Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

***TIN NGÀY 28/6/2014 -Thứ Bảy.

Posted by phamtayson on 28/06/2014




Chính trị – Xã hội

Biển Đông : Philippines mạnh dạn hơn trong đối sách chống Trung Quốc  -(RFI)   –   Hoa Kỳ, Philippines tập trận trong vùng biển tranh chấp  -(VOA)   —   Báo quân đội Trung Quốc dọa nạt khi Nhật-Phi xích lại gần nhau  -(GDVN)   >>>  Học giả Trung Quốc: Nên tạm gác Hoa Đông, “xử lý” Biển Đông trước   >>>  Cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nhật Bản, Philippines là thông điệp cho TQ


‘Tòa ngăn luật sư và ông Nhất trình bày’  -(BBC) -Blogger Trương Duy Nhất vừa bị giữ nguyên án trong một phiên tòa vừa kết thúc chóng vánh vào sáng ngày 26/6 tại Đà Nẵng mà luật sư mô tả là ‘Tòa không cho luật sư và bị cáo nói về các bằng chứng’.
Ông Trương Duy Nhất khẳng định tại phiên tòa sơ thẩm rằng ‘ông không có tội’  ===>>>
Nhà hoạt động công đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do   -(RFI)
CSVN phóng thích cô Ðỗ Thị Minh Hạnh   -(NV)

Cửa vịnh Bắc Bộ, nơi có nhiều khu vực "chồng lấn" giữa Việt Nam và Trung Quốc.<<<===   Việt Nam tố Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng chồng lấn cửa vịnh Bắc Bộ  -(RFI)
Bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc : Thêm một báo động -(RFI)   —  CSVN bất lực với nạn phụ nữ bị bán sang Trung Quốc  -(NV)
Ngày 27-6: Máy bay Trung Quốc quần đảo 3 lần trên các tàu Việt Nam  -(PLTP)  >>>  Trung Quốc tranh thủ quan hệ ngoại giao với nhiều nước
VN nhẫn nại, không nhẫn nhục -(VNN) Vậy nó mắng “con hoang đàng” trên báo ĐCS TC  có nhục không?
Luật sư VN tiếp tục đề nghị kiện TQ  -(VNN) - Đến nỗi TT Dũng còn để BCT quyết định thì LS là cái giống gì mà đề với nghị , để đảng “ta” quyết định, không ai ở xứ này có quyền hơn đảng “ta”. đảng không kiện làm gì đảng nào.Mất còn cả đất nước này cũng có đảng và nhà nước lo.
Giàn khoan càn quấy ở cửa vịnh Bắc bộ   -(TN)
Không cắt đất bán lâu dài cho nước ngoài  -(TN)  -Đứa nào nói bậy bạ thế, chỉ muốn cho thuê hơn trăm năm thôi , và đã cho thuê 50 năm , chớ làm gì có chuyện cắt đất cho nước ngoài.
Phong trào chơi súng tự chế ở Tây Nguyên  -(RFA)   —   Trao đổi thư tín 27.06.2014  -(RFA)  —   Dự án ì ạch và tối hậu thư bị coi thường của Chủ tịch Hà Nội  -(GDVN)   —   Nhà thầu Trung Quốc lại trúng thầu xây cao tốc Bắc-Nam   -(ĐV)  – Kiểu thoát trung của ĐCSVN!
Bộ NN&PTNN: Philippines im tiếng, Vinafood 2 bị oan    -(ĐV)   >>>   Sở GTVT Thanh Hóa: Sân bay cải tạo, chỉ mất 600 tỷ
Tái nghèo ở bản tái định cư – Kỳ cuối   -(Tintuc)   —   Sợ quy hoạch!  -(NLĐ)   —  Nhiều thay đổi trong quy chế bầu cử trong Đảng  -(PLTP)
Những “quả bom” di động trên đường phố  -(TVN)  -Người ta thường ví rằng, những chiếc xe máy chở gas phóng vèo vèo trên đường phố chính là những “quả bom” di động. Chắc rằng ai cũng hình dung được điều này, kể cả những người chở gas và những người kinh doanh gas. Họ biết, nhưng tại sao vẫn sang chiết trái phép và vận chuyển không an toàn? Còn người dân, sẽ phòng tránh như thế nào đây?
Bi hài trong những đức tính tốt của người Nhật -(TVN)   >>>   Hễ thấy ‘Tây’ là tránh mặt   —  Trùm cát lậu nguyên là Giám đốc Sở Tư pháp  -(TN)

Vụ hiến tặng gia sản vì chủ quyền Tổ quốc: UBND TP.HCM vào cuộc  -(TN)   —   Trung Quốc ‘trỗi dậy bạo lực’: Trọng điểm triệt phá là Việt Nam  - (ĐV)   —  Trung Quốc dùng hải quân uy hiếp ở GK 981 để rảnh tay ở Trường Sa  -(GDVN)   —   HOÀNG SA tối 27/6: Giàn khoan trái phép Nam Hải 9 đã tới Biển Đông   -(TG)   —-   Giàn khoan thứ 2 của TQ bắt đầu khoan dầu ở Biển Đông   -(KP)   –  Máy bay Trung Quốc tiếp tục hoạt động trinh sát ở khu vực giàn khoan Hải Dương 981   -(QĐND)
Tàu cá Lý Sơn bị đâm chìm, một ngư dân nguy kịch  -(VTC) -Vụ tai nạn xảy ra giữa tàu thu mua hải sản và tàu cá của ngư dân Lý Sơn, khiến tàu cá này bị chìm và một ngư dân bị thương nặng phải đi cấp cứu  –  Tàu mua hải sản đâm chìm xuồng cá, 1 người bị thương nặng (TT)
Tàu Trung Quốc tiếp tục uy hiếp ngư dân Việt Nam   -(PLTP)   —  “Tàu Trung Quốc rất dã man, độc ác…”   -(TT)
Đề nghị Chính phủ tiết kiệm để lo cho quốc phòng và hậu phương   -(TT) – “Việt Nam đã có những biện pháp đấu tranh hòa bình, còn phía Trung Quốc vẫn bịt tai, ngày càng hung hãn, tàn độc… Điều đó chứng tỏ Trung Quốc không nghe Việt Nam nói, không nghe thế giới nói mà họ cứ hành động ngang tàng, không chút lương tri, tình người“.
Đề nghị Chính phủ cần nhanh chóng khởi kiện Trung Quốc  – (TT)  –   Luật sư VN tiếp tục đề nghị kiện TQ   – (VNN)  –  Đề nghị Chính phủ sớm khởi kiện Trung Quốc   – (DT)
Truyền thông thế giới chế giễu bản đồ Trung Quốc  Truyền thông thế giới chế giễu bản đồ Trung Quốc -(DT)
Normal
Dân Philippines ‘phát hành’ bản đồ mới, coi Trung Quốc là tỉnh trực thuộc!   – (DT)    -Ngày hôm nay, 27/6, trang Facebook của cư dân mạng Philippines tràn ngập hình ảnh một tấm bản đồ có tên gọi “Bản đổ lãnh thổ mới của Philippines”. Đó là cách mà người dân nước này phản đối việc làm gần đây của Trung Quốc.===>>>
Philippines cảnh báo Trung Quốc dùng bản đồ “10 đoạn” để bành trướng  -(DT)  >>>  Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu tăng cường phòng thủ trên biển
ASEAN cần có cách tiếp cận khu vực với vấn đề biển Đông  –(TT)
Nghị sĩ Mỹ: ‘Mời Trung Quốc tập trận như rước cáo đến hội gà’  -(VNE)
Tướng Mỹ: Phải đáp trả tương xứng với TQ trên biển  -(24h)
Bản đồ này của TQ có thể khơi mào cho một cuộc chiến? Could this map of China start a war? (Washington Post) -Basam dẫn.
Trung Quốc có thể tạm đóng một số cửa khẩu với Việt Nam  -(TP)  -“Chúng tôi vừa nhận được thông tin, phía Trung Quốc đang tăng cường giám sát xuất nhập khẩu tiểu ngạch. Thời gian tới, thậm chí một số cửa khẩu có khả năng sẽ dừng một thời gian để họ chấn chỉnh các quy định”- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết, chiều 27/6.
***************************************************************
Dân Việt và dân Uyghur  -(Ngô nhân Dụng -NV)   —  Mũi tên thứ ba của Thủ Tướng Abe -(NV)
Việt Nam-Trung Quốc: Ai vay nợ và ai phải trả  -(Song Chi -NV)
5 sai lầm của thế giới đối với Trung Quốc  -(Trần kinh Nghị)   —   Xung đột giữa Đoàn Luật sư TP.HCM và Liên Đoàn Luật sư Việt Nam  -(Basam)
VIỆT NAM KHÔNG MANG ƠN TRUNG QUỐC  -(Boxitvn.net)
TUYÊN BỐ LÊN ÁN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC LÃNH THỔ VIỆT NAM & YÊU CẦU NHÀ NƯỚC VIỆT NAM KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA ÁN QUỐC TẾ : TUYÊN BỐ 6-2014 (cập nhập: 814 người ký)    -(Boxitvn)
GIẢI PHÁP NÀO CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?   -(Boxitvn)   —-  VIỆT NAM KHÔNG MANG ƠN TRUNG QUỐC   -(Boxitvn)
Đặc khu kinh tế – Quỷ kế nhãn tiền?   -(Boxitvn)
Hoàng Sa Trường Sa và công hàm Phạm Văn Đồng   -(Da Màu) -“Công hay tội của những chính quyền đã và đang giữ vị trí lãnh đạo đất nước Việt nam qua từng thời kỳ sẽ được nghiêm khắc phán xét trong lịch sử. Nhưng khi nguy cơ mất biển và mất nước đang nhãn tiền trước mắt thì phải đặt ra câu hỏi, liệu đến một ngày Việt Nam có còn lịch sử để ghi chép hay không? Hãy thức tỉnh trước khi quá muộn, đừng để Việt Nam có chăng chỉ còn là lịch sử của mất nước và lưu vong“.
Tinh thần Chính nghĩa -(Võ nhật Thủ)  -Các đồng chí biết đó! Chúng ta chiến đấu với đội bạn tại Biển Đông không phải là chiến đấu cho mình mà cho cả Mỹ, cả Nhật, cả Nga…. Nói chung là cho toàn thế giới vì Biển Đông luôn là huyết mạch vận chuyển đường biển quan trọng của mọi nền kinh tế trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
Vâng! chúng ta nhất định cầm chân được đội bạn tại biển Đông để dành chiến thắng dù nghẹt thở bới chúng ta tin rằng: Chúng ta có chính nghĩa!
Thẩm phán Antonio T. Carpio: Dữ kiện lịch sử, dối trá lịch sử, và chủ quyền lịch sử về vùng biển Tây Phi Luật Tân   -(Diễn Đàn)
Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 24 -(Badamxoe)   —  Gạo cứu trợ vẫn chảy về Dương Nội   -(Phương Bích)
Em đã trở về  -(Lê diễn Đức -RFA)   —   Đỗ Thị Minh Hạnh đang trên đường về nhà?   – (DLB) -Bà Trần Ngọc Minh, mẹ Đỗ Thị Minh Hạnh: “Chỉ khi nào nhìn thấy Hạnh bước vào nhà bằng xương bằng thịt thì gia đình mới tin đó là sự thật”
Đỗ Thị Minh Hạnh ra tù: Vừa mừng vừa lo!   –  Trọng (Danlambao)   >>>  Xứ chỉ có 1 ước mơ – Tặng Đỗ Thị Minh Hạnh   >>>  Đỗ Thị Minh Hạnh – Cánh chim báo bão đã sải cánh tự do!  – Phạm Chí Dũng   >>>  Phải ủng hộ và tích cực bênh vực tuổi trẻ yêu nước  -  Lê Quang Liêm   >>>    Đỗ Thị Minh Hạnh: Vì sao Khuê tỏa sáng giữa trời đêm
Tại sao cha con ông Vũ Đình Huỳnh vướng vào vụ án “Xét lại chống đảng”?  -(DLB)
Đảng CSVN thay đổi… tính nết?  -(DLB)   —  Hai chữ Việt Nam   -(DLB)
Duy nhất “quái dị”: Chỉ có ở CSVN   -(DLB) – Vụ DCD ở tù vẫn nhận lương.
Mùa xuân Trung Quốc?   -(Kichbu)
******************************************************************

Kinh tế

Sáu tháng đầu năm : Việt Nam tăng trưởng 5,18% -(RFI)   —   Vì sao kinh tế Việt Nam quá khó để thoát Trung? -(RFI)   —   Kinh tế Việt – Trung sẽ chuyển trục hiệu quả?  -(RFA)
Ấn Ðộ dự tính tăng cường giao thương với các nước Nam Á  -(VOA)   —  Nợ hơn 4 tỷ đồng, Sông Đà 7 bị kiện, yêu cầu phá sản  -(GDVN)
Kinh tế thoát đáy, bắt đầu phục hồi   -(Tintuc)  >>>   Ngân hàng tăng bán lẻ, cho vay tiêu dùng
Trung Quốc nhập tới 85% lượng vải tươi xuất khẩu của Việt Nam  -(Bizlive)   >>>   Chỉ đạo nổi bật tuần: Nhà nước nắm 100% vốn tại 16 nhóm doanh nghiệp   >>>   Từ 1/7/2014: Không hiểu luật Mỹ, ngân hàng Việt có thể mất 30% thu nhập   >>>   S&P giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam ở mức BB-
Xây dựng ngành công nghiệp đúng nghĩa: Chừng nào?   -(PLTP)  >>>   Trung Quốc kiểm soát gắt gao hàng Việt Nam   >>>  Đan Mạch viện trợ ODA 90 triệu USD cho Việt Nam
TQ giám sát chặt thương mại tiểu ngạch  -(VEF)  —  Điều hành giá xăng dầu: Bóng vào chân Bộ Công Thương   -(VnEc)

Thế giới

Hoa Kỳ ngưng sản xuất mìn chống cá nhân -(RFI)   —   Đập thủy điện Don Sahong được án treo : Lào đồng ý tham vấn trước -(RFI)
Nga, Anh phật ý về kết quả hội nghị thượng đỉnh EU  -(VOA)   >>>  EU không dễ ra tay trừng phạt Nga nặng hơn   >>>   Ukraine ký thỏa thuận mậu dịch tự do với Liên minh châu Âu    —  Nga bắt tay phương Đông ‘trục xuất’ đồng USD   -(Tintuc)
Mỹ thúc giục các nước vùng Vịnh dùng ảnh hưởng trên bộ tộc Sunni ở Iraq  -(VOA)   >>>  Iraq: Giáo sĩ Shia hàng đầu đòi thay Thủ tướng Maliki
Thủ tướng Iraq: “Chúng tôi đã bị lừa khi ký hợp đồng với Mỹ”  -(GDVN)   >>>Mỹ điều máy bay không người lái tấn công bảo vệ các cơ sở tại Iraq
Mỹ có đủ lý do để không cứu Iraq    -(ĐV)   –  Nghị sĩ Mỹ: ‘Mời Trung Quốc tập trận như rước cáo đến hội gà’  -(Bizlive)  >>  Tù nhân Trung Quốc cài giấy cầu cứu vào hàng hiệu xuất khẩu    –  Trung Quốc điều tra Bí thư Thành ủy Quảng Châu tham nhũng  – (NLĐO)
Quân đội Thái Lan khẳng định không bỏ quyền lực -(RFI)   —   Ukraina ký thỏa thuận liên kết với Liên Hiệp Châu Âu -(RFI)
Bình Nhưỡng loan báo thử thành công hỏa tiễn chiến thuật -(RFI)   —   Bắc Triều Tiên khoe bắn thành công phi đạn ‘tối tân’  -(VOA)
Dân Afghanistan biểu tình bày tỏ sự ủng hộ ông Abdullah  -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

Chó là bạn thân, cẩu tặc cần xử thêm “tội tinh thần”  -(ĐV)   >>>   Bí thư phường bị tố hiếp dâm bé 6 tuổi… hiền hậu?
Giết người dã man chỉ vì tô mì tôm  -(NLĐ)  >>>   Khởi tố 4 bị can vụ 14.000 thuê bao di động bị nghe lén   >>>    Thu giữ 1.800 lon sữa nhái công thức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét