Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 18/4/2015 -Thứ Bảy.




Chính trị – Xã hội

Đại sứ Trung Quốc ở Mỹ thừa nhận xây căn cứ quân sự tại quần đảo Trường sa  -(GDVN)   —Mỹ, Philippines tập trận lớn trên biển Đông  -(NLĐ)   —  Tranh chấp Biển Đông: Giấy không bọc được lửa  -(DT)   —   Tình hình biển Đông làm cả khu vực lo ngại  -(TN)
Mỹ, Philippines tăng cường đối tác quân sự   -(RFI) –Kể từ ngày 20/04/2015, hàng ngàn binh lính Mỹ và Philippines sẽ tham gia các cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày, thể hiện một liên minh quân sự chặt chẽ hơn giữa hai nước, trong bối cảnh Trung Quốc đe dọa ngày càng nhiều các nước trong khu vực.
TQ phản bác chỉ trích của G7 về Biển Đông  -(BBC) —   Ẩn số sau tuyên bố chung của G7 và châu Âu chuẩn bị can thiệp Biển Đông-(GDVN)

Tân Hoa Xã lại định lợi dụng Việt Nam để lòe bịp dư luận chuyện Biển Đông? -(GDVN) – Trò mị dân và thủ đoạn tuyên truyền đánh tráo, gán ghép khái niệm này của Tân Hoa Xã khá nguy hiểm, nhưng không dễ bịp dư luận trong một thế giới phẳng.  …  Tân Hoa Xã tiếp tục lối tuyên truyền vơ vào lấy được: “Từ ngày 7 đến 10/4 Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã thăm chính thức Trung Quốc, nơi ông và các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đạt đến sự hiểu biết quan trọng phổ biến về một số tranh chấp hàng hải chưa được giải quyết giữa hai nước. Thông qua thảo luận chiều sâu và thân thiện, hai bên đang làm cho mối quan hệ giữa họ lành mạnh hơn, ổn định và bền vững, đồng ý rằng không có tranh chấp nào mà không thể được giải quyết với truyền thống chân thành và độc lập đó”.
Tù nhân lương tâm Mai Thị Dung được công an trả tự do – -(RFA)  —  Tù nhân lương tâm Mai Thị Dung ra tù vô điều kiện  -(DLB)  —  Mừng chị trở về -(DLB)

Nếu đứng trên quan điểm là Người VN quyết bảo vệ Tổ quốc VN thì Tác giả biện luận đã đứng thì đúng, nhưng rõ ràng Tân hoa Xã Bắc kinh nó nói cũng không sai , hôm ông Trọng qua đó ký thông cáo chung nói gì , nói cách nào cũng thọc tay ký mà , ngay cả lúc này biết là “từ trẻ đến già (VN) đều ghét Trung quốc” mà góp “cỗ phần” để nó thực hiện và hợp pháp hóa cái lưỡi bò bằng Cảng Hải phòng vào “con đường tơ lụa” , rủ nó vào khai thác Vịnh Bắc bộ.Nó cũng đang và sẽ quậy tưng ở Trường sa chớ nó có ngưng đâu (cứ cho là ngưng để : không có hành động làm phức tạp)
Mời đọc lại : Ông trọng còn chịu như thế này có phải là “đám phán song phương” hay là không ,và cái câu màu NÂU thì bộ ông Trọng đui điếc trước khi đi chầu Bắc kinh->>>Toàn văn Thông cáo chung Việt Nam – Trung Quốc -(Chinhphu / PTS) –  5. Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhấn mạnh tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc”;….Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) trên cơ sở hiệp thương thống nhất, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp; xử lý kịp thời, thỏa đáng vấn đề nảy sinh, duy trì đại cục quan hệ Việt – Trung và hòa bình, ổn định ở Biển Đông.
Ai còn “mơ ngủ” mời đọc lại mấy cái cũ đây, của TTXVN đấy :Tuyên bố chung hai nước Việt Nam và Trung Quốc … -(2011)   —   Tuyên bố chung về quan hệ Việt-Trung thời kỳ mới … (2013)
Trung Quốc bắn chết 2 “nghi phạm khủng bố” gần biên giới Việt Nam  -(DT)   — Công an TQ bắn chết 2 người Uighur định vượt biên vào VN  -(RFA)   —  Mời xem lại :  Làn sóng di tản của người Duy Ngô Nhĩ  -(RFI)
Trung Quốc xây “trường thành trên biển” không chỉ để bắt cá?  -(DT)- Trung Quốc mở rộng xây dựng trên hai đảo Phú Lâm và Quang Hòa thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Theo The Diplomat, hình ảnh vệ tinh cho thấy một đường băng bêtông dài 2.920m thay cho đường băng 2.400m trước đây. …Những căn cứ đó xây xong, ít nhất như họ nói là phục vụ cho các đoàn tàu cá của họ hoạt động khắp “đường lưỡi bò” thuộc chủ quyền phi pháp mà họ tự bịa đặt. Chừng đó thôi thì các đoàn tàu cá của Việt Nam sẽ gặp nguy khốn gấp bội lần trước đây.
Tác giả Lê chân Nhân lo chi cho mệt, hổng có sao đâu , ông đảng trưởng Trọng Phú   lãnh đạo tối cao xứ XHCN VN ,ông Thanh Phùng thì nắm trong tay quân đội CHXHCN VN, mà 2 ông ấy thì kết “16-4″ , “anh em một nhà”… với Trung cộng, nếu có gì bà con ngư dân VN cứ kêu 2 ông nói chuyện “hợp tác cùng nhau khai thác” là xong ngay, không lẽ anh em chó gì lại cắn ngư dân VN phải hông- Yên chí đi.Đừng có nghe “bọn thế lực thù địch (với ĐCSVN) bọn diễn biến,bọn tùm lum…” nó tuyên truyền gây gia rẽ , gây mất đoàn kết hữu hảo giữa “đảng ta” với “đảng Tàu” nhé.

Xác minh vụ một tàu cá bị đâm ở Hoàng Sa  -(DT)   —   Tàu không rõ số hiệu đâm tàu Việt Nam, một ngư dân trọng thương  -(ANTĐ) –Đêm 16-4, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn đã bị tàu không rõ quốc tịch đâm vào phía sau khi đang đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa. Ngư dân Phạm Quốc Dũng (42 tuổi, thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) bị thương nặng phải đưa về bờ cấp cứu khẩn cấp.  === >>>
VNTB – Anh em tốt vô hiệu trước chủ quyền cốt lõi của Trung Quốc  -(VNTB) –Tàu cá QNg 96011 do ngư dân Huỳnh Được, ở thôn Đông, xã An Hải (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng đã bị tàu “lạ” đâm trực diện vào ngày 16/04, cú đâm khiến cho một ngư dân tên Dũng bị thương nặng, tàu bị hư hỏng ở phần đuôi phải. Trước đó, tàu này từng bị các lực lượng chức năng Trung Quốc đập phá, cướp tài sản khi đang khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa.
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Quách Thanh Côn -(ANTĐ)   —  Nghiêm cấm lợi dụng diễn đàn xuyên tạc sự thật-(GDVN)
Những người không được cấp quy chế tị nạn ở Thái Lan hiện ra sao?  -(RFA)   —   Hiện tình di dân tại Việt Nam -(RFA)
Ngân sách quốc gia, ai quản và quản nổi không?-(GDVN)   —  Bí thư Đà Nẵng: Nếu cứng nhắc làm theo Trung ương thì điều gì sẽ xảy ra?-(GDVN)   —   Hội đồng nhân dân có bảo vệ được quyền của dân không?-(GDVN)   —   “Quyền” để người ta sợ, “Uy” để người ta phục-(GDVN)
“Chúng ta xây nhà đẹp nhưng chẳng có ai đến ở” -(LĐ) –Đó là ý kiến của ĐB Lê Nam (Thanh Hóa) khi thảo luận về một số vấn đề lớn, còn nhiều ý kiến khác nhau của dự án Luật Ngân sách nhà nước sửa đổi tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách sáng 17.4.
Cuối 2015, chỉ còn 5% hộ nghèo?  -(LĐ) – “Tôi không tin vào các số liệu báo cáo. Chị Chuyền đừng nghe báo cáo, chị đi với tôi đi”. Đại biểu Phạm Đức Châu – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị
Phó giám đốc Sở bị bắt: Dự án đất vàng Hồ Tùng Mậu đổ bể  -(DT)
Về nơi hàng trăm phụ nữ lấy chồng Trung Quốc   -(DT)   —  Ngại tuyển lao động nữ  -(NLĐ)
Hàng trăm hộ dân nơm nớp lo sợ vì nhà bị lún, nứt do thi công Quốc lộ 1A   -(DT)  —  Thừa Thiên – Huế: Ai “bảo kê” cho doanh nghiệp khai thác cát lậu?  -(DT)   —  Một công dân khởi kiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng   -(DT)
Xuất khẩu lao động trở thành kẻ ăn xin  -(LĐ) – Hơn tháng qua, hai lao động do chi nhánh Cty CP Việt Hà – Hà Tĩnh (VIHATICO, ngõ Anh Sơn, đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đưa đi làm việc tại Qatar đang sống vật vờ do không được bố trí việc làm, phải đi xin ăn từng bữa nơi đất khách
Dân xót ruột vì tiền điện tăng  -(KP) – Liên tục trong tuần vừa qua, nhiều hộ gia đình, chủ quán hàng ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội “sốc” khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4 với mức tăng đột biến tới vài chục phần trăm. Dù muốn hay không, câu chuyện điều chỉnh giá điện từ 16/3/2015 đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dân…Nhiều hộ nộp tăng gấp đôi
NGƯỜI LÀM THƠ CHẤN ĐỘNG MỘT THỜI Ở PHỦ THỦ TƯỚNG -(Ngô Minh) – “Mở đài địch như mở toang cánh cửa”, “Ta nhất quyết đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sỹ /  Hình như đấy là niềm tin, ý chí và tự hào /  Mường tượng rằng trăng Trung Quốc tròn hơn trăng nước Mỹ /  Sự ngây thơ đẹp tuyệt vời và ngờ nghệch làm sao”, “Ta đã thấy những chỗ lõm lồi trên mặt trăng sao /  Những vệt bùn trên tận đỉnh chín tầng cao”… –Nhà thơ Việt Phương
Thưa các đồng chí chưa bị lộ! -(Ngô Minh)Tiểu phẩm của Nguyễn Hoàng Linh
 BÌNH LUẬN TIN TỨC: CSVN – chuyên gia ăn mày (P2)  -(SBTN- Youtube)   >>>   BÌNH LUẬN TIN TỨC: CSVN – chuyên gia ăn mày (P1)
 Bàn về chữ “lạ”  -(Viettusaigon)Gần đây, chừng chưa đầy năm năm, ở Việt Nam xuất hiện một cụm từ có gắn với chữ “lạ”, cụm từ đầu tiên có thể nói đến là “tàu lạ”. ….   Ở một đất nước, một chế độ chính trị mà cái quái gở được gắn cho chữ “lạ” để biến thành chuyện bình thường còn chuyện bình thường thì lại bị áp đặt thành quái gở, bị đẩy vào lao lý. Có lẽ, đó mới là chữ “lạ” đáng bàn nhất hiện nay!
Thiền sư Nhất Hạnh và ‘con đường thứ ba’ -(BBC) -Ông Võ Văn Ái :Chính khi ngài về trong nước thì cũng đã có một mưu đồ là thành lập một tổ chức Phật giáo thứ ba, là bởi vì Giáo hội Phật giáo Việt Nam của nhà nước lập ra năm 1981 không đáp ứng điều mà Đảng trông chờ, tức là nắm cho được quần chúng Phật giáo toàn bộ
Cái “thứ 3″ , nhớ lại hồi sau 75 có người học tập chính trị ở Saigon kể là Ông Trần bạch Đằng lên lớp nói về “thành phần thứ 3″ ( đám này theo cọng sản mà dấu) ở Saigon lúc VNCH thành phần nầy hay “nhảy cà lưng tưng” -Ông Đằng tự hỏi cái thành phần thứ 3 đứng ở đâu và chỉ một tay xuống giữa cái háng ông ta. Rõ hay thật , tôi thấy ông Đằng nói thế mà hay , không biết cái thứ 3 , một số chết rồi, không biết ai còn sống không.
Ngày mai sẽ tiếp tục điều thêm đặc công lặn tìm kiếm Su-22 ** Vớt được mảnh vỡ của máy bay –(TNO)   >>>  Chưa xác định được số phận 2 phi công lái tiêm kích bom Su-22
Nghiệm thu thành công 2 tàu tên lửa M3, M4  – (TNO) –Từ ngày 10 đến 18.4, tại TP.HCM và trên vùng biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, Hội đồng nghiệm thu Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã tổ chức nghiệm thu thành công cặp tàu tên lửa số 2 (M3, M4) mang số hiệu 379, 380.
Vô cảm -(TN)
Lao động tình dục có xấu không ? -(TN) –Nếu lao động là vinh quang, thì lao động tình dục không nhất thiết phải bị đặt ở vị trí đối chọi với việc bán sức lao động, bất kể chân tay, sức sáng tạo trí óc, hay cơ thể đẹp đẽ với tư cách người mẫu. Một nghề không ăn cắp ăn trộm của ai, không ép uổng ai, làm ra tiền bằng công sức của chính mình là một nghề lương thiện.
Lập luận có lý, họ “bán trôn nuôi miệng” chớ không phải cái thứ “bán miệng nuôi trôn” , cái thứ này mới nguy hiểm nhất, nó lừa bịp làm đau khổ hàng triệu con người… – Và nếu tính cho tận cùng thì họ (làm điếm – cứ gọi cho ngay, gọi “lao động” sao nó kỳ kỳ ) bị “bóc lột” sức lực , hủy hoại cơ thể bới những kẻ có tiền và vì họ có hoàn cảnh thiếu thốn vật chất trong đời sống do xã hội bất công- Chẳn hạn nói “lao động là vinh quang” cứ đi hỏi Nông dân – Công nhân  hiện nay xem họ có thấy “vinh quang” tối con mắt hay không, những đứa ngồi nhà mát ăn bát vàng (chưa kể làm là phá hoại) thì giàu sang phú quí, mập úc núc như Yorshir. Phải nhìn nhận , đừng có đạo đức giả , cứ hỏi 100 người phái nam thì rõ.
TP.HCM bắn pháo hoa tại 7 điểm dịp lễ 30-4  -(TT)
VNTB – Cây xanh đổ và Đảng Cộng sản sẽ nghe bất cứ điều gì?  -(VNTB)
Sáng mai 19/4, Bộ Kế Hoạch Đầu Tư cùng xuống đường với người Hà Nội. -(VNTB) -Là cái thông báo ở đây : –Phá cuộc tuần hành của phong trào dân sự đang dâng lên ở Hà Nội. -(Đoan Trang FB)
NHỮNG ĐIỀU NÊN & KHÔNG NÊN KHI TUẦN HÀNH VÌ CÂY XANH: -(Vimothanoixanh FB)


Lại giở trò cướp của Dân :  Gỗ sưa dân trồng, chính quyền đòi bán -(LĐ) – Dù Bộ NNPTNT xác nhận gỗ sưa tại thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) do dân trồng và được quyền bán nhưng UBND TP.Hà Nội lại can thiệp khi chính quyền giữ gỗ của thương lái và phong tỏa hơn 20 tỉ đồng tiền bán gỗ của dân.
Người dân thôn Phụ Chính làm rào sắt bảo vệ gỗ sưa.
Ông Vũ Viết Binh – nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Tây (cũ), người tham gia khiếu nại đòi gỗ – bức xúc: “ Chúng tôi quyết liệt khiếu nại vì theo quy định của pháp luật, số gỗ này thuộc quyền định đoạt của dân, không liên quan gì đến UBND TP.Hà Nội. Nếu không trả tiền cho dân, trả gỗ cho thương lái, chúng tôi sẽ kiện ra tòa”. Theo ông Vũ Văn Tuyến – Trưởng thôn Phụ Chính – ngoài 2 gốc sưa trồng ven đường, người dân còn trồng rải rác hàng chục gốc sưa khác trên đất nhà. Với cách xử lý của TP.Hà Nội, nhiều người hoang mang không biết khi nào thì chính quyền đòi quản lý và bán đấu giá.
Cũng là Nguyễn thế Thảo “chỉ đạo”
Biểu tình Bình Thuận: Khi CA phải tháo chạy
Hoàng Trần (Danlambao) – Sau cuộc đối đầu kéo dài 2 ngày 2 đêm trước lực lượng CA đông đảo, người dân Tuy Phong – Bình Thuận đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc chiến chống lại tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại địa phương.
Lần đầu tiên, sức ép mạnh mẽ từ cuộc phản kháng đã buộc phó thủ tướng thân Tàu Hoàng Trung Hải phải xuống nước, nhượng bộ trước nhân dân.
Những tác hại nghiêm trọng từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 do Tàu xây dựng  –  Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao)
Phân tích về cuộc biểu tình ở Bình Thuận vào ngày 15-16.4.2015Đài Thanh (Danlambao)Phân tích về cuộc biểu tình ở bình thuận vào ngày 15-16.4.2015 và dự đoán kế lược của chính quyền cộng sản trong những ngày tới 
Trái táo rơi không thể xa cây táo! Chuyến đi Bắc kinh của Nguyễn Phú Trọng!  – Âu Dương Thệ (Danlambao)
Bài thi viết ‘Cộng sản và Tôi': Chuyện dài Bộ Đội  –  Hiển Du (Danlambao)
Người Việt tị nạn tại Thái Lan và chiến dịch Nhân Quyền 2015 
Trả lời thư ngỏ của Ls. Hà Huy Sơn -(Danquyen) -Nguyễn quang A  >>> Đề nghị được tham vấn chuyên gia về việc quản trị Blog (WordPress.com) -(Boxitvn)

Kinh tế

Cửa khẩu thông quan, thương lái vẫn “biệt tăm”  – (Dân trí) – Đã 4 ngày trôi qua kể từ khi cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) thông quan các xe dưa, người trồng dưa vẫn ngóng chờ thương lái quay trở lại mua lượng lớn dưa còn tồn; nhưng thương lái không thấy đâu, hàng trăm tấn dưa vẫn phải trông chờ vào các tổ chức, cá nhân hảo tâm.  >> Mùa muối đắng lòng, mùa dưa đau ruột
50.000 tấn hành tím tồn đọng, chất cao như núi ở miền Tây – (NLĐ)  —  Nỗi đau của người trồng hành tím  -(RFA)
Thuế nhập về 0%, ngành ô tô Việt Nam phá sản?  -(DT)   —  Tránh điều chỉnh dồn dập giá các mặt hàng thiết yếu -(KP) -PTT Vũ văn Ninh
Giá vàng hôm nay 18/4 đi ngang, giá đô la Mỹ giảm  -(Infonet)   —  Bộ Công Thương nói gì về “điệp khúc” ùn ứ dưa hấu ở cửa khẩu? -(Infonet)   —  Việc làm ngành năng lượng lao dốc theo giá dầu  -(TN)

Thế giới

Obama: Mỹ tạo ra luật kinh tế toàn cầu chứ không phải Trung Quốc-(GDVN)   —  Nhà báo Pháp: Mỹ sẽ bị hủy diệt nếu gây chiến tranh hạt nhân với Nga-(GDVN)
Mỹ dọa “trả đũa” nếu Nga tiếp tục vi phạm Hiệp ước INF   -(Infonet)   —  Mỹ chi hơn 100 tỷ USD sản xuất tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới -(Infonet)
Moscow: Lính Mỹ đến Ukraine có thể gây đổ máu hàng loạt-(GDVN)   —   TTK Liên Hiệp Quốc kêu gọi ngưng bắn ở Yemen  -(RFA)   —  Bắc Hàn dọa đại sứ Mỹ còn bị nặng hơn dao rạch  -(RFA)

TQ ra tập sách về cố TBT Hồ Diệu Bang   -(BBC) –Trường Đảng Trung ương ở Trung Quốc sẽ cho xuất bản những bài viết và bình luận của cố Tổng bí thư Hồ Diệu Bang nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông, trong dấu hiệu nhìn nhận lại giai đoạn trước vụ Thiên An Môn.
Một bức hình hồi năm 1984 của cố TBT Hồ Diệu Bang (1915-1989)
Trung Quốc xếp hạng nhất về giam giữ nhà báo  -(RFA)   —   Nhà báo Trung Quốc bị kết án 7 năm tù  -(RFA)   —  Trợ lý của Chu Vĩnh Khang bị kết tội tham nhũng  -(RFA)   —  Trung Quốc than phiền phi cơ Nhật quấy nhiễu  -(RFA)
Nhật quy trách Trung Quốc và Nga  -(RFA)   —  Úc phá vỡ âm mưu khủng bố ở Melbourne  -(BBC)   — Úc bắt giữ 5 thanh niên mưu toan khủng bố -(RFI)
Nam Phi cố kiềm chế bạo lực -(BBC)   —  Nhiều tượng Lênin bị lật đổ ở miền đông Ukraina  -(RFI)   —  Trung Quốc hé lộ về đội ngũ truy lùng quan tham trốn ra nước ngoài -(RFI)   —   Kiev công bố danh sách đơn vị Nga tham chiến ở miền đông -(RFI)
Nhiều tượng Lênin bị lật đổ ở miền đông Ukraina  -(RFI) –  Nhiều tượng Lênin tiếp tục bị người dân giật sập ở miền đông Ukraina, nơi đa số người dân nói tiếng Nga. Đất nước thuộc khối Liên Xô cũ hiện xung đột với Nga, đang tìm cách tống khứ đi quá khứ cộng sản.
Yemen : Iran đệ trình kế hoạch hòa bình lên Liên hiệp quốc -(RFI)   — Khủng bố ở Afghanistan: Ít nhất 33 người chết -(RFI)   —  Mỹ: Tiểu bang Nebraska có thể bãi bỏ án tử hình -(RFI)
media
Căn cứ Mỹ : Thủ tướng Nhật không thuyết phục được Thống đốc Okinawa -(RFI) – Thống đốc Okinawa Takeshi Onaga (trái) và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trong cuộc gặp tại Tokyo ngày 174/2015 bàn về kế hoạch di chuyển căn cứ quân sự Mỹ REUTERS/Franck Robichon/Pool  ===>>>


Một tài năng trẻ được phát hiện chết trong giếng sau nhiều năm bị tra tấn -(ĐKN) – Năm 1997 một cô gái trẻ tuổi và đầy tài năng người Trung Quốc xuất thân từ một gia đình nông thôn nghèo khó đã được nhận vào Khoa Kỹ thuật Hóa Học của trường Đại học Thanh Hoa danh tiếng ở Bắc Kinh. Ở độ tuổi 17 cô đã đạt điểm cao nhất tỉnh trong kỳ thi vào đại học  … 18 năm sau đó, vào tháng 2 năm 2015 người ta phát hiện ra thi thể cô trong một cái giếng. Đầu của cô bị thương và thi thể mang rất nhiều vết tích cho thấy việc phải chịu đựng tra tấn dã man hàng năm trời. – Lưu Chí Mỹ, sau nhiều năm chịu bức hại, cô thường siết chặt 2 năm tay bất kỳ khi nào có ai đó định tiến gần đến cô (Minghui) -Hình bên phải : Một lò gạch cũ, nơi Lưu Chí Mỹ và cha cô sống vào năm 2010 (Minghui)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Ấn tượng những chiếc cổng làng ở vùng ven Hà Nội   -(DT)
Thầy Văn Như Cương và bức “tâm thư” gửi ngành giáo dục về tuyển sinh lớp 6  –(GDVN)   —   Biến tướng lời phê – Thông tư 30 liệu còn hiệu quả?-(GDVN)   —  Hà Nội bác bỏ hoàn toàn phương án tuyển sinh lớp 6 vừa duyệt sau 1 ngày -(GDVN)
Từ hiệu trưởng, chuyển đi làm giáo viên  -(TT)   —  Thật đáng thương cho giáo dục nghề nghiệp -(TT)
“Thầy chuyển qua nghề này hồi nào?” -(TT) –Đó là câu hỏi của một đồng nghiệp nữ xinh đẹp trong trường khi tôi cúi lượm mấy tờ giấy vương vãi trên lối hành lang các lớp.

Xe cán chó chó cán xe

Thân hình vô cùng nóng bỏng của Genevieve
Nóng rực với người đẹp Nam Phi mê chơi golf -(NLĐ) -Hình trên
Những vụ “buôn lậu” tai tiếng của phi công, tiếp viên Vietnam Airlines   -(DT)   —  “Đột kích” lò xẻ thịt heo chết   -(DT)   — Xe khách tông xe tải, 2 người chết, hàng chục người bị thương  -(DT)   —  Vụ xe chở 40 người gặp nạn: 4 người đang nguy kịch  -(DT)  — Lồm cồm bò dậy kêu cứu sau khi bị container cuốn vào gầm  -(NLĐ)
Mẹ khóc ngất khi nghe tin con bị cán chết trên đường về – (NLĐO) – Do hoàn cảnh khó khăn, anh Đức ở Đắk Lắk phải sang tỉnh Gia Lai để làm thuê. Cách đây vài ngày, anh về quê mẹ. Sáng nay, lúc về lại Gia Lai thì anh Đức bị xe bồn cán chết.
Cấp tập truy quét, bắt “cát tặc” trên sông Bồ  -(NLĐ)   — Gia Lai: Hố ga nổ, 1 người chết, 1 người bị thương  -(NLĐ)   —  Điều tra kẻ nhắn tin đe dọa Chủ tịch HĐQT Công ty CIAT  -(DT)   —  TP HCM: Dấu hiệu bất thường của sản phẩm cá viên trứng cút trong siêu thị   -(DT)
Nhung hinh anh “cau tac” the tham vi bi phat hien
 Giết chồng sau khi trúng số độc đắc 2 tỷ đồng  -(DV)
Những hình ảnh “cẩu tặc” thê thảm vì bị phát hiện -(DV)  === >>>
Đang ngủ, bị vợ cắt ‘của quý’ –  (TNO) –Ngày 18.4, Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang cho biết vừa cấp cứu một thanh niên tên C.T (30 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên, An Giang) bị cắt “của quý”.
Ba hộ dân bị cắt hơn 2.000 gốc dưa hấu -(TT) –  Theo cơ quan điều tra, ba hộ dân trồng dưa hấu (gần đến thời điểm thu hoạch) ở xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè vừa bị kẻ gian dùng vật sắc nhọn cắt đứt hơn 2.000 gốc dưa hấu (hơn 0,45 ha) gây thiệt hại về tài sản. Uớc thiệt hại ban đầu khoảng 50 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét