Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 10/4/2015 -Thứ Sáu.







Chính trị – Xã hội

TQ công bố mục đích dùng đảo nhân tạo ở Biển Đông  -(VNN)   —   Thượng đỉnh ASEAN 26 sẽ tiếp tục thảo luận về COC  -(RFA)   —  Trung Quốc yêu cầu Mỹ đừng can thiệp vào tranh chấp Biển Đông  -(RFA)   —  Việt – Trung đẩy mạnh hợp tác về an ninh và quốc phòng  -(RFA)

Thêm hình ảnh mới về hoạt động cải tạo của TQ ở Đá Vành KhănThêm hình ảnh mới về hoạt động cải tạo của Trung Quốc ở Đá Vành Khăn  -(VOA) -Video –Hình ảnh ngày 16 tháng 3 do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington mới công bố cho thấy thứ mà họ nói là một chuỗi những mảng đất nhân tạo nhỏ cũng như những cấu trúc mới, đê biển được gia cố và thiết bị xây cất dọc theo bãi Đá Vành Khăn.

Trung Quốc lên tiếng giải thích về hoạt động cải tạo ở Biển Đông  -(VOA) –“Hoạt động thi công có liên quan là việc hoàn toàn trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc. Hoạt động này là công bằng, hợp lý, hợp pháp, không ảnh hưởng và không nhắm vào bất kỳ nước nào,” bà Hoa nói thêm.
Trung Quốc bất ngờ công khai mưu đồ xây căn cứ quân sự tại biển Đông - ảnh 1
Trung Quốc bất ngờ công khai mưu đồ xây căn cứ quân sự tại biển Đông  -(TN) –Trung Quốc vào ngày 10.4 trắng trợn tuyên bố các công trình xây dựng trên các quần đảo ở biển Đông có mục đích dân sự lẫn quân sự.
“Các công trình xây dựng (trên các quần đảo ở biển Đông của Trung Quốc) là một vấn đề hoàn toàn nằm trong phạm vi thuộc chủ quyền Trung Quốc. Đây là một vấn đề công bằng, hợp lý và hợp pháp và không có mục đích nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào. Đây cũng là vấn đề không thể tranh cãi”, theo bà Hoa.   —  Việt – Trung kiên trì thực hiện phương châm “4 tốt, 16 chữ”  -(GDVN)   —  Quan hệ Việt – Trung tiếp tục duy trì 16 chữ vàng và 4 tốt  -(RFA)



Hai nhà lãnh đạo Việt – Trung tỏ ra hồ hởi và thân thiện với nhau, trái ngược hẳn với năm ngoái, khi giới chức hai nước nhìn nhau với vẻ thiếu thiện cảm.
Việt Nam mãi là láng giềng quan trọng của Trung Quốc?  -(VOA) –  Các bức ảnh chụp nhân chuyến thăm của ông Trọng cho thấy lãnh đạo Việt–Trung tỏ ra hồ hởi, trái ngược hẳn với năm ngoái, khi giới chức đôi bên nhìn nhau với vẻ thiếu thiện cảm.
Nguyễn Phú Trọng Đã Đầu Hàng Tập Cận Bình  -(Phạm Trần -VB)
Ông Nguyễn Phú Trọng mưu tìm gì ở Trung Quốc?  -(VOA)   —  ‘Tin cậy chính trị chưa cao’ trong quan hệ Việt-Trung  -(VOA) – Lãnh đạo hai nước thừa nhận ‘trở ngại lớn nhất chính là sự tin cậy chính trị chưa cao’ chủ yếu do bất đồng trong cách ứng xử, giải quyết vấn đề trên Biển Đông
“Vạn sa Trường thành”: vẳng nghe trống trận đâu đây  -(RFA) – Tại Tokyo hôm thứ tư, Bộ trưởng Ashton Carter cao giọng nói thẳng với Trung Quốc rằng đừng thay đổi hiện trạng ở biển Đông, quân sự không phải là giải pháp cho những cuộc tranh chấp chủ quyền lãnh hải. Dường như đây là lần đầu tiên một Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nói đến “phản ứng mạnh mẽ” của Hoa Kỳ đối với bất kỳ quốc gia nào muốn sử dụng quân sự trong những cuộc tranh chấp đang diễn ra ở Biển Đông và biển Hoa Đông …
Mỹ lo TQ chèn ép nước nhỏ ở Biển Đông  -(VNN)   —  Tổng thống Obama: Trung Quốc bắt nạt các nước nhỏ ở Biển Đông -(GDVN)   —  Mỹ hy vọng Nhật chia sẻ nhiệm vụ cảnh giới Biển Đông -(GDVN)   —   Mỹ cam kết triển khai vũ khí hiện đại nhất tới châu Á   -(TT)
Chiến hạm LCS-3 đến Việt Nam: Hiện đại nhưng không mạnh mẽ   -(ĐV)   —  Hợp tác Hải quân Việt – Mỹ đảm bảo an ninh biển Đông  -(TN)   —  “Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã có bước đột phá, thay đổi đáng kinh ngạc” -(GDVN)
Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ thăm thủy thủ đang giao lưu với hải quân Việt Nam -(GDVN)   —  Đô đốc Mỹ: Cần triệu tập một hội nghị quốc tế về Biển Đông -(GDVN)
Hôm nay Hoa xuân Oánh tuyên bố như thế trong lúc ông đảng trưởng ĐCS VN Nguyễn phú Trọng còn đang thăm “hữu nghị” Trung cộng, và ông ta đã gặp Bình Tập cùng Cường Lý thủ tướng mà còn là xếp quốc vụ viện  Trung cộng (中华人民共和国国务院总理) , ký kết họp tác tùm lum thì không biết ông Trọng nói như thế nào về Hoàng Trường sa và Biển đông (của VN) nên HXO mới tuyên bố ngay hôm nay chớ , ông có “hợp tác hữu nghị 16 – 4″ thì họ mới vội vàng khẳng định cho nó chắc ăn chớ , để lỡ ông Trọng đổi ý thì sao ( dù khi nay trung cộng vẫn nói một luận điệu như thế) -Phải “kiên trì thực hiện phương châm 16 -4″ mà thiên triều Hán đã ban mấy chục năm nay , cho nên cái Đảo Hoàng sa (chim ỉa) cùng Trường sa (một phần) thì cũng chỉ là “cỗ phần” góp vào để xây dựng thiên đường CS , nếu không làm “của chung” thì theo cọng sản thế nào và để làm gì, tiến tới mục đích nào của Mác Lê đề xướng- Cho nên báo chí CHXHCN VN nói thế nào , “của tôi” – “của mầy” thì còn gì là Chủ Nghĩa Cọng Sản Ưu Việt. Hiện tại CHXHCN VN và Trung cộng  là cùng chung ý thức hệ nè, là đồng chí, là anh em một nhà…. cho nên Mỹ “lo” Trung cộng ăn hiếp các nước nhỏ xung quanh là Đại Hàn, Nhật, Phi…. thì cứ lo. còn CHXHCN VN Mỹ lo cái gì nhỉ , rất là không đúng mà còn “xía vào nội bộ anh em  một nhà” của người khác. Mỹ lo chỉ là “lo bò trắng răng”.
Lục Tiểu Linh Đồng được tiếp kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lục Tiểu Linh Đồng được tiếp kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng  -(TN)   —   ‘Tôn Ngộ Không’ vui mừng vì được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng  -(TN)
Tượng đài, dinh thự và… cứu đói! -(TN) – 1.500 tấn gạo vừa được Chính phủ rót xuống để cứu đói cho người dân tỉnh Quảng Nam kỳ giáp hạt. Một tỉnh nghèo cần được cả nước quan tâm giúp đỡ! Nhưng có lẽ không phải vậy…
Xây trụ sở ngàn tỷ:Không dùng ngân sách, tội gì không làm!   -(ĐV)
“Luật chơi” và Quyền lực truyền thông  – (GDVN) – Các quốc gia phát triển xem truyền thông là quyền lực thứ tư sau lập pháp, hành pháp và tư pháp, nhưng điều này không hẳn đúng với các quốc gia kém phát triển.
“Công an chịu trách nhiệm vì 3 năm có 260 người chết khi tạm giam, tạm giữ”  (GDVN) – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết rất xúc động khi đọc báo cáo thấy con số hơn 260 người chết trong lúc bị tạm giam, tạm giữ.   —  Người đang bị tạm giam, tạm giữ cũng được đi bầu cử -(GDVN)
‘Địa phương nhiều oan sai, lãnh đạo còn tại vị không?’  -(VNN)   —  Án oan sai và 4 vấn đề thuộc trách nhiệm cơ quan điều tra  – (GDVN) – Việc bắt, tạm giữ hình sự còn để xảy ra nhiều trường hợp phải chuyển xử lý hành chính. Có nơi, tỷ lệ này khá cao như huyện Vụ Bản (Nam Định) trên 10%.   —  Án oan ông Chấn vào dự thảo nghị quyết Quốc hội  -(TT)
Phó Công an TP Tuy Hòa chỉ bị đề nghị án treo  –TTO – Thiếu trách nhiệm nên để xảy ra vụ dùng nhục hình làm chết nghi can, bị cáo Lê Đức Hoàn (nguyên phó Công an TP Tuy Hòa) được đề nghị án treo vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.   —  Chết người tại đồn, công an hưởng án treo  -(VOA) – Hai công an Đắk Nông ngày 9/4 lãnh án tù treo trong cái chết của một nạn nhân ngay tại đồn sau khi bị bắt giữ trái pháp luật
Không cải thiện xếp hạng, Việt Nam sẽ đi sau Campuchia  -(TVN)   —   Việt Nam ‘dẫn đầu’ và ‘nhất thế giới’? -(TVN)   —   Đi ngược lợi ích của dân, phải quyết bãi nhiệm -(TVN)
Luật Bảo hiểm xã hội: –Khi đó, ai cũng mải quan tâm lương TGĐ 65 triệu đồng -(TVN)  –Báo chí lúc đó bị thu hút vào một ví dụ minh họa của đại biểu Bùi Sỹ Lợi khi ông cho biết nguyên Tổng giám đốc Bia Huda ở Huế hiện đang hưởng lương hưu đến 65 triệu đồng/tháng.
Mỗi bộ 5 thứ trưởng, trừ Bộ Công an, Quốc phòng  -(VNN)   —  19 lao động Việt sơ tán an toàn từ Yemen sang Oman  -(TN)  —  Lao động Việt không “nhận” việc lương cao: Sự thật phơi bày    -(ĐV)
Cựu Thủ tướng Anh, cố vấn kinh tế VN, từ chối danh phong ‘siêu giàu’  -(TN)   —  Người Việt uống rượu bia vô tội vạ   -(TT)
Sao lại nhập ấn phẩm “rác”?  -(TT) –Trong khi nhiều bậc phụ huynh chưa kịp tìm hiểu thể loại truyện ngôn tình là gì thì tiếng kêu từ các cơ quan truyền thông về những biến tướng theo kiểu truyện sex trá hình đang làm dấy lên nhiều lo ngại.   >>>   “Bão” truyện ngôn tình: Giới trẻ say sưa, phụ huynh lo lắng
Công chức Bộ đi bán dưa cũng chỉ ‘xoa dịu tạm thời’  -(VNN)
Bác sĩ cấp cứu bỏ ca trực, bệnh nhân tử vong?  -(VNN) –Gia đình bệnh nhân phản ánh người thân mình không được cấp cứu kịp thời do bác sĩ bỏ trực, dẫn tới tử vong. Bệnh viện Nguyễn Trãi đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.
Một trẻ lai Mỹ ở Việt Nam năm 1989Con lai Mỹ và 40 năm hành trình về quê cha  -(RFA) Số liệu chính thức từ cuộc chiến Việt Nam 40 năm trước cho thấy hơn 58.000 quân nhân Hoa Kỳ từ trận, khoảng 2.000 được coi là mất tích trong lúc đang thi hành nhiệm vụ (POW/MIA). Thế nhưng ít có ai nhớ hay biết đích xác là đã có mấy chục ngàn đưa trẻ mang hai giòng máu Mỹ và Việt ra đời trong thời chiến. –Hình :  Một trẻ lai Mỹ ở Việt Nam năm 1989 AFP
Cuộc chiến ‘biệt vô tăm tích’  -(Bùi Tín -VOA)Xin nêu lên một vấn đề làm thí dụ. Tôi tạm gọi vấn đề này là «cuộc chiến biệt vô tăm tích». Đó là tình trạng quân nhân trong QĐND ở miền Bắc khi đã lên đường vào Nam chiến đấu là cắt đứt mọi quan hệ với gia đình, bạn bè thân thuộc trong một thời gian dài, cho đến khi sống sót được trở ra miền Bắc. …   Các ông cha bà mẹ, người vợ ấy càng chua xót, đau đớn vì cái tỷ lệ sống sót trở về ngày càng hiếm hoi, «sinh Bắc tử Nam» đã thành số phận gần như thiên định, do cuộc chiến ở miền Nam hết sức ác liệt, do bộ phận lãnh đạo CS sùng bái bạo lực, sắt máu, có dã tâm quyết hy sinh không hạn độ sinh mạng công dân cả nước mình cho tham vọng nhuộm đỏ toàn thế giới của Đệ Tam Quốc Tế CS. Chiến tranh để dành độc lập, rồi «chống Mỹ cứu nước» chỉ là nhãn hiệu bề ngoài che đậy dã tâm trên đây.  —  Mời xem lại : Tháng Tư mãi là nỗi buồn! -(Cao huy Huân -VOA)
Cám Ơn Anh: Người Thương Binh & Chiến Sĩ VNCH – ( Kỷ Nguyên Nguyễn Văn Tâm -VB)   —  Viện Việt Học Mời Tưởng Niệm Tháng 4: Hát Cho Quê Nhà  -(VB)
Các bạn trẻ hãy đọc, dù chỉ 1 lần… –  (Tony Buổi Sáng FB)
Niềm tin vào cái ác  -(Tuấn Khanh -RFA)
Formosa họp bàn phương án đẩy nhanh tiến độ dự án  -(RFA)

 Ủy viên BCT VN nghiên cứu cải cách ở Harvard   -(BBC) – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn phái đoàn đến Đại học Harvard tìm hiểu cải cách thể chế.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân từng là Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (ảnh năm 2006)
VN chưa chủ động trước các đại cường   -(BBC) –Việt Nam còn thiếu chủ động trong quan hệ với các đại cường, nhà nghiên cứu từ Hà Nội nói với Bàn tròn Thứ Năm của BBC nhân chuyến thăm TQ của Tổng Bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng.  >>> Hải Phòng ‘vào dự án Con đường Tơ lụa’   >>>  Việt Nam giữa các đại cường
Hội đàm Việt – Trung: Chuyên gia TQ nói gì?   -(BBC) –Ý kiến của các chuyên gia Trung Quốc về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Việt Nam ‘đổi thay qua năm tháng’   -(BBC) –Ống kính của nhiếp ảnh gia Catherine Karnow chia sẻ những đổi thay của Viêt Nam trong 25 năm qua.
Mời viết bài đánh dấu 40 năm 30/4   -(BBC) – BBC mời độc giả, các nhà nghiên cứu, nhân chứng tham gia viết bài đánh dấu 40 năm sự kiện 30/4/1975.
Không tưởng niệm Tháng Tư Ðen tại Camp Pendleton vì ‘không có cờ vàng’ -(NV)
Chính quyền ‘ém’ 17,000 lô đất, ‘ăn’ $1 triệu/năm -(NV)   >>>   “Giấu” đến 17.000 lô đất nhưng không ai chịu nhận khuyết điểm  -(NLĐ)
Biết cười, cũng cần biết nhục  -(Ngô nhân Dụng -NV)Những bài vè chế nhạo băng đảng cầm quyền cho thấy dân khí đã lên cao, người ta không còn sợ hãi nữa.
Kẻ thù của Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam  -(Lê diễn Đức -NV) –Một nhà nước dân chủ không bao giờ xem sự phản kháng của dân chúng là thù địch với chế độ, bởi vì người dân bằng lá phiếu của mình, đã bầu ra nhà nước ấy…..Vì thế, hoặc là dân chúng chấp nhận làm đàn cừu ngoan ngoãn và ca bài muôn thuở “chấp hành tốt chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước,” hoặc là bất tuân dân sự. Nhưng đối với Đảng Cộng Sản Việt Nam mọi sự bất tuân dân sự của nhân dân đều là kẻ thù!
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc chuyến thăm Trung Quốc  –(Dân trí) – Chiều 10/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức CHND Trung Hoa theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Hải quân Việt Nam – Hoa Kỳ cùng huấn luyện về quy tắc ứng xử trên biển   -(DT)
Từ hôm nay đổi giấy phép lái xe qua mạng  – (Dân trí) – Thay vì phải trực tiếp đến các điểm cấp đổi chờ được đăng ký nộp hồ sơ, người dân có thể vào trang web của Sở GTVT Hà Nội kê khai các thủ tục làm giấy phép lái xe qua mạng từ ngày 10/4.
Quan tham không thể dùng tiền chuộc mạng!  -(DT)   —  Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời vụ nhân viên BV Bạch Mai rủa ‘chết đi'(?)  -(NĐT)   —   Nhân viên BV Bạch Mai rủa người nhà bệnh nhân ‘chết đi’? -(NĐT)
Xảy ra ngộ độc 2 lần vẫn chưa bị xử lý  -(NLĐ)   —  Quảng Nam: Con bí thư tỉnh ủy làm phó giám đốc sở -(NLĐ)   —   Vận động chủ tịch xã nhường ghế cho con bí thư huyện?!  -(NLĐ)- Để thuận tiện cho việc cơ cấu, Huyện ủy Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đã “động viên” chủ tịch xã từ chức. Trước đó, huyện này cũng đã đưa con bí thư huyện ủy về làm phó bí thư Đảng ủy xã.
Cho vận động bầu cử nhưng chỉ được trả lời… báo địa phương (?!)  -(DT)
Lấn biển Nha Trang: Cảnh quan đô thị sẽ bị phá vỡ  -(ĐV)-Phó Chủ tịch Hội KTS Khánh Hòa cho rằng: “Tất cả các công trình được xây dựng, đều toàn xảy ra rồi thì dân mới biết, mà khi biết thì cũng đã muộn. Chuyện này xảy ra không riêng gì ở Khánh Hòa mà thời gian qua có Hà Nội, Đồng Nai cũng vậy”.
Động kinh ký sự -(Lê công Định FB)
LÃNH ĐẠO HÀ NỘI VI PHẠM HIẾN PHÁP và PHÁP LUẬT  -(Trần trí Thanh FB)
Tân Hiệp Phát lên tiếng về CHUYỆN NÓI DỐI đi! -(Bổn đình Nguyễn FB)-
Độc tài ngoại lệ – (Baotreonline) – Phạm thị Hoài
Miền Nam và miền Bắc– (Baotreonline) -Nguyễn hưng Quốc
Nghi vấn về cái chết của một nghi phạm tại đồn công an  -(DT) –Đến ngày 15/3, Duân nhận được giấy mời của Công an huyện Khoái Châu và lên làm việc vào ngày 16/3. Kể từ buổi hôm đó đến nay gia đình không được gặp và cũng không có thông tin về gì về Duân.
Amanda Taub – Putin sẽ bị lật đổ như thế nào?   -(DL)   —  Trần Trọng Thức – Từ công hữu vô chủ đến lợi ích nhóm   -(DL)   —  Đừng lấy ngân sách để nuôi dự án kém hiệu quả!   -(DL)   —  Nguyễn Thị Thủy – Việt Nam chờ đợi một vận may   -(DL)
Chuyện leo cây và nước ta lớn hay nhỏ  -(5Xu)
SỐ PHẬN LÊ CHIÊU THỐNG VÀ ĐOÀN TÒNG VONG TRÊN ĐẤT TÀU -(Nguyentuongthuy) –Thạc sĩ Đào Tiến Thi
ĐÁNH ĐU Ở NGÃ BA ĐƯỜNG -(Sai gòn Báo FB) -Nguyễn an Dân
Từ lấp sông Đồng Nai đến lấp biển ở vịnh Cam Ranh  -(Boxitvn)
Tầm và tâm người lãnh đạo -(Boxitvn)   —  Cách đây 150 năm, Nội chiến Mỹ chấm dứt -(Boxitvn)
Tại sao chúng ta vẫn lẳng lặng vui sống như không thấy gì bất thường xảy ra?* -(Boxitvn)

Kinh tế

IMF: Kinh tế toàn cầu tăng trưởng ‘vừa phải, chưa đồng đều’ -(VOA)   —  Hy Lạp thanh toán 495 triệu đôla cho IMF -(VOA)
Thái Lan: Việt – Thái nên hợp tác về công nghiệp ôtô  -(TT)   —  Trả nợ sớm bị ngân hàng phạt gần 250 triệu  -(VEF)  —   Doanh nghiệp Đà Nẵng từ chối ODA: Không lo mất lòng JICA    -(ĐV)
Bộ Tài chính thiếu 32.000 tỷ đồng để chi tiêu, trả nợ  -(RFA)   —  VN Lủng Ngân Sách, Thiếu 1.5 Tỉ Đô Để Tiêu Xài, Trả Nợ, Đi Vay Bằng Cách Bán Trái Phiếu Để Vay Tiền Cũng E, Giảm 30%  -(VB)
30% Hãng FDI Tại VN Khai Lỗ, Cố Ý Trốn Thuế, Chuyển Giá  -(VB)   —   Thị trường Việt Nam chỉ cần 5 ngân hàng lớn!?  -(DT)   —   Lãnh đạo Eximbank thừa nhận “góc khuất” về thẩm định -(DT)   —   Điều kiện mới, Việt Nam cần “cai bầu sữa” ODA? -(DT)   —  Nga: Thị trường đầu tư lớn thứ 3 của doanh nghiệp Việt Nam -(DT)
Dưa hấu chín rục ngoài đồng vì không ai mua  –(NLĐO) – Vì không có thương lái đến thu mua, nhiều diện tích dưa hấu của nông dân Quảng Ngãi bị bỏ khiến lượng lớn dưa hư hỏng, chín rục ngoài đồng.
Lâm Đồng: Nông dân “khóc ròng” vì bùn đỏ đổ về  -(NLĐ)
Giá xăng dầu thế giới đang lao dốc, trong nước thế nào?  -(KT) –Giá xăng dầu thế giới giảm mạnh khiến nhiều người hy vọng giá xăng dầu trong nước cũng sẽ giảm theo. Hiện tại, giá xăng trong nước vẫn giữ nguyên ở mức 17.286 đồng/lít so với ngày 11/3, thời điểm giá xăng tăng 1.600 đồng/lít sau 20 lần giảm liên tiếp —  Phập phồng nhìn giá xăng: Vì sao người dân phải kêu?   -(ĐV)

Thế giới

Tổng thống Obama sẵn sàng tiếp xúc với Chủ tịch Cuba  -(VOA)   —  Hoa Kỳ muốn ‘xây dựng lòng tin’ với Cuba -(VOA)   —   Thượng đỉnh Châu Mỹ : Lần đầu tiên Cuba tham dự   -(RFI)
Chỉ Huy Bộ Tư Lệnh Phía Bắc Mỹ Báo Động: 3 Tàu Ngầm Nguyên Tử TQ Có Thể Tấn Công Mỹ; TQ Đặt 3 Tàu Ngầm Nguyên Tử Ở Biển Đông  -(VB)
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo mối đe dọa từ Bắc Hàn -(VOA)   —  LHQ kêu gọi 111 triệu đôla viện trợ cho Bắc Triều Tiên -(VOA)   —  Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ thăm Nam Hàn  -(RFA)   —  Phi – Hoa Kỳ và Nhật cam kết hợp tác an ninh bảo vệ lãnh thổ  -(RFA)
Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn còn trở ngại về lịch sử  -(RFA)   —  Nhật Hoàng dự lễ tưởng niệm trận chiến Peleliu tại đảo Palau  -(RFA)
Liên minh Ả-rập không cản được đà tiến của phiến quân Houthi -(VOA)   —  Lãnh tụ tối cao Iran yêu cầu dỡ bỏ chế tài -(VOA)
Ấn Độ từ chối tăng giá máy bay Rafale, hạ thủy tàu ngầm Scorpene đầu tiên -(GDVN)
Moscow muốn loại tất cả các chuyên gia quân sự nước ngoài khỏi Ukraine -(GDVN)
Ba Lan cho Ukraine vay tiền xây “bức tường Berlin” trên biên giới với Nga -(GDVN)
Ukraine tuyên bố bắt 39 “kẻ phá hoại ủng hộ Nga” ở Odessa -(GDVN)   —  Nga tìm cách lôi kéo Hy Lạp về phe mình -(VOA)
Máy bay cảnh báo sớm KJ-500 TQ được báo tung hô, công nghệ phụ thuộc Nga -(GDVN)    —  Thái Lan xích gần Trung Quốc trong khi lạnh nhạt với phương Tây -(VOA)   — Thái Lan muốn tăng cường quan hệ quân sự với Trung Quốc  -(RFI)
Tin tặc IS tấn công kênh truyền hình Pháp -(VOA)   —  Philippines mở chiến dịch truy quét phiến quân Abu Sayyaf   -(RFA)
Miến Điện : Họp sáu bên thảo luận về cải cách và sửa đổi Hiến pháp   -(RFI)
Ông Boris Nemtsov và cô bồ - người mẫu Ukraine Anna DuritskayaVụ ám sát Nemtsov: Tình tiết đảo ngược điều tra  -(ĐV) –Người mẫu Ukraine Duritskaya có dính líu trực tiếp đến cái chết của cựu Thủ tướng Boris     Nemtsov bởi điện thoại của cô này có gắn chip theo dõi hành tung. Ông Boris Nemtsov và cô bồ – người mẫu Ukraine Anna Duritskaya

Đại gia dành hết tiền làm từ thiện: Giám đốc điều hành Apple Tim Cook
Đại gia dành hết tiền làm từ thiện: Giám đốc điều hành Apple Tim Cook  – (TN) –Với quan niệm để lại nhiều tiền sẽ khiến con cái hư hỏng và mất đi động lực phấn đấu, các doanh nhân là tỷ phú, triệu phú đã quyết định tặng hết tài sản cho từ thiện.
“Đại gia” giấu mặt Trung Quốc tậu nhà đắt nhất nước Úc  -(NLĐ)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Phát giác thêm nhiều sai phạm lớn tại Trung tâm GDTX Yên Định -(GDVN)   —  Loay hoay tìm phương án tuyển sinh đầu cấp -(GDVN)   —   Xử lý chiếc “hộp đen” của tự chủ đại học để được xã hội công nhận -(GDVN)
Các tiêu chí công nhận Đại học đạt chuẩn quốc gia -(GDVN)   —  GS. Mai Trọng Nhuận: Tự chủ giả hiệu sẽ không có Đại học đích thực -(GDVN)
Nghĩ về “Văn hoá bình luận” trong loạt bài viết trên Báo Giáo dục về TT 30 -(GDVN)
Trường trên 100 tỉ đồng bị thấm dột chỉ sau một kỳ học  – (Dân trí) – Nhiều trường THPT trên địa bàn Quảng Nam vừa xây xong, mới đưa vào học một học kỳ đã bị mưa thấm dột. Đặc biệt, có trường được đầu tư trên 100 tỉ đồng cũng bị thấm dột chỉ sau 1 kỳ học.
Tiền tỉ xây trường, mới dùng đã xuống cấp  -(TT)   —  Tôi đã viết đơn rút con khỏi… đội tuyển học sinh giỏi  -(VNN)
Trang Sử Việt: Lê Nghĩa  -(Nguyễn lộc Yên -VB) –Ông Lê Nghĩa quê Hải Dương, không rõ năm sinh và năm mất. Năm 1643, ông đậu Tiến sĩ, giữ chức Thừa chỉ viện Hàn lâm kiêm Sử quán.
Độc giả lại sốc vì truyện cổ tích có ngôn từ dung tục   -(DT)

Xe cán chó chó cán xe

Google 'ghi công' trang phục gây sốc của Jennifer Lopez - ảnh 1
Google ‘ghi công’ trang phục gây sốc của Jennifer Lopez  -(TN)  === >>>
Khởi tố thêm 1 bị can trong vụ nổ súng chết người ở Trạm CSGT Suối Tre  -(TN)   —  Truy tố nguyên thượng uý CSGT nhờ giang hồ đánh người vi phạm  -(TT)   —  Sở Y tế Nghệ An xin lỗi người bị “kết án” oan nhiễm HIV  -(TN)
Dùng búa cướp tiệm vàng: Nên dùng kính cường lực để trưng bày  -(TN)
Tai nạn đường sắt, 1 nữ sinh tử vong  -(TN)   —  Hoang mang vì hàng loạt hãng sữa “âm thầm” đổi chuẩn  -(GDVN)
Nguyên Giám đốc AIA tại Vĩnh Phúc: AIA phải bồi thường cho khách hàng -(GDVN)
Lộ diện “nữ quái” tháo còng số 8 trốn khỏi trụ sở công an  -(TT)   —  Gia thế đáng ngưỡng mộ của Phó GĐ Sở KH-ĐT Quảng Nam  -(ĐV)   —  Truy tìm kẻ tung tin ‘nữ sinh bị hiếp, giết’ ở Hà Nội  -(VNN)
Thiếu nữ bị 2 thanh niên lẻn vào nhà hãm hiếp đến ngất xỉu -(VNN)  — CA Hải Phòng phủ nhận CSGT đánh người vi phạm gãy răng -(VNN)   —  Thai nhi còn cử động trong túi nilon trước nhà dân -(VNN)
Cháy lớn ở nhà máy hóa chất Trung Quốc  -(RFA)   —   Vụ “gà đi lạc”: Chủ tịch xã xin từ chức   -(DT)   —  Con trai chủ tịch huyện treo cổ tự vẫn  -(NĐT)   —  Ghi sổ bạn trực nhật bẩn, nữ sinh bị đánh dã man -(NĐT)   —  Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 10/4 -(NĐT)   —  Hà Nội: Hàng chục côn đồ vô cớ đánh 4 người nhập viện-(NĐT)
Trộm chó dùng ớt bột, kiếm tấn công người truy đuổi -(NLĐ)   —  Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm cụ bà bị tai biến -(NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét