Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 23/9/2014 -Thứ Ba.




Cập nhật lúc 22 giờ 35

Chính trị – Xã hội

Hơn 1000 websites VN bị tấn công trong 2 tuần qua  -(RFA)   —  TQ xây dựng 100 ngàn m² trên đảo Gạc Ma của VN  -(RFA)   —  Ấn Độ: TQ phải chấp nhận luật toàn cầu trong tranh chấp lãnh hải  -(VOA)   —   Đô đốc đời nhà Minh từng quảng bá các mối liên hệ trên biển  -(VOA)  —  Thủ tướng VN kêu gọi thúc đẩy Bộ Quy tắc Ứng xử Biển Đông  - (VOA)
Tướng TQ tham gia Chiến tranh Biên giới dễ thành Phó Chủ tịch Quân ủy  -(GDVN)  —  Tuyên bố đáng chú ý của Mã Anh Cửu về Biển Đông, Hoa Đông  -(GDVN)
Trung Quốc tiếp tục đưa hàng loạt tàu chấp pháp cỡ lớn xuống biển Đông   –  (ANTĐ)   — Học giả Anh: ‘Chiến lược Biển Đông của Trung Quốc đến đoạn cao trào’  -(VnEx)

Phát biểu của TS Cù huy Hà Vũ về quan hệ Việt -Mỹ tại hội nghị toàn quốc người Việt tại Mỹ : (Bang Giao Mỹ Việt: Cái Nhìn Từ Hà Nội ) U.S.-Vietnam Relations: The View from Hanoi – Part 1  – (viethdtv) -Youtube  - Part 2
Cảnh sát biển đã phạt tàu Trung Quốc trên 4 tỷ đồng   -(ĐV) -Thứ Hai, 22/09/2014 13:34Cảnh sát biển cho biết đã xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền 34 tàu cá TQ với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng, tịch thu 61.240 lít dầu.
Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 22/10, ông Nguyễn Văn Trung (Phó cục trưởng cục Kiểm ngư, Đại diện Ủy ban liên hợp nghề cá Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam) cho biết: “Bên phía cảnh sát biển phải nhận được đầy đủ chứng từ từ biên bản xử phạt đến quyết định xử phạt, biên lai đã nộp tiền đầy đủ và quyết định tha thì mới thả những tàu đã vi phạm vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Việc xử phạt này không chỉ nói trên văn bản mà có hồ sơ cụ thể”.
Cũng theo ông Trung: “Số tiền ấy đã được nộp đầy đủ về kho bạc nhà nước. Vụ việc này xảy ra từ năm 2005, còn hiện giờ những vụ việc vi phạm như này ít hơn bởi bên phía kiểm ngư cũng như cảnh sát biển phải thường xuyên giáo dục ngư dân 2 nước”.
Áp lực Trung Quốc tạo cho các quốc gia: Việt Nam phải…  -(ĐV) -Có nhiều biểu hiện cho thấy Trung Quốc sẽ tìm cách buộc các quốc gia khác phụ thuộc họ về kinh tế và từ đó sẽ phụ thuộc các vấn đề khác.
TS Lê Đăng Doanh: - Rõ ràng nhận định này là có cơ sở và tôi cũng đồng tình.TQ hiện là một trong những quốc gia Việt Nam nhập siêu lớn nhất và sự lệ thuộc này ngày càng nhiều, trong 3 năm qua, xuất khẩu của VN sang TQ chỉ tăng khoảng 800 triệu đô la, nhưng nhập khẩu lại tăng từ 3 đến 3,5 tỉ đô la mỗi năm.
‘Trần Đĩnh không phiến diện, một chiều’ - (BBC) – PV Ô Bùi Tín (Phần 2) -Tác giả Trần Đĩnh không hề phiến diện hay ‘một chiều’ trong cuốn sách ‘Đèn Cù’ mới xuất bản của ông ở hải ngoại, theo nhà báo Bùi Tín từ Paris.   —  ‘Đèn Cù là trái bom vào sự thật che đậy’  -(Phần 1 )
Dư âm và hiện tại  -(RFA) -Hơn một tuần lễ đã trôi qua từ lúc Triển lãm cải cách ruộng đất mở cửa tại thủ đô Hà Nội, và sau đó người ta đã vội vã đóng cửa nhưng sự việc đó vẫn là một dư âm trong không gian các blog tiếng Việt.
Phim vắng khán giả là ‘lỗi hệ thống’  – (BBC /nghe) -Đạo diễn, nhà biên kịch Đỗ Minh Tuấn cho rằng phim ‘Sống cùng lịch sử’ không có người mua vé xem phim là chuyện ‘tất nhiên’.
Giải tỏa cả chùa?  -(BBC) -Hòa thượng Thích Không Tánh :  Ông cho biết chính quyền đã ‘gây khó dễ cho nhà chùa hàng chục năm nay rồi’ bằng cách ‘canh gác, phong tỏa, bao vây’.
“Những Phật tử nào cúng dường ủng hộ Chùa Liên Trì thì công an sẽ đến từng nhà bảo họ rằng Chùa Liên Trì là chùa phản động và yêu cầu Phật tử đừng giúp đỡ Chùa Liên Trì,”
Chùa Liên Trì có nguy cơ bị xóa sổ  -(RFI)   —  Quan điểm của chính quyền về khiếu kiện đất đai  -(RFA)   —  70% tổng số vụ khiếu nại tố cáo liên quan đến đất đai  -(RFA)
Chưa thức tỉnh thì mãi mãi tụt hậu   -(RFA) -Tại diễn đàn Phát triển Châu Á (ADF) tổ chức ngày 19/9/2014 tại Hà Nội, đại diện Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đánh giá Việt Nam sẽ mất 40 năm tức tới 2058 mới vượt ngưỡng thu nhập trung bình.
Ông Nguyễn Trần Bạt: Việt Nam phấn đấu để … thua Lào?   -(ĐV)   —  “Nghe thì có vẻ đúng, nhưng mà sai rồi, thiếu tôn trọng Hiến pháp” -(GDVN)
Không ai được quyền đứng trên luật pháp -(GDVN) *** Vậy mà có đứa còn đứng trên Hiếp pháp, lại còn bảo “luật pháp là tao,tao là luật pháp’ - Chưa hết , đứa nào nói câu này ” Luật  pháp là quan trọng, nhưng nghị quyết của đảng còn quan trọng hơn”.
Vụ mặc cả chạy án: Người ta đã cân đo luật pháp để tính tiền –  (GDVN)   —  Dân bí mới cần tòa, sao tòa lại từ chối?  -(VNN)
Bộ Quốc phòng hỗ trợ gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp -(VNN)
Cuộc gặp gỡ đặc biệt và câu nói bất hủ của Bác Hồ -(VNN) –  *** Bất hủ quá cho nên hôm nay mất tùm lum vào tay Trung cộng , và đồng chí Trung cộng giữ dùm cho Hoàng Sa chẳng hạn.
‘Lời’ vào túi ông lớn, ‘lỗ’ thủng túi ông nào?  -(TVN)   >>>   Tôi sợ sự giả dối truyền đến đời con cháu’
Phải là nhu cầu tự thân   -(TBKTSG) – Thứ bậc không được cải thiện của Việt Nam trong báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) mới được công bố gần đây đặt ra câu hỏi hoài nghi về kết quả cải cách thủ tục hành chính trong những năm gần đây.
Đằng sau vụ ‘nếm’ 4 năm tạm giam rồi vô tội  -(VNN)
Phim 21 tỷ ế khách, ‘xin đừng trách…đa đa’    -(ĐV)   >>>   TGĐ Hãng Thiên Ngân nói gì về phim ‘Sống cùng lịch sử’?    —  Kịch bản hời hợt, diễn viên nghiệp dư: Phim Việt xa lạ với khán giả  -(GDVN)   —  ĐD Nguyễn Hữu Phần: Được đặt hàng làm phim nhà nước là… “trúng mánh”  – (GDVN)
Thiếu vắng những cái “dám” thì… Ế là đúng!  -(MTG) – Hà văn Thịnh :Nỗi đau từ 21 tỷ bị thả trôi sông, chìm dưới những lớp sóng lạnh lẽo, thờ ơ là bài học – dẫu đau đớn cũng nên một lần nhìn thẳng: Nghệ thuật đích thực không dung chứa sự nửa vời, cái một chiều; không chấp nhận sự bất tài; không bao giờ tha thứ cho tất cả những ai cứ cho rằng đã là Kỷ niệm thì cứ phải hô to, hò nhiều về ta thắng, địch thua.

Phỏng vấn (giả tưởng) đạo diễn Nguyễn Thanh Vân  -(Dannews)

Phim tài liệu ‘Last Days in Vietnam’  -(RFA) – “Ngay cả bây giờ khi tôi xem phim tôi vẫn nóng ruột không biết điều gì sẽ xảy ra với những người Việt Nam đó: ai sẽ di tản được, ai sẽ phải ở lại. Tôi nghĩ những ký ức đó sẽ đọng lại trong tôi mãi mãi.”
Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang được chất vấn  -(GDVN)   —  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Gia Lai phải giải quyết dứt điểm tình trạng người dân thiếu đất sản xuất  -(MTG)
Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nói gì về việc tham gia DN Đèo Cả?  – (ĐSPL)   —  Hướng dẫn mới nhất của Bộ Công an về hộ khẩu  -(PLTP)
Cần “cải tổ” thay vì “cải cách”-(TBKTSG)   —   Bộ luật Dân sự cần quy định cả sở hữu toàn dân?  -(VnEc)
Một lao động Việt Nam hy sinh cứu cháu bé Đài Loan: Gia đình mong di hài của con  -(TNO) Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 13.9, anh Trần Ngọc Công, một lao động người Việt Nam đã qua đời khi nỗ lực cứu sống một cháu bé bị ngã xuống sông ở TP.Đài Nam, Đài Loan. >> Một lao động Việt Nam hy sinh cứu cháu bé Đài Loan
Cần nâng cao vị thế của Quốc hội   -(TT)  >>>     Phẫn nộ bác sĩ cử tuyển không biết ruột thừa ở đâu   >>>  Bác sĩ cử tuyển: Món quà “trên trời rơi xuống”
Tiềm lực của bà con Việt kiều còn rất lớn -(VOV) – *** Khúc ruột ngàn dặm còn “dài”.
 ***************************************************
Những vở diễn lạc hậu  – (Viettusaigon -RFA) -Càng ngày, các vở diễn, kịch bản vu khống và bắt người của công an Cộng sản Việt Nam nhắm vào người yêu nước càng dày đặc. Trong đó, những vụ nổi trội như vụ blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, luật sư Lê Quốc Quân, luật sư Cù Huy Hà Vũ, luật sư Lê Công Định…
Thông tư 15/2014/TT-BGDD báo hiệu cái chết của đào tạo và khoa học ?  – (Nguyễn thị Từ Huy -RFA)
Tinh thần Bùi Thị Minh Hằng – Kỳ 2  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Chống tham nhũng, sống chết không thành vấn đề!  – (Bùi Tín -VOA) -«Trong cuộc chiến đấu chống tham nhũng, sống hay chết và danh lợi là hoàn toàn vô nghĩa đối với tôi», đó là tuyên bố của Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư đảng CS Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp Bộ Chính trị tháng 6/2014 vừa qua (theo Weibo và Bưu điện Hoa Nam ngày 20/7).
Ở VN,  Ủy ban chống tham nhũng vẫn cứ quyết tâm …liệt, tê liệt gần như triệt để. Các trại cải tạo vẫn đông nghẹt người. Luật pháp vẫn chỉ làm vì, khi các phiên tòa công khai vẫn đóng chặt cửa, luật sư không được cãi theo luật. Công an vẫn tha hồ hành dân, đánh dân, giết dân.  Quan chức các cấp vẫn đua nhau ăn bẩn, ăn gian, chỉ cần một chữ ký là có vài miếng đất, vài nền nhà, vài dự án, vài tỷ đồng, có khi là mỏ ngọai tệ từ 2 vòi ODA và FDI.
7437227520120416183900768.jpg
Đu dây được đến bao giờ?  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
 ĐƠN KIẾN NGHỊ CỦA VỢ HAI CỐ TBT LÊ DUẨN gửi 16 UV BCT  -(Ngàn sâu Trần FB) -THỂ THEO MONG MUỐN CỦA NHIỀU BẠN ĐỌC VỀ NGUYÊN BẢN THƯ KIẾN NGHỊ CỦA VỢ HAI CỐ TBT ĐẢNG CS VN LÊ DUẨN, CHÚNG TÔI XIN ĐĂNG TẢI BẢN GỐC BỨC THU KÈM CHỮ KÝ CỦA BÀ VÂN.
Bà Nguyễn Thị Vân và ông Lê Duẩn
“Liệu các ông có ăn bánh mỳ liên tục để tiếp dân không?”  -(Infonet) -“Việc chúng tôi dành 30 phút nghỉ trưa ăn bánh mì là sự thật. Trong ngày đó chúng tôi đã giải quyết được 6 vụ việc, đã trao đổi, hướng dẫn, giải thích cho người khiếu nại…”, Tổng thanh tra CP nói.   — Việt gian đàn áp dân oan Dương Nội   -(DLB)   —  Hoàn cảnh của một dân oan Đồng nai   -(Lê Hiền Đức)   —  Dân oan tuyệt vọng , lạy đảng nhà nước  -(Thúy Nguyến FB) -Video   —  Nguyễn Tấn Dũng sẽ kết luận vụ Cồn Dầu bằng hai từ “Cống Rộc”   -(DLB)

Viên mật vụ đàn áp dân oan Dương Nội hôm 19/9/2014

Hai vụ án nghiêm trọng đang được xét xử, và thảo dân chúng ta có thể rút ra được điều gì?  -(Dannews)

Việt Nam- Dân tộc tâm thần?!  -(Dannews)  —  Phim lịch sử: Chúng tôi muốn sống  -(Dannews)

Chính sách đàn áp tôn giáo và chiến dịch trấn áp tăng đoàn (DLB)  – Huỳnh trọng Hiếu
Không phải lỗi của những chiếc dùi cui   – (ĐSPL).  “… chúng ta căm ghét những kẻ lạm dụng, những kẻ giả danh lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng, sử dụng nó như một thứ vũ khí chuyên đàn áp dân chúng, những người yếu đuối chẳng có thứ gì phòng thân, và nhiều khi luật pháp cũng chẳng bảo vệ họ. Xã hội ngày càng nhiều người được đặc quyền dùng súng, dùng còng số 8, dùi cui thì sẽ ngày càng thêm nhiều kẻ lạm quyền, lộng hành, dân chúng càng dễ khiếp nhược, càng dễ bị đòn oan…”
Mất niềm tin vào công lý, người dân tự xử!  – (Cali Today)   — Sự tàn bạo của công an Việt Nam   -(Boxitvn)
Thư giãn cuối tuần: CHẾT CƯỜI VỀ ÁO MŨ ĐẠI THỌ CỦA “QUỐC SƯ” VŨ KHIÊU   – (Tễu)
CON THẨM PHÁN …   -(Bùi bảo Trúc)
Walter T. Kerwin: Hai năm tham mưu trưởng ở Sài Gòn  -(Phan Ba) -trích dịch từ “Apokalypse Vietnam” – Walter Kerwin phục vụ tổng cộng 39 năm trong quân đội, thời gian cuối là tướng bốn sao và là Phó Tham mưu trưởng. Ông phục vụ một thời gian dài ở Việt Nam và có thời gian chỉ huy quân đội Mỹ ở Puerto Rico, Panama và Alaska.     
Chúng Tôi Muốn Biết  -(DLB) -Nhạc video
Những sự thật cần phải biết (Phần 33): Nô tài cho giặc – Phùng Quang Thanh   –  Đặng Chí Hùng (Danlambao)
Xin đừng quên! Nửa Thế kỷ trước…  –  Nguyễn Minh Cần (Danlambao) 
Triển lãm CCRD: Nhà nước và nhân dân cùng làm!   -(DLB)   —  Về một người Anh…(*)   -(DLB)  -Cập nhật thông tin liên lạc:
Dùng cung nỏ bắn hạ… máy bay ‘Mỹ Ngụy’?! -(DLB)   —  Bàn cách giải thể đảng Cộng sản Việt Nam (Phần 2) -(DLB)
 Athena – Tường thuật hội thảo “Quyền sống trong pháp luật quốc tế và Việt Nam”  -(DL)
Nguyễn Quốc Vĩ – Có một sự kiện lịch sử đẩy Dân Tộc Việt Nam vào chiến tranh và đau khổ  -(DL)

_______________________________________________________


Hoàn Cầu: Mã Anh Cửu bỏ đường lưỡi bò là bán nước, Bắc Kinh bất lợi?!  -(GDVN)  —  “Tập Cận Bình trực tiếp duyệt xây đảo trái phép ở Gạc Ma/Vành Khăn” -(GDVN)
171 người ký tên đòi trả tự do cho Basam  – (Danquyen)   —  Chưa thể để công dân VN ở nước ngoài thực hiện quyền bầu cử  -(VNN)
Lật tẩy đường dây buôn bán thẻ nhà báo tại Việt Nam  -(VNTB)   —  Phiên xử 3 dân oan Dương Nội: ”Đất nước này làm gì có luật pháp…” (*)-(VNTB)
Khi “Sống cùng lịch sử” hoàn thành “sứ mệnh”-(VNTB)   —   Phim triệu đô ế khách và chuyện Chánh Tín vỡ nợ  -(TVN)
Thông cảm cho Sống cùng lịch sử?  -(BBC /nghe ) -“Nhiều người chưa xem nhưng họ cứ đi theo trào lưu. Cả khán giả và báo chí, cứ đưa tin và bình luận như thế nhưng có khi họ chưa xem mà vẫn nói như thật, họ còn chửi rủa, chửi mắng, chê trách,” ông Phạm Xuân Nguyên nói với BBC từ Hà Nội hôm 22/09.
PGS Lê Cao Đoàn:Phải thoát cả về nhận thức lẫn kinh tế    -(ĐV) – Nếu mạnh mẽ, độc lập thì không dễ gì bị ai gây sức ép. Phải tìm lối thoát cả về nhận thức lẫn kinh tế là việc đương nhiên…
VỤTHAM Ô “KỲLẠ” TẠI HUYỆN KHOÁI CHÂU, HƯNG YÊN (BÀI CUỐI):  -Kẻ “đồng phạm” được thăng chức và trở thành người đại diện UBND xã trước tòa?!  -(LĐ)
Luật sửa đổi phải chặn được việc “đánh chết lại bảo tự tử”   -(Infonet)  >>>    “Không đảm bảo tranh tụng, không được mở phiên tòa”
Bóng hồng Agribank: “Người chính phủ” hay “Người của đảng”?-(VNTB)   —  Quy trình Xét xử công minh- Ân xá Quốc Tế (Bài 16)-(VNTB)
Thu hồi quyết định bắt cấp dưới báo cáo án của Tòa án nhân dân Hà Nội  -(GDVN)   —   Chưa đưa vào luật “quyền im lặng” của nghi phạm  –  (GDVN)   —   Ông Vũ Mão: Án oan không bao giờ hết… -(GDVN)   —   Nghị quyết của Quốc hội là Luật, không thi hành là mất chức – (GDVN)
4,3 triệu đàn ông Việt Nam sẽ ‘ế’ vợ?  -(PLTP)   —  12 người kích động, đập phá doanh nghiệp ở Đồng Nai lĩnh án  -(VnEx)
12 bị cáo gây rối ở KCN Nhơn Trạch lãnh án   -(TT)   >>>  Phạt 10 triệu đồng người đánh bốn phóng viên
Không cần đâu xa, hãy học Campuchia, Myanmar  -(TVN) – *** Có lộn không, từng qua dạy “Tự do- Dân chủ” cho Miến điện mà.Thì còn có cái gì để mà học.
Kiên nhẫn lắm mới chờ cả tiếng để tiết kiệm… mười nghìn  -(TVN)
Thêm 2 người dân Dương Nội giữ đất bị kết án tù  -(RFA)
***************************************************************
Trí thức thực sự không bao giờ làm nô lệ  -(Danquyen)
Bài Học thứ 6 của Cuộc Sống – Hãy học ở con chó……  -(Mai tú Ân)
Xin thầy hãy dạy cho con tôi…  -(Mai tú Ân)
Vợ tổng bí thư Lê Duẩn tố cáo đại tướng Võ Nguyên Giáp   -(DLB)

Kinh tế

Tổng thống Myanmar ủng hộ VN đầu tư viễn thông  -(VNN)   —  Giá cao su rớt thảm: Dân gánh thay Tập đoàn Cao su?     -(ĐV)  —  Chính thức miễn thuế xuất khẩu cao su tự nhiên  -(Bizlive)
Tàu tiền tỷ bán sắt vụn:HTX Mùa Xuân ‘sưu tầm’ tàu cổ?    -(ĐV)  —  Đề nghị “đuổi” ụ nổi 9 triệu đô của Vinalines ra khỏi cảng  -(MTG)
Hà Nội: CPI tháng 9 tăng tốc mạnh   -(Bizlive)   >>>   TP.HCM: CPI tháng 9 tăng vọt 1,13% vì nhóm giáo dục
NHNN dùng “biện pháp kỹ thuật” để cứu công ty tài chính? -(Bizlive)    >>>   Ngân hàng “siết” cho vay mua máy móc, thiết bị: “Chim sợ cành cong”
Vốn vẫn dư thừa!   -(TBKTSG)
“Đầu cơ bất động sản nên cẩn trọng” -(Bizlive)    >>>   Địa ốc 24h: Chiêu độc bán hàng bất động sản “Nhà đổi nhà”
Malaysia đứng thứ 3 về điểm đến gia công phần mềm toàn cầu  -(Bizlive) – Hãng tư vấn AT Kearney vừa công bố bảng xếp hạng top 51 quốc gia hấp dẫn nhất về gia công phần mềm toàn cầu (2014 Global Services Location Index, GSLI), xếp Malaysia đứng thứ ba, sau Ấn Độ và Trung Quốc.
Nhập khẩu ô tô Trung Quốc vào Việt Nam tăng mạnh -(Bizlive)    >>>   Tài chính 24h: Tại sao bắt “sếp cũ” ngân hàng lớn nhất Việt Nam? -(Bizlive)
Các ngân hàng giảm mạnh vay mượn lẫn nhau -(Bizlive)   >>>   “Không thể đổ hết lỗi cho nợ xấu”
Sao phải mua điện của Trung Quốc!  -(NLĐ)   >>>   Người trồng ớt lại thua đậm   >>>   Quỹ tín dụng sắp vỡ, người gửi tiền “lên ruột”
Chứng khoán ngày 22-9: Thanh khoản giảm mạnh  -(TBKTSG)   —  Sò điệp, sò lông bị ngưng xuất sang EU-(TBKTSG)
Trông mong gì từ các tham tán thương mại Việt Nam-(TBKTSG)   >>>  Hàn Quốc viện trợ 25 triệu đô la Mỹ để cơ giới hóa nông nghiệp ĐBSCL
Thêm đầu mối bán gạo vào thị trường tập trung: Vẫn lối cũ ta về!-(TBKTSG)    —  Cá tra nguyên liệu khó tăng giá như kỳ vọng của người nuôi -(TBKTSG)
Hơn 9 tỉ USD chỉ để giải phóng mặt bằng nếu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất   -(TN)   >>>  Đầu tuần, giá vàng giảm còn 36,02 triệu đồng/lượng
Quỹ đầu tư rủ nhau tháo chạy khỏi vàng   -(TT)
Chứng khoán chiều 22/9: Tiền quá “hẻo”, ATC bị đánh úp  -(VnEc)   >>>  Hai mặt của hiện tượng xuất siêu
G20 : Ưu tiên cho tăng trưởng toàn cầu  -(RFI)   —  Việt Nam chú trọng vào nền kinh tế công nghệ cao  -(VOA)

Việt Nam “mua rẻ bán rẻ”, chặn đường xuất gạo giá cao?    -(ĐV)   —  Cắt mua điện từ Trung Quốc: Tin ở EVN?    -(ĐV) -
Sếp Đất Lành: Đề xuất cho công chức vay ưu đãi 2 tỉ đồng là ‘hơi bị… vô duyên’  -(MTG)

Thế giới

Tiền lệ Crimea: Phương Tây, Trung Quốc cùng “toát mồ hôi”    -(ĐV)   — Ukraine: Khởi điểm của thế giới đa cực…    -(ĐV)  —   Nga khuyên Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine học “huấn luyện tân binh”    -(ĐV)   —   Thủ tướng Nhật ‘lách Mỹ’ để gặp Tổng thống Nga  -(MTG)   —  Biến Crimea thành pháo đài, Nga từng bước chuẩn bị cho chiến tranh  -(GDVN)   —  Cuộc tập trận chung Nga-Ấn bắt đầu ở ngoại ô Volgograd  -(Bizlive)
Phe đối lập Nga biểu tình đòi hòa bình cho Ukraine  -(VOA)   —  Mỹ dành thêm ngân khoản hỗ trợ Ukraine, không cấp viện trợ quân sự  -(VOA)
Dân Nga biểu tình phản đối can thiệp vào Ukraine  -(VnEc)   —   Dân Nga biểu tình phản chiến ở Moscow  -(BBC)   —  Khí đốt: Châu Âu khổ công tìm kế phá vòng lệ thuộc Nga   -(RFI)   —   Quân đội Ukraina lùi trọng pháo khỏi vùng phi quân sự   -(RFI)   — Ukraine rút khỏi khu trái độn ở miền đông  -(VOA)
Trục Nga – Trung: Mối đe dọa cho thế giới  -(RFA)
Thổ Nhĩ Kỳ đóng biên giới chặn người Kurdistan qua Syria   -(RFI)  —  Không quân Syria tấn công vùng nổi dậy, 42 người chết   -(RFI)   —  Đối lập Syria kêu gọi lập tức đánh bom quân ISIS  -(RFA)
Cựu Thủ tướng Anh: Dùng quân bộ chiến mới tận diệt được ISIS  -(RFA)   >>>  Người Kurd chặn đứng bước tiến của ISIS   >>>  ISIS kêu gọi tấn công công dân Mỹ, Pháp   —    Người Kurd ở Syria trốn chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ  -(VOA)
Obama kêu gọi mở rộng liên minh diệt thánh chiến  -(RFI)   —  FBI canh chừng dân Mỹ chiến đấu cho ISIS đã trở về  -(RFA)
Một loạt vụ nổ xảy ra ở Tân Cương tối qua 21/9  -(GDVN)  —  Ba vụ nổ bom rung chuyển Tân Cương  -(MTG)   —  Chiến binh Tân Cương đầu quân IS  – (NLĐO)   —  Nổ hàng loạt ở Tân Cương, hai người chết  -(BBC)   —  Bom nổ tại Tân Cương : Hai người chết và “nhiều” người bị thương  -(RFI)   —   Thanh niên Tây Tạng tự thiêu, vụ đầu tiên kể từ 5 tháng nay   -(RFI)   —  Một sinh viên Tây Tạng tự thiêu chết  -(RFA)
Trung Quốc và Iran tập trận chung tại Vịnh Ba Tư  -(RFI)
Học sinh sinh viên Hong Kong bãi khóa  -(BBC /nghe xem) -Sinh viên Hong Kong bắt đầu một tuần bãi khóa để phản đối lập trường của chính phủ trung ương Trung Quốc đối với việc cải cách bầu cử ở đặc khu hành chính này.Hàng ngàn sinh viên của hơn hai chục trường đại học và cấp ba tuyên bố tham gia. Đây chỉ mới là màn dạo đầu cho một cuộc biểu tình rầm rộ hơn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/10 tới do phong trào Occupy Central tổ chức.
Khoảng 400 học giả và nhân sự không giảng dạy ở các trường học cũng bãi công để ủng hộ cho học sinh sinh viên, theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng phát hành tại Hong Kong.
TQ tăng cường huấn luyện đặc nhiệm nhằm mục tiêu cực kỳ nguy hiểm  -(Soha) -TQ chú trọng đầu tư vào các lực lượng đặc nhiệm trong bối cảnh căng thẳng tăng cao tại khu vực Đông Á, do những động thái hung hăng của Trung Quốc đối với các nước láng giềng.
Chống tham nhũng: Tập Cận Bình củng cố phe cánh trong quân đội  -(RFI)   —  Tham nhũng: Thêm một lãnh đạo tập đoàn Trung Quốc “từ chức”   -(RFI)
Đô đốc đời nhà Minh từng quảng bá các mối liên hệ trên biển  -(VOA)   —  Doanh nhân Nhật Bản rầm rộ đến Bắc Kinh  -(RFI)
Giang Trạch Dân Còn Sống hay Đã Chết ? (video)  -(ĐKN)  >>>   CEO Một Công Ty Bất Động Sản Lớn Tại Trung Quốc Biến Mất Cùng Với Tiền
Taliban không chấp nhận sự có mặt của Mỹ ở Afghanistan  -(RFA)  — Mỹ hoan nghênh thỏa thuận chia quyền tại Afghanistan  -(VOA)    >>>   3 sĩ quan Afghanistan mất tích trong khi đang huấn luyện ở Mỹ
Tuần hành ở New York báo động về nạn biến đổi khí hậu   -(VOA)
Sierra Leone chấm dứt lệnh đóng cửa vì Ebola  -(VOA)

 _________________________________________________


Hồng Kông muốn ra khơi xa rời đại lục   -(RFI)   —-   Sinh viên Hồng Kông biểu tình bao vây trụ sở chính quyền  -(RFI)  >>>  Trung Quốc bị tố cáo là nước xuất khẩu dụng cụ tra tấn
Kỳ 56: Mặt trận Triều Tiên với ‘Thái công binh pháp’  -(MTG)
Hoa Kỳ và liên quân vùng Vịnh khai hỏa tấn công thánh chiến EI tại Syria   -(RFI)   —  Mỹ ép Thủ tướng Shizo-Abe hoãn mời Putin thăm chính thức Nhật Bản  -(GDVN)   —  Nhật Bản không tiếp Tổng thống Nga vì khủng hoảng Ukraina  -(RFI)     —   Moscow nói thẳng Nga sẽ đánh IS mà không cần ‘xin xỏ’ Mỹ  -(MTG)
Algeri: Bắt con tin để đòi Pháp ngừng không kích Nhà nước Hồi giáo  -(RFI)
Bắn chết ‘nghi phạm khủng bố’ ở Úc -(BBC)   —   Interpol truy quét hàng giả khắp Châu Á  -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Những khoản thu độc, lạ đầu năm học  -(VNN)  >>>   Nỗi ấm ức xả ngoài buổi họp phụ huynh
Tàu vũ trụ MAVEN của Mỹ tới Sao Hỏa  -(VOA)


Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đứng trước nhiều thách thức của kỳ thi quốc gia  -(GDVN)
Sách giáo khoa cũng vi phạm tác quyền (bài 1): 10 năm nhuận bút bằng… 3 bát phở  -(LĐ)
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: ‘Đổi mới thi không bất ngờ, GV-HS đón nhận thuận lợi!’  -(PLTP)   >>>   Bệnh thành tích sẽ làm méo mó kỳ thi quốc gia mới?
Gian nan hành trình học chữ của người thiểu số  -(RFA)

Xe cán chó chó cán xe

Truy tố cựu sếp Agribank Chi nhánh 6 TP HCM gây thiệt hại 966 tỉ đồng  -(NLĐ)   >>>   Bị trộm chó chém gần lìa bàn tay   >>>    Cứu thiếu nữ tự tử, 2 người đàn ông suýt chết đuối
Cướp giật ngoài phố, bộ ba “9X” bị tóm  -(PLTP)   >>>  Truy tố hai cán bộ công an nhập hộ khẩu khống cho 12 Việt kiều    >>>   Quan xã bị truy tố vì cho Việt kiều nhập hộ khẩu khống   >>>   Thừa Thiên- Huế: Đem trụ sở cho thuê mở quán càphê   >>>   Người phụ nữ bị chồng dùng cán chổi đâm vào vùng kín đến chết
Xe tải lao xuống vực sâu, tài xế tử vong tại chỗ  -(VOV) -Khoảng 5h hôm nay (22/9), tại đèo Cù Mông (xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến tài xế tử vong tại chỗ.


Để súng cướp cò, chỉ huy Trưởng BCH Quân sự làm chết tài xế  -(ĐSPL)  —   Thượng tá đi vệ sinh trượt ngã nên… bắn nhầm bạn   -(ĐV)   >>>   Vụ CSGT dẫn xe quá tải:Hòa Bình nói “đi làm nhiệm vụ”    —    Vụ CSGT dẫn xe quá tải đi ẩn náu: Công an Hòa Bình “phản pháo”  – (ĐSPL)
Nude, sờ soạng, chặt đầu baba và chiêu trò của truyền hình thực tế  -(LĐ)
Cha tự thiêu bỏ lại con thơ mồ côi   -(Infonet)  >>>   Bị phát giác, tên trộm xe máy đâm chết chủ tiệm dán decal    —    Giang hồ ngang nhiên vào bệnh viện đánh bác sĩ gãy xương   -(NĐT)
Trái táo để 9 tháng không hỏng  -(PLTP)   >>>   Thực hư về thông tin ‘giết người để lấy nội tạng’ ở Phan Thiết   >>>   Giả vờ mua hàng để trộm xe Future


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét