Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 4/12/2014 -Thứ Năm. ------ ***TIN NGÀY 3/12/2013 -Thứ Tư.






Chính trị – Xã hội

Đổ đá xuống biển, Trung Quốc ngang ngược muốn độc chiếm Biển Đông  -(VOV)  —  Đại tướng Lê Đức Anh & bài phát biểu ở đảo Trường Sa Lớn (07/5) 1988 - (Sao Hồng FB) -Đọc kỹ bài phát biểu của ông, mọi người sẽ thắc mắc, vì sao TQ mới chiếm đảo của Việt Nam và sát hại 64 chiến sỹ công binh hơn 1 tháng trước; gia đình các chiến sỹ vừa cúng 49 ngày mà ông LĐA lại kể công ơn Trung Quốc và ca ngợi “tình hữu nghị Trung – Việt” , ngay  tại “chiến trường còn vương thuốc súng” ? ( Có dẫn đầy đủ mấy bài liên quan)

*** Tướng thống lãnh quân đội một quốc gia , mà lính của mỉnh chỉ huy lãnh đạo( lãnh đạn cũng rứa) bị Trung cộng giết chết  một tháng trước đó , phát biểu ngay ở Trường sa mà không có một lời nào nói về 64 chiến sĩ đã hy sinh… và không có một lời nào “chạm” đến Trung cộng…. vậy thì cho đến nay Trung cộng tiếp tục mạnh hơn, quyết liệt hơn để đào đắp mấy đảo ở Trường sa để làm căn cứ quân sự tiền đồn có phi trường hải cảng…, Trung cộng mà không làm thế thì rõ là ngu muội.- Chỉ hôm rồi Báo Thanhnien mới có phóng viên ra chụp hình được cái công trình “vĩ đại” của  đ/c hữu hảo ở Gạc ma, còn trước đây thì cứ lấy tin ,hình ở đâu đâu… không biết lực lượng canh giữ vùng trời vùng biển đảo làm gì và ở đâu mà không hay biết- Tới mức là “ngư dân báo cáo”!!!!- Chịu chết, không mất mới là chuyện lạ.
Tướng Phùng Quang Thanh: VN không chủ trương xâm lấn nước khác  -(RFA) - Thì đúng rồi -Nhưng nó đã cướp đất nước mình thì làm sao??? - Cụ thể Hoàng sa-Trường sa , cứ “kiên quyết đấu tranh” ,đấu tranh cái gì, như thế nào và với ai???
Phần 2: Hải quân ASEAN: Sự trỗi dậy để đối phó TQ  -(TVN)-  —   Cuộc đua sắm tàu chiến tại Đông Nam Á?  -(TVN) -Diplomat -Koh Swee Lean Collin
Biển Đông sẽ tiếp tục là điểm nóng “thống trị” năm 2015  -(GDVN)   —  TQ bị “tái cân bằng” kích thích, tàu sân bay tập trung cho Biển Đông  -(GDVN)   —  Chiến tranh tương lai:Làm sao để địch lại đối phương với quân bị đông?  -(VOA)
Dừng dự án ‘nhạy cảm': Đà Nẵng “trách nhiệm cao” nhưng…    -(ĐV)    —  Đài Nga bình việc đơn giản hóa thủ tục cho tàu chiến Nga vào Cam Ranh   -(VOV)
Báo chí đang được cởi mở hơn? -(RFA)  —  Các tổ chức nhân quyền đòi Campuchia thả nhà sư đốt cờ VN -(RFA)
Đập thủy điện thượng nguồn Mekong: Việt Nam phải chủ động    -(ĐV)
Mẹ tử tù Hồ Duy Hải kêu oan cho con.
Chịu án tử hình vì bị ép cung?  -(RFA)   —    Hãy cứu Hồ Duy Hải  -(Nguyễn lân Thắng -RFA) -Tôi chưa từng nghe ở đâu một vụ án kỳ lạ đến như vậy, vụ án Hồ Duy Hải bị quy là giết hai mạng người ở Bưu điện Cầu Voi, Thủ Thừa, Long An… Một vụ án mà dấu vân tay thu tại hiện trường không phải của Hải, con dao và cái thớt được mua tạm ngoài chợ để làm vật chứng kết tội Hải giết người…
Minh Bạch Quốc Tế: Tham nhũng đang đặt chính phủ Việt Nam vào rủi ro -(RFA)
Kiểm điểm ông Trần Văn Truyền trong tuần này   -(ĐV)  —  Ông Phạm Thế Duyệt: Tôi tin lời Chủ tịch nước  -(GDVN)   —  Chủ tịch nước nêu giải pháp vấn đề nhà công vụ   -(ĐV)   —   Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Ông Hoàng Văn Nghiên không trả nhà là lỗi của chính quyền!  -(MTG)   —  Đằng sau việc ông Nghiên thuê biệt thự hoành tráng với giá … 10 tô phở – (MTG)
Người thật không tin, chỉ tin… con dấu  -(TVN)   —  Tòa VN tuyên án tù 6 bị cáo vụ biểu tình đập phá ở Bình Dương -(RFA)
Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương lạm quyền, vượt cấp?  -(VOA)
Xử phúc thẩm bầu Kiên: Một số bị cáo chuyển từ kêu oan sang giảm nhẹ  -(MTG)
Người Việt đỏ đen ở Campuchia -(RFA)   —   Kênh Truyền hình VTV và Người trẻ Việt hải ngoại -(RFA)
Lãnh đạo đăng kiểm nói xe không đăng kiểm là ngoài vòng pháp luật -(GDVN)   —  Cấp phép 3 tầng, xây 8 tầng, chính quyền nói… chỗ quan hệ! -(GDVN)
Chuyện xưa, chuyện nay – chuyện Bờm, chuyện Cuội  -(GDVN)   —  Con đánh cha, mẹ đầu độc con – người ta đang ác dần lên ? -(MTG)
Năng suất lao động VN xấp xỉ Lào: Công chức đông nhưng... -(ĐV) -TS Lê Đăng Doanh  : -‘Đội ngũ công chức, viên chức quá đông nhưng hiệu quả giải quyết công việc kém thì bộ máy trì trệ kéo theo năng suất thấp là đương nhiên’.
Hồi ký McNamara  : -Kỳ 16: McNamara với cuộc điện đàm về “một cuộc tấn công tưởng tượng“  -(MTG)
Sở Nội vụ Kontum cấm Toà Giám mục Kontum tổ chức lễ tại Đức Mẹ Măng Đen  -(DCCT)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Luôn trân trọng sáng chế của nông dân  -(TN) – Đi mất mẹ hết trân ai đây.
Phó Chủ tịch QH: Phong tướng quá nhiều, giờ giảm xuống họ không chịu  -(Infonet)- Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn: “Vừa rồi phong nhiều rồi, phong quá nhiều nên bây giờ giảm xuống họ không chịu. Như thế thôi, ‘tâm tư’ là chỗ đó thôi chứ không có gì cả!”  -*** Lại thêm một ông “tâm tư”phong … tướng nhiều. Ông PCT QH có “tâm tư” mấy cái phi trường Trung cộng đang xây cất trên đảo của VN không, coa “tâm tư” là QH không ra được cái “nghị quyết về Biển đông ” không.
Vì sao Quốc hội Việt Nam không ra một nghị quyết về Biển Đông?  -(BVN)
Làm đơn xin trả còng cho công an  -(PLTP)   —  Quan giữ nhà, dân giữ… còng, biết trả nơi đâu?  -(Nguyễn Đình Bổn FB) -Chung một quan điểm với các quan, người dân cũng rất “tâm tư” vì theo báo Pháp luật TPHCM (ngày 1.12) thì vào ngày 26.11, bà Phạm Thị Ánh Nga, ngụ xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) gửi đơn tới các cơ quan chức năng xin “giải quyết”… chiếc còng số 8 mà gia đình bà đã “tạm giữ” của Công an huyện Hàm Thuận Nam hơn 11 năm qua (do công an còng sai nên gia đình bà giữ làm tang vật và công an dỗi, hổng thèm lấy lại). Theo bà Nga, từ lúc giữ chiếc còng của công an, gia đình bà giữ nó còn hơn giữ của! Thỉnh thoảng phải lấy ra lau chùi vì sợ hư hỏng. “Có hôm nhà tôi quên đóng cửa sau, sáng ra thấy cửa mở, cả nhà đã nháo nhào chạy đến chỗ… giấu còng kiểm tra vì sợ mất còng sẽ chuốc thêm rắc rối… Gia đình giữ cái còng hơn 11 năm qua như giữ của nợ!”

Áp lực từ mạng xã hội là có thật!  -(Nguyễn đình Bổn FB) – Vụ Hồ duy Hải. -=== >>>
Gửi các ông “quan tòa” tại Long An!  -(Nguyễn đình Bổn FB)
Công chúng đòi hoãn xử tử hình, xét lại một án oan -(NV)
Mời xem lại :Hãy nhìn cho rõ hệ thống pháp luật tại Việt Nam  -(Lê Đức Minh FB)
Hủy án, điều tra lại vụ Hàn Đức Long  -(ĐSPL)   —  Tuyên hủy 2 bản án oan đối với ông Hàn Đức Long -(VOV)   —   Điều tra lại vụ án người 4 lần bị tuyên tử hình -(VnEx)
Ban Nội chính Trung ương vào cuộc vụ ‘quên bị can suốt 21 năm’  -(PLTP)   >>>  Cục Thi hành án chuyển nhầm cho ngân hàng gần 16 tỉ đồng
Campuchia trục xuất người Thượng theo yêu cầu của Việt Nam  -(NV)
Đà Nẵng: Loạt dự án ‘nhạy cảm’ đụng đến khu vực phòng thủ  -(VNN)   —  Biển Đông và mặt trận thứ hai  -(TVN)
 Putin xử láo với đồng chí Tổng của ta  -(Đào Hiếu) -Thì thế. Nó không thèm hội đàm. Nó bảo thằng đàn em Mét Đép hội đàm. Nó cũng không thèm lên Mốt Sờ Cu để gặp, bắt thân già lặn lội trong tuyết giá tới tận Xô Tri để gặp tại nhà riêng. Nhục chớ hay ho cái chi.”   –   Mời xem lại :  Truyền thông Nga: Kết đồng minh với Trung Quốc là đi vào ngõ cụt - (GDVN)
Điều ít biết về biệt thự 8 năm chưa trả của cựu Chủ tịch Hà Nội  -(Soha)   >>>   Được thuê biệt thự 23 tỷ đồng, vì sao cựu CT Hà Nội không muốn?
Tinh thần tự do dân chủ Điếu Cầy tại Virginia   -(ĐCV)   —  Một nỗ lực trục độc của Vén Mây Giữa Trời – Đèn Cù tập II  -(ĐCV)   —  DW nên tuân thủ nguyên tắc “tôn trọng sự thật” !   -(ND) -Gần đây, một số người đã tổ chức một “chiến dịch truyền thông” nhân việc Nguyễn Văn Hải (còn gọi là Hải “điếu cày”) đến Hoa Kỳ. Điều này không có gì mới, vì từng xảy ra với Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ,… Tuy nhiên, “chiến dịch” này lại có một số sự kiện bất thường.
DW là đài phát thanh và truyền hình của CHLB Đức, là một trong các thành viên của Đài truyền hình công cộng số 1 có tên viết tắt ARD, tổng hành dinh đặt ở Bonn, một bộ phận ở Béc-lin
THÔNG TƯ quy định Danh mục bí mật nhà nước độ Mật của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội  -(VBPL)  -Điều 1. Danh mục bí mật nhà nước độ Mật của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội gồm những tin trong phạm vi sau:
1. Kế hoạch, nội dung đàm phán với các nước, các tổ chức quốc tế về các lĩnh vực hợp tác lao động và chuyên gia, trẻ em, chưa công bố; tình hình phức tạp về lao động Việt Nam ở nước ngoài có liên quan đến đối ngoại chưa công bố.  /  2. Các nội dung hợp tác với nước ngoài có liên quan đến lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội chưa công bố hoặc không công bố (trừ các tin, tài liệu đã quy định thuộc độ Tối mật).  /  3. Báo cáo về lao động là công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam chưa công bố.
4. Báo cáo tình hình kết quả công tác định kỳ, báo cáo chuyên đề của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội chưa công bố.  / 5. Chỉ tiêu kế hoạch, ngân sách đầu tư trong ngành Lao động – Thương binh và Xã hội chưa công bố.  /  6. Các đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công chưa công bố.   /   7. Số liệu khảo sát, điều tra về lao động, việc làm và tiền lương chưa công bố.
8. Số liệu về đình công xảy ra hàng năm chưa công bố.  /   9. Tài liệu về cơ sở dữ liệu quốc gia về thị trường lao động chưa công bố.   /   10. Tin, tài liệu, kết quả khảo sát, điều tra, đánh giá về thực trạng thực hiện quyền trẻ em và các giải pháp đặc biệt bảo vệ, chăm sóc trẻ em chưa công bố.
***Có tới 18 danh mục MẬT – Như thế này thì công dân VN có  quyền lợi, sức khỏe bị xâm hại, bị chủ bóc lột, đánh đập, giết chết( đi làm thuê khắp nơi bên Đài, Châu Phi   … ) …. hay như trẻ em bị bán ra ngoại quốc… tức là chủ yếu Giai Cấp bị “nạn” mà nhà nước “chưa” công bố thì im lặng tất.-Bệnh viện làm chết người ( trẻ em, đẻ chửa, chích thuốc bậy như tiiem ngừa thì chích… nước…) , nhà nước chưa bảo nói thì câm hết – Họp tác kiểu Vũng Áng, Hải vân… cho thuê đất rừng  nhiều năm…. nhà nước chưa nói, cấm nói….
*****************************************************
Chiếc Cầu Qua Sông Hố Lương  -(Tưởng năng Tiến -RFA)
  KHÔNG CHỐN NƯƠNG THÂN  -(Phương Bích) – Và nếu chỉ cần một cái đơn tố giác không có căn cứ, là công an có thể xộc vào tư gia của bất cứ ai không cần lệnh một cách tùy tiện như vậy, thì cuộc sống của người dân liệu còn có bình yên?  Khi không tìm ra chứng cớ theo đơn tố giác, kẻ tố giác có bị xử lý? Tôi đồ rằng nếu người tố giác là người lương thiện, họ sẽ bị bỏ tù vì tội vu khống.
Nếu trong một xã hội mà pháp luật nghiêm minh, chắc chắn không thể có những chuyện như thế xảy ra. Thế nên, người ta mới khao khát một xã hội dân chủ đến mức chấp nhận tù đày để đấu tranh giành lấy nó như vậy. Tôi tin là cuộc đấu tranh đó còn gian nan hơn cuộc đấu tranh giành độc lập rất nhiều. Và tôi cũng tin cho dù nó có gian khổ, và kéo dài bao nhiêu năm đi chăng nữa, thì với nguyên lý, loài người luôn tìm cách phát triển theo xu hướng tự do và tiến bộ, nhất định ngày thắng lợi sẽ đến.
DƯ LUẬN VIÊN LỖ MÃNG VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA CHÚNG TA  -(Phương Bích)
Mời xem lại :  -Công an Hà Nội bảo kê cho Bí thư đoàn TNCS HCM, BTV Viet Vision, hành hung người dân vô tội ngay trước cổng tòa án? - (Danquyen)
Bày tỏ lòng yêu nước qua lời ca tiếng hát bị khủng bố  -(Vũ Mạnh Hùng FB) -Video, Nhạc sĩ Trí Hải
Tâm sự cùng các bạn trẻ – Tương lai Việt Nam có cần một lãnh tụ hay không?  -( Ngoc Diep Hoang FB)
“Vietnam ! Việtnam !” Tài liệu được giải mã  -(Haingoaiphiemdam) -Youtube -“Vietnam ! Vietnam !”,tài liệu được giải mã.  do Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam phụ đề Việt ngữ.  -Bộ phim “Vietnam! Vietnam!” do đạo diễn nổi tiếng của Hoa Kỳ, ông John Ford thực hiện vào đầu năm của thập niên 1970. Phim này khi hoàn tất đã không được phép chiếu vì chính quyền Nixon sợ ảnh hưởng xấu đến kế hoạch rút quân và bỏ rơi miền Nam Việt Nam. Tập phim “Vietnam! Vietnam!” đã đi vào lảng quên từ đó.
ĐIẾU VĂN GIÃ BIỆT LONG THÀNH  – (Chiếu làng) -Nguyễn văn Hoàng  FB
Một bằng chứng của bọn vô lương tâm  -(Lê Đức Minh FB) -“Một trong những công ty mà Việt Nam kiện là công ty Monsanto. Đây là một trong các công ty chủ c hốt cung cấp chất da cam cho quân đội Hoa Kỳ. Nay Việt Nam trãi thảm đỏ, tạo mọi điều kiện dễ dàng cho công ty này quay lại Việt Nam để phát triển và bán hạt giống các loại nông sản biến đổi gene cho Việt Nam. Trong khi các nước tiên tiến trên thế giới kiên quyết chống các loại thực phẩm nông sản biến đổi gene vì những nguy cơ tìm ẩn rất to lớn cho sức khỏe con người và ngành nông nghiệp, thì công ty Monsanto lại tìm thấy thị trường to lớn tại Việt Nam“.
Phong cách Mỹ ( phần 1)  -(Phan Ba) –  >>>   Phong cách Mỹ ( phần 2)  >>>  Phong cách Mỹ (hết) – trích dịch từ “Cái chết trên ruộng lúa – Ba mươi năm chiến tranh Đông Dương
Quyền Con Người trong con mắt ‘tuổi teen’ (ĐCV)  – Bùi Tín
Từng bước nhỏ thay vì những tuyên bố vĩ đại:  Bài học về thống nhất-tự do-dân chủ  -(BVN)
Tống Viết Hòa và Nguyễn Việt Thành- những bí mật hé mở (tiếp theo)  -(Dannews)  -Phóng sự điều tra – Nguyễn Gia Định (nguồn VNTB)   >>>   Tống Viết Hòa và Nguyễn Việt Thành- những bí mật hé mở
Mời ký thỉnh nguyện thư kêu oan cho Hồ Duy Hải  -(Dannews) -Fb CON ĐƯỜNG VIỆT NAM


*************************************************************
Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết về biển Đông và Hoa Đông   -(TBKTSG) -Hạ viện Mỹ ngày 4-12 thông qua nghị quyết H.Res-714 với số phiếu ủng hộ tuyệt đối, nhấn mạnh sự cần thiết tìm giải pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, cho các tranh chấp lãnh thổ ở biển Đông và biển Hoa Đông.
Việt Nam tiến một bước để lùi hai bước?  -(BBC) -
Chủ tịch nước: ‘Chạy án rất ghê gớm!’  -(PLTP) -Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Anh ra phán quyết anh phải chịu trách nhiệm, không được oan sai, không bỏ sót tội phạm chứ không thể nói do anh Hai, anh Ba, anh Tư chỉ đạo”. Bên cạnh chống oan sai, Chủ tịch nước cũng nói đến việc phòng, chống bỏ lọt tội phạm, nhất là hiện tượng chạy án. “Có những vụ việc chúng tôi đang theo dõi. Đây cũng là một loại chạy ghê gớm chứ không chỉ có chạy chức, chạy bằng cấp, chạy huân chương gì đâu. Văn kiện của Đảng cũng nói hết rồi, chạy án cũng rất ghê gớm. Tôi cho rằng bỏ sót tội phạm còn rất nhiều”
Địa ốc 24h: Phó chủ tịch tỉnh vừa về hưu đã chiếm 400m2 đất công xây biệt thự<br /><br /><br /><br /><br />
Phó chủ tịch tỉnh vừa về hưu đã chiếm 400m2 đất công xây biệt thự   -(Bizlive) -Gia đình ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa bị phát hiện lấn chiếm đất công gần 400m2 và xây dựng biệt thự có tiếng ở TP.Vĩnh Yên. Điều đáng nói là ông Bình vừa mới nghỉ hưu từ 1/11.
Biệt thự nhà ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đang trong giai đoạn hoàn tất.  === >>>

Phó chủ tịch tỉnh vừa về hưu lấn chiếm 400 m2 đất công  -(NLĐ)
Ông Nghiên lên tiếng vụ không trả biệt thự: Sống đàng hoàng chả phải nói với aiBiệt thự 400 m2 giá thuê 500.000đồng/tháng-(Bizlive)

<<< ===   Ông Nghiên lên tiếng vụ không trả biệt thự: Sống đàng hoàng chả phải nói với ai  - (NLĐO)
Ông Hoàng Văn Nghiên: Tôi chả có gì để nói cả  -(MTG)   >>>   Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Ông Hoàng Văn Nghiên không trả nhà là lỗi của chính quyền!
Nhà công vụ Hà Nội và 'lỗi cơ chế'  -(BBC)   ---  Chống tham nhũng ở VN ‘là mị dân’  -(BBC) -
Hà Nội thu hồi hàng loạt dự án “treo”-(Bizlive)    ---  Con cháu chúng ta phải trả nợ!  -(TBKTSG)
Người thân chị Huyền yêu cầu bị cáo Tường bồi thường gần 1,4 tỉ đồng   -(TNO)
Rà soát lại toàn bộ hệ thống an ninh tòa thị chính Đà Nẵng  -(MTG)   ---  Thủ tướng phê duyệt 277.055 biên chế công chức năm 2015  -(GDVN)
Người Việt sáng tạo ở phương Tây  -(BBC)   ---  'Sex and the City' nửa kín nửa hở ở VN
 Hạ viện Mỹ : Phải tôn trọng tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông    -(RFI)
***************************************************
'Sẽ sửa luật hình sự và tố tụng hình sự'  -(Boxitvn)
Cẩn thận không thừa -(Boxitvn)
Từng bước nhỏ thay vì những tuyên bố vĩ đại: Bài học về thống nhất - tự do - dân chủ -(Boxitvn)
Mạng Lưới Blogger Việt Nam tiếp xúc với đại diện 6 Đại Sứ Quán tại Hà Nội  -(MLBVN) -Vào sáng ngày 03.12.2014 tại Hà Nội, Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) đã có cuộc tiếp xúc, làm việc trong 2 giờ với đại diện 6 Đại sứ quán Hoa Kỳ, Thụy Điển, Úc, Phần Lan, Na Uy, Đức tại Đại sứ quán Thụy Điển để tiếp tục thúc đẩy chiến dịch “Chúng tôi muốn biết” và vận động xóa bỏ Điều luật 258.
"Thằng láng giềng"   -   Cả Đẩn (Danlambao) - Chẳng hiểu làm sao mà ngày xửa ngày xưa, ông bà ta phát hoang, san đất làm nhà ngay bên cạnh cái thằng láng giềng "Trời đánh thánh vật", miệng nó lúc nào cũng Hảo lớ, Hảo lớ mới éo le, tai hại chết người chứ lại.
Đèn Cù bản cáo trạng trước khi đèn bị cháy (P4) -(DLB)  >>>   Đèn Cù, bản cáo trạng trước khi đèn bị cháy. Phần 3.  - (Vietcatholic)   >>>   Đèn Cù, bản cáo trạng trước khi đèn bị cháy, phần 2.   >>>   Đèn Cù, bản cáo trạng trước khi đèn bị cháy?   ----  "ĐÈN CÙ" - MỘT NỖ LỰC "TRỤC ĐỘC"  -(Quỳnh Trâm)- Nguyễn xuân Nghĩa.
Mời xem Bấm ĐÈN CÙ trên youtube - Nguoiviet thực hiện, dài khoảng 1 giờ 50 phút.
Hơn 20 điều nên biết về Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh   -   Phan Châu Thành (Danlambao)
Đảng đã sai từ đâu? -(DLB)
Khi các tủ lạnh của đảng mở miệng chống tham nhũng tức là sẽ có đồng chí... phe đứa khác vào tù -(DLB)
Người nước CHXHCNVN xấu xí bởi vì đâu? -(DLB)
Từ đau bụng thành thảm sát - đỉnh cao dối trá và tuyên truyền cộng sản Ronald P. Kriss * Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch   -  Tokyo (UPI) - (23/3/1959) - Những nhà tuyên truyền cộng sản từ Prague đến Bắc Kinh đang đánh trống la làng về vụ đau bụng được phóng đại nhất trong lịch sử.  Mục tiêu lên án của cộng sản là trại tù Phú lợi bên ngoài Sài Gòn ở Nam Việt Nam.  Cộng sản tuyên bố 1.000 người tù chính trị cộng sản bị đầu độc tại nhà tù này vào tháng Mười một vừa qua trong cuộc thảm sát gợi nhớ đến những tội ác tàn bạo nhất của Hitler.   >>>  Bình Dương: Tưởng niệm 56 năm ngày “Phú Lợi căm thù”   - Thu Thảo (BDO) -(DLB)
Chân dung mờ nhạt của một người tị nạn Cộng Sản  -   Bắc Phong (Danlambao)    >>>   Mời xem lại : -Có ai biết Nguyễn Tuấn không?  -(Ngô nhân Dụng -Nguoiviet)
"Tâm tư" lắm! Em hổng chịu đâu!!!   -(DLB)

Kinh tế

Tổng kết 2014 – Bối cảnh 2015  -(RFA) – Diễn đàn kinh tế – Nguyễn xuân Nghĩa. –   —   Ngân hàng Thế giới: Kinh tế Việt Nam có dấu hiệu phục hồi  -(VOA)
Nghỉ Tết 9 ngày, GDP thiệt hại 2%  -(GDVN)   —  Petrolimex bán xăng tự phục vụ: Liệu có an toàn? -(GDVN)
Việt Nam nhập khẩu than:Nghịch lý bán đi rồi lại mua về   -(ĐV)   — GDP quý 3.2014 của Việt Nam đã đạt mức đáng mừng!  -(MTG)   —   PV Gas trả 3.299 tỉ đồng cổ tức cho Petro Vietnam  -(MTG)
Có sợ người nước ngoài mua hết nhà cửa tại Việt Nam?  -(Hiệu Minh)
Hé lộ lí do dân ùn ùn đi xách hàng thuê  -(TP)   —  Thủ tướng: ‘Nợ xấu ngân hàng sẽ về mức bình thường trong năm tới’  -(VnEx)
Kinh Tế Từ Góc Nhìn Một Thường Dân  -(Alan Phan) – Nguyễn văn Thạnh.   —   Chuyện gửi tiền tiết kiệm bị “bốc hơi”, vấn đề nằm ở chỗ lạm phát ở Việt Nam trong những năm qua quá cao, có năm lên đến 800% -(Xê Nho Nvp  FB)
VietinBank là ngân hàng đóng thuế nhiều nhất Việt Nam   -(ĐSPL)   —   600 công nhân đình công vì Cty “rao” đóng cửa   -(LĐ)
Người Việt chịu gánh nặng thuế, phí   -(VEF) -“Cụ thể vào năm 2007, tỷ lệ thu thuế, phí của Việt Nam nằm ở mức 26,2% cao hơn hẳn so với các nước trong khu vực như Thái Lan 16,1%, Philippine 13,5%, Indonesia 12,4%, Malaisia 14,3%... “
Diễn đàn toàn cầu kết hợp doanh nghiệp với nhân quyền  -(VOA)
Bắc Cực – “dự trữ vàng” của Nga  -(BizLive)   —   Mexico mất không 16 triệu USD cho nhà thầu Trung Quốc  -(GDVN)


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam: “Dự án địa ốc chọn sai vị trí sẽ chết”  -(Bizlive)
Tại sao lạm phát 2015 lại phải kích lên 5%?-(Bizlive)    ---  Ông Đặng Thành Tâm: “Nếu ngân hàng đòi nợ hết thì chúng tôi đã phá sản”-(Bizlive)    ---   “Hệ thống ngân hàng không còn rủi ro mang tính dây chuyền”-(Bizlive)
Kho bạc Nhà nước phát hành 2.650 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ-(Bizlive)    ---   IPO Bến Thành Tourist: 1 cá nhân nước ngoài đặt mua 100% lượng đấu giá-(Bizlive)    ---   Dự án metro số 5 chưa đủ vốn-(Bizlive)
Đừng chỉ “mơ” TPP, hãy mơ RECP-(Bizlive)    ---   Vinachem rút vốn khỏi Tổ hợp Hóa dầu miền Nam-(Bizlive)    ---   Vụ 7 ngân hàng náo loạn ở kho cà phê : Càng tranh chấp càng mất điểm -(Bizlive)    ---  Công nghiệp hỗ trợ vẫn khó “chạm tay” vào ưu đãi từ chính sách-(Bizlive)
EU viện trợ không hoàn lại cho VN 400 triệu euro  -(TBKTSG)   ---  Nhiều DN may mặc Thái Lan muốn đầu tư tại Việt Nam -(TBKTSG)   ---  Vì sao vẫn phụ thuộc 70% giống lúa lai nhập khẩu? -(TBKTSG)   ---  Ả-rập Saudi: giá dầu có thể ổn định ở mức 60 đô la Mỹ/thùng -(TBKTSG)
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo về giá xăng  -(PLTP)   ---    Việt Nam nhập nhiều thịt quá!  -(NLĐ)   ---  TP.HCM quyết di dời “chợ tử thần” Kim Biên  -(MTG)
TT Nga Putin có toa thuốc nào đặc trị kinh tế Nga đang suy yếu?  -(MTG)
Kiến nghị cho người nước ngoài được gửi tiết kiệm ngoại tệ  -(VnEc)   >>>  Tháng 11, giao dịch của khối ngoại trên HNX giảm hơn một nửa
Việt Nam đẩy mạnh tự do hóa nền kinh tế  -(RFI)

Thế giới

Giáo hoàng thay thế Tư lệnh Cảnh vệ Vatican vì quá cứng nhắc  -(GDVN)
South Stream: Thất bại của nền ngoại giao khí đốt Nga  -(Lê siễn Đức -RFA) -Radosław Omachel và  Michał Kacewicz
Nga biến Crimea thành ‘Pháo đài bất khả xâm phạm’ chống Mỹ-NATO   -(ĐV)   —  TT Obama thích làm việc với ông Medvedev hơn là với TT Putin  -(MTG)   —  Nga phẫn nộ trước cáo buộc dùng động vật làm biệt kích tại Ukraine  -(MTG)   —   5 nguyên nhân dẫn đến thất bại trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Nga  -(MTG)
Iraq muốn NATO đào tạo lực lượng an ninh cho họ -(RFA)   —  Thái: Người giàu nhất nước đang bị truy nã -(RFA)   —   Tổng thống Miến chấp thuận dự thảo luật về tôn giáo -(RFA)
Đô Đốc Harry Harris: chưa phải lúc Mỹ hợp tác quân sự với Myanmar -(RFA)   —  Ông Obama thẳng thắn nhận xét về quan hệ với Trung Quốc, Nga  -(VOA)   —   Ngoại trưởng Kerry: Phải mất mấy năm để đánh bại nhóm IS  -(VOA)   —  Cảnh sát viên New York được miễn truy tố vụ siết cổ chết người  -(VOA)
Al-Qaida ở Yemen đánh bom nhà của đại sứ Iran  -(VOA)   —  “Thân Mỹ” và “ghét Mỹ” buộc phải gần nhau vì IS   -(ĐV)
TT Nam Phi đi thăm TQ để tìm cách tăng cường quan hệ kinh tế  -(VOA)   — Trung Quốc bác bỏ báo cáo của tổ chức theo dõi tham nhũng quốc tế   -(VOA)   —  Trung Quốc cảnh cáo khi Triều Tiên lạnh nhạt, xích gần Nga    -(ĐV)
Trung Quốc xác nhận bắt nữ Thiếu tướng tham nhũng đầu tiên
Mỹ lại khiến người Trung Quốc rút ví    -(ĐV)
Ông Mao Trị Quốc được chọn là tân thủ tướng Đài Loan -(RFA)
Venezuela cáo buộc lãnh đạo đối lập âm mưu ám sát tổng thống  -(VOA)
Phải chăng Bắc Triều Tiên ‘hack’ hãng phim Sony?  -(VOA)   —   Em gái Kim Jong-un sẽ sang Hàn Quốc đầu năm tới  -(GDVN)
Ấn Ðộ xúc tiến kế hoạch hiện đại hóa đội tàu ngầm   -(VOA)   —  Anh quốc trả nợ vay hồi Thế chiến thứ I   -(VOA)
Tìm thêm được 6 thi thể thủy thủ tàu Nam Triều Tiên đắm ở Biển Bering  -(VOA)   —   Cuồng phong Hagupit sắp vào Philippines -(RFA)
Hồng nhan bạc mệnh Thượng Quan Vân Châu phải tìm đến cái chết để giải thoát do bị bức hại trong Cách mạng Văn hóa Trung Quốc.Thư của Hoàng Chí Phong – Joshua Wong gởi Mẹ  -(Đào Hiếu)  Báo đảng TQ: “Không có chỗ cho Anh lên tiếng ở Hồng Kông”  -(Soha)

Số phận bi thảm của mỹ nhân “khiêu vũ cùng Mao Trạch Đông”  -(Soha) -“Hồng nhan bạc mệnh” Thượng Quan Vân Châu phải tìm đến cái chết để giải thoát do bị bức hại trong Cách mạng Văn hóa Trung Quốc.  ===>>>
Renaud Girard – Hai bộ mặt của ngoại giao Trung Quốc  -(DL)
Tân Hoa Xã ‘vạch mặt’ nạn mua quan bán chức tại Trung Quốc   -(Infonet)
Thân phận thiếu nữ Triều Tiên bị bán sang Trung Quốc làm dâu   -(DV)

   Sony Pictures xác định Triều Tiên là chủ mưu tấn công tin tặc  -(Bizlive)   ---   Nhật Bản lắp đặt camera 'vạch trần' bộ mặt của Trung Quốc  -(PLTP)
Mỹ sẽ gửi thêm hàng trăm xe tăng đến Đông Âu  -(TN)
Kenya: Cháy nhà ra... tội phạm Trung Quốc  -(NLĐO) - Cảnh sát Kenya đang tạm giữ 77 người Trung Quốc bị buộc tội điều hành một trung tâm tội phạm mạng từ những ngôi nhà cao cấp ở thủ đô Nairobi.   ---   Trung Quốc mưu chiếm nguồn vàng đen châu Phi  -(MTG)
Cảm động thư Joshua Wong gửi mẹ xin khất bữa cơm mừng sinh nhật  -(NLĐ)
Chiến thắng tất yếu khi dân Hong Kong kiên trì   -  Wei Jingsheng * Lê Minh Nguyên (Danlambao) dịch
Obama dự báo những thay đổi trong chính sách của Nga  -(GDVN)   ---  Mỹ: Hội chứng vụ Ferguson lan tới New York -(RFI)
Mỹ ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông, Bắc Kinh phản ứng tức tối -(RFI)   ---   Trung Quốc có kế hoạch xây thêm ba tàu sân bay -(RFI)   ---   Lần đầu tiên, Trung Quốc kỷ niệm ngày Hiến pháp -(RFI)   ---   Trung Quốc cấm khai thác nội tạng của tử tù -(RFI)
Hủy bỏ dự án Nam Hải lưu : Cuộc đọ sức mới giữa Nga và Châu Âu -(RFI)
Nhật Bản : Đảng Dân chủ tự do của ông Abe có triển vọng thắng lớn -(RFI)
Em gái Kim Jong Un có thể dự liên hoan văn hóa tại Hàn Quốc -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xe cán chó chó cán xe

Cấm cửa khách bình dân: “Tôi không bao giờ vào Lotte Center nữa” -(GDVN)
Xich co me dat di tren pho
Xích cổ mẹ dắt đi trên phố gây ‘phẫn nộ’  -(MTG) -Bức ảnh nam thanh niên xích cổ mẹ dắt đi trên phố ở Trung Quốc tạo nên làn song phẫn nộ cực lớn trên mạng xã […]…  ===>>>
*** Nó học Mao nó xích cổ mẹ nó luôn, có lẽ nó làm cách mạng đấu tố hay cách mạng văn hóa như Mao dạy.


Vụ 2 trẻ nghi bị tiêm thuốc độc: 'Nếu chết, cả ba mẹ con cùng chết'  -(PLTP)   >>>   Nhóm người lạ mang thi thể em trai vứt vào nhà chị ruột
Sẽ khởi tố vụ án hai bé trai nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ  -(TN)   ---   Lời khai ghê rợn của hung thủ giết bé trai, ném xác xuống giếng  -(TN)   --   Bắt tạm giam ‘chú rể’ cưới 'cô dâu' 14 tuổi  -(TN)
Mới ra tù lại hiếp dâm, cướp của, đâm công an  -(NLĐ)

 ____________________________________________________







Chính trị – Xã hội


Hình ảnh mới nhất việc Trung Quốc xây dựng trái phép ở Gạc Ma  -(TNO)  -Ngoài cát (màu trắng) hút từ biển, tàu Trung Quốc còn đưa cát từ đất liền ra (màu vàng) để xây dựng. Rất nhiều máy xúc, máy ủi cũng tập trung ở giữa đảo == >>
Đánh giá chuyến đi của tàu Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ   -(ĐV)   —  Giữ Trường Sa trước tham vọng bá quyền  -(TN)
Lowy: “”Sói đội lốt cừu”, TQ không muốn Việt Nam đi chệch quỹ đạo” -(GDVN)   >>> Truyền thông Nga: Kết đồng minh với Trung Quốc là đi vào ngõ cụt
Biển Đông và mặt trận thứ hai  -(TVN)   —   Tàu chiến TQ sẽ “đội lốt” tàu cảnh sát biển triển khai ở Biển Đông  -(GDVN)
Hải quân ASEAN: Sự trỗi dậy để đối phó TQ  -(TVN)   —   “Lập trường của Nga về Biển Đông trước sau như một”   -(Infonet)   —   Tướng nghiên cứu chiến lược Indonesia thăm Bộ Quốc phòng Việt Nam   -(Infonet)


Đòn chí mạng vào sinh kế người dân
Đòn chí mạng vào sinh kế người dân  -(TN) -Thủy điện Don Sahong (Lào) được thiết kế với công nghệ đập tràn, công suất 260 MW, được xây dựng cách biên giới Campuchia 2 km và cách VN khoảng 420 km. Quy mô dự án nhỏ hơn Xayaburi nhưng những tác động đối với môi trường hệ sinh thái và đường di cư của cá thì lớn hơn.
   <<< ====   Mô hình đập thủy điện Don Sahong – Nguồn: Laosinvestmentreview
Công chức ‘chân trong, chân ngoài’ đánh giá kiểu gì?  -(VNN)
VN giữ nguyên thứ hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng -(VNN)   —  Việt Nam đứng thứ 119 thế giới về ‘nhận thức tham nhũng’   -(TN)   —   ‘Tuần tự giải quyết vụ tham nhũng liên quan cán bộ cấp cao’ -(VNN)
Chủ tịch nước: Sẵn sàng lắng nghe những ý kiến cay đắng  -(TT)   —   “Tham nhũng đã thành bè cánh, bao che cho nhau”  -(GDVN) -Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt cho tổ đại biểu Quốc hội số 1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu quan điểm: Hiện tham nhũng không còn đứng riêng lẻ, mà đã trở thành bè cánh, bao che cho nhau. Nhưng nếu chắc chắn Đảng, Nhà nước kiên trì, bền bỉ, làm ngày càng quyết liệt thì chắc chắn nạn tham nhũng sẽ ngày càng đỡ hơn.   —  Chủ tịch nước ‘chia sẻ’ nỗi đau tham nhũng với người dân   -(ĐV)   —  Chủ tịch nước: Tham nhũng làm lòng dân mất đi – Vậy còn gì nữa!   -(Infonet)  >>>   Chủ tịch nước: Giải quyết khúc mắc về nhà công vụ là việc đơn giản 
Cựu chủ tịch ‘chê’ chung cư, ‘thích’ xài biệt thự  -(TP /VNN) -Câu chuyện tưởng như đã an bài từ 8 năm trước (năm 2006) khi thành phố Hà Nội thông báo không bán biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa cho cựu Chủ tịch thành phố Hà Nội Hoàng Văn Nghiên. Thế nhưng chỉ vì một “điều khoản” tìm nhà mới cho ông Nghiên trước khi thu hồi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa đã đẩy việc thu hồi khối tài sản của nhà nước kéo dài gần chục năm và khó như… lên trời.
Có hay không “đơn đặt hàng” ra văn bản “bịt miệng” báo chí?  -(ĐSPL) – Về vụ vợ Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương thóa mạ phóng viên, Phó Giám đốc Sở TT&TT vu khống báo chí, dư luận đặt câu hỏi: Có hay không “đơn đặt hàng” ra văn bản sai sự thật để “bịt miệng” ..
Xét xử nhóm lợi dụng phản đối Trung Quốc, gây rối trật tự   -(TT)   —   Rủ đi gây rối với giá… 50.000 đồng  -(TN) -Sáng nay 3.12, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã đưa ra xét xử sơ thẩm nhóm bị cáo về tội “Gây rối trật tự công cộng”.  —  Tuyên án 6 bị cáo gây rối tại các KCN ở Đồng Nai  -(TN)
a
Tử tù án oan và Bao Công mặt trắng   -(ĐV) -Trước kia gương mặt Bao Công với nước da đen bóng oai nghiêm bao nhiêu, chỉ cần chuyển qua làn da trắng nhợt, nó tầm thường, yếu ớt bấy nhiêu…   ===>>>
Người mẹ tử tù trong Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý – Hòa Bình  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)  -Người phụ nữ đó không nói nhiều, thậm chí chỉ biết cúi mặt xuống như để ngăn những giọt nước mắt mà giờ đây cũng đã khô cạn. Chị chỉ cúi xuống khi nhận được sự ái ngại, đồng cảm, chia sẻ của mọi người như cố nuốt đi, cố ghìm xuống nỗi oan khuất, đau đớn của mình: Một người mẹ của tử tù oan khuất.  Con chị, một tử tù đang sắp được đưa ra giết chết trong một vụ án mà chị đã mấy năm nay chạy ngược chạy xuôi từ cao đến thấp để mong kêu lên tiếng kêu thảm thiết của người mẹ cho nỗi oan khuất của con mình: Tử tù Hồ Duy Hải.
Huyền Như kháng cáo xin trả nhà trị giá 43 tỷ -(VNN)   —   Bầu Kiên nói bị ra tòa “chỉ là tai nạn”  -(TT)   —  Bầu Kiên: Tôi không tin Hòa Phát tố cáo tôi  -(MTG)   —   Bầu Kiên cám ơn Hội đồng xét xử “đã hỏi rất sâu”  -(ĐSPL)   —   “Bầu” Kiên ra ám hiệu lạ khi ngồi trên xe về trại giam   -(Infonet)
Nộp hàng trăm triệu đồng vẫn không được sang Nhật  -(TT)   —  Hoa quả nhiễm hóa chất tràn lan, Cục An toàn thực phẩm nói gì?  -(GDVN)   —   Giá nhà không cao mà vì…lương thấp: Nửa sự thật chưa nói    -(ĐV)
Đọc hồi ký của các tướng tá Sài Gòn xuất bản ở nước ngoài:  – Kỳ 15 – Hai cuộc chạm trán của tướng Walt với tư lệnh hai phe “nội chiến”  -(MTG)  >> Kỳ 14 – Nguyễn Ngọc Loan và Huỳnh Văn Cao trước cuộc đọ sức giữa bàn thờ và xe bọc thép    >> Kỳ 13 Cuộc họp bí mật trước giờ tập kích miền Trung   >> Kỳ 12 – Bị kết tội cát cứ miền Trung, cặp bài trùng “Nguyễn Cao Kỳ – Nguyễn Chánh Thi tan vỡ”    >> Kỳ 11 – Nguyễn Cao Kỳ trước biến động miền Trung 1966    >> Kỳ 10 – Bữa cơm gây oán của thị trưởng Đà Nẵng đãi “người hùng” Honolulu    >> Kỳ 9: Nguyễn Khánh lừa đại sứ Henry Cabot Lodge và cái chết của thiếu tá Nhung     >> Kỳ 8 – Chân dung tướng Mỹ M.Taylor dưới “kính loạn hoa” của Thiệu – Kỳ – Thi    >> Kỳ 7 – “Anh cả Trường Sơn” Vĩnh Lộc với cuộc tình trên phố núi cao   >> Kỳ 6 – Sinh sự vì Dương Văn Minh lên đại tướng trước Nguyễn Khánh 3 ngày!   >> Kỳ 5 – Bà Từ Cung muốn gả cháu gái cho tướng vùng “Hỏa tuyến” Nguyễn Chánh Thi?   >> Kỳ 4: Chuyến hàng thuốc phiện của các tướng lĩnh đứng về phía…dân nghiện!   >> Kỳ 3 – Ông thầy tướng số “bí ẩn” sau lưng Nguyễn Văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ   >> Kỳ 2: Cao Kỳ – Tuyết Mai: Một thời để yêu và một thời… đảo chính!   >> Kỳ 1: Nguyễn Cao Kỳ một mình chống lại Ngô Đình Diệm?
Hồi ký McNamara  : – Kỳ 15: Sự kiện Vịnh Bắc Bộ nhìn qua lăng kính McNamara  -(MTG)   >>>   Kỳ 14 – Mỹ lên kế hoạch gây áp lực, đánh bom giới hạn ở Miền Bắc
Nhận diện thủ đoạn “mượn danh” lãnh đạo cấp cao để lừa đảo -(ĐSPL)  – Nhưng tại sao lại “nhận diện” lãnh đạo cấp cao để lừa đảo, mà không “nhận diện” ai khác.
Hà Nội: Lần đầu xuất hiện cây xăng tự phục vụ -(Infonet)   —   Việt Nam xếp thứ 3 trong các điểm du lịch hấp dẫn thế giới  -(RFA)   —   Cây cổ thụ kêu cứu  -(RFA)
Việt Nam ‘thay đổi chiến thuật’ trong vụ bắt blogger Hồng Lê Thọ?
Bản chất Trung Quốc không thay đổi  -(Trần vinh Dự -VOA) -Việt Nam không có nhiều lựa chọn để chống lại thực tế đang diễn ra này. Ngoài việc làm cho nội lực của mình mạnh lên, điều quan trọng là không để rơi vào bẫy trở thành con bài của nước khác và trở thành một dạng Kinh Kha thời hiện đại.
Câu hỏi về biệt thự cựu Chủ tịch Hà Nội  -(BBC)  – ông Nguyễn Đình Hương, nguyên phó trưởng Ban Tổ chức trung ương : cũng đề cập số 12 Nguyễn Chế Nghĩa như ví dụ về việc “còn nhiều quan chức ở các cấp khác nhau dính vấn đề đất đai”.
Bệnh viện mới xây đã tan nát   -(TT)  -Bệnh viện huyện Hàm Tân do Sở Y tế tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư với quy mô thiết kế 100 giường, tổng mức đầu tư trên 59 tỉ đồng lấy từ vốn trái phiếu chính phủ, nguồn vốn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động khác.   —Theo tìm hiểu của chúng tôi, trị giá của hợp đồng mua sắm dụng cụ, trang thiết bị của Bệnh viện Hàm Tân trên 770 triệu đồng
Gạch lót nền ở Bệnh viện huyện Hàm Tân (Bình Thuận) bong tróc, vỡ nát như thế này – Ảnh: Nguyễn Nam  ===>>>
Huế: Nhà thầu nhận gần 6 tỉ đồng ‘chống lũ’ rồi ngồi chơi  -(NV)
**********************************************************
Dù chỉ là bà mẹ chân quê  -( Nguyễn ngọc Già -RFA)  – Chiếc bàn thờ làm bằng cây cẩm lai là vật có giá nhứt trong ngôi nhà xiêu vẹo đó. Bà nhớ ơn những bà con không hề quen biết, đã giúp bà có số tiền để chuộc lại bàn thờ gia tiên, vì khi thằng Út Kha nó đi tù, bà đã buộc phải bán cho tiệm đồ gỗ quen biết, kiếm chút tiền lo cho thằng nhỏ. (Về mẹ của Nguyên Kha)
Thấy gì qua việc bắt GS. Hồng Lê Thọ chủ nhân blog Người Lót gạch?  -(Kami -RFA)
Dân chủ và biểu tượng  -(Lê diễn Đức -RFA)
Điều gì xảy ra khi giá dầu xuống quá thấp  -(NV)
Củng cố nền Dân Chủ ở Đài Loan   -(Ngô nhân Dụng -NV) -Mấy ngàn du khách từ Hoa Lục bay sang Đài Loan để “xem dân chủ,” như Lê Phan kể chuyện trên báo này vào cuối tuần rồi, chắc đã nhận được “một bài học dân chủ thực sự.”

Kinh tế

Đất phố cổ 1 tỷ, Hồ Tây 500 triệu: Không nói chuyện giảm giá  -(VEF)   —  Thủ tướng VN: tỉ lệ nợ xấu sẽ về mức 3% trong năm 2015  -(RFA)
Nỗi lo tư duy kiểu cũ quay lại? -(VNN)   —   Hội nhập để cải cách thể chế   -(TT)   —  Giá dầu thấp: lợi hay hại?  -(TT)
Việt Nam mất 20 ngàn tỷ đồng nếu giá dầu ở mức 80 đô la/thùng  -(RFA)   —   Giá dầu giảm mạnh, Việt Nam ảnh hưởng gì?  -(RFA)
Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước đứng giá  -(TN)   —   3.12: Giá vàng SJC vừa tăng 10.000 đồng lại rớt giá 30.000 đồng  -(MTG)
 World Bank nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 5,6%   -(Infonet)   —  Ngân hàng Thế giới ghi nhận đà hồi phục kinh tế của Việt Nam  -(RFI)
Giá dầu giảm: ‘Chuyển rủi thành may’  -(BBC) -Tiến sỹ Lê Đăng Doanh  :  Việt Nam cũng nhập khá nhiều sản phẩm dầu lửa khác như phân bón, chất dẻo, sợi tổng hợp. -Tất cả những sản phẩm này nếu giá giảm xuống thì sẽ giúp Việt Nam có điều kiện giảm giá và kiềm chế lạm phát, làm nguồn thu thực tế của người dân được lợi.

Thế giới

3 nhân vật sáng lập Phong trào Chiếm trung: Benny Tai, giáo sư luật Đại học Hong Kong, Chan Kin-man, giáo sư xã hội học Đại học Trung Văn Hong Kong và Mục sư Chu Yiu-ming nói chuyện tại một cuộc họp báo về việc tự nạp mình cho cảnh sát, 2/12/14
Hong Kong: 3 người sáng lập phong trào Chiếm Trung sẽ tự nạp mình   -(VOA)=>
Thủ lĩnh sinh viên Hồng Kông thừa nhận tuyệt thực là phương án cuối cùng  -(ĐKN)   >>>  Trung Quốc áp dụng chiến thuật ‘Văn hóa Đảng’ đối với Hồng Kông
Mỹ – Nhật tập trận dằn mặt Trung – Nga  -(TN)   —  Nhật Bản chiếm ưu thế trong thỏa thuận mua tàu ngầm của Australia   -(Infonet)
Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từng muốn đánh bom Triều Tiên  -(MTG)   —  TT Obama có mạo hiểm khi chọn Ashton Carter làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ? -(MTG)
Igor Korotchenko: TQ đang xúc tiến chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ 6  -(GDVN)   —  Quan chức cấp cao Campuchia: Trung Quốc đã luôn “giúp đỡ bạn bè” -(GDVN)   —   Chiêu bài đường sắt Trung Quốc: Dò đường thò…chân cáo?   -(ĐV)
Hoa Kỳ ủng hộ quan hệ giữa Đài Bắc và Bắc Kinh  -(RFA)   —  Đài Loan gia tăng bảo vệ không phận   -(RFA)   —  TT Đài Loan từ chức chủ tịch đảng đương quyền vì thất bại bầu cử   -(VOA)
Triều Tiên cấm đặt tên Kim Jong-un  -(GDVN)   —  Triều Tiên cáo buộc Mỹ thả virus Ebola để kiếm lợi -(GDVN)   —   Triều Tiên chuyển sang nền kinh tế tư nhân?   -(infonet)   —  Bắc Kinh tỏ dấu thay đổi chính sách với Bình Nhưỡng  -(RFA)
Cựu tổng thống Gruzia từ chối làm quan ở Ukraine  -(MTG)   —   Các ngoại trưởng khối NATO loan báo hỗ trợ mới cho Ukraine -(VOA)
Sợ Nga, NATO triển khai lực lượng phản ứng nhanh trước kế hoạch  -(MTG)   —   Nga dự báo lâm vào suy thoái kinh tế trong năm 2015 -(VOA)
Libăng bắt giữ vợ của một thủ lãnh Nhà nước Hồi giáo -(VOA)
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ hứa ra quy định mới cải thiện hoạt động cảnh sát -(VOA)   —  Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ là ứng viên hàng đầu cho ghế Bộ trưởng -(VOA)    —   Phe Cộng hòa công kích TT Obama về kế hoạch nhập cư -(VOA)
Công tố viên Ai Cập sẽ kháng án sau khi ông Mubarak được tha bổng -(VOA)
Ngày giỗ đầu thần tượng của dân Nam Phi: Nelson Mandela -(VOA)
Nghiên cứu nhận thấy HIV đang trở nên ít nguy hiểm hơn -(VOA)   —  Ngân Hàng Thế giới: Dịch Ebola tác động tới kinh tế nhiều hơn dự kiến -(VOA)
Úc – Trung thắt chặt quan hệ quân sự   -(RFI)   —  Quan chức tham nhũng Trung Quốc trốn sang Pháp sẽ bị dẫn độ  -(RFI)
Quốc hội Pháp thông qua nghị quyết công nhận Nhà nước Palestine  -(RFI)
Một cựu tù nhân Bắc Triều Tiên tố cáo Bình Nhưỡng áp bức người thân  -(RFI)
Nga hủy dự án ống dẫn khí đốt South Stream  -(RFI)

   <<< ===  Ashton Carter là ai?  -(BBC)  -Ông Carter từng giữ chức Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng, chuyên về chính sách an ninh quốc tế dưới thời ông Bill Clinton
Phơi bày 6 sự kiện thần bí bị giấu kín tại Trung Quốc -(ĐKN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Sau danh hiệu giáo viên dạy giỏi là sự gian dối?  -(VNN)
Luận văn cao học cũng đầy lỗi chính tả  -(TN)

&lt;span&gt;Hai người đến nhận là người thân bé trai bị bỏ trên taxi&lt;/span&gt;Xe cán chó chó cán xe


Hai người đến nhận là người thân bé trai bị bỏ trên taxi  -(TT)  === >>>
Cảnh cáo đại úy Công an huyện sàm sỡ phụ nữ  -(TN)
Điều tra viên hôn 2 phụ nữ: Đã đề xuất cảnh cáo  -(ĐV)
 Bắc Giang: Cậy phá phòng làm việc của cán bộ huyện để trộm cắp   -(Infonet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét