Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

***TIN NGÀY 12/5/2014 -Thứ Hai.

Posted by phamtayson on 12/05/2014

Chính trị – Xã hội

NÓNG :Tàu Trung Quốc tấn công vòi rồng, tàu Việt Nam đáp trả thích đáng  -(TT)-  7g30 sáng 12-5, một trận đấu vòi rồng dữ dội giữa một  tàu kiểm ngư Việt Nam và 15 tàu hải giám, hải cảnh Trung Quốc đã diễn ra tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam.

H1<<<===Như  năm 1974 :Khi Nông dân ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xuống đường chống bành trướng xâm lược   -( Trương Công Sương FB)
CHÙM ẢNH CUỘC BIỂU TÌNH SÁNG NAY TẠI HÀ NỘI CÙNG LỜI CÁO LỖI  -(Tễu / Phamtayson)
-(Basam /Phamtayson)
Biểu Tình Yêu Nước ngày 11 tháng 5 năm 2014 (Phạm Thanh Nghiên)

Nhất Đình: Phóng sự ảnh về biểu tình tại HN  -(Hiệu Minh )  >>>  Câu chuyện từ nước Mỹ: Suy tư về nghèo đói và cô đơn   >>>   Osin Huy Đức xuống đường
Huy Đức và anh hội đồng Khoa. Ảnh: FB Huy ĐứcHuy Đức và anh hội đồng Khoa. Ảnh: FB Huy Đức   ===>>>
Ngoan quá cũng không tốt. -(Badamxoe)   –  Hiền giả quá thành ngu.  – Ngoan ngoãn quá hóa mụ mị.

  -(Badamxoe) -Theo Báo mới.com 
VÔ VĂN HÓA VÌ CHỐNG NGOẠI XÂM THEO CHỈ THỊ  –  Ts Nguyễn Văn Khải  -(Mai xuân Dũng)
Vũ thị Phương Anh FB :  -Mọi người xem clip này để thấy các bạn thanh niên cầm cờ đỏ lẻn vào đoàn biểu tình “dân lập” và giương cờ đỏ cướp công như thế nào.  Cái này nếu gọi là “lợi dụng biểu tình chống TQ” vào ý đồ riêng của phe nhóm của mình, thì có được không các bạn ơi?
Lượm lặt hình ảnh một số blogger, người ủng hộ dân chủ đi biểu tình do báo chính thống đưa tin  -(ĐHLV Chí Đức)
http://dcdh.bplaced.net/wp-content/uploads/2013/04/%C4%91%E1%BB%A9c.jpg   http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/135250-VN_CA_DapMat_DLB_071711-400.jpg
Vài lời: Nhân việc biểu tình chống Trung cộng xâm lươc hôm qua, nhớ lại hồi cũng biểu tình chống TC cướp phá Ngư Dân ta mà Chí Đức (lúc đó còn là ĐV ĐCS) bị khiêng và bị đạp vào mặt (sau vụ này ông Minh đạp mặt Chí Đức thăng lên cấp tá)…Hôm nay thì Trung cộng lại “đạp mặt” ai nhỉ, đến nỗi (ra nông nổi này) hôm qua ở SG  còn xảy ra  hành động “lợi dụng Dân làm chủ”  !!! cho nên Ông Bà ta đã dạy “ma bắt coi mặt người ta, thằng nào mét mét thì ma bắt hoài” , cung cách lãnh đạo gọi là “toàn diện” của một Quốc gia như thế thì làm sao mà Trung cộng không quyết bành trướng cướp cho hết đất nước.
Basam :
Việt kiều phản đối hành động của Trung Quốc ở biển Đông (VTV). Cùng là những con người đó, nhưng khi cần thì đảng gọi họ là “Việt kiều yêu nước”, khi ghét thì đảng gọi là “Việt gian phản động”, “Thế lực thù địch”. – Cộng đồng người Việt tại Washington DC tổ chức biểu tình chống Trung Quốc xâm lược (DCCT). – Biểu tình chống Trung Quốc ở Virginia, Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng… (RFA). Còn đây là Người Việt ( cờ đỏ ) ở Berlin biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam (NBG). – Video: Người Việt Nam tại Berlin, Đức Biểu Tình Chống Trung Quốc Gây Hấn (MrOwnerBlack). – Không khí trước giờ tuần hành của người Việt tại Đức (MTG). Hình như cụm từ “biểu tình” đã không còn nằm trong danh sách từ ngữ báo chí sử dụng? – Người Việt tại Nhật phản đối trước Sứ quán Trung Quốc (TTXVN). – Đường phố Tokyo vang tiếng phản đối Trung Quốc (TT).
NHÀ EM ĐI CHỤP ẢNH BIỂU TÌNH (Phương Bích). “Ban đầu các bạn ấy cũng có hô đả đảo TQ, nhưng bạn Lệ quay ra bảo: hô phản đối TQ. Thế là các bạn ấy lại hô: phản đối TQ! Bạn Lệ chỉnh lại, ủng hộ chính phủ phản đối TQ. Các bạn ấy lại hô: ủng hộ chính phủ phản đối TQ! Nhà em đứng sau, thấy có vẻ bạn Lệ có vai trò nhạc trưởng, còn các bạn kia chỉ làm theo? Bạn Lệ nói: hô đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm nhé. Một, hai, ba : đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm! Muôn năm! Muôn năm! Muôn năm! Má ơi, đang biểu tình chống TQ, sao hô đảng quang vinh làm chi hè?
- Ba dẫn con đi tuần hành: Dạy con về lòng yêu nước (TN). – Bình Minh: ‘Người nghệ sĩ nên góp sức thể hiện lòng yêu nước’ (TN). – CĐV Việt Nam xuống đường phản đối Trung Quốc (VNN).
- Báo nước ngoài đưa tin biểu tình hôm qua: Vietnamese Protest Oil Rig at Chinese Embassy (WSJ). – Vietnamese protests against China gather pace, fuelling regional tension (Guardian). – Vietnam allows anti-China protest over oil rig (AP/ Yahoo News). – Large protests in Vietnam over China oil rig (AFP/ West Australian). – Vietnamese Take to Streets to Protest China Oil Rig (Bloomberg). – Rare rallies in Vietnam say ‘hands off’ to China over sea row (Reuters/ Yahoo News). – Looming street protests a test for Vietnam (Boston Herald). – In a Jittery Vietnam, Protesters Slam China Amid Maritime Tensions (NYT). – Anger at China in Vietnam to test Hanoi as it scrambles to respond to China oil rig deployment (Global Post).
- Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin tuần hành phản đối Trung Quốc ở Việt Nam (TN). - Việt Nam: các cuộc biểu tình đông người chống sự hiện diện của Trumg Quốc (BBC/ Kichbu).
- AP: Cho phép biểu tình là một bài toán đối với Việt Nam (DCCT).
Tuyên bố lên án Trung Quốc xâm lược (BVN). – “TIỆT NHIÊN ĐỊNH PHẬN TẠI THIÊN THƯ!” (Võ Quê). – Núi sông bờ cõi: Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 vi phạm chủ quyền của Việt Nam (VTV). – Sôi lên hào khí Việt Nam (NS Quỳnh Hợp). – Sức mạnh truyền đời 4.000 năm (TT). – 2014 Hội Nghị Diên Hồng Kỳ II (DLB). – Ý kiến người dân về tình hình Biển Đông (VTV). – Kêu gọi toàn thể giới luật sư quốc tế lên án Trung Quốc (TN). – Sức mạnh lòng dân (DCCT).
- Trung Quốc phản ứng trước tuyên bố lịch sử của ASEAN (VNE). – Tân Hoa Xã ăn nói, ngang ngược: VN ‘định làm xấu hình ảnh TQ’ (BBC). Miệng lưỡi Tân Hoa Xã: “Ngoài việc định phá hoại hoạt động dầu khí của Trung Quốc, Việt Nam đang dùng vụ việc làm cớ để làm nhơ hình ảnh Trung Quốc trong cộng đồng Đông Nam Á và thế giới”. – “NĂNG LỰC” TRUYỀN THÔNG CỦA TRUNG QUỐC LÀ ĐÂY: SỰ DỐI TRÁ CHUYÊN NGHIỆP (Nguyễn Quang Vinh). – BÌNH LUẬN [ SỐ 84 ]: ĐỐI PHÓ VỚI BÀNH TRƯỚNG XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC NHƯ THẾ NÀO ? (FB Huỳnh Công Minh Hùng).
Bản Tuyên Bố của EU về những căng thẳng leo thang gần đây ở Biển Đông/Biển Nam Trung Hoa (DTD). “Chúng tôi quan ngại về những diễn biến gần đây giữa Trung Quốc và Việt Nam liên quan đến việc di chuyển giàn khoan HD981 của Trung Quốc. Liên minh Châu Âu (EU) đặc biệt quan ngại rằng những hành động đơn phương có thể ảnh hưởng đến môi trường an ninh trong khu vực, như đã được thể hiện trong các báo cáo về vụ va chạm gần đây giữa các tàu của Việt Nam và Trung Quốc“.
- Lê Phú Khải: Tôi để tang đất nước tôi (BVN). “Đất nước mình ông bà để lại/ Chỉ giỗ cha mình/ Không giỗ cha thằng hàng xóm!/ Không có tượng ông tây đứng giữa công viên/ Không có bạn thân ‘mười sáu chữ vàng’/ Không ai đánh đập người biểu tình yêu nước!” – Thơ chống Tàu (Quê Choa). “Thiên triều bày tỏ tấm lòng ưu ái dân Việt/ bèn tặng mười sáu con chữ/ đúc tuyền bằng vàng/ lại thêm bốn điều tốt/ cũng đúc tuyền bằng vàng/ để dân Việt hết hồ nghi/ Thiên triều bèn ban cả quốc ấn/ ấn vào mặt lân bang/ để đời đời lưu dấu/ cái quốc ấn nặng tới 30.000 tấn !/ một dàn khoan khủng… trên cả khổng lồ/ mũi khoan thép xuyên 3000 mét/ xuyên qua cả 90 triệu con tim“.
H1- Hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng ngày nay cũng đã được báo động hơn nửa thế kỷ trước: Quan Điểm của Ông Ngô Đình Nhu về Hiểm Họa Xâm Lăng của Trung Cộng (Tổ Quốc). – Cách đây hơn 50 năm: tầm vóc của một nhà lãnh đạo (Đào Hiếu). “Các nhà lãnh đạo miền Bắc, khi tự đặt mình vào sự chi phối của Trung Cộng, đã đặt chúng ta trước một viễn ảnh nô lệ kinh khủng. Hành động của họ, nếu có hiệu quả, chẳng những sẽ tiêu diệt mọi cơ hội phát triển của chúng ta, mà lại còn đe dọa đến sự tồn tại của dân tộc… Giả sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là một vấn đề thời gian“.
- “Nếu điều tồi tệ xảy ra, chúng tôi nguyện đồng lòng bảo vệ Tổ quốc!“ (PL). – Hà Sĩ Phu: Chỉ nhân dân Việt Nam mới cứu được nước (Ba Sàm).
- Ngư dân kiên cường bám biển (VTV).
- CLB BÓNG ĐÁ NO-U FC RA SÂN LẦN THỨ 105 – 11/05/2014 (Thành).
- Hàng trăm website Việt Nam bị hacker Trung Quốc tấn công (TP). – Nha Trang: Khách sạn thông báo ‘Không phục vụ khách Trung Quốc (DV).
- “Vì một quốc gia cường thịnh. Phải thay đổi!” – Chưa đủ !!! (FB Phú Nguyễn). “Nhìn kìa, Trung Hoa có dám lấn sân trong vùng tranh chấp với Nhật Bản, với Hàn Quốc đâu? Vì sao?? Chẳng qua vì các nước ấy họ GIÀU. Hòn đảo nhỏ bé Đài Loan như một cái gai đâm vào mắt Trung Quốc, mà họ không nhổ được chỉ vì Đài Loan GIÀU, có trữ lượng vàng nhiều nhất nhì thế giới, nên được nước Mỹ lúc nào cũng cam kết bảo vệ“.
- Philippines tống giam 11 ngư dân Trung Quốc (TN).
________________________________________________________________
13 giờ
Sức mạnh lớn nhất Việt Nam có, Trung Quốc thì không! -(ĐV)   >>>  Châu Phi cảnh giác Trung Quốc, Việt Nam phản ứng kém    >>>  “Bóc mẽ” máy bay trinh sát TQ xâm phạm không phận VN
Liên hiệp các hội KH&KT VN ra tuyên bố vụ giàn khoan   -(ĐV)

Nói “theo chuẩn mực Trung Quốc” hay hành động “theo cách của Việt Nam”  -(GDVN)   -Có hai khả năng lựa chọn: hoặc là từ ngữ mà chúng ta nói, cấp độ người nói phải theo chuẩn mực của Trung Quốc, hoặc là chúng ta nói theo quyền lợi của dân tộc và công pháp quốc tế.
Trung Quốc cho đào cột mốc theo hiệp ước Pháp-Thanh 1887-1895, trong hình là cột mang dòng chữ Đại Nam Quốc Giới tại Đông Hưng, Quảng Tây.  ===>>>
***Mấy năm nay cứ “phải theo chuẩn mực ” của đ/c Trung cộng và bưng bê 16-4, cái vụ đào cột mốc là tin tức và hình ảnh “bọn phản động ”  nó đăng tùm lum từ đời tám hoánh, để phá hoại cái tình “hữu nghị Việt Trung” keo sơn bền chặt…. Nay báo Lề phải lại đăng.
*** Thì bị Trung cộng dạy “một bài học” mà học hoài ” không thuộc”  nên nó dạy tiếp là điều đương nhiên.
Phải đủ lực đối phó với hàng xóm ngang ngược   -(VNN)   –   Biển Đông: Việt Nam chỉ có một con đường  -(TVN) -  Có thể sơ tán một gia đình. Một khu vực. Một vùng đất. Nhưng không thể sơ tán một đất nước. Chỉ có một con đường: Kiên định, tỉnh táo,vận dụng hết trí tuệ và ý chí để gìn giữ không gian sống ông cha để lại, gìn giữ cuộc sống yên lành. -Trần đăng Tuấn.
***Nếu nó cứ nàm ì trên Biển của ta, nó cứ húc cướp của ngư Dân ta , nó “giữ dùm” Hoàng sa mãi mãi và có thể tiến tới giữ dùm toàn bộ Trường sa…thì ta cũng …cứ…vận dụng…trí tuệ- Sao hồi trước dám đốt cháy cả dãy Trường sơn để đánh Mỹ cút Ngụy nhào, Hy sinh đến người VN cuối cùng để đánh ĐQ Mỹ…- sao nay lại “vận dụng trí tuệ” chớ không bỏ “nhà ” được nhể- Nó cướp hết có bỏ không???
***Phải chi mà  từ trước đến giờ báo chí “chính thống ” viết chỉ một nửa như hôm nay thì đâu ra nông nổi- Có la làng hôm nay thì cũng chả ích gì!!! cong cái Á xề An thì cũng chả ra ngô ra khoai . Chỉ còn lại là :ĐỒNG BÀO VIỆT NAM mới quyết định. Biết dựa vào Dân không mới là “tuyệt chiêu” . Còn cứ giở chiêu trò lừa gạt, bịp…Dân thì coi như xong.
“Lẽ phải, chính nghĩa và pháp lý thuộc về Việt Nam”  -(VOV)   —  Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình: Kiên quyết đấu tranh  -(TT)- *** Bà Bình nên tuyên bố lập “Mặt trận Giải phóng Hoàng Sa” đi.
Trung Quốc hãy hành xử như một nước lớn có trách nhiệm  -(VOV)  – ***Nó sẽ có trách nhiệm hữu hảo và tình Đ/c “giữ dùm” Biển Đông cho nhá
***Mai mốt súng có nổ thì kêu “Việt kiều yêu nước” về bắn tiếp nhá. Hay là “chạy mất dép” như hồi 1975. Còn đám Vô Sản Xe ôm, xe lôi xe kéo, vé số, buôn thúng bán mẹt, Dân oan …  nghĩa là cái thành phần Vô sản thứ thiệt , không có cái hội yêu nước thì làm sao dám cho nó cầm súng, lỡ nó không chịu yêu cái “tổ quốc XHCN VN” thì bỏ ăn à.
Ba câu hỏi quanh vụ giàn khoan HD-981   -(VnEc)   >>>  Ý kiến cử tri: Cần kiên quyết hơn để bảo vệ chủ quyền   >>>   “Tàu, máy bay Trung Quốc vẫn hoạt động quanh giàn khoan”   >>>   Trung Quốc đối đáp với ngoại trưởng ASEAN về biển Đông
Báo Hồng Kông: Nhật có thể cùng Việt Nam, Philippines đối phó Trung Quốc  -(TN)   >>>   Máy bay do thám Mỹ sẽ theo dõi động thái quân sự Trung Quốc trên biển Đông   >>>   Nếu Trung Quốc vượt quá giới hạn, chúng ta phải tự vệ đáp trả
Tuyên bố Ninh Bình 2014 -(Infonet)   – Chiều 10/5, tại Chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak) 2014 đã ra Tuyên bố chung Ninh Bình 2014. Sau đây là toàn văn Tuyên bố chung:
Nhiều cán bộ toàn chơi điện tử nhưng lương cao  -(VNN) -   ***Thì tiến nhanh tiến mạnh riến vững chắc lên CNXH  nên chơi nhiều làm ít chớ có gì “trái luật” đâu.
_____________________________________________________________
Biểu Tình 11/5: Công nghệ cướp cờ, cướp diễn đàn, phá biểu tình của CSVN   -  Phan Châu Thành (Danlambao)
Tôi đi biểu tình dân chủ theo định hướng xã hội chủ nghĩa-(DLB)   —   Vì đâu dân Việt bây giờ khổ đau?  -  Đặng Huy Văn (Danlambao)
kịch bản nào cho Việt Nam   -  Trần Duy Sơn (Danlambao)   —   Trên đường dây nóng-(DLB)   —    Bức ảnh của Chộp (chuyện phiếm)-(DLB)
Ầm ĩ tranh luận khách sạn Nha Trang không phục vụ người TQ?   – Tâm An (Kienthuc)-(DLB)
Đoàn biểu tình nhân dân quyết không nhập chung cùng đoàn ‘biểu tình quốc doanh’ -(DLB)

Thế giới không hề bị đảng CSVN lừa gạt về cuộc biểu tình chống Trung Quốc! -(DLB)

Vô văn hóa vì chống ngoại xâm theo chỉ thị  -   Nguyễn Văn Khải – Ông già Ôzôn (Danlambao)

Đi biểu tình với đảng là yêu nước…lạ!-(DLB)   —   Cộng sản Việt Nam: Biểu tình đòi cái đã bán!?-(DLB)

Một Thánh lễ vô cùng đặc biệt  -(DLB)

Bài trên Boxitvn
KHÔNG LIÊN MINH VỚI HOA KỲ ĐỂ CHỐNG TRUNG QUỐC NHƯNG CẦN/PHẢI LIÊN MINH VỚI HOA KỲ ĐỂ GIỮ BIỂN ĐÔNG -Nguyễn Thanh Giang
“Bắt cá nhiều tay” và “Không chốn dung thân”  -Phạm Chí Dũng  —  Giữ vững kỷ cương như “đười ươi giữ ống”?  – Hà Sĩ Phu
Sau Biểu tình, nghĩ về một Hiệu lệnh toàn dân   – Hoàng Hưng   —  Biểu tình tại Hà Nội ngày 11-5-2014: thấy và nghĩ  -  Đào Tiến Thi
Ghi vội sau khi đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ở Hà Nội  -  Nguyễn Văn Khải (Ông già Ôzôn)
Hai lá thư của một người bạn thân – cựu nữ tù nhân Côn Đảo – nói về cuộc biểu tình yêu nước tại Sài Gòn sáng 11-5-2014 mà chị tham dự
‘Đã đến lúc tứ trụ của VN lên tiếng?’  -(BBC/nghe)  – Trả lời phỏng vấn BBC hôm 10/5/2014 từ Hà Nội, ông Trần Tiến Đức, nguyên Vụ trưởng, Ủy ban Dân số & Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam, nguyên chuyên viên Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam (VTV), nói:
‘TQ đã đụng đến Tổ quốc VN’  -(BBC/nghe)  – Trao đổi với BBC từ Thành phố Hồ Chí Minh hôm 11/5, nhà thơ Đỗ Trung Quân, người tham gia vào cuộc tập hợp, tuần hành chống hành động của Trung Quốc trên Biển Đông, nhận định một số điểm khác của cuộc biểu tình lần này như sau:
Người Sài Gòn hô khẩu hiệu chống TQ  -(BBC/nghe xem) -
Nga nên xem lại việc tập trận với TQ?  -(BBC /nghe) -Chuyện chấp nhận để Trung Quốc để thao túng ở Biển Đông rồi đe dọa Việt Nam, trước hết là một đồng minh chiến lược của nước Nga ở Đông Nam Á, ở Biển Đông, thì tôi nghĩ, cái này chắc chắn Nga sẽ không thể chấp nhận” -TSKH Lương Văn Kế
Quan hệ Nga – Trung và ẩn số biển Đông  -(VnEc)   >>>    “Có thể Trung Quốc muốn đưa Việt Nam vào bẫy”   >>>   Ý kiến cử tri: Cần kiên quyết hơn để bảo vệ chủ quyền
Tỏa lan mạnh mẽ tinh thần Biển Đông, tinh thần Việt Nam  -(Dân trí)   >>>   Hành động của Trung Quốc – Vô đạo và vô lý!
Ông già nghèo dành 50 triệu đồng ủng hộ bảo vệ Hoàng Sa   -(DV)   >>>   Trung Quốc điều thêm chiến đấu cơ tham gia bảo vệ giàn khoan HD981

Độc giả Dân trí: “Điện thoại Trung Quốc dù rẻ cũng không mua”  -  (Dân trí)


Kinh tế

Chu Hảo: “Chủ nghĩa ngoại lệ” trong thể chế kinh tế Việt Nam (Diễn Đàn)
Thương lái Trung Quốc đang giăng “bẫy cá sấu”?   -(ĐV)   >>>   Bộ Công thương quyết giá xăng: ‘Vừa đá bóng vừa thổi còi’?
Ngăn chặn hành vi phá hoại  -(TN)  -Cuối tuần qua, chính quyền H.Chư Sê (Gia Lai) chính thức đề nghị các đơn vị chức năng ngăn chặn việc mua bán, vận chuyển rễ tiêu trên địa bàn.
4 dự án cảng hàng không kêu gọi đầu tư nước ngoài  -(TN)   >>>   Ngành thuế ‘siết’ thuế thu nhập cá nhân
Chứng khoán chiều 12/5: Nỗi sợ vẫn ngự trị  -(VnEc)    >>>   Blog chứng khoán: Bắt đáy, ai còn ai mất?   >>>   Ít màu sáng trong bức tranh lợi nhuận ngân hàng
Chứng khoán lại bốc hơn gần 1 tỷ USD  -(BizLive)   —   Thiếu vắng lực đỡ, VN-Index tiếp tục lao dốc mất 25 điểm  -(TTXVN)
Thương lái Trung Quốc lại thu mua gốc, rễ hồ tiêu ở Gia Lai  -(VOV)
Tạm nhập tái xuất xăng dầu sang Lào hết 2015  -(DV)

Thế giới

Vì sao Indonesia hủy hợp đồng mua xe BTR-4 với Ukraine?   -(ĐV)
Trung Quốc bắt hơn 200 nghi phạm phát tán video khủng bố tại Tân Cương   -(Infonet)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

 Người đàn ông chết trong tư thế treo cổ tại nhà nghỉ  -(DV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét