt Nam.
   
Vụ Tử tù Nguyễn Văn Chưởng: Kỳ cuối -. Còn nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)  -Những nghi vấn đặt ra đối với các cơ quan tư pháp:Ông Nguyễn Trường Chinh cắt tay lấy máu viết đơn kêu oan cho con
Minh Bạch và Tham nhũng -(RFA)   —   Rậm rịch ‘chuyển thế’ trên bàn cờ chính trị Việt Nam.  -(VNTB)  -Phạm chí Dũng.
Trang liên đoàn Malaysia và VN ‘cùng sập’  -(BBC)    —  ‘Nhóm tấn công fan VN là ‘dân bất hảo’ -(BBC)    —   Nhân chứng vụ đổ máu ở Malaysia  -(BBC /nghe xem)
Ông Vũ Mão: Tôi cũng có khi tâm tư vì không đồng ý phong cấp “hàm”  -(GDVN) - 4.000 tỷ đồng phụ cấp cho các cấp phó mỗi năm là con số quá lớn với một đất nước đang phải oằn mình gánh nhiều khoản nợ như Việt Nam.
Ông Phạm Thế Duyệt bình luận lời xin lỗi của ông Trần Văn Truyền -(GDVN)
Ai tiếp tay cho Công ty Đo đạc “biến tấu” dự án trụ sở làm việc? -(GDVN)
TP.HCM bác đề nghị của Phó Chủ tịch UBND Q.1 về lấy phiếu tín nhiệm -(GDVN)
***********************************************************************
OPEC và cuộc chiến giá dầu  -(Trần vinh Dự -VOA)
Cần gấp một cơ quan thăm dò dư luận đúng nghĩa  – (Bùi Tín -VOA) -Thật ra, nói cho đúng, đó là trò hề dân chủ. Hầu hết là đảng viên CS đã được chọn lựa, chiếm hơn 90% đại biểu, gần 10% còn lại tin và quý đảng CS hơn cả đa số đảng viên, bỏ phiếu đánh giá gần 50 cán bộ cộng sản do chính mình từng bầu ra. Thế là gì? là ta bỏ phiếu cho ta, là ta tự khen ta. Một màn diễn hoành tráng, đảng ta muôn năm, đảng ta tuyệt vời, không ai thay thế được.
 Liệu Putin có trụ nổi qua cơn hạ giá dầu? »Trần Hồng Tâm – (ĐCV)
Ai vui khi Việt Nam vỡ nợ? »  –  Châu Quang  -(ĐCV)
Giữa hai làn nước hay giữa hai hệ ý thức? »  – Nguyễn Ngọc Già -(ĐCV)   >>>  Thư gửi giới văn nghệ sĩ về việc nhà văn Nguyễn Quang Lập bị bắt »
TRÍ THỨC THĂM GIA ĐÌNH BỌ LẬP, SÁT CÁNH CÙNG ANH (thông tin 7-12-2014)  -(Tao vo Van FB)   >>>  “CHÓ CÙNG CẮN DẬU!”
Nghĩ về Bọ Lập »  -(Huỳnh ngọc Chênh FB /ĐCV)
Ảnh: Sau khi cô bị đánh, Mẹ đã ra đỡ cô lên
Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam khẳng định:   Hội Nhà Văn Việt Nam Đề Nghị Khởi Tố Phạm Thành Là Đúng Luật.  -(Pham Thanh  FB)
HỒNG LÊ THỌ, NGUYỄN QUANG LẬP CHƯA PHẢI NGƯỜI CUỐI CÙNG BỊ BẮT TRONG CHIẾN DỊCH LẦN NÀY, VÌ SAO?  -(Phạm Thành FB)
Chiềng Chạ – “Bạn có thể là nạn nhân kế tiếp”: Sự bất lực của một tuyên bố!  -(DL)
TNLT Đặng Xuân Diệu bị chuyển trại  -(friends of Đặng Xuân Diệu FB)-Chiều ngày 8/12, TNLT FX Đặng Xuân Diệu đã bị chuyển từ trại 5 thanh hóa vào trại Xuyên mộc vũng tàu. Nhiều ý kiến cho rằng chính quyền đang muốn gây khó dễ trong việc thăm nuôi của gia đình tới anh.
Vợ chồng Chị Cấn thị Thêu bị chuyển 2 trại khác nhau.  -(Trịnh bá Phương FB) – Hôm nay ngày 9-12-2014 khi gia đình tôi đến trại tạm giam số 3 CATP Hà Nội để tiếp tế cho bố mẹ tôi thì nhận được tin là bố tôi đã chuyển đến trại giam số 6 Nghệ An.
HỒNG KÔNG UPDATE: ISABELLA LO BỎ CUỘC, WONG SUY YẾU DẦN TRONG CUỘC TUYỆT THỰC… -(Lê quốc Tuấn FB) -Lê Quốc Tuấn viết lại theo bản tin của Chris Buckley và Alan Wong từ tờ New York Times 5/12/14
Bọn tư bản xấu đến mức độ nào? -(Minh đức Lê FB) -Trong thế giới tư bản, bọn xấu xa nhất là bọn đại tư bản. Theo đảng cộng sản phân tích thì bọn này chỉ biết bóc lột và bóc lột tận xương tủy của người dân và sống phè phởn trụy lạc trên sự nghèo đói của người dân phải bán sức lao động.
NGỒI GIỮA TRẠI SÚC VẬT NGHĨ VỀ NHÂN QUYỀN  -(Huỳnh ngọc Chênh FB)
 Nguyễn Tường Tâm – Tử tù Hồ Duy Hải khó thoát bị hành hình  -(DL)
 Michael J. Totten – Những ngày cuối cùng của Đảng CSVN? (2)  -(DL)   >>>   Michael J. Totten – Những ngày cuối cùng của Đảng CSVN? (1)
Nguyễn Văn Tuấn – Trí thức và đối lập  -(DL)
 Chân Tuệ – Thanh niên Phật tử tham gia vận động tự do tôn giáo cho Việt Nam  -(DL)
****************************************************

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc hải quân Indonesia bắn chìm tàu cá Việt NamBộ Ngoại giao lên tiếng về việc hải quân Indonesia bắn chìm tàu cá Việt Nam  -(PLTP)
Giàn khoan 981 và thử thách bản lĩnh bộ đội cụ Hồ  -(VNN)
Tham nhũng là do Mỹ và phương Tây?  -
Nguyễn Quang Lập: Một con thuyền  -(BBC) -
CPJ kêu gọi thả ‘Bọ Lập’ vô điều kiện  -(BBC) -“Chúng tôi kêu gọi thả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho blogger Nguyễn Quang Lập,” ông Shawn Crispin, đại diện của CPJ ở Đông Nam Á, nói.
Côn đồ tấn công chú Trương Dũng và bà con tại toà án tối cao  -(Trịnh bá Phương FB)
Sáng nay, 9/12/2014, bà con dân oan Dương Nội, Hải Phòng, Tây Ninh,… cùng xuống đường biểu tình đồng hành cùng Bùi Thị Minh Hằng trong phiên tòa xử phúc thẩm 12/12 sắp tới. -(Cơm dân oan FB)

https://scontent-2.2914.fna.fbcdn.net/hphotos-xfp1/t31.0-8/p600x600/10494958_10152923824504571_1666971181117400112_o.jpg
Nhà hàng có biển hiệu Hoàng Sa-Trường Sa bị lột biển  - ( RFA- FB)
Việt Nam luôn tôn trọng mọi cam kết quốc tế về quyền con người  -(TTXVN)   —  Bước tiến vững chắc của Việt Nam về nhân quyền   -(QĐND)

Angelia Jolie nhà hoạt động nhân quyền  -(Trịnh Hữu Long FB) -Truyền thông Việt Nam gần như chỉ khai thác Angelina Jolie ở khía cạnh là một ngôi sao giải trí mà quên mất một nửa cuộc sống còn lại của cô như một nhà hoạt động nhân quyền trong suốt 13 năm qua.  === >>>
Mật vụ và đồng lõa trong xã hội cộng sản  -(BBC)
Hãy đổ chất thải vào nhà chúng!  -(PT) -Chúng đã vì túi tiền của chính chúng mà bất chấp pháp luật, bất chấp các quy định về bảo vệ môi trường, không chịu xử lý chất thải là nước, là chất thải rắn, hoặc khói bụi. Chúng đã làm giàu cho bản thân bằng sự phá hoại môi trường sống của cộng đồng.   —  Vụ chôn thuốc trừ sâu của Cty Nicotex Thanh Thái (Thanh Hoá): Cần xử lý hình sự -(LĐ)   —  Đường mới mở, nhà dân chỗ thành gò chỗ thành hang  -(TT)
Tái diễn tình trạng “xẻ thịt” rừng quốc gia Hoàng Liên  -(TTXVN)
Vụ Hồ Duy Hải: Tang vật được mua… ngoài chợ?  -(VNN)  —  Thêm một vi phạm nghiêm trọng trong vụ án Hồ Duy Hải: Chỉ định nguyên Trưởng Phòng Cảnh Sát Điều Tra làm luật sư “hai vai” ép Hồ Duy Hải nhận tội  -(NĐB)
Vì sao giảng đường Mỹ, Canada đóng cửa Viện Khổng Tử? -(TT)
Trung Lập – Có người trẻ trưởng thành quốc gia mới trưởng thành  -(DL)
Từ trái sang: Bà Bùi Thị Minh Hằng, ông Nguyễn Văn Minh và bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh‘Sẽ cố đưa 17 nhân chứng gỡ tội’ vào phiên phúc thẩm xử bà Bùi Thị Minh Hằng  -(DCCT) – Luật gia Nguyễn Bắc Truyển cho biết, ông cùng với các luật sư bào chữa sẽ cố gắng để đưa được 17 nhân chứng gỡ tội vào trong phiên tòa phúc thẩm xử bà Bùi Thị Minh Hằng cùng hai người khác nữa, vào hôm thứ Sáu 12/12 tới đây….
Luật gia Bắc Truyển, người theo dõi sát sao và có ít nhiều liên hệ đến vụ án, cũng cho biết ông đã mời 4 Sứ quán nước ngoài, Đại diện Liên Âu gồm 27 nước và các tổ chức phi chính phủ (NGO) đến tham dự phiên tòa với tư cách “quan sát viên.” – “Họ đã làm một công hàm để yêu cầu Bộ Ngoại giao Việt Nam liên hệ bên Tòa án” để họ có thể đến phiên tòa, tuy vậy ông Truyển nhận định, “các cơ quan sẽ rất là khó đến tham dự được.”
“Việc quan trọng nhất là tôi cùng với 4 luật sư là làm sao cố gắng đấu tranh để đưa được 17 nhân chứng gỡ tội vào trong phiên tòa.”
Hồ sơ Dân oan từ tuần 86 & 87  -(DCCT)

 Hàng trăm công nhân đình công đòi tăng lương  -(PLTP) -Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 8-12, gần 300 công nhân tại nhà máy may xuất khẩu, Cty Cổ phần quốc tế Phong Phú (P.6, Tp. Tân An, Long An) đã tổ chức đình công.
<<< ===   Hàng trăm công nhân tụ tập tại nhà máy đòi tăng lương 
Gần 3 tỉ đồng bồi thường và chuyện 18 năm đi đòi công lý-(PLTP)
Đại án Bầu Kiên: ‘Không biết ACB có thiệt hại thật không’ -(PLTP)   —  Tự bào chữa tại phiên phúc thẩm, bầu Kiên nói gì?-(PLTP)
Kế toán lập bảng lương khống để chiếm đoạt-(PLTP)
Hà Nội họp báo về vụ trả nhà của cựu Chủ tịch Hoàng Văn Nghiên-(PLTP)   —   Vì tình nghĩa, HN thu xếp nhà cho ông Nghiên trước Tết  -(VNN)  —  Hà Nội không lấy tiền ngân sách mua nhà cho ông Nghiên  -(VTC)   —   Ông Trần Văn Truyền đã trả lại căn nhà ở TP.HCM  -(TT)
Ban hành quy định mới về quản lý sử dụng internet-(PLTP)   >>>  Mới: Kiểm soát chặt hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Bộ trưởng nói về ‘thưởng nóng’ nông dân chế xe bọc thép    -(ĐV)   —  Xử ‘con ông, cháu cha': Bộ Giao thông không khó khăn gì…   -(ĐV)
TS Nguyễn Thành Sơn: Hòn than mà biết nói năng…   -(ĐV)
Chủ tịch Gia Lai ‘đội sổ’ tín nhiệm  -(VNN)  —   Thủ tướng: Dân không tin chỉ 0,46% công chức yếu kém   -(VNN)
Điểm lại những bất thường vụ Hồ Duy Hải  -(VNN)   —  Thêm một bị cáo “tạm” thoát án tử hình  -(VNN)   —  Thêm một vụ ‘Cát Tường’ tại BV Việt Tiệp Hải Phòng?  -(VNN)
Đi tìm sự thật hay là “đánh”?  -(TBKTSG /TVN) -Danh Đức  –  Làng báo Mỹ chặt chẽ là như thế, làng báo Pháp cũng khắt khe không kém khi bị chi phối bởi Luật Tố tụng hình sự sửa đổi tháng 1-1993. Khi một người đang bị cảnh sát điều tra, báo chí không thể tung hê hết về người đó lên mặt báo được, huống hồ là chưa bị cảnh sát điều tra! Còn tự mình điều tra theo chủ kiến có sẵn, thì luật Guigou của Pháp ngày 15-6-2000 gọi đó là “xúc phạm nhân phẩm”.  Báo chí Việt Nam quả thật còn không ít điểm khác biệt với thiên hạ.
Dự án ở đèo Hải Vân: ‘Đừng để mắc mưu chia rẽ của kẻ thù’  -(VTC) -Cử tri mong muốn lãnh đạo thành phố kết hợp hài hòa giữa lợi ích của quốc gia, dân tộc với việc giữ mối quan hệ tốt với các địa phương láng giềng, đừng để mắc mưu chia rẽ của kẻ thù.   —   Đừng mắc mưu chia rẽ của kẻ xấu -(GDVN)  – Ai là kẻ xấu???
LÃNH ĐẠO THỪA THIÊN-HUẾ LẨN TRỐN TRÁCH NHIỆM?  -(Danquyen) – Nguyễn đăng Quang.-Từ đầu năm 2014 đến nay, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế vấp phải 2 vụ việc mà họ ðang cố khoanh lại hoặc muốn ỉm ði ðể giải quyết trong phạm vi nội bộ lãnh ðạo tỉnh sao cho êm thấm ðể người ngoại tỉnh nhìn vào vẫn thấy “nội bộ tỉnh ta vẫn ðoàn kết và luôn trong sạch, vững mạnh, không một một thế lực thù ðịch nào có thể lợi dụng nói xấu lãnh ðạo tỉnh nhà là bao che nhau làm bậy hoặc tìm cách lặng lẽ cho người ngoài thuê bàn thờ kiếm vài chục triệu… !”.
Mỹ chính thức bác yêu sách ‘đường 9 đoạn’ của Trung Quốc  -(TNO)
Cử tri Hà Nội: Liệu còn ai như ông Truyền, ông Nghiên?  -(TP)   —   Sẽ thanh lý biệt thự của ông Hoàng Văn Nghiên thuê trước 31.1.2015  -(TNO)   —   Thuê nhà Nhà nước rồi… xù  -(SGGP)   —   Ông Nghiên thuê biệt thự 400 m2 với giá 500.000 đồng/tháng -(NLĐO)-
‘Chưa bao giờ tính đến chuyện phá bỏ tòa nhà cổ 47 Lê Duẩn’  -(TNO)
Cái tâm của người lãnh đạo  -(TN)
Xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến cán bộ, công chức  -(GDVN)

Kinh tế

Kinh tế Nhật suy thoái nặng hơn dự tính -(BBC)   —   Hà Nội: Nợ thuế đất vượt 6.000 tỷ đồng  -(Infonet)
Nhà giá Paris, lương… Việt Nam: Đừng chỉ nói giỏi!   -(ĐV)   —  ‘Cắt ngọn’ dự án nhạy cảm của nhà đầu tư Trung Quốc  -(VEF)
Chứng khoán chiều 9/12: Bắt đáy – “dã tràng xe cát”   -(VnEc)   —  Chứng khoán sáng 9/12: Rúng động vì cổ phiếu dầu khí -(VnEc)  -Sáng nay đợt tháo chạy tán loạn ở các cổ phiếu dầu khí đã khiến tinh thần toàn bộ thị trường bị rúng động…
Blog chứng khoán: Chờ hậu hoảng loạn -(VnEc)  —   Nhận định chứng khoán ngày 10/12: “Giằng co mạnh tại 550-560” -(VnEc)
Chứng khoán 24h: Dầu khí lao dốc, VN-Index chìm trong sắc đỏ  -
Chặn cho vay quay vòng, Ngân hàng Nhà nước bị xem là “mâu thuẫn” -(VnEc)
Giá dầu xuống đáy 5 năm, đồng Rúp Nga chao đảo -(VnEc)   —  Nga quyết liệt bán “đô” để cứu Rúp -(VnEc)   —  Sếp ngân hàng quốc doanh Nga “nổi đóa” vì bị tố đầu cơ Rúp -(VnEc)
Bộ ngành, địa phương sẽ rốt ráo “soi” doanh nghiệp nhà nước -(VnEc)
Giá vàng SJC “đuối”, giá USD giảm -(VnEc)
Sẽ tăng thảo luận chống tham nhũng ODA   -(TT)   —  Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho các dự án y tế, giáo dục và giao thông  -(SGGP)
Năm 2014, Việt Nam nhập gì từ Trung Quốc?  -(NLĐ)
Giá xăng dầu còn cao: Không đâu có cơ chế quản lý như ở Việt Nam  -(GDVN)

Thế giới

Mỹ cảnh báo an ninh trước báo cáo về CIA -(BBC)   —  Giới chức Mỹ cảnh báo việc công bố phúc trình về CIA tra tấn   -(VOA)   —   Mỹ công bố giới hạn mới trong việc xác định đối tượng hình sự nghi vấn  -(VOA)   —  Mỹ : Lại thêm một vụ người da đen bị « giết nhầm » -(RFI)
Thêm án tử hình cho vụ tấn công Tân Cương -(BBC)   —  Trung Quốc kết án tử hình 8 người Duy Ngô Nhĩ -(RFI)   —   Một hệ thống mua quan bán chức lên đến hơn 5 tỉ đô la -(RFI)   —  Một trung tướng TQ bị cáo buộc nhận hối lộ 5 tỷ USD  -(RFA)
TQ bất bình với dự luật của Mỹ bán tàu chiến cho Đài Loan  -(VOA)   —   Trung Quốc phản đối dự luật của Mỹ bán chiến hạm cho Đài Loan -(RFI)    —  Trung Quốc chuẩn bị đưa người lên Mặt Trăng -(RFI)
Chu Vĩnh Khang chỉ đạo nghe trộm Ôn Gia Bảo, Lý Khắc Cường -(GDVN)   —  Trung Quốc bắt thêm một Thiếu tướng đương chức -(GDVN)   —   Tướng Trung Quốc dùng 1 tạ vàng ròng hối lộ Từ Tài Hậu -(GDVN)   —   Báo Mỹ: Số lượng tàu chiến Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trong 6 năm tới -(GDVN)
Đàm phán hòa bình Ukraine có thể diễn ra trong tuần này  -(VOA)
Pháp giúp Kazakhstan giảm bớt ảnh hưởng của Nga và Trung Quốc ? -(RFI)    —  Pháp lo ngại trước làn sóng đầu tư Trung Quốc -(RFI)
Đức chạy ra, Pháp nhảy vào hòa giải Nga và phương Tây -(GDVN)   —  Tổng thống Nga chuẩn bị thăm Ấn Độ  -(RFA)
EU tuyên bố viện trợ 700 triệu euro cho Myanmar  -(RFA)   —  Myanmar: Một sĩ quan bị tù vì ủng hộ giảm vai trò quân đội trong quốc hội  -(RFA)   —   Sản xuất nha phiến tại Miến Điện giảm nhẹ -(RFI)
Quốc hội Israel bỏ phiếu giải tán, bầu cử trước hạn   -(VOA)   —  NATO hạ cờ vào lúc sứ mạng Afghanistan gần kết thúc  -(VOA)   —  Nam Phi tha bổng bị cáo trong vụ án ‘sát nhân tuần trăng mật’ -(VOA)
********************************************************
Nga báo động: Mỹ tấn công Nga bằng 7.000 tên lửa hành trình  -(MTG) – Bị cuồng rồi mới la hoảng, Mỹ bộ khùng chắc.
 Độc giả Time bình chọn Thủ tướng Ấn Độ là nhân vật của năm  -(SGGP)
Sinh viên Hồng Kông tuyên bố không dừng biểu tình -(VnEc)
Tập Cận Bình triệu các tướng chủ chốt về kinh kiểm thảo Chu Vĩnh Khang   -(GDVN)  ->>>  Chu Vĩnh Khang chỉ đạo nghe trộm Ôn Gia Bảo, Lý Khắc Cường

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Dạy Văn có phải là dạy các em nói dối?  -(DT)  —  Trẻ lớp 2 bị phơi nắng vì thiếu bảo hiểm y tế?   -(ĐV)
Cô giáo từ chối chức hiệu trưởng, xin nghỉ ngay việc  -(ĐV)   —  Việt Nam, thiên đường của các… giảng viên?  -(TVN)
nhân vật hoạt hình, chân dung danh tướng Việt NamCác nhà văn sẽ kiện NXB Giáo dục?  -(VNN)

Lấy nhân vật hoạt hình ngoại lai làm chân dung danh tướng Việt Nam  -(VNN) -Minh họa danh nhân bằng hình vẽ mang hơi hướng… truyện tranh giả tưởng cùng với những chi tiết phi lý, tập sách “Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc” vừa ra mắt hôm 5-12 gây bất bình cả với độc giả và giới chuyên môn.  === >>>
Sách Hỏi đáp thông minh: Xin lỗi, chịu không nổi   -(TT)   —  Sách hỏi đáp thông minh cho học sinh tiểu học: Quá nhảm nhí!  -(MTG)
Học sinh giải quyết mâu thuẫn như xã hội đen  -(VTC)
TS Vũ Thu Hương: ‘SGK lớp 2 dạy gia đình có ông bà là thừa’  -(VTC)
Không muốn cũng phải học thêm  -(TT)

Xe cán chó chó cán xe

Triệu tập trung úy CSGT cho mượn xe BMW gây tai nạn  -(TT)   >>>   Nhân viên vũ trường giết bảo vệ, cướp gần 500 triệu đồng
Toàn thân bé trai 2 tuổi bị bà ngoại hành hạ đều có vết thương  -(GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét