Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 20/10/2014 -Thứ Hai.



Chính trị – Xã hội

Bắc Kinh thay đổi nhân sự Quân ủy trung ương liên quan đến Biển Đông  -(GDVN)  —  Mưu đồ đen tối của Trung Quốc ngày càng được bộc lộ rõ hơn -(GDVN)   —  “Trung Quốc xây sân bay trái phép đá Chữ Thập để đối phó với Việt Nam” -(GDVN)   —  Báo Nhật: Quy mô, sức mạnh kho vũ khí hạt nhân Trung Quốc có hạn -(GDVN)   —  Trung Quốc “chọc” vào Vùng Vịnh, đối trọng chiến lược Mỹ ở Biển Đông -(GDVN)
Việt Nam và Trung Quốc cố hàn gắn quan hệ song phương   -(RFI)   —  VN – TQ nối lại các quan hệ quân sự, đối thoại về Biển Đông  -(RFA)
“Cái tát” của tướng Thanh vào mặt người Mỹ?  -(VNTB)   —   Cầu hòa – Có “hòa” được không?  -(VNTB)   —  Thấy gì qua thông điệp Thủ tướng ở Tây Âu và “13 tướng VN đi Trung Quốc”?  -(VNTB)
Đi Trung Nam Hải cầu hòa, liệu Bộ trưởng Phùng Quang Thanh có ngăn được giặc Tàu?   -(Boxitvn) – Nguyễn trọng Vĩnh
 Phó Chủ tịch Lý Nguyên Triều tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh  -(CRI)
‘Đèn Cù mang nhiều tố chất văn học’  -(BBC /nghe) – PV nhà phê bình văn học Lại nguyên Ân   —-   Blogger Điếu Cày trong mắt bạn tù  -(VOA) – PV NV Nguyễn xuân Nghĩa.

VN, Vatican ‘muốn khôi phục bang giao’  -(BBC)   —   Tòa thánh Vatican và Hà Nội trên đà bình thường hóa bang giao -(RFI)
Để dân không còn phải ‘quan tài diễu phố’  -(BBC) – Kỹ sư Nguyễn Lân Thắng : “Nhưng mà ai sai, ở đâu sai, ngành nào sai, chỗ nào sai thì họ xử lý rất là quyết liệt và công bằng, cần phải có công lý thì những sự việc này mới tránh được.”
Người dân đem quan tài biểu tình phản đối công an đánh chết người  -(RFA)   —  Chính quyền đồng ý đền bù cho nạn nhân chết ở đồn công an Móng Cái ?  -(RFA)
Quốc Hội VN cuối 2014: Hứa hẹn bùng nổ  -(VNTB) -Pạm chí Dũng    —  Tự ứng cử, “đảng cử – dân bầu” và “9 không”  -(VNTB)
Nổ kho hóa chất, quy hoạch tồi và bệnh không màng tranh đấu  -(VNTB)   —  “Kinh tế phát triển tích cực” – Chính phủ “quyết liệt” bảo vệ thành tích (*) -(VNTB)
 Cục Hàng không “phản pháo” vụ Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp hạng sân bay kém  -(ANTĐ)   —   Nội Bài, Tân Sơn Nhất vào danh sách “đen” sân bay tệ nhất châu Á -(Bizlive)   —   Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt top 10 sân bay tồi tệ nhất châu Á-(Infonet)
Tự bạch 20/10: “Tôi nghĩ làm đàn ông khổ hơn phụ nữ”  -(Bizlive)   —-  Chủ tịch Traphaco: “Phụ nữ làm doanh nhân có nhiều ưu thế hơn nam giới” -(Bizlive)   —   “Đàn ông Việt Nam hiện nay hơi lười” -(Bizlive)   —  Không thấy phụ nữ hỏi tôi cách “đào mỏ”, chỉ thấy xin bày cách từ chối   -(Infonet)
“Im lặng” là quyền của … chìa khóa?  -(GDVN) – Nếu “im lặng” không phải là quyền của con người thì nó là quyền của ai, của cái gì? Phải chăng nó là quyền của cây cối của những vật vô tri như chiếc chìa khóa
Sáng nay, các đại biểu đến Hội trường Diên Hồng bắt đầu họp kỳ thứ 8 -(GDVN)   —  Cùng Bộ trưởng xem nơi ăn chốn ở của dân -(GDVN)   —  Mượn bằng cấp 3 của anh vợ để lên …Chủ tịch -(GDVN)
Bộ trưởng XD: 80% người cần nhà ở, không đủ khả năng mua nhà -(Infonet)   —  Thương tâm mẹ ôm con trai 3 tuổi nhảy sông tự tử -(Infonet)
Công an xã nổ súng, hai người dân bị trúng đạn  -(TT) – Cho cái thứ này ra Trường Sa để thay anh em ngoài đó về đất liền, ra ngoài đó bắt nó đi chiếm lại mấy đảo Trung cộng chiếm, tha hồ mà bắn , nó mà theo Trng cộng giết nó luôn, không có gì tiếc cả.
Chống ngập như hiện nay: tốn tiền, hiệu quả thấp   -(TT)   —  12 quan chức Bộ Tài chính nộp lại quà tặng  -(LĐ)   —  Quốc hội và dự án sân bay Long Thành -(TBKTSG)   —   Thủ tướng báo cáo tình hình KT-XH tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII -(TBKTSG)
‘Việt-Trung tránh va chạm vũ trang trên biển’  -(VNN)   —   Vẽ lại biên giới hàng hải, TQ châm ngòi xung đột  -(TVN)
Báo nước ngoài chú ý dấu hiệu cải thiện quan hệ Việt – Trung   -(VnEx)
Trung Quốc xây dựng trái phép nhằm độc chiếm Biển Đông  -(VOV) – Giành được Biển Đông rồi thì việc quyết định tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông nằm trong tay Trung Quốc.
*** Biết vậy mà cứ ôm khư khư cái “đại cục – hợp tác khai thác biển Đông” thì như thế nào hè.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói về chuyến làm việc tại Trung Quốc  -(VOV)  —  Bộ trưởng Phùng Quang Thanh: ‘Quân đội phải kiểm soát được tình hình trên biển’ – (TNO)
*** Vậy 13 ông tướng mới sang Tàu có nói với Bắc kinh đưa quân đội  ra kiểm soát tình hình  chỗ đảo Gạc Ma và Thị Tứ ở Trường sa không , nếu có thì ra hợp tác cùng nhau để bảo vệ cái tổ quốc XHCN chống các thế lực thù địch chung chớ có gì đâu mà : Trung Quốc xây dựng trái phép nhằm độc chiếm Biển Đông  – Trung cộng đang làm thì chúng ta khỏi làm, mai mốt xài chung có phải tiện không. Có cái Phi trường và Hải cảng ở Hoàng Sa rồi Trường Sa thì tổ quốc XHCN thêm vững chắc chớ “trái phép” cái chỗ nào hè, vì là “anh em một nhà” mà.
Tặng 1.000 chiếc giường cho quân dân Trường Sa  -(VOV)
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói về chuyến làm việc tại Trung Quốc  -(VOV)  —  Bộ trưởng Phùng Quang Thanh: ‘Quân đội phải kiểm soát được tình hình trên biển’ – (TNO)
Từ cuộc sống đến nghị trường (2): Khi CPI luôn “vỡ kế hoạch”  -(VnEc)   >>>  “Quốc hội sẽ hoàn thành tốt việc lấy phiếu tín nhiệm”
Tham nhũng trong lĩnh vực ngân hàng là “đặc biệt nghiêm trọng”  -(VnEc)   >>>   Quen và “lạ” trong báo cáo phòng chống tham nhũng 2014  —   Quốc hội cần có Nghị quyết về đổi mới chương trình, sách giáo khoa  -(VOV)   —    Cử tri mong muốn tham nhũng bị ngăn chặn, đẩy lùi  -(VOV)
Muốn được việc, dân vẫn phải “lót tay” ở cơ quan công quyền   -(DT)
Thủ tướng: Tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng còn thấp  -(VOV)   —  5 lãnh đạo bị cách chức vì để xảy ra tham nhũng  -(PLTP)
Thủ tướng: Bất ổn Biển Đông có thể tác động tiêu cực tới toàn thế giới   -(DT)
Hỗ trợ công nhân bị mất việc do chủ bỏ trốn   -(PLTP)   —  Thêm 2 lao động ‘chui’ tử vong ở Angola  -(PLTP)
Vợ TTGT nhảy lầu tự tử nêu nghi vấn: Công an Đăk Nông nói gì?  -(PLTP)  —   Không được đặt tên doanh nghiệp là ‘Á Đù’?  -(PLTP)
Điều tra: Người Việt Nam lạc quan về tương lai bậc nhất thế giới  -(DT)
Sở TNMT thừa nhận sai sót, công dân huyện Thanh Hà vẫn không được điều chỉnh quyền lợi  -(Dân trí)
Sự trung thực từ chiếc túi xách đến… tấm bằng!  -(Dân trí)Chúng ta đang sống trong một môi trường không ít sự dối trá, thiếu vắng sự trung thực.
Các nước văn minh ít có trường hợp hành khách ăn gian thêm một cân hành lý ở sân bay hay xén bớt lạng thịt ở chợ. Họ sống tự giác, tôn trọng các quy tắc xã hội, quy định của các dịch vụ mà họ tham gia. Sự trung thực là một nét đẹp văn hóa, là tiêu chuẩn của dân trí, là nền tảng của văn minh.

****************************************************
Đặng Xuân Diệu, tiếng kêu cứu tắc nghẹn giữa chốn lao tù  -(IB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Mỹ đức Hà nội, một chính quyền huyện vô chính phủ.  -(XuanVN)
Vĩnh Phúc _ Hạnh Diễm – … đừng đánh vỡ bình! -(Toquoc.com)
Người Việt ngày càng dữ! -(NLĐ /Boxitvn)   -Đoàn Khắc Xuyên  —    TRẢ ƠN ! -(Boxitvn)  – Minh Tâm

Đơn cấp báo của Cù Huy Xuân Đức, con trai đầu TS Cù Huy Hà Vũ và LS Nguyễn Thị Dương Hà -(Boxitvn)

Tiếng Việt và ngành Y  -(LS Lê đức Minh FB)   —      Tôi cho rằng đánh giá này không sai tí nào-(LS Lê đức Minh FB)
Nước đổ đầu vịt…-(LS Lê đức Minh FB)  -Năm 1974 khi các chiến sĩ hải quân VNCH nổ súng vào tàu địch mở màn trận hải chiến lịch sử bảo vệ Hoàng Sa, Lê Đức Thọ, tên cộng sản ác ôn nhất trong tập đoàn cộng sản Hà Nội nói rằng “để cho bạn giữ còn tốt hơn để trong tay bọn ngụy. Sau này khi cần bạn sẽ trả lại cho ta”. Cái ngày Hoàng Sa được trả lại cho VN có thể không bao giờ đến, dù bọn cộng sản chóp bu ở Hà Nội nói rằng nếu nay đòi chưa được, thì sau này con cháu sẽ đòi.
Công hàm Phạm Văn Đồng ‘giao TQ quản lý Hoàng Sa’   -(BBC /Youtube)- Bà Vân vợ Bé Lê Duẩn : ” …Ngụy nó đóng ở đó nên giao TQ quản lý Hoàng Sa… cái đó là trong tình anh em, để cho ổng làm trong khi mình chưa làm thôi…”
***  Cho nên bây giờ Gạc Ma  và cả  NÓNG: TRUNG QUỐC XÂY DỰNG ĐẢO ĐÁ GAVEN ! (Trương văn Khoa FB)  -Cũng là “trong tình anh em (anh em trong một nhà) để cho ổng làm trong khi mình chưa làm thôi” vậy mà các “thế lực phản động ” (vvowis ĐCSVN) cứ thọt ra thọt vào hoài.

Trung Quốc biến thêm 2 đảo ở Trường Sa thành đảo nhân tạo  -(NV)

Hình ảnh đá Gaven ngày 18 tháng 7 năm 2014 trên mạng “Quan sát” Trung Quốc ngày 30 tháng 8 năm 2014
Hình tam giác : Trung cộng chiếm – Hình vuông : Phi luật Tân chiếm – Ba bình : Đài loan, có phi trường C 130 đáp được – Đường thẳng từ Gạc Ma đến Saigon = 800 Km

Trường Sa qua từng bức ảnh – bài 3: Sơn Ca, đảo xanh  -(Thiềm Thừ)

“Trung Quốc xây sân bay trái phép đá Chữ Thập để đối phó với Việt Nam”  -(GDVN)
Wikipedia
Ga Ven là tên gọi để chỉ một cặp rạn san hô (“đá“) thuộc cụm Nam Yết của quần đảo Trường Sa, đó là đá Ga Ven (cùng tên) ở phía bắc và đá Lạc ở phía nam.[1]. Các đá này nằm cách đảo Nam Yết lần lượt là 8,5 và 7 hải lí (13-15,7 km) về phía tây.[2]
Đá Ga Ven và đá Lạc đều là đối tượng tranh chấp giữa Việt Nam, Đài Loan, PhilippinesTrung Quốc. Trung Quốc kiểm soát đá Ga Ven từ năm 1988.[3] Lưu (1995) viết rằng Trung Quốc đã xây mốc chủ quyền trên đá Lạc vào ngày 6 tháng 7 năm 1992, và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng khẳng định chủ quyền đối với đá Lạc vào ngày 9 tháng 7 cùng năm.[4]
  • Tên gọi: đá Ga Venđá Lạc; tiếng Anh: Gaven Reefs; Trung văn giản thể: 南薰礁 và 小南薰礁, bính âm: Nánxūn jiāoXiǎo Nánxūn jiāo, Hán-Việt: Nam Huân tiêuTiểu Nam Huân tiêu.[Ghi chú 1]
  • Đặc điểm: đá Ga Ven và đá Lạc là hai rạn san hô “nửa nổi nửa chìm” (cạn nước khi thuỷ triều thấp). Trên đá Ga Ven có một dải cát cao 2 m. Diện tích của đá Ga Ven và đá Lạc lần lượt vào khoảng 86 ha và 67 ha.[2][5]

Kinh tế

Ma-lai-xi-a, Thái Lan và Việt Nam nỗ lực thoát khỏi cảnh khó khăn về tài chính  -(CRI)

Kinh tế tăng trưởng cao nhất trong 3 năm qua  -(ANTĐ)

Việt Nam thua Lào-Campuchia: Mừng hay lo?    -(ĐV)
Doanh nghiệp Nhật tránh TQ tới VN: Bất ngờ lý do!  -(ĐV) – Các lý do để chọn Việt Nam là chi phí, lực lượng lao động trẻ và có năng lực cao.
Dùng ngân sách xử nợ xấu:Tiền đầu tư không có,lấy gì cứu?  -(ĐV)  -‘Bây giờ tiền chi đầu tư còn không có, lấy đâu ra ngân sách mà xử lý nợ xấu….”.
Tỷ lệ nợ xấu đến hết tháng 8 là 3,9%  -(Gafin /Bizlive) -Theo báo cáo, việc xử lý nợ xấu mới đạt 17% so với kế hoạch. Nợ xấu của các ngân hàng thương mại có xu hướng tăng trở lại. Cuối tháng 7, NHNN cho biết tỷ lệ nợ xấu của toàn hệ thống là 4,17%, tăng so với mức 3,61% cuối năm 2013.
Tuy nhiên, Chủ nhiệm UB kinh tế Nguyễn Văn Giàu cho biết, báo cáo của Ngân hàng Nhà nước mới bổ sung hôm qua cho biết tỷ lệ nợ xấu đến cuối tháng 8 là 3,9% trên tổng dư nợ.   >>>   VAMC bất ngờ hạ lãi suất các khoản nợ xấu bằng VND về 10,3%
Sáng 20/10: Các ngân hàng đồng loạt tăng mạnh giá USD-(Bizlive)  -Sáng nay (20/10), các ngân hàng đều điều chỉnh tăng tỷ giá USD/VND từ 5 đến 20 đồng. Hiện Vietcombank, Vietinbank đang là 2 ngân hàng mua bán cao nhất trên thị trường.
Công chức được vay ưu đãi mua nhà dưới 1,05 tỷ đồng -(Bizlive)   —  “Nóng” loạt căn hộ giá chỉ hơn 600 triệu đồng -(Bizlive)
Rúp Nga mất giá, lịch sử đau thương có lặp lại? -(Bizlive)   —  VN-Index tăng gần 6,5 điểm, giá trị giao dịch 2 sàn giảm 38% -(Bizlive)
Vinalines thừa nhận sắp mất hơn 65,2 tỷ đồng -(Bizlive)    —   Thua kiện 3 triệu USD, Vinalines muốn quay lại đàm phán-(Bizlive)
Việt Nam lại bị kiện chống bán phá giá-(Bizlive)   —  Bi, hài chuyện đòi nợ thuế-(Bizlive)
Bắt đầu có doanh nghiệp quy mô lớn phá sản  -(GDVN)   —  Chủ nhiệm UB Kinh tế QH: Đã có doanh nghiệp lớn phải đóng cửa -(Infonet)
10 năm sau vẫn là “có chuyển biến tích cực”!   -(TBKTSG)   —   Không được lấy tên danh nhân để đặt tên công ty -(TBKTSG)   —   Nhập nhiều khô đậu nành giá cao, chịu sức ép lớn -(TBKTSG)
Hãng may hàng đầu thế giới bỏ Trung Quốc sang Việt Nam  -(VEF)   —  Phí ngân hàng tròng cổ khách  -(VEF)
Giá USD lặng lẽ tái lập mốc 21.300 VND  -(VnEc)   —   Xu thế dòng tiền: Khối ngoại bán ròng, bình thường hay bất thường?  -(VnEc)
Rượu, bia sẽ chịu mức thuế tiêu thụ 65%  -(VOV)
Tăng trưởng kinh tế cả năm 2014 ước đạt 5,8%  -(TN) – Chỉ tiêu là 5,7 mà đạt là 5,8 thì giỏi lắm rồi – Bao giờ kết quả cũng hơn chỉ tiêu đặt ra- Để xem thử khi xụm bà chè thì nói thế nào nữa- Sao cái “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” có những người điều hành luôn xuất sắc mà lúc nào cũng thê thảm thế nhỉ.Dùng ngân sách xử nợ xấu:Tiền đầu tư không có,lấy gì cứu?
43 triệu kg dầu ăn bẩn nhập vào Đài Loan từ Việt Nam   -(DT)

Thế giới

Lãnh đạo Hong Kong: Phong trào phản đối ‘không chỉ hoàn toàn trong nước’  -(VOA)   —   Hồng Kông : Xô xát với cảnh sát, nhiều người biểu tình bị thương   -(RFI)   —   Hồng Kông: lại va chạm giữa đoàn biểu tình và cảnh sát  -(RFA)   —   Thị trường hàng hiệu bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ở HK  -(RFA)
Hồng Kông – bạo lực củng cố quyết tâm  -(ĐKN)   —  Tại Sao Cảnh Sát Hồng Kông Trở Thành Công An Trung Quốc? (Video)  -(ĐKN)   —   Hành Vi Bạo Lực Của Cảnh Sát Bị Lên Án Mạnh Mẽ Ở Hồng Kông (+ Gallery Ảnh) -(ĐKN)   —   Cảnh Sát Hồng Kông Quét Sạch Vượng Giác; Lều Bạt, Chướng Ngại Vật, Băng Rôn -(ĐKN)   —  Lãnh Đạo Hồng Kông Lại Tung Chiến Thuật Đối Phó Cách Mạng Đòi Dân Chủ -(ĐKN)
Hồng Kông ‘nghiêm trọng’ sau hàng loạt đụng độ  -(NV)
Ông Lương Chấn Anh cho biết Chính phủ Trung ương tràn đầy niềm tin đối với Chính quyền Hồng Công trong xử lý vụ “chiếm Trung Hoàn”  -(CRI)
Nghị sĩ Hội đồng Lập pháp cùng nhiều đoàn thể chính trị Hồng Công lên án vụ xung đột bạo lực ở Mong Kok  -(CRI)
Lại nổ súng tại vùng giới tuyến Liên Triều -(RFI)   —  Nam, Bắc Triều Tiên nổ súng qua lại xuyên biên giới   -(VNTB)  —  Kim Jong-un mở tiệc đón vận động viên huy chương vàng ASIAD 17 -(RFI)
Trung Quốc có thể thay đổi nhân sự Quân Ủy Trung ương -(RFI)   —  Đảng cộng sản Trung quốc muốn cải cách luật pháp?  -(RFA)  —   Hội nghị Trung ương Đảng CS Trung Quốc sẽ bàn về pháp quyền  -(VNTB)   —    Bắc Kinh tổ chức thi thể thao trong bầu không khí ô nhiễm  -(RFA)
Nợ xấu sẽ biến tài chính của Trung Quốc thành một cái xác biết đi (*)  -(VNTB)
Đài Loan lần đầu tiên bắn thử tên lửa tầu ngầm -(RFI)   —  Đài Loan thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu ngầm  -(RFA)
Mỹ-Trung tìm cách dàn xếp bất đồng -(RFI)   —   Ngoại giao Mỹ – TQ hội kiến trước chuyến đi Bắc Kinh của ông Obama -(RFA)   —  Mỹ, Trung Quốc mở cuộc họp không chính thức ‘chưa từng có’  -(VNTB)
Phản lực lên thẳng Osprey cũa Mỹ tham gia diễn tập ở Nhật  -(RFA)   —   Máy bay Nga xâm phạm không phận Nhật ở mức kỷ lục -(RFI)
Quan hệ Mỹ-Phi trong vụ TQLC Mỹ bị tố giết người địa phương  -(NV)
Kashmir: Quan hệ Pakistan- Ấn Độ lại căng thẳng -(RFI)   —  Mỹ, 4 nước Châu Âu lên án bạo động tiếp diễn ở Libya   —  Nga – Ukraina: thỏa thuận tạm thời về giá khí đốt -(RFI)
Dầu rớt giá ảnh hưởng ra sao đến chính trị và kinh tế thế giới?  -(VNTB)   —  Liên Hiệp Quốc kêu gọi ngừng bắn tại Libya -(RFI)
Kobane: Lực lượng Kurdistan đẩy lùi một cuộc tấn công của quân thánh chiến -(RFI)  —   Pháo kích lại xảy ra quanh Kobani  -(VOA)
Quốc hội Iraq chọn 2 bộ trưởng an ninh   -(VOA)   —  Các giám mục Công giáo không thay đổi lập trường về người đồng tính  -(VOA)
26 tiểu bang Hoa Kỳ thừa nhận hôn nhân đồng giới -(RFI)   —   Nữ y tá hết lòng vì bệnh nhân  -(RFA)   —   Lý Do Ebola Sẽ Không Lan Rộng Ở các Nước Phương Tây -(ĐKN)
Nhà báo Kobani tiết lộ về sự tàn bạo của IS  -(GDVN)   —    Tấn công đẫm máu ở Tân Cương, 22 người chết   -(TBKTSG)
Australia giúp TQ truy bắt ‘cáo’ tham nhũng  -(VNN) -Cảnh sát Australia đã nhất trí hỗ trợ Trung Quốc trong việc dẫn độ và tịch thu các tài sản của quan tham Trung Quốc đào tẩu.
CẤP BÁO, CẤP BÁO  -(Vận Mệnh FB) –  Tập Cận Bình: Mày nói nhanh đi. Tao điên lên bây giờ!  /  Lương Chấn Anh: Thưa anh, do sinh viên Bắc Kinh toàn ăn cức thiên đường CNCS của bác Marx, bác Mao, bác Đặng nên chúng nó rất ngoan ạ?
TIN NÓNG TỪ THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC -(Vận Mệnh FB) -Từ ngày 14-18/10/2014, hơn 800 công nhân Cty Điện tử Hitachi của Nhật Bản đồng loạt đình công, phản đối giới chủ doanh nghiệp bán 90% cổ phần của Cty cho Quan chức CS chứ không bán cho công nhân trong Cty. Đây là sự bất công đối với công nhân đang làm việc trong Cty, khốn nạn hơn là đã có sự cấu kết với Quan chức CS địa phương.    ===>>>
   <<< ===   TIN CỰC NÓNG TỪ TỈNH QUẢNG ĐÔNG, TRUNG QUỐC-(Vận Mệnh FB)  -Ngày 18/10/2014, hơn 1000 người dân làng ở TP. Phổ Ninh đồng loạt xuống đường diễu hành khắp mọi nẻo đường của Thành phố để biểu tình phản đối Chính quyền CS địa phương cướp đất, tham nhũng tiền bồi thường đất của nhân dân, dân làng đã chiếm trụ sở Chính quyền CS địa phương từ sáng đến tối để biểu tình phản đối ôn hòa.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Một tác giả ở VN trúng giải Phụng Hoàng ở Hoa Kỳ  -(RFA) -
Lo Ngại Toàn Cầu – UFO Thực Sự Đặt Các Cơ Sở Ngầm Tại Trái Đất -(ĐKN)
Những trường học có học phí 400 – 500 triệu đồng  -(VNN)
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa: “Chốt” kinh phí gần 800 tỷ   -(DT)  – Mời xem lại :Giáo sư Hoàng Tụy: Biên soạn sách giáo khoa, không cần tiền  -(GDVN)   —   Không đâu ở trái đất này làm chương trình-sách giáo khoa như Việt Nam  -(GDVN) – “Gần 200 nước đều làm được chương trình – sách giáo khoa, song cách nghĩ cách làm, xin khẳng định không nước nào giống cách làm của Việt Nam từ 1980 đến nay”.
***Đồng ý với GS Hoàng Tụy, tất cả làm việc ở Bộ GD làm cái gì, có ăn lương hay làm chùa, vậy nếu có ăn lương thì soạn ra một bộ khung chương trình GD là xong, còn sách vở cứ cho cá nhân viết và Bộ kiểm duyệt , nếu đồng ý thì để Tác giả tự xuất bản bán, lời ăn lỗ chịu, sách dở thì đâu có ai đem dạy và học trò chịu học đâu, trước 75 ở dưới thể chế VNCH đã từng làm có tốn đồng ngân sách nào đâu , và học trò ở Miền nam lúc đó thì ai cũng biết như thế nào – Cứ bày lắm chuyện, đúng là báo chí từng nói “nhà XBGD là con gà để trứng vàng” cho nên ngu gì nhả ra, bỡi vậy nó cứ rối tung rối mù lên gây khó khăn cho người dạy và người học. Mà có thể gọi là lối GD ngu dân hóa thì có.
Còn chương trình thi ở MN cũng vậy, các cấp thi  theo cấp quốc gia thì học gì thi nấy, thi triền miên  mà chính tôi đã trải qua 16 năm mài đít ghế nhà trường có thấy “nặng nề” chỗ nào đâu- Bậc Trung học và Tiểu học lại có thêm môn Đức Dục, lớp đệ nhất lạ có thêm môn triết ( không phải triết Mác Lê hay Tư bản gì cả, cái gì cũng biết chút thôi) gồm có Luận văn, đạo đức học , triết học đại cương (không phải Việt văn, VV lại có riêng) , tức là mục đích GD cho học sinh nếu không đủ điều kiện tiếp tục ở Đại học mà phải vào đời thì ít nhất biết được khái niệm về xã hội, con người, suy luận… để làm hành trang làm Người, rồi từ đó suy nghĩ thực tế mà cập nhật nếu muốn – Vẫn nói về Mác, Anghen… những tổ sư cọng sản có sao đâu.Ai từng vào thư viện hồi đó thì biết sách vở, nhưng phải nói những sách ” cần” thường là tiếng Anh hay Pháp.
Tuyển sinh 2015: Chưa thi đã rớt!  -(DT)
Lo sổ sách nhận xét thì dạy học… hờ hững  -(DT) – Cái này cũng đúng- Chẳng hạn như vụ giáo án( đã có người để cập), tôi có người bà con đi dạy gần 35 năm, mà lại chuyên Môn Toán, lúc nào cũng Giáo án- Để nghiên cứu cái mới chắc.- Thầy Cô hồi xưa của tôi, đến nối kỳ thi Tú tài II rất quan trọng ,mà lại học Ban B (Toán -Lý Hóa) thế mà Thầy dạy toán đến lớp với 2 tay không – Hai lớp B đậu hết mà có mấy người đậu ƯU , là vì Thầy dạy rất tận tâm và kiếm  cả những đề thi  trên Thế giới (nên nhớ hồi đó không có Tẹt nét nhé) để cho học sinh làm, vì Thầy quen bạn bè khắp nơi, nhờ họ gởi về. – Tôi cũng nhắc lại thời Tiểu học, chuyện mà tôi nghĩ rất hay là cái vở LUÂN HOÁN, không biết Bà con lớn tuổi còn nhớ cái này lúc học TH, Thanh tra của Ty GD có về thì xem cái này biết Thầy Cô dạy gì, còn muốn nữa thì hỏi học trò, nhưng học trò thì rất nhát.

Xe cán chó chó cán xe

“Thiếu gia Hà thành” mang đô la… âm phủ, lừa đảo gần 60 lái xe taxi  -(ANTĐ)   —  Huế: Xe khách chở 30 người lao vào vách núi lật úp  -(ĐSPL)
Ác phụ nghiện rượu giết chồng chỉ vì bị “làm phiền” khi đang nhậu  -(ĐSPL)   —   Giết vợ rồi gọi điện cho người thân dắt đi đầu thú  -(ĐSPL)
 Nhóm người bịt mặt cướp thẩm mỹ viện giữa ban ngày   -(TT)   >>>  Tài xế xe ôm bị giết dã man    >>>  Phá vụ án ma túy có khối lượng lớn nhất tại Đà Nẵng
Đắk Lắk: Trưởng phòng y tế huyện bị chém nứt sọ não   -(TT)   >>>   Nghe tin đồn thất thiệt, dân đổ xô đi bán vàng
Tháo kính, cắt khung sắt đột nhập trụ sở UBND thành phố   -(VnEx) -8 phòng làm việc ở trụ sở UBND TP Đông Hà (Quảng Trị) bị kẻ trộm phá khóa, cắt chấn song cửa sổ, đột nhập lục tung tài liệu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét