Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Phát động cuộc thi viết “Xuân 1975 bản hùng ca toàn thắng”


*** Khi được sự hỗ trợ và làm bia đỡ đạn cho Liên xô và Trung cộng tha hồ  người Việt giết người Việt để tiến nhanh tiến mạnh lên thiên đường cọng sản, đến 40 năm sau vẫn còn thấy TỰ HÀO-VINH QUANG – Trong khi đ/c Trung cộng cướp nước ngay trước mắt, bắn giết người Việt nam, cướp phá tàu bè ngay trên cái gọi là THỒNG NHẤT TOÀN VẸN LÃNH THỔ-GIỮ VỮNG VÀ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN mà quyết giữ “hòa bình” CHỈ VỚI TRUNG CỘNG – Kêu gọi HÒA HỢP HÒA GIẢI mà ngay trong lúc mất nước cận kề bới tay Trung cộng thì lại khơi mào cho chuyện chiến tranh phi lý năm xưa – Vậy là ôn lại và tuyên truyền cổ vũ cho cái VINH QUANG đã giết người Việt nam,bọn Bắc kinh ăn cướp nó có phúc thật, Dương khiết Trì mà đọc được bản tin này thì ông ta cũng dự thi luôn- Đến nỗi mấy mươi ngàn” đ/c “của ĐCSVN bị Trung cộng giết 1979, trận tái chiếm lão sơn con Dân VN chết bao nhiêu nhỉ, cũng chưa có thắp cây nhang chớ đừng nói khơi dậy lòng nhớ ơn các con Dân VN đã hy sinh chống trung cộng xâm lược.

BỘ QUỐC PHÒNG

(Bqp.vn) – Sáng 16/6/2014, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Xuân 1975 bản hùng ca toàn thắng”. Đến dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; Trung tướng Mai Quang Phấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phát động cuộc thi. (ảnh: QĐND)
Cuộc thi viết “Xuân 1975 bản hùng ca toàn thắng” nhằm động viên, khuyến khích các cựu chiến binh và tất cả những ai đã từng trực tiếp tham gia cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 ghi lại những kỷ niệm sâu sắc về những câu chuyện, sự kiện, chiến công của bản thân và đồng chí, đồng đội của họ. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào của mỗi người về đại thắng mùa Xuân năm 1975, về thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khơi dậy ý chí và niềm tin trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; đồng thời ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống anh dũng, quật cường, mưu trí, sáng tạo và ý chí quyết tâm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc và quân đội ta; tôn vinh và tri ân những đóng góp, cống hiến to lớn của các tầng lớp nhân dân Việt Nam và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

Đối tượng tham gia cuộc thi là những người trực tiếp tham gia Cuộc Tổng tiến công và Đại thắng Mùa Xuân năm 1975. Bài dự thi không quá 2.500 từ (có thể viết tay, hoặc đánh máy) theo thể loại hồi ký hoặc ghi chép văn xuôi là những kỷ niệm sâu sắc nhất, chân thực nhất mà tác giả là người trực tiếp tham gia và viết lại. Tác phẩm dự thi không được sao chép tài liệu của người khác dưới mọi hình thức, trích dẫn minh họa phải có chú thích rõ ràng; nếu vi phạm về bản quyền sẽ bị hủy bài dự thi hoặc hủy giải thưởng trong trường hợp đạt giải…
Thời gian nhận bài từ ngày phát động cho đến hết ngày 31/1/2015; nơi nhận: Báo Cựu Chiến binh Việt Nam (số 1, Lê Văn Linh, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2015).
Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 30 giải khuyến khích. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn in thành sách để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền về kỷ niệm 40 năm đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…
Khiếu Tư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét