Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

***TIN NGÀY 30/7/2014 -Thứ Tư.



Posted by phamtayson on 30/07/2014

Cập nhật lúc00 giờ 10 ngày 3,1.2014

Chính trị – Xã hội

Tàu cá Trung Quốc : Công cụ lấn chiếm Biển Đông   -(RFI)   —   Rút giàn khoan – TQ muốn hợp tác phát triển trong vùng đặc quyền kinh tế của VN  -(RFA)
Đảng viên lão thành kêu gọi thoát Trung  -(BBC)  —   Nhiều đảng viên kỳ cựu kêu gọi Đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ chủ nghĩa xã hội  -(RFI)    —   Thư ngỏ gửi Ban chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên -(RFA)   —  Những người cộng sản muốn cải tổ  -(RFA)
Người Việt tẩy chay hàng Trung Quốc sau vụ tranh chấp giàn khoan  -(VOA)   —   Mỹ không đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC  -(RFI)   —  Mỹ: Tôn trọng tự do tôn giáo bảo vệ cho sự ổn định  -(VOA)

Câu hỏi khi tư nhân ‘kinh doanh di sản’ -(BBC)  —  ‘Chưa tiện để TQ kinh doanh di sản’  -(BBC /nghe)
Bộ công an nghiêm cấm bức cung, nhục hình  -(RFA)   —    Thông tư ‘nguy hiểm’ cho luật sư  -(BBC /nghe) – Từ Hà Nội, luật sư Trần Vũ Hải bày tỏ lo ngại về một thông tư mới của Bộ Công An mà “có vẻ cho phép điều tra viên điều tra ngược lại luật sư”.  – Theo ông, điều này “rất nguy hiểm” cho các luật sư, bởi nó “có vẻ cho phép các điều tra viên tiến hành điều tra ngược lại đối với luật sư” trong lúc “không có luật nào cho phép điều đó”.
“Chỉ cần điều tra viên xác định là luật sư, người bào chữa có hành vi cản trở, gây khó khăn cho hoạt động điều tra, điều tra viên đã có thể ghi âm, ghi hình không công khai,” ông Hải nói.
Tạm ngưng cấp visa cho người Việt đi Mỹ từ 19 tháng 7  -(NV)
****************************************************************
Thư gửi bé Đậu  -(Nguyễn lân Thắng -RFA)   —   Cái sảy nảy cái ung là vậy  -(Bùi Tín -VOA)
Kỷ niệm 100 năm Thế Chiến Thứ Nhất  -(NV)   —   Cũng một kiếp người  -(Lê diễn Đức -NV)
5 tháng cho một bản kết luận điều tra lởm khởm.  -(Nguoibuongio FB)
Các nhà hoạt động xã hội bị cấm tham dự hội thảo “Truyền thông Phi Nhà nước ở Việt Nam trong thời kỳ hiện nay” tại Hà Nội  -(DL)

Nhân ngày TBLS 27/7 : Một ngày tưởng niệm chung cho tất cả các anh hùng liệt sĩ Việt Nam, phía bên này hay bên kia… -(Mai tú Ân)

ƠI NGƯỜI BẠN TUỔI THẦN TIÊN YÊU DẤU!   – (Đặng Huy Văn) – “Ai đã giết em cùng bao đồng đội?/ Khi tuổi xuân đang phơi phới Tần ơi!/ Ai đã gây cảnh nồi da xáo thịt?/ Làm hai Miền Nam, Bắc máu xương rơi?/ Ai là kẻ đã nghe lời Mao tặc?/ Đánh Hoa Kỳ đến người Việt cuối cùng/ Và từng bước đón Tàu sang cướp nước/ Lừa dân xây ‘tình hữu nghị Việt-Trung’!
Nhật ký mở lần thứ 105: NHÂN NGÀY 27/7, TRUYỆN TRÒ VỚI MỘT NGƯỜI DƯỚI..ÂM PHỦ !   – (Tô Hải)
TRẦM THIÊN THU – Nỗi niềm tỵ nạn  -(Khoahocnet)  -Nói chung, dân tỵ nạn là những người muốn tránh khổ, thoát khổ, tức là họ quyết đi tìm tự do, bình an và hạnh phúc ở một nơi khác. Nơi nào có tự do, bình an và hạnh phúc thì họ tìm đến bằng mọi giá, và nơi đó trở thành quê hương của họ. Tuy nhiên, có những người đã phải trả giá rất đắt vì họ gặp đủ thứ nguy hiểm, thậm chí phải mất mạng trong cuộc chạy trốn đó. Quả thật, tình trạng tỵ nạn là cảnh đáng sợ, vì kiếp tỵ nạn gian khổ lắm, người ơi!
Việt nam Thời báo đã có lại :  Phạm Chí Dũng trả lời ABC về báo giới độc lập ở Việt Nam -(VNTB)  >>   Vietnam journalists fight back for media freedoms  -(ABC)
“Tự do tôn giáo”: Nhà nước Việt Nam vi phạm cả chính sách lẫn luật pháp   -(VNTB)
Lễ tưởng niệm lần thứ 9 năm ngài Thánh Tử PGHH Trần Văn Út hi sinh   -(Nguyễn Tường Thụy)
**********************************************************************

Trung Quốc dùng kế làm các nước Nam Á lục đục   -(MTG)   —  Báo TQ hô hào chiến tranh giải quyết tranh chấp   -(SCMP/ KP)   —  Giải quyết căng thẳng trên Biển Đông trên tinh thần tôn trọng luật quốc tế   -(QĐND)   —   Philippines sẽ đề nghị ngừng gia tăng căng thẳng ở Biển Đông   -(TTXVN)
Bà Tôn Nữ Thị Ninh phân tích 4 khía cạnh trong mưu đồ Trung Quốc    -(ĐSPL)   —  Biển Đông: Trung Quốc ra sức chiếm lĩnh ngư trường   -(TBKTSG)
Trung Quốc thúc đẩy ngư dân ra vùng tranh chấp  -(VnEx) -“Chính phủ chỉ cho chúng tôi nên đi đâu và trợ cấp chi phí nhiên liệu dựa trên công suất động cơ
Mở rộng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai   -(VnEx)   —  Thủ tướng muốn nghe phản biện của trí thức   – (VNN)
Độc lập hay đối lập? (PT). “Hiến pháp và pháp luật Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự lập hội, nếu các hội ấy thực sự vì con người, vì lợi ích thật sự của nhân dân. Ðảng, Nhà nước không cấm thành lập các tổ chức độc lập, nhưng từ độc lập trở thành đối lập với hệ thống chính trị thì tự nó đã đối lập với lợi ích của nhân dân, trái với pháp luật“.
Đối lập với “hệ thống chính trị” không có nghĩa là đối lập với “lợi ích của nhân dân”, bởi đa số người dân không lựa chọn, cũng không chấp nhận hệ thống chính trị độc đảng. Trong trường hợp này, các tổ chức XHDS có thể đối lập với hệ thống chính trị, nhưng ngược lại, các tổ chức đó mang lại lợi ích cho người dân.  Nếu nhà báo Minh Toàn và/ hoặc báo Năng Lượng Mới không đồng ý với nhận xét này, quý vị có thể đưa ra câu hỏi “trưng cầu dân mạng” ngay trên website Petro Times: Người dân VN có đồng ý lựa chọn chế độ Cộng sản do ĐCSVN độc quyền lãnh đạo hay không? Chắc chắn quý vị sẽ có câu trả lời.  -(Basam)
Cha Phan Văn Lợi không đáp ứng yêu cầu sai của công an   -(DCCT) – “Cha Lợi viết: “Theo nguyên tắc luật pháp, công an chỉ được quyền gọi dân đến đồn khi có một vụ án hình sự đã được khởi tố, mà công dân đó có liên quan, có chứng kiến hay có bị hại. Bằng không, công an phải đến nhà dân xin gặp
Sửng sốt vì Mẹ Việt Nam Anh hùng… 26 tuổi (?)   -(DV)   — ‘Làm chính sách đối với người có công phải hết sức nhân văn’   -(TN)  —   Mẹ già như chuối chín cây, không chờ tôn vinh được đâu…   -(TT)
Cần xem lại nội dung Nghị định 31/2013/NĐ-CP   -(VHNA)  – “Ai cũng biết, trong thực tế, nước ta có cả một ‘binh đoàn thương binh dỏm’. Nhưng nếu vì bất lực trong việc hạn chế sự bành trướng về số lượng thương binh khai man ấy mà ban ra những qui định tổn hại đến quyền lợi máu xương của một bộ phận thương binh thật thì vô cùng đáng trách, vô cùng đáng buồn!
_________________________________________________________________

Basam

- Về chuyện Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm Mỹ và “biến mất” mấy ngày qua, cư dân mạng đồn đãi rằng, ông Nghị đã xin tị nạn ở Mỹ, nhưng dường như người ta nhầm lẫn ông Nghị với mấy vị cán bộ này: Bộ Công thương sa thải 2 cán bộ tự ý ở lại nước ngoài (TN). Có lẽ chính phủ Mỹ nên có chính sách “chiêu hồi”, tạo điều kiện cho các lãnh đạo hàng đầu của Đảng CSVN đến Mỹ làm việc rồi ở lại “tị nạn” CS, một lúc nào đó VN không còn là nước CS nữa, Mỹ không cần “diễn biến hòa bình”. Kinh phí dùng để giải quyết công ăn việc làm, ổn định cuộc sống cho những người này là số tiền mà chính phủ Mỹ giúp đỡ VN hàng năm, cộng thêm số tiền của người Mỹ gốc Việt gửi về giúp VN hàng năm, thay vì gửi về VN, có thể gửi cho chính phủ Mỹ giúp tị nạn những nhân vật lãnh đạo đảng?
- LS Ngô Ngọc Trai: “Hàn Đức Long đang chịu án tử hình… tưởng tượng!” (PT). “Khi đọc hồ sơ vụ án, tôi nhận thấy nhiều tình tiết vô lý, không thuyết phục. Đã có một sự dối trá trong cách lấy lời khai, thu thập chứng cứ của cơ quan điều tra. Phải chăng, điều tra viên tưởng tượng ra hành động phạm tội của Hàn Đức Long?” –  Hủy án tử hình đối với tử tù Hàn Đức Long (GDVN).  – Kháng nghị hủy án, điều tra lại vụ tử tù Hàn Đức Long (GDVN). – Vụ Hàn Đức Long: Sẽ là vụ “Nguyễn Thanh Chấn” tiếp theo? (ĐSPL).
- Cấm tuyệt đối bức cung, nhục hình (NLĐ). Bộ huật Hình sự cũng đã quy định rõ tại Chương XXII: Các tội xâm phạm hoạt động tư pháp, tội nhục hình tại điều 298 và tội bức cung tại điều 299, thế nhưng tình trạng bức cung, nhục hình vẫn liên tục diễn ra ngày càng trầm trọng. Bây giờ Bộ Công an lại ban hành thêm thông tư 28/2014, chắc chắn cũng sẽ không ngăn được bức cung, nhục hình. Luật pháp chỉ là một mớ giấy lộn, khi không có cơ chế nào giám sát việc thi hành luật, cho nên, dù có ra 100 hay 1000 văn bản tương tự, chẳng có gì bảo đảm các điều tra viên sẽ thi hành.
Khi bị can ở trong tay cơ quan điều tra, tại các buổi hỏi cung mà không có luật sư giám sát, bị can có bị đánh bầm dập, cũng khó có thể chứng minh họ bị cơ công an bức cung, nhục hình. Họ sẽ bị đánh đập đến chết, rồi dựng hiện trường giả, cho rằng họ “tự tử vì ân hận“, mà một báo MTG đã viết Dễ như treo cổ trong đồn công an. –  Cái tựa này lạ quá: Bộ Công an cấm bức cung, nhục hình dưới bất kỳ hình thức nào (TT/ PLTP). Nghĩa là không phải luật pháp cấm, mà Bộ Công an cấm?!
- Cấm điều tra viên bức cung, dùng nhục hình (VOV/ VNN).  “Thông tư cũng quy định khi triệu tập, hỏi cung bị can tại ngoại, lấy lời khai người làm chứng, người bị hại, nguyên đơn, bị đơn dân sự, người liên quan đến vụ án thì phải có giấy triệu tập“.
- THÔNG TƯ SỐ 28/2014/TT-BCA – QUY ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC ĐIỀU TRA HÌNH SỰ TRONG CÔNG AN NHÂN DÂN (TVPL).  Điều 38 cho phép các điều tra viên tiến hành điều tra ngược lại luật sư: “Khi phát hiện thấy người bào chữa, người bảo vệ quyền lợi của đương sự hoặc trợ giúp viên pháp lý có hành vi cản trở, gây khó khăn cho hoạt động điều tra như: cưỡng ép, xúi giục người khác khai báo gian dối, ngăn cản việc khai báo, tiết lộ bí mật, cung cấp tài liệu sai sự thật, khiếu nại, kiến nghị không có căn cứ hoặc có hành vi trái pháp luật khác thì Điều tra viên tiến hành lập biên bản sự việc trên, có thể ghi âm, ghi hình hoặc tiến hành biện pháp khác nhằm thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi cản trở, gây khó khăn cho hoạt động điều tra của họ“. – Thông tư ‘nguy hiểm’ cho luật sư (BBC).
- Vụ CSGT bị dân vây đánh: Truy nã một bị can (NLĐ).
H5<- Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh bị bắt (VNE). – Bắt tạm giam ông Phạm Công Danh, Phan Thành Mai (VEF). – Khởi tố một số lãnh đạo Tập đoàn Thiên Thanh (CP). – Bắt Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh Phạm Công Danh (NLĐ). – Nguyên chủ tịch, tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng bị bắt (VNE). – Bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Thiên Thanh (TT). – Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh (LĐ).  – NHNN lên tiếng về vụ bắt giam lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (PLTP). – Tập đoàn Thiên Thanh của ông Phạm Công Danh lớn như thế nào? (CafeF). – Ngân hàng Xây dựng có Chủ tịch và Tổng giám đốc mới (VNE).
- Thái Nguyên: Bắt khẩn Phó Tổng giám đốc công ty thép Gia Sàng (TTXVN/ CafeF). – Bắt khẩn cấp sếp công ty Thép, thu giữ súng đạn (TP).
- Sở Y tế mua máy xét nghiệm của Đức, linh kiện made in China (VNN).
- Sự Hấp Dẫn Của Nền Kinh Tế Pháp Trị (Alan Phan). “Obama đã thua nhưng nước Mỹ và chủ nghĩa giẫy chết của Tây Phương sống mạnh; đem hy vọng hiếm quý cho mọi người dân trong những thiên đường đang mục nát“. – Mời xem lại hồ sơ vụ kiện này: UNITED STATES DISTRICT COURT FOR THE DISTRICT OF COLUMBIA (gpo.gov).
_________________________________________________________

Kiểm Ngư Việt Nam tiếp nhận tàu có sân đỗ trực thăng  -(TN)  —  Biên cương nơi anh ngã xuống – Kỳ 3: Những kỹ sư cầm súng nơi Tĩnh Túc  -(TNO)
Tướng Lương: Dù TBT Lê Duẩn đã dự kiến, tôi vẫn chưa tin TQ đánh  -(Soha)  – ….Tôi chỉ có ngạc nhiên là một nước XHCN lại phát động một chiến chống lại một nước XHCN khác vừa ra khỏi cuộc chiến tranh chống Mỹ 21 năm? Sao lại có hành động của Trung Quốc ở Campuchia? Sao Trung Quốc lại phát động cuộc chiến tranh chống lại Việt Nam như vậy?”….
….Và với mật độ căng thẳng giữa 2 nước ngày càng tăng tại thời điểm đó thì sẽ dẫn đến căng thẳng ở biên giới giữa hai nước. Sau đó, chúng tôi được nghe quán triệt tinh thần của Nghị quyết của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng đánh giá về Mỹ và Trung Quốc. Lúc đầu, một số anh em ngạc nhiên tại sao lại đánh giá Trung Quốc như thế. Nhưng khi trao đổi và lần giở những trang lịch sử thì thấy quan hệ Việt Nam – Trung Quốc sẽ đến một trang đen tối và Trung Quốc có thể tấn công Việt Nam bất kỳ lúc nào…..
***Vậy mà sau đó cứ ôm khư khư “16-4″ Trung cộng ban cho ,không chịu buông , và ca tụng hết lời Trung cộng .Tới nay cũng chưa chịu buông.
Khởi công đài chiến thắng trận đầu Hải quân nhân dân VN -(TTXVN /VNN) -Trong cuộc chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, quân dân Lạch Trường đã sát cánh cùng các lực lượng hải quân hiệp đồng chiến đấu đánh thắng các bước leo thang phá hoại của địch, bảo vệ an toàn căn cứ, bảo vệ cầu Hàm Rồng, góp phần đánh thắng cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân của đế quốc Mỹ ở miền Bắc.
Bắt tạm giam ông Phạm Công Danh, Phan Thành Mai  -(VEF) -Chiều tối 29/7, Ngân hàng Nhà nước đã có thông cáo chinh thức về việc khởi tố và bắt tạm giam một số lãnh đạo tập đoàn Thiên Thanh.
‘Lụt’ tiến độ, đường sắt trên cao HN chưa biết khi nào xong  -(VNN)   —   Lãnh đạo không được đi nước ngoài do DN đài thọ(nhưng cứ đưa tiền mà Đô la mới được, cho lãnh đạo “tự đi” có khó gì)   —   Sơ tán người Việt khỏi Lybia khi chiến sự lan rộng
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt đang lao động tại Libya  -(TN)
Kỷ luật bác sĩ từ chối nhận chức phó giám đốc sở  -(VNN)  -Hơ ! hơ! chuyện chỉ có ở xứ “thiên đường CS” , chính điều này chứng tỏ rất rõ là con người không có quyền tự do lựa chon cho mình , PGĐ là làm quan mà, ai không ham, cứ hỏi hết cả nước xem, thế mà người ta không làm lại bị “kỷ luật”- Còn nếu đòi làm Chủ tịch có cho làm không.  Cũng có thể tay này khôn “thà làm đầu gà còn hơn là” đuôi cọp)  —   Giám đốc bệnh viện bị cảnh cáo vì… từ chối làm phó giám đốc sở  -(TN)
Không nghiên cứu, làm sao phát triển?  -(VnEx) – Thì cứ “lao động” nó “sáng tạo”
Chính phủ sẽ không điều chỉnh mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra  -(TTXVN)   —  18.000 công dân Việt Nam kết hôn với người nước ngoài mỗi năm  -(TN)
***Vậy là có 18.ooo anh “đực rựa” không lấy được vợ, đó là nói số sinh Nam Nữ bằng nhau.
Cấm tuyệt đối bức cung, nhục hình  -(NLĐ)   —   Bộ Công an cấm bức cung, dùng nhục hình: Đã nói thì phải làm!  -(PLTP)  >>>   “Ai giúp dân chứng minh bị công an đánh”: 1001 giải pháp của bạn đọc   >>>    Ai chống lưng cho “tập đoàn xe dù” uy quyền như “xe vua”?   >>>   Vỡ đường ống chứ không vỡ trách nhiệm!
Góp ý dự thảo Luật DN sửa đổi: DNNN thành “sân sau” của các bộ?  -(PLTP)   >>>   Chống tham nhũng khó vì luật “không răng”
Việt Nam đóng tàu quân sự cho nước ngoài   -(ĐV)   >>>   Bảy bộ ngành sắp bị ‘truy’ tham nhũng    >>>  Nhật tránh Trung Quốc: Chọn và giúp VN sửa khuyết điểm!   >>>   Cà Mau mạnh tay xử phạt người Trung Quốc phạm luật    >>>   Sở GTVT Hà Tĩnh: Không có “xe vua” cho Formosa     >>>   Sốc và Buồn: Một ông Tây bị đánh ở Đà Nẵng
“Đường đắt nhất hành tinh” mau hỏng: Hứa làm dự án khác tốt hơn!   -(Bizlive)   >>>   Địa ốc 24h: Ngang nhiên “phù phép” đất nông nghiệp thành những biệt thự sang trọng     >>>   Thủ tướng duyệt chủ trương mở rộng cửa khẩu Lào Cai gấp 2,5 lần    >>>  Thủ tướng chấp thuận xây sân bay quốc tế tại Vân Đồn   >>>   Dự án đường sắt chậm vì cái… vi sa
***********************************************************
Dưới áp lực của Trung Quốc Việt Nam cài dây an toàn Zachary Abuza/Asia Times ngày 29/7/2014  -Lê Quốc Tuấn dịch Việt Ngữ  -(Boxitvn)
Tâm thư gửi đảng viên Cộng sản Việt Nam yêu nước cấp tiến  –  Kha lương Ngãi – (Boxitvn)
Đã khi nào thực sự dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra việc nước? – (Boxitvn)
Hội Cựu Tù nhân Lương tâm: Thư ngỏ gửi Ngài Đại sứ Úc, Đại diện EU, Canada, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ – (Boxitvn)

Kinh tế

Moody’s nâng hạng tín nhiệm của Việt Nam  -(VOA)   —   Khi VN loay hoay, Campuchia đã ‘âm thầm’ tiến  -(TVN) – Lúa gạo.
Bán xôi vỉa hè thu nhập gấp 3 lương làm ngân hàng   -(VEF)- Vậy là “bán vé số ở Miền tât” và “bán xôi vỉa hè Miền Bắc” có “thu nhập cao” – Vậy là chúng ta cùng bán 2 thứ này để kiếm riền cho nó đã.
Lãi suất gấp 128 lần: Quái chiêu ‘hút máu’ con nợ  -(VEF)   —  Làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam -(VnEx)
Nga sẽ cấm nhập gà Mỹ, hoa quả châu Âu   -(VnEx)  >>>   Mỹ, EU công bố chi tiết lệnh trừng phạt Nga
IMF cảnh báo nguy cơ đe dọa hệ thống các ngân hàng quốc tế  -(Bizlive)


Thế giới

Chiến sự tại Gaza bước sang tuần thứ 4 không có dấu hiệu ngừng bắn -(RFI)   —  Cận Đông, thất bại lớn nhất của Obama ? -(RFI)   — Bình Nhưỡng phủ nhận bán vũ khí cho Hamas -(RFI)   —   Thủ tướng Israel cảnh cáo chiến dịch quân sự sẽ kéo dài  -(VOA)
Trung Quốc điều tra ông Chu Vĩnh Khang về tội tham nhũng   -(VOA)   —   Chu Vĩnh Khang bị điều tra về tham nhũng -(RFI)   —   Cựu Bộ trưởng công an TQ bị điều tra tội tham nhũng  -(RFA)   —   TQ công khai điều tra Chu Vĩnh Khang  -(BBC)   —  Bạo động ở Tân Cương : Hàng chục người chết  -(RFI)   — TQ: Khủng bố bằng dao giết chết hàng chục người  -(RFA)   —   Hàng không Trung Quốc bị đảo lộn vì tập trận -(RFI)   —  Trung quốc mở điều tra chống độc quyền nhằm vào Microsoft -(RFI)   —   Trung Quốc lập viện bảo tàng về vịt quay -(RFI)
Người dân Hồng Kông bất mãn với chính sách của Trung Quốc  -(RFA)   —    Trung Quốc kiểm duyệt các bài viết về Tân Cương  -(VOA)
Đại sứ Mỹ: Nhiều vũ khí tối tân ở biên giới Nga – Ukraine  -(VOA)   >>>   Mỹ tố cáo Nga vi phạm hiệp ước cấm thử nghiệm vũ khí hạt nhân   >>>   Mỹ trông đợi EU đưa ra biện pháp trừng phạt mới đối với Nga   —    TT Obama thảo luận với Âu Châu về việc trừng phạt Nga   -(NV)
Hoa Kỳ, Singapore tập trận chung  -(RFA)   —  Hoa Kỳ: ‘không có cam kết về ngày kết thúc đàm phán hạt nhân với Iran’  -(VOA)   —   HRW, Mỹ yêu cầu Iran trả tự do cho các ký giả  -(VOA)   —   Ấn Ðộ, Mỹ tìm cách tái khởi động bang giao  -(VOA)   —   ICAO sẽ xem xét vấn đề bay ngang vùng chiến sự -(RFI)
Nữ sinh Nhật Bản giết người « để xem thế nào » -(RFI)
Cháy rừng tại Indonesia lại gây ô nhiễm không khí Malaysia -(RFI)
Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ viếng thăm Sri Lanka và Philipiines  -(RFA)
Bom tự sát giết chết người anh em họ của Tổng Thống Afghanistan   -(VOA)
****************************************************************
Nga bị cô lập chưa từng có  -(VNN) -Nước Nga của Tổng thống Vladimir Putin bị cô lập chưa từng có kể từ thời Chiến tranh Lạnh sau khi bị Mỹ và EU áp đặt một loạt lệnh cấm vận mới gắt gao hơn.
  Mỹ, EU công bố chi tiết lệnh trừng phạt Nga   -(VnEx)   —  Mỹ-châu Âu tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga  – (TNO)
Obama: Mỹ không gây Chiến tranh Lạnh với Nga   -(VnEx)   —  Tổng thống Putin được đề cử huân chương anh hùng   -(TT)
CHDCND Triều Tiên có nhiều tàu ngầm nhất thế giới   -(TT)  —   USKI: Triều Tiên sắp thử tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân  -(TTXVN)

Cơ quan khoa học Canada bị tin tặc nhà nước Trung Quốc tấn công   -(TN)
Tân Cương: Một cuộc tấn công khủng bố mới, hàng chục người chết  -(Infonet) – Hôm 30/7, AP đưa tin, hàng chục người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một băng đảng có vũ trang tấn công vào một đồn cảnh sát và trụ sở chính quyền ở Tân Cương.
Liên tiếp xảy ra các vụ tấn công đẫm máu ở Tân Cương bất chấp việc chính phủ Trung Quốc thắt chặt các biện pháp an ninh tại đây.  ===>>>

*** Cái câu “dạo đầu” (màu đỏ) mà viết thế này trong thời  2014, người ta tưởng rằng dùng súng ống bom đạn tấn công, đọc hết thì thấy dùng “dao búa” – Phải viết cho chính xác để thấy nỗi đắng cay mà Bắc kinh cai trị Tân cương đến nối người Dân Tân cương liều chết dù dùng dao búa mà tấn công đứa có súng là chết chắc- Viết lách, thông tin cứ lận léo để hòng lừa “suy nghĩ” của thiên hạ vì có mục đích của “riêng mình”.
Trung Quốc bị phản đòn vì dùng “nắm đấm” với Tân Cương?    -(ĐV)   >>>   Trung Quốc tặng quà Nga, món hời của sự gian manh     >>>   Mỹ nhắc nhẹ Trung Quốc cẩn thận “gậy ông đập lưng ông”
3 chiếc MiG-19 Triều Tiên rơi trong năm nay  -(GDVN)   —   Không quân Triều Tiên thế nào khi MiG-19 nghỉ hưu   -(ĐV)
Mỹ-Ấn ngập ngừng, Trung Quốc mừng thầm   -(ĐV)
Báo Nga: Mỹ có ý định công nhận Ukraine là đồng minh quân sự  -(Bizlive)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Quốc tế báo động về nguy cơ tuyệt chủng loài tê tê  -(RFI)   —  Cây trồng biến đổi gien: ưu và nhược điểm  -(RFA)
Giáo dục phương Tây có phải lựa chọn hoàn hảo? -(TVN) – Hoàn hảo hay không tôi không biết,  vì đâu có ngâm kíu ,mà ở trên đời này có cái gì hoàn hảo đâu, Nhưng nhất định là tốt và hiệu quả hơn VN hiện tại, gần 50 năm trước chính tôi mài quần ở ghế nhà trường 16 năm, mà chương trình  GD thì “theo” Tây, thế mà thời đó vấn đi sau ho đến 20 năm, cứ xem những người “còn sót lại” hôm nay thì biết. Nếu có điều kiện các Bạn trẻ tìm lại mấy  cuốn Toán Pháp ở bậc tiểu học của Đào văn Dương xem thử.
BQL dự án nhà Quốc hội khẳng định không xâm hại Hoàng Thành  -(VNN)
Đà Lạt – Đứa con của tham vọng – Kỳ 2:  Đà Lạt – Đô thị hoang vu   -(TT)  >>>  Kỳ 1: Đà Lạt – Đứa con của tham vọng: Tương lai tưởng tượng
Định mức giờ dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm công việc chuyên môn   -(GDVN)   >>>   Giận mẹ, trường đuổi học con, chuyện có thật 100%

Xe cán chó chó cán xe

http://img.cdn2.vietnamnet.vn/Images/thethao/2014/07/30/12/20140730120750-1.jpg     http://img.cdn2.vietnamnet.vn/Images/thethao/2014/07/30/09/20140730092703-3.jpg
Ngắm đường cong rực lửa của vợ cũ Van der Vaart Photo  -(VNN)  -(Hình trên bên trái)
Siêu mẫu ngực bự vùi mình vào ma túy vì Balotelli  -(VNN) – Hình trên bên phải   —   Diễn viên 19 tuổi khoe ngực trên thảm đỏ Photo  -(VNN)
Thoải mái mua trái cây   <<<===   Kimberley diện bikini ra phố mua… trái cây!  -(NLĐ)

Thiết bị y tế vỏ Đức, ruột Trung Quốc  -(TT)   — Sở Y tế mua máy xét nghiệm của Đức, linh kiện made in China  -(VNN)   >>>   Ám ảnh Hà Nội: Đá hộc liên tục ném vỡ kính ôtô    >>>    Từ rộn ràng quán nhậu đến múa cột quán bar Video
Lốc xoáy tàn phá hơn trăm căn nhà ở Cần Thơ   -(VnEx)   >>>  Dân bị quy trách nhiệm làm hỏng vỉa hè đường đắt nhất thủ đô

Cần Thơ: Lốc xoáy kinh hoàng cuốn sập, bay mái 147 căn nhà  -(Bizlive)

Rận mu tái xuất  -(TN)   —   Bắt 2 nghi can dùng xăng đốt nhà trọ, 4 người bị bỏng  -(TN)
Chấn động Thái Nguyên: Cầm dao kề cổ, hiếp dâm em vợ  -(Soha)   —    Giật biên bản bỏ chạy còn tông xe cảnh sát giao thông  -(NLĐ)   >>>   Một phụ nữ tự thiêu?   >>>    Phát hiện thi thể bé gái nghi bị cưỡng hiếp   >>>    Gí điện bất tỉnh rồi đâm lái xe ôm 9 nhát để cướp xe   >>>   Hỗn chiến, đem theo 12 dao Thái Lan để “xử” đối phương
Án tử của Hàn Đức Long nghi là do công an tự tưởng tượng tình tiết  -(GDVN)
Ăn mì trúng thưởng 100 triệu đồng: Từ người may mắn thành nghi can  -(GDVN)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét