Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Danlambao 21/4/2014.

Café Nhân Quyền lần 3 và xác định thái độ của MLBVN

... Bạo lực không bao giờ làm chúng tôi sợ hãi. Bạo lực không bao giờ cầm tù được khát vọng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho một Việt Nam ngày càng văn minh và tự do hơn. Hẹn gặp các bạn thân quý trong lần Cà Phê Nhân Quyền lần 4 cũng như những sinh hoạt bảo vệ và cải thiện nhân quyền cho Việt Nam...

*

Bạn bè thân mến,
Buổi café Nhân Quyền lần 3 với chủ đề “Công ước chống tra tấn và vấn nạn công dân chết trong đồn công an” dự kiến tổ chức vào ngày 19/04/2014 tại quán cà phê Swing 20-22 Trần Phú, Nha Trang đã không thể diễn ra vì bị đàn áp.
Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) chân thành xin lỗi những bạn bè quan tâm đã dành thời gian đến tham dự mà không thể gặp nhau.

Lộ bộ mặt lừa đảo của tờ báo luôn tự xưng là "tiếng nói của nhân dân tỉnh Khánh Hòa"



CTV Danlambao - Báo điện tử của cơ quan ngôn luận ĐCSVN tỉnh Khóa Hòa vừa cho đăng một bài viết có nội dung bịa đặt, vu khống buổi cà phê Nhân Quyền lần 3 do Mạng Lưới Blogger Việt Nam tổ chức vào hôm 19/4/2014 tại Nha Trang.

Bài báo có tiêu đề: Lộ bộ mặt lừa đảo của kẻ luôn tự xưng là "người đấu tranh cho dân chủ" của tác giả tự xưng là Hòn Đá Nhỏ được đăng trên trang Khánh Hòa Online hôm 20/4/2014. Nội dung bài viết vu cáo các blogger tham gia sự kiện thảo luận Nhân Quyền là 'lừa đảo' 'nhằm mục đích tạo scandal cho mình nổi tiếng'.

Chúc mừng Bác sĩ Nguyễn Đan Quế được đề cử giải NOBEL hòa bình 2014 và giải Gwangju 2014



Trương Minh Đức (Danlambao) - BS Nguyễn Đan Quế vừa được các tổ chức Quốc Tế đề cử giải Nobel Hoà Bình 2014 và giải Gwangju 2014 (giải Nhân Quyền của Đại Hàn).
Các cơ quan truyền thông trong nước và Quốc Tế đã được loan tải rộng rãi những nhà hoat động Nhân Quyền, người dân bị áp bức và các tổ chức Tôn giáo dưới sự đàn áp của nhà cầm quyền CSVN cũng đồng loạt lên tiếng chúc mừng cho BS Nguyễn Đan Quế xứng đáng được đứng vào danh sách được đề cử vào giải Nobel Hoà Bình 2014.

Quân đội Nhân dân, của dân hay của đảng

Lê Dủ Chân (Danlambao) - Kính thưa quý vị tướng lãnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ trong quân đội Nhân Dân Việt Nam (QĐND). Với tư cách là một người Việt Nam có một chút ưu tư về vận nước, về tiền đồ của dân tộc, về tương lai của con cháu chúng ta sau này, hôm nay tôi có vài lời xin gởi đến quý vị để nói lên suy nghĩ của một người dân bình thường đối với một tổ chức quan trọng vào bậc nhất của tổ quốc đó là lực lượng QĐND.
Tôi tin chắc rằng:

30 tháng 4, Lướt qua thành quả Cách mạng

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Ngày 30 tháng 4 sắp gần kề chúng ta hãy kiểm điểm những thành quả mà đảng và nhà nước XHCN VN gọi là thành quả cách mạng, thành quả kinh tế.

Sau Cộng Sản, sẽ có tự do dân chủ? (Phần 2)

Từ Thức (Danlambao) - Bài "Sau Cộng Sản, sẽ có tự do dân chủ" của tôi đã được đăng trên nhiều websites và blogs, trong nước cũng như ngoài nước, và đã khiến một số đông đảo độc giả phản ứng, tham luận. Tôi thấy có bổn phận phải trả lời chung và làm sáng tỏ vài điểm:
1. Bài báo đưa ra những khó khăn có thể sẽ xẩy ra sau khi chế độ Cộng Sản sụp đổ. Sự sụp đổ của một chế độ là một biến chuyển. Xây dựng dân chủ là một tiến trình lâu dài, phải chuẩn bị và tổ chức. Nếu không chuẩn bị, giai đoạn hậu CS sẽ là một giai đoạn cực kỳ xáo trộn.

10 điều giống nhau “ngẫu nhiên” của bộ ba “lãnh tụ con” Đồng-Chinh-Giáp

"Lãnh tụ cha" cùng 3 "Lãnh tụ con". Từ trái qua: Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng và Trường Chinh.
Phan Châu Thành (Danlambao) - “Lãnh tụ cha” của CSVN đã tự xưng là “cha già dân tộc”, sinh 1901 (hai lần tự khai với QTCS như vậy), mới 44 tuổi đã bắt cả dân tộc Việt gọi là “cha già”, thì ai cũng biết rồi, đó là Hồ Chí Minh. Và “cha” Hồ có hơn chục điều giống nhau kỳ lạ với lãnh tụ Hán-Việt gian Lai Teck của đảng CS Malaysia thì tôi cũng đã nêu ra trong một bài khảo cứu gần đây đăng trên Dân Làm Báo (xem “10 điều giống nhau kỳ lạ giữa HCM và đồng chí Lai Teck”). “Lãnh tụ con” là các “học trò xuất sắc nhất” của “lãnh tụ cha già”, ngay từ 1940, không ai khác là bộ ba Đồng-Chinh-Giáp. Một là Thủ tướng lâu đời nhất của VN và của cả thế giới PVĐ (sinh 1906, thua “cha” 5 tuổi, làm TTg bù nhìn 32 năm từ 1946 đến 1978), một là TBT hai đời của đảng CSVN - Trường Chinh (sinh 1907, thua “cha” 6 tuổi), và một là VNG (sinh 1911, thua “cha” mình 10 tuổi) - đại tướng “huyền thoại” của CSVN, kẻ “một mình đánh thắng” quân đội của cả 4 đại cường thế giới là Pháp, Nhật, Mỹ, Tàu…

Cuộc chiến không bom đạn

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Những ngày này năm xưa, chỉ trong 55 ngày đêm, với tốc độ “một ngày bằng 20 năm”, toàn bộ miền Nam bị “giải phóng”. Cuộc chiến bom đạn chấm dứt. Xác người thôi còn phơi khô trên những đại lộ kinh hoàng. Việt Nam thống nhất. Những người lính Việt Nam Cộng Hòa nhìn nhau bằng tiếng thở dài. Những chiến sĩ Quân Đội Nhân Dân ngồi dọc vỉa hè ngước nhìn thành phố Sài Gòn tráng lệ. Có người ôm mặt khóc.

Tiến sĩ Phạm Chí Dũng buộc nhà nước CSVN phải xin lỗi: Chuyện nhỏ như con thỏ?!

Trần An Lộc (Danlambao) - Tôi vừa được nghe một chương trình phỏng vấn của đài RFA (Đài Á Châu Tự Do) có tựa đề: "Ý kiến người bị cấm đi Mỹ vận động cho nền truyền thông độc lập tại Việt Nam", giữa phóng viên Gia Minh và "Tiến Sĩ kinh Tế, nhà bình luận tên tuổi, người từ bỏ đảng tịch ĐCSVN", ông Phạm Chí Dũng. Cuộc phỏng vấn dựa trên bối cảnh các hoạt động nhân Ngày tự do Báo chí Thế giới, 3 tháng Năm, 2014. Trong dịp này, một số nhà báo và bloggers từ Việt Nam được mời tham dự buổi điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ ngày 29/4/2014 và cuộc hội thảo vào ngày 01/5 tại thủ đô Washington DC, nhằm vận động cho tự do báo chí tại Việt Nam.

Vì đâu nên nỗi?

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu kinh lý

Mặc Giao (Danlambao) - Lý do mất miền Nam vào tay cộng sản đến bây giờ vẫn còn được tranh cãi, dù ai cũng thấy nguyên nhân chính là việc Hoa Kỳ bỏ rơi miền Nam VN. “Tiền đồn chống cộng” này không còn cần thiết nữa, sau khi Mỹ biết Trung Cộng vào thời gian đó không có ý định và chưa đủ khả năng nhuộm đỏ vùng Đông Nam Á. Những sửa soạn cho việc Mỹ rút khỏi VN đã được thực hiện với chương tình Việt Nam Hóa chiến tranh. Đến năm 1972, sau khi Cố vấn An ninh Kissinger và TT Nixon sang Tàu nói chuyện với Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai thì ván bài đã được lật ngửa. Không đầy một năm sau, ngày 27-1-1973, Hiệp Định Paris chấm dứt chiến tranh VN được ký kết, với phần thua thiệt về phiá Nam VN, phần thắng lợi bất ngờ về phiá Bắc Việt, và Hoa Kỳ được “rút lui trong danh dự”.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa ăn cắp

Quang Dương (Danlambao) - Nhân đọc bản tin mới nhất về việc hai người Việt bị bắt vì nghi ăn cắp bị đưa lên truyền hình Nhật Bản. Đã có liên tiếp nhiều vụ trộm cắp tại các lân bang mà Việt kiều là thủ phạm trong thời gian gần đây gây nhiều tủi hổ và phẫn uất trong cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước. Thử hỏi nguyên do vì đâu? 
Ở một đất nước mà thói trộm cắp được xem như chuyện thường tình và tệ nạn cướp giật lộng hành như cơm bữa mọi lúc, mọi nơi thì còn nói gì đến thể diện quốc gia, danh dự dân tộc. Vậy mà những chuyện đó đang xảy ra nhan nhản hàng ngày dưới cái chế độ “siêu việt” Xạo Hết Chỗ Nói tại Việt Nam mới là đáng buồn.

Gửi ông chủ tịch quốc hội

Trần Hoàng Lan (Danlambao) - Hay tin ông lại tiếp tục có một phát ngôn “ấn tượng”. Tôi đã vào mạng và tìm thấy trong bài viết “Làm sao mà đem kỷ luật Quốc hội được” của báo VnEconomy. Nguyên văn “Nhân dân bầu lên Quốc hội để thay mặt nhân dân, làm sao mà đem kỷ luật Quốc hội được, không có đâu”. Đây là lời giải thích của ông khi có ý kiến cho rằng “Quốc hội không thể vô can” trong cuộc họp ủy ban thường vụ quốc hội ngày 21/2/2014 để bàn về luật đầu tư công. Tôi cũng đọc hàng loạt các bài viết xung quanh câu nói trên. Đọc chúng, nếu có lòng tự trọng hẳn ông đã phải cảm thấy rất xấu hổ. Định thôi không viết gì. Nhưng chợt hình dung ra cái miệng rộng với cặp môi mỏng hình chữ V lộn ngược đang đưa đẩy để... Không tài nào nhịn được... tôi buộc phải có vài dòng gửi đến ông. Tất nhiên là bàn về sự “ấn tượng” của câu nói.

Cần giải ảo HCM từ đâu?

Hay: Xin trao đổi thêm với ông Bùi Tín về HCM
Phan Châu Thành (Danlambao) - Kính thưa ông Bùi Tín, dù sinh sau ông cả một thế hệ (cha tôi nhập ngũ năm 1946, sau ông 1 năm, từ xưởng tầu Ba Son), xin cho phép tôi vẫn xưng “tôi” trong cuộc trao đổi này với ông, và tôi xin dùng chữ “kính thưa” trên với cá nhân ông và cho cả thế hệ cộng sản lầm lạc của ông (trong đó có cả cha tôi, đã quá cố...) bằng cả tấm lòng và trái tim tôi - nhưng không phải bằng lý trí tôi.


Tại sao chính trị Thái bất ổn?

Trần Văn Huy (Danlambao) - ...Thái Lan cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác đều là nơi pha trộn, len lỏi của các phần tử Cộng Sản, phục vụ cho Mao Trạch Đông vì tại Nga Xô thì Stalin đang trong thời kỳ củng cố quyền lực và không còn thời gian để ý tới CS Phương Đông. Nhưng những người CS có điểm chung là xây dựng lãnh tụ và lá cờ màu đỏ. Lai Teck xây dựng lá cờ đỏ 3 sao vàng, Hồ Chí Minh cờ đỏ sao vàng... điều này lại liên quan đến cờ và đảng hiệu, áo hiệu của đảng Áo Đỏ tại Thái hiện nay, dân Thái thường gọi đảng này là đảng Áo Đỏ, vì một đặc tính dễ làm cho thế giới nhớ đến khi xuống đường họ mặc toàn màu đỏ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét