Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 17/12/2014 -Thứ Tư.





Chính trị – Xã hội

Trung Quốc trang bị súng bắn tia vi ba cho tầu tuần tra ở Biển Đông ?  -(RFI)
Đoàn Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Việt Nam  -(QĐND)
Nhìn lại 2014 – Hướng tới 2015: Toàn cảnh thế giới, bài 3:  Giấc mộng độc chiếm Biển Đông  -(TVN) -“Để thực hiện mục tiêu trở thành cường quốc biển thì ý đồ độc chiếm Biển Đông càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết, và việc làm này của TQ đặt ra thách thức nhiều mặt với cộng đồng quốc tế”,TS Hoàng Anh Tuấn nhận định.   >>>   Kỳ 1: 2014 bất ổn và khó đoán định nhất   >>>  Kỳ 2: Vũ khí dầu lửa của Putin bị vô hiệu hóa

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ gặp gỡ Cộng đồng Người Việt California  -(Bùi văn Phú -RFA) “Phải giải thể chế độ cộng sản Việt Nam”, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ phát biểu trong buổi gặp gỡ thân hữu và truyền thông chiều ngày 6-12-2014 ở San Jose.
Ông Vũ cũng nói rằng chính phủ Hoa Kỳ “rất vui và vinh dự được mời ông sang Mỹ để tiếp tục đấu tranh vì dân chủ nhân quyền cho Việt Nam.”
Vụ Bọ Lập: ‘Đang chờ Viện Kiểm sát’  -(BBC /nghe)   —   Hết hạn tạm giữ, blogger Nguyễn Quang Lập vẫn bị giam -(RFI)   —  Bọ Lập và 9 ngày đầy ắp dư luận  -(RFA)
be1bb8d-le1baadp-c491i-bie1bb83u-tc3acnh.jpg
Mời xem lại  :  -Đằng sau việc bắt giữ Bọ Lập là gì?  -(Kami -RFA) – Để trả lời câu hỏi này thì trước hết hãy trả lời một câu hỏi đặt ra là, tại sao những thông tin về Bọ Lập từ cổng thông tin CA TP. Hồ Chí Minh không kèm theo clip video nhận tội của Bọ Lập và được cho công bố trên truyền hình hay các phương tiện truyền thông khắc của nhà nước? Điều mà họ vẫn thường làm trước đây đối với các đối tượng hoạt động tuyên truyền chống nhà nước trước đây và trên thực tế họ hoàn toàn có thể làm được nếu có sự chấp nhận từ phía Bọ Lập. Do vây, việc họ không công bố được clip video nhận tội của Bọ Lập cũng đủ cho thấy Bọ Lập đã không khuất phục và thừa nhận việc mình làm là sai trái. Hơn nữa, nếu Bọ Lập đã nhận tội và xin được khoan hồng thì sao đến lúc này không trả tự do hoặc cho tại ngọai? Qua đó, chúng ta sẽ có cơ sở để tin tưởng vào khí phách của Bọ Lập, ông đã làm đúng những gì đã tuyên bố trong tuyên ngôn của mình.

   <<< ===  LẬP VẪN CHƯA VỀ (1)  -(Nguyên pham Xuan)
Con Tàu Thời Gian Quê Choa vẫn đang chở Sự thật về bến Việt   -(DLB)
Nhà công vụ và trách nhiệm quan chức  – (BBC)   —    Từ vụ nhà ông Nghiên, lãnh đạo ‘cần gương mẫu’  -(BBC /nghe) -Ông Nguyễn minh Thuyết
Đã liên lạc được với 12 công nhân vụ sập đường hầm ở Lâm Đồng  -(RFA)   —  Sập hầm thủy điện ở Việt Nam, nhiều người mắc kẹt  -(VOA)   —   Sập hầm thủy điện: 12 người có thể thoát chết kỳ diệu  -(MTG)
Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam tại Trung Quốc    -(VOV) – “Quan hệ hợp tác giữa hai quân đội tiếp tục được triển khai trên lĩnh vực như: Tuần tra liên hợp trên biển, trên bộ; phối hợp diễn tập tìm kiếm cứu nạn trên biển góp phần giữ vững an ninh, trật tự khu vực biên giới; giải quyết kịp thời các vụ việc vi phạm, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm“.
Chết chắc!  -(Minh duc Le FB) -Rõ ràng Trung Quốc không hề thiếu tiền để bôi trơn những “dự án đầu tư” của họ, mà chỉ ma quỷ mới biết là thực sự họ đang âm mưu chuyện gì. Đi dọc theo bờ biển thuộc tp Đà Nẵng người ta cảm thấy một cái gì đó đáng sợ mơ hồ khi nhìn thấy những vị trí hiểm yếu nhìn ra biển dọc theo bờ biển của thành phố này đều nằm trong tay những công ty Trung Quốc với những công trình xây dựng đồ sộ, kiên cố và mang đầy vẻ bí ẩn.
Đêm nay, Thạnh ngủ trong mưa lạnh  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
 Nghĩ gọn về Anh Ba Sàm  -(Phạm hồng Sơn)
Bà Bùi Thị Minh Hằng-(Phạm hồng Sơn)   >>>   Bà Bùi Thị Minh Hằng (tiếp theo)
Bắt tù nhân lương tâm vào trại tâm thần – đòn độc của cộng sản  -(Lê Anh Hùng)

Ba mắt xích không thể tách rời trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc thoát khỏi ách độc tài toàn trị của cộng sản :  -(Ngoc nhi Nguyen FB)
Phản đối chiến tranh bằng cách khủng bố người dân ? -(Ngoc nhi Nguyen FB)   ===   >>>
Thắng cộng sản chỉ có 2 thứ : Vũ khí và Tiền -(Ngoc nhi Nguyen FB)
CƠM DÂN OAN SỐ 11  -(Cơm dân Oan FB)
Nơi nào sướng hơn, Australia hay Việt Nam?  -(Minh dức Lê  FB)
Luật pháp chuẩn mực cho tôi và cho bạn  -(Nguyễn Văn Thạnh FB)

Hãy tiếp tục quan tâm tử tù Nguyễn văn Chưởng!   -(Nguyễn thiện Nhân FB)
   <<< ===   Bố tử tù Nguyễn Văn Chưởng tọa kháng tại vườn hoa Lý Thái Tổ sáng ngày 16/12/2014 để kêu oan cho anh Chưởng.  -(Bạch hồng Quyền FB) -
GIẾT NGƯỜI QUÁ DỄ !!!  -(Phan van Loi FB)
THANH LIÊM  -(Trần Đình Trợ  FB)  —  Lo… móng tay thối!  -(Nguyễn đình Bổn  FB)   —  Bến Tre hoàn tất thủ tục nhận lại thửa đất cấp sai cho ông Truyền  -(ĐSPL)   —   HẺM BUÔN CHUYỆN – KỲ 186 – Còn bao nhiêu đồng chí khác thì sao ???   -(Nhật Tuấn)
ĐÃ ĐẾN LÚC NÓI THẲNG VỀ TỪ THIỆN  -(Nguyễn văn Hoàng FB)
Tại mình hết  -(Minh đức Lê FB)-Tôi và các đồng nghiệp bên này có rất nhiều thân chủ là người Hàn Quốc. Dĩ nhiên họ chống cộng và chẳng cảm tình gì với đám cộng sản VN. Chẳng qua là họ làm ăn mà thôi. Mấy tay thân chủ Hàn Quốc từng nói chuyện với chúng tôi đã khẳng định rằng họ có thể mua bất cứ viên chức nào tại Việt Nam bằng tiền và sử dụng công an Việt Nam còn dễ hơn dùng cảnh sát tại nước họ.
Thua kiện đã 2 năm, một phường ở Hà Nội thấy tiếc vì…không kháng cáo   -(GDVN)   —  Bộ máy phải thông suốt, đừng để dân bị hành  -(PLTP)   —   Nghèo không hẳn do thu nhập thấp  -(NLĐ)
Hiệp lực đấu tranh   -(DLB)   —  Sơ kết hai năm cho ông Thủ tướng (P.2)  -(DLB)   —   “Tiếng Xưa”   -(DLB)
Anh em nhà Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Bá Kiến thời hiện đại!  -(DLB)
Điện Nguyên Tử tại Việt Nam: Đảng CSVN trở lại con đường cũ, giết dân hàng loạt bằng phóng xạ?  -(DLB)
Những hiện tượng gì đây?  -(DLB)   —  Giết người quá dễ!!!   -(BNS TDNL / DLB)
*************************************************
Thuỷ điện Trung Quốc: “Mồi ngon, lưỡi câu sắc”   -(ĐV)
Những câu hỏi từ Xayaburi  -(Boxitvn) -TS Nguyễn Thị Hải Yến, GS Kengo Sunada, GS Satoru Oishi, GS Kou Ikejima. University of Yamanashi, Japan
Khẳng định vai trò của Việt Nam trong hợp tác Tiểu vùng Mê Công   -(Tintuc)
 Đau thương 9 quân nhân gặp nạn nơi miền biên giới  -(GDVN)   —  Cập nhật rơi xe quân sự: 5 quân nhân tử nạn   -(ĐV)   —  Tổ chức lễ truy điệu 5 chiến sỹ hy sinh  -(MTG)
 Phạt báo Tuổi trẻ TP.HCM vì đăng tin không chính xác  -(GDVN)   —   Phạt nhẹ quan lấn chiếm đất công   -(ĐV)
Bộ trưởng thuê nhà 2 triệu/tháng: Đẽo chân cho vừa giày…   -(ĐV)   —   Người Việt chưa giàu đã sang: Vì kiếm tiền… dễ quá!   -(ĐV)   —   Cầu cót ép bê tông, người trẻ hơn trên giấy   -(ĐV)
 Xây nhà sát Hồ Gươm: Nỗi buồn của các Kiến trúc sư   -(ĐV)   —    TP.HCM: CSGT được mặc thường phục ‘bắt’ người vi phạm   -(ĐV)   —   Máy bay hạ cánh khẩn cấp: Vietnam Airlines lý giải mâu thuẫn   -(ĐV)
Nước dâng 1,2m, đang khoan 3 mũi vào hầm  -(VNN)  >>>  Vượt hàng ngàn km dõi tin chồng trong hầm sập  —  TP.HCM chi viện lực lượng cứu nạn đến hiện trường vụ sập hầm thủy điện  -(MTG)   —    Xuất hiện 2 hố khổng lồ tại vị trí sập hầm thủy điện  -(MTG)
BÀI BÀO CHỮA PHÚC THẨM -(Boxitvn) – LS Hà huy Sơn – Cho bà Bùi Thị Minh Hằng và bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh tại phiên tòa HSPT ngày 12/12/2014 Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Tp.Hố Chí Minh, xét xử tại Đồng Tháp về “Tội gây rối trật tự công cộng” theo điểm c khoản 2 điều 245 – BLHS.
 YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP TỨC BLOGGER QUÊ CHOA (cập nhật đến đợt 7, tổng cộng 625 người ký) -(Boxitvn)


Nhà văn Nguyễn Quang Lập bị khởi tố điều 88 ‘tuyên truyền chống nhà nước’ -(VNTB)
VN ‘bắt blogger thay vì chặn Internet’  -(BBC /VNTB) –  Chính quyền Việt Nam không muốn thắt chặt kiểm soát Internet như Trung Quốc, nhưng chọn cách bắt giữ những tiếng nói trái chiều để bảo vệ quyền lực. -Nhận định trên được cây bút Ralph Jennings đưa ra trong bài viết ngày 16/12 đăng trên tạp chí Forbes.
Bài viết của Jennings mở đầu bằng việc so sánh việc sử dụng internet ở TP.HCM với Trung Quốc với “đường cao tốc” và “rừng rậm”.
Vì sao ông Nguyễn Quang Lập bị “tạm giữ” quá thời hạn? -(VNTB)
Giả thiết về Bọ Lập nắm “Danh sách nhân sự quan trọng” có phi lý? -(VNTB)  – Mời xem lại bài liên quan : -Bọ Lập và 9 ngày đầy ắp dư luận  -(RFA) – PV Bà Hồ thị Hồng,Ô Phạm viết Đào, Ô Bùi văn Bồng – Lý do khiến Bọ Lập bị bắt được dư luận đặt ra rất nhiều giả thuyết trong đó có việc anh nắm giữ một danh sách nhân sự quan trọng trước ngày đại hội đảng sắp tới đã khiến các phe phái nổi giận dẫn tới sự bắt giữ anh để bịt miệng. Giả thuyết này tuy có vẻ hợp lý nhưng nhà văn Nguyễn Quang Lập có quan hệ lớn đến cỡ nào để có được danh sách tuyệt mật ấy là điều cần phải tính tới.
NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP ƠI, BỊ KHỞI TỐ RỒI SAO?  -(Nguyễn trọng Tạo)   — NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP ƠI, BỊ KHỞI TỐ RỒI SAO?  -(Nguyễn trọng Tạo FB)
Bước thứ nhất của chương trình Một Bông Hoa cho Bọ Lập:  -(Những người bạn của Bọ Lập FB)
Tin nóng: Viện Kiểm Sát phê chuẩn quyết định tạm giam và truy tố nhà văn Nguyễn Quang Lập theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự  -(DL)
Dương Hoài Linh – Điều 258: Vi hiến trắng trợn và phỉ báng tư duy luật pháp của người Việt  -(DL)
Tạm giữ và dư luận  -(Nguoibuongio)
HỒI ỨC BINH NHÌ  :  -PHẦN 9: CHÍ PHÈO PHAN ÁI QUỐC HẬN ĐỜI , HẬN NGƯỜI VIỆT NAM -(Hung Phanminh FB)
Chống tham nhũng phải bắt đầu từ “Phủ Khai Phong”  -(NCT)    —   Đề nghị kỷ luật ông Trần Văn Truyền: ‘Chỉ là bước đầu thôi’  -(VTC)   —  150 triệu, 1.000 tỉ đồng và “made in chất xám”  -(LĐ) – Đào Tuấn   —   Từ vụ ‘bầu Kiên’, cảnh báo: Coi chừng dính tội kinh doanh trái phép  -(PLTP)
Công chức góp lương bắn pháo hoa: Sáng tạo xã hội hóa?  -(ĐV)
Chiều nay (17-12) xử phúc thẩm vụ “Đố ai đếm được cây rừng”  -(PLTP)
Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải bị đánh bầm mắt  -(PNTP)   —   Một chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá bị hành hung  -(TN)
Vấn đề Việt Nam – Những vấn đề nhức nhối của một xã hội có tiến trình dân chủ sơ khai với một hướng đi không bảo đảm (1)  -(DL)   >>>    Vấn đề Việt Nam – Những vấn đề nhức nhối của một xã hội có tiến trình dân chủ sơ khai với một hướng đi không bảo đảm (2)
Xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh: Cần xử nghiêm việc “ăn” tiền chính sách… vẫn được lên chức  -(NCT)
Tỉnh Ninh Thuận: Chánh Thanh tra tỉnh khai man lí lịch để vào Đảng và giành quyền lực  -(NCT)
Phú Yên: Xác minh vụ người dân tố cáo công an xã khám nhà, đánh dân  -(CAND)   —  Nhiều sai phạm trong ngành y tế Quảng Ngãi  -(PT)
Nơi nào không thu phí đường bộ… phải bù bằng tiền ngân sách!  -(Infonet)
Vụ án mạng bắt giam 3 người: Sẽ xem xét bồi thường cho những người bị bắt oan sai  -(Dân trí)   >>>   Bài 5: Công an vào cuộc vụ dự án đường điện “chết yểu” lãng phí tiền tỷ ngân sách   >>>   Chém người đứt bàn tay nhưng công an kết luận: “không phạm tội” !
Chuyện đùa như thật : -Chả biết ai đúng ai sai  -(DT) -Con mình không nói sai rồi. Ông bộ trưởng chắc chắn cũng chẳng bao giờ nói sai. Vậy thế là thế nào nhỉ?
 Kinh tế Cuba ở ngã rẽDCVOnline | Bình luận của The New York Times
Chiến dịch văn hóa mới của Trung Quốc: cấm cả chơi chữ   -(Diễn Đàn)
 Vì sao trí thức Việt Nam không muốn gia nhập các tổ chức chính trị? (Việt Hoàng)  -(Thongluan)
 Hiệp lực đấu tranh (Trần Duy Sơn)  -(Thongluan)
 Nhà văn đích thực không phải là người ru ngủ nhân dân! (Phạm Đình Trọng) –  -(Thongluan)
Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc mong tăng cường hợp tác kinh tế-thương mại giảm sự mất cân đối trong cán cân thương mại hai nước Trung-Việt  -(CRI)
Blogger Nguyễn Quang Lập đối mặt mức án 20 năm tù   -(DLB)   —   Ông Nguyễn Quang Lập ‘bị khởi tố theo điều 88′  -(BBC)
 CS làm thì làm bậy, nói thì nói láo   -(DLB)
 CPJ: VN đứng thứ 5 về bỏ tù nhà báo  -(BBC) –  === >>>
Bắt giữ Bọ Lập là trái với quy định của pháp luật  -(RFA)
Chính quyền VN gia hạn tạm giam Blogger Nguyễn Quang Lập  -(RFA)
Cổ động viên Malaysia ‘đánh người Việt’ ra tòa  -(BBC)

Kinh tế

Kinh tế Nga ‘xuống dốc không phanh’  -(BBC)   —  Người Việt ở Nga lo vì đồng rúp mất giá  -(BBC /nghe)   —   Người Việt ở Nga ‘hoang mang’ vì kinh tế  -(BBC)
Thương mại Việt Nga trong bối cảnh đồng Rúp suy sụp  -(RFA)   —  Việt Nam đấu giá máy bay ‘ma’   -(VOA)
Hà Nội: Nông dân méo mặt vì cam rụng quả hàng loạt trước Tết  -(MTG)   —  Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) cực kỳ bất lợi cho VN  -(Mạnh Quân  FB)   —  Hàng chục nghìn tỷ đồng nguy cơ bốc hơi nếu giá dầu tiếp tục giảm  -(VnEx)
Sắc đỏ “tràn ngập”, VN-index mất gần 13 điểm  -(HQ)
Techcombank “bơm” 2.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines mua máy bay  -(GDVN)
Đại gia Hà Lan muốn mua công ty đóng tàu Việt Nam    -(ĐV)
Đồng đô la Mỹ sẽ ‘mở đường sống’ cho nước Nga?  -(ĐV) -Bộ Tài chính Nga đã bắt đầu bán dự trữ ngoại hối, như đô la Mỹ ra thị trưởng để cứu đồng Rúp đang bị ‘định giá quá thấp’.
Xăng Việt đắt hơn xăng Mỹ: Do có độc quyền nhóm…   -(ĐV)
Nợ công: 4 năm nợ Chính phủ tăng thêm 70%   -(ĐV)
“Vũ khí ngăn chặn” đồng rúp Nga rớt giá: bán vàng trong kho dự trữ?  -(MTG)   —   Bước đi tiếp theo của Nga là bán vàng?   -(Tintuc)   —   Nước Nga và khủng hoảng mang tên ‘cơn bão hoàn hảo’-(Tintuc)   —  Kinh tế Nga “xuống dốc không phanh”, Mỹ tiếp tục trừng phạt   -(TT)
Quà Tết của giới nhà giàu: Dê phong thủy mạ vàng giá 500 triệu  -(MTG)
Lộ diện nhiều đại gia ngàn tỉ “thâu tóm” doanh nghiệp nhà nước  -(MTG)
Khắp nơi giảm giá, điện lại tăng cao?  -(VNN) – Vì chưa đủ tiền sân golf , khách sạn toàn là sao….cho nên gặp khó khăn, nhân ta giúp xây dựng đất nước mà, đồng thuận thôi.  —  Âm mưu tăng giá điện: EVN sắp giáng lên đầu người dân “món quà mừng năm mới”.  -(VNTB)   —   Giá điện sắp tăng “sốc”: EVN cần tiền để trả nợ!.  -(VNTB)
Giá điện có thể tăng thêm 9,5% trong tháng này?  -(DT)
Nga tuyên bố đủ nguồn tiền để ngăn chặn khủng hoảng đồng rúp  -(RFI)

Thế giới

Sinh viên Hong Kong bị theo dõi trước chuyến thăm của ông Tập   -(RFA)
Chia rẽ sâu sắc sau hội nghị ở Lào về dự án xây đập Don Sahong  -(VOA)
Đã có 66 nhà báo tử nạn trong năm 2014  -(RFA)
Trung Quốc cảnh báo: Đài Loan đừng mong độc lập  -(RFA)   —  Đảng Cộng Sản Trung Quốc “gửi lời hỏi thăm” Epoch Times bằng những vụ tấn công mạng  -(ĐKN)   —  Cửu Bình chỉ ra con đường dẫn tới tương lai của Trung Quốc  -(ĐKN)   —  Tướng quân đội Trung Quốc thuê sát thủ thanh toán nội bộ  -(ĐKN)
RSF : Trung Quốc bỏ tù các nhà báo nhiều nhất thế giới năm 2014 -(RFI)   —  Bản án kỷ lục cho vụ tham nhũng trong ngành đường sắt Trung Quốc -(RFI)   —  Báo chí Trung Quốc công nhận tệ nạn công an tra tấn ép cung -(RFI)  —  Trung Quốc đem tiền chiêu dụ Đông Âu -(RFI)   —   Lãnh đạo phong trào dân chủ Macao bị giám sát chặt chẽ -(RFI)
Chủ Trung Quốc đòi bồi thường vụ đập phá máy đường ở Madagascar -(RFI)   —  Trung Quốc giàu hơn Mỹ ? -(RFI)
Sự độc tài của Thổ Nhĩ Kỳ làm các đồng minh Tây phương thất vọng   -(VOA
Ngoại Trưởng Mỹ gặp các giới chức Palestine   -(VOA)   —  Sáu người chết trong vụ Pennsylvania – (BBC)   —  Cải cách di trú ở Mỹ có lẽ không xảy ra trong năm 2015  -(VOA)    —    Tiếp tục truy lùng nghi can bắn chết 6 người ở Philadelphia  -(NV)   >>>   Phát hiện thi thể nghi can giết 6 người ở Philadelphia
media
Vụ bắt con tin Sydney : Úc bàng hoàng nhưng không nghi kỵ cộng đồng Hồi giáo   -(RFI)====>>>
Sydney để tang nạn nhân khủng bố  -(RFA)   —     ‘Vì sao tay súng Sydney được tại ngoại?’ – (BBC)   —  Cảnh sát Úc tấn công, giải cứu con tin tại Sydney -(RFI)   —   Vụ con tin ở Sydney kết thúc bằng bi kịch  -(VOA)
Thảm sát trường học ở Pakistan   -(BBC) -Ít nhất 135 người bị giết trong vụ dân quân Taliban tấn công trường học của quân đội ở Peshawar, Pakistan   —  Taliban tấn công tại Pakistan, ít nhất 130 người chết -(RFI)   —   Vụ Peshawar ‘phản tác dụng’ cho Taliban – (BBC)   —  Taliban bắn giết hằng trăm học sinh ở Peshawar  -(RFA)   —   141 người chết trong vụ Taliban tấn công trường học ở Pakistan  -(VOA)
Tin tặc Bắc Triều Tiên bắt bí hãng Sony ? -(RFI)   —  Ý tịch thu 170 triệu vòng đeo tay độc hại nhập từ Trung Quốc -(RFI)
Bí mật lính Mỹ bị TQ bắt trong Chiến tranh Việt Nam  -(KT) -Một số lính Mỹ bị Trung Quốc bắt giữ sau khi máy bay của họ bị bắn rơi gần hoặc trong không phận Trung Quốc thời Chiến tranh Việt Nam.
***********************************************
Iran từng muốn Úc dẫn độ tay súng Sydney  -(BBC)   —   Úc đối phó với mối đe dọa Hồi giáo cực đoan ngay trong nước  -(RFI)   —   Úc điều tra về vụ bắt con tin ở Sydney   -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

  
Đồng Văn: ‘Himalaya tàng ẩn’  -(BBC) -Bộ ảnh này là những gì Ian Lloyd Neubauer cảm nhận được sau hành trình bằng xe máy dài tám ngày, từ Hà Nội lên khám phá những cung đường hiểm trở ở miền núi đông bắc Việt Nam.

   <<< ===    Thierry Henry giã từ sân cỏ  -(BBC)
 Một năm sóng gió của giáo dục Photo  -(VNN)
Gần tỷ tu sửa trường, nứt toác sau một năm Photo  -(VNN)
Tại sao cái gì của VNCH đa số đều có Giá Trị dù là gần 40 năm rồi?  -(Vua Hoàng FB)

Ảnh của Mt Nguyen. Thương nhớ một người Saigon xưa , thứ thiệt !  -(Mt Nguyen FB) -Bác Khai Trí và nv Nhật Tiến  === >>>
Ông Nguyễn Hùng Trương và Nhà sách Khai Trí   – (Nguyễn ngọc Chính)

Xe cán chó chó cán xe


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét