Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

***TIN NGÀY 12/11/2014 -Thứ Tư.





Chính trị – Xã hội

Hoa Kỳ bán vũ khí sát thương cho Việt Nam  -(RFA)   ---  Thất vọng: Mỹ chỉ bán vũ khí cho VN theo "từng trường hợp cụ thể"  -(VNTB)
Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lại tập trung vào Biển Đông -(VOA)   ---  Việt Nam trục xuất 24 người Đài Loan do lừa đảo  -(RFA)
11 tuổi đời đi tìm công lý cho cha mẹ  -(RFA)   —  Ông Võ Văn Ái phản bác Phúc trình của Phái đoàn Hà Nội tại Genève.  -(Queme / VNTB)
Từ trái: các CTNLT Lê Đông Phương, Nguyễn Tuấn Nam, Phạm Bá Hải và Trương Minh Đức (chụp vào ngày 8/11/2014)
Nhận diện chủ trương bạo hành – tra tấn hãm hại giới bảo vệ Nhân quyền  -(RFA)  -Phạm bá Hải .
Ảnh, từ trái: các CTNLT Lê Đông Phương, Nguyễn Tuấn Nam, Phạm Bá Hải và Trương Minh Đức (chụp vào ngày 8/11/2014)   === >>>

8 bệnh viện lớn của Việt Nam mua thiết bị của Bio-Rad  -(RFA)
VOICE tặng trường học cho Philippines từ đóng góp của người Việt hải ngoại  -(NV)
Việt kiều có bằng lái, có thể lái xe ở Việt Nam  -(NV)

   <<<  ===   Một gia đình bộ đội Trường Sa lâm hoàn cảnh ngặt nghèo. -(VNTB) – Nhà báo Võ văn Tạo kêu gọi giúp đỡ  : -Đó là gia đình thiếu úy hải quân Nguyễn Ngọc Hưởng (32 tuổi, quê Ninh Bình), đang trấn giữ đảo Trường Sa Lớn. Hai con là Nguyễn Trần Đại Dương (5 tuổi) và Nguyễn Trần Đức Long (1 tuổi) đều mắc bệnh bẩm sinh ngặt nghèo.  -Mọi giúp đỡ, xin liên hệ vợ anh Hưởng là chị Trần Thị Thanh Huệ, thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa; đt: 0967383585
*** Ông Tạo lo gì nhỉ, ở xứ XHCN có đảng và nhà nước lo tất tần tật, kể cả sự tồn vong của đất nước, anh này là lính ở điểm tiền tiêu bảo vệ “tổ quốc XHCN” là được đảng và nhà nước ưu tiên lo cho vợ con anh ấy tất tần tật chớ, sao lại lâm vào cảnh này, không biết nhà báo VVT có “lộn” không , chớ báo chí ta đâu có nói trường họp này. Hai cháu bé trông khôi ngô thế mà gặp bệnh , hy vọng Bà con ta có chút ít giúp đỡ các cháu cứu lấy sinh mạng 2 sinh linh bé nhỏ đã hiện diện trên cõi trần ai.

141111003
Nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình sẽ được thả trước thời hạn?  -(DCCT) – Hình trên

*******************************************************
Gặp lại Obama  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)

Xung quanh chuyện bố con ông Trần Quốc Hải ở Tây Ninh chế tạo xe bọc thép cho Căm Pu Chia  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Ông Trần Quốc Hải và gia đình với những xe thiết giáp do cha con ông làm ra  == >>

Sự thật về tượng đài Hồ Chí Minh ở Cuba  -(Hoàng ngọc Tuấn -RFA)
Cách mạng Hát Hùng Ca    –  Trần Trung Đạo (Danlambao)
Chân dung những kẻ sẽ tống tuổi trẻ Việt Nam ra chiến trường   -(DLB)
Phải đưa tướng Phùng Quang Thanh vào danh sách ‘ác ôn’ cần lưu ý!   -(DLB)
Bác bỏ lý luận sai trái của ĐCSVN    – Nguyễn Trung Lĩnh (Danlambao)
Dũng Lò Vôi tố cáo Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung   -(DLB)


Những chiêu trò mới của mật vụ CS  - (Nguyễn Văn Đài FB) -Thực tiễn đã chỉ ra là lực lượng mật vụ CS đã bắt đầu sử dụng bạo lực nhiều hơn từ đầu năm 2014. Và có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Cùng với việc gia tăng bạo lực, những vụ cướp, trộm cắp theo chỉ đạo sẽ được tăng cường sử dụng nhằm vào những người hoạt động nhân quyền và dân chủ. Một số sinh viên và anh chị em hoạt động nhân quyền đã bị trộm theo chỉ đạo trong thời gian vừa qua.
Xót xa cho đồng tiền thuế  -( Nguyễn Văn Đài FB)   ---  Đạo làm quan...  -(Mai tú Ân FB)
KHÔNG THỂ QUÊN .  -(Lưu gia Lạc FB) - Về Thầy giáo Đinh đăng Định :  Được tin anh " được trở về trại giam ăn tết " cho đỡ cô quạnh, tôi như kẻ mộng du suốt ngày hôm đó, tôi không hề ngạc nhiên trước những quyết định giết người không dao súng của những kẻ có chức có quyền nhưng vẫn bị rơi vào trạng thái tinh thần tồi tệ ...
LUẬT TÙ VÀ ĐÒN TÙ (phần 6)  -( Đỗ Trường Giang FB)  >>>  MA TÚY VÀ CÁC TỆ NẠN TRONG TÙ ( phần 1)
Từ những gì đã mất  -(Tuấn Khanh)
________________________________________________________________________
Thủ tướng tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 25   -(ĐT)   ---  Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lại tập trung vào Biển Đông   -(VOA)   ---   Chương trình nghị sự Hội nghị Cao cấp ASEAN 25: Tiếp tục thảo luận vấn đề Biển Đông  -(VTV)   ---   Việt Nam là một hạt nhân tích cực ở Đông Nam Á   -(ĐV)   ---  Trung Quốc muốn cải thiện quan hệ với Philippines   -(PLTP)   ---  Ấn Độ sẽ gửi thông điệp cứng rắn tới Trung Quốc -(Tintuc)
TẠI APEC 2014, BẮT TAY CỦA TẬP CẬN BÌNH KHINH NHỜN NHẬT BẢN, VIỆT NAM MÀ HÝ HỬNG VỚI PUTIN ?   -(Ngày Đêm)
Quan hệ Việt Nam – Ấn Độ có thể đe dọa vị thế thống trị của Trung Quốc  -(ĐKN)
Xử vụ gây rối tại Vũng Áng: Phóng viên Trung Quốc tới đưa tin  -(Infonet)
H1

Theo trang web của trường ĐH Luật Cornell, hiện Quân đội Mỹ có tổng cộng 652 sĩ quan cấp tướng, trong đó, Lục quân có 231 tướng; Hải quân 162 tướng; Không quân 198 và Thủy quân Lục chiến có 61 tướng. Ở Mỹ không có tướng công an. Công an/ Cảnh sát là bên dân sự, chỉ có Sheriff là cấp bậc cao nhất trong cảnh sát quận hạt (county) và Chief of Police là cấp bậc cao nhất của cảnh sát trong thành phố (city). Thành phố nhỏ hơn quận hạt, có nhiều thành phố (city) trong một quận hạt (county). Ảnh: Viên cảnh sát trưởng – Sheriff Ron Pierini – của quận Douglas, bang Nevada. Sheriff là rank cao nhất của cảnh sát Mỹ. Nguồn ảnh: Douglas County Sheriff => (Basam)
Chủ tịch Cienco 1: Tôi buồn khi Bộ trưởng Thăng đánh giá là vô cảm!   -(MTG)
Phiếu tín nhiệm: Cấm vận động, lôi kéo   -(VNN)   ---   Hà Nội: Không thăng chức người có trên 50% phiếu “tín nhiệm thấp”   -(Infonet)

https://anhbasam.files.wordpress.com/2014/11/h138.jpgCampuchia diễu binh bằng xe bọc thép nông dân Việt Nam sửa   -(ĐV) -Nói về thành công của mình trên đất Campuchia, ông Hải chia sẻ: “Mình may mắn được người ta tạo điều kiện thôi. Tài giỏi mấy mà người ta không lắng nghe, không tin tưởng thì cũng không thể thành công được”.  ---  ‘Ông Hải máy bay’ được nước bạn vinh danh   -(PLTP)   ---  Clip thao diễn xe bọc thép của Đại tướng quân hai lúa Trần Quốc Hải   - (MTG)  - Mời xem lại :  'Họ nói tôi không nên chế tạo nữa'  -(BBC)  ---   ‘Đam mê của tôi không được khuyến khích ở VN’ (BBC).  “Ở Campuchia, nếu anh làm được một công trình nào đó, đánh giá xong họ công nhận anh là nhà khoa học.  Ở Việt Nam, người làm được thì họ không công nhận, người chưa làm được gì thì công nhận… Tôi nói ở châu Âu người ta làm máy bay từ cách đây cả trăm năm, Việt Nam không lẽ thua họ? Tôi tự hào là người Việt Nam chứ.  Họ cũng im lặng không tranh luận, nhưng về họ viết văn bản. Họ nói: ‘Anh chế rất là là giỏi, nhưng thôi đừng chế nữa.”
Mời xem lại: ‘Hai lúa’ chế tạo xong chiếc máy bay thứ 2   -(VnEx)  ---   Khi anh “Hai lúa” chế tạo trực thăng  -(NĐT)  --  “Hai Lúa” Tây Ninh: Bỏ mộng chế “máy bay”, thành công trong chế tạo máy móc nông nghiệp   -  (Bộ NN&PTNT).
Basam :Chuyện cha con ông Trần Quốc Hải sửa chữa và chế tạo xe bọc thép cho Campuchia và được nước này tặng huân chương Đại tướng quân là một cú vỗ mặt vào chính quyền CSVN và những nhà khoa học, cùng 9.000 giáo sư với hơn 24.000 tiến sĩ ở Việt Nam. Mang danh là một nước có nhiều nhà khoa học, có đội ngũ GSTS đông nhất Đông Nam Á, mà phải lo lắng chuyện không sản xuất được cục sạc, ốc vít…  trong khi những người nông dân không phải là nhà khoa học, chẳng có bằng tiến sĩ hay mang danh giáo sư như cha con ông Trần Quốc Hải, lại được Campuchia vinh danh vì cống hiến khoa học kỹ thuật cho nước họ. Quả là chuyện bi hài!
Xuất khẩu giáo sư, tiến sĩ: ‘Cứ xuất cho đỡ phí !’  -(ĐV) - Có lý, bán được cứ bán mẹ nó đi để làm quái gì "chật chỗ".
Tham như nông dân ?  -( Mạnh Quân FB) - Tiếng thơm thua quyền -tiền. Có quyền bóc lột dân ra tiền không lấm tay chân, không mệt óc.
Trí phú địa hào  -(Xôi thịt)  - Nỗ lực, đam mê, tài năng của bố con ông Hải đã được ghi nhận thỏa đáng (dù hơi buồn là không phải tại nước mình) còn đem điều đấy dìm hàng giới khoa học Việt Nam lại không được công bằng.
“Trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ”. “Trí” thậm chí còn được xếp trên cùng. Đảng (viết hoa vì đứng đầu câu) nhận biết khá rõ những lực lượng nào có khả năng cản trở mình nên đã có những chính sách “phù hợp”. Nhìn vào giới khoa học, trí thức hiện tại thì có thể thấy họ đã thành công. Những tiếng nói phản biện, dù là nhỏ nhoi của giới trí thức, khoa học là vô cùng quí báu. Bám vào những sự kiện không liên quan mấy để làm “bỉ mặt” giới khoa học Việt Nam thì vô tình hay hữu ý cũng không nằm ngoài chính sách “trốc tận rễ” này.
*** Xôi thịt nói Cộng đồng mạng "dìm hàng" Giáo sư Tiến sĩ xứ ta là không công bằng- Hổng có đâu, nói thế là oan ơi ông địa cho CĐ mạng lắm lắm - Đây nè cả Thế giới "nể" trình độ của VN mới oai chớ :   Truyền thông thế giới "nể" trình độ sản xuất UAV Việt Nam  -(ĐV)
Và "Bác Lông " dạy rằng : "Chính quyền vương lên từ nòng súng" thì cần đéo gì khoa với học, kỷ với thuật cho nó mệt.Còn nói "Trí thức là cục cứt" ( có người cho rằng câu nói này là của tổ sư  Xì tà Lin của Liên xô)
Ai dám nhập tiến sĩ “giấy” của Việt Nam?   -(LĐ)
Giá trị không từ “xe sang” mà từ “khối óc”  -(DT)
Cho nên chắc chắn :  -Việt Nam thua Lào, Campuchia: Dự báo đang thành hiện thực?   - (ĐV)   >>>  Việt Nam thua Lào, Campuchia:Tự hào công nghệ đào tạo tiến sĩ!     >>>    Thu nhập người Việt sắp thấp hơn cả Lào, Campuchia?     >>>   Ông Nguyễn Trần Bạt: Việt Nam phấn đấu để ... thua Lào?     >>>   Việt Nam thua Lào, Campuchia: Điều đương nhiên vì...
Việt Nam thua Campuchia: Những dấu hiệu cảnh báo  -(Tinmoi)   ---  Môi trường kinh doanh của Việt Nam thua cả Lào và Campuchia  -(LĐ)   ---  Giáo dục VN thua cả Lào-Cambot -Miến điện ?  -(Xê Nho NVP FB)   ---  Gạo Việt "thua" Campuchia, Myanmar: Sợ gì vượt mặt!  -(ĐV / Xembao)
Bới nhờ có cái ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ ngự trên cao.
Quảng Ngãi: 71.000 dân năn nỉ tỉnh đừng xây thủy điện  -(MTG)   >>><<< NGƯỜI DÂN “NĂN NỈ XIN”… ĐƯỢC SỐNG!?  ( Nguyễn Văn Hoàng  FB)
Trẻ em Úc được dạy về dân chủ như thế nào?  -(DCCT)  - Mời xem lại :Mỹ dậy học sinh tiểu học cái gì ?  -(April Nguyễn FB)   ---  Cách đánh giá học sinh tiểu học ở Đức như thế nào?  -(NCT)
Trở lại vụ cưỡng chế phá dỡ ở phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh: Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ cưỡng chế “nhầm” nhà bà Phạm Thị Quý -(NCT)
Ai bảo kê cho “trùm tín dụng đen” lộng hành đất Hải Dương? -(NCT)

——————————————————————————————–
Thủ tướng: Tình hình Biển Đông tiếp tục phức tạp  -(VNN)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh vấn đề Biển Đông tại ASEAN  -(VnM)  -Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đến nay, tình hình Biển Đông vẫn tiếp tục phức tạp, trong đó có việc bồi đắp quy mô lớn, làm thay đổi căn bản cấu trúc của nhiều đảo đá, bãi ngầm. Những việc làm này trái với quy định của Tuyên bố DOC. Do đó, tại Hội nghị này, ASEAN cần chủ động và có trách nhiệm hơn nữa trong việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực; tiếp tục yêu cầu các bên liên quan tôn trọng và thực hiện đầy đủ mọi quy định của Tuyên bố ứng xử ở Biển Đông (DOC), trước hết là Điều 5 của Tuyên bố này, thực hiện kiềm chế, không mở rộng hoặc gia tăng căng thẳng, không làm phức tạp thêm tình hình; không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực; giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình; tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982….đặc biệt là điều 5 của Tuyên bố, thực hiện kiềm chế, và không làm phức tạp thêm, mở rộng hay làm gia tăng căng thẳng, đẩy mạnh thương lượng thực chất ASEAN – Trung Quốc để sớm đạt được Bộ Quy tắc Ứng xử COC.
*** Đọc hết thì thấy chỉ là chung chung giữa ASEAN- Trung cộng, không thấy nói Trung cộng quậy tưng bừng trên vùng LÃNH HẢI-ĐẢO CỦA VIỆT NAM và “làm thay đổi cấu trúc tại Gạc ma- Chữ thập – Gaven là Quần đảo Trường sa của VN “.
Ảnh minh họa
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc nêu rõ quan điểm về vấn đề Biển Đông  -(VnM)  -Về tình hình biển Đông, Tổng thư ký Ban Ki-moon khẳng định quan điểm của Liên Hợp Quốc, đó là các tranh chấp về chủ quyền trên Biển Đông cần được giải quyết trên cơ sở đối thoại, các bên không có hành động gây căng thẳng; hy vọng các hội nghị ở khu vực sẽ là cơ hội để các bên liên quan giải quyết vấn đề trên cơ sở cách tiếp cận hướng tới tương lai và Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ và ủng hộ trong vấn đề này.==>>
Ảnh: Thủ tướng dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 25  -(VTC)   —  Báo Trung Quốc đưa đậm về hoạt động của Chủ tịch Trương Tấn Sang  -(VOV)
Trung Quốc, Philippines “tâm đầu ý hợp” ở Biển Đông?  -(VnM)

Nữ chính khách quyền lực của Canada thăm Việt Nam<<< ===   Nữ chính khách quyền lực của Canada thăm Việt Nam  -(VnM) – Bà Michaëlle Jean, Toàn quyền thứ 27 của Canada, ứng cử viên cho chức Tổng Thư ký Tổ chức Pháp ngữ Quốc tế sẽ có chuyến công du Việt Nam, Campuchia và Lào trong các ngày 13-18/11.
Mặt trận Tổ quốc giám sát, phản biện đảng viên, tổ chức Đảng?  -(VOV)
Nhiều cơ quan phớt lờ trách nhiệm trả lời dân từ kênh báo chí  -(TN)   —   Không vì một vài tiêu cực mà hạn chế phát triển báo chí -(VNN)   >>>   ‘Thời gian tại ngũ ngắn thì không đủ người làm nghĩa vụ’   >>>  Sám hối muộn màng sau vụ gây rối tại Vũng Áng
Đề nghị miễn nghĩa vụ cho thanh niên nghèo, đã có vợ con   -(TT)
Trở lại vụ cưỡng chế phá dỡ ở phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh: Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ cưỡng chế “nhầm” nhà bà Phạm Thị Quý -(NCT)
Ai bảo kê cho “trùm tín dụng đen” lộng hành đất Hải Dương? -(NCT)   —   “Quốc hội cần giám sát 1 triệu tỷ đồng vốn Nhà nước”  -(VnEc)
300 nghìn sổ đỏ đã ký nhưng chưa có người nhận  -(VnEc)   —   Chậm làm sổ đỏ cho dân sẽ bị phạt đến 2 tỷ đồng  -(VnEc)   —  Nhiều quan chức không dám làm sổ đỏ  -(VTC) - Ông bà ta bảo “có tịt thì rục rịch” quả đúng.
Lấy phiếu tín nhiệm: Bộ trưởng Thăng và Thống đốc Bình “ghi điểm”  -(VOV)
Quảng Ngãi, học sinh, qua sông, bè
Học sinh ‘cưỡi’ bè tre vượt sông tìm chữ Photo  -(VNN) -Ngày nắng cũng như ngày mưa, hơn 170 học sinh của Trường THCS Sơn Bao, huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi), ngày 2 buổi “liều mình” lênh đênh trên những bè tre để vượt sông đến trường tìm con chữ.   ===  >>>
Việt Nam sẽ cấp giấy phép lái xe dùng được ở hơn 70 quốc gia  -(VTC)
Không lẽ… đành phải vứt rác vào tương lai   -(TT)   —  Đề xuất công chức được nghỉ 2 kỳ dài trong năm 2015  -(TNO)   —   Làm gì khi kiến nghị của Mặt trận tổ quốc bị cấp dưới… làm ngơ?   -(DT)
Phó đoàn đại biểu Quốc hội can thiệp hoãn thi hành cưỡng chế?   -(DT)   —   Thuộc cấp của Dương Chí Dũng khai số tiền làm quà cho sếp -(DT)
“Nghi án” 21 thanh niên bị lừa bóc lột sức lao động  -(Dân trí)    —  Hơn 1220 thẻ sinh viên, bằng Đại học… “gửi” ở tiệm cầm đồ -(DT)

   <<< === Lão nhệ sĩ Violon Đỗ bá Lý
Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN khai mạc tại Myanmar  -(VOA)   —  Biển Đông và Asean: Chưa có gì mới?   -(BBC) -Giới quan sát nói với BBC rằng Asean sẽ tránh đẩy tranh chấp Biển Đông thành chủ đề chính gây tranh cãi với Trung Quốc.
Thủ tướng VN báo cáo tình hình phức tạp ở biển Đông tại ASEAN lần thứ 25  -(RFA)
Thượng đỉnh ASEAN dè dặt trên vấn đề Biển Đông  -(RFI)   —  Hy vọng gì ở Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 25 tại Miến Điện  -(RFA)
Giao trứng cho ác  – (RFA) -Dư luận phản ứng gay gắt về việc chính quyền Thừa Thiên-Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư khu nghỉ dưỡng rộng 200 ha cho Công ty Trung Quốc Thế Diệu ở đèo Hải Vân. Đây là một vị trí chiến lược khống chế cả vùng trời vùng núi và vùng biển Đà Nẵng và có thể chia cắt Việt Nam ở vĩ tuyến 16.
***********************************************************
Trung tâm Nhân quyền Kennedy lưu tâm đến vụ án Anh Ba Sàm  -(Basam) – Trịnh hữu Long.
Bùi Tín – Móc túi nhừ đòn vào tù, cướp ngày ngàn tỷ vùng vẫy   -(DL)
“Chấn hưng dân trí”: Xin hãy bắt đầu từ cùng nhau suy nghĩ! -(DL)
Nguyễn Duy Vinh – Từ văn hóa sách nhiễu đến văn hóa làm ngơ -(DL)
Hiệu Minh – Đại biểu QH và vấn đề tâm thần -(DL)
Trao đổi lại với ông Thomas A. Bass về phần biên tập ban đầu cuốn sách của ông mà tôi tham gia  -(Procontra) – Nguyễn việt Long  -Bài liên quan đã điểm :Cuốn sách về một điệp viên không hoàn hảo    >>>   Những chỗ bị kiểm duyệt sửa đổi và cắt bỏ trong bản dịch cuốn “Điệp viên Z21. Kẻ thù tuyệt vời của nước Mỹ” của Thomas A. Bass   >>>   Rừng Sát: Về việc bị kiểm duyệt ở Việt Nam (1)   >>>   Rừng Sát: Về việc bị kiểm duyệt ở Việt Nam (2)   >>>   Rừng Sát: Về việc bị kiểm duyệt ở Việt Nam (3)   >>>   Bản dịch trọn vẹn: Thomas A. Bass – Điệp viên yêu chúng ta. Chiến tranh Việt Nam và trò chơi nguy hiểm của Phạm Xuân Ẩn   >>>   Nhà báo và kiểm duyệt (1)
Thomas A. Bass – Phản hồi độc giả nhân lần xuất bản tại Berlin -(Procontra)
Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 – Kỳ 3  -(DLB) – Huỳnh Tâm   >>>  - Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 Kỳ 1   >>>  - Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 Kỳ 2
Bàn về câu chuyện lá cờ (phần 2)   –  Nguyễn Ngọc Già (Danlambao)   >>>  Bàn về câu chuyện lá cờ (phần 1)
Trung Quốc không chỉ nguy hiểm về quân sự -(DLB)

Kinh tế

Web Chính phủ: “Nợ công sẽ là nguồn lực quý giá đưa nền kinh tế xã hội đất nước tăng tốc”  -(VNTB)   -Mời xem lại :  Nếu Việt Nam vỡ nợ công  -(RFA) – Ý kiến chuyên gia KT

Công trình tiền tỷ bỏ hoang là chuyện bình thường!  -(VNN) -Với cơ chế phân bổ vốn đầu tư hiện nay thì hiện tượng hàng loạt các công trình bạc tỷ bỏ hoang thời gian qua chỉ là chuyện bình thường – các chuyên gia hàng đầu lý giải.
Hàng hóa từ ASEAN sẽ ồ ạt vào VN?   -(TT)  ---     Nhà đầu tư đăng ký mua trên 49 triệu cổ phần Vietnam Airlines  -(VnEc)
Lập đoàn kiểm tra liên ngành giá sữa, cước vận tải  -(VTC)


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ thăm Việt Nam tháng 3/2013 (Nguồn: TTXVN)
Thúc đẩy hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam  -(TTXVN)  -Bà Nguyễn Chi Mai, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho rằng, Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng nhà đầu tư Hoa Kỳ thông qua việc thúc đẩy quan hệ hợp tác và tạo hành lang pháp lý cho hoạt động thu hút đầu tư từ Hoa Kỳ.
Việt Nam là nước xuất khẩu công nghệ thông tin hàng đầu thế giới   -(TTXVN)
VN làm từ thiện cho nước ngoài: Trung Quốc hưởng lợi nhất?    -(ĐV)
 Gọi vốn qua IPO kiểu VN ‘chẳng giống ai’   – (BBC) -Cách huy động vốn tư nhân qua IPO cho doanh nghiệp nhà nước không có kết quả và Chính phủ VN thiếu rõ ràng về cách phát triển thị trường chứng khoán, theo một chuyên gia.
Anh Mỹ phạt 5 ngân hàng hơn 3 tỷ đô la  -(RFI)
Lĩnh vực đầu tư cho vay tư nhân ở Trung Quốc đang sụp đổ  -(ĐKN) – Vài tháng gần đây, nhiều chủ sở hữu của các công ty tài chính tư nhân tại Trung Quốc đột nhiên biến mất, để lại những khoản tiền lớn chưa được thanh toán cho các nhà đầu tư. Hiện tượng này đang lan rộng ở miền nam và miền tây Trung Quốc cho thấy hoạt động cho vay phi chính phủ đang sụp đổ – theo truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Thế giới

Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC ở Bắc Kinh, ngày 11/11/2014.
Tổng thống Mỹ, Nga gặp nhau giữa những căng thẳng  -(VOA)  === >>>
Mỹ-Trung đạt đột phá về thỏa thuận thương mại tự do WTO -(VOA)   —  Ngày Cựu Chiến Binh vinh danh tất những người phục vụ cho nước Mỹ -(VOA)   —  Cuộc điều tra của LHQ thúc đẩy Bắc Triều Tiên hòa dịu với Mỹ -(VOA)
Trung Quốc – Phillipines sẽ giải quyết bất đồng bằng ngoại giao?   -(RFA)
Trung Quốc phô diễn kỹ thuật quân sự với máy bay tàng hình mới  -(RFA)   —  Có phải Trung Quốc đủ thực lực làm bá chủ thế giới?  -(NV)

<<< ==   Trung Quốc ‘diếm’ đoạn video Putin ga lăng phu nhân Tập Cận Bình  -(NV) -Ông Putin (phải) khoác tấm khăn lên vai bà Bành Lệ Viện trong lúc ông Tập (trái) và ông Obama trò chuyện. (Hình: AP Photo/Andy Wong)
Bà Bành tử tế chấp nhận, nhưng vài giây sau bà hạ tấm khăn xuống, trao cho người phụ tá đứng sau lưng.   Hành động hào hoa của ông Putin nhanh chóng bị từ khước một cách lịch sự được chiếu trực tiếp trên truyền hình nhà nước Trung Quốc.  Tuy nhiên, sáng hôm sau không ai thấy một dấu vết nào của sự kiện này được lưu lại.
Nhiều nguyên thủ quốc gia gặp nhau tại Miến  -(RFA)
Nga-Úc đối thoại hòa hoãn  -(RFA)   —  Nga, Australia đồng ý tăng tốc cuộc điều tra tai nạn máy bay MH-17 -(VOA)
Thủ Tướng Anh cảnh cáo Nga về các hành động ở Ukraine -(VOA)
Phillipines: Việc cứu trợ nạn nhân bão Hải Yến gặp trở ngại  -(RFA)
Cuộc sống người già ở Campuchia ngày càng vất vả -(VOA)
8 phụ nữ Ấn Độ thiệt mạng sau phẫu thuật triệt sản -(VOA)


Báo Anh: Nga diễn tập "tam giác hạt nhân chiến lược"  -(GDVN)
"Mỹ sẽ cứng rắn hơn nếu Trung Quốc vi phạm các chuẩn mực" -(GDVN)   ---  'Mỹ lùi bước, TQ sẽ đạt tham vọng'  -(TVN)
Trung Quốc đề nghị Tổng thống Philippines gặp Tập Cận Bình thảo luận Biển Đông  - (LĐ)
Bắc Kinh "sắp mất giới trẻ Hồng Kông"  -(NLĐ)   ---  Ông Tập đề nghị TT Mỹ học thêm lịch sử Trung Quốc  -(MTG)
Học viên Pháp Luân Công xếp đồ hình tại Đài Loan gửi thông điệp tới khán giả toàn cầu   -(ĐKN)  --- Âm mưu phá hoại Hồng Kông đến từ…Mỹ (video)   -(ĐKN)  ---   Sinh viên Hồng Kông muốn gặp mặt lãnh đạo Bắc Kinh sau hội nghị APEC   -(ĐKN)
Âm mưu phá hoại Hồng Kông đến từ…Mỹ (video)   -(ĐKN)  ---  Áo giáp tự chế của người biểu tình Hồng Kông (video)   -(ĐKN)   ---  Dưới những chiếc ô: Bộ ảnh phong trào Chiếm Trung tâm ở Hồng Kông   -(ĐKN)
Sinh viên trường luật McGill kêu gọi Thủ tướng Harper “hãy giúp trả tự do cho cha tôi”   -(ĐKN)

______________________________________________________________________

Thế nào là tư tưởng kinh tế “bình thường mới” của ông Tập Cận Bình?  -(VOV)

Tập Cận Bình nói về Chủ nghĩa Xã hội với Obama  -(TNO) Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định với Tổng thống Obama rằng Trung Quốc đã và đang đi con đường đúng đắn của Xã hội Chủ nghĩa mang bản sắc riêng, theo Tân Hoa Xã.
*** ĐCSVN một kiểu, Trung cộng một kiểu thì làm sao tiến tới CHUNG CNCS. Thế thì cái “tổ quốc CNCS không biên giới, không … tùm lum” làm sao có được.
 CNHK Trung Quốc không thoát khỏi “vòng kim cô” của Nga  -(ĐV)   —   Thủ tướng Trung Quốc tiếc vì để tuột dự án đường sắt 43 tỉ USD  –  -(GDVN)


Giấc mơ Trung Hoa sẽ thay giấc mơ Mỹ?  -(BBC) - === >>>
Giáo sư Vương Nghĩa Nguy, Đại học Nhân dân TQ về Nghiên cứu Quốc tế  :  -Nhưng nay, xin lỗi nhé, người Mỹ chỉ về nhì, sau Trung Quốc. Mỹ có chấp nhận được chuyện đó không? Điều đó có định hình lại tính cách và tâm lý ưu việt hơn người của họ không?
Mỹ Trung đạt được thỏa thuận lịch sử về khí hậu -(RFI)    —   Trung Quốc giới thiệu máy bay chiến đấu tàng hình đời mới nhất -(RFI)   —   Nhật-Trung bắt đầu hòa giải ? -(RFI)   —  APEC – Bắc Kinh : Putin đối mặt với hổ -(RFI)
Thái Lan có nguy cơ bị tấn công khủng bố  -(TN)
Úc phát hiện nhiều chiến hạm Nga ‘tiến thẳng về phía Úc’ -(TN)  —   Australia lo ngại đoàn chiếm hạm Nga vừa xuất hiện ở Biển Đông  -(GDVN)
Nguy cơ giải thể tổ chức Memorial, biểu tượng của perestroika Nga  -(RFI)
Khả năng Hạ viện Nhật bị giải tán ngày càng rõ nét -(RFI)
Hồng Kông : Người biểu tình dự kiến bao vây lãnh sự quán Anh -(RFI)   —  Obama : Mỹ không can dự vào phong trào dân chủ Hồng Kông -(RFI)
Chính quyền Hồng Kông yêu cầu người biểu tình rời khỏi đường phố  -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

 Niềm tin vào Bộ Giáo dục cứ vơi dần -(GDVN)
Đại học Xây dựng bắt sinh viên đã làm đồ án tốt nghiệp phải học thêm  -(GDVN)
'Ra trường như siêu nhân nhưng không làm được gì' -(VNN)
"Học sinh bây giờ khổ vì nhiều thứ quá!"  -(VNN)
 
EU cho phép các nước thành viên cấm cây trồng biến đổi gene  -(TTXVN) – Trong khi VN :Cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học cho sản phẩm ngô biến đổi gen
Robot Philae đáp xuống sao chổi đi tìm nguồn gốc sự sống  -(RFI)

Xe cán chó chó cán xe

 Hà Nội: Cháy lớn tại quận Thanh Xuân Video  -(VNN) -Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 12/11, tại số 1 phố Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hiện trường vụ hỏa hoạn là tầng 3 của một tòa nhà.   ---   Cháy trung tâm khiêu vũ, ẩm thực tại Hà Nội   -(TT)
 Xuất hiện tình trạng quan hệ với nhiều bạn tình ở thanh niên   -(TT)

  Dân vây bắt kẻ trộm 9 con bò trong đêm  -(VTC)
Xét xử vụ công an gây thương tích làm 1 thiếu niên tử vong -(VOV)   >>>   Bị cáo Trần Hải Sơn nhận sai phạm trong vụ ụ nổi 83M
Phát hiện thi thể bị đốt cháy trong vườn chuối  -(TT)   >>>    ​Giết vợ rồi tự sát
Bản tin Hình sự 18H: Thiếu nữ bị cướp, hiếp sau khi uống rượu say  -(TP)   >>>    Beckham đến VN: ‘Ăn mày dĩ vãng’ khi đã treo giày
Hà Nội: Nổ trạm biến áp 5 quận bị mất điện  -(DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét