Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Sập giàn giáo ở Vũng Áng, 12 người chết

BBC

Hiện các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người mắc kẹt
Đã có ít nhất 12 người chết khi một giàn giáo lớn với hàng chục công nhân đang làm việc bất ngờ đổ sập ở Hà Tĩnh, hãng tin Reuters đưa tin.
Vụ việc xảy ra vào tối hôm qua ngày 25/3 tại công trình xây dựng đê chắn sóng tại cảng nước sâu Sơn Dương thuộc khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Báo mạng VnExpress cho biết có 14 người chết. Ngoài ra báo này còn dẫn thông tin của Bộ Y tế cho biết số người chết là 17 người.
Hơn 20 công nhân khác cũng bị thương, nhà chức trách địa phương cho biết.


Hiện giờ, hàng ngàn người với các phương tiện máy móc đang tháo dỡ hàng trăm tấn sắt thép đổ nát để cứu những công nhân còn bị mắc kẹt, cũng theo tờ báo này.
VnExpress dẫn lời ông Phạm Trần Đệ, người phát ngôn của Khu kinh tế Vũng Áng, cho biết có hàng ngàn công nhân đang làm việc tại hiện trường.
Dự án Cảng nước sâu Sơn Dương và Khu liên hợp gang thép là của Tập đoàn Formosa, Đài Loan với số vốn đầu tư 8 tỷ đô la.

Khu kinh tế Vũng Áng là một khu kinh tế trọng điểm của Việt Nam
Khu kinh tế này là nơi có đông đảo công nhân Trung Quốc làm việc và trong thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc, từ cuộc biểu tình bạo loạn phản đối Trung Quốc dẫn đến chết người hồi tháng 5 năm ngoái, cho đến việc phía nhà thầu cho xây miếu thờ và gần đây nhất dư luận đang đặt câu hỏi về việc chính quyền cho phép nhà thầu Đài Loan thuê đất với thời hạn đến 70 năm.
Toàn bộ số công nhân thiệt mạng là người Việt Nam, báo chí trong nước cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét