Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 26/9/2014 -Thứ Sáu.





(Cập nhật lúc 24 giờ)

Chính trị – Xã hội

Trung Quốc bác bỏ kế hoạch của Philippines về Biển Đông   -(RFI)   —Ngoại trưởng VN: ‘TQ không nên lo’  – (BBC)   — Mỹ bỏ cấm vận vũ khí : Hà Nội trấn an Bắc Kinh - (RFI)     —  Mỹ giúp Việt Nam khả năng truy diệt tàu ngầm “lạ”?    -(RFA)   —  Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ xem xét bỏ cấm vận vũ khí  -(RFA)
Việt Nam theo đuổi chính sách cân bằng giữa Mỹ và Trung Quốc  -(VOA)   >>>  Bộ trưởng Ngoại giao VN: Cấm vận vũ khí là điều bất thường
Thực trạng đàn áp những nhà tranh đấu trẻ  -(RFA)   —  Giới trẻ và quyền được biết  -(RFA)   —   Sinh viên, ngọn lửa cách mạng của trí thức trẻ  -(Lê diễn Đức -RFA)
‘Quan hệ Việt-Mỹ trước vận hội lớn’  –  (BBC /nghư) -Trao đổi với BBC, ông nói rằng ‘có sự liên đới nhất định giữa việc cải thiện kinh tế thương mại và an ninh chính trị trong quan hệ Việt-Mỹ’ trong bối cảnh hai nước ‘đang cố gắng vượt qua nút thắt TPP’.
Quan chức Việt Nam ‘cần minh bạch hơn’  -(BBC /nghe) -Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho biết, cựu Phó trưởng ban tổ chức trung ương, ông Nguyễn Đình Hương, coi việc ông Hồ Nghĩa Dũng nhận trách nhiệm tại công ty Đèo Cả không phải là chuyện tình cờ mà là có chuẩn bị trước và gọi đây là “hành động lót ổ” và là “một tiền lệ xấu”.
VN thực thi chưa nghiêm luật cho bộ trưởng?  –  (BBC /nghe) -Việt Nam cần thực thi luật hiệu quả, theo doanh gia Alan Phan, nhân cựu Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng tham gia HĐQT công ty do ông duyệt dự án khi tại nhiệm.
Án oan và nguyên tắc xét xử độc lập  -(RFA)   — Miền Trung nở rộ dịch vụ mai táng  -(RFA)
Một phụ nữ gốc Việt buôn người vào Mỹ  -(RFA)  -Một phụ nữ Mỹ gốc Việt tại thành phố Mankato, tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ, bị truy tố tội buôn người từ Việt Nam vào Mỹ, buộc họ làm việc gần như không công trong các cơ sở buôn bán của gia đình bà.
Nứt đường tại…thổ địa: Biết rồi, khổ lắm…!    -(ĐV)   —  Việt Nam không ngăn chặn Lào xây dựng đập Don Sahong    -(ĐV)
Quyền im lặng có phải là “hàng mẫu không bán”?  -(GDVN)   —   Một trí thức ‘hào hoa, phong nhã’ người Đức bỗng dưng bần hàn ở VN  -(MTG)
Văn hóa còi xe Thái Lan dưới góc nhìn người Việt  -(NLĐ)
***************************************************************
Khi con người không khác con heo  -(Hoàng ngọc Tuấn -RFA)
Chó chết mèo cũng nhăn răng  -(Viettusaigon -RFA) -Tuần vừa qua, thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung xôn xao vụ một cán bộ công an về hưu bị đánh chết, bầm dập mình mẩy, sau đó kẻ thủ phạm đã mang xác viên công an này vào bãi tha ma để treo cổ lên ngọn cây…
TẠI SAO PHE QUÂN ĐỘI MUỐN ĐẢNG SỐNG MUÔN NĂM  -(CLBNBTD)

Văn hoá dân chủ  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)

Ngoại trưởng VN: ‘TQ không nên lo’  -(Boxitvn) – Chính xác : “TQ không nên lo lắng “! Tại sao? Vì ĐCSVN vẫn giữ vững cái chính sách “ba không”: 1) Không tạo điều kiện thoát Trung về chính trị lẫn kinh tế. 2) Không tạo điều kiện có đồng mình quân sự với “niềm tin chiến lược”. 3) Không tạo điều kiện lấy lại biển đảo đã bị cướp và giữ biển đảo đang còn. Hãy ngủ yên đi, các đồng chí ơi, mình ngoan ngoãn! – Menras André
Vài mẩu chuyện gia đình và quê hương trong Cải cách ruộng đất -(Boxitvn)   -Nguyễn Ngọc Lanh
Hai người bị phạt tù trong vụ tranh chấp đất đai ở Dương Nội  – (VOA) – LS Trần Thu Nam: “Có sự việc là cháy máy xúc, máy ủi và cháy cả chòi canh, nhưng trong vụ án này họ lại không kết tội, không truy tố về tội hủy hoại tài sản đó mà chỉ họ chỉ truy tố và xét xử về hành vi gây rối trật tự công cộng với việc là một số người, trong đó có hai bị cáo, có hành vi ném đá vào hàng rào tôn, hàng rào mà ngăn cách khu công trường và khu ruộng của người dân“.  – Biểu tình phản đối bản án bất công đối với dân oan Dương Nội   – (Dân Quyền)
Cải cách điền địa ở VNCH ra sao? – (BBC)   —  Nhìn lại ‘Cải cách Ruộng Đất’ ở Việt Nam – (BBC)
GÓP Ý KIẾN CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI 12 ĐCSVN -(Boxitvn)   -GS Nguyễn Đình Cống   -(Thư ngỏ, gửi Ban chấp hành trung ương và toàn thể đảng viên  )
Xích Tử – Chút hài hước về kinh phí đại hội đảng   – (DL)
 CHUYỆN XƯA-NAY MỚI NÓI – KỲ 86 – Chống Trung Quốc Diễn Biến Hòa Bình   -(Nhật Tuấn)
Nhà báo Trần Ngọc Kha: THƯ NGỎ GỬI ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN  - (Tễu)
Lốc Liếc – Thoát Tàu là thoát… sư tử đá?  -(DL)
Người tù bất khuất, xuyên thế kỷ Trần Tư đã được tự do  -(TNM) – “Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đánh đi từ Washington DC hôm nay 25 tháng 9​ năm 2014​ thì ông Trần Tư, một tù nhân chính trị với bản án chung thân, chấp hành án tại trại giam Ba Sao, Nam Hà đã được phóng thích vào ngày 24 tháng 9 và vừa về đến gia đình tại số nhà 23 Đường Số 10, khu phố 4, phường An Phú, quận Hai​, Sài gòn vào lúc 5 giờ sáng hôm nay, giờ Việt Nam. Điện Thoại: (+84) 942 305 591“.
“Đèn Cù” và việc viết về các nhân vật chính trị tầm cỡ quốc gia  - (Vương Trí Nhàn)
Peter Arnett: “Tết Mậu Thân làm thay đổi tiến trình lịch sử”  -(Phan Ba) -Phan Ba trích dịch từ “Apokalypse Vietnam”  —   ĐỆ TAM CỘNG HÒA: TIẾNG VỌNG CỦA QUÁ KHỨ VÀ TRONG TƯƠNG LAI ?   -(TNM)   —  Những người lính VNCH nằm lại ở Thượng Đức  -(DLB)
ĐỪNG VỘI TIN Chúng như rứa cả !   -(Lê Khả Sỹ)
TRẬN ĐẤU GIỮA AN NINH TP HÀ NỘI VỚI PHẠM THÀNH bất ngờ bị đình hoãn.  -(Thành Phạm FB)
Những người chống chế độ từ bên trong  -(Foreign Policy/ pro&contra) – “Khi Nazi đi bắt những người cộng sản,/ tôi im lặng,/ tôi có là cộng sản đâu./ Khi chúng giam những người dân chủ xã hội,/ tôi im lặng,/ tôi có theo dân chủ xã hội đâu./ Khi chúng lùng những thành viên công đoàn,/ tôi im lặng,/ tôi có ở công đoàn nào đâu./  Khi chúng đến bắt tôi,/ thì chẳng còn ai,/ để có thể đứng ra phản đối
Vietnam hero: Hãy hạ trực thăng theo cách của Việt Nam  -(Vietduky) -Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, những kỳ tích đã được viết lên và trở thành huyền thoại, đó là huyền thoại người lính Việt Nam dùng tay không quật ngã Trực thăng, hay một chiếc trực thăng khác bị dân làng Tà Ôi – A Lưới (Thừa Thiên Huế) bắn hạ bằng … cung nỏ.
****************************************************************
Thư hồi đáp của EU gửi Hội Cựu Tù nhân Lương tâm VN  -(VNTB)
“Ngài đang cởi truồng!” – tham luận không được đọc của người phải “tự nguyện” rời Hội NBĐLVN  -(VNTB)  -Chúng ta hùng mạnh thì sao phải lo sợ những tổ chức nhỏ bé này?
Dấu hiệu lợi ích nhóm trong dự án xây mới chợ Tân Bình?  -(VNTB)   —  Nếu không hiệu quả, đừng xây chợ cao tầng  -(PLTP)
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ  -(TT)
BT Phạm Bình Minh và Diễn đàn “Vị trí Việt Nam trong trật tự thế giới“  -(Hiệu Minh)

<
Bỏ cấm vận vũ khí: Không cần quyền “đàm phán nhanh”!  -(VNTB)   —  Bộ Ngoại giao: Chưa có thông tin Mỹ bán máy bay do thám cho VN  -(DT)
Chưa mua được máy bay Mỹ đã vội sợ Tàu  -(DLB)   —  Mỹ bỏ cấm vận vũ khí : Hà Nội trấn an Bắc Kinh   -(RFI)   —  Thái Bình Dương nhỏ bé trước phương tiện trinh sát Mỹ   -(ĐV)
Khánh thành đường cao tốc dài nhất Việt Nam kết nối Trung-Việt-Thúc đẩy phát triển kinh tế Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng  – (CRI)  —HẺM BUÔN CHUYỆN – KỲ 178 -Thần tốc, thần tốc…xe tăng chạy sang mất có mấy giờ…   -(Nhật Tuấn) – “Phong bao, phong bì ăn chia mẹ nó hết rồi…phải mau mau hoàn thành nối với Trung Quốc mai sau các đồng chí chạy xe tăng sang Hà Nội thần tốc..thần tốc…chỉ mất mấy tiếng đồng hồ…
Thu thuế tăng 4-5 lần cho mỗi container hàng Trung Quốc  -(TBKTSG) -Bài cũ >>>   <<< Mong bác Nguyễn Ngọc Túc “nói lại cho rõ”  -(Đồng Phụng Việt) -“… nếu thuế nhập khẩu đối với mỗi container hàng hóa Trung Quốc xuất sang Việt Nam vừa tăng từ bốn đến năm lần so với trước thì phải chăng, trước đây, các bác có chủ trương thu thuế nhập khẩu thấp đối với hàng hóa Trung Quốc đến bốn, năm lần so với bình thường?
Một cuộc khủng hoảng nữa ở biển Đông?  - (CATP)
Quyền cao nhất của con người   – (DV) – “Việc chưa đưa ‘quyền im lặng’ vào dự thảo sửa đổi luật là một điều đáng tiếc. Bởi vì, cái quyền rất văn minh đó không thể không áp dụng. Từ những vụ án oan sai cho thấy có dấu hiệu bức cung, nhục hình, ép cung. Để hạn chế án oan sai cần phải huy động nhiều biện pháp, trong đó, ‘quyền im lặng’ là thực sự cần thiết“  -Mời xem lại :Án oan và nguyên tắc xét xử độc lập  - (RFA) -LS Trần Quốc Thuận
Quảng Nam: Nhận 7 người thân vào làm khi chuyển công tác là bình thường?   -(MTG)
Bộ Ngoại giao: Việt Nam vẫn còn công dân ở Syria  -(LĐ)   —    Bộ Ngoại giao: Sớm đưa người Việt ở Syria về nước  -(KP)   —  Nhật ký đầy nước mắt của một chiến sĩ từ thế kỷ trước  -(KP)
Võ Mạnh Tuấn, người đi bộ xuyên Việt để kêu gọi hỗ trợ con em ngư dân: “Tôi muốn chạm đến niềm tin của mọi người” - (LĐ)
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm chính thức Mỹ và Canada: Không nhằm tới quốc gia thứ ba  -(LĐ).
Vị trí của Việt Nam trong trật tự thế giới  -(TGVN)
Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ  - (DCCT)   —  Nhà cầm quyền cướp, phá đất và tài sản của ông Thương – người dân tộc Bana  -(DCCT)   >>>   Hình ảnh nhà cầm quyền cướp, phá đất và tài sản của ông Thương – người dân tộc Bana
Ứng Hòa Hà nội – Huyện bao che cho cán bộ xã tham nhũng đất đai ?   -(Lê Hiền Đức)
Thư của Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, gửi Thượng Nghị Sĩ Mỹ Pam Roach và thư phản hồi của ông Terrell A. Minarcin gửi đại sứ Nguyễn Tâm Chiến về lá cờ vàng: Chuyện Cờ Vàng trên đất Mỹ   -(DCCT) -“Ông muốn chúng tôi công nhận và vinh danh lá cờ của ông. Lá cờ đại diện cho một quốc gia đã thực hiện những cuộc tàn sát diệt chủng, huynh đệ tương tàn và buôn bán nô lệ quốc tế. Tôi, với tư cách một cư dân của tiểu bang  Washington, không thể nào tha thứ hành động ấy. Sao ông dám đòi hỏi tôi làm? Làm như thế sẽ đưa tôi đến sự đồng lõa với những tội ác lớn lao chống nhân loại của nước ông“.
Nứt cao tốc dài nhất VN: Đừng bao biện vòng vo!  - (VNN)   —  CẮT BĂNG KHÁNH THÀNH ĐƯỜNG…NỨT, LÚN   -(Lê Khả Sỹ)   —  CHỬI BỌN LÀM CẦU LÀM ĐƯỜNG  -(  Hoang Nguyen Van FB)
Vụ xét xử cựu Tổng giám đốc LVS: Chưa thể tuyên án  -(ĐTCK)
**********************************************************

Chủ tịch Quốc hội: Luật này chưa rõ quản lý ai?  -(VTC)  -Chủ tịch Quốc hội đã chỉ ra nhiều thiếu sót trong dự án Luật tài nguyên, môi trường biển,  hải đảo và đề nghị ban soạn thảo làm rõ.
Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Công an ký Quy chế phối hợp công tác -(TN)
Ông cử, bà cử lao đao tìm việc  -(TN)   >>>   Tỷ lệ thất nghiệp chưa phản ánh đúng thực tế
Lương hưu sẽ giảm ít nhất 10%   -(CafeF)
Sai phạm trong dự trữ, sản xuất thuốc Tamiflu  -(Bizlive)   >>>   Du khách mê Việt Nam vì chỉ số an toàn và hạnh phúc caoKêu họ qua ở luôn cho nó sướng.

28.9: Ngày Quốc tế cho Quyền Được Biết   -(DLB)

Chợ 15 tỷ chưa sử dụng đã ‘sụp lún không dừng’  -(MTG)   —  Muốn đi cai nghiện cũng khó!-(MTG)   —  Bộ Ngoại giao có thêm 2 thứ trưởng mới-(MTG)

Kinh tế

 Công nghệ Trung Quốc khiến người Việt “chăm” thiệt hơn “lười”?    -(ĐV)   >>>  Lời đáp giản dị của VN với chiêu “ngụy” khoa học TQ
Chi cục Thuế Cầu Giấy “chê” tiền nộp thuế của dân -(GDVN)
Lỗ nặng, cho không cả cửa hàng xe máy để thoát nợ -(GDVN)
Công nghiệp hỗ trợ: đến băng dính doanh nghiệp vẫn phải nhập khẩu   -(MTG)
Việt Nam: Hàng loạt ‘đại gia’ thủy sản chờ chết  -(NV)   >>>   Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thấp nhất từ 1980


Doanh nghiệp Việt thiệt hơn  -(TN)   —   Hơn 3 tỉ USD kiều hối đổ về TP.HCM  – (TNO)   >>>   Nhà đầu tư ngoại ồ ạt chiếm đất
Vì sao thương xá Tax trở thành ‘niềm thương nỗi nhớ’?  -(TNO) – Chính cung cách phục vụ tốt cùng lượng hàng hóa phong phú, đa dạng, giá bán mềm… đã để lại ‘niềm thương nỗi nhớ’ trong lòng khách hàng khi đến với thương xá Tax.   >>>   Họp về đập chợ, ‘nóng’ hơn chảo lửa
Lãnh đạo “hồ hởi” tái cấu trúc ngân hàng, tại sao nhân viên thờ ơ?   -(CafeF)   >>>   Tái cơ cấu ngân hàng: “Mới đuổi chuột, chưa diệt chuột”  
Chuyên gia Phạm Chi Lan: Đôi khi phải chấp nhận lùi lại    -(CafeF)   >>>   Ì ạch công nghiệp hóa: 3 năm 1 dự án công nghiệp hỗ trợ    >>>   Ngoài “lương khủng”, lãnh đạo các tập đoàn còn nhiều khoản thu khác?
Khoảng 700 nhà đầu tư tham gia mua bán vàng tài khoản trái phép   -(CafeF)
Bộ KHĐT thiếu tiền: Mối nguy nợ công gần báo động đỏ    -(ĐV)   —   http://bizlive.vn/kinh-te-dau-tu/gdp-ca-nuoc-tang-truong-562-sau-9-thang-454165.html&#8221;>GDP cả nước tăng trưởng 5,62% sau 9 tháng   -(Bizlive)   >>>  Kinh tế 9 tháng đầu năm: Chưa qua cơn khốn khó   >>>
Việt Nam “mua rẻ bán rẻ”:Muốn xuất giá cao phải “biết điều”?    -(ĐV)
Khách hàng “tố” VPBank không tạo cơ hội “sống” cho doanh nghiệp  -(Bizlive)
Công nghiệp hỗ trợ èo uột, doanh nghiệp Việt than khó  -(Bizlive)   >>>   Đất vàng phải bỏ hoang vì nhà đầu tư ngoại “chạy làng”   >>>   Cho vay đến hai tỷ đồng để mua nhà: Ưu đãi cho người khá giả?   >>>   Việt Nam không có kinh nghiệm xử lý ngân hàng phá sản
Tại sao không thể cho phá sản các ngân hàng ở VN?  -(DLB)
Na Uy hỗ trợ cung cấp khí đốt cho EU  -(Bizlive)

Thế giới

Nato: Nga ‘rút bớt quân khỏi Ukraine’ – (BBC)    — Tại Liên Hiệp Quốc, Barack Obama tố cáo Nga xâm lược Ukraina -(RFI)   —  Lính Nga ở Ukraina : Mátxcơva giấu đầu lòi đuôi -(RFI)   — Ukraina : Ly khai miền đông thông báo bầu cử riêng -(RFI)   —  Ukraine sẽ xin gia nhập EU vào năm 2020  -(VOA)    —   Thủ tướng Ukraine: Kiev chỉ có 2 lựa chọn, xấu và tồi tệ hơn -(GDVN)
Bán đảo Crimea chuẩn bị tràn ngập công nhân Trung Quốc?  -(MTG)
LHQ thông qua nghị quyết chống IS – (BBC)   —  Oanh kích tiếp diễn- Anh quốc vào chiến dịch  -(RFA)   —  Hội Đồng Bảo An ra nghị quyết ngăn chặn làn sóng thánh chiến nước ngoài -(RFI)   —  Pháp họp Hội đồng An ninh Quốc gia sau vụ con tin bị sát hại -(RFI)   —   Pháp quyết săn lùng Nhà nước Hồi giáo bất chấp vụ giết con tin  -(VOA)  —  ‘Không kích IS ở Iraq là hợp pháp’ – (BBC)
Chuyên gia: Cuộc chiến chống nhóm IS có thể phản ứng ngược  -(VOA)   >>>   Liên minh tăng cường để chống nhóm Nhà nước Hồi giáo   >>>   Nhà nước Hồi giáo công khai xử tử một nữ luật sư Iraq   —   TT Obama cần duy trì sự ủng hộ của công luận trong chiến dịch chống ISIL  -(VOA)   —   Nỗ lực chống IS có thể đối mặt với những thách thức dài hạn  -(VOA)
14 phần tử hiếu chiến bị tiêu diệt trong các vụ không kích ở Syria  -(VOA)   —  Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chức  -(VOA)
Trung Quốc hưởng lợi nếu tham gia cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo -(RFI)   —  Hong Kong sẽ ra sao?  -(RFA)   —   Bắc Kinh “trả đũa” sinh viên Hong Kong -(RFA)   —  50 người chết vì bạo lực ởTân Cương – (BBC)
Cơn đau đầu dồn dập của Trung Quốc tại Tân Cương   -(ĐV) -50 người chết, các phần tử vũ trang tại Tân Cương tham giá IS rồi quay về tấn công…, những cơn đau đầu của Trung Quốc đều xuất phát từ Tân Cương.
Trung Quốc tiêu diệt hàng chục tay súng ở Tân Cương  -(NLĐO)   —  Trung Quốc dịu giọng, nghi vấn quân đội bất tuân “thượng lệnh”    -(ĐV)   —  Tập Cận Bình tiếp Quốc vương, Thái hậu Campuchia: TQ là nhà của quý vị -(GDVN)   —  Nga-Trung có hậm hực khi Mỹ kiếm lời lớn nhờ… bất ổn?   -(ĐV)
Hoa Kỳ trải thảm đỏ đón Thủ Tướng Ấn Độ -(RFA)   —  Mỹ – Trung củng cố quan hệ quốc phòng hai nước -(RFA)
Quân đội Myanmar cho giải ngũ 109 binh sĩ vị thành niên -(RFA)   —  Tại Indonesia, cựu lãnh đạo đảng cầm quyền bị kết án tù vì tham nhũng.  -(RFI)
Đối thoại cao cấp Nhật Trung về biển đảo -(RFI)   —  Người Nhật bị bắt cóc: Tokyo và Bình Nhưỡng dự kiến gặp nhau tuần tới -(RFI)   —  Nhật và Bắc Hàn sắp họp về vấn đề người Nhật bị bắt cóc -(RFA)   —   Chủ tịch Bắc Hàn vắng mặt kỳ họp quốc hội Triều Tiên -(RFA)   —  Cải cách kinh tế chứng tỏ sự gia tăng quyền lực của ông Kim Jong Un  -(VOA)
Kim Jong-un nghỉ họp quốc hội, “biến mất” bí ẩn  -(NLĐ)  —  Người Mỹ bị giam ở Bắc Triều Tiên tiết lộ về tình trạng tù đày  -(VOA)
Vatican chuẩn bị xử một cựu giám mục lạm dụng tình dục trẻ em -(RFI)
Kỳ 59: Mỹ dự tính ném 300 quả bom nguyên tử xuống Liên Xô  -(MTG)
Nhà Văn 81 Tuổi bị Cảnh Sát Trung Quốc Bắt Giữ   -(ĐKN)
 ______________________________________________________


Quân đội Trung Quốc kháng thượng lệnh?  -(TN)
Nga-Trung: Quan hệ đồng minh hay “đối tác thực dụng”?    -(ĐV)
Indonesia ham rẻ nên mua radar tai tiếng Trung Quốc?   -(ĐV)   >>>   Iran không lép vế trước Trung Quốc    >>>   Vũ khí hạt nhân: Nga – Trung đừng đùa với nước Mỹ
Nữ phi công đã bỏ bom IS!   -(MTG) –  “Này, IS, các ngươi bị một người phụ nữ bỏ bom”, là lời mở đầu của nữ biên tập viên kênh Fox News (Mỹ) trong bản tin về nữ phi công đầu tiên tham gia đợt không kích các mục tiêu của quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 25.9.
Bọn IS không thích chiến đấu với phụ nữ, vì cho rằng nếu bị giết dưới tay phụ nữ, chúng sẽ không thể lên thiên đàng.
Thiếu tá Mariam Al Mansouri – nữ phi công đầu tiên của không lực Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã dẫn đầu nhiệm vụ thực hiện các cuộc không kích chống lại ISIS ở Syria hồi đầu tuần này, cùng với chiến đấu cơ Mỹ và các đồng minh khác.
Thiếu tá Mariam Al Mansouri - nữ phi công đầu tiên của không lực Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).  
Thiếu tá Mariam Al Mansouri – nữ phi công đầu tiên của không lực Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

 

Xe cán chó chó cán xe

Một tiệm ăn Trung Quốc bỏ thuốc phiện vào mỳ để giữ khách -(GDVN)  — Thông tin CSGT dẫn xe quá tải né trạm ‘biến mất’ trong báo cáo  -(MTG)
Bắt Chủ tịch VN Pharma, khuất tất trong đấu thầu thuốc sẽ phơi bày?  -(MTG)   —   Ảnh học sinh cấp 2 TP.HCM đi bar, hút shisha gây sốc  -(MTG)
Trung Quốc: Truy lùng kẻ đâm chết 4 học sinh tiểu học   -(NLĐ)   >>>   Thang máy rơi nhanh 32 tầng ở Lotte, 2 người bị thương   >>>   Đang điều trị tại bệnh viện, bất ngờ nhảy lầu tự tử   >>>   Xử vụ 9 công an bị đánh nhập viện   >>>   Truy tố thanh niên cướp 50.000 đồng để đi thăm con
Công an treo cổ trong bãi tha ma: Tự tử hay bị sát hại?  -(KT)   >>>   Hiện trường vụ công an nghi bị đánh chết, treo cổ trong nghĩa địa   >>>   Hà Nội: Công an nghi bị sát hại trong bãi tha ma?  —   Chó chết mèo cũng nhăn răng  -(Viettusaigon -RFA)
Bắt nguyên thiếu tá công an trong vụ án oan Sóc Trăng  -(TP)

 

Hàng ngàn người vây chiếc ô tô vì thông tin ‘bắt cóc trẻ em, mổ bụng’  -(TN) – Lúc 15 giờ ngày 26.9, hàng ngàn người dân ở huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã bao vây ô tô biển số 51A-797.72 ở trụ sở UBND xã Hồng Thái (huyện Bắc Bình) vì có thông tin cho rằng 4 người đi trên chiếc xe này đã bắt cóc 4 em học sinh để “mổ bụng, lấy nội tạng”. ….   Theo thông tin ban đầu, trong số 4 người trên chiếc ô tô có 2 người Trung Quốc, và một người thường trú tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).   ===>>>
Vụ tham nhũng tại ALC II: 3 án tử hình, 4 án chung thân  -(TNO)   —  3 án tử hình, 4 án chung thân vụ nâng khống thiết bị lặn từ 100 triệu lên 130 tỷ đồng  -(ANTĐ)
Thanh tra Sở GTVT Khánh Hòa bị chém  -(TN)   —  -Cán bộ thanh tra Sở GTVT bị chém vì… xử phạt đúng   -(ĐV)
 Án mạng kinh hoàng: Chém người đến gãy dao, vớ gạch đập tiếp  -(ANTĐ)   >>>    Bắt hai đối tượng giả danh công an, lừa thu tiền phạt các nhà nghỉ    >>>     Nhét cả chai rượu vào miệng làm gãy 4 răng của cháu bé 2 tuổi    >>>   Chồng lĩnh án tù chung thân, vợ mang quan tài đi đòi tiền… chạy án
Bắt khẩn cấp tổng giám đốc và kế toán trưởng sàn vàng VGX  -(CafeF)   —  Hà Nội: Bắt chủ sàn kinh doanh vàng trái phép “hút” trên 100 tỷ đồng  -(ANTĐ)   >>>   Trung Quốc: Dẫm đạp ở trường tiểu học, 37 học sinh thương vong
Sư thầy khoe Iphone 6 sắp có điện thoại trên 600 triệu  -(GĐVN) – *** Số người mê muội đi cúng sư cho nhiều đặng sư sắm đồ thời trang theo kịp sự tiến hóa “ngồi trên đầu bóc lột con người”, cũng như cọng sản bảo rằng” bọn tu hành là bọn làm biếng, ngồi không ăn bám”….
Trên Facebook Thích Thanh Cường, chủ nhân khoe có người hứa cho điện thoại trên 600 triệu
Sợ bị đâm vào “vùng kín”, cô giáo vội chạy ngã gãy chân -(KP)  –  Vì quá hoảng sợ trước sự việc kẻ lạ liên tục xuất hiện tại trường rồi đâm vào “vùng kín” nữ sinh, 2 giáo viên sau khi thấy nữ nhân viên phục vụ bịt mặt đã vội vàng bỏ chạy nên ngã gãy chân, phải nhập viện.   >>>   Thêm 2 nữ sinh bị kẻ lạ đâm vật nhọn vào “vùng kín”
Dân áp giải con nợ hàng trăm tỷ đồng lên công an cầu cứu  -(MTG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét