Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 9/9/2014 -Thứ Ba.



Chính trị – Xã hội

H1
Quần Đảo Trường Sa & Thềm Lục Địa Việt Nam Chủ Quyền Việt Nam Tại Trường Sa: Cụm Song Tử  -(VB)
Trung Quốc: Các nước không liên quan việc đòi chủ quyền Biển Đông “chớ nên gây rối”  -(MTG)   — Trung Quốc lại lên giọng về biển Đông  -(NLĐ)   —  Trung Quốc lên giọng dạy các nước ứng xử ở Biển Đông   -(VTC)
Vương Nghị lại đưa ra khái niệm “4 tôn trọng” ở Biển Đông    -(GDVN)
The Diplomat: Việt Nam sẽ không phải hối hận khi mua 6 tàu ngầm Kilo  -(GDVN)


(Minh họa: Ngọc Diệp)   <<<===   Tin Trung Quốc, khác gì “đổ thóc giống…”!  -(DT) -Bùi hoàng Tám –   Cứ trên nói một kiểu, dưới làm một kiểu, bất nhất thế này, lươn lẹo thế này thì làm sao có được niềm tin để “phát triển quan hệ” như lời ông Chủ tịch Tập Cận Bình?   Tin vào những điều Trung Quốc nói, khác gì “đổ thóc giống ra mà ăn” như câu thành ngữ ngàn đời tổ tiên ta để lại.   >>>   Nói một đằng, làm một nẻo!
Nghĩ về Công dân và Đảng nhân ngày Độc lập  -(RFA)
Thẻ căn cước, từ Hán mà chưa được Việt hóa  -(GDVN)   >>>  Chỉ số cải cách hành chính Par Index: ẩn hiện phía sau những con số
Kết quả lấy phiếu thấp, nếu không từ chức sẽ bỏ phiếu tín nhiệm   – (Dân trí)   >>>   Hộ khẩu tự động mất giá trị vào năm 2020

Chung tay vì tầm vóc Việt: sữa hay bữa cơm có cá khô?  -(GDVN) – Nếu các tổng công ty lương thực, các doanh nghiệp thủy sản cùng chung tay “vì tầm vóc Việt” thì chắc các cháu sẽ có bữa cơm đủ chất trước khi uống ly sữa ngọt.
 *** Tức là chuyện tiền bạc lấy từ ngân sách nhà nước  (thuế) đảng muốn làm sao thì làm ,đám Dân đen ngậm miệng – Đảng biết đảng bàn đảng làm , dân hó hé chết mẹ.
Bảo vệ bí mật: Dấu hiệu Chính phủ “quyết định” ban đảng? -(VNTB)   —  Không được đổ nợ xấu lên đầu dân -(NNVN)
Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam ủng hộ phong trào Chúng Tôi Muốn Biết   -(MLBVN)   —  Chúng tôi muốn biết – vì Việt Nam cộng sản là một nhà nước bưng bít thông tin (DLB)
-Địa chủ xưa và đày tớ nay -(VNTB)   —   -“Tung hê” nhà đất quan chức: Chống tham nhũng hay còn gì khác? -(VNTB)
Vụ trung tướng tử nạn trên Quốc lộ 5, tạm giam 4 tháng lái xe khách 2Trung tướng công an tử nạn: Tạm giam 4 tháng lái xe khách  -(TN)  -Liên quan tới vụ việc, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Hào đã điều tra làm rõ, sáng 2.9, Tỉnh điều khiển xe khách trên Quốc lộ 5, theo hướng Hải Dương – Hà Nội. Khi tới Km 25+52,4, thuộc địa phận thôn Phan Bôi, xã Dị Sử (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), do tránh một chiếc ô tô lùi từ trong gara ra, tài xế Tỉnh đã đánh lái và dẫn tới mất lái, lao qua dải phân cách cứng sang chiều đường Hà Nội – Hải Dương.
Tài xế xe khách Nguyễn Xuân Tỉnh ===>>>
Báo Người Lao Động sửa đổi nội dung theo hướng buộc tội tài xế lái xe khách trong vụ tai nạn có tướng công an Nguyễn Xuân Tư tử vong?   -( Tin Không Lề  FB)
KHỔ CHƯA, CẢ NƯỚC NGHỈ MÀ TRUNG TƯỚNG đi làm nhiệm vụ ! NHƯNG XE NÀO CÓ LỖI?  -( Nguyễn Hồng Kiên  FB)
********************************************************************
Trò chơi đu dây cơ hội  -(Lê diễn Đức -RFA)   >>>  Những tham vọng bất thành của Barack Obama
Giữ cái gì ?… -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA) – Khi tìm hiểu về một số nhân vật đã thành công trong việc giúp cho dân tộc của họ thoát khỏi sự thống trị của chế độ phân biệt chủng tộc, chế độ độc tài hay toàn trị, tôi rút ra nhận xét sau đây:
Nelson Madela, Václav Havel, Aung San Suu Kyi… đều là những người rất quyết liệt, rõ ràng trong tư tưởng và hành động, đi tận cùng lý tưởng của mình, chấp nhận tù đày, hy sinh chứ không chịu thỏa hiệp ; giữa phát ngôn và hành động rất thống nhất, họ nói điều họ nghĩ, và làm điều họ nói. Thậm chí họ có thể bước thẳng tới họng súng không một chút chần chừ.
Mờ nhạt Aung San Suu Kyi?  -(Trần vinh Dự -VOA)-
Việt Nam đang dần phải chấp nhận Công Ðoàn Ðộc Lập  -(Phạm chí Dũng -NV)
Chủ nghĩa dối trá và lừa gạt  -(Lê diễn Đức -NV)    —  Sài Gòn và Hà Nội  -(Huy Phương -NV)
RỪNG LUẬT VÀ LUẬT RỪNG  -(TNM)   —  VIỆT NAM KHÔNG CÓ CÁI GỌI LÀ “NHỤC QUỐC THỂ”  -(TNM)
H1
CHÍNH THỂ VNCH ĐÃ CHẾT?  –  (TNM) – Dương hoài Linh : “… thể chế VNCH không chết. Thể chế chính trị là những quy định luật lệ, các tiêu chuẩn pháp lý của một chế độ xã hội. Trên căn bản những điều này VNCH đã đặt ra một bản hiến pháp dân chủ tiến bộ trên tất cả để điều hành đất nước. Bản hiến pháp ấy ngày nay vẫn trường tồn và có sức sống mãnh liệt hơn bao giờ hết. Thể chế tam quyền phân lập và nền tự do báo chí cũng không chết. Chỉ có các thể chế được xây dựng trên nền tảng của CNCS là đã chết. Một xác chết chưa chôn“….   Do vậy việc làm của các bạn trên FB này là hoàn toàn đúng đắn vì tương lai dân tộc VIệt chứ không vì tham vọng đưa trở lại một chính quyền đã chết để ăn mày dĩ vãng như một số bạn lầm tưởng  …   —CHÍNH THỂ VNCH ĐÃ CHẾT? -(Dương hoài Linh FB)
Đã nghèo còn gặp cái eo.  -(Dương hoài Linh FB)  -Ngày xưa để lừa dân miền Nam ,tạo “danh chính ngôn thuận” chính phủ VNDCCH luôn gọi cuộc nội chiến Nam Bắc là cuộc kháng chiến chống Mỹ và tay sai,thống nhất đất nước.Họ không thừa nhận chính thể VNCH mặc dù rất nhiều nước trên thế giới công nhận.Bây giờ vì cái công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng họ phải tráo trở quay lại thừa nhận VNCH là một quốc gia độc lập,do đó họ không thể bán Hoàng Sa ,Trường Sa được.
Nhưng như vậy điều này đã phản lại họ ,chứng tỏ họ đã đưa quân tấn công một đất  nước có chủ quyền.Họa vô đơn chí.Việc ngang nhiên đứng nhìn để Trung Cộng tấn công Hoàng Sa,việc để mất Gạc Ma mà không chống cự làm hy sinh oan uổng 64 chiến sĩ công binh ,đủ để ghép vào tội bán nước không thể chối cãi.Nay thêm việc buộc phải thừa nhận hành động cướp nước thật không hề dễ dàng cho Đảng CSVN.
ĐÈN CÙ VÀ HỒNG KÔNG. -(Dương hoài Linh FB)
Thực phẩm biến đổi gien của Monsanto sẽ giết dân Viêt, chính quyền tiếp tay cho tội ác.  -(XuanVN)
KHI THÁNH NHÂN TRANH ĐẤU -(Nguyễn văn Thạnh)  -Cái hại đầu tiên là lực lượng tranh đấu thường phải thánh hóa lãnh tụ của mình: xưa thì dùng hình thức tâm linh-thuyết phục dân chúng về mệnh trời (Lưu Bang chém rắn lớn, Lê Lợi thì dùng kế quét cháo lá đa,…); ngày nay thì lãnh tụ phải có tố chất đạo đức phi phàm như đã phân tích ở trên. Đây chính là căn nguyên cho hiện tượng thần thánh hóa lãnh tụ; và cũng là căn nguyên của chủ nghĩa sùng bái cá nhân. (Mọi lời nói lãnh tụ luôn đúng, mọi việc làm của lãnh tụ luôn đúng, lãnh tụ có đạo đức long lanh không tỳ vết. Con dân đời đời phải học tập và làm theo lãnh tụ; cho dù lãnh tụ sống cách xa cả thế kỷ). Hệ quả của việc làm này thường dẫn đến chủ nghĩa ngu dân.  >>>  CÁCH MẠNG THẬT-CÁCH MẠNG GIẢ   >>>   ĐỌC ĐÈN CÙ, THẤY QUYỀN CON NGƯỜI LÀ QUÍ GIÁ.
Putin và bài học cho Việt Nam  -(Boxitvn)
THƯ KHÁNG NGHỊ Về việc công an TPHCM nhiều lần bắt giữ phi pháp công dân  –   Phạm Đình Trọng  -(Vietbao)
UKRAINE VÀ CÂU CHUYỆN AN-NAM  – (Phọt Phẹt) -“Nhìn vào thực tế này, người Việt phải giật mình thon thót vì sự hiện diện ngày càng đông của người Trung Quốc tại Việt Nam. Với tình trạng lao động phổ thông Trung Quốc vào Việt Nam ngay một nhiều theo thời gian, viễn cảnh hình thành những khu phố Trung Quốc đã là một thực trạng ngày một nguy hiểm. Nếu tình hình không được kiểm soát, thì việc Trung Quốc áp dụng chiêu bài tương tự ở Việt Nam là một hiểm họa không mấy xa xôi“ – THỪA NƯỚC ĐỤC, HỖN LOẠN QUỐC TẾ TRUNG CỘNG CỦNG CỐ THAM VỌNG RA ĐẠI DƯƠNG  -(TNM) -Phan Văn Song
Trần Đức Thảo sống và chết như thế nào? [1]  -(ĐCV)  —   Đèn Cù – nxb Người Việt, 2014, trích từ chương 34   -(Văn Việt)  —   TÔI ĐỌC “ĐÈN CÙ”   -(Hồ Hải)   —   Hạ Long Bụt Sĩ – TRẦN ĐỨC THẢO TỪ ĐỈNH THÁP NGÀ XUỐNG ĐẤT ĐỎ   -(DĐTK)   —   Chi tiết nhầm lẫn trong Đèn Cù về bố cụ Phan Đăng Lưu   -(FB Tin Không Lề)  —  Cụ Phan Đăng Dư và bài phú Tự trào   -(VHNA) Bài cũ.
Về vấn đề bản quyền cuốn Đèn Cù của Trần Đĩnh  -(DL) – *** PTS xin báo cùng Bà con là tôi được Báo NV và Tác giả Đèn cù cho phép phổ biến Đèn cù bản PFD hoàn toàn miễn phí.Vì thời gian hạn hẹp , tôi sẽ cố gắng hoàn thành sớm nhất.
Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam ủng hộ phong trào Chúng Tôi Muốn Biết   -(MLBVN)
Chúng tôi muốn biết – vì Việt Nam cộng sản là một nhà nước bưng bít thông tin (DLB)
Một bài thơ thương khóc Liban mà như được viết riêng cho Việt Nam  - (Vương Trí Nhàn)
Video: Công an: Báo chí mới được phép quay (Long Hoang).  – Video: Cướp cạn trắn trợn….”Giao Thông” hay ”Thông Tặc” đây? CSGT Tân Túc, Bình Chánh, TP HCM (Phương Nguyên). – Video: CSGT ‘Tắt máy xóa video thì tôi không lập biên bản’ (Long Hoang)
___________________________________________________
Cảnh báo sông Mê Kông sắp gặp lũ vì thủy điện Trung Quốc  -(PLTP)
Vị Thứ trưởng chống độc quyền… chính mình   -(TVN)
TẠI ÔNG THÉP MỚI!  -(Dannews) – “Chung qui là tại cái ông Thép Mới nhà cậu chứng minh là tre cứng hơn sắt thép nên mới ra nông nỗi này!
Công chức, viên chức gây lãng phí phải bồi thường  -(GDVN)
Thẻ căn cước, từ Hán mà chưa được Việt hóa  -(GDVN)   —  Cấp thẻ căn cước miễn phí cho dân  -(PLTP)  -Đề cập về quy định thu phí, lệ phí khi cấp thẻ căn cước công dân, ông Long cho rằng quy định trên là không phù hợp, cần phải đưa ra khỏi dự thảo luật. “Nhà nước phải có nghĩa vụ cấp thẻ căn cước cho công dân chứ sao lại đi thu lệ phí của người dân khi mà người dân đã thực hiện tất cả nghĩa vụ như nộp thuế rồi” – ông Long nói. Đại biểu Danh Út – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH cũng cho rằng không nên thu lệ phí khi cấp thẻ căn cước lần đầu, mà chỉ thu đối với trường hợp xin đổi, cấp lại.
Sở Giáo dục Hải Dương tạo cơ chế “độc quyền” cho Bảo hiểm Bảo việt? -(GDVN)
______________________________________________________________
Trung Quốc làm gì ở Trường Sa?  -(BBC) – Một trong những nhà báo phương Tây đầu tiên nhìn thấy tận mắt một vài công trình của Trung Quốc ở Trường Sa.   —  Trung Quốc xây dựng ở Trường Sa?  - (BBC /nghe xem) -Phóng viên BBC Rupert Wingfield-Hayes mới đây thực hiện chuyến đi tới quần đảo Trường Sa trên một chiếc tàu cá của Philippines, nhằm tìm hiểu cáo buộc nói Trung Quốc đang xây thêm đảo mới tại nơi này.
Việt Nam xây dựng lực lượng tàu ngầm để đối đầu với Trung Quốc   -(RFI)   —  Lực lượng vũ trang cần trung thành với ai?  -(RFA)
Nhà báo Trương Minh Đức bị hành hung tại Hà Nội  -(RFI)
‘Sẽ đòi cắt quan hệ với VN’  -(BBC) -BBC phỏng vấn lãnh đạo biểu tình Khmer Krom.
Công an còn trấn áp, sách nhiễu người dân đến bao giờ? -(RFA)  —   Thanh niên học sinh và đoàn thanh niên hiện nay  -(RA)
Triển lãm đầu tiên về Cải cách ruộng đất tại Hà Nội : Biện minh hơn là nhận sai  -(RFI)
Triển lãm Cải cách Ruộng đất ‘còn hạn chế’  -(BBC / nghe)  -Trả lời BBC Việt Ngữ, sử gia Dương Trung Quốc, người đã tới ghé thăm triển lãm cho biết việc đưa ra một triển lãm như vậy vào thời điểm này là một việc làm đáng ghi nhận, đặc biệt nhân 60 năm kể từ khi công bố luật cải cách ruộng đất.
Ông cho biết mặc dù từ trước đến nay đã có nhắc đến những thành quả và sai lầm của chiến dịch cải cách ruộng đất nhưng mới chỉ là trên nguyên lý chứ chưa bao giờ đi sâu nghiên cứu hay công bố thực sự.
‘Không đề cập hệ lụy cải cách ruộng đất’  -(BBC)  – Ngũ Thiên  Nhà báo ở Hà Nội – Hình dưới
*** Mao làm sao ta làm vậy, không sai bao giờ- Dọc hình bên trái là Trung cộng, bên phải là VNDCCH Bỡi vậy cho nên “Bác Mao không ở đâu xa, Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao”  ( Cũng là thơ của nhà thơ nhớn XHCN)- Chuẩn khỏi chỉnh.
Đi xem trưng bày “Cải cách ruộng đất năm 1946 – 1957″  -(RFA) –  JB Nguyễn Hữu Vinh: việc trưng bày này là nhằm rửa mặt cho chế độ. Nhưng một phòng trưng bày con con, không đầy đủ, che đậy giấu giếm làm sao có thể rửa được tội ác mà “Cải cách ruộng đất” gây nên. Không chỉ hàng chục ngàn nông dân bị giết oan mà còn làm băng hoại đạo đức xã hội được hình thành từ hàng ngàn năm, hậu quả của nó còn dai dẳng biết đến bao giờ.
Cách tiêu tiền của người Việt đang làm giàu cho nước ngoài?    -(ĐV)   —  Bộ Giao thông xử thẳng tay hàng loạt nhà thầu thi công    -(ĐV)
Xe siêu tải phá đường 6 tỉnh: Trạm cân… nghỉ lễ!   -(ĐV)
600 người sang Trung Quốc học vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông  -(Bizlive)  —  Tàu chạy tuyến Cát Linh – Hà Đông sản xuất tại Trung Quốc  -(GDVN)   —  Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ có thêm lần đội vốn “khủng”?  -(Bizlive)   —  Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: “Chắc chắn sẽ không đội vốn nữa”   -(ĐSPL)   —   Không thể tăng thêm chi phí cho dự án gần 1 tỷ USD-(Bizlive)
“Làm việc” với công an xong nhập viện”: Công an Trảng Bom nói gì?   – (ĐSPL) –   —  Muốn đuổi kịp Hàn Quốc, 20 năm tới Việt Nam phải làm gì?  -(GDVN)
Chủ tịch Bình Phước đối thoại đất ở trong, bên ngoài phản ứng   -(TT)  -Chính quyền cho rằng phần đất nằm trong dự án là đất lâm phần và chỉ hỗ trợ 30% diện tích đất sản xuất nông nghiệp là không đúng, một người dân nói.   >>>  Không để việc giải quyết hồ sơ nhà, đất gián đoạn   >>>   Tỉnh thu hồi đất sai, dân vất vả khiếu kiện: thương lượng bất thành    >>>   Thu hồi đất không đền bù
Chủ tịch Quốc hội: “Tự do làm ăn là quyền dân chủ lớn nhất”  -(VnEc) –   ****   Chỉ có tự do LÀM và ĂN thôi thì các loài ĐỘNG VẬT nó cũng có dư .
“Quốc hội phải có thực quyền về tiền và người”  -(VnEc) –  – *** Vậy là khi nay có thực quyền gì đâu, toàn nói khơi khơi chơi cho nó xôm tụ.
“Nhà thu nhập thấp cũng phải có chỗ để ôtô”  -(VnEc) –    ***Xứ thiên đường có khác, sướng quá hén.

Kinh tế

Vay 1 tỷ USD để đảo nợ: Chính phủ cạn ngoại tệ? (VNTB)   —   Không được đổ nợ xấu lên đầu dân   -(NNVN)   —   Áp lực nợ công tăng một cách đáng ngại (RFI)
Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 8-9-2014 (VietFin)
Ngân hàng đổi ngàn tỷ lấy đống giấy tờ giả   – (VEF)  — Hé lộ những khoản thưởng kỳ lạ ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam   -(DT)
Tỉ lệ thất nghiệp 1,84%: quá phi lý!   -(TT)  —  Tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất thế giới: Vẫn bệnh “báo cáo láo”   -(VNTB)
Tư Bản TQ Bơm 1 Tỷ Xây 2 Dự Án Ở Cali  -(VB)  >>>   Phòng Thương Mại Mỹ Tại TQ: Tàu Kỳ Thị Hãng Ngoại Quốc
Tàu tiền tỷ bán như sắt vụn: Lại là hàng Trung Quốc!   -(ĐV)
Tiếp tục giảm giá xăng từ 18h tối nay  -(Bizlive)   >>>   3 cá nhân “thâu tóm” toàn bộ công ty Quản lý quỹ Việt Cát   >>>   Sẽ có Luật riêng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa?   >>>   Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ có thêm lần đội vốn “khủng”?
Gã khổng lồ dầu khí Nga “loay hoay” giữa lệnh trừng phạt  -(Bizlive)   >>>  http://bizlive.vn/thoi-su-the-gioi/eu-tuyen-bo-cam-cua-cong-ty-dau-khi-nga-tren-thi-truong-tai-chinh-407973.html&#8221;>EU tuyên bố “cấm cửa” công ty dầu khí Nga trên thị trường tài chính
Địa ốc 24h: Quy hoạch đô thị Hà Nội đang có vấn đề?-(Bizlive)   —  Đại siêu thị hay chợ dân sinh?-(Bizlive)
Doanh nghiệp 24h: Nhiều “ông lớn” nhà nước đang ôm cục nợ khổng lồ-(Bizlive)   —  Không thể tăng thêm chi phí cho dự án gần 1 tỷ USD-(Bizlive)
Tài chính 24h: Đến cuối năm, VAMC sẽ mua 5 tỷ USD nợ xấu-(Bizlive)
Chứng khoán chiều 9/9: Xả hàng “trối chết”!  -(VnEc)   >>> Giá vàng SJC rẻ nhất trong 3 tháng    >>>   Văn phòng cho thuê tại Hà Nội tiếp tục giảm giá
Làm rõ vụ buôn lậu tiền qua biên giới  -(VnM)  —  Mở rộng điều tra vụ buôn lậu 18,2 tỷ đồng qua biên giới Tây Ninh  -(GDVN)

Thế giới

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế phản đối “lạm dụng và tội phạm chiến tranh” ở Ukraine -(RFA)   —  Lãnh đạo EU chấp thuận vòng trừng phạt mới đối với Nga  -(VOA)   —  Ông Hagel lên án hành động ‘xâm lược trắng trợn’ của Nga ở Ukraine  -(VOA)   —   Thỏa thuận ngưng bắn ở miền đông Ukraine vẫn có hiệu lực  -(VOA)
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ đến Bắc Kinh trước hội nghị APEC  -(VOA)  —  Trung-Mỹ bắt đầu chạy đua chế tạo vũ khí tấn công nhanh toàn cầu  -(GDVN)   —  Báo TQ: Nhật đang sử dụng ngoại giao USD và xuất khẩu vũ khí-(GDVN)   —  Quân đội Đài Loan sẽ chi 74,8 tỷ Đài tệ mua tên lửa Thiên Cung-3-(GDVN)
Thế hệ tàu ngầm tương lai của Úc sẽ do Nhật chế tạo -(RFA)
Philippines muốn EU giúp đỡ trong tranh chấp biển đảo với Trung Quốc  – (TN)   —  Tổng thống Philippines đi vận động châu Âu về Biển Đông  -(VOA)   —  Phillipines: Hoãn phiên xử 9 ngư phủ Trung Quốc -(RFA)
Ứng viên tống thống Afghanistan bác bỏ kiểm phiếu lại  -(VOA)   —  Đại học Harvard được hiến tặng khoản tiền kỷ lục  -(VOA)   —  Hong Kong điều tra bánh ngọt Đài Loan nghi chứa ‘dầu cống rãnh’  -(VOA)
Thụy Sĩ cho phép Snowden tỵ nạn chính trị  -(Bizlive)   —   Moscow Times: Phương Tây không giúp Ukraine, Trung Quốc sẽ nhảy vào  -(GDVN)
Cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bị ‘hạ bậc’  -(TN)   —  Lên án Bắc Kinh: Dân tranh đấu Hồng Kông cạo trọc   -(RFI)
Chủ tịch Trung Quốc thăm Ấn Độ tuần tới -(RFI)   —  Trung Quốc mất đà tăng trưởng nếu chậm cải cách -(RFI)
Obama vận động công luận Mỹ ủng hộ liên minh chống Nhà nước Hồi giáo -(RFI)
Chính khách Anh thuyết phục cử tri Scotland không đòi độc lập -(RFI)
Liên hiệp châu Âu thông qua các biện pháp trừng phạt Nga -(RFI)
Irak lập chính phủ đoàn kết quốc gia chống Nhà nước Hồi giáo -(RFI)
Dịch sốt xuất huyết Ebola có nguy cơ lan rộng hơn -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Môi trường giáo dục ở ngoài Việt Nam tốt hơn ở trong nước -(VB)

Xe cán chó chó cán xe

Phát hiện muỗi to như chuồn chuồn kim ở Quảng Bình   -(DT)   —   Công an đang lập biên bản, đối tượng cướp mã tấu…chạy trốn   -(ĐV)
Người đàn ông chịu án oan 10 năm được tặng 100 triệu đồng  -(ĐSPL)   >>>    Bắc Ninh: Đột nhập tiệm vàng trộm gần 300 cây vàng —   Gà quay 70.000 đồng/con trong siêu thị Lotte là gà thải loại?  -(GDVN)
Thuê “dàn nhạc thính phòng” tiễn Chi cục trưởng thuế về hưu  -(MTG)
Trộm chó bắn chĩa ghim giữa trán người đuổi bắt   -(TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét