Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 5/12/2014 -Thứ Sáu.









Chính trị – Xã hội

Hạ viện Mỹ : Phải tôn trọng tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông   -(RFI)   —   Hạ viện Mỹ thông qua tuyệt đối nghị quyết về Biển Đông  -(VnEx)
Tướng Phùng Quang Thanh: VN không chủ trương xâm lấn nước khác -(RFA)  —  Biển Đông không phải là tham vọng cuối cùng của bành trướng Đại hán  -(DLB)   —  Trung Quốc “khiến láng giềng lo lắng”  -(NLĐ)   —   “Thằng láng giềng”  -(DLB)

Việt Nam xác nhận ‘mở rộng’ Trường Sa  -(NV)
Biền Đông Cứu Từ Xa?  -(VB) – Bản tin Tiếng Nói Nước Nga của chính phủ Nga từ Moscow cho biết qua bài viết tưạ đề “Nga đang trở lại Cam Ranh?” ghi lời bình luận gia của đài Nga là Aleksei Lensov, nói về rút ngắn thủ tục để tàu chiến Nga vào Vịnh Cam Ranh, trích:  “…còn có một khía cạnh nữa là Nga không tham gia vào bất kỳ cuộc xung đột nào xảy ra trong vùng biển cách xa Nga. Hải quân Nga chỉ bảo vệ lợi ích quốc gia của đất nước mình. Nếu nói về biển Hoa Nam, hoặc biển Đông theo cách gọi của Việt Nam, thì Trung Quốc thực sự đang có tham vọng khẳng định quyền sở hữu đối với hầu hết toàn bộ lãnh hải này. Nếu trường hợp tình hình trở nên phức tạp, trong khu vực này có thể xuất hiện lực lượng hải quân của Mỹ và các nước đang muốn tuyên bố chủ quyền đối với khu vực giàu tiềm năng dầu khí này. Khi ấy, rất cần nhóm tàu chiến của Nga để duy trì sự cân bằng lực lượng. Trên thực tế, đơn giản hóa thủ tục nhập cảng đối với tàu Nga sẽ cho phép duy trì nhóm tàu này tại Cam Ranh.”(hết trích)   —   Nhật Ký Biển Đông: Một Thế Giới Hận Thù và Chia Rẽ  -(VB)
Liên minh với Việt nam là một ý kiến phi lý : The Absurd Idea of an Alliance with Vietnam (American Conservative 14-10-14) – The Absurd Idea of an Alliance with Vietnam (II) (American Conservative 2-12-14) — Daniel Larison chế nhạo MIchael Totten của tờ World Affairs Journal: “I don’t doubt that Vietnam would be eager to gain a U.S. security guarantee against China, but there is no reason why the U.S. should want to “snap up” such an alliance” (Tôi (Larison) không nghi ngờ là Việt Nam rất muốn được Mỹ bảo đảm an ninh chống lại Trung Quốc, nhưng không có lý do gì mà Mỹ lại chấp nhận ngay một liên minh như thế”) — Theo tôi (THD) ý kiến này là quá cực đoan (tờ American Conservative là của một nhóm nhà bình luận (như Pat Buchanan…) có khuynh hướng theo chủ nghĩa cô lập (isolationism).  Tuy nhiên, phải đọc những bài như thế này để thấy ở Mỹ có nhiều ý kiến trái ngược nhau, và đừng hồ đò mà viết “Mỹ thế này… thế kia…” như thể mọi người trong giới làm chính sách ở Mỹ đều cùng quan điểm. (Vietstudies dẫn)
Liên minh với Việt Nam là một ý tưởng ngớ ngẩn  -(American Conservative/ DCVOnline) -“Tốt nhất thì liên minh với Việt Nam sẽ trói Mỹ với một chính quyền độc tài bạo lực và xác nhận nghi ngờ của Bắc Kinh rằng Hoa Kỳ đang tìm cách bao vây và kiềm chế Trung Quốc“.
Việt Nam tiến một bước để lùi hai bước?  -(BBC) -
Chống tham nhũng ở VN ‘là mị dân’  -(BBC) - Cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam ‘giậm chân tại chỗ’  -(VOA)   —  Tham nhũng ở Việt Nam vẫn ‘kinh hoàng’  -(NV)
VN Quá Tệ Hại Tham Nhũng, Nói Chống Chỉ Là Mị Dân…; Tham Nhũng Tệ Hại Nhất Là Đầu Tư Công, Trí Thức Về Hùa Tham Nhũng  -(VB)
Những yếu kém trong hoạt động điều tra   -(BBC) -
Tòa Long An hoãn tử hình Hồ Duy Hải  -(BBC)  —  Tử tù Hồ Duy Hải được tạm hoãn thi hành án  -(RFA)   — Chịu án tử hình vì bị ép cung? -(RFA)
Sẽ giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải? -(BBC/nghe)-ông Nguyễn Văn Đạt, luật sư bào chữa cho Hồ Duy Hải trong cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, nhận định rằng khả năng sắp tới có thể lãnh đạo Viện Kiểm sát hoặc Tòa án tối cao sẽ có kháng nghị để xem xét lại vụ án theo trình tự giám đốc thẩm.  “Sau khi có kháng nghị thì Tòa án tối cao sẽ mở phiên tòa giám đốc thẩm,” ông nói, “Thẩm quyền của Tòa có thể là không chấp nhận kháng nghị và giữ nguyên bản án hoặc hủy bản án và đình chỉ vụ án nếu xét thấy việc tuyên án của các cấp tòa trước đây là trái pháp luật.”   —  Hãy cứu Hồ Duy Hải  -(Nguyễn lân Thắng -RFA)
Có mẹ, trong đêm dài trên quê hương  -(Tuấn Khanh -RFA)

Tử tù Nguyễn Văn Chưởng: Xác định tội ngay khi bắt đầu giai đoạn điều tra  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)  -Đã hơn 7 năm nay, ông Nguyễn Trường Chinh và bà Nguyễn Thị Bích bỏ bễ việc làm ăn đi kêu oan cho con là tử tù Nguyễn Văn Chưởng. Ông bà đã đi khắp các cấp, các cơ quan có thẩm quyền từ địa phương đến trung ương, nhưng đến nay gần như tuyệt vọng.
Cháu Nguyễn Thị Thanh Hải khi bố bị bắt còn đang nằm trong bụng mẹ, lớn lên đi đi kêu oan cho bố   ====  >>>

Clip Ông Nguyễn Trường Chinh nói về bẳng chứng ngoại phạm của Nguyễn Văn Chưởng:  http://www.youtube.com/watch?v=0_ghsjUOF50
*** Đúng là tiếng oan dậy đất- Án ngờ lòa mây ở “thiên đường”!!!
Facebook: phải chăng là một sức mạnh mềm?  -(Canhco -RFA) -Thỏa hiệp mới nhất vừa được ông ông Lê Quang Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Long An hoãn thi hành án tử hình Hồ Duy Hải vào trưa ngày 04 tháng 12 năm 2014. Vụ án này có từ lâu nhưng chính Facebook làm nên chuyện lớn sau khi báo chí lên tiếng và cung cấp những chi tiết đáng ngờ của vụ án.
Tử hình thì Việt Nam có rất nhiều vụ nhưng mỗi vụ Hồ Duy Hải được xem là khác thường vì có nhiều chứng cứ cho thấy sự dối trá, mông muội và ngang tàng của pháp luật tại Long An.
VỤ CÔNG AN DÙNG NHỤC HÌNH: Đòi thu hồi chứng chỉ hành nghề của luật sư bên bị hại!  -(NLĐ)
Ba công an lãnh án tù do đánh chết dân -(RFA)     —   Thêm 17 người vào tù do gây rối trật tự công cộng -(RFA)
   <<< ===  Bán hàng trăm cuốn sách cũ ủng hộ thương phế binh VNCH  -(NV) -Chị Ngọc Lan, người phụ nữ giữ gần 500 quyển sách cũ. (Hình: Kalynh/Người Việt)
Lạ lẫm với “Uber” taxi  -(LĐ)   —   Tôi đi Uber ở Philippines  -(TBKTSG)
TP HCM ra quân truy quét tệ nạn xã hội  -(NLĐ)   —  Tặng 600 triệu đồng giúp ngư dân bám biển -(NLĐ)
Học sinh miền Nam – một thời để nhớ! (*): Tất cả vì “núm ruột miền Nam” -(NLĐ)  – Nhà dân có chõng tre thì nhường cho học sinh nằm còn chủ nhà nằm ổ rơm; học sinh có chăn bông, áo ấm, vớ còn dân phong phanh chăn đụp, áo tơi ra đồng…
*** Cho nên 40 năm nay nhân dân Miền nam quá “sung sướng” (vì được thua Sing ,Đại hàn,Thái và sắp đến cả Miên Lào) , còn số học sinh tập kết ra Bắc năm 1954 đương nhiên phải nhớ ơn nhân dân MB….
Hiện tượng quốc tế nhân quyền 10/12: Nhóm blogger thân nhà nước phản đối Xã hội dân sự phi nhà nước -(VNTB)   —  Tôi thách thức dư luận viên  -(DLB)- Nguyễn ngọc Già : – “Sau 10 ngày kể từ khi bài này được đăng tải trên Dân Làm Báo và 12 Bến Nước, nếu quý vị không dám nhận lời thách thức của tôi, thì hãy sống tuân theo Hiến pháp và các loại Luật (chính thức, chứ tôi không nói luật rừng) của ĐCSVN. Đặc biệt, quý vị mỗi người góp một tay cùng dạy dỗ các loại côn đồ đừng ăn hiếp dân đen nữa…”

NỘI TẶC ĐỖ ANH MINH: HÁN GIAN VÀ NHỮNG “SẢN PHẨM RÁC” MADE IN CHINA TẠI VIỆT NAM  -(TNM)   —   Mời xem lại : -Công an Hà Nội bảo kê cho Bí thư đoàn TNCS HCM, BTV Viet Vision, hành hung người dân vô tội ngay trước cổng tòa án?  -(DLB)   === >>>
Chúng đánh vợ chồng tôi để dằn mặt ông Raymond Richhart – Giám đốc khu vực châu Á – TBD?  -(Nguyễn Bắc Truyển FB)
UNHCR: Số phận người Thượng Tây Nguyên ở Campuchia  -(VOA)-Tình cảnh của người Thượng ở vùng Tây Nguyên của Việt Nam một lần nữa lại thu hút sự chú ý của quốc tế, hơn một thập niên sau một chiến dịch đàn áp thô bạo chống nhóm sắc tộc thiểu số sinh sống tại cao nguyên trung phần Việt Nam…..-“Báo The Diplomat viết, thái độ của Hà nội đối với hoàn cảnh đáng thương của các nhóm sắc tộc thiểu số của Việt Nam thật là “tai ác”, xét vì Việt Nam mới chiếm được một ghế trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cách đây hơn một năm“.
Về sự “Hợp nhất” qua hai khái niệm Đoàn kết và Thống nhất  -(CTNLT) – Huỳnh thục Vy : -“Theo tôi, thà là có nhiều đảng phái và nhiều nhóm xã hội dân sự để khi cần thiết thì họ biết cách dàn xếp thỏa đáng và chính đáng để phối hợp hoạt động hoặc sát nhập với nhau vì giá trị chung; còn hơn là chỉ có một vài đảng nhỏ làm vệ tinh cho một đảng lớn, hoặc vài tổ chức xã hội dân sự làm bề nổi cho một lực lượng chính trị to lớn nấp phía sau! Bởi vậy, tôi không sợ sự phức tạp mà chỉ ngại sự hợp nhất gian trá“.
Việt Nam Thời Báo tham dự khóa huấn luyện về bình đẳng giới của tờ Prachat Thái  - (VNTB)
Bài học đầu tiên về luật pháp tôi học ở nước Mỹ  -(Lê công Định FB)  -Song ngay lập tức, không xấu hổ, tôi nhận ra rằng vì lý tưởng xây dựng một xã hội trọng pháp thực sự, người ta cần dũng cảm vi phạm những đạo luật bất công tồn tại lâu trong một xã hội vô pháp. Nguyên tắc nào cũng có những ngoại lệ cao cả là vậy, như lời dạy của thầy tôi ngày xưa, tiến sĩ luật Đào Quang Huy, cựu giáo sư Học viện Quốc gia Hành chánh thời Việt Nam Cộng Hòa.
Cổ phần hóa đảng CSVN để giữ nước  -(Đối Thoại) – Phạm Trần.
Không còn phe xã hội chủ nghĩa nữa!  -(Que Diêm FB) -Đó là phát biểu của Vương Hồng Quang, một viên tướng về hưu của Tàu. Vương viết trên Hoàn Cầu Thời báo (tờ báo nổi tiếng nói xách mé và đe doạ Việt Nam) về triển vọng can thiệp vào Bắc Hàn rằng: “Trung Quốc không thể gây ảnh hưởng đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên, vì không cần phải gây hỏa hoạn để rồi bị thiêu cháy. […]Ngày nay không còn có phe xã hội chủ nghĩa nữa. Thế hệ trẻ Trung Quốc không cần phải đi chiến đấu giùm cho một nước khác” (1).
Tôi chú ý đến câu “ngày nay không còn phe xã hội chủ nghĩa nữa”. Vậy mà giới lãnh đạo Tàu cộng lại ngọt ngào nói với các đồng nghiệp VN là “lí tưởng tương thông” (lí tưởng ở đây là XHCN). Dĩ nhiên, cái “lí tưởng tương thông” kia chỉ là đầu môi chót lưỡi thôi, chứ cách nói của họ Vương mới là thật. Vậy mà có người Việt Nam tin họ mới chết chứ!
Sẵn đây tôi cũng ghi chú một điểm thú vị khi đọc báo VN. Câu trên của họ Vương tôi lấy từ đài RFI (Pháp). Báo Thanh Niên (2) và Người Lao Động (3) cũng có trích câu nói của Vương Hồng Quang, nhưng họ bỏ câu “Ngày nay không còn có phe xã hội chủ nghĩa nữa”. Tiếc thật cho độc giả Việt Nam, vì câu hay thế mà lại bị cắt bỏ.
Mời xem lại bài liên quan : -Bắc Kinh không can thiệp nếu Bắc Triều Tiên sụp đổ -(RFI)
Xin lời khuyên: Tôi có nên sang Mỹ định cư?  -(VNN) -Quang Vũ (TP.HCM) -Được bảo lãnh sang định cư tại Hoa Kỳ nhưng chúng tôi đang rất phân vân rối trí, không biết nên đi hay ở lại. Đi mà sống không được phải quay về coi như là mất tất cả vì qua bên kia chúng tôi chưa biết phải làm gì, sống như thế nào.
*** He! he! ông này là giáo , con 21 tuổi đang học ĐH…. mà đi hỏi thế này thì xin lỗi chớ hết sức ngớ ngẩn, và GV có 58 tuổi đời mà không có kiến thức Thế giới, cũng như nước Mỹ và chắc chắn ông “né” chính trị -xã hội dân chủ nhân quyền -Tự do thật sự…- Cho nên , ông nên ở lại để bảo toàn cái “sổ hưu” và “ổn định gia đình”, qua Mỹ nó bóc lột đàn áp , có nhiều bất công lắm lắm, chỉ để thành phần” thượng tầng” ở xứ ta sang Mỹ ở, học hành…. hoặc đi “công cán” trốn luôn ở bên Mỹ thôi. -Ở VN sướng hơn, “tự do” muốn làm gì thì làm kể cả cướp tài sản của nhân dân , đón đường đánh ai mà mình không ưa , hốt cứt đái vãi trong nhà ai mà mình không thích, muốn chưởi ai thì chưởi ( như nghị Phước , ĐB QH mà còn chưởi từa lưa nhiều người nhiều lần thì mình làm dân cứ tha hồ chưởi nếu thích)…. chứ qua Mỹ mà chơi kiểu này có nước đi ăn mày thật đó-
Không khí sạch, ghế sạch và tâm hồn sạch  -(DT)
Tâm sự cùng các bạn trẻ – Trò mèo Ngu Dân của CSVN và khả năng nhận thức của mình  -(Ngoc Diep Hoang FB)
ĐẾN HẸN LẠI LÊN: TƯ SÂU BỐC PHÉT !  -(TNM)   —  Tham nhũng chế độ: Tâm tư “chống lại chính mình” của Chủ tịch nước?  -(VNTB)
Bên trong KĐT xa hoa mà cựu Chủ tịch Hà Nội đề xuất mua nhà  -(ANTT)   —  Ông Hoàng Văn Nghiên không chịu trả biệt thự  -(NLĐ)   —  Vì sao ông Hoàng Văn Nghiên chưa trả biệt thự công vụ? – Kỳ 1: Giữ lại cho gia đình con trai ở  -(GTVT) – >>>>   Kỳ 2: Ông Hoàng Văn Nghiên đang ở biệt thự Ciputra    —  Tận mắt biệt thự chưa thu hồi của ông Hoàng Văn Nghiên  -(KT)   —   Được thuê biệt thự 23 tỷ đồng, vì sao cựu CT Hà Nội không muốn?  -(Soha)   —   Trả lại nhà cho Đảng đi ông Nghiên ơi!  -(LĐ) -Thì ông là đảng , nhà của đảng ông ở, trả cái gì – Nhớ lại hồi thời 1980s đi làm “công nhân” cho nhà nước Vô sản (Muôn năm ; vì khẩu hiệu treo thế) – Công trường ở gần một đơn vị bộ đội , xe chở gạch cho công trường đổ ở lề quốc lộ , lúc sau đi ra đường thấy bộ đội đẩy xe cút kít ra chở gạch đem về, vào kêu ông xếp , ông lật đật chạy ra hỏi “sao các đồng chí (ông là người MB mới vào) lấy gạch của công trường” – Một anh bộ đội trả lời ” đ/c làm bên đó cũng của nhà nước, chúng tôi làm bên đây cũng của nhà nước mà”…. Mình nghe đối đáp mà thua luôn, không lẽ XHCN là tất cả đều của chung thật.
Chuyện nhà quan  -(TP) -Người ta kể rằng tổng thống thứ 40 của Mỹ là Ronald Reagan trước khi nghỉ hưu vào năm 1989 đã phải đi tìm nhà ở cho mình. Trước đó ông sống trong dinh thống đốc bang California khi giữ cương vị này trong nhiều năm….
…Và nói cho sòng phẳng, lâu nay chúng ta vẫn cứ “đánh tráo khái niệm” rằng quan chức hay cán bộ thì không nên “thích” ở nhà to, bởi cán bộ là đày tớ của dân. Xét cho cùng, việc ông Hoàng Văn Nghiên thích ở biệt thự Ciputra thay cho chung cư bình thường, ông Trần Văn Truyền thích ở “cung điện” là quyền của các vị ấy, nếu như họ có tiền (chính đáng) để mua. …
*** Vậy thì mấy ông Tổng thống, Thủ tướng ở xứ Tư bản giãy chết Anh Mỹ bị “dân bóc lột” nên khi thôi chức chạy đôn chạy đáo tìm chỗ trú thân – Mấy ông lỡ còn sống, làm lại lần nữa nhớ Xây Dựng XHCN theo Ý THỨC HỆ CỌNG SẢN cho nó sướng cái thân nhé.
Cựu chủ tịch “chê” chung cư, “thích” xài biệt thự  -(TP)   —   Chất vấn tại kỳ họp HĐND TP.Hà Nội: Nhiều sai sót trong quản lý biệt thự  -(TN)  —  Truy trách nhiệm vụ biệt thự ông Nghiên  -(NLĐ)
*** Bàn tới bàn lui mấy cái vụ này chóng mặt quá , cứ đem cái thằng (con) Chính quyền hay Cơ chế , Lỗi hệ thống ,nhà nước ra mà xử – Mời xem lại :
Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Ông Hoàng Văn Nghiên không trả nhà là lỗi của chính quyền!  -(MTG)  —  Nhà công vụ Hà Nội và ‘lỗi cơ chế’  -(BBC)   —  Hiệu ứng những lời nói thật của Bộ trưởng Tiến  -(MTG) -Bộ trưởng Tiến đã không ngần ngại trả lời rằng: “Câu hỏi này cũng phải dành cho Nhà nước vì Bộ Y tế không thể xây nhà được và cũng không có tiền làm nhà, xây bệnh viện hay mua trang thiết bị.
Trong việc này bà chị Tiến còn so sánh :Theo bà Tiến, cùng gói dịch vụ như ở Việt Nam, người dân các nước phải chi 80-120 USD cho thẻ bảo hiểm y tế, trong khi VN chỉ phải chi 30 USD. Mệnh giá thẻ thấp, viện phí không cho tăng (năm 2012 đã tăng nhưng mới tính 4/7 cấu thành của viện phí), nên bảo hiểm phải đặt trần khám chữa bệnh. – Sao bà không so sánh việc làm thuê ở mấy xứ đó từ 8 USD / giờ ( kiểu rử chén bát, giặt ũi , cắt cỏ… chớ không phải “lao động cao cấp” đâu nghen) , và có lẽ xứ ta tới 80 USD/ giờ nên mua bảo hiểm như thế là thấp hén , và bà không nói đến cách chăm sóc cho BHYT của họ như thế nào, chắc “quên”.- “Tín với nhiệm ” trong sự việc này! tếu không chịu được :Có chuyện lợi dụng tín nhiệm ‘chiếm’ biệt thự công?  – (PLTP)
Chủ tịch Bình Dương Lê Thanh Cung sẽ khó “hạ cánh an toàn”?  -(NLĐ / VNTB)   >>>   Sử dụng đất đai “thoải mái” như tỉnh Bình Dương
Tài sản con trai nguyên tổng thanh tra chính phủ = Lương + Cảnh sát giao thông + Bia *  -(VNTB)
Nhà nguyên Chủ tịch Nghiên, nhà Chủ tịch nước và lương TT Obama  -(DT)
Từ bản án tử hình cho Hồ Duy Hải, nhớ lại những án oan đã có…  -(VNTB)
Mười dấu hiệu cho thấy bóng dáng sụp đổ của một thể chế chính trị  -(DL / VNTB)
Nhân vụ Hồ Duy Hải, nói về tính chuyên nghiệp của xhds.  -(Hoàng Dũng FB)   — Cứu Một Nền Tư Pháp  -(Truong huy San FB) – Huy Đức   —  Nghi ngờ hợp lý – chiếc vương miện của nền tư pháp hình sự -(LK)
Từ 5 giờ sáng nay, TP HCM ra quân tập trung người nghiện  -(NLĐO)  — Nửa đêm theo chân công an thu gom người nghiện lang thang  -(DT)   —  Bác sỹ Việt Nam bị tố cáo hành nghề nạo phá thai ở Cam-pu-chia.  -(VNTB)
Bộ Tài chính lúng túng với khoản thưởng của Bộ trưởng Thăng   -(DT)
Vụ năm CA đánh chết người ở Phú Yên: CA, tòa, viện đòi ‘xử’ luật sư   -(DT)   —  Dấu hiệu oan sai dưới “giá treo cổ”  -(Dân trí)
Phó Thủ tướng: Điều chuyển ngay cán bộ có dư luận không tốt   -(DT)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sắp thăm Hàn Quốc  -(DT) - Ông Tổng Trọng đã đi rồi, thì ông Thủ Dũng nên thăm CHDCNDTT chớ.
************************************************************
Thăm hòn đảo bị nhòm ngó nhiều nhất ở Trường Sa
Tàu cá bị cướp trên đường về đảo Song Tử Tây  -(TT) -Ông Vũ cho hay, chiếc tàu trên báo tin là bị cướp biển tấn công vào trưa 2-12 tại vùng biển có tọa độ 11002’ vĩ bắc, 115058’ kinh đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 100 hải lý về phía đông đông nam.
Đảo Song Tử Tây, Đá Nam do Việt Nam giữ nằm giữa Song Tử Đông (Trường Sa), đảo Thị Tứ (Trường Sa) do Philippines chiếm đóng bất hợp pháp, đá Su Bi (Trường Sa) do Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp. (VTC)

Trung Quốc liên tiếp tổ chức diễn đàn an ninh, có liên quan Biển Đông  -(GDVN)   —  Báo TQ: Trung Quốc dùng tàu hộ vệ Type 056 đối phó tàu ngầm Việt Nam  -(GDVN)   —   Trung Quốc và thủ đoạn “cắt hàng ngàn vết nhỏ” ở Biển Đông  -(GDVN)
Biết là thất sách, nhưng vẫn cứ làm  -(PT)
Dự án đèo Hải Vân:Chưa xét trách nhiệm vì thiếu thời gian   -(ĐV)
Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm Lữ đoàn tàu ngầm 189   -(ĐV)
Mong công lý được rửa oan trong vụ án Hồ Duy Hải   -(ĐV)   —   Vụ Hồ Duy Hải và chuyện giữ – bỏ án tử hình  -(TVN)   —  Vụ hoãn thi hành án tử hình và “phút 89” kịch tính  -(VNN)   —  Hồ Duy Hải đã bị kết tội như thế nào   -(VnEx)   —  Mừng mừng tủi tủi đón tin hoãn tử hình Hồ Duy Hải  -(TT)
“Bôi trơn” sổ đỏ: Bộ trưởng nói chậm do quá tải   -(ĐV)   —  Làm giấy chứng nhận sức khỏe cho người…chết   -(ĐV)   —  Cán bộ “dính” nhiều dư luận không tốt, xử lý thế nào?  -(GDVN)   —  Cán bộ ta quá tốt!  -(PT)  —  Lại phải hoan hô ông Thăng!   -(PT)   —  Tranh cãi khoản thưởng 90 tỷ của Bộ trưởng Giao thông  -(VNN)
Luật sư nghi ngờ động cơ của ông Vũ Văn Vở khi gửi công văn 688  -(GDVN)   —  Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương lạm quyền, vượt cấp?  -(GDVN)
Chuyện của ông Nguyễn Bá Thanh   -(PT) -Ông Như Phong kể chuyện “thơm” của ông Bá Thanh :  Nghe câu chuyện ông kể, tôi cứ suy nghĩ mãi. Đúng thế thật, tôi đã gặp rất nhiều cán bộ, bình thường rất vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Nhưng khi có tý chức, tý quyền là mặt bắt đầu cứ vác lên tận… giời và nếu có được ít thành công trong công việc, là bắt đầu coi thiên hạ bằng một nửa con mắt, thậm chí “mục hạ vô nhân”. Tôi cũng đã được chứng kiến cảnh có những vị lãnh đạo chính quyền phải tránh mặt, không dám tiếp xúc với dân… Căn bệnh xa dân, vô cảm với dân đúng là đang càng ngày càng phát triển trong không ít cán bộ lãnh đạo và dẫn đến giảm sút lòng tin của nhân dân vào Đảng cầm quyền. Đây mới thực sự là nguy cơ tiềm ẩn về lâu dài.
Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên: Giá 120 tỷ?  -(VNN)
Nhiều biệt thự công bị chiếm dụng  -(TT)
Họp HĐND Bình Phước “né” câu hỏi về “ban phát đất rừng”  -(TT)


Kinh tế

Hãng Taxi Uber bị buộc tạm ngưng hoạt động tại VN -(RFA)    —  Liên minh châu Âu viện trợ cho Việt Nam 400 triệu Euro -(RFA)   —  Nam Hàn: Thương Mại Cán Mốc 1 Ngàn Tỷ Đô  -(VB)   —  Đài Loan: Điạ Ốc Giảm 10% Mùa Bầu Cử  -(VB)
Hãng Schlumberger Giảm Chi 1 Tỉ MK Vì Giá Dầu Hạ  -(VB)   —   Một thời VN Xuất Cảng Than Bây Giờ Phải Nhập Cảng Than  -(VB)    —   Bộ Xây dựng: tồn kho BĐS giảm 50.000 tỉ đồng   -(TBKTSG)
Xăng dầu giảm mạnh: Petrolimex hưởng lợi nhất Việt Nam?    -(ĐV)
Việt Nam nhập than: Sự lệch pha không bình thường    -(ĐV)
Thêm nghịch dị cao su:Trong nước ế ẩm, Việt Nam nhập về    -(ĐV)
Việt Nam gia công toàn diện:Đá tảng DNNN và lý lẽ Samsung  -(ĐV) -Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan : Bên cạnh đó việc ‘làm sạch’ bộ máy nhà nước để từng người có động lực phát triển, hạn chế tình trạng: thứ nhất hậu duệ, thứ nhì quan hệ, thứ ba tiền tệ thì mới nói đến chuyện tăng năng suất lao động
Từ chối phục vụ khách bình dân: Nếu tiếp tục Lotte sẽ bị tẩy chay   -(GDVN)
Vựa lúa ĐBSCL đối mặt “nguy cơ kép” biến đổi khí hậu và thủy điện  -(TTXVN)

Thế giới

Siêu bão Hagupit sắp vào Philippines -(RFA)   —  Ân Xá Quốc tế lên án cảnh sát Philippines vi phạm nhân quyền -(RFA)   —  Philippines chuẩn bị ứng phó bão Hagupit   -(VOA)
Đài Loan và Trung Quốc chạy đua tên lửa : Hùng Phong III chống CX-1  -(RFI)   —   Đài Loan tiếp nhận lô trực thăng Black Hawk do Mỹ cung cấp -(RFI)   —   Tư lệnh không quân Ấn Độ : Bắc Kinh sẽ chiếm Đài Loan năm 2050 -(RFI)    —   Hoa Kỳ quan ngại sự lớn mạnh quá nhanh của Trung Quốc -(RFA)
Pháp bị Trung Quốc nghe trộm ngay gần Paris -(RFI)
Tổng thống Putin khơi dậy niềm tự hào dân tộc của Nga -(RFI)   — TT Putin cho rằng phương tây cay cú với Nga -(RFA)   —   Tổng thống Putin bênh vực việc sáp nhập Crimea  -(VOA)   —   Ngoại trưởng Hoa Kỳ đến Thuỵ Sĩ để hội đàm về Ukraine  -(VOA)
19 người thiệt mạng trong vụ chạm súng ở thủ đô của Chechnya   -(VOA)   —  Vợ Thủ tướng Ấn Độ, một đệ nhất phu nhân ngoại lệ -(RFI)   —   Úc sắp có visa tạm thời cho người tị nạn -(RFA)
Hong Kong: Thủ lãnh biểu tình cân nhắc việc rút lui -(RFA)
Iran không xác nhận tin họ oanh kích Nhà nước Hồi giáo ở Iraq  -(VOA)   —   Có tin cho hay Nhà nước Hồi giáo tấn công căn cứ không quân Syria   -(VOA)
Các chính phủ táo bạo hơn trong việc ngăn chặn tự do trên mạng  -(VOA)
Bắc Triều Tiên phủ nhận can dự vụ tấn công mạng nhắm vào hãng phim Sony  -(VOA)
85% Cử Tri Gốc Nam Mỹ Ủng Hộ Bà Clinton Tranh Cử TT 2016, Nhờ Pháp Lệnh Về Di Trú Của Tổng Thống Obama  -(VB)
Phản ứng sau quyết định không truy tố viên cảnh sát ở New York  -(VOA)   —  Trẻ em Nam Triều Tiên học về an toàn nước sau tai nạn phà  -(VOA)

Bé gái 10 tuổi chạy đua ghế lãnh đạo ở Phần Lan - (PNTP) -Trong danh sách 19 ứng cử viên chạy đua cho vị trí lãnh đạo Hội đồng thị trấn Kemijarvi, tỉnh Lapland, phía Bắc Phần Lan, bé gái Mili Kasurinen (10 tuổi) đã gây ấn tượng vì ý thức trách nhiệm với cộng đồng.
Mili Kasurinen hiện là học sinh lớp bốn tại thị trấn Kemijarvi. Em là ứng cử viên trẻ tuổi nhất từ trước đến nay cho vị trí trên.
Em cho biết, nếu đắc cử, em sẽ dành một nửa thời gian để đến trường và sau giờ học, em sẽ phục vụ cộng đồng. Ngoài ra, Mili nói em sẵn sàng làm việc bán thời gian để có kinh nghiệm, hiểu được những khó khăn của người dân và tìm mọi cách hỗ trợ họ.
Băng đảng gần 80 tin tặc Trung Quốc bị tóm gọn tại Kenya  -(DT)   —  Hạ viện Mỹ phê chuẩn 584 tỷ USD cho quốc phòng   -(DT)
*********************************************************
Chống tham nhũng trong quân đội, ông Tập Cận Bình hứng rủi ro  -(VNN)   >>>   Hơn 23.000 cán bộ, đảng viên TQ bị xử lý
Tập Cận Bình muốn đẩy nhanh phát triển vũ khí mới   -(GDVN)   —   ‘Món hời’ của Trung Quốc bị vuột mất vì Nga    -(ĐV)   —   Vì sao ông Obama khen Tập Cận Bình, chê Putin?   -(ĐV)
Nhiều dấu hiệu Nga không thể chịu đựng đòn phạt phương Tây   -(ĐV)   —   Putin: Kẻ thù của Moscow đang tìm cách tiêu diệt nền kinh tế Nga  -(GDVN)   —   Thủy thủ Nga cố thủ Mistral: Lời nhắn gửi tới nước Mỹ    -(ĐV)   —  10 điều chú ý nhất trong thông điệp liên bang của Tổng thống Putin  -(GDVN)
Kiev ‘gom’ tăng, pháo, lính đánh thuê, chuẩn bị tấn công Donbass   -(ĐV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Vụ phóng phi thuyền mới của Mỹ bị hoãn lại  -(VOA)
Giới thiệu tuồng hát bội nhiều hồi thế kỷ 18 chưa từng được công bố: Đường Chinh Tây 唐征西  -(VB) -bản chánh viết tay bằng chữ Nôm lưu trữ tại Paris, Pháp quốc, cơ quan gọi là EFEO (École Francaise d’Extreme Orient) mà người Việt Nam thường gọi bằng tên quen thuộc: Trường Viễn Đông Bác Cổ.
Dùng amiang là đi ngược dòng với thế giới   -(TGTT)

Xe cán chó chó cán xe

Vô tư đùa giỡn chụp hình trên vườn cải. Ảnh: Thế Anh
Nhà vườn Đà Lạt “lên máu” vì chuyện chụp hình “tự sướng”  -(NLĐ) -Vô tư đùa giỡn chụp hình trên vườn cải. Ảnh: Thế Anh   ==== >>>
Nghị Viên Andy Quách dùng súng trường đập cửa nhà hàng xóm  -(NV)
Phan Thiết: Giết người như phim xã hội đen  -(NV)
Huế: 1 Sinh Viên Đại Học Về Nhà Tự Thiêu Chết  -(VB)
Vụ Cát Tường: Bị cáo Khánh khai, từng dựng hiện trưởng giả vụ TNGT để “hợp thức” cái chết của chị Huyền  -(Dân trí)
Giám đốc chi nhánh ngân hàng chết trong tư thế treo cổ   -(TT)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét