Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Hãy đặt lợi ích quốc gia lên trên tất cả mọi thứ khác !

Hà Hiển

ntdMột tờ báo Trung Quốc – Tuần báo Bắc Kinh vừa giở chiêu chia rẽ lãnh đạo Việt Nam bằng cách lên án đích danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng “trong khi những người ủng hộ Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hữu nghị Việt – Trung thì một số lãnh đạo cấp cao mà đại diện là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng” lại “đặt lợi ích quốc gia lên trên tất cả mọi thứ khác”.

Chắc họ tưởng người Việt Nam ai cũng lú hết cả rồi nên mới viết một câu ngờ nghệch, tưởng là nói xấu mà hóa ra lại có tác dụng PR cho Thủ tướng ta một cách không gì có thể hiệu quả hơn như vậy.

Nhưng phải thành thực công nhận rằng nếu nói đến việc “đặt lợi ích quốc gia lên trên hết” thì chính các nhà lãnh đạo Trung Quốc xứng đáng là bậc thầy để lãnh đạo nước ta hiện nay học tập với thuyết “mèo trắng mèo đen” nổi tiếng thực dụng của Đặng Tiểu Bình – Không có bạn bè hay kẻ thù vĩnh viễn – Chỉ có lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia là vĩnh viễn.
Vấn đề là lãnh đạo Trung Quốc không muốn ai trong số lãnh đạo ta giống họ hết nên họ mới lên án Thủ tướng của ta như thế.

Kể từ khi được thành lập cho đến nay, nước Trung Hoa cộng sản nổi tiếng là luôn đặt lợi ích vị kỷ của họ lên trên tất cả mọi thứ, sẵn sàng vì lợi ích của mình mà biến bạn thành thù, biến thù thành bạn chỉ trong những khoảng thời gian rất ngắn.
Khi mới còn non trẻ, họ núp bóng Liên Xô – người “anh cả của phe XHCN” để đối phó với sự đe dọa của Mỹ. Khi đủ lông đủ cánh, họ tranh giành ngôi bá chủ phong trào cộng sản của Liên Xô, gây chiến tranh biến giới với Liên Xô. Rồi họ tuyên bố “thiên hạ đại loạn“, phủ nhận sự tồn tại của “phe XHCN”, quay ngoắt 180 độ liên minh với Mỹ để chống Liên Xô.
Cuộc chiến tranh xâm lược tàn bạo chống lại nước “Việt Nam XHCN” năm 1979 là biểu hiện cao nhất của thói tráo trở của những nhà lãnh đạo Bắc Kinh. Và gần đây nhất là sự việc họ đặt giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chưa kể đến hàng trăm hàng ngàn những vụ xâm phạm vùng biển Việt Nam, đánh cướp, giết hại chiến sĩ và ngư dân của chúng ta liên tục trong suốt hàng chục năm qua.
Vậy mà nhiều cán bộ cao cấp của chúng ta – qua những phát biểu của họ – dường như vẫn còn trong cơn mê lú khi vẫn cho rằng một nước Trung Hoa “theo đường lối XHCN, có đảng CS lãnh đạo” thì sẽ là nhân tố quan trọng để đảm bảo cho các mối quan hệ hòa bình hữu nghị lâu dài với Việt Nam.
Xin thưa với các “đồng chí” rằng kể từ khi có nước CHND Trung Hoa đến nay có bao giờ nước này không có đảng CS lãnh đạo? có bao giờ nước này không xưng danh là XHCN? nhưng cũng có bao giờ nước này không liên tục tìm mọi cách để thôn tính, xâm lược, cướp đất, cướp biển, phá hoại một cách toàn diện và giở đủ mọi thứ “võ bẩn” đối với “nước láng giềng XHCN” ở phía nam?
Trung Quốc không muốn bất kỳ ai giống họ. Họ đã từng núp bóng Liên Xô chống Mỹ, rồi kết thân với Mỹ để chống Liên Xô. Họ đánh Mỹ bằng người Việt Nam rồi đánh Việt Nam bằng bọn Khmer Đỏ, rồi họ trực tiếp mang quân xâm lược Việt Nam. Nay thì chính họ lại đang cố gắng ve vãn, lôi kéo những người Campuchia là kẻ thù của họ ngày xưa đã lật đổ bọn Khmer Đỏ để hòng cô lập Việt Nam.
Họ không muốn VN vào WTO nhưng họ lại vào WTO trước. Vì lợi ích của họ, không có điều gì mà TQ không làm. Vì thế trong khi Việt Nam vẫn kiên định với nguyên tắc không liên minh với Mỹ hay nước nào khác để đối phó với dã tâm của họ, thì rất có thể một ngày nào đó, chúng ta sẽ bị việt vị khi chính họ lại đi đêm với các cường quốc để xâm hại đến lợi ích của chúng ta. Và trong thực tế thì điều này cũng đã xảy ra rồi.
Ngay như tại Hội nghị Shangri –La vừa rồi, ngay sau khi lên diễn đàn công khai lên án Mỹ, thì khi gặp riêng với Mỹ họ lại khen nịnh Mỹ đã phát biểu “thẳng thắn” rồi gạ gẫm đi đêm chia phần với Mỹ. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc có thừa thông minh để không cần ông Lý Quang Diệu phải dạy rằng “chỉ có kẻ ngu mới chống lại Mỹ”.
Nhưng họ lại muốn những người khác ngu, chỉ để mình họ khôn để họ dễ thao túng và bắt nạt. Thế nên họ mới ca ngợi những kẻ “nhấn mạnh đến tình hữu nghị Việt Trung” và lên án những người đặt lợi ích quốc gia lên trên cái tình hữu nghị viển vông và lệ thuộc ấy, trong khi chính họ sẵn sàng giẫm đạp lên cái “tình hữu nghị” ấy.
Vì thế, tất cả những gì Trung Quốc muốn Việt Nam làm theo đều là thứ có hại cho Việt Nam. Những ai làm điều gì được Trung Quốc khen thì phải cảnh giác mà nên tránh. Những gì Trung Quốc mong muốn chúng ta làm thì chúng ta phải làm ngược lại.
Hãy đồng lòng đi cùng Thủ tướng và tất cả những nhà lãnh đạo như  ông – ĐẶT LỢI ÍCH QUỐC GIA LÊN TRÊN TẤT CẢ MỌI THỨ KHÁC!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét