Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

***TIN NGÀY 5/6/2015 -Thứ Sáu.









Chính trị – Xã hội

Cáp quang AAG tạm ngưng hoạt động 10 ngày -(PT) – Theo VNPT-i, ban điều hành tuyến cáp sẽ tạm ngắt AAG để sửa chữa, bắt đầu từ ngày 7/6 và kéo dài khoảng 10 ngày.!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tranh chấp Biển Đông sẽ làm bùng nổ Thế chiến Thứ ba?  -(VOA)
Báo Mỹ: Trung Quốc công khai phản đối Việt Nam mua tên lửa Club Nga -(GDVN)   —  Bắc Kinh hạn chế đưa tin Biển Đông trong nước, thả cửa bình luận tiếng Anh -(GDVN)   —   Campuchia lại bênh Trung Quốc, thêm đối tượng vì bạc quên tình -(GDVN)   —  Cam Bốt chỉ trích tuyên bố “khiêu khích” của Mỹ về Biển Đông  -(RFI)

media
Báo VN hiểu chưa kỹ thông điệp Mỹ? -(BBC)   — Ý nghĩa tầm nhìn chung quốc phòng Việt – Mỹ -(BBC)   —   Biển Đông : Mỹ yêu cầu Seoul xác định lập trường  -(RFI)   — Tokyo và Manila phản đối Bắc Kinh thay đổi hiện trạng Biển Đông  -(RFI)   === >>>
Nhật Bản và Philippines thắt chặt liên minh bảo vệ lãnh hải  -(RFA)   —   Philippines, Nhật Bản trao đổi trang thiết bị quốc phòng  -(VOA)
Biển Đông: Bảy từ tóm gọn toan tính của TQ  -(TVN) -Tiến Sĩ Trương Minh Huy Vũ, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế (SCIS), Đại học KHXH&NV, TP. Hồ Chí Minh :  Động thái của TQ có thể tóm gọn trong bảy từ: Xây Dựng Một Trật Tự Loại Trừ. Đặc tính của trật tự này là đóng mở có lựa chọn dựa trên các quy định và nguyên tắc do một cường quốc tự xác lập. Quá trình đó kéo dài từ nhiều năm, nhưng bắt đầu chuyển động nhanh từ 2009.
Truyền thông Nga bình luận gì về Biển Đông và quan hệ quốc phòng Việt – Mỹ? -(GDVN)   —  Mỹ-Nhật-Úc bàn bạc giúp Việt Nam, Philippines chống Trung Quốc bành trướng -(GDVN)   —  “Nga-Trung sẽ tập trận ở Biển Đông, Moscow muốn có đi có lại” -(GDVN)   —  Trung Quốc thực sự muốn gì khi quậy phá Biển Đông?    -(ĐV)
Đô đốc hải quân Mỹ ‘nói thật lòng’ về Biển Đông  -(TVN) -Chuẩn đô đốc Hải quân Mỹ Mark C. Montgomery :  Khi bạn đến hỏi tôi rằng hệ thống nào được tập trung để thúc đẩy hiệu quả của hệ thống an ninh quốc gia Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương – nói thật lòng –  tôi sẽ không đề cập đến không quân hay hệ thống vũ khí, mà là TPP (Hiệp định Hợp tác Thương mại Thái Bình Dương) Nó chính là lý do chúng tôi có mặt tại đây. 
Vì sao Mỹ để mặc Trung Quốc lộng hành trên Biển Đông?  – (TNO)  -Nước Mỹ giờ đây quá phụ thuộc Trung Quốc về mặt kinh tế, nên dù có lên tiếng mạnh mẽ chỉ trích hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông, Washington có thể không dùng vũ lực chống Bắc Kinh, thậm chí phải thỏa hiệp với nước này, theo một bài viết trên Reuters.
Dân Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc xây đảo ở Biển Đông-(TN) – Vẫy cờ và hô khẩu hiệu “Trung Quốc cút khỏi Biển Đông”, những người biểu tình di chuyển đến trước Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Manila, Philippines, phản đối hoạt động xây dựng đảo và những hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông, theo hãng tin AP (Mỹ). Thủ lĩnh biểu tình Renato Reyes Jr., thuộc nhóm hoạt động chính trị cánh tả Bagong Alyansang Makabayan của Philippines, cho biết quân đội hùng hậu của Trung Quốc có thể lấn át Philippines, nhưng “có nhiều cách khác để lên án hành động bành trướng của Trung Quốc”, bao gồm tuần hành, biểu tình và tẩy chay hàng hóa do Trung Quốc sản xuất.   — Philippines biểu tình phản đối TQ  -(BBC / nhe xem)
Hoàng Sa và Trường Sa – Chủ quyền của Việt Nam: Bài 1   -(Tintuc)  >>>  Hoàng Sa và Trường Sa – Chủ quyền của Việt Nam: Bài 1 (tiếp theo)   —  Trung Quốc bị phản đối ngày càng nhiều  -(NLĐ)
Thủ tướng và 4 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội  -(GDVN)   —  Trường Sa, Hoàng Sa vào chất vấn Thủ tướng  -(VnEc)   —  Thấy gì từ danh sách sơ bộ các bộ trưởng lên “ghế nóng”?  -(VnEc)
Dự luật tổ chức chính phủ: phe đảng hay cải cách  -(RFA) –Quốc hội Việt Nam thảo luận dự thảo Luật Tổ chức Chính phủ với nhiều tranh cãi về quyền và trách nhiệm của Thủ tướng. Liệu những cải cách về tổ chức chính phủ có giúp ích gì cho tiến trình dân chủ hay chỉ thể hiện những tranh chấp nội bộ.

‘Mạng xã hội hiểu nhầm phát biểu ‘dân trí thấp’ của tôi’  -(VNN) – Phó chủ tịch Hội nhà báo VN Hà Minh Huệ nói mọi người trên mạng xã hội đang hiểu nhầm phát biểu của ông về câu “dân trí thấp, dân chủ kém”.   —  Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chửi dân giữa quốc hội  -(DLB) === >>>
UBND tỉnh Thanh Hóa không hiểu Luật Di sản, “cầu cứu” Bộ Văn hóa -(GDVN)  — Ngân hàng An Bình “gian dối” hòng đẩy khách hàng vào vòng lao lý? -(GDVN)   —  Khánh Hòa vẫn giao cho Dewan toàn bộ bãi biển Nha Trang!-(NLĐ)
Các nhóm động cơ chính trị trên mạng đang tấn công VN  -(VNN)   —  Lo chủ quyền quốc gia về không gian mạng-(VnEc)   —  Vấn đề bảo mật và an ninh mạng ở Việt Nam  -(RFA)
‘Đại tướng quân’, anh có bằng tiến sĩ chưa?  -(TVN) –Có thể thấy rất lâu, lâu lắm nữa, xã hội chúng ta mới sống đúng theo những gì mình có. Khi đó, mỗi công dân sẽ tự hào vì những gì mình làm được và cống hiến, thay vì các giá trị ảo do bằng cấp tạo nên.
Vì sao dự án sân bay Long Thành giảm mức đầu tư tới 2,6 tỷ USD? -(GDVN)   —  Có đánh bóng số liệu dự án sân bay Long Thành?-(GDVN)   —  Nếu đủ quyền năng nói không với Long Thành…  -(VNN)    —  Đại biểu Quốc hội thúc giục xây sân bay Long Thành – (VnEx)   —   Quốc hội phải giám sát toàn bộ quá trình xây dựng sân bay Long Thành  -(TN)   —  ĐB Quốc hội VN nói về sân bay Long Thành -(BBC)   —  Đại biểu QH hối thúc xây dựng sân bay Long Thành  -(RFA)
Sắp mở diễn đàn tham vấn trí thức Việt kiều tại Hà Nội-(VnEc)   —  Lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc được đăng ký tự nguyện về nước  -(TT)   —   26,000 lao động VN ở lại Nam Hàn bất hợp pháp  -(SBTN)
Đề nghị truy tố 6 cán bộ đường sắt nhận hối lộ từ JTC    –TTO – Ngày 4-6, Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố 6 bị can nguyên là cán bộ Ban quản lý dự án đường sắt (RPMU- Tổng công ty Đường sắt VN). 
Dân kiện chủ tịch huyện: “Đừng bày dân cái chuyện mất thì giờ”   -(TT)   —  Chế định ‘dân kiện quan’  -(TN)   — Đường ở Hà Nội siêu đắt, vì sao?  -(NLĐ)   —  Ngộp thở với công trình xây dựng-(NLĐ)   —  Chờ cầu đã lâu!-(NLĐ)
Unforgotten: Phim tài liệu về tù cải tạo  -(RFA) –Đó là bộ phim tài liệu mang tên Unforgotten, Không Bao Giờ Quên, như một đóng góp nhỏ nhoi nhưng cần thiết vào kho tài liệu về tù binh miền Nam trong những trại tập trung của miền Bắc sau 1975
Việt Nam định miễn thị thực cho thêm nhiều nước, không có Mỹ -(VOA)   — Việt Nam mở cửa Trường Sa cho khách du lịch? -(VOA)   —  Môi trường Việt Nam: Thảm họa đáng ngại -(VOA)    —   Bài bạc khiến phụ nữ Việt dính vào ma túy ở Úc  -(VOA)
Thu phí 6,000 sinh viên để trả cho lãnh đạo trường   -(SBTN) –Nhiều sinh viên Việt Nam có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn. Rất nhiều trong số họ phải đi làm thêm để có thể theo học ở một nơi có giá cả đắt đỏ như Sài Gòn. Vậy nhưng, một trường đại học ở thành phố này đã trục lợi sinh viên, bằng cách thu phí trái phép, sai quy định hơn 6,000 sinh viên với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng.
Thăm nhà của Đại úy Nguyễn Văn Đương nhân ngày giỗ thứ 44  -(SBTN) -Video –Đại úy Nguyễn Văn Đương – Pháo đội trưởng của Pháo đội 3, Tiểu đoàn 3 Pháo binh – Nhảy dù, chính là người anh hùng trong nhạc phẩm Anh Không Chết Đâu Anh của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Đại úy Đương đã tuẩn tiết vào ngày 25/02/1971 tại căn cứ đồi 31, mặt trận hạ Lào và xác của anh vẫn còn nằm lại trên đất Lào cho đến nay. Nhân ngày giỗ thứ 44 của cố Đại úy Đương, phóng viên SBTN đã đến thăm gia đình của cố đại úy cùng với một số cựu quân nhân VNCH tại quận 11, Sài Gòn. Mời quý vị cùng lắng nghe những tâm tình của bà Nguyễn Thị Mai- vợ của Đại úy Đương lúc hay tin chồng mất tích và cuộc sống bấp bênh cho đến bây giờ.
Bàn về chính sách đối ngoại của Việt nam hiện nay -(Kami -RFA)
Thư Hồ Chí Minh gửi Stalin về chương trình cải cách ruộng đất tại Việt Nam  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)
Khảo sát về chủ nghĩa xã hội kiểu Thụy Điển (P2)  -(NCQT)  >>>  Khảo sát về chủ nghĩa xã hội kiểu Thụy Điển (P1)
Kế hoạch phục sinh Đại Hán Quốc của Tập Cận Bình »– (ĐCV)
“Lợi ích nhóm” và chủ nghĩa tư bản thân hữu – cảnh báo nguy cơ »   – (ĐCV)
Người lính Mỹ gốc Mễ trong chiến tranh Việt Nam » –    – (ĐCV)
Nguyễn Thùy Linh – Bạo lực để giải quyết vấn đề: Nguồn gốc là sự mất niềm tin vào luật pháp   -(DL)
Phạm Hồng Phước – Sỉ nhục online -(DL)   —  Dân Luận tìm kiếm cộng tác viên với mức nhuận bút hấp dẫn! -(DL)
Ngô Giang – Khảo sát về chủ nghĩa xã hội kiểu Thụy Điển (P2) -(DL)
 TPP = Freedom for Việt Khang   -(DLB)   —  TPP = Freedom for Bùi Thị Minh Hằng   -(DLB)   —   Blogger Tạ Phong Tần đã tuyệt thực sang ngày thứ 24 liên tiếp   -(DLB)
Vận động trả tự do cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và các tù nhân lương tâm còn bị giam giữ   -(DLB)
 Mẹ con thằng Khoai Tây   -(DLB)   —  Việt Nam ở ngã 3 đường biển Đông   -(DLB)   —  Thử tìm toa thuốc trị bệnh bán nước   -(DLB)    —  Mỹ nó dại lắm   -(DLB)   —  Thì sông cứ chảy, phận người cứ trôi   -(DLB)
Cam Bốt chỉ trích tuyên bố “khiêu khích” của Mỹ về Biển Đông -(RFI / Boxitvn) – Boxitvn bình luận :
Khi con chó lồng lên sủa càn mà “cái đuôi chó” không vung vẩy theo tiếng sủa thì mới lạ chứ.
   Nhưng nghĩ cho cùng, ta chẳng trách gì một chính phủ như Campuchia. Ta chỉ càng thêm kinh tởm trước mưu ma chước quỷ của tên chúa tể Đại Hán, rất giỏi trong việc tìm đủ cách lũng đoạn hết mọi quan hệ (bằng tiền bạc và đồ phế thải) để bao vây và cô lập nước ta, trong khi các ngài cầm chịch đất nước chúng ta quá nông nổi lại cứ một hai tôn xưng nó làm “ông anh liền khúc ruột” thì không chết sao được. Chính tập đoàn Giang Đặng đã từng giăng cái lưới chia rẽ hai nước Việt – Khơme ngay từ Hội nghị Thành Đô 1990, thế mà nào là những Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Đức Anh… thuở bấy giờ, vì quá “mót” ý thức hệ, đã nhanh nhẩu… chui đầu vào lưới!!!
   Còn nói gì đến thế hệ hôm nay, thử điểm lại xem, có anh nào không lóa mắt vì dự án và dự án? Vì dự án đến nỗi không biết thế nào là giữ gìn cái đẹp của một thủ đô, thấy hàng cây cổ thụ thèm rỏ dãi cũng hè nhau lập dự án chặt sạch; thấy ngôi chùa xưa muốn xoay tiền cũng hè nhau lập dự án phá tuốt; ôm “miếng” dự án Long Thành to đùng nào đâu đã thỏa, Quốc hội mới bác bỏ đường sắt cao tốc có vài năm thôi mà đã thấy ông La Hét họ Đinh đòi tái xây dựng lại dự án ấy rồi.
   Thử hỏi trong cái đầu của người CSVN đang nắm quyền cai trị đất nước, ngoài giấc mơ khủng về những đống tiền dự án ra thì còn nghĩ được xa đến đâu nữa.
Long Thành làm sân bay trung chuyển quốc tế: Mục tiêu không khả thi -(Nguoidothi / Boxitvn) – Nguyễn Thiện Tống
Quy trình ở Việt Nam rất lạ!  – (Boxitvn)  – Tô Văn Trường
Kế hoạch phục sinh Đại Hán Quốc của Tập Cận Bình– (Boxitvn)  – Vũ Ngọc Yên
Cái chết được báo trước! – (Boxitvn)  –   Tô Văn Trường
 “Lũ”, một dự báo đầy trách nhiệm (Đọc tiểu thuyết “Lũ” vừa viết lại của Nguyễn Trung) – (Boxitvn) – Tống Văn Công
**************************
Học giả Campuchia dùng Nhân dân tệ lấp liếm cho TQ bành trướng Biển Đông? –  (GDVN)   —  Mỹ cần dùng các đòn bẩy kinh tế ngăn chặn Trung Quốc bành trướng Biển Đông –  (GDVN)   —  Trung Quốc bành trướng Biển Đông, lo sợ Việt Nam mạnh lên –  (GDVN)   —  Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại vất vả biện hộ với Mỹ về Biển Đông –  (GDVN)
Malaysia chặn tàu cảnh sát biển Trung Quốc xâm phạm chủ quyền –  (GDVN) – Còn Trung cộng thì chặn tàu VN ” xâm phạm chủ quyền” chỗ mà Trung cộng cướp của VN.
Trung Quốc không thể đi ngược khát vọng hòa bình chung  -(ĐV) – Thông qua hội nghị Shagri-la, VN đã gián tiếp cho các nước thấy sự hiện diện hợp pháp của VN trên các đảo đang tranh chấp
PV mấy ngài họp ở QH , nghe phát ngấy, thì đúng ,VN hiện diện là họp pháp , nhưng Trung cộng bảo nó cũng “hợp pháp” và nó củng cố mọi hạ tầng trên 40 năm qua , thì mấy cái này là của VN đâu phải của ông Tây ông Đông , vậy thì đám lãnh đạo VN phải làm gì chớ , phải nói với đ/c Bình Tập , bảo đ/c “anh em một nhà” trả lại chớ , anh em chó gì kỳ dzậy .
Không phải vì hợp tác mà chấp nhận hy sinh, dù chỉ là một tấc đất -(GDVN) – NÓ đâu có lấy một tấc mấy cha ơi, nó lấy cả vài trăm cây số vuông, lấy cả quần đảo , cả cái Ải nam Quan mất tiêu  … sao mà giống “không đụng đến cây kim sợi chỉ của dân” vậy.
Hệ thống Club-S Việt Nam có thể tấn công mục tiêu nào? video icon   (ĐV)   —   Reuters: Việt Nam tìm kiếm nguồn cung chiến đấu cơ phương Tây –  (GDVN)   —   Thời báo Hoàn Cầu lại xúi Bắc Kinh bắn hạ máy bay Úc nếu vào Trường Sa –  (GDVN)   —  Thủ tướng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng mạnh mẽ về Biển Đông   -(PT)   —  Philippines cho Nhật dùng căn cứ để ngăn chặn Trung Quốc trên Biển Đông?  -(PT)   —  Biển Đông và nguy cơ biến thành “chiến trường đẫm máu nhất thời đại”  -(PT)
Quân đội Mỹ vượt trội quân đội Trung Quốc đến mức nào?  -(TN)   —   Báo Anh: Việt Nam quan tâm máy bay quân sự của Mỹ, châu Âu  -(TN)   —  Du lịch Trường Sa nên là hoạt động bình thường!  -(TN)
Ngư dân Philippines tố bị tàu Trung Quốc bắn gần Gạc Ma  -(TN) – Chủ tàu cá, ông Pasi Abdulfatah cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 30.5, khi một trong những chiếc tàu của ông do Baru Jainudin điều khiển, đang đánh bắt gần Đá Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đang bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép). Tàu Trung Quốc đã bắn cảnh cáo bằng đạn pháo sáng, và tài công Jainudin sau đó buộc phải cho tàu chạy sang cụm đảo Sinh Tồn, theo báo Phil Star (Philippines) ngày 5.6.  Ông Abdulfatah nói ông đã không thông báo sự cố trên cho quân đội hay lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines vì tàu ông vẫn thường bị Trung Quốc quấy rối.
Việt – Trung đàm phán hợp tác các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển  -(LĐ) – Hai bên thống nhất triển khai dự án quản lý môi trường biển và hải đảo vùng Vịnh Bắc Bộ giữa hai nước, bàn bạc dự thảo thỏa thuận tìm kiếm cứu nạn trên biển. Ngoài ra hai bên trao đổi để sớm đi tới khảo sát chung tại vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ.  ….   Chiều ngày 4.6.2015, đồng chí Hồ Xuân Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ Việt Nam – Trung Quốc đã tiếp thân mật đoàn đàm phán Trung Quốc. 
Chủ trương xây dựng cảng hàng không Long Thành: Đồng thuận gần như tuyệt đối  -(LĐ)   —  Sân bay Long Thành ‘vô đối’ và chuyện đường sắt cao tốc Bắc-Nam –  (GDVN)   —  Làm đường đắt kỷ lục: Bí thư Hà Nội đưa giải pháp  -(ĐV)   —   Vụ JTC hối lộ: Quan chức dùng tiền tiếp khách, nghỉ mát   -(ĐV)   —  Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ mua 10 tàu của Trung Quốc?   -(ĐV)
Ông Nguyễn Thanh Chấn được đền bù 7,2 tỷ đồng –  (GDVN)  – Lấy tiền ở đâu đền bù cho Ông Chấn mới là chuyện để nói, làm bậy tới mức bỏ tù người ta 10 năm , không tội thì thường bao nhiêu cũng phải cả.    — Ông Nguyễn Thanh Chấn đồng ý nhận 7,2 tỷ đồng tiền bồi thường oan sai  -(LĐ) —      “Kiên quyết chuyển khỏi cơ quan điều tra những người làm sai án hình sự” –  (GDVN)   —  Không thể lấy thành tích bù cho oan sai  – (GDVN) – Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Khá đặt câu hỏi: “Thủ trưởng cơ quan điều tra thiếu trách nhiệm dẫn đến oan sai thì xử lý như thế nào?”   —  Oan sai làm xấu hình ảnh của hoạt động tố tụng   -(PT)   —  Buộc người gây ra oan sai phải có trách nhiệm bồi thường  -(PLTP)
Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao: “Tôi xin lỗi những người bị oan và gia đình người bị oan”  -(LĐ) – Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình trả lời phỏng vấn của báo chí (Ảnh: Xuân Hải)   —   Đại tướng Trần Đại Quang nói về xử lý cán bộ bức cung, nhục hình -(PLTP)

Không thể để xảy ra việc “thà bắt oan còn hơn bỏ sót”  -(LĐ)   —  “Quan xử quan, thế nào dân cũng thua”  -(LĐ)
78 người tự sát trong khi bị giam giữ  -(PLTP) –Trong kỳ giám sát (từ ngày 1-10-2011 đến ngày 30-9-2014), trong quản lý tạm giữ, tạm giam đã để xảy ra 78 trường hợp tự sát, 06 trường hợp chết do can phạm đánh nhau.   —   Trưởng công an huyện tha nhầm kẻ phạm tội  -(PLTP)   >>>   ‘Biết đâu họ bị oan sai mà tự sát’
Thượng tọa Thích Thanh Quyết ‘gây bão’ với phát biểu về oan sai  – (TNO) –  Theo thượng tọa Thích Thanh Quyết, tỷ lệ án oan sai trong điều tra, tố tụng hình sự hiện nay là rất nhỏ trong tổng số các vụ án được điều tra, xét xử. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề đáng lưu ý và các cơ quan bảo vệ pháp luật phải cố gắng để không xảy ra thêm các vụ án oan sai…..  “Bức cung nhục hình là nguyên nhân dẫn đến oan sai, và điều này cần chấm dứt vì nó để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan tư pháp. Nguyên nhân, là do cán bộ điều tra còn chủ quan nóng vội, do cán bộ điều tra chưa thấm nhuần đức nhà Phật”, thượng tọa Thích Thanh Quyết nói…..
Đồ điên ,cọng sản là Duy Vật mà còn “biện chứng khoa học” thì làm gì học cái “Đức nhà Phật” , phải là “Đức Mác Lê Mao Hồ” , tay thầy chùa này lai nấu một “nồi xà bần” … mà gọi là “gây bão” , tu hành ăn nói bậy bạ , nói như thế ông bảo đảng viên cọng sản theo đạo (Tôn giáo) à , ngu tợn. -Mời xem lại : Bài nói tại phân hiệu II Trường Nguyễn Ái Quốc 7-1955  (ĐCSVN) – …..Về kinh tế cũng như về chính trị, cuộc đấu tranh đều gian khổ, phức tạp. Ngoài Mỹ – Diệm, thực dân ngoan cố, còn có địch trời: lụt, bão, hạn, bệnh tật, v.v.. Phải làm sao lấy sức người chống lại sức thiên nhiên. Thời kỳ kháng chiến, ta đã làm và ta đã thắng. Bây giờ có sự giúp đỡ của các nước bạn thì chống Mỹ – Diệm và trời phản động, ta cũng sẽ thắng. Nhưng còn một kẻ địch ngoan cố hơn là kẻ địch tư tưởng. Nếu hiểu rằng phải để lợi ích chung của Đảng, của nhân dân lên trên, lợi ích cá nhân xuống dưới, làm cho đúng đường lối của Đảng, của Chính phủ, hết sức lo lắng, thương yêu nhân dân, thì nhất định khắc phục được địch trời, địch người. Nếu cán bộ không thông chính sách, để lợi ích cá nhân lên trên, nghĩ đến hưởng lạc, địa vị, muốn làm việc này việc kia…, tức là chưa thắng địch trong mình, thì khó thắng được địch Mỹ – Diệm, địch trời.   —  ‘Thượng tọa’ Thích Hành Quyết đại náo quốc hội   -(DLB)
Không biết tay thầy chùa này có đọc bài này chưa, Trời lớn hay Phật lớn. Mời xem lại :



Ảnh trên Ngô thanh Tú FB
Một bài có liên quan “thằng Trời” TẠI ĐÂY
Danh sách 20 tổ chức Việt Nam có nhiều công bố khoa học quốc tế  –  (GDN)   —   “Có thể khởi tố Ngân hàng An Bình tội cung cấp tài liệu sai sự thật” –  (GDVN)   —  Nguy cơ cạn kiệt nguồn nước  -(TN)
a
Nghiêng mình trước vị Bồ Tát giữa đời thường -(ĐV) – Quyết định bãi nại cho tài xế vụ đâm chết 5 người thân của bà Huỳnh Thị Cẩn khiến chúng ta nghiêng mình cảm phục.
À thấy cũng lạ , xía vô chút- Bà này đã làm một điều Phúc Thiện ,tốt , chết cũng đã chết rồi , ai không đau …nhưng chắc chắn Bà ở xã hội Mỹ cũng mấy chục năm rồi, chứ xứ xã nghĩa ta thì nó ghét ai, không thích ai cứ vác cây mà bổ ngay giữa  thanh thiên bạch nhật, dùng xe tông , nhào vô sân nhà tông…. cứ nghĩ lại bao nhiêu vụ rồi trong vòng 10 năm trở lại đây , có ai làm gì nó không , chỉ gãy tay chân u đầu mẻ trán… chứ may là chưa ai chết , một cái xã hội khuyến khích cổ vũ bạo lực như thế bảo cứ làm điều thiện cho mất mạng à. Một xã hội như thế chúng ta không nên trách cứ những vụ đâm chém giết người hiếp dâm cướp của…. mà phải truy nguyên tại sao nó như thế ,nếu muốn tiêu diệt cái QUẢ vô nhân tính.
[Chùm ảnh] Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang gần 20 năm giữa Hà Nội Tin có ảnh   -(PT)  —  Nhận lót tay 11 tỷ đồng, 6 quan chức đường sắt bị đề nghị truy tố  -(LĐ)
Phải đảm bảo cuộc sống cho người dân khi di dời trong dự án sân bay Long Thành  -(PLTP)   —   ‘Sẽ không có chuyện ‘đười ươi giữ ống’ như ai đó lo ngại’  -(PLTP)   — Không làm được “một cửa” thì rất xấu hổ  -(PLTP)
TQ phản đối VN đưa du khách ra Trường Sa  -(BBC)   —   Việt Nam tổ chức du lịch Trường Sa, giới chuyên gia lo ngại   -(RFI)   — Trung Quốc phản đối Việt Nam mở tour du lịch Trường Sa  -(RFA)  — Philippines để ngỏ cửa căn cứ quân sự cho Nhật   -(RFI)   —  Trung Quốc nhắc Ấn Độ đừng khai thác dầu ở nơi tranh chấp tại Biển Đông -(RFI)
VN ‘muốn mua thêm vũ khí phòng không’  -(BBC)   —  Việt Nam kín đáo hiện đại hóa không lực để bớt lệ thuộc Nga  -(RFI)   —    Việt Nam muốn có thêm vũ khí để tự vệ trước Trung Quốc  -(VOA)
Tổng thống Philippine President Benigno Aquino và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) trong cuộc đàm phán song phương hôm 4/6.
VN đang đàm phán với Phương Tây để mua máy bay chiến đấu -(RFA)    —  Ý nghĩa tầm nhìn chung quốc phòng Việt – Mỹ -(BBC)   —  TT Philippines: Không ai phải lo sợ việc Nhật đẩy mạnh vai trò quân đội -(RFA)    —  Philippines tăng cường liên minh để chống Trung Quốc?  -(VOA) == >>
Trung Quốc yêu cầu Mỹ hạ nhiệt ở Biển Đông  -(VOA)   —  Mỹ kêu gọi Hàn Quốc lên tiếng về hành vi của TQ ở Biển Đông  -(VOA)
Thoát khỏi sự nô dịch tư tưởng  -(RFA) – Nhiều nhà quan sát cho rằng hoạt động Quốc hội ở Việt nam sôi động hơn lúc trước, người ta cũng bắt đầu tranh cãi.
Báo Nghệ An là tờ duy nhất đăng tin về vụ Thiên An Môn nhân 26 năm ngày xảy ra cuộc thảm sát đẫm máu.
Lãnh đạo Trung cộng hiện nay tương tự như Hitler của Đức Quốc Xã trước Thế chiến thứ hai?  – Tổng thống Phi Luật Tân trong bài phát biểu của ông tại Nhật Bản đã ví von ý đồ bành trướng lãnh thổ của Trung cộng giống y hệt như bọn phát xít Đức  – French Press * Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) lược dịch – “Không ai lên tiếng bảo họ (Hitler-Phát xít Đức) phải dừng lại,” Ông Aquino đã nói như vậy trong khi vạch ra sự tương đồng giữa hành động của Đức Quốc Xã và các hành động của Trung cộng ở Biển Đông.
Phái viên chính sách nhân quyền và viện trợ nhân đạo Đức tiếp xúc với thành viên MLBVN  -(DLB)
Ông Christoph StrÄsser và Blogger Mẹ Nấm
Mạng Lưới Blogger Việt Nam – Ngày 4 tháng 6 năm 2015, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) có buổi gặp gỡ với ông Christoph StrÄsser, phái viên về chính sách nhân quyền và viện trợ nhân đạo của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức Hà Nội.

Kinh tế

Sau Keangnam, cả loạt cao ốc bán mình cho đại gia ngoại  -(VEF)   —  Lại thêm dự án thép tỉ đô chờ chết   -(ĐV)
Giữ nguyên giá xăng, giá dầu diesel giảm nhẹ   -(GDVN) – Cụ thể từ 15 giờ 30 phút chiều nay (4/6) giá xăng RON 92, xăng E5 và dầu mazút sẽ không thay đổi so với lần điều chỉnh gần đây nhất (ngày 20/5). Tuy nhiên giá dầu diesel 0,05S sẽ giảm 19 đồng/lít và dầu hỏa giảm 377 đồng/lít.   —  Giá xăng án binh bất động dù giá thế giới giảm-(NLĐ)
Cần luật riêng để xử lý nợ xấu?  -(VEF)   — Chính phủ yêu cầu ổn định tỷ giá  -(VnEc)   —  Hơn 55 nghìn tỷ đồng hỗ trợ giảm nghèo trong 5 năm-(VnEc)
100kg vải bán sang Trung Quốc bị trừ 5-20kg  -(TT)   —  Nông sản bị ép giá vì “lộ bài”  -(NLĐ)   —  Trồng mắc ca để bán chủ yếu cho Trung Quốc?-(NLĐ)
Besra đào vàng, nợ thuế: “Không trình bày hoàn cảnh”   -(ĐV) -Dân VN nợ tiền thuế (chưa biết có nợ hay không vì không thấy bằng chứng) thì vào tù ( Điếu Cày, Lê quốc Quân) còn rước bọn Tư bản bóc lột vào đào vàng gần cả chục năm được cả 10 tấn vàng không đóng xu thuế – Chỉ có cọng sản mới như thế , tại sao, dân VN ai cũng hiểu. Mấy năm nay còn nhiều vụ tương tự như thế, như Coca….
Lấn biển Nha Trang: Dewan được ưu ái đến ngạc nhiên   -(ĐV)   —  Thương lái TQ dụ người Việt lừa nhau: Hưởng lương làm gì?    -(ĐV)   —   Thời báo kinh doanh Singapore khẳng định cà phê Trung Nguyên dẫn đầu tại VN  -(GDVN)

Thế giới

Máu đã đổ trên quảng trường & Lịch sử bị xóa bỏ  -(DLB) -Menam
92250_medium   Vương Đan đang nêu lên nguyện vọng của sinh viên. Ảnh: GEO Epoche.
Diễn biến cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn năm 1989 -(ĐKN)   —  Máu Nhuộm Thiên An Môn, Cựu Trung Uý Rơi Lệ Sám Hối  -(ĐKN) – Mời xem lại : Hình Ảnh về Vụ Đại Thảm Sát tại Thiên An Môn (thận trọng trước khi vào xem)-(ĐKN)
Sinh viên Trung Quốc đòi công lý cho vụ thảm sát Thiên An Môn  -(Boxitvn) – William Gallo
Ngọn Hải Đăng – Diễn biến cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn năm 1989   -(DL)
media
Tuần hành tại Hồng Kông ngày 31/6/2015 – Reuters


Hồng Kông : Hàng chục ngàn người tưởng niệm sự kiện Thiên An Môn   -(RFI)   — Hàn chục ngàn người Hồng Kong tập chung tưởng niệm 26 năm Thiên An Môn  -(RFA)   —  Sinh viên Trung Quốc đòi công lý cho vụ thảm sát Thiên An Môn   -(VOA)  === >>>
Một người biểu tình đứng chặn đoàn xe tăng của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Hoa tại cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Quảng trường Thiên An Môn, ngày 5/6/1989.Trung Quốc sẽ không dám vượt biên sang Myanmar, nhưng dùng máy bay tấn công -(GDVN)   —   Cụ ông Trung Quốc 80 tuổi đầu quân cho IS  -(NLĐ)   —  Vì sao tàu TQ bị lật ở Trường Giang? -(BBC)   —  Vụ đắm tàu sông Dương Tử : Bắc Kinh hứa không bịt thông tin -(RFI)   —Nhiều câu hỏi xoay quanh thảm kịch lật tàu trên sông Dương Tử  -(VOA)
Trung Quốc sẽ tham gia TPP?  -(RFA)   —  Tổng thống Obama gợi ý Trung Quốc có thể gia nhập TPP  -(VOA)   — Ứng viên đối lập Đài Loan cam kết duy trì quan hệ ổn định với TQ  -(VOA)
Ông Jeb Bush tham gia cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc -(VOA)   — FBI: Nghi can khủng bố định chặt đầu cảnh sát -(VOA)
Chính quyền Thái Lan cấm một cuộc thảo luận về nhân quyền -(RFI)   —  Thái Lan ngăn cấm buổi họp của Hiệp Hội Luật Sư Nhân Quyền   -(RFA)   —  Nhật Hoàng “ân hận” về tội ác của Nhật trong Thế chiến 2 -(RFI)
Hạn chế biến đổi khí hậu : phải hành động khẩn cấp từ nay đến 2020 -(RFI)   —  Than đá làm mất uy tín của Đức tại G7 về khi hậu -(RFI)   —  Môi trường : Cuộc chiến giữa khí đốt và than đá -(RFI)
Người tỵ nạn tại Úc được tái định cư tại Cam Bốt -(RFI)   —  Campuchia tiếp nhận người tị nạn đầu tiên từ Australia -(VOA)
*************************************************
Mỹ: Trung Quốc ngỏ ý muốn tham gia TPP    -(ĐV)  —  Dân Trung Quốc è cổ gánh nợ công cho chính quyền  -(MTG)   — Khi Nhật vẫn chi phối ngầm kinh tế Trung Quốc -(MTG)

Tám nghi phạm bắn Malala ‘trắng án’   -(BBC) –Tám trong số 10 người bị tù về vụ ám sát nữ sinh Pakistan Malala Yousafzai đã được tha bổng.
Tin tặc xâm nhập dữ liệu của 4 triệu viên chức Mỹ, Bắc Kinh bị nghi ngờ -(RFI)   —  Tin tặc TQ đánh cắp dữ liệu về hàng triệu công chức Mỹ  -(VOA)
Châu Âu lo ngại sau khi chiến sự tái bùng phát ở phía đông Ukraina -(RFI)   —  LHQ họp khẩn trước tin Nga đưa quân vào Ukraine  -(VOA)
Hàn Quốc : Thêm ca tử vong và năm người bị nhiễm MERS -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Chính phủ yêu cầu sớm thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục  -(GDVN)
TOP 50 trường Đại học trên thế giới năm 2014 -(GDVN)
Học sinh lớp 11 được tuyển thẳng vào trường đại học  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Khách hàng phản ánh sữa PediaSure có bọt trắng như xà phòng  -(GDVN) –Pha sữa PediaSure BA của Abbott sản xuất cho cháu uống, chị Nguyễn Thị Quyên (TP Vinh – Nghệ An) phát hiện sữa có bọt trắng nhiều và bất thường.
Ngay khi pha sữa PediaSure và cho vào bình cho cháu sự dụng chị Quyên phát hiện trên bề mặt hiện tượng bọt trắng xuất hiện nhiều   === >>>

50 tên côn đồ bao vây, truy sát ông lão 65 tuổi  -(VnEx) –Người từ trong hơn 10 chiếc ôtô chạy túa ra, cầm hung khí bao vây nhà ông Đố. Chúng nổ súng thị uy, khống chế ông mang ra sân đánh, đâm chém nhiều nhát.
Vụ chai Number One có ruồi: luật không xem là phức tạp -(TT)   —  Không cần thiết phải gia hạn tạm giam Võ Văn Minh -(TT)
Giám đốc bảo hiểm lái xe lao xuống sông, chết trong xe   -(TT)   —  Con lớp 4 gào khóc bên thi thể mẹ bị xe cán -(TT)   —  3 xe tải và công nông tông nhau liên hoàn: 1 người đi bộ chết oan, 3 người bị thương  -(TN)   —  Ô tô va đầu kéo ‘tập lái’, xe máy quẹt container: Người nước ngoài và một bà mẹ chết tại chỗ  -(TN)
Nữ sinh viên bị vợ giám đốc DN khai thác mỏ tạt a xít nghi do đánh ghen  -(TN)   —  Lừa bán cả trụ sở phường lấy hơn nghìn lượng vàng  -(ĐV)   —  Mại dâm giá hơn triệu: ‘Yêu’ bao nhiêu lần tùy thích -(ĐV)   — Ông Nguyễn Văn Đực: Đại gia mua dâm nghìn đô là…bình thường! -(ĐV)
Chồng treo cổ chết trong nhà, vợ bê bết máu chạy ra kêu cứu(NLĐ)   —  “Phóng viên” tống tiền CSGT bị đề nghị mức án 3,5 năm tù  -(LĐ)   —-   Kinh hoàng chứng kiến xe container gây tai nạn liên hoàn trên phố đông   -(LĐ)
Bị chém chết vì chọc giận người đang ngủ   -(LĐ)   —  Vụ xưởng lắp ráp xe khách công nghệ búa, cờ lê: Cục Đăng kiểm bị che mắt như thế nào?  -(LĐ)
Phát hiện hơn 8 khối gỗ lậu của Hạt trưởng Kiểm lâm  -(LĐ) – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã mua một lượng lớn gỗ lậu, đang trên đường vận chuyển thì bị phát hiện.
Tạm giữ hình sự kẻ đánh ghen cứa cổ phụ nữ đến chết  -(PLTP)   —  Bị khai trừ Đảng vì trót ‘yêu’ vợ người  -(PLTP)   —   Xe container “đại náo” quốc lộ 1, giao thông tê liệt -(PLTP)   —  Những vụ hành hung khó hiểu liên quan đến nhóm côn đồ ở huyện Kinh Môn -(PLTP)
Cháy lớn đường điện, cáp viễn thông  -(TP) -Cà mau.   —  Sáng nhận cọc bán nhà, chiều chồng chết, vợ cấp cứu -(TP)   —  Thiếu tiền xài, vợ chồng rủ nhau đi trộm chó -(TP)   —  Bênh bạn gái, hành hung cảnh sát giao thông -(TP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét