Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 28/10/2014 -Thứ Ba.





Chính trị – Xã hội

Ông Dương Khiết Trì dọn đường cho hội nghị thượng đỉnh Việt – Trung? -(GDVN)   —  Báo TQ kích động Đài Loan:Việt Nam đã sớm bao vây đảo Ba Bình -(GDVN)  -Chiêu đâm heo thuốc chó.   —   Ông Dương Khiết Trì dọn đường cho Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi TQ?  -(GDVN)
Việt Nam-Trung Quốc cam kết cải thiện quan hệ song phương   -(RFI)

Chuyến thăm Việt Nam của ông Dương Khiết Trì thu hút chú ý  -(VnEx)   —  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì  -(ND)   —   Thủ tướng chào đón tàu Ấn Độ thăm Việt Nam, mặc Trung Quốc ngăn cản   -(GDVN)
Trung Quốc hàn gắn, Việt Nam trông Ấn Độ   -(RFA)   >>>   Thủ tướng Việt Nam thăm Ấn Độ, đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược    >>> Việt Nam muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế với Ấn Độ

Thủ tướng Ấn hứa giúp Việt Nam hiện đại hóa quân sự  -(RFI)

13 ngư dân bị đâm chìm tàu: Mất trắng hơn 5 tỉ đồng  -(TN)   —    Vụ tàu cá VN bị đâm chìm: 13 gia đình ngư dân trắng tay  -(24h)   —  Hỗ trợ 13 thuyền viên bị tàu nước ngoài đâm chìm trên biển   – (CAND) – “Quỹ Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định sẽ hỗ trợ cho 13 ngư dân trên tàu cá BĐ 95393-TS bị tàu đâm chìm vào ngày 26/10 tại vùng biển Đà Nẵng, mỗi trường hợp 2 triệu đồng
Trung Quốc xây dựng trái phép đường băng trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam
Bình luận quan điểm của Nga về vấn đề biển Đông   -(ĐV)   ===>>>
“Kẻ đến sau” Trung Quốc đặt tham vọng ở Nam Cực   -(ĐV)   —  Hoàn Cầu: “Ấn Độ – Việt Nam khai thác dầu Biển Đông, không để ý TQ” -(GDVN)   —   Báo TQ tức vô lối vì Thủ tướng đi Ấn khi Dương Khiết Trì đến Việt Nam -(GDVN)
Quan hệ Việt – Trung hiện đang ở mức nào?  -(GDVN) – Việt Nam luôn ưu tiên thông qua các biện pháp hòa bình để cùng Trung Quốc giải quyết tranh chấp, bất đồng tại Biển, nhưng phải dựa trên luật pháp quốc tế.
*** Cứ một câu lải nhải hoài, để rồi Gạc Ma – Chữ thập có thêm 2 cái Phi trường… xem thử có nói khác đi không-Luật pháp gì trong khi Trung cộng cứ làm tới tới – Sợ Trung cộng nó mắng thì cứ bảo mẹ nó sợ- Nghe hoài một luận điệu cũ mèm chỉ sinh nhàm mà chả được gì ngoài cái mất thì có.
clip-cua-VNABiển Đông lặng sóng có lợi cho ai?  – (CATP)

<<< ===   Hành khách phản ánh clip của Vietnam Airlines không có Trường Sa, Hoàng Sa  -(TN)
Tinh giản, biên chế… đứng im: Khó tăng lương, trả nợ công    -(ĐV)
Giới luật sư phản ứng dữ dội với câu nói ‘thóa mạ’ của ĐB Đỗ Văn Đương   -(Infonet)     —  Luật sư không có thù lao thì lấy không khí mà sống à?  -(GDVN)- Ông Nghị rau muống Đương.   —  ĐBQH Đỗ Văn Đương: Luật sư ‘không có thù lao thì lấy không khí sống à’  – (TNO)   —  ĐBQH Đỗ Văn Đương: “Tôi không đính chính”   -(Infonet)
“Sẽ còn nhiều ông Hà Văn Thắm nữa nếu…” -(GDVN)   —  ĐB Trương Trọng Nghĩa: Giải thích của Formosa là vô lý!    -(ĐV)
Formosa nói gì về yêu cầu tháo dỡ miếu thờ?  -(VNN) –  “Nếu Chính phủ VN và chính quyền Hà Tĩnh yêu cầu phải tháo dỡ miếu thờ thì chúng tôi sẽ phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, trước khi tháo dỡ thì cũng mong hai bên và dư luận hiểu rõ bản chất vấn đề rằng Formosa không phải cố tình vi phạm pháp luật hay văn hóa VN”, đại diện Formosa chia sẻ.
*** Chỉ dỡ cái miếu thờ xàm xàm mà cũng đòi “chính phủ” , bộ chính phủ CHXHCN VN lo miếu thờ à – Hơn nữa mấy tay này cũng cọng sản, làm ăn trên đất nước cọng sản mà xây thờ cúng bá láp thì làm sao mà thực hiện được CNCS, cái “duy vật biện chứng khoa học” đấy – Cho nên câu “ai thắng ai” cứ nhắc đi nhắc lại mấy mươi năm về trước đã thất bại thảm hại.
60 mũi tiêm nhầm, lương tâm và bữa ăn thịt thối    -(ĐV)   —   “Bữa ăn thịt thối” cho học sinh và lời xác nhận của Phú Thành Quốc -(GDVN)   —  80 trẻ ở chùa Bồ Đề không được đăng ký khai sinh: Ai chịu trách nhiệm? -(GDVN)  —  Cần quy định chặt chẽ khai sinh cho trẻ bị bỏ rơi  -(TT)
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời phỏng vấn về Nghị quyết 36-NQ/TW   -(Infonet)  - Về CNTT- dài lắm.
Bộ trưởng Tư pháp: Rất ít nước quản lý bài bản như Việt Nam   -(Infonet)
6% khách Tây quay lại các điểm du lịch Việt Nam   -(ĐV)   —  Sai phạm của haivl là nghiêm trọng -(GDVN)   —  Lãnh đạo thành phố Hà Nội lại ra văn bản lạ -(GDVN)   —  Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa đã “ăn cướp” quyền lợi người lao động -(GDVN)
Phải đặt tên ‘thuần Việt’ khi khai sinh  -(VNN)  -ĐBQH Nguyễn Thị Nhung (Khánh Hòa) nêu có cha mẹ đặt tên con do ảnh hưởng của phim Hàn Quốc là “Đinh San U”, hay theo thương hiệu điện thoại như “Cao Nokia”.  *** Nếu như đặt tên thằng Cu – cái Hĩm … thì có cấm không- Đúng là không có chuyện nói.
Cán bộ hộ tịch “khóc” với những cái tên khai sinh kỳ lạ  -(NLĐO)   —   Đặt tên mà cũng cấm!  _(NLĐ)  -Cấm dùng tên danh nhân để đặt tên doanh nghiệp (DN)
Tiền đầu tư cao nhất thế giới, nhân công vẫn lương ‘bèo’?  -(TVN) - Sao cái xứ XHCN mà lực lượng nòng cốt của đảng “ta” lại hưởng lương…bèo, hổng lẽ để bọn chủ tư bản vào bóc lột Giai Cấp Công Nhân tại “chỗ” – Vậy thì bọn Tư bản đấu có “giãy chết” mà nó bóc lột nhiều mệt quá nên nó chết.
Tránh độc quyền chân lý  -(TVN) – Thì độc quyền luôn đi kèm với Độc tài, ai cũng biết. Cía này cũng do độc quyền đây :Thanh Hóa: 158 hồ sơ cán bộ ‘có vấn đề’ ở một huyện  -(VNN)
‘Bản lĩnh’ trêu ngươi tử thần của công dân Thủ Đô -(VEF)   —  Điều tra vụ ‘tàu lạ’ đâm chìm tàu cá trên biển  -(VNN)   —  Những con số ấn tượng về Nhà Quốc hội mới  -(VL)   —   Công chức “vô ý”, Nhà nước oằn lưng bồi thường  -(TT)
Tàu cá Bình Định bị đâm chìm: Xác minh “tàu lạ” quá nhanh!  -(VNTB)
Sống chung với… hóa chất   -(TT)   >>>   Mở rộng dòng chảy, tăng máy bơm chống ngập
Không lẽ cứ giấu cái xấu trong cặp?  -(TN)  -Tôi nghĩ thật là buồn cười khi có một luồng ý kiến quy chụp việc công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM phát tờ rơi để du khách nâng cao tinh thần cảnh giác trước nạn cướp giật, trước thực trạng số ít lái xe taxi không trung thực khi tính cước…, là hành động “sỉ nhục”, “bôi xấu” đất nước.   —Công an phát tờ rơi cảnh báo cướp giật: Việc làm đó quá đúng!   -(Infonet)
 *** Cái này theo tôi, cả hai bên chê và khen điều hiểu sai nhau- Tức là cả hai đều đúng mà cũng cả hai đều sai- Vì sao, khi nay là xứ XHCN này cái gì cũng ca ngợi là hạnh phúc nhất, nói chung là mọi thứ đời sống, công việc (thất nghiệp tỉ lệ trong mơ của mấy quốc gia khác)… còn lực lượng an ninh (CA) của ta đứng nhất thế giới, và xã hội ta ổn định nên mới cố giữ “ổn định”…. thì sao lại đi “cảnh báo” những chuyện đầu trộm đuôi cướp, giực dọc… như thế – Rồi còn kiến nghị đến QH mấy sự việc xảy ra thuộc hàng cướp bóc… – Đồng ý là “không lẽ cứ che cái xấu” , nếu thường xuyên không che cái xấu mà phơi ra cho xã hội thấy cùng những lời khuyên đừng có mắc phải thì đâu ra nông nỗi – Ai vãi cứt đái đồ dơ vào nhà những người gọi là “chống đối, phản động”  hay chống Trung cộng cướp Biển Đảo, bắn giết cướp của ngư dân ta….(sao không dùng pháp luật bắt nhốt họ, cho ra tòa) , rồi mới sinh ra dân (có thể là thù oán) cũng lấy đồ dơ quăng vào nhà cán bộ, cả quăng bom mìn….- Chưa hết, ai bày ra đám du côn chặn xe chặn cộ, húc ngã đánh đập kể cả già hay phụ nữ… một cách ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật mà chẳng có ai điều tra hay ngăn chận, trái lại CA còn tham gia ngăn chận…. Thế thì sao đây. – Một xã hội mà cai trị dân bằng thủ đoạn lưu manh du côn đầu đường xó chợ, băng đảng kiểu mafia thì nó sẽ “phổ biến” những hành vi đó là cộng đồng là lẽ đương nhiên. – Cụ Nguyến Trái đã bảo “Lấy chí nhân thay cường bạo- Lấy nhân nghĩa thắng hung tàn” mà.
HOÀNH THÁNH VÀ BÁNH TRÁNG  - (Phanvawn Hoàng FB)  -Không hiểu từ khi nào mà các quan chức các đia phương thích ăn hai món này trộn lại với nhau vậy ta, đó là món hoành thánh và bánh tráng hay gọi cho đơn giản là “hoành tráng”Đất nước thì nghèo, nợ công thì ngất trời thế mà các công trình nào các quan chức của ta lúc nào cũng muốn xây dựng sao cho nó hòanh tráng hết.
Trụ sở quận huyện, tỉnh thành phố cái nào cũng to đùng. Riêng cái khoảng dự kiến xây sân bay Long Thành cũng là một dự án kiểu đó, tới 20 tỷ đô. Toàn tiền vay mượn, hết mượn đầu này lại vay đầu kia. Cái món nợ này, các thế hệ sau này gánh hết. Trong khi cái sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lấn chiếm gần như hơn phân nữa (1). Thế thì tại sao không giải tỏa mấy cái nhà hộp lấn chiếm sân bay TSN đi, rồi cải tạo lại cho nó đàng hoàng hơn có phải tiện lợi cả đôi đường không.
Việt Nam tôn trọng và bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền con người  -(QĐND)   —  Blogger Điếu Cày: Nhà tù Cà Mau như ‘trại súc vật’  -(NV / PTS)
Doanh nghiệp dân tộc Việt: Có và không?  -(RFA)   —  Bế tắc của những người trồng rau sạch   -(RFA)
PTT Vũ Văn Ninh: Từ “nợ nước ngoài chưa đáng ngại” đến “cần triển khai sân bay Long Thành”  -(VNTB)
***************************************************************
https://anhbasam.files.wordpress.com/2014/10/h1264.jpg?w=399&h=182
Dân oan Cấn Thị Thêu bị nhốt chung với 2 phạm nhân bị bệnh sida   -( Trịnh Bá Phương  FB)   ===>>>
Vì vậy, bất kỳ ai cho rằng dân trí mình quá thấp, văn hoá mình quá thấp để sống trong 1 xã hội dân chủ, với tôi, họ là những người thiếu lương thiện, thiếu hiểủ biết, và nhất là quá tàn ác!  – ( Ngoc Diep Hoang FB ) -“Người dân bị một hệ thống cầm quyền bắt phải lặn ngụp trong một bãi bùn lầy bẩn thỉu, rồi chúng bảo chừng nào người dân sạch không còn bùn lầy dính vào người nữa thì mới cho phép lên bờ. Và trong số những người dân đang lặn ngụp trong bùn lầy bẩn thỉu này cũng tự bảo… đúng là dân mình đầy bùn lầy bẩn thỉu, đúng là dân mình không đáng được lên bờ cho tới khi sạch hết bùn!
Rao giảng đạo đức  -(Baron Trịnh)   >>>   NGHỊ GẬT
Trần Đức Thảo viết về Hồ Chí Minh  – (Nguyen Tuan FB)  —  ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHẤM DỨT CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI   – (TNM)
Tâm sự cuối ngày Chủ Nhật cùng các bạn trẻ – Lòng Yêu Nước. – ( Ngoc Diep Hoang FB )  -Người dân chỉ được quyền thể hiện lòng yêu “đảng”, lòng yêu hệ thống cầm quyền mà thôi, và lòng yêu nước sẽ phải bị loại bỏ hoặc phải dấu kín trong lòng của mỗi người.  Và mỗi khi hệ thống cầm quyền kêu gọi người dân thể hiện “lòng yêu nước” đều sẽ luôn là sự lừa đảo để phục vụ cho chúng chứ không hề là để phục vụ cho đất nước gì hết.
Thế nào là một chính quyền của dân, do dân và vì dân….   -(Mai Tú Ân  FB)
Bảo hiểm ở Mỹ -( Kelk JR Nguyen )  -Rất nhiều ng ở VN bị báo đảng đầu độc khi nghe đến ở Mỹ phải tốn tiền để đóng đủ thứ bảo hiểm là trề môi “Tưởng sao, thu nhập cao, nhưng đóng thuế và bảo hiểm nhiều hơn VN”
Mình ko rõ mấy ng đó biết suy nghĩ ko, 1 xã hội mà thu nhập ng dân đủ để mua bảo hiểm từ cái móng chân cho đến cái chân răng như ở Mỹ… so với 1 xã hội ng dân ko có điều kiện để chả có bảo hiểm gì hết như ở VN… thì các bạn muốn sống trong xã hội nào; giờ mua điện thoại đi, bạn muốn điện thoại đó có bảo hành hay ko có bảo hành
Tin HOT: QUỐC SƯ VŨ KHIÊU ẴM GIẢI CAO NHẤT CUỘC THI VĂN BIA   -(Tễu)   — Đừng có chuyện gì cũng gọi nhà nước  -(THĐP)
Tuyên bố về quyền tự ứng cử của công dân (Statement on citizens’ right to stand for election)  -(VNTB)
TNLT Đặng Xuân Diệu: Những tấm thiệp chứa chất hy vọng  -(VNTB)
Luật sư Trương Trọng Nghĩa – Quyền im lặng sẽ giảm án oan  -(DL)   —   Luật sư Ngô Ngọc Trai – Tại sao từ chối Quyền im lặng? -(DL)   — Chống bức cung, nhục hình: Cho bị cáo đối chất với điều tra viên  -(ĐSPL)
Ivan Alexandrovich Ilyin – Bàn về chế độ toàn trị -(DL)


Duong-Thu-Huong-l-anti-communiste-vietnamienne_portrait_w858
Dương Thu Hương – Người đi giữa 2 làn đạn »  - -(ĐCV) – Đỗ Trường.  ===>>>


***********************************************************
Cải cách thể chế: “Túm lại, các anh có bỏ được không?”  -(VnEc) –  Thông điệp về đẩy mạnh cải cách thể chế một lần nữa được cả Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh…
TNLT Trần Hữu Đức mãn hạn tù vào cuối tuần này  -(DCCT) – Lược lại, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An được trích nguồn từ báo điện tử SGGP, đăng vào ngày 25.05.2012, cho biết, TNLT Trần Hữu Đức cùng với hai Cựu TNLT Đậu Văn Dương và Chu Mạnh Sơn đã rải truyền đơn kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND 3 cấp tại Nghệ An, theo gợi ý của cha Nguyễn Văn Lý.
19 tổ chức Tôn giáo và XHDS đồng lên tiếng việc nhà nước chiếm đất DCCT Hà Nội – Giáo xứ Thái Hà  -(DCCT)
Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong: lai lịch khu đất Hồ Ba Giang  -(DCCT)
Tuyên bố chung Việt Nam – Ấn Độ  -(DT)
Người VN ‘tình nguyện’ để bác sĩ Trung Quốc-Campuchia luyện ghép thận!  -(MTG) -Bệnh nhân và người VN tình nguyện cho thận đồng ý để bác sĩ Campuchia và Trung Quốc (TQ) tập ghép thận, tại một bệnh viện quân y Campuchia.

Kinh tế

Ấn Độ chuẩn bị đầu tư nhà máy nhiệt điện 1,8 tỷ USD tại Việt Nam -(GDVN)   —   “Xuất khẩu” nông dân Việt: Vì sao không phải châu Phi?    -(ĐV)
Bán đường cao tốc: Đã có khách hàng từ Ấn Độ!   -(ĐV)
“Cổ phần hóa MobiFone sẽ rất minh bạch”  -(VNN) – Nói không là có, nói có là không.   —   Giá cước viễn thông VN rẻ thứ 8 thế giới  -(VNN)
7 siêu xe sung công ‘ế’ vì bán đấu giá quá cao    -(VEF)   —  Lãi suất cho vay đồng loạt giảm  -(VEF)
Người nước ngoài mua nhà: ‘Đất đai không có chân’  -(VEF) - Ai bảo đất đai không chân, không những có chân mà nó còn biết “định hướng” nữa kìa, sao nó không vô nhà thằng “Bần nông, Vô sản trụi lủi…” mà cứ vô nhà quan và bọn giàu có. ( do học thuộc nhuần nhuyễn cách mạng dạy cho nên tôi thuộc về Giai cấp, bỡi vậy nên ăn nói có thể Bà con không vừa lòng, đã học thuộc biết làm sao)
Xăng dầu đơn độc giảm giá  -(TT)
Giá vàng giảm nhẹ về mức 35,68 triệu đồng/lượng  -(TN)


Hạ trần lãi suất tiền gửi từ 6% xuống 5,5%/năm  -(CafeF)   —   Giảm lãi suất đồng nghĩa lợi nhuận của các ngân hàng năm nay sẽ giảm -(CafeF)
FDI giảm 29% cũng không có gì đáng ngại -(CafeF)   —   Amcham nâng dự báo xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ năm 2014 lên 29,4 tỷ USD -(CafeF)
Đến cuối tháng 9, tỷ lệ nợ xấu là 3,88% -(CafeF) – “Mức nợ xấu này đã có chiều hướng giảm so với thời gian trước. Cụ thể, tháng 6 nợ xấu là 4,17%, tháng 7 là 4,11% và tháng 8 là 3,9%”.  *** Dốt , cho nên đọc hết chả thấy bao nhiêu tiền , cứ thấy con số 1 , 2 , 3 , 4  chắc có lẽ ít lắm. Chùng nào thấy con số hàng trăm ngàn tỉ mới là nhiều –   —  VAMC đã mua được 95.000 tỷ đồng nợ xấu
Ngày 28/10: USD ngân hàng tăng ngày thứ 2 liên tiếp -(CafeF)
“76% số DN được điều tra không biết về Cộng đồng kinh tế ASEAN”  -(HQ)  —  Việt Nam nhập siêu từ Lào   -(HQ)
4 “ông lớn” ngân hàng cam kết giảm lãi suất cho vay xuống 10%/năm  -(Bizlive)
54.333 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động trong 10 tháng -(Bizlive)   —  Gia nhập TPP: “Tránh lặp lại vết xe đổ WTO” -(Bizlive)
Các dự án chống ngập TP.HCM đội vốn lên 67.600 tỷ -(Bizlive)
Nợ của chính quyền địa phương tăng nhanh -(Gafin / Bizlive)  -Theo thống kê của Chính phủ, không chỉ nợ của Chính phủ và nợ được Chính phủ bảo lãnh có tốc độ tăng nhanh về số tuyệt đối mà nợ của chính quyền địa phương trong vòng 4 năm qua cũng tăng chóng mặt.
Thống kê của Chính phủ báo cáo Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội kỳ họp thứ 8 đang diễn ra cho thấy, nợ của chính quyền địa phương đã tăng gần 5 lần trong vòng 4 năm (2010-2013).
Doanh nghiệp 24h: Nhiều ông lớn địa ốc đang nợ thuế hàng nghìn tỷ đồng -(Bizlive)

Thế giới

Hàn Quốc, Đức lập chiến lược thống nhất liên Triều   -(TN)
Hạt nhân Triều Tiên: TQ có lo…. gậy ông đập lưng ông?   -(ĐV)   —  Hạm đội tàu ngầm Ấn Độ sẽ vượt mặt Trung Quốc?   -(ĐV)   —   Trung Quốc có thêm lý do để lo lắng về Australia  -(ĐV)  —   Trung Quốc: Hiệu trưởng mở nhà thổ trong trường học, giảm giá cho SV -(GDVN)  - Đúng là “thiên đường” – sướng thiệt.   —  Nữ sinh Trung Quốc dùng sex đổi tiền đi du lịch   -(TN)
Ấn Độ xây mới 54 trạm gác, không thèm để ý đến Trung Quốc phản đối -(GDVN)
Người Sunni ở Mosul, Iraq ủng hộ khủng bố IS giờ vỡ mộng -(GDVN)   —  IS hành quyết kỹ sư Nga, chiếu video cho tù nhân xem   -(TT)   —  Nga, Trung hoảng hốt trước đà tiến quân của IS?   -(ĐV)
« Một ngày bình thường của Tập Cận Bình » trên báo chí Trung Quốc   – (RFI)   —   Ra đa của Đài Loan có thể dò được tất cả tên lửa của TQ  -(GDVN)   —  Cựu Bộ trưởng Quốc phòng TQ tham gia tội ác thu hoạch nội tạng   – (TQKKD)   —  TQ, Đài Loan ‘khẩu chiến’ về gián điệp sinh viên  -(VNN)
Ba Lan đưa quân tới biên giới với Ukraina  -(VNN)
Hồng Kông: Kỷ niệm 1 tháng “biểu tình dù”  -(NLĐ)  —  Video tường thuật trực tiếp biểu tình ở Hồng Kông ngày 27-10-2014 - (HK Apple Daily)   —  Hồng Kông – Đài Loan: Những điểm nhấn năm 2014  -(TQKKD)   —  Sinh viên Hong Kong sẵn sàng trường kỳ kháng chiến !  -( Nhi Ngoc Nguyen FB)   —   Người biểu tình ở Hồng Kông: Lấy trứng chọi với đá !  – (Ngoc Nhi Nguyen FB)
Hồng Kông: Phe nơ xanh trút giận vào các nhà báo tại hiện trường  -(LĐ)   —   Những chiêu trò bẩn của xã hội đen uy hiếp showbiz Hồng Kông  -(Soha)   —  Bắc Kinh đã phá hoại nền dân chủ ở Hồng Kông như thế nào? (infographic)  -(ĐKN)   —   Hoãn liên kết giao dịch chứng khoán Hong Kong-Thượng Hải vì biểu tình  -(Gafin)
Hồng Kông kỷ niệm một tháng biểu tình   -(RFI)
APEC 2014 sẽ khai mạc trong khói mù dày đặc  -(RFA)   —  Tân Tổng Thống Afghanistan chuẩn bị thăm Trung Quốc -(RFA)   —   Trung Quốc muốn giảm tội danh có khung hình phạt tử hình  -(RFI)   —   Trung-Nhật gặp gỡ để tránh xung đột vũ trang   -(RFI)
Người Rokingya rời Miến ngày một nhiều -(RFA)   — Miến Điện : Biểu tình sau vụ một nhà báo chết trong khi bị giam giữ  -(RFI)
Tòa án Nam Hàn đề nghị tử hình thuyền trưởng phà Sewol bị chìm -(RFA)   —  Nhật – Bắc Hàn tiếp tục đàm phán về các nạn nhân bị bắt cóc -(RFA)
Cộng đồng cư dân Thái Lan đẩy mạnh việc chống xây đập Xayaburi  -(RFA)

 
Ảnh ông Tập Cận Bình trên tạp chí The Economist
Sốc: 70 sĩ quan cao cấp Syria bị IS chặt đầu  -(LĐ)
Người Trung Quốc ồ ạt tháo chạy khỏi Ukraine  -(MTG)
Ông Tập Cận Bình là ‘hoàng đế’ tốt hay xấu của Trung Quốc? -(MTG)=>
Thỏa thuận chiến lược có thể sẽ đạt được giữa Mỹ và Trung Quốc?  -(GDVN)


Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Cô giáo tự tử ngay tại phòng hiệu trưởng  -(VNN)  —   Một nhà vệ sinh, hai đời hiệu trưởng chưa trả hết nợ  -(TT)
Cô giáo con tôi: “Xin phụ huynh đừng cho con học thêm”  -(TT)

Xe cán chó chó cán xe

Đòi tiền công làm vợ: “Trả 50 triệu may ra mới đủ”   -(ĐV)   —   Đánh đập vợ con, đâm công an vì… thịt gà không ngon   -(ĐV)
Rắn độc tràn về, kêu gọi cả xã đi diệt  -(VNN) - Rắn lục đuôi đỏ.  >>Rắn độc liên tục cắn dân, xã vẫn thờ ơ?   >>Rắn độc xuất hiện nhiều bất thường, bò cả vào nhà     >>Bất an khi rắn lục cực độc tràn về làng
Bắt hung thủ giết người cắt cỏ, cướp của   -(TT)   —   Nữ du khách Việt bị hiếp dâm ở Malaysia: Cảnh sát lẩn tránh cung cấp thông tin  -(TN)
Nửa đêm phát hiện xác chết dưới mương nước   -(Infonet)Phát hiện gần 1 tấn ngà voi nhập lậu qua Cảng Hải Phòng  -(NLĐ)
Vụ lọt 600 bánh heroin: Bộ Tài chính khẳng định hải quan làm đúng trách nhiệm  -(NLĐ)
Giữa đêm dùng dao lam rạch cổ người khác để cướp điện thoại  –  (NLĐO)
Kinh hoàng truy sát sau bữa nhậu “giải đen”, 5 người thương vong  -(ĐSPL)   >>  Nữ sinh bị đâm vùng kín: Kẻ biến thái chuyển địa bàn hoạt động?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét