Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

***TIN NGÀY 26/3/2016 -Thứ Năm.










Chính trị – Xã hội

sập giàn giáo, Vũng Áng, Formosa
Trực tiếp: Sập giàn giáo ở Vũng Áng, 14 người chết …  -(VNN)  -Theo quan sát của PV Duy Tuấn tại hiện trường, đã có hằng trăm tấn là những khối sắt thép của công trường thi công bị đổ sập xuống. Hiện nay, các lực lượng cứu hộ đang dùng máy cẩu, máy hàn xì để cắt từng khúc thép ở khu vực bị đổ sập.
Campuchia công khai ủng hộ lập trường của Trung Quốc ở Biển Đông -(VOA)

Mỹ muốn VN có những bước tiến đáng kể về nhân quyền  -(RFA) -VN muốn Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với VN, trong khi đó, đổi lại Washington muốn VN có những bước tiến đáng kể về nhân quyền, một vấn đề mà Mỹ coi là mấu chốt trong việc thúc đẩy quan hệ hai bên đi xa hơn nữa. Những phát biểu trên được đưa ra trong cuộc nói chuyện của đại sứ hai nước tại Trung tâm CSIS, ở Washington chiều 24/3.
Cùng khởi điểm, vì sao tụt hậu hằng chục năm?   -(RFA) - Nhân lúc cả thế giới đông tây ca ngợi nhà lập quốc, nhà lãnh đạo vĩ đại của Singapore vừa quá cố, người Việt Nam không khỏi nghĩ đến nước mình, suy ngẫm vì sao Việt Nam phải hằng trăm năm nữa mới đuổi kịp mức phát triển của Singapore.
Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ -(RFA)
Khi lương tri bị chảy máu  -(Viettusaigon-RFA)
Từ cây xanh đến con sông, một tội ác không thể tha thứ  -(Lê diễn Đức -RFA)
Một cuộc tàn sát môi trường của chính quyền Hà Nội -(TS Cù huy Hà Vũ -VOA)
Gió Xuân đã đổi chiều -(Bùi Tín -VOA) -Hà Nội đang sôi động, hàng trăm người đã tự động xuống đường để bảo vệ cây xanh của thành phố
Nhận diện đao phủ bức tử Việt Nam -(Võ thị Hảo -RFA)
Nguyễn Thị Phương Uyên
Phía Sau Một “Quốc Hội Tối Cao” -(Nguyễn thị Phương Uyên -RFA) -Sự tuyên truyền của cộng sản Việt Nam thật lợi hại, chính nhờ vậy mà nhiều khẩu hiệu đại loại như “Quốc hội đại diện cho dân” đã lan tỏa đến từng ngỏ ngách xã hội , nhưng điều đó có phải là thực sự? Rõ ràng nó chỉ là chiêu trò đánh lận câu từ quen thuộc trong vô số những trò “đánh lận con đen” khác của đảng cộng sản bày đặt ra mà thôi.
40 năm nhìn lại: Kết thúc một quá trình, một cuộc chiến -(Thiện Ý -VOA)
Lý Quang Diệu và chính sách ngăn ngừa CS tại Singapore  – Trần Trung Đạo (Danlambao)
Hệ thống tuyển chọn lãnh đạo CSVN tiếp tục tụt hậu Ngọc Ẩn (Danlambao)
Bài thi viết “Cộng sản & Tôi”: Chuyện nhà tôi  - Mục sư Nguyễn Trung Tôn (Danlambao)
Cộng đồng người Việt Tự Do Úc Châu – NSW và Tổ chức Yểm Trợ Nhân Quyền đồng hành cùng phong trào We Are One -(DLB)
Nhóm “We March For Freedom” và chặng công tác đầu tiên: Ba Lan, Pháp, Thụy Sĩ -(DLB)
Nhập Tràng -(DLB)   —  Hoa lạc giữa rừng gươm -(DLB)
Chính sách của Hoa Kỳ trong tương lai?  –  Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh (Danlambao) 
Sự tích cây “mắc ca”   -(DLB)  —  Đây đường cây trưa hè ta che nắng -(DLB)   —  Quan đầu rỗng -(DLB)   —  LS Võ An Đôn: Tôi đã trở về với chiến thắng tạm thời -(DLB)   —  Ai bảo Dic Corp không lừa đảo, tống tiền? -(DLB)
Thông báo của Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam về Dự án Cải tạo sông Đồng Nai Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam (VRN)
Mục sư Nguyễn Hồng Quang tiếp tục bị CA hành hung -(DLB)
***************************
Giàn giáo đã hai lần sụt xuống trước khi sập (GDVN) - Theo lời các công nhân gặp nạn thì trước khi sập giàn giáo này đã hai lần bị sụt và công nhân đã cảnh báo cho người có trách nhiệm tại công trường.   >>>  Vụ sập giàn giáo tại Hà Tĩnh: 2 nạn nhân vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát
Tai nạn Formosa: Chỉ huy nói không vấn đề gì  -(ĐV) – Chết mất 14 mạng người Việt mà không hề gì – Họ đi làm mướn là trụ cột của gia đình, chết đi thì mất mát cỡ nào, ăn nói kiểu lưu manh.
Tiếng kêu cứu vang trong đêm ở Vũng Áng   -(VnEx) - “Cảnh tượng rất đau thương, một số nạn nhân tử vong, nhiều người khác chân tay gãy hết. Một số người kẹt trên tầng cao sau đó thì rơi xuống”, trung tá   —   ‘Giàn giáo rung lên, chúng tôi rơi theo cả khối sắt khổng lồ’   -(VnEx) - “Sau đợt rung lắc, mọi người đã hoảng nhưng vẫn tiếp tục làm. Một tiếng động mạnh, nhiều tiếng hét thất thanh, tiếng giáo đồ rầm rầm, tôi chới với rơi từ   —  Nạn nhân ‘sập giàn giáo Formosa': Đã bỏ chạy nhưng bị buộc quay lại  -(TN)  –  Một số công nhân, nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa (Hà Tĩnh) cho biết trước lúc giàn giáo sập xuống khoảng 30 phút, giàn giáo đã bị rung lắc. Công nhân hoảng sợ bỏ chạy nhưng chỉ huy công trình đã yêu cầu họ quay trở lại tiếp tục làm việc. —  Sập giàn giáo ở Formosa, ít nhất 15 người chết  -(TN)
Sập giàn giáo ở Formosa: ‘Chắc chắn có sai phạm trong an toàn lao động’  -(TNO)
Campuchia công khai ủng hộ Trung Quốc bành trướng Biển Đông -(GDVN)   —  Aquino: Trung Quốc muốn biến Trường Sa thành “tiểu quốc chư hầu” -(GDVN)   —   TQ sắp hạ thủy tàu tiếp tế Type 904A mới, hoạt động trái phép ở Biển Đông -(GDVN)
Vào năm 2010, Trung Quốc đã cắm cờ trái phép dưới đáy biển Đông
Trung Quốc ngang ngược cắm cờ đáy biển Đông?    -(ĐV) – Tiếp tục chuỗi hành động thay đổi hiện trạng trái phép, Trung Quốc vừa sử dụng robot cắm cờ dưới đáy biển Đông.
Vào năm 2010, Trung Quốc đã cắm cờ trái phép dưới đáy biển Đông  === >>>
Hãng thông tấn Nhà nước của Trung Quốc Tân Hoa Xã ngày 25-03-2015 cho biết, trước đó 1 ngày, một đội người nhái Hải quân Trung Quốc đã dùng robot để cắm một lá cờ Trung Quốc xuống đáy biển ở một khu vực có độ sâu 3000m ở Biển Đông.
Hoàng Sa: Nỗi đau mất mát phải ghi nhớ   -(ĐV)
TQ, Hải Dương 981, chủ quyền, Đà Nẵng, Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa
‘Một phần máu thịt Tổ quốc còn nằm trong tay ngoại bang’ -(VNN) -“Sau 40 năm đất nước thống nhất, một phần đất thiêng liêng Hoàng Sa của Tổ quốc vẫn còn nằm trong tay của ngoại bang. Đó là nỗi đau mất mát mà các thế hệ con cháu phải ghi nhớ và có trách nhiệm kiên trì đấu tranh để đòi cho bằng được chủ quyền”.    —  Các cơ quan báo Đảng tại các địa phương đề nghị cần chú trọng đến công tác thông tin đối ngoại, chuyển tải kịp thời, chính xác các quan điểm, lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông tới cộng đồng quốc tế, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Việc tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo cần có chiến lược thông tin lâu dài, phải đẩy mạnh công tác thông tin – tuyên truyền, đảm bảo tính khách quan, chính xác, kịp thời, hiệu quả.
Đọc hết bản tin thì thấy “một phần máu thịt… còn nằm trong tay ngoại bang” có lễ ngoại bang là “Đế quốc Mỹ cướp nước” quá , đoán thế thôi chứ không thấy nói là ai, thế mà gọi là “thông tin chính xác, kịp thời….” .
Việt Nam sẽ có lợi, nếu tận dụng cơ hội này  -(TVN) -Dự báo, trong bối cảnh hiện nay, nhiều DN Nhật sẽ đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, theo đó, hoàn toàn có khả năng Việt Nam sẽ đón nhận một làn sóng mới từ các nhà đầu tư Nhật Bản.
Nhà báo tiếp tục bị dọa “cắt chân, cắt tay” sau vụ “xe vua” lao qua cầu cấm -(GDVN)
“Bán” sân bay Phú Quốc, xây sân bay Long Thành: Lãng phí!  -(GDVN) – Theo TS Trần Đình Bá, từ thực trạng đìu hiu của sân bay quốc tế Cần Thơ, Phú Bài, Liên Khương… thì việc xây sân bay tầm cỡ như Long Thành sẽ là lãng phí lớn.
Kết luận thanh tra phải được xử lý nhanh chóng, nghiêm minh -(GDVN)   —  Không để người dân phải bổ sung hồ sơ nhiều lần -(GDVN)   —  Nghịch lý đại gia vàng nợ thuế,Quảng Nam nhận gạo cứu đói   -(ĐV)   —   Lấn sông Đồng Nai: Bình Phước, Bình Dương bất an   -(ĐV)   —   Vụ dê đi ‘lạc': Bị kỷ luật vẫn phải làm quan   -(ĐV)
Lấp sông Đồng Nai: Ai hưởng lợi?  -(TVN)
Máy bay rơi và gãy đôi ở Bình Thuận
Ảnh trực thăng quân sự gãy đuôi, rơi ở đảo Phú Quý -(ĐV)
Máy bay rơi và gãy đôi ở Bình Thuận live  -(VNN) -Theo thông tin ban đầu, máy bay đang lượn vòng chuẩn bị đáp xuống đảo thì bất ngờ rơi xuống sân bay quân sự.==>>
Hà Nội thay cây xanh: Không ai nhận trồng, cây có ‘ma’? -(ĐV)
Chuyện không tưởng về cây xanh ở Đức  -(VNN)
Hà Nội chặt cây xanh vào bài văn lớp 4 của HS  -(VNN)
Kiến nghị xem xét thận trọng vụ án Hồ Duy Hải  -(VNN)
Không rõ ‘con gà hay quả trứng’ làm dân khổ sở -(VNN) – Chức năng, nhiệm vụ của tổ chức bộ máy chưa rõ, còn trùng lắp, không rõ trách nhiệm con gà hay cái trứng gây khổ sở người dân – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) và cải cách chế độ công vụ, công chức sáng nay.
Ông này mà nói thế nầy hèn chi mãi mãi đất nước này như thế này là “tốt lắm rồi”
Chuyện của một luật sư bị bác sĩ từ chối mổ cho mẹ mình -(VNN)



Kinh tế

Lãi Suất và Đồng Đô La  -(RFA) -Nguyễn xuân Nghĩa : Một mối nguy đang đe dọa Âu Châu và các nền kinh tế nhỏ trên thế giới. Đó là tiền Mỹ lên giá quá mạnh khiến tư bản chảy ngược về Hoa Kỳ. Nếu Ngân hàng Trung ương Mỹ lại tăng lãi suất làm tiền Mỹ càng lên giá thì tình hình còn nguy ngập hơn nữa.
Bộ Kế hoạch-Đầu Tư chỉ rõ DN Việt ngày càng lép vế   -(ĐV)
Giữ nguyên giá xăng dầu, giảm sử dụng Quỹ bình ổn  -(VEF)  —  Giảm giá dầu, giữ nguyên giá xăng   -(VnEx) -Giá xăng cơ sở giảm 832 đồng một lít, tuy nhiên tuy nhiên cơ quan quản lý ưu tiên việc giảm chi từ quỹ bình ổn, thay vì giảm giá
GDP quý I tăng 6,03%   -(VnEx)

Thế giới

Trung Quốc xác nhận không có quyền phủ quyết với ngân hàng mới -(RFA)   —  Thế giới kêu gọi TQ trả tự do 5 nhà hoạt động vì quyền phụ nữ -(RFA)
Cty. thủy sản Thái Lan ủng hộ chiến dịch chống nạn cưỡng bức lao động -(RFA)
Ukraine bắt giữ quan chức cấp cao bị tố tham nhũng, bãi chức thống đốc  -(VOA)
Các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Tây Ban Nha gặp nhau tại nơi máy bay rơi  -(VOA)
Một binh sĩ Mỹ bị buộc tội đào ngũ  -(VOA)   —  Mỹ xếp gần chót trong nhóm nước thu hút di dân trình độ cao  -(VOA)
Tổng thống Ghani: Afghanistan nợ nước Mỹ ‘món nợ sâu nặng’  -(VOA)
Mỹ có phần chắc không tham gia Ngân hàng AIIB trước hạn chót   -(VOA)
Nhật Bản biên chế tàu sân bay Izumo, sẽ duyệt binh đối trọng Trung Quốc  -(GDVN)   —    Trung Quốc mời ông Shinzo Abe dự duyệt binh “mừng chiến thắng chống Nhật” -(GDVN)   —   Thủ tướng Nhật Bản: Trung Quốc bành trướng quân bị vượt dự tính -(GDVN)   —  “Tập trận sát biên giới là thông điệp cho Myanmar lẫn người dân Trung Quốc” -(GDVN)
Đại sứ Nga thừa nhận vũ khí NATO vượt trội hơn -(GDVN)   —   Nga: Washington đang cố thay đổi quyền lực ở Moscow theo cách Ukraine -(GDVN)   —   Báo Đức: Kolomoisky đang chuẩn bị trả đũa Poroshenko -(GDVN)
Mỹ sẽ gia nhập ngân hàng Trung Quốc để ‘quản’ đồng minh?  -(ĐV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Thông tư 30: Góc nhìn của nhà khoa học phát triển chương trình giáo dục -(GDVN)
Phụ huynh tố bị trường Bùi Thị Xuân ép rút học bạ ngay trước thi quốc gia -(GDVN)
Thi Quốc gia: Chính thức thi 8 môn, ngày 20/7 có kết quả -(GDVN)

Mai Phương Thúy - 1m18. Đôi chân này từng là vô địch về độ dài trong V-bizXe cán chó chó cán xe


Lộ diện kiều nữ chân dài hơn Thanh Hằng, Mai Phương Thúy   -(ĐV) =>
Tìm thấy thi thể của nữ sinh mất tích bí hiểm còn lại ở Bình Dương -(GDVN)
Nhiều thiếu nữ được giải thoát khỏi quán karaoke ôm ở Sài Gòn -(VnEx)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét