Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

***TIN NGÀY 13/7/2014 -Chủ Nhật.

Posted by phamtayson on 13/07/2014

Chính trị – Xã hội


Quảng Bình: 7 ngư dân đang bị Trung Quốc giữ tại đảo Hải Nam   -(SGGP)  -Ngày 12-7 Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cho biết tại xã Quảng Phú (Quảng Trạch) có thuyền đánh cá cùng 7 ngư dân hiện đang bị Trung Quốc giữ lại tại đảo Hải Nam.
Bà Nghĩa (bìa trái) cùng vợ của các thuyền viên lo lắng gần nửa tháng nay không biết các ngư dân như thế nào.   ===>>>
….Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Nghĩa (59 tuổi), mẹ của thuyền trưởng Nguyễn Văn Thành cho biết, gia đình rất khó khăn, vay mượn khắp nơi để mua chiếc tàu gần 800 triệu đi đánh bắt xa bờ. Đi chuyến đầu tiên thì bị bắt giữ ngày 20-6-2014, đến ngày 31-6 thì xã và thôn về báo với cả nhà là tàu và các anh em trên tàu đã bị Trung Quốc bắt. Bà Nghĩa cho biết thêm, hôm 11-7, một nhân viên ngoại giao Việt Nam làm việc ở Trung Quốc đã gọi điện thoại về gia đình bà thông báo cho biết các thuyền viên hiện ở trên tàu trong một cảng ở Nam Hải và bị cấm không được rời khỏi tàu cá. Lương thực và nước uống vẫn đảm bảo, sức khỏe bình thường, không bị đánh đập hoặc hành hung về thể xác cũng như tinh thần…..

Quảng Ngãi  : 6 ngư dân bị phía Trung Quốc bắt giữ  -(DT)  -Theo đó, vào ngày 28/6, tàu cá QNg 94912-TS (công suất 100 CV) và tàu cá QNg 94913-TS cùng của ngư dân Võ Đạt (46 tuổi, ngụ thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) làm chủ, xuất phát từ bến cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng) ra biển đánh cá. Hai tàu cá hành nghề kéo đôi.
Vào lúc 8h00 ngày 3/7 trong lúc hai tàu đang khai thác hải sản, bất ngờ xuất hiện nhiều tàu của Trung Quốc ập đến, vây bắt tàu cá QNg 94912-TS cùng 6 ngư dân đưa về Trung Quốc.

 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ: Mừng vì hay tin chồng bình an  -(Dantri)  -Cũng theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, vào lúc 9h ngày 10/7, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Trung Quốc đã đến thăm 6 ngư dân bị giam giữ. Thông tin này đã giúp gia đình 6 ngư dân ở Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) vô cùng vui mừng. Nụ cười đã dần nở trên môi những người phụ nữ ngóng chờ chồng hơn 7 ngày qua.
TRUNG QUỐC BẮT GIỮ NGƯ DÂN TÀU CÁ VIỆT NAM XÂM NHẬP TRÁI PHÉP, PHÍA VIỆT NAM BỎ MẶC   -(VNTB /PTS) -  (VN THỜI BÁO FB )
TRUNG QUỐC BẮT GIỮ NGƯ DÂN TÀU CÁ VIỆT NAM XÂM NHẬP TRÁI PHÉP, PHÍA VIỆT NAM BỎ MẶC
中国抓扣非法入侵的越南渔船渔民 越方从不理睬
http://military.china.com/news/568/20140710/18622475.html
2014-07-10 11:06:35

*** Tối qua,MTG loan tin sớm nhất là 7 ngư dân Quảng bình bị Trung cộng bắt giữ   7 ngư dân Quảng Bình bị Trung Quốc bắt giữ 20:09 12-07-2014  -(MTG)   , nhưng xem lại ngày tháng mà ngư dân bị bắt 7  người ngày 20/6  là trước ngày bắt 6 người ngày 3/7 đến bao nhiêu ngày mới có tin trên báo sau vụ 6 ngư dân bị bắt???-  ông Hải nói có thăm  ngư dân lúc 9 giờ thì tờ Quân sự của Trung cộng có tin lúc 11 giờ 06:35 là ngư dân bị bỏ mặc???- Nhưng thôi cái này bỏ đi ,có nói gì thì cũng đã bị Trung cộng bắt rồi- Bây giờ với cái tình đồng chí cùng chung ý thức hệ, môi hở răng lạnh, anh em, 16-4… đảng “ta” và nhà nước “ta” qua nói sao chuyện tình nghĩa đem số ngư dân cùng tàu bè về xem nào- chớ cứ kể lể mà không có hành động thiết thực bảo vệ được ngư dân đang hành nghề trên biển của “ta” để kiếm ăn , thì kiểu này nay mai nó bắt tiếp, ngư dân lên bờ lấy gì mà sống, hơn nữa mấy ngài cứ hô hào khi nay “ngư dân bám biển giữ vững chủ quyền”…tá lả, thực tế như thế này thì sao đây/ những người lãnh đạo bảo vệ nhân dân là như thế à.- Bọn “thế lực thù địch,…” nó bảo là Trung cộng nhổ “6 cột mốc sống ” đấy, mà là “13 cột mốc sống” .
Vụ 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt : Việt Nam lúng túng do không có ‘‘chiến lược rõ ràng’’ (RFI)  - Đến thời điểm này, tôi khẳng định là Trung Quốc đã đẩy Việt Nam đến thế đường cùng, và Việt Nam đã phản ứng, nói chung là đã có phản ứng gần như là rất cấp bách. Chỉ có điều là, để tìm ra một hướng đi, một chiến lược để đối phó với các hành động của Trung Quốc, thì Việt Nam thực sự là cho đến bây giờ vẫn còn lúng túng. – PV Luật gia Hoàng Việt, thành viên Ban nghiên cứu Luật Biển, Liên đoàn luật sư Việt Nam.
Lại thêm 7 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ   -(Infonet)  >>>  Đầu nậu bắt tay ép giá, thuyền đánh bắt Hoàng Sa nằm bờ
Cảnh sát Biển Việt Nam-”điểm tựa” cho ngư dân bám biển   – (QĐND)
Biển Đông : Chuyên gia Mỹ kêu gọi cứng rắn với Trung Quốc  -(RFI)   —   Học giả các nước khuyến nghị Mỹ tăng cường hiện diện ở khu vực Biển Đông   -(VTV)   —   Thủ đoạn lỗi thời, giật lùi thời đại  -(CP)   —  Mỹ dùng cách gì giữ vai trò anh cả ở Biển Đông?   – (ĐV)
Trung Quốc đưa giàn khoan vào ‘chặn’ giữa vịnh Bắc Bộ   -(NĐT)  —  Trung Quốc tiếp tục âm mưu độc chiếm biển Đông bằng giàn khoan Hải Dương 982  -(ANTĐ)   —   Trung Quốc tuyên bố sẽ đặt giàn khoan Nam Hải 4 ở Biển Đông một năm  -(VnEx)   —   Trung Quốc cho tàu hải cảnh đi theo tàu cá ở ngư trường Hoàng Sa  -(PLTP)
Học giả Trung Quốc phê phán Đường Lưỡi bò 10 đoạn   – (TP)  —  Báo TQ xuyên tạc khi CTN Trương Tấn Sang gửi điện mừng QK Mỹ  – (GDVN)   >>>  Giáo sư Carl Thayer: Lo ngại Mỹ-Trung Quốc móc ngoặc ở Biển Đông 
 Nếu không bị kiềm chế, Trung Quốc sẽ tiếp tục bắt nạt các nước láng giềng   -(NĐT)   —  Không thể sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực   -(CP)
Cập nhật ngày 12/7: Trung Quốc tăng thêm 1 tàu chiến ra KV giàn khoan trái phép  -(VTV)   —  Ngày 12/7: Tàu TQ lấy đảo Phú Lâm làm căn cứ quốc tế  -(KP) -“Các tàu của Trung Quốc lấy đảo Phú Lâm làm căn cứ quốc tế rồi cơ động ra ngăn cản các tàu của Cảnh sát biển và Kiểm ngư VN mỗi khi tàu của ta tiếp cận giàn khoan
Nóng HOÀNG SA 13/7: TQ ‘núp’ tàu, VN lộ 5 vũ khí đáng sợ   -(TG)  —  Hoàng Sa 13/7: Chiêu trò mới của phía Trung Quốc  -(TP)
Sự thật Biển Đông qua cách nhìn của phóng viên Nhật Bản  -(KP/ 24h)  —   Cuộc sống ngư dân trong ‘Hoàng Sa – Việt Nam: Nỗi đau mất mát’  (VnEx)
Chuyên gia nước ngoài nói về sức mạnh quốc phòng Việt Nam   -(TN)  Mời xem lại :  Sức mạnh quân sự Việt Nam thứ 23 thế giới?   -(Seatimes)
Giở “chiêu trò” để không tuyển lao động Việt Nam  (TT)  —   Không ưu tiên lao động Trung Quốc   -(NLĐ)  —   Ba kịch bản trong quan hệ kinh tế Việt – Trung   – (StockBiz)
Tuyển 2.100 lao động TQ: Ai tiếp tay nước ngoài lộng hành?    -(ĐV)
Hàng không Việt Nam nhất quả đất, thưa Bộ trưởng Thăng?  -(LĐ)  —  Ngồi nhầm chỗ   -(TT)
Hà Nội: Cả hệ thống chính trị xã chịu thua một hộ dân…lấn chiếm đất?   -(GDVN)
*********************************************************************************
Trần Đức Anh Sơn: LỠ MAI MỐT TRUNG QUỐC NÓ RÚT GIÀN KHOAN ĐI…   -(Tễu)
DƯ LUẬN VIÊN VO VĂN VE: CỰC LỰC PHẢN ĐỐI THƯỢNG NGHỊ VIỆN MỸ CẦM ĐÈN CHẠY TRƯỚC Ô TÔ!   – (TSYG)
Chỉ bằng những phản ứng quân sự khôn ngoan mới ngăn được Bành trướng Trung quốc ở biển Đông  -(Liem Nguyen)  -Anders Corr, Huong Mai Nguyen, và Priscilla Tacujan -  Liêm Nguyễn lược dịch theo Forbes
LOANH QUANH MIỆNG CHÉN MÃI LÀM CHI? TẾ NHỊ, ĐẮN ĐO MÃI LÀM GÌ?   -(Tô Hải)
NGUYỄN TIẾN TRUNG: TÔI ĐỨNG VỀ PHE NƯỚC MẮT   - (Huỳnh Ngọc Chênh) -  “Đâu rồi những lời tuyên bố đứng về phía người nghèo, người cùng khổ, người bị áp bức của những người cộng sản? Khẩu hiệu ‘Người cày có ruộng’ là như thế đấy ư? Khi được tự do, mình lại thấy tin nông dân Văn Giang, Dương Nội… tiếp tục bị cướp đất... Ngục tù không thể dập tắt được khao khát được sống trong một chính thể dân chủ, bảo vệ tự do, tôn trọng nhân quyền và dân quyền của người dân Việt Nam“.
Thư ngỏ của ông Đinh Lâm Thanh gửi ĐỨC HỒNG Y Phạm Minh Mẫn   -(Tương Tri)
Trọng Đạt: Sáu mươi năm hiệp định Genève 1954 và cuộc di cư vĩ đại   -(Basam)
ĐẢNG CHÍNH PHỦ NÊN KIỆN ĐẾ QUỐC MỸ   -(Mai Xuân Dũng)  – Quốc hội ta chưa có ý kiến ý cò gì vậy mà Lưỡng viện Mỹ đã biểu quyết thông qua Quyết nghị đòi Trung Quốc rút giàn khoan 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam rồi. Đảng chính phủ phải lên án chúng đã ngang nhiên can thiệp vào Công việc Nội bộ của nước ta đi chứ.
(Facebook https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1549590898602111&id=100006536475017)
Việt Nam cần thay đổi thể chế để bảo vệ đất nước  - (DLB)  -Huỳnh ngọc Tuấn.
Nạn nhân thứ 11 của công an Việt Nam bị đánh vỡ sọ trong năm 2014    -(SBTN)   —  Luật pháp Cộng Sản Việt Nam   -(Phi Vũ)
Blogger Đoan Trang phát biểu cùng 5 DB Hoa Kỳ về quyền  lao động trong TPP   -(LĐV)
************************************************************************
Tình hình Biển Đông: VN đã sẵn sàng trước mọi nguy cơ   -(ĐV)  —   Báo Mỹ: Tướng Võ Nguyên Giáp luôn tỉnh táo về mối đe dọa xâm lược TQ  -(GDVN)
Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra giàn khoan Hải Dương 981  -(Bizlive)   >>>   Tàu hải cảnh Trung Quốc liên tục dùng vòi công suất lớn uy hiếp tàu Việt Nam   >>>   Hoàng Sa 13/7: Chiêu trò mới của phía Trung Quốc   >>>   Trung Quốc đưa tàu hải cảnh cỡ lớn vào hoạt động ở Biển Đông
Trung Quốc ngang ngược “cấm” khai thác dầu ở Biển Đông   – (Dân trí) – Tờ Inquirer của Philippines hôm nay 13/7 cho biết quan chức ngoại giao Bắc Kinh đã ngang ngược tuyên bố rằng, các hoạt động khai thác dầu khí của công ty nước ngoài ở vùng biển Trung Quốc tranh giành với các nước trên Biển Đông mà không có sự cho phép của Trung Quốc là “bất hợp pháp”.
Xuất hiện máy bay chiến đấu và hàng chục tàu cá Trung Quốc tại giàn khoan  -(Dân trí) – Ngày 13/7, Trung Quốc điều một số máy bay, trong đó có 1 máy bay chiến đấu, quần thảo nhiều vòng trên khu vực tàu của Việt Nam hoạt động gần khu vực giàn khoan Hải Dương-981.
Giáo sư Carl Thayer cảnh báo phim tài liệu về biển Đông của Trung Quốc  – (TNO)  – Giáo sư Carl Thayer tại Đại học New South Wales (Úc) vừa lên tiếng cảnh báo sau khi ông thấy cộng đồng thế giới dường như không phản đối bộ phim tài liệu với tựa đề Hành trình trên Nam Hải được chiếu trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cách đây hơn 6 tháng.
Bộ trưởng Thăng căng mình trên ba mặt trận    -(ĐV)  >>>   Đại gia Việt: Tàu ra Hoàng Sa, nợ xấu và…xe đạp
“Anh yên tâm an nghỉ, em hứa sẽ dạy dỗ con nên người”  -(GDVN)   —  Bình Định: Hạn hán diện rộng làm khô kiệt nguồn nước  -(Bizlive)
“Trước công đường không có anh em bạn bè với những kẻ phạm tội“  -(Bizlive)  – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói như vậy sau khi nghe Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hải Phong tâm sự về áp lực trong việc đấu tranh chống loại tội phạm liên quan đến đội ngũ cầm cán cân công lý.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp: Những phiền hà trong chứng thực  -(Bizlive)   >>>   Không có nước sinh hoạt, người dân thủ đô phải đóng cửa nhà, cho con về quê
Nhà tù Hỏa Lò đứng đầu Top 5 điểm du lịch đáng sợ nhất Đông Nam Á   -(DT)   —  Kêu trời vì trạm thu phí  -(NLĐ)   —   Nghỉ hưu như ông Trần Văn Truyền… nếu tham nhũng, không tha!  -(PLTP)
“Việt Nam không thể tiến bộ nếu cứ lấy cái nghèo ra để ngụy biện”  -(Soha)  – Có lý.
Phạt 1-2 tỉ đồng nếu tiếp tục xây công trình đã bị đình chỉ  -(MTG)   —   Ám ảnh động đất  -(TN)
Hoa Kỳ, Tàu Cộng và Việt Nam  -(DCCT)  -Hoa Kỳ tưởng rằng nâng Tàu Cộng lên sẽ làm suy yếu cộng sản. Điều đó chỉ đúng ở nhất thời. Nhưng về lâu về dài thì khác. Trên thế giới không có đồng minh hay kẻ thù vĩnh viễn. Tạo cho kẻ thù hay bất cứ một quốc gia nào thành hùng mạnh tức là tạo cho mình một kẻ thù đáng ngại. Nó là con giao hai lưỡi. Đông Tây suy nghĩ  khác nhau. Oriental thinking!
Nhà cầm quyền phường 6 quận Tân Bình hủy hoại tài sản của dân oan Vườn rau Lộc Hưng  -(DCCT)
Giáo Hội Tin lành Mennonite Việt Nam tại D10, Bến Cát, Bình Dương thông báo  -(DCCT)  –  1. Chiều ngày 11/7/2014 khoảng 16 h công an giả dạng phóng viên báo Thanh Niên mang theo nhiều máy quay phim đột nhập bất hợp pháp vào Trụ sở giáo hội, nơi cư trú của Sinh Viên quay phim, chụp hình mà không hề xuất trình bất cứ giấy tờ nào.
Khi đi họ có mời ông Thảo chủ tịch phường Thới Hòa thị xã Bến Cát và hai giáo viên phụ trách ngành mầm non làm bình phong.
**************************************************************************
Sài Gòn: CA tấn công vườn rau Lộc Hưng, dân tưới xăng liều chết giữ đất   -(DLB)
Bình Thuận đóng cửa Thánh Đường Chăm Bani trong tháng Ramadan với mục đích gì? -(DLB)
Ngư dân bị côn an, dân phòng cướp tôm mang về… uống rượu  -Video -(DLB)
Trung Quốc cướp đảo biển VN là: “Chưa cụ thể rõ ràng”!? -(DLB)  – Trung Quốc cướp đảo biển VN là: “Chưa cụ thể rõ ràng”!? - Nhận định của TS Đinh Xuân Thảo Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Quốc Hội – VN.
Một quốc hội nhược tiểu “đầu tôm”!? -(DLB)   —   Cộng sản Việt Nam không ngu xuẩn thì là gì -(DLB)
Vì sao CSVN trục xuất 2 người Mỹ gốc Việt đến du lịch Việt Nam 1 cách bất ngờ? -(DLB)   >>>  Why did Viet Nam suddenly and urgently expel 2 Vietnamese Americans?
“Thoát Trung”, “thoát Cộng” và “thoát Sợ”, cái “thoát” nào là nền tảng? -(DLB)
Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) tìm mọi cách bịt miệng người Việt chống cộng hải ngoại. -(DLB)   >>>  The Communist Party of Viet Nam (CPVN) tries every way they can to shut up the anti-communist Vietnamese living abroad
Bản Lên tiếng về tội ác giết Tù nhân Lương tâm của Cộng sản VN Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam -(DLB)
Giá trị pháp lý công hàm Phạm Văn Đồng theo luật pháp quốc tế và cơ hội ngàn vàng để Việt Nam xác quyết chủ quyền trên hai nhóm đảo Hoàng Sa và Trường Sa   -(Boxitvn)
Kỷ niệm 225 năm Đại cách mạng Pháp 1789 (14-7-1789 – 14-7-2014) – Người ta lớn bởi vì anh quỳ xuống!  -(Boxitvn)
André Cương Quyết… lai kinh ký sự  -(Boxitvn)
Dân biểu Đảng Cộng hòa Mỹ cảnh báo về thảm cảnh ‘chết bằng tùng xẻo’ dưới tay Trung Quốc  -(Boxitvn)
VIỆT NAM LẤY GÌ ĐỂ ĐỐI TRỌNG VỚI TRUNG QUỐC?  -(Boxitvn)
Nguyễn Thanh Tuấn – Đến lúc phải mạnh mẽ hơn  -(DL)   —  Hoàng Trường – Hãy để Đảng và Nhà Nước… khác lo!  -(DL)
____________________________________________________________________

Kinh tế

Phụ thuộc thị trường Trung Quốc: Sắn Việt Nam chết đứng!    -(ĐV)  >>>   Bộ trưởng Phát yêu cầu không mở rộng diện tích cao su
Nông sản và kế sách lâu dài  -(Bizlive)   >>>   Bớt lúa, thêm bắp: đi tìm lời giải   >>>   Nguồn cung sữa trên toàn cầu dư thừa, tạo áp lực giảm giá
Cấm tập đoàn nhà nước kinh doanh trái ngành  -(NLĐ)
‘Quan địa phương’ và tiền ngân hàng  -(TN)  -Trong lúc nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính không thể tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng do những thủ tục khắt khe thì trái lại, các “liên minh ma quỷ” dễ dàng vay tiền hàng loạt ngân hàng. Vụ án hình sự được đưa ra xét xử tại Kiên Giang mới đây cũng là một trong những “liên minh” như vậy.

Thế giới

Đài Loan dùng phi cơ không người lái thám thính Trung Quốc  -(RFI)   >>>  Israel đưa biệt kích vào Dải Gaza
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du khu vực Mỹ Latinh  -(TTXVN)   —   Các Quan Chức Trung Quốc Đang Khống Chế Lãnh Đạo Hồng Kông   -(ĐKN)   —   Giải mã bí mật Tập Cận Bình “mất tích” 13 ngày ngay trước đại hội 18  -(GDVN)
Báo Đảng Trung Quốc kêu gọi tránh “Chiến tranh lạnh kiểu mới” với Mỹ  -(PLTP)   —  Đại nhà báo TQ đòi “đại diện cho toàn bộ châu Á” bị bắt  -(Soha)   >>>    Ẩn số Tân Cương và chính sách ‘chuyển lửa ra ngoài’ của TQ   >>>   Chấn động: Dùng mã độc, TQ có thể chi phối ngành vận tải toàn cầu
Khi Mao Trạch Đông mặc quần tắm tiếp Tổng bí thư Khrusev!  -(MTG)   >>>   Trung Quốc ngạo mạn ra giá để ông Abe “được phép” gặp Tập Cận Bình
Nhật Bản trong ván cờ châu Á-TBD với Trung Quốc  -(ĐV)
Nga dọa dùng vũ khí hạt nhân giữ Crimea  -(ĐV)   >>>  Truyền thông phương Tây: Mỹ là thủ phạm làm tan nát Ukraine

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Điểm chuẩn lớp 10 THPT công lập Hà Nội cao nhất là 54,5 điểm  -(GDVN)
Thay đổi lớn trong đánh giá học sinh ở bậc tiểu học  – (Dân trí)   >>>   Sinh viên Việt có bài nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí Hóa học Mỹ

Xe cán chó chó cán xe


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét