Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 13/3/2015 -Thứ Sáu.


Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh : “Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc”  – Mời xem lại TẠI ĐÂY



Chính trị – Xã hội

Trung Quốc muốn đặt radar ở Biển Đông -(RFI)   —  Biển Đông : Bị Tổng thư ký ASEAN chỉ trích, Bắc Kinh tức tối -(RFI)
Nhật hỗ trợ hàng hải cho VN, Philippines giữa tranh chấp Biển Đông  -(VOA)
Ai ra lệnh không được nổ súng trong trận Gạc Ma?  -(RFA) -Mỗi năm vào ngày 14 tháng Ba, hình ảnh cuộc tàn sát 64 bộ đội công binh Quân đội Nhân dân Việt Nam lại ám ảnh gia đình họ và người có quan tâm. Những cái chết này là một sự kiện lịch sử cần phải làm rõ ai là thủ phạm trực tiếp.
Thảo luận nhân 27 năm sự kiện Gạc Ma  -(BBC) -Cuộc tọa đàm bàn tròn được phát trực tuyến trên các kênh Youtube và Google Hangout của BBC Việt ngữ và trang nhà của chúng tôi vào lúc 19h30 tới 20h00 giờ Việt Nam, hôm 12/3/2015.

Phái đoàn tướng biên phòng CSVN triều kiến đàn anh Trung Cộng-(CTM) - Hôm 9 tháng 3, một phái đoàn cao cấp của Bộ đội Biên phòng Cộng sản Việt Nam đã có cuộc « triều kiến » Trung Cộng. Phái đoàn do Trung tướng Võ Trọng Việt, tư lệnh Bộ đội Biên phòng Cộng sản Việt Nam cầm đầu, tháp tùng còn có Thiếu tướng Ngô Thái Dũng, Cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm ma túy; Thiếu tướng Lê Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Cửa khẩu; Thiếu tướng Lê Như Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng… Đón phái đoàn cấp tướng của CSVN tại Hà Khẩu chỉ là những người mang cấp tá trong quân đội Trung Cộng, do Đại tá Tống Diên Siêu cầm đầu.
….Trước tình trạng bị Trung Cộng chiếm biển, chiếm đảo, giới chức CSVN tiếp tục ca ngợi tình hữu nghị của 2 nước anh em làm cho dân chúng Việt Nam cảm thấy vô cùng nhục nhã.
RSF giúp truy cập nhiều website bị chặn, kể cả ở Việt Nam -(RFI)
Đoàn người đấu tranh chống độc tài cộng sản đi tìm tự do.
Tù nhân từ Cổng trời trở về cướp máy bay vượt biên  -(RFA) - Rạng sáng ngày 30 tháng Chín năm 1981, chiếc trực thăng UH1 từ thời Việt Nam Cộng Hòa mà quân đội Bắc Việt tiếp thu, cất cánh khỏi phi trường Bạch Mai, đặt Hà Nội trong tình trạng báo động khẩn cấp.
Đoàn người đấu tranh chống độc tài cộng sản đi tìm tự do. Hình ảnh do ông Dương Văn Lợi cung cấp  === >>>
Cựu binh chiến tranh VN từ Virgin Islands và những vết sẹo khó phai -(RFA) -Trong số khoảng 8 triệu người Mỹ tham gia cuộc chiến tranh ở VN, gần 400 người đến từ Virgin Islands, một thuộc địa của Mỹ. Phần lớn những cựu binh này trở về với những vết sẹo tâm lý đến giờ vẫn chưa lành. Một bộ phim tài liệu dựng lại những ký ức và những trăn trở của nhóm cựu binh này sẽ ra mắt trong dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến này.
‘Cách tính GDP ở VN rất lơ mơ’  -(BBC)   —  Người siêu giàu VN ‘sẽ tăng nhanh nhất thế giới’  -(BBC)
4 người Thượng mất tích sau khi bị Campuchia giao trả cho Việt Nam  -(RFA)
Thảm họa từ sân sau cửa hậu  -(Bùi Tín -VOA) -Thật là nẫu cả ruột khi thấy trên sân khấu chính trị nước nhà, đảng CS vẫn cứ vừa đá bóng vừa thổi còi, không giống ai. Đảng nắm tuốt, quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp, ngôn luận, kinh doanh, thanh tra, kiểm tra. Thảm họa của dân tộc chính là ở đây.
Xã hội dân sự và dân chủ  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
ĐỪNG MƠ VOI DỮ CỤT VÒI, HỔ ĐÓI RỤNG NANH VUỐT! …..  -(Tô Hải)
Cáo trạng của VKS Nhân dân Tối cao quyết định truy tố ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy  -(Basam)
Bạo lực học đường là kết quả của môi trường giáo dục xú uế!  -(Basam) -AFR Dan Nguyen
Bạo lực và tử tế  -(Hữu Nguyên)

Kathy Phạm – cô gái ‘Google’ ngồi cạnh Đệ nhất phu nhân Mỹ  -(NV) -Áo khoác xanh, quần jean, phong thái linh hoạt cùng nụ cười rất tươi, và đặc biệt, rất đúng giờ hẹn, đó là tất cả những ấn tượng đầu tiên của tôi về Kathy Phạm, cô gái gốc Việt từng được mời dự buổi thông điệp liên bang của Tổng thống Hoa Kỳ và ngồi cạnh Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, trong cuộc gặp tại trụ sở chính của Google, nơi cô làm việc.

*****************************
Xúc động lễ đặt đá khu tưởng niệm Gạc Ma -(VNN) – Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma nằm trên khu vực rộng 2,5 ha, phía Bắc bán đảo Cam Ranh, gồm công viên và tượng đài chính mang tên “Những người nằm lại phía chân trời”
Thơ mộng nhỉ – Là lính mà trong tay không có tấc sắt vì lệnh trên (trên nào nhỉ) mới bị trung cộng nó giết thả giàng, kể cả đâm cho chết đến 64 mạng người VN, bị thương 11 người , cìm 3 chiếc tàu… sao lại có Kỷ niệm “đế quốc Mỹ giết ….- Thực dân Pháp giết….” mà cái việc này lại trở thành “thơ mộng” thế
Lời nhắc nhớ từ đài tưởng niệm Gạc Ma    -(TT) -40 năm trước, ngày 19-1-1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam… Trong câu chuyện Gạc Ma có hình bóng những tử sĩ Hoàng Sa nằm lại biển Đông một ngày tháng giêng năm 1974. Trong câu chuyện Gạc Ma nhắc cho ta về những đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải ra đi từ Lý Sơn hàng bao thế kỷ trước “Hoàng Sa trời nước mênh mông, người đi thì có mà không thấy về”. ….Và cũng như tiền nhân thuở đội Hoàng Sa, 64 liệt sĩ Gạc Ma cho đến nay không mấy ai trọn vẹn được hình hài để an vị giữa lòng đất mẹ…..
Chuẩn đô đốc TQ thúc Bắc Kinh lắp trạm radar, nghe lén ở Biển Đông  -(GDVN)
<<< ===   Ảnh vệ tinh lộ rõ đường băng sân bay phi pháp trên Bãi Đá Chữ Thập -(GDVN)
TQ sắp biên chế 2 loại trực thăng mới, khả năng chiếm đảo đá tăng lên  -(GDVN)
Báo Mỹ: Mỹ cần cân nhắc xây dựng Trung tâm tác chiến ở Biển Đông -(GDVN)
Vẫn luẩn quẩn ngụy biện ‘trên đúng, dưới sai’  -(TVN)
Đã công khai cả những điều từng cấm kỵ  -(TVN) -Việc người dân công khai thể hiện niềm tin tôn giáo không còn là điều gì đó xa lạ, cấm kỵ ở xã hội ta nữa.
Nơi gửi gắm ‘đặc quyền’ của những nhà có điều kiện? -(TVN) –  Ngày ngày chúng ta chứng kiến việc các em học sinh bị nhồi sọ từ tấm bé để đua tranh vào các cái gọi là trường chuyên lớp chọn như thể đó là cách duy nhất để bọn trẻ có được tương lai.
Ai bày, ai làm ,ai xúi…xã hội này “vô chính phủ” chắc , mà là xã hội ưu việt nhất trần ai nữa chứ – Có chữ NHỒI SỌ hay đấy, nhưng cần “khai triển” thêm mới đúng.
Học nước ngoài cẩn thận “đau bụng uống… nhân sâm”  -(TVN) – Chuyện “tịch thu xe say xỉn”
Chết mẹ , vậy là mất “cái sổ hưu” rồi : Hàng triệu người sẽ không có lương hưu -(VNN)
Lương công chức Singapore cao nhất thế giới-(VNN)   —  Không thể chấp nhận ‘tai nạn công lý’-(VNN)
Khó tin, nhưng có thật: Dê, gà người nghèo ‘lạc’ vào nhà cán bộ-(VNN)
Hàng ngàn mét vuông đất “vàng” tại quận Nam Từ Liêm sử dụng sai mục đích  -(GDVN)
Nguyễn Xiển; Thủ đô; dải phân cách
Hồi sau 1980 , ở phố, mình gặp 4 anh lính trẻ đi hàng ngang phía phần đường bên phải , thấy một số xe không dám vượt, nên nhớ hồi đó chỉ xe đạp là “chủ yếu”, “sao các anh không lên lề để người ta đi” – “địt mẹ, đường ta ta cứ đi ” – Xong.
  Khi đi làm cu ly cho công trường nhà nước, xe chở gạch đổ gạch ngoài đường, vì công nhân bận chưa đem vào CT được- Bất thình lình ra thấy mấy anh lính đóng quân kế bên lấy xr cút kít ra chất gạch lê “tự nhiên” chở về trại- Sao các anh lại lấy gạch thế – Xây bên đó cũng của nhà nước, xây bên đây cũng của nhà nước… hết ý kiến – Cho nên đừng ai than vãn những chuyện “trời ơi” ngày hôm nay, mà nó đã có “ý thức” từ lâu rồi, đâu có mới mẻ gì mà than vãn.
Chưa có căn cứ kháng nghị vụ Hồ Duy Hải   -TTO – Đó là khẳng định của Chánh án Trương Hòa Bình trong cuộc trả lời chất vấn đang diễn ra tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay (13-3).
Dao thớt thì ra chợ mua, vân tay thì không phải…. vậy thì thế nào mới có “căn cứ”.
Đại biểu Quốc hội chất vấn quyết liệt 5 vụ án đặc biệt nghiêm trọng  -(GDVN)
Tạo điều kiện cho dân kiện ‘quan’  -(MTG)   —  Khắc thơ sai chính tả trên tượng đài mẹ VN anh hùng   -(TT)
Sở Tài nguyên – Môi trường vô can vụ cải tạo đất ở Đà Nẵng?   -(TT)   —  Cách chức chánh thanh tra Sở GTVT Đồng Tháp    -(TT)   —   Tai nạn đường sắt ở Quảng Trị: Thiệt hại khoảng 23 tỉ đồng    -(TT)
Cháy chợ có nhiều người Việt: 9 người chết, 20 người mất tích   -(TT)
Chỉ tịch thu phương tiện là đi chân thấp chân cao  -(GDVN) – Chỉ tăng nặng chế tài mà không tăng được hiệu quả giám sát thực hiện chế tài, thì chẳng khác nào người ta phải đi khập khiễng với chân thấp chân cao.
Hướng dẫn ký tên ủng hộ Chiến dịch Vận Động Nhân Quyền 2015  -(Change.org) -Trang web để vào ký tên là: nhanquyen2015.net
Thư ngỏ gửi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các cơ chế nhân quyền quốc tế về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và chiến dịch Vận động Nhân quyền 2015  -(DLB)
Một góc nhìn về Chiến dịch Tranh Đấu cho Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền 2015 -(DLB)
Phóng Viên Không Biên Giới thách thức chế độ kiểm duyệt của đảng CSVN -(DLB)
Thông báo của Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới: Việt Nam sẽ truy cập được trang web Danlambao đang bị chặn tường lửa -(DLB)   >>>   #CollateralFreedom – Vietnam gets access to censored Danlambao website
Nguyễn Phú Trọng – Đơn khiếu nại -(DLB)
Nguồn gốc Cộng Sản của Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8 tháng 3  -Trần Trung Đạo (Danlambao)
Thấy gì qua đề xuất của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia  – Vi Đức Hồi (Danlambao)
Nhân quyền Việt – Quyền lợi MỹPhạm Trần (Danlambao)
Thế nào là “ném hạt cát xuống bể”? -(DLB)
Màu Cờ, Biểu Tượng và Niềm Tin (P.3) -(DLB)   >>>  - Màu Cờ: Biểu Tượng và Niềm Tin (P.1)   >>>   Màu Cờ: Biểu Tượng và Niềm Tin (P.2)
Bài thi viết Cộng sản & Tôi: Bên lề cuộc sống -(DLB)   —   Bài thi viết Cộng sản & Tôi: Ký ức năm xưa -(DLB)
************************************************
Tokyo tái khẳng định ưu tiên củng cố quan hệ với ASEAN -(RFI)
Đề nghị cấm quan chức VN gửi tiền ở nước ngoài   -(BBC) -Hối lộ tình dục và cấm quan chức gửi tiền ở nước ngoài nằm trong số các chủ đề được nhắc đến tại một hội thảo về chống tham nhũng ở Hà Nội.
‘Chưa thể kháng nghị vụ Hồ Duy Hải’   -(BBC) -Chánh án toà án nhân dân tối cao Trương Hoà Bình nói với Quốc hội Việt Nam rằng chưa có căn cứ kháng nghị vụ Hồ Duy Hải.
Người siêu giàu VN ‘sẽ tăng nhanh nhất thế giới’ -(BBC) -Một báo cáo mới dự đoán số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới trong 10 năm tới.  – Knight Frank, công ty tư vấn địa ốc đặt ở London, nói trong Báo cáo Thịnh vượng 2015 rằng số người có tài sản trên 30 triệu đôla ở Việt Nam sẽ tăng 159% vào năm 2024.
Thủ tướng sẽ thăm chính thức hai nước Australia, New Zealand  -(HQ)
Triển khai mua sắm tập trung có thể tiết kiệm 30.200 tỷ đồng/ năm -(HQ)
Thuốc tiêm cho sản phụ Bến Tre tử vong từng bị cấm lưu hành  -(NLĐ) -Sản phụ tử vong sau khi sốc phản vệ nghi do tiêm Mezicef với các biến chứng suy tim cấp, suy hô hấp. Loại thuốc bột pha tiêm này từng bị Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng việc mua, bán, sử dụng.
Cơ quan chức năng nói gì?  -(NLĐ) – Chuyện giao thông , chuyện gì cũng thế đâu riêng gì giao thông –

Trang web của Ukraine không chịu chấp nhận sự thật rằng, chiến thắng của các lực lượng yêu nước ở Việt Nam gắn liền chặt chẽ với sự giúp đỡ to lớn của Liên Xô, gồm cả viện trợ quân sự.
Và đây, trang điện tử của Ukraine cho biết, cô bé Kim Phúc là nạn nhân của quân đội Bắc Việt.
Bài bình luận công bố trên trang web Ukraine nhận định rằng, phi công Bắc Việt đã ném bom napalm xuống những người dân đang bỏ chạy khỏi đám cháy ở làng Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, mà trong đó có cả em bé Kim Phúc.
Chuyện đã qua, Bà Kim Phúc đã có chồng có con có cháu rồi , và Bà cũng đã trốn chạy cọng sản đang sống bên Canada (lẽ ra phải ở Cu ba) , đừng có tham gia “ăn mày trên xác thối” nữa – Chuyện thả bom thì đồng ý là máy bay VNCH thả , nhưng thả thế nào và tại sao lại trúng dân như thế thì mọi người nên tìm xem lại những bài viết “sống” , cái gì cũng có nguyên nhân, chớ giết dân làm gì – Cũng như tại sao Sư đoàn Mãnh hổ qua rồi bắt đầu bình định chiếm lại vùng bắc Sông Côn Bình định mới xảy ra cái vụ tàn sát ở Bình an và một phần Bình hòa (2 xã ,tên hồi đó) có một số người còn sống, nếu họ dám nói cứ hỏi họ xem, không lẽ Đại hàn phát điên hay sao cứ dân mà bắn , rồi cái vụ Mậu thân , sáng mồng một tóm đầu lính có , công chức có, dân thường có… sắp hàng, lính VNCH tấn công vào thì “cách mạng” xả súng vào rồi chạy mất….Đã bảo cái gì qua cho nó qua, lo chuyện Trung cộng cướp nước trước mắt kìa, đừng khều chuyện cũ- Nhân chứng sống hôm nay cũng còn chưa chết hết đâu.
Cái dụ ảnh chiến trường này thì mấy ông chụp được những hình “siêu nổi tiếng” kiểu này về già thấy ông nào cũng đều “gõ mõ tụng kinh” chớ có tự hào gì đâu- Cái tấm hình Tướng Loan bắn Bảy Lốp ngoài đường cũng vậy , nhưng mọi người lại không nói trước đó Bảy Lốp bắn cả gia đình Thiếu tá Tuấn cả con nít lẫn bà già trên 80, mấy mạng người , cứ cho là bắn Vợ chồng Ông Tuấn là đúng thì bà mẹ ông ta và mấy đứa con chưa quá năm , sáu tuổi thì sao- Đừng có nhận định một chiều và theo “định hướng” thì muôn năm nữa VN vẫn không làm được con “ốc vít”. Câu chuyện chính Ông Trần đức Thạch kể ở Xuân Lộc thì sao.
Đại sứ Nga: Trọng tâm hợp tác Việt-Nga vẫn là thương mại - (TBKTSG)  – Thấy chưa , rào đón trước rồi , bài học đồng chí Liên xô 79 quên rồi sao, sao mà cái tình đồng chí nó như thế.Trung cộng đánh áp đảo, Liên xô đứng nhìn – Cho nên Việt nam chúng ta bị trệ nghịch Tổ tiên chỗ nào , mà giết nhau thì “anh hùng” (người Việt giết người Việt) , còn đồng chí, đồng minh gì cũng đứng ngó khi bị Trung cộng nó đánh cho nháng lửa!!!! ( Hoàng sa – Chiến tranh Biên giới 1979)
Quy định xuất nhập cảnh mới lại làm khó du lịch - (TBKTSG)
Chánh án Tòa án tối cao thừa nhận có án oan, sai do bức cung, nhục hình - (TBKTSG)
Trở lại trận Ban Mê Thuột 1975 (Phần 1) (Lữ Giang)  -(Thongluan)
HĐLTVN: Phản đối nhà cầm quyền Huế cấm TPB gặp nhau tại chùa Phước Thành  -(DCCT) -Như VRNs đã loan, sáng ngày 10.03.2015, nhà cầm quyền cộng sản tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến gặp các Tăng sĩ tại chùa Phước Thành (đường Phan Chu Trinh), cưỡng bức quý Thầy hủy bỏ buổi gặp gỡ “Tri ân Quý Thương binh VNCH” được tổ chức vào ngày 15.03 tới, có sự tham dự của một số thành viên Hội đồng Liên tôn Việt Nam (HĐLTVN).
HÒA HỢP HÒA GIẢI DÂN TỘC là như thế này đấy.
Hoa Kỳ và LHQ: Việt Nam đàn áp tôn giáo  -(Machsong) -Ông Bielefeldt ,Báo Cáo Viên Đặc Biệt của LHQ về tự do tôn giáo hay tín ngưỡng :“Tôi tận mắt thấy những chứng cớ về vi phạm nhân quyền kể cả các cuộc tấn công bởi công an, sự phá huỷ các nơi thờ phượng, hành động cản trở các buổi lễ tôn giáo, việc bỏ tù, và tấn công, kể cả tra tấn, giết người và các hình thức đàn áp khác.” 

Câu chuyện Anh Ba Sàm  -(Đoan Trang)

Blogger Đoan Trang: người dân thờ ơ chuyện biển Đông là do nhà nước  -(DCCT)
CÁO TRẠNG LÊN ÁN AI?  -(Tao vo Van FB) – Nhà báo Võ văn Tạo.
Thôi rồi! Sài Gòn nhiễm ngu độn của Hà Nội -(Tao vo Van FB)
Hải chiến Trường Sa 1988 trong hồi ức một người lính  -(Đoan Trang ) – Post lại một bài viết cách đây 5 năm của mình, để nghĩ về hải chiến Trường Sa 14/3/1988. :“Họ gọi loa bằng tiếng Việt: “K2 (mật danh của tàu HQ 604) rời đảo ngay. Đây là lãnh thổ của CHND Trung Hoa”. Tôi mới ngủ dậy, mặc độc cái quần đùi. Lúc đầu tôi còn trêu chọc họ cơ. Mình cầm bánh lương khô dứ dứ, họ cũng dứ lại, lương khô của họ còn to hơn! Thế rồi tàu Trung Quốc lùi lại cách đảo chừng hơn 1 hải lý (khoảng 1,8 km) rồi dùng tất cả hỏa lực bắn xối xả vào cả tàu và đảo. Anh

Kinh tế

Vì sao dữ liệu nền kinh tế Trung Quốc không đáng tin?  -(ĐKN)
Kinh hoàng: 5ml hóa chất giấm chín 60kg trái cây siêu tốc  -(VEF)   —  Xuất khẩu tăng nhưng lo nhập siêu  -(TT)   —   Người trồng cà phê Việt hái quả xanh nên chất lượng thấp   -(TT)
Trung Quốc tiếp tục ồ ạt mua gạo Việt Nam  -(MTG)
“Doanh nghiệp mía đường đang triệt đường sống chúng tôi“  -(MTG) -Đó là lời than thở của những người nông dân trồng mía ở ĐBSCL. Dù giá đường ở Việt Nam cao nhất nhì thế giới và giá cây mía đến hạt đường chênh lệch đến hai chục lần, song tất cả lợi nhuận đều chảy vào túi doanh nghiệp.
Giá đô la Mỹ bắt đầu tăng nhanh so với tiền đồng - (TBKTSG)
Bán hạ tầng – nên hay không? (tiếp theo) - (TBKTSG) – TS Trần vinh Dự   >>>   Bán hạ tầng – nên hay không?
Tài sản nhà nước: bán ra sao, bán giá nào? - (TBKTSG)
Sẽ bán 70% cổ phần ở Bệnh viện Giao thông vận tải - (TBKTSG)
Hãng quảng cáo Nhật Bản mua công ty tiếp thị số VN- (TBKTSG)

Thế giới

AFL-CIO chống lại thỏa thuận thương mại với châu Á.  -(RFA) – -Liên đoàn lao động Mỹ (AFL-CIO) hôm thứ tư vừa qua cho biết tổ chức này sẽ giữ lại chi phí yểm trợ bầu cử để xây dựng quỹ chống lại thỏa thuận thương mại đang đàm phán giữa chính phủ của Tổng thống Barack Obama với châu Á.
Chiến Dịch Hợp Tác Cho Tự Do Mạng  -(RFA)
Con gái Nemtsov: ‘Putin phải chịu trách nhiệm’   -(BBC) – Bà Zhanna Nemtsova nói Tổng thống Nga phải chịu trách nhiệm ‘chính trị’ đối với cái chết của cha bà.
17,5 tỷ đô la của IMF cho Ukraina : Một khoản trợ giúp « mạo hiểm » -(RFI)    —  Ukraina : Hoa Kỳ cấp hàng trăm thiết bị quân sự không sát thương -(RFI)   —  Mỹ tăng viện trợ quân sự phi sát thương cho Ukraine   -(VOA)
Năm 2014, Trung Quốc tuyên hơn 700 án về tội khủng bố, ly khai -(RFI)   —    Năm 2014, Trung Quốc kết án hơn 700 người về tội khủng bố   -(RFA)   —   LHQ lo ngại cho vấn đề đàn áp người Hồi Giáo Uighurs của TQ   -(RFA)
Những vụ án khủng bố ở TQ gia tăng trong năm 2014 -(VOA)   —  Gia đình của tướng quân đội Trung Quốc bị cáo buộc bỏ túi hàng triệu đô  -(ĐKN)
Tập Cận Bình diệt tham nhũng để xây dựng cái gì?  -(NV)
HRW lên án nạn bóc lột công nhân may mặc tại Cam Bốt -(RFI)   —   HRW: Campuchia thất bại trong việc bảo vệ công nhân dệt may   -(VOA)
Miến Điện hứa điều tra về đàn áp biểu tình ở Rangun -(RFI)   —  Miến Điện đã trả tự do cho một số sinh viên biểu tình   -(RFA)  —   Myanmar bênh vực vụ cảnh sát mạnh tay với sinh viên biểu tình  -(VOA)
Venezuela, vướng mắc đầu tiên trong tiến trình hòa giải Mỹ-Cuba -(RFI)
Giới hoạt động nhân đạo tố cáo Quốc tế thờ ơ trước thảm kịch Syria -(RFI)
Liên Hiệp Quốc tổ chức hội nghị toàn cầu về thiên tai tại Nhật Bản -(RFI)
IS đang tiến tới?   -(RFA)   —  Thiếu niên Australia bị nghi là kẻ đánh bom tự sát ở Iraq  -(VOA)
Các giới chức Mỹ thúc đẩy sử dụng vũ lực để đánh bại IS -(VOA)   —  Lãnh tụ tối cao Iran chỉ trích các thượng nghị sĩ Mỹ -(VOA)   —  Mật vụ Mỹ đối mặt với vụ bê bối mới -(VOA)
Bắc Triều Tiên bị tố cáo xuất khẩu nô lệ lao động -(VOA)   —  Malaysia : Lao động nhập cư bị đối xử như súc vật -(RFI)
Vượt biên sang Anh bị mất thận hay tim gan -(RFI)   —  Jakarta bác đề nghị nuôi 2 tử tù Úc nếu được giảm án -(RFI)   —   Hai cảnh sát Mỹ bị bắn tại Ferguson, Missouri -(VOA)
Yatsenyuk tuyên bố Ukraine đang có chiến tranh với Nga -(GDVN)   —  Peskov: “Putin không bị bệnh, vẫn có thể bẻ gẫy tay bạn” -(GDVN)   —   Bloomberg: Nga đang giúp nền kinh tế Triều Tiên hồi phục -(GDVN)   —  Em gái Kim Jong-un “diện” không kém chị dâu đi thị sát quân đội -(GDVN)
Nhật cần ‘lơ’ Mỹ để ngừng trừng phạt chống Nga  -(MTG)
Con trai Quách Bá Hùng bị áp giải về Bắc Kinh bằng máy bay quân sự -(GDVN)   —  “Bắc Kinh liên hệ trực tiếp với phiến quân Myanmar, không qua Vân Nam” -(GDVN)   —  Nhà văn Trung Quốc: Tham nhũng đã hình thành từ lớp mầm non, mẫu giáo -(GDVN)
Báo Mỹ: Các tàu sân bay Trung Quốc quá bình thường, Mỹ sẽ giữ vị thế bá chủ -(GDVN)
*******************************
Tập Cận Bình lấn lướt Đảng Cộng sản Trung Quốc -(RFI)
Pháp Nhật tăng cường hợp tác ngoại giao và quân sự -(RFI)
Không tham gia Liên Hiệp, Anh sẽ là Bắc Triều Tiên ở Châu Âu -(RFI)
Cảnh báo đại dịch cúm gà tại Trung Quốc -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Kỳ thi quốc gia: Đang có nhiều điểm gây ngờ vực cho xã hội  -(GDVN)
Phát hiện lỗi sai suốt “chục năm” trong giáo trình đại học, cao đẳng   -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Thẩm phán đưa đương sự nữ vào…nhà nghỉ  -(VNN) – Chuyện này lâu rồi, sao lại đăng nữa nhỉ.
Cà Mau: Thẩm phán và đương sự “rủ nhau” đi nhà nghỉ -(GDVN)
Hiếp dâm thiếu nữ giữa rừng cao su rồi nhắn tin khoe bạn  -(VNN)
Chuột trong nồi lẩu: Bồi thường 60 triệu -(VNN)
6 chai Dr Thanh có ruồi: Công an mời chủ nhà hàng làm việc  -(TT) – ông Nguyễn Ngọc Anh, chủ nhà hàng Hữu Nghị (ở P.Cam Phú, TP Cam Ranh) : -“Công an yêu cầu tôi giữ kỹ sáu chai trà Dr Thanh có dị vật, không giao cho bất kỳ cá nhân và đơn vị nào mà chỉ được giao cho công an khi được yêu cầu. Điều này làm tôi rất băn khoăn, bởi từ khi phát hiện ra các chai trà bất thường này, tôi đã nhờ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bảo vệ, dù hội trả lời là không thể trực tiếp giải quyết vụ việc vì tôi không phải đối tượng người tiêu dùng theo qui định của luật, nhưng cũng đã có báo cáo cho UBND tỉnh Khánh Hòa và nói rằng phải chờ tỉnh chỉ định cơ quan chức năng làm việc, nhận các chai trà này để kiểm nghiệm. Không biết có phải tỉnh đã chỉ đạo cho công an là cơ quan giải quyết vụ việc này không?”
Không biết ai đã đặt ra cái “hội bảo vệ người tiêu dùng” để làm gì và ăn lương của ai.
 Cảnh giác với cướp giật ở làng đại học  -(TT)
Bắt gọn tên cướp Iphone 6 của nữ du khách Hàn Quốc  -(NLĐ)
Kẻ trộm chó đánh bể đầu trưởng thôn  -(NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét