Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

***TIN NGÀY 2/6/2015 -Thứ Ba.




Chính trị – Xã hội

Hải quân Trung Quốc đe dọa tàu cứu nạn Việt Nam  -(RFA) – Một chiếc tàu của trung tâm cứu nạn Việt nam bị tàu Trung quốc đe doạ tại vùng quần đảo Hoàng sa vào sáng sớm ngày hôm qua. Chiếc tàu mang số hiệu SAR 412 của Trung tâm cứu nạn từ Đà Nẵng đến khu vực gần đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng sa để đưa một ngư dân bị suy tim về đất liền thì bị một chiếc tàu Trung quốc không rõ số hiệu ra lệnh phải rời khỏi vùng biển này.
Ngư dân Ngọc được đưa vào bờ chăm sóc
Hải quân Trung Quốc đe dọa tàu cứu ngư dân Việt Nam  -(TN) –Thuyền trưởng Sơn kể: “Đến 10 giờ 30 cùng ngày khi chúng tôi đang đưa ngư dân về bờ, thì xuất hiện tàu hải quân TQ số hiệu 841 ở phía xa đột ngột tăng tốc từ 4 – 5 hải lý/giờ lên 19 – 20 hải lý/giờ lao thẳng vào phía hông tàu SAR 412. Khi cách 80 m, tàu TQ mới giảm tốc độ và chuyển hướng chạy song song với tàu SAR 412”.   === >>>
 Thì về “méc” với Thanh Phùng , anh em một nhà của ổng “chơi gì kỳ”.
 Sách trắng quốc phòng Trung Quốc hay lời đe dọa “Ngộ tả nị xị hằm pà lằng”  – (GDVN) – Có thể trên thế giới có ai đó run sợ, còn người Việt lịch sử xa xưa, giữa lúc hai đầu đất nước đều có chiến tranh năm 1979 cũng đã “ngộ tả nị xị hằm pà lằng”

Toàn cảnh bãi Châu Viên bị Trung Quốc cưỡng chiếm từ năm 1988 và đang tập trung xây dựng, cải tạo trái phép. Hình chụp ngày 26.5.2015 - Ảnh: Đình VinhTrung Quốc ngang ngược biến ‘nhà chòi’ Châu Viên làm ‘thành phố nổi’  – (TNO)  –Đá Châu Viên là rạn san hô nằm trong cụm Trường Sa, thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam). Cuối 2013, Trung Quốc tập trung tàu thuyền chở vật liệu, phương tiện cơ giới hiện đại xây dựng phi pháp, cải tạo biến đá Châu Viên thành đảo nhân tạo lớn nhất trong số 7 bãi đá của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa, mà Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép từ năm 1988-1989.
BBC: Không thấy đại biểu châu Á chất vấn Đô đốc họ Tôn ở Shangri-la –  (GDVN)   —  Đô đốc Mỹ: Nếu Trung Quốc có hành động quân sự, các đảo nhân tạo khó giữ –  (GDVN)   —  Trung Quốc không dừng bồi lấp, Mỹ sẽ kéo vũ khí hiện đại nhất vào Biển Đông –  (GDVN)   —  Trung Quốc bị cô lập hơn ở Đối thoại Shangri-La năm nay –  (GDVN)   —   Biển Đông: Khi Mỹ giơ ‘gậy’ vũ khí hiện đại với TQ  -(TVN)
Chiến dịch đánh lừa quốc tế của Trung Quốc về biển Đông  -(TT) – Bìa của Danh Đức (dạng tổng hợp) –Câu hỏi của tiến sĩ Harry Harding Jr, Trường Lãnh đạo và chính sách công, ĐH Virginia, là một giải thích tâm lý xã hội về nguồn gốc sự trỗi dậy của Trung Quốc: “Đô đốc Tôn, tôi muốn hỏi đô đốc có nhất trí với phát biểu của nguyên chủ tịch Giang Trạch Dân, trong một diễn văn mừng sinh nhật Đảng, rằng “thế kỷ chịu nhục đã kết thúc rồi”. Nên đô đốc cho rằng vẫn còn vô số nợ nần cũ cần phải đòi lại trước khi Trung Quốc có thể tin rằng cái thế kỷ chịu nhục đó đã chấm dứt?”.
VN không thiếu tiềm lực quốc phòng trên biển  -(VNN)
Hải quân Việt Nam thêm 2 tàu tên lửa tấn công nhanh   –TTO – Chiều 2-6, tại Nhà máy đóng tàu Ba Son (TP.HCM), Tổng công ty Ba Son (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức lễ bàn giao hai tàu tên lửa tấn công nhanh Molnya theo dự án 12418 mang số hiệu HQ 379 và HQ 380 cho Bộ tư lệnh Hải quân. 
Bi hài chuyện Trung Quốc mang bia giả ra chôn ở Trường Sa  -(VTC)  –Không có các bằng chứng và tài liệu đáng tin cậy để chứng minh “chủ quyền lịch sử” của Trung Quốc trên biển Đông, các học giả và quan chức Trung Quốc chơi trò ngụy tạo bằng chứng. – (Dẫn bài của Bill Hayton)
Obama cảnh báo Trung Quốc không dùng “cùi chỏ” trên biển Đông -(VnEc) – Trung Quốc “không nên tìm cách thiết lập chủ quyền bằng cách sử dụng cùi chỏ và đẩy người khác sang một bên”, Tổng thống Mỹ nói…   —  Tổng thống Mỹ kêu gọi Bắc Kinh đừng ỷ mạnh hiếp yếu tại biển Đông   -(RFI)
Càng lấn sâu vào Biển Đông, TQ sẽ càng bất lợi như thế nào?  -(Soha) – Nhà nghiên cứu lịch sử Nguyễn Nhã cho rằng, những gì đã và đang diễn ra cho thấy, việc càng lấn sâu vào Biển Đông, Trung Quốc sẽ càng bất lợi.
tướng Thước :- “Trung Quốc đã đưa cả radar tầm xa, súng phòng không, cũng như tiến hành các chuyến bay giám sát để tăng cường sức mạnh quân sự trên các hòn đảo nhân tạo xây dựng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Chứng tỏ ý đồ muốn biến Biển Đông thành ao nhà của nước này đã khá rõ ràng.Chúng ta phải cứng rắn, kiên quyết bền bỉ đấu tranh giữ cho bằng được những thứ thuộc chủ quyền của Việt Nam”
Hôm cháu của Tôn khỉ nói ở ShangriLa , và hiện có 7 cái HKMH không chìm (trừ khi dội bom lên) ở Trường sa cùng Hoàng sa đã hoàn chỉnh thì bất lợi sao.
Sân bay Long Thành tác động thế nào đến nợ công?  -(VnEc)   —  “Cần viết lại báo cáo tiền khả thi dự án sân bay Long Thành” –  (GDVN)   —  Bộ trưởng Thăng: “Không có chuyện bán sân bay Tân Sơn Nhất” –  (GDVN)   —  Bộ trưởng Thăng: ‘Lãnh đạo đường sắt phải đau xót khi có tin người chết’   -(VnEx)
Giáo viên chỗ thiếu, chỗ thừa, thêm hàng nghìn cử nhân thất nghiệp –  (GDVN)
“Bội thực” cấp phó  –  (GDVN) – Vấn đề “lạm phát” cấp phó là chủ đề được quan tâm của nhiều Đại biểu Quốc hội khi bàn đến Dự thảo Luật Tổ chức Chính phủ.
Đã trưng cầu, ý dân là tối thượng  -(TVN)   —    Nữ thứ trưởng, chủ tịch tỉnh được nới tuổi hưu  -(VNN)
“Đừng phủ nhận sạch trơn những gì VN làm được”!  -(VNN) – “Sự thật là những thay đổi thời gian qua dù tích cực nhưng vẫn theo kiểu đều đều. Chúng ta chưa dám có những thay đổi thực sự mạnh mẽ, quyết liệt để tạo ra bước tiến về chất trong quá trình chuyển đổi của nền kinh tế” – TS Nguyễn Đình Cung.
Khi bị bắt, phải có quyền gọi một cuộc điện thoại  -(TT)   —  Quyền im lặng: từ nhân quyền tới dân quyền(BBC) – Nếu quyền im lặng được thông qua thì rõ ràng quyền con người ở Việt Nam được nâng cấp, các nghi can sẽ được bảo vệ tốt hơn, oan sai cũng vì thế mà sẽ giảm rõ rệt….
Khi im lặng là một quyền – (TN) –Quyền im lặng” đang gây tranh cãi trên nghị trường tại Việt Nam thực ra là một quyền có từ lâu ở nhiều nước. Vậy tại sao nên áp dụng quyền im lặng?
Nhân quyền và Vũ khí  -(RFA) – Sáng ngày 1/6/2015 tại Hà Nội, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh và người đồng nhiệm Hoa Kỳ Ashton Carter ký một Tuyên bố về tầm nhìn chung về Quốc phòng giữa hai quốc gia.
 Triển vọng hợp tác sản xuất vũ khí Mỹ tại Việt Nam  -(TN)
Đại biểu Quốc hội thắc mắc “những khoản thu kỳ cục” -(VnEc) –Cũng còn nhiều băn khoăn về dự thảo luật, đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh (Quảng Nam) nói không hiểu tại sao vẫn còn có những khoản thu mà trước đây gọi là để ngoài cân đối, bây giờ dùng thuật ngữ là chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước.  – Theo vị đại biểu này thì đây là “những khoản thu kỳ cục”, khi mà nguồn lực của đất nước, nguồn lực ngân sách vốn đã kém, yếu, hạn chế, quy định như vậy sẽ càng phân tán nguồn lực này.
“Quy định thế này thì tôi cũng làm Thủ tướng được” -(VnEc) – “Quy định thế này thì tôi cũng làm Thủ tướng được, quyền hạn thì rất lớn nhưng trách nhiệm thì chỉ báo cáo và vắng mặt thì ủy quyền”, đại biểu Nguyễn Bá Thuyền phát biểu tại phiên thảo luận về dự thảo Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi) của Quốc hội, sáng 1/6.
Chính thức đề xuất 5 bộ trưởng trực tiếp trả lời chất vấn -(VnEc)   —  “Cần trao thêm quyền cho hội đồng nhân dân các cấp”-(VnEc)   —   Lương hưu không đủ ăn sáng: Sao còn định giảm của dân?    -(ĐV)   —  Đà Nẵng xử thẳng dự án treo, trả bãi biển cho dân   -(ĐV)   —  Đề xuất bỏ phí đường bộ:”Sao không tận dụng tiền của dân?”   -(ĐV)
Chống diễn biến hòa bình : –Cần cái nhìn khách quan về tình hình kinh tế – xã hội -(QĐND) -Trung cộng quậy tưng ở Trường sa , mà báo của QĐND “anh hùng” đánh thắng toàn những tên đầu sỏ thế giới, đọc từ trên xuống mấy cái đề không thấy gì cả, có lẽ “tình hình Biển đông không có gì mới” hay là có đồng chí trung quốc giữ dùm khỏi lo.
‘1.000 trang mạng VN bị tấn công’  -(BBC) – Một diễn đàn của công ty an ninh mạng Việt Nam Bkav nói khoảng 1.000 website Việt Nam và 200 website Philippines bị tấn công cùng thời điểm diễn ra Đối thoại Shangri-La 2015.
Du lịch Việt Nam ảo tưởng hay lừa dối?  -(RFA) –Ngay sau khi Tổng Cục Du Lịch công bố kết quả thăm dò cho thấy 94% khách quốc tế đánh giá cao ngành du lịch Việt Nam, báo chí và dư luận trong nước cho rằng ngành du lịch đang lạc quan một cách khôi hài nếu không muốn nói ảo tưởng hay là sự lừa dối.
“PHÊ VÀ TỰ PHÊ” và “QUYỀN IM LẶNG” –  (Diễn đàn vn-share-news)
BẢN SẮC NỀN CỘNG HÒA TẠI MIỀN NAM. –  (Diễn đàn vn-share-news)
KHÔNG THỂ MƠ HỒ GIỮA VÀI HIỆN TƯỢNG VÀ BẢN CHẤT -(Thanh Ton FB)
SHANGRI-LA DIALOGUE 2015 -(Manh Kim FB) – Đừng chờ và hy vọng Mỹ đánh Trung Quốc “cho mình nhờ”. Cách mà Mỹ nói họ không can thiệp tranh chấp giữa các nước cho thấy họ chỉ và sẽ đứng ngoài cuộc cho đến khi nào “các anh” trở thành đồng minh của “tôi”, với những “hợp đồng” hỗ tương cụ thể. Tại sao Mỹ phải đổ máu vì sự tranh chấp của “các anh”? Cho nên, đừng quan tâm đến những thông tin về khả năng chiến tranh nổ ra giữa Mỹ và Trung Quốc. Hãy quan tâm đến việc chính phủ anh đang chơi trò gì, chuẩn bị gì để đối phó, làm gì để bảo vệ biên cương lãnh thổ. Vấn đề chỉ có vậy. 
KHIÊM CUNG -(Manh Kim FB) –Tôi vẫn tin, một cách cực đoan, rằng chỉ có nền giáo dục tử tế mới có những con người tử tế và biết cách khiêm cung, biết cách giới hạn lòng tự tôn và biết cách kiểm soát bản thân trước những lời khen. Chẳng có gì nhanh chóng đẩy chúng ta xuống vực bằng cách thỏa mãn sự vuốt ve lẫn sự tự vuốt ve. Giới học giả trước 1975 tại miền Nam gần như chẳng ai phách lối coi mình là cái rốn của vũ trụ, kể cả triết gia cực ngông Phạm Công Thiện.

Vietstudies

  • Việc xây đảo của Trung Quốc đặt Mỹ vào thế lưỡng nan: China’s Island-Building Poses Dilemma for U.S. (WSJ 31-5-15) — Bài rất nên đọc.  Nó cho thấy trong nội bộ chính phủ Obama (ngay trong nội bô Bộ Quốc phòng, nói chi đến Quốc hội!) cũng có nhiều ý kiến trái ngược về cách đối phó với Tàu.  (Có cả phe cho rằng Mỹ không nên quá cứng rắn với Tàu mà nên chia vùng ảnh hưởng với Tàu!).  Phải đọc kỹ để đừng tự ru ngủ mà cho rằng những tiếng nói mạnh như của McCain là lập trường nhất quán của Mỹ. (Trong bài, tôi có tô màu những đoạn cần lưu ý) ◄◄ (Một thông tin ít người biết: David Shear, nguyên đại sứ Mỹ ở Việt Nam, hiện là phụ tá Bộ trường Quốc phòng Ash Carter.  Nghe đâu khi gặp Tổng Bí Thư, Carter nói rất chậm, dùng những chữ dễ hiểu, có lẽ vì Shear đã cho Carter biêt hổn danh của Nguyễn Phú Trọng trước khi vào gặp?)
  • Cư dân mạng bên Tàu nổi máu dân tộc chủ nghĩa về vụ Biển Đông: Riding the Tiger of Anti-U.S. Sentiment in the South China Sea (Foreign Policy 1-6-15) — À, cái này thì phải nhờ Đại tướng Phùng Quang Thanh qua bên ấy trấn an họ!
  • Lùm xùm ở Shangri-La: Trouble in Shangri-La (Economist 31-5-15)
  • Mỹ sẽ yêu cầu Việt Nam ngưng bồi đảo? US defense secretary to ask Vietnam to end land reclamation (AP 31-5-15)
  • Chuyện gì đang xảy ra ở Shangri La? Building of Islands Is Debated, but China and U.S. Skirt Conflict at Talks (NYT 30-5-15) — Bài này có nhiều chi tiết rất đang lo cho Việt Nam China defends island-building in disputed waters (FT 31-5-15) — Cũng như bài trên NYT, bài này viết:” Members of the Chinese delegation said they were pleased that Mr Carter had not taken a more confrontational tone, and Adm Sun’s remarks on Sunday appeared to have been moderated accordingly.” Một nhà bình luận chỉ rõ cái khôn của Tàu: “The island-building is actually quite provocative, but the difference is that it puts the burden of risk on other countries. In any incident that occurs, China will be able to say, ‘You started it; proximate cause of this was you.’ It’s a clever strategy and it leaves the rest of the region with no risk-free options.” AP thì đánh giá cách khác: Impasse over China’s island-building shows no sign of easing (AP 31-5-15)
  • Xã luận của Financial Times: Mỹ và Trung Quốc đều cân bình tỉnh lại: Cooler heads are needed in the South China Sea (FT 31-5-15) — Paragraph then chốt: “In the short term, both China and the US need to ratchet down tensions. All nations, including China, should give thought to Mr Carter’s call for a moratorium on new island construction. The atmosphere would then be more conducive to conclude a code of conduct that could prevent accidents and unnecessary provocations in future. China should also spell out exactly what its nine-dash claim means and explain what it hopes to achieve through island construction. It should reiterate its commitment to freedom of navigation. For its part, the US should stop grandstanding via the television cameras and should think hard before it sails warships past Chinese-built islands. The danger is that Beijing will feel obliged to respond in kind”
  • Mỹ tăng cường vũ trang trên biển để ngăn chặn Trung Quốc: US builds up arms at sea to halt China (London Sunday Times 31-5-15) — Bài  này (của Michael Sheridan) tương đối ngắn nhưng có nhiều thông tin (và kịch bản dự tưởng) rất có ích. Chi tiết thú vị về Ashton Carter: Carter has taken the helm of a tougher US policy towards Chinese military expansion. His plans are the fruit of a period of private study at Harvard where he quietly collected the views of generals, admirals and policy-makers while he was out of government.  Chiến hạm Mỹ đến Vịnh Subic (Phillippin): War Clouds Over South China Sea As U.S. Declares Right To Waters And U.S. Warship Arrives At Subic (Forbes 30-5-15)
  • Trung Quốc không đếm xỉa gì đến khẳng định lãnh thổ của các nước khác: China cares little for other countries’ territorial claims (Guardian 30-5-15)
  • Sự thật về tham nhũng ở Trung Quốc: The Truth About Chinese Corruption (Diplomat 31-5-15)
  • Không có gì tất yếu là Trung Quốc sẽ trở thành dân chủ! Chinese Democracy Isn’t Inevitable (Atlantic 29-5-15) — Tôi rất đồng ý với Daniel Bell trong bài này (có ý chống lại David Shambaugh). Và một câu tương tự cũng có thể dùng để nói về Việt Nam.
  • Tàu sẽ tạo thêm công ăn việc làm cho Mỹ?: A Surprising New Source of American Jobs: China (WSJ 29-5-15) — “Online services from the U.S. can meet growing Chinese demand for health care, education and a cleaner environment”
  • TPP sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở Hạ viện Mỹ? Obama’s trade agenda faces tougher odds heading into House (AP 31-5-15) — Simon Johnson: Good Trade Intentions Gone Bad (Project Syndicate 31-5-15) — Simon Johnson is a progressive (my kind!) and a terrific economist, yet he doesn’t like the way Obamam going about pushing TPP either!
Triển khai tuyến du lịch Trường Sa từ 22-6  -(PLTP)   —  Hiến tặng tư liệu về Hoàng Sa – Trường Sa do Nhật Bản ấn hành -(PLTP)   —   Công an đề nghị không giao quyền điều tra cho thuế, chứng khoán -(PLTP)
“Nhiều vụ án có bức cung, nhục hình nhưng hồ sơ thì rất đẹp!“  -(LĐ) –Trung tướng Trần Văn Độ – Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Ủy viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, (ĐBQH An Giang) đã nói như vậy bên hành lang Quốc hội sáng 2.6 liên quan đến bức cung nhục hình trong khâu điều tra dẫn đến oan sai trong tố tụng.
Kéo dài tuổi nghỉ hưu đến 65 đối với nhiều chức danh  -(LĐ)

Kinh tế

“Sẽ xem xét giảm giá xăng dầu”  -(VnEc)   —  Giá dầu “ngóng” cuộc họp của OPEC -(VnEc)  — Chứng khoán sáng 2/6: Cú rơi choáng váng -(VnEc)   —  Bộ Xây dựng lý giải vì sao gói 30.000 tỷ giải ngân thấp -(VnEc)
Việt Nam kiện Indonesia ở WTO -(TNO) Việt Nam đã chính thức gửi đơn kiện Indonesia ra tòa án của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) về tranh chấp thương mại liên quan đến sản phẩm thép

Thế giới

Trung Quốc “đại binh áp cảnh” vạch giới hạn đỏ với Myanmar –  (GDVN)   —   Ảnh: Dàn vũ khí Trung Quốc đang áp sát biên giới Myanmar –  (GDVN)
Chi ít tiền hơn Mỹ, Nga nói tàu sân bay ‘vô đối’  -(ĐV)   —  La Habana dè chừng nhân viên ngoại giao Mỹ hậu thuẫn đối lập Cuba  -(RFI)
Nhật Bản tập truy kích tàu Trung Quốc xâm nhập   -(ĐV)    — An ninh, thương mại : trọng tâm chuyến công du Nhật của Tổng thống Philippines  -(RFI)
Phụ nữ Rohingya bị hãm hiếp trong các trại tỵ nạn Thái Lan và Malaysia  -(RFI)
Báo chí TQ sốc vì tai nạn lật tàu  -(BBC)   —  Trung Quốc : Nhiều người chết trong vụ đắm tàu trên sông Dương Tử   -(RFI)   —  Buôn người, một tướng Thái Lan bị bắt   -(RFI)   —  Hải quân Miến Điện chặn giữ hơn 700 dân nhập cư ở ngoài khơi  -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Cha mẹ mua quà nhờ cô trao cho con để chụp ảnh khoe trên …mạng xã hội –  (GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Vụ chiếm đoạt 12,7 tỷ: Tài liệu giả mạo được CQĐT và VKS dùng để buộc tội? –  (GDVN)   —  Xe ô tô tông nát đùi sinh viên, lái xe bỏ mặc nạn nhân kêu cứu –  (GDVN)   —  Chạy xe máy ngược chiều làn ô tô, 2 cô gái chết thảm -(VNN)
Chị ve chai đã nhận đủ 5 triệu Yên  -(VNN)   —  “Tỷ phú ve chai’ cười tươi như hoa lúc nhận 5 triệu Yên Photo -(VNN)   —  Hành trình ‘đòi lại’ 5 triệu Yên nhặt được của chị ve chai -(VNN)   —  Chị ve chai đã gửi 5 triệu yen vào ngân hàng khác -(TT)
Bầu Đức đề nghị công an xử lý tin đồn ‘vỡ nợ’ -(VNN)   —  Bầu Đức muốn gia hạn hơn 4.200 tỷ đồng nợ trái phiếu   -(VnEx)
Hai thân nhân của học sinh Tu Ngọc Thạch bị phạt tù -(TT)   —  Vụ “Công an xã đánh chết học sinh”: Bản án gây sốc nhiều người -(VNN) –  Ly là cậu ruột còn Tâm là bác họ em Tu Ngọc Thạch (SN 1999, học sinh lớp 9 Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) đã chết trong vụ “Công an xã đánh chết học sinh” mà Báo Người Lao Động nhiều lần phản ánh.   …Tuy nhiên, sau gần 1 giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo 1 năm 3 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng. Nhiều người dự khán tỏ ra bất ngờ trước bản án tòa tuyên.   —   Trưởng phòng tư pháp huyện ‘hồn nhiên’ mang dấu về nhà đóng -(VNN)
Công thức chung đáng sợ của các người đẹp bán dâm -(VNN)  – Lười lao động nhưng lại chỉ thích hưởng thụ, các người đẹp còn biết làm gì ngoài việc ‘bán vốn tự có’?
 Gia hạn tạm giam ông Minh vụ chai nước ngọt có ruồi  -(TT) –Ông Võ Văn Minh – người bị bắt giam vì đòi công ty Tân Hiệp Phát đưa 1 tỷ đồng đổi lấy chai nước ngọt Number One có ruồi đã bị gia hạn tạm giam thêm 4 tháng.
Hà Nội: Tin mới nhất vụ người dân tự thiêu ở trụ sở ủy ban phường  -(VTC)   —  Bị CSGT truy đuổi, ô tô nổ lốp, tông sập đình -(VTC)   —  Dỡ nóc nhà cứu người ở Đà Lạt: Chuyên gia lý giải sự bất thường -(VTC)

Giếng khoan ở Vũng Tàu liên tục phun nước như vòi rồng -(VnEx)  – Gần một ngày trôi qua nhưng giếng khoan của gia đình ông Nguyễn Văn Bảnh (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn ào ạt phun nước
Hà Nội: Cả gia đình mang rơm đốt vùng kín của hàng xóm  -(Soha)
Container tông nát ô tô, 5 người chết: Gia đình Việt kiều ‘khiếp sợ’ giao thông Việt Nam  -(TN)
Phát hiện chất cấm Coumarin trong thuốc diệt chuột có trong thuốc lá lậu Jet và Hero   -(LĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét