Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Kiếm cái ăn sau giờ học, một học sinh lớp 5 chết thảm

Nguoilaodong

(NLĐO) - Đi học về, cậu bé lớp 5 vội ra ao sau nhà thả lưới để kiếm thức ăn nấu cho bữa trưa thì bị đuối nước, chết thảm.

Ao nước nơi cháu Đức chết thảm
Nơi cháu Đức thả lưới bắt cá bị đuối nước
Khoảng 12 giờ ngày 19-4, sau khi đi học về, cháu Võ Minh Đức (12 tuổi, học lớp 5, ngụ thôn Tư Cung, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) vội bỏ cặp, thay quần áo rồi chạy ra ao sau nhà thả lưới bắt cá về cho mẹ làm thức ăn trưa như mọi hôm. Thế nhưng lần này, sau gần 1 giờ không thấy con về, cha mẹ Đức vội chạy đi tìm thì phát hiện con đã chết thảm dưới ao.


Cháu Đức nằm trên chiếc chõng tre được phủ chiếu
Cháu Đức nằm trên chiếc chõng tre được phủ chiếu
Được biết, cháu Đức là con của một cặp vợ chồng nghèo ở địa phương, nhà có tới 5 anh em. Ngoài giờ học, anh em của Đức còn phụ giúp cha mẹ làm công việc gia đình và tìm kiếm thức ăn lo cho bữa cơm gia đình.


-
Tin -ảnh: A. Tú
*********************
 
  • Nguyễn cao sơn
    24Thích  
    19/04/2014 17:04
    Cũng vì cái nghèo mà con phải chết, con hãy an nghỉ nhé. Những kẻ làm quan hãy nhìn vào đó mà tự vấn bản thân khi hàng ngày nhậu nhẹt bằng tiền thuế của dân, bằng những đồng tiền bẩn kiếm được bằng việc ăn hối lộ...
  • Giải pháp ...
    13Thích  
    19/04/2014 17:02
    Một giải pháp đơn giản đề phòng chết đuối hiện nay là: trước khi xuống nước (đánh cá, bơi, lặn, chơi đùa...) mỗi người cần nhớ mang theo sợi dây dù, độ dài tùy ý. Khi xuống nước, nhớ tự buộc chặt dây dù vào ngang bụng, rồi nối với gốc cây trên bờ thật chắc chắn. Nếu bất ngờ bị hụt chân xuống vũng sâu, hoặc bị nước cuốn, sợi dây dù sẽ là vật có giá trị cứu mạng! Chỉ cần nín thở vài chục giây, cầm lấy sợi dây dù và tự kéo mình lên bờ...!
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét