Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 4/4/2014 -Thứ Bảy.








Chính trị – Xã hội

Các tổ chức chính trị hải ngoại trong hơn 30 năm qua (phần 3)  -(RFA)

Đình công, biểu tình và những lổ hổng đáng lo ngại  -(Viettusaigon -RFA)Theo dõi nhiều cuộc đình công, đặc biệt là cuộc đình công đang diễn ra tại Pouyuen, Sài Gòn, tôi giật mình nhận ra là phần đông anh chị em công nhân, người lao động Việt Nam quá thật thà, quá xốc nổi và dễ bị rơi vào cái bẫy của công an. Thậm chí, nếu có “cái lõi” của cuộc đình công hay biểu tình tại Pouyuen thì cách sắp xếp hoạt động như vậy sẽ rất dễ rơi vào bẫy của công an, tạo ra cái cớ để họ tha hồ bắt bớ, đánh đập và dập tắt.
Đình công là hậu quả thiếu phản biện chính sách?  -(RFA)   —  Trả lời thư tín: Đình công, bảo hiểm- Nhân quyền   -(RFA)
VN: Hàn quốc chưa báo tin về quỹ đen dự án cao tốc  -(RFA)
Quảng Bình mùa giáp hạt  -(RFA)   —  Nhiều học sinh ở Long Thành có thể nhiễm A-H1N1  -(RFA)
Gom đầy túi tiền, đại gia ngàn tỷ rút êm cùng vợ con  -(VNN) –Nhiều đại gia có mặt trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã biến mất với túi tiền đầy ắp.   —   Những đại gia biến mất với túi tiền đầy ắp -(VTC)   — Để TPP không còn là “bóng ma” -(Nguoidothi)
Em bé napalm’ ngày ấy, bây giờ-(Nguoidothi)   —  Bệnh viện mới xây đã hỏng, bị điều tra, nguyên giám đốc… cáo bệnh dài ngày  -(LĐ)
VN còn ăn xin đến bao giờ?  -(Nguyễn văn Tuấn) –Ông đại diện JICA không chỉ mắng là ăn xin đến khi nào, mà còn gõ đầu cảnh cáo về tình trạng tham nhũng hối lộ. Ông nói thẳng thừng: “Nếu có vụ tham nhũng nữa, Nhật sẽ ngưng viện trợ ODA cho VN”. Bất quá tam. Thú thật, đọc câu đó thoạt đầu tôi cứ tưởng là chuyện “Cá Tháng Tư”, chứ có ngờ đâu là tin thật. Cảm giác đầu tiên dĩ nhiên là thấy nhục nhã, bởi vì để cho một nước khác nói thẳng như thế, nói trong tư thế của kẻ bề trên. Nhưng nghĩ lại thì thấy cũng … đáng. Quen thói “ăn không chừa thứ gì” (lời của một quan chức cao cấp) thì cũng phải đến ngày bị người ngoài mắng cho một trận nên thân. Chỉ tội đa số người dân Việt phải hứng chịu sự khinh bỉ của người khác.
Nếu muốn học Lý Quang Diệu  – (Ngô nhân Dụng -NV) –Ông Lý Quang Diệu, trong một bài phỏng vấn của tờ New York Times năm 2010, đã nói trước như một di chúc, “Tôi không nói mọi việc mình làm đều đúng, nhưng tôi làm tất cả vì một mục đích ngay thẳng.”
Học trò Tần Thủy Hoàng: Nhân danh yêu nước nhưng ác với dân(!?)  -(Uyên Nguyên -NV) –Bấy giờ nhân danh yêu nước mà hành động hiểm ác với nhân dân thì đó chỉ là những kẻ bạo chúa, một đám hôn quân. Phải chăng vì họ là những đứa học trò giỏi của Tần Thủy Hoàng!?
Lừa gạt Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới !!!   –  TDNL (01.04.2015 số 216)
Nguyễn Trọng Bình: Tản mạn nhân 7 ngày quốc tang “Người Cha Vĩ Đại” của nhân dân nước bạn Singapore (viet-studies 3-4-15) ◄
VNTB – Tuổi thọ quy hoạch phải 500 năm, TP.HCM mới 7 năm đã vỡ  -(VNTB)
Lại nói về quy hoạch báo chí  -(Quân Mạnh FB) –   “Tái cơ cấu”, sắp xếp…theo mệnh lệnh, cưỡng ép…là cái gì đó, rất dã man !   —   “Số phận” báo, tạp chí thuộc Bộ Giao thông Vận tải được quyết định  -(TTXVN)
Ai lợi dụng ‘cơn sốt’ về Lý Quang Diệu ? (Võ Thị Hảo) -(Thongluan)
Những cuộc viếng thăm: Chương trình ‘Tri Ân anh – TPB VNCH” (Tập 1)  -(DCCT)
Quỹ BHXH thất thoát hơn ngàn tỉ, ai chịu trách nhiệm ?  -(NLĐ)   —   Người Việt xấu xí: ăn cắp hàng hiệu từ Thái qua Nhật!  -(Dannews)
Cần nhận định đúng về đình công Khi được đáp ứng các cuộc đình công chấm dứt, cuộc đấu tranh lặng xuống, các công nhân đứng ra tổ chức bị sa thải, một số người sau đó bị bắt và có người hiện vẫn đang trong tù. Các cuộc đình công sau năm 2005 thường ở mức độ nhỏ, tự phát và nhanh chóng chấm dứt. Nhiều người khởi xướng sau đó bị sa thải, có người bị an ninh theo dõi. Quyền lợi của công nhân mỗi ngày bị cắt bớt và đời sống của họ ngày trở nên tồi tệ hơn.

‘Thành phố hoa phượng đỏ’ bỗng ‘bớt đỏ’?  –
Một thành phố mà không có linh hồn thì chỉ là một thành phố trống rỗng
Trao quyết định phong hàm cấp Tướng Công an nhân dân 2015  -(GDVN)   —  Mượn tiền ngoại quốc, đừng ăn mặn để con cháu khát nước! -(GDVN)
UBND tỉnh Quảng Bình có vi phạm quyết định của Thủ tướng? -(GDVN) – Theo phản ánh của báo chí, dự án cấp điện bằng năng lượng mặt trời tại Quảng Bình có tổng vốn gần 14 triệu USD từ vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Góp tiền rồi, 30 năm sau có được nhận xứng đáng?  -(TVN) –Dĩ nhiên, thuyết phục không phải là dùng các biện pháp phi dân chủ để cưỡng bức, mà phải dựa trên truyền thông đúng đắn để số đông hiểu đúng về chính sách mới. Song trên hết, điều quan trọng nhất là bản thân chính phủ đó phải thể hiện ra được là họ nghiêm túc, trong sạch, thẳng thắn. 
Xứ “thiên đường” thì Giai cấp làm thuê , bán sức lao động để kiếm sống đã có quá nhiều kinh nghiệm “tiền bạc”, nên cái gì bị “ách tắc” đồng tiền dính mồ hôi , cả máu của mình đều sợ là dĩ nhiên , không thể nào so sánh vấn đề này với Đức, Pháp… chẳn hạn – Mời “ôn lại” : –Vỡ Quỹ bảo hiểm, những báo động đáng sợ?  -(VNN)   —  Quỹ bảo hiểm xã hội: Hàng trăm tỉ đồng có thể mất trắng   -(TT) –16/06/2014 Sự việc kéo dài từ năm 2009 đến nay, khi bên vay từ nguồn tiền bảo hiểm xã hội không còn khả năng thanh toán lãi và gốc đúng hạn. Bảo hiểm xã hội VN nhìn nhận khả năng trả nợ của bên vay là rất thấp…   —   Quỹ bảo hiểm xã hội sẽ mất khả năng thanh toán?  -(PLTP) -15/9/2014  – Từ năm 2010 – 2013, các cơ quan BHXH đã khởi kiện gần 4.000 vụ doanh nghiệp nợ BHXH ra tòa án với số nợ 1.790 tỷ đồng.   …   Báo cáo về tình hình nợ BHXH, ông Sinh cho biết từ năm 2006 đến nay hầu hết năm nào cũng có tình trạng nợ chậm đóng BHXH. Tính đến ngày 31-8, tổng nợ BHXH, BHYT, BHTN là 11.651,7 tỷ đồng. Trong đó riêng nợ BHXH gần 8.000 tỷ đồng.    —   Người nghèo… phải chết!- -(NLĐ) -27/12/2014 –Tôi nhớ một bác già nằm vắt tay lên trán, chép miệng: “Mấy ổng ban hành chính sách như vậy chẳng khác nào ép người nghèo phải chết”.   —  Quỹ Bảo hiểm xã hội: Coi như mất trắng 1.052 tỉ đồng!  -(LĐ) – 25/04/2014
Đất nước ‘chót bảng’ và thách thức đang chờ  -(TVN)   —  Quan ngoại tỉnh sắm nhà thủ đô và ‘kinh tế tư túi’ -(TVN)   —   Chẳng có cấp chính quyền nào nhận mình sai -(TVN)

Tác phẩm Chạy vẽ vào năm 1992 trong loạt tranh về Biển của Ann Phong.
Dấu hiệu bất thường trong vụ cháy 10 tỷ đồng  -(VnM) –Liên quan đến vụ cháy chợ Nong tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh TT Huế gây thiệt hại nặng hàng tỷ đồng cho bà con tiểu thương, cơ quan điều tra đã mời một nghi can lên làm việc để làm rõ những dấu hiệu bất thường trong vụ cháy.
Hà Nội sẽ xử lý vụ phóng sự học sinh hút shisha  -(VnM)   —  VTC14 sai khi dùng hình ảnh trong phóng sự học sinh hút shisha  -(TT)
Luật gia phải có dũng khí bảo vệ công lý  -(VNN)   —  Vì sao bỏ tội kinh doanh trái phép?  -(TT)

Cản trở quyền tự do ngôn luận có thể bị tù 7 năm  -(VNN) – Nói thiệt hay giỡn chơi. – Trước tòa án mà làm thế này thì “mấy năm tù”.
 VEC nói gì khi cựu lãnh đạo POSCO bị nghi lập “quỹ đen”?  -(VNN) –Đại diện VEC lên tiếng về vụ việc liên quan đến việc cựu lãnh đạo Công ty POSCO E&C (Hàn Quốc) bị nghi lập quỹ trong quá trình điều hành một số dự án đường cao tốc tại Việt Nam giai đoạn 2009-2012.   — Thêm hai dự án ODA dính nghi án tham nhũng  -(VNN)
Nỗi ám ảnh… bo bo trong “đêm dài” đói kém  -(TT) – Hậu quả chiến tranh, thiên tai, các chính sách không phù hợp như ngăn sông cấm chợ, mà đặc biệt chính sách hợp tác hóa nông nghiệp làm triệt tiêu động lực sản xuất của nông dân…Nhắc nhớ quá khứ để trân trọng VN đã vượt qua “đêm dài” đói kém thế nào sau ngày thống nhất hòa bình…
 Người dân TP.HCM xếp hàng đợi mua gạo ở một cửa hàng lương thực năm 1985 – Ảnh tư liệu
Tại “dân Saigon” ăn cơm trắng cá tươi , gạo Việt còn chê, ăn gạo dài Mỹ… cho nên ăn bo bo cho nó “yêu nước” vậy mà. – Cái này sướng hén :  Công nhân được mua nhà giá 100 triệu đồng -(TT) – nhưng có 100 hay không là chuyện khác nhé.
Ông Thạnh bị đống đất từ chiếc xe tải vùi lấp hơn 10 phút.
Người đàn ông bị “chôn sống” vì ngăn thi công đường -(NLĐ / TP) – Một người đàn ông đã bị “chôn sống” dưới đống đất trong lúc ra đường ngăn cản thi công Quốc lộ 1 tại tỉnh Quảng Nam. Phía công an nhận định, có lẽ tài xế không thấy nạn nhân đứng phía sau xe chứ không ai lại đổ đất chôn sống người khác. – Ông Thạnh bị đống đất từ chiếc xe tải vùi lấp hơn 10 phút.
Mẹ Việt Nam anh hùng 91 tuổi dọa cắn lưỡi nếu cán bộ đến gần  -(Soha) –Từ 2 ngày nay, cụ Nguyễn Thị Lụa đã nằm cảnh “màn trời chiếu đất” tại trụ sở UBND xã Nhân Thịnh. Cụ không về nhà dù đã được cán bộ xã vận động.
Tranh chấp gia đình lên xã nằm chơi.
Nạn nhân vụ xe biển xanh bị lừa hết tiền phẫu thuật ở BV Việt Đức -(Soha) – Trong 4 học sinh sống sót, Long là người bị thương nặng và hoàn cảnh khó khăn nhất. Tối qua, một người tự nhận là bác sĩ đã lừa toàn bộ số tiền dành để phẫu thuật của gia đình em. Số tiền gia đình em Chu Văn Long (13 tuổi, học sinh lớp 7B, trường THCS Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ) bị kẻ gian lừa mất là 10 triệu 300 nghìn đồng.
Đường cao tốc trước nghi án ‘quỹ đen’  -(TN)   —  VEC nói gì về việc nhà thầu POSCO “lại quả” 8,9 triệu USD?  -(MTG)
Phải chăng Quảng Bình có luật pháp riêng?   -(MTG) –Chuyện thứ hai liên quan đến ông quan to nhất tỉnh: Vì muốn cho người chết (cha đẻ) mồ yên mả đẹp theo phong thủy, ông Chủ tịch tỉnh Quảng Bình đã tự quy hoạch riêng một nghĩa trang (!) ngay trước… trại giam của Bộ Công an ở phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới, bất chấp sự phản đối của cơ quan công an, bất chấp các đồ án quy hoạch đã được chính UBND tỉnh phê duyệt không hề có cái gọi là ‘nghĩa trang đặc biệt’ này (Motthegioi, 15:22, 1.4.2015), bất chấp luôn cả các thủ tục tài chính, tự ý cấp kinh phí rót thẳng  xuống… phường, để xây nghĩa trang có điểm “xuất phát” là ngôi mộ đầu tiên chôn cất thân sinh ông chủ tịch?…
Bước tiến mới trong cuộc đấu tranh bảo vệ quyền lợi của người lao động -(Danquyen)
6.700 cây xanh và kịch bản “nực cười” của lãnh đạo Hà Nội -(Danquyen)
Triển vọng Việt Nam chuyển hoá khi gia nhập các Cộng đồng thương mại tự do -(Boxitvn)
Lê thu Hà bị tịch thu hộ chiếu ở phi trường Nội bài khi đi Thụy điển dự hội nghị “Defenders’ day” theo lời mời của Civil Rights Defenders -(Lê thu Hà FB) -Cô Lê Thu Hà là thành viên của Hội anh em dân chủ-một tổ chức có mục tiêu bảo vệ quyền con người và phát huy dân chủ ở Việt Nam
Thành viên Hội anh em Dân chủ bị cấm xuất cảnh -(DLB)
Nguyệt Quỳnh – Hãy vuốt mắt cho nỗi Sợ Hãi   -(DL)   —  Phạm Tuấn Xa – Ai ác ghê   -(DL)
Truyện ngắn cuối tuần – Y Ban – Ô hô, thêm một tác dụng nữa của bao cao su   -(DL)
Thiên Di – Những dấu hỏi cho cả ven sông Đồng Nai  -(DL)
Bước đi mạo hiểm của nền giáo dục thành công nhất thế giới?  -(DL) –Phần Lan- một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới- đang bắt tay vào một trong những cải cách có thể nói là triệt để nhất trong giáo dục thời hiện đại. Đất nước…
Tìm hiểu Hệ Thống Bảo Hiểm Việc Làm tại Canada (Canada Employment Insurance System ) -(Tuan Dang FB)

Tướng CA Nguyễn Đức Chung lại tiếp tục giở trò

Video: CA ‘triệu tập’ anh Trương Văn Dũng với lý do ‘điều tra’ Dư luận viên cờ đỏ búa liềm.
Đảng lãnh đạo nhà nước, quản lý nhân dân, làm chủ cả cây xanh và bố láo! -(DLB)
Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo (Kỳ 17) -(DLB)
Sài Gòn: Anh Đinh Quang Tuyến đang bị CA bắt -(DLB)   —  TIN KHẨN: -(Huỳnh công Thuận FB) – Con trai anh Tuyến Xích Lô báo cho biết anh Tuyen Quang Dinh đang bị nhốt tại công an Phường, tịch thu điện thoại (từ 14g trưa nay).
CẢM GIÁC VÀ ỨNG XỬ TRONG ĐỒN CÔNG AN P4 Q8. -(Tuyen quang Dinh FB)
Thông báo khẩn: Côn đồ dùng hung khí tấn công ông bà mục sư Nguyễn Mạnh Hùng   -(DLB)
 40 năm hỗn danh “ngụy” và những trận đòn thù của ác quỷ!    -(DLB)   —   Kỷ niệm 40 năm: Gọi lại cho đúng tên cuộc chiến   -(DLB)   —    Người được “Giải phóng”   -(DLB)   —   Bài thi viết “Cộng sản và Tôi”: Tôi sống bằng nghề gì?   -(DLB)
Sau nhiều năm CSVN học được gương gì ở HCM?   -(DLB)   —  “Giải phóng ngược”    -(DLB)   —   Trường thiên tiểu thuyết Tất Thành truyện   -(DLB)
Một thế giới, hai nền văn minh   -(DLB)   —  Bài thi viết “Cộng sản và Tôi”: Buổi bình minh dân chủ    -(DLB)
Phỏng vấn chị Thúy Hạnh và Sương Quỳnh về Chiến dịch Nhân Quyền 2015   -(DLB)
Bất chấp lời hứa của thủ tướng, phong trào đình công lan rộng sang ngày thứ 8 liên tiếp -(DLB)
Cảnh sát cơ động giàn trận trong lúc công nhân khu công nghiệp Tân Hưng (Tiền Giang) bỏ ra về. Ảnh: Facebook Nguyễn Thiện Nhân
Học sinh, sinh viên, các bạn hãy tự giải thoát cho chính mình!   -(DLB)

 Mấy Đời Bánh Đúc Có Xương -(Truc T Vo FB)  === >>>
Thứ trưởng Lao động: ‘Đối thoại là cách nhanh nhất để gỡ vướng mắc cho công nhân’ -(VnEx)
Chính sách quan tâm đến tầng lớp yếu thế trong xã hội  -(TT)
Đừng số 1 về nhậu nữa, xấu hổ lắm!  -(DT) –  “Việt Nam đã được “thăng hạng” về tăng trưởng ngành rượu bia, trở thành nước đứng đầu ASEAN về tăng trưởng rượu bia” – Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế thuộc Bộ Y tế – bà Vũ Thị Minh Hạnh cho biết tại hội thảo liên quan đến phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia ngày 2.4 tại Hà Nội.
Thấy còm ở DT có nhiều ý nêu “tại sao nhậu nhiều” – Bà con nào cần thì đọc lại “Bản án chế độ thực dân Pháp” của Nguyễn ái Quốc về khoản NHẬU : –“Dân một làng Bắc Kỳ, buộc phải uống rượu, thấy trước nguy cơ đe doạ ấy, đã kêu với viên quan người Pháp “của họ” rằng: “Ngay đến cái ăn, chúng tôi cũng không có gì cả”. Quan đáp: “Chúng mày quen ngày ba bữa, bây giờ bớt đi một bữa, hay nếu cần thì bớt đi một bữa rưỡi để có thể mua rượu của nhà nước”. .”
Mời xem lại : –Hà Tĩnh: Xôn xao bản cam kết “lạ” yêu cầu ưu tiên dùng bia Daigon -(LĐ)   — Cam kết “lạ” UBND huyện yêu cầu sử dụng bia Sài Gòn  -(ĐSPL)   —  Công văn “yêu cầu uống bia Sài Gòn”: Khuyến khích dân uống bia?   -(ĐSPL) –Việc lãnh đạo huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An ra công văn yêu cầu sử dụng bia Sài Gòn, về bản chất công văn đó không sai nhưng đã vô tình khuyến khích dân người đẩy mạnh sử dụng rượu bia.
Mừng anh 50 tuổi Đảng -(Diễn đàn)- Nguyễn hữu Động
Đường tắc nhờ kinh tế phục hồi -(TBKTSG) – Vậy đường càng tắc dữ thì Kinh Tế Phục Hồi mạnh dữ hén.
Phát ngôn và nhân danh-(TBKTSG) – Thực tế cho thấy, nhiều cơ quan đang coi “quy chế phát ngôn” như một “bảo bối” trong công tác quản lý, nhằm hạn chế những tiếng nói phản biện. “Quy chế phát ngôn” với bản chất là để đảm bảo cho thông tin được cung cấp một cách công khai, minh bạch, nếu không được vận dụng đúng sẽ bị biến tướng thành “quy chế… hạn chế phát ngôn”.
‘TQ lo sợ chuyến thăm Mỹ của ông Trọng’  -(VNTB)   —  VNTB – Vẫn tư thế “Giao Chỉ”: TBT Trọng đi “chào” Bắc Kinh trước khi gặp Washington -(VNTB)
Hình PTS chép trên Net.

Kinh tế

Xuất khẩu dệt may: miếng ngon khó xơi  -(TGTT)   —  Giá giống bắp biến đổi gen dự kiến cao gấp bốn lần bắp lai -(TGTT)   —    Văn phòng cho thuê: Dư thừa cung, giá rớt mạnh   -(ĐV)
 Việt Nam đang thiệt hàng tỷ “đô” vì xuất khẩu –  (VnMedia) Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong quý I/2015 đã có sự sụt giảm. Nhiều nhóm hàng như nông-lâm-thủy sản, nhiên liệu, khoáng sản… đã giảm tới cả tỷ “đô”.
 Du lịch Việt giảm đến 45% giá tour trong nước  -(VnEx)   —  Du lịch Việt Nam tuột dốc không phanh  -(TBKTSG)
Trái cây giá bèo tràn ngập đường phố Sài Gòn   – TTO – Tại sao trái cây giá rẻ như cho xuất hiện khắp Sài Gòn? Dưa lê 7.000 đồng/kg, dưa hấu 9.000 đồng/kg, thơm 5000 đồng/kg, ổi giá 10.000 đồng/kg…
Toyota VN lưỡng lự nhập khẩu: “Tan” giấc mơ ôtô Việt Nam?  -(DT)   —   Toyota cân nhắc dừng sản xuất ô tô tại Việt Nam -(VnM)   —  Doanh nghiệp ô tô trước ngã ba đường: sản xuất hay ngưng? –  (TBKTSG)
Xóa bảo hộ, ngành mía đường sẽ về đâu? –  (TBKTSG)

Thế giới

Sri Lanka không cho Đức Đạt Lai Lạt Ma đến thăm  -(RFA)
Sau Iran, liệu có đạt thỏa thuận hạt nhân với Bắc Triều Tiên?  -(VOA)   —  Người Iran hoan nghênh thoả thuận lịch sử với phương Tây -(VOA)   —   Thủ tướng và nội các Israel ‘nhất trí’ chống đối thỏa thuận với Iran -(VOA)   —   Tấn công quân sự vào Iran là một chọn lựa xấu về chính sách -(VOA)
Nghi ngờ tống tiền,TQ bắt giữ nhà báo  -(RFA)   —   Trung Quốc truy tố quan chức đầy thế lực một thời -(VOA)
Trung Quốc nói láo gần bằng nhà báo  -(NV) – Tính đến ngày 30 Tháng Ba vừa qua thì nợ “tư nhân” trong và ngoài nước là hơn 13 ngàn tỷ đô la, khoản nợ của các cơ quan công quyền với nhau là hơn năm ngàn tỷ.
Bắc Hàn phóng thử 4 tên lửa  -(RFA)   —   Bắc Triều Tiên phóng 4 phi đạn tầm ngắn -(VOA)   —   Truyền thông Thái Lan lại bị dọa đóng cửa  -(RFA)
Yemen: Quân nổi dậy bị đẩy lùi khỏi Aden  -(BBC)
“Trung Quốc có hồ sơ chi tiết từng học viên sĩ quan quân sự Campuchia”  -(GDVN) – — Trung Quốc dùng viện trợ quân sự để gia tăng ảnh hưởng lên Cam Bốt  -(RFI)   —  Trung Quốc trả tự do cho một nhà địa chất học Mỹ  -(RFI)
Máy bay ném bom Trung Quốc diễn tập ném bom các mục tiêu của Mỹ-Nhật-Đài -(GDVN)   —  Hải quân Trung Quốc “muốn gì-được gì” từ cơ hội rút công dân từ Yemen? -(GDVN)   —  Mỹ cho máy bay F-18 hạ cánh ở Đài Loan với mục đích gì? -(GDVN)
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến châu Á đẩy mạnh xoay trục  -(RFI)    —   Gặp gỡ Obama-Castro tại thượng đỉnh châu Mỹ  -(RFI)   —   Lãnh đạo đối lập Miến Điện không loại trừ tẩy chay bầu cử   -(RFI)   —   Thái Lan : Đại diện WHO bác bỏ cáo buộc hành hạ người làm  -(RFI)
Oxfam lên án chi nhánh IFC của Ngân hàng Thế giới cho vay mờ ám   -(RFI)   —  Giới sử học phơi bày vai trò của cơ quan mật vụ KGB và Stasi   -(RFI)   —  Philippines sơ tán 24 000 người đề phòng bão Maysak   -(RFI)

Người biểu tình Trung Quốc uống thuốc trừ sâu   -(TT) –Ngày 4-4, truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát nước này bắt giữ hơn 50 người trong hai cuộc biểu tình ở thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Quảng Đông. Một số người biểu tình đã uống thuốc trừ sâu.
Một cuộc biểu tình đất đai ở Quảng Đông –  Ảnh: Asia One

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Cấm thi vào lớp 6: Tôi hụt hẫng, chồng mừng vui
 Cấm thi vào lớp 6: Tôi hụt hẫng, chồng mừng vui -(VNN)
Hiệu trưởng chỉ đạo triển khai bảo hiểm hưởng “hoa hồng”  -(TT)
Uống nước đun sôi tăng nguy cơ ung thư  -(MTG)
“Kiểu đề thi này, luyện thi là vô ích!”  -(DT) – Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khuyên các thí sinh không nên vào lò luyện thi, bởi kiểu đề vận dụng kiến thức như năm nay, việc luyện thi không có ích lợi gì.
Báo động tình trạng lộn xộn trong nội dung và minh họa truyện cho thiếu nhi  -(DT)
Một lớp trưởng bị bạn học đánh hội đồng 12 lần/tuần (MTG)- ‘Tôi đã khiếu nại lên Ban giám hiệu trường, các em đã khai nhận toàn bộ nhưng nhà trường giải quyết không thỏa đáng, sợ làm lớn chuyện ảnh hưởng đến thành tích. Mấy bữa nay con gái tôi tiếp tục bị nhóm “bạo lực học đường” đánh đập, cháu sống trong hoảng loạn”.

Xe cán chó chó cán xe


Mốt làm mẫu ảnh nude ở Hà Nội  -(Soha)
Học sinh lớp 8 thuê giang hồ đến trường truy sát bạn  -(VNN)   —  Hà Nội: Bắt ‘má mì’ môi giới bán dâm cho trẻ em  -(VNN)   —  Một phụ nữ bị sát thủ vào tận giường đâm trọng thương  -(TP)
Trói bảo vệ trường học, táo tợn cướp tài sản  -(TP)   —  Đuổi học 1 năm nữ sinh đưa bạn vào khách sạn đánh hội đồng  – (TNO)   —  Bé gái 7 tuổi bị cha châm xăng đốt  -(TN)
Xe tải va chạm với xe đạp, một thanh niên tử vong  -(DT)   —  Xe máy lọt dưới gầm xe tải, cụ ông 70 tuổi tử vong  -(DT)   —  Đã xác định được sai phạm của hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ  -(DT)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét